ZingTruyen.Info

(12cs)Dạ Quỷ

Chap 8: Gặp Gỡ Trong Đêm

lnhi422

Chiều hôm đó , trời  bắt đầu đổ mưa , cơn mưa  kéo dài mãi , hết nhỏ dần rồi chốc chốc lại đổ rào rào xuống như thác . Từng hạt mưa lấm tấm rơi trên chiếc ô của cô gái trẻ , gương mặt cô thanh tú , ánh mắt đầy sự suy tư , rồi cô khẽ nhíu mày lại , ngước mắt lên . Cô nhận ra mình đã đến nơi rồi , một căn nhà nhỏ với bức tường sơn trắng , xung quanh là hàng hoa tigon leo chi chít thành một hàng rào nhỏ . Cô khẽ bước lên bậc thềm trước nhà , đưa tay nhấn vào cái chuông trên góc phải bức tường ...

" Tíng ting ..." Tiếng chuông vang lên , không quá lớn cũng không quá nhỏ , chỉ đủ để báo hiệu có người đến trước cửa , nhưng sao âm thanh này cô nghe như có chút ám ảnh , tưởng chừng như tiếng còi xe ô tô trong mấy vụ tai nạn giao thông , hay tiếng chuông báo hiệu cháy ,... , đó đều là những tai nạn ngoài ý muốn nhưng ... tai nạn lần này ... có phải ngoài ý muốn không ? Không , nó là âm mưu , là hành động đáng lên án của mấy kẻ có tật giật mình . 

" Cạch ... " Tiếng cánh cửa trắng mở ra , một người phụ nữ trung niên với bộ đồ màu tím nhạt chạy ra mở cửa . Xử Nữ ngước nhìn người phụ nữ, đôi mắt bà ta trũng sâu , bọng mắt sưng to và đỏ lên , mang đầy sự u buồn , rồi bà ta nói với chất giọng hơi khàn , sụt sùi giấu đi sự nghẹn ngào của sự mất mác quá lớn vừa xảy ra : 

- A ! Xử Nữ đó à ! 

- Dạ , con tới ... viếng Tâm Thư ! _ Xử Nữ trả lời , cô khẽ gật đầu chào . Rồi cô bỏ dép lịch sự đi vào nhà . 

 Trong căn nhà , vừa bước vào mùi nhang khói đã xông vào mũi , cay đến chảy nước mắt . Thi thể Tâm Thư được liệm táng xong xuôi , sau đó đưa vào quan tài .Cô đưa đôi mắt đen của mình nhìn xung quanh , rồi lặng lẽ bước đến bên bàn thờ , nhìn bức hình chân dung của Tâm Thư , gương mặt sáng sủa , xinh xắn , ánh mắt mang sự vui tươi và linh hoạt . Cô còn nhớ lúc Tâm Thư học lớp 8 , đã từng tâm sự với cô một ước mơ nhỏ nhoi đó là có thể đứng trên sân khấu kịch nói 1 lần , được mọi người nhìn mình diễn , được hòa nhập vào nhiều vai thoại khác nhau giúp thấu hiểu được cuộc sống , nỗi đau của con người , cô không còn gì hạnh phúc bằng , nhưng giờ đành từ bỏ đi tương lai , ước mơ đó . Tâm Thư vốn mồ côi cha , mẹ cô thì không bao lâu đi thêm bước nữa , tuy vậy cô may mắn khi có người cha dượng rất yêu thương mình. Xử Nữ càng nghĩ , càng hồi tưởng đến thì càng buồn , càng căm giận . 

- Cô Hà , những người khác đâu rồi ạ ? Họ không tới đây sao ? _ Xử Nữ hỏi . Mẹ của Tâm Thư chỉ thẫn thờ một lúc rồi trả lời : 

- Sáng nay họ có tới , nhưng về rồi , ai cũng có công việc hết mà . 

Xử Nữ ngồi lại nói chuyện một chút . Mẹ của Tâm Thư ngồi xuống chiếc ghế sofa khá cũ , vỏ bọc ghế đã tróc ra và phai màu . 

******************** DẠ QUỶ *************************

Tối hôm nay , Cự Giải phải ở nhà một mình, Xử Nữ gọi điện về bảo là sẽ ngủ ở nhà Tâm Thư , ngày mai xin cho cô nghỉ học một ngày . Còn đám loi choi lóc chóc kia thì đang chuyện buồn lại rủ nhau đi ăn , để một mình cô ở nhà trông nhà . 

" Hừ , đáng ghét ! Sao lại bắt mình ở nhà chứ , rủa cho cả đám mấy người ăn nhầm đồ không sạch sẽ , đau bụng một tuần , tào tháo rượt khỏi ngủ , đang cười đang nói thì cắn nhầm phải lưỡi !!! Thiệt là bực mình !!! " _ Cự Giải ngồi trên ghế xem phim , vừa gác hai chân lên bàn vừa bỏ bánh Snack vào miệng ăn , chợt cô giật mình khi mình chưa đổ rác , vội vàng bỏ phần bánh còn lại vào miệng rồi dọn dẹp . Trời tối nên hơi se lạnh , cô mặc thêm chiếc áo khoác bông màu kem  và chiếc quần lửng trắng ra khỏi cổng nhà . Để mấy túi rác vào chỗ quy định , chợt cô có cảm giác như ai đó đang nhìn mình , cảm giác thật lạnh sống lưng , rồi ánh mắt dò xét nhìn xung quanh , chợt có bóng người lao nhanh qua làm cô giật mình , cố gắng mím chặt môi . Một bàn tay đặt lên vai làm cô hoảng sợ , hét toáng lên : 

- Á A A A A A A!!! _ Cô xoay người ra sau , đôi tay vô thức quệt ngang mặt kẻ đằng sau . 

- Này !_ Tiếng một người con trai vang lên , chất giọng đầy khó chịu . Cô từ từ mở mắt ra thì thấy trước mặt là một người thanh niên cao ráo , mái tóc đen có chút rối , tay anh ta che che mặt làm cô không nhìn rõ , chỉ thấy thoáng đôi mắt đỏ như máu . 

- Anh ... anh ...

- Trả cái đó đây ! _ Anh ta chỉ vào cái khẩu trang đen trong lúc cô hoảng sợ mà giật đi . Cự Giải chần chừ trả lại cho anh ta , rồi bất giác hỏi :

- Đêm hôm anh đứng sau tôi làm gì , có ... có ý ... đồ gì hả ? _ Rồi đưa hai tay che trước ngực , một chân lùi về phía sau . 

Anh ta không nói , chỉ tay xuống chân cô . Cô nhìn kỹ dưới chân , là ... một con rắn , đầu nó nằm bẹp dưới đất ,  mà ở đâu ra chứ ? Phải chăng người ta chọn chỗ quy định để rác quá thuận lợi hay sao mà chọn ngay chỗ có bụi rậm um tùm , hỏi sao rắn rết không bò ra mới phải . 

- Tôi thấy con rắn đang bò trên mấy túi rác , định kéo cô ra , ai ngờ cô hoảng quá , lúc nó bò tới chân thì vô tình cô giẫm vào đầu nó , chết tươi rồi ! _ Anh chàng đeo cái khẩu trang vào rồi nói với cô bằng chất giọng chế giễu  . 

- Ưm ... cảm ơn ! _ Cự Giải gật nhẹ đầu . Chợt tên con trai đó tiến tới , đưa bàn tay của anh ta vuốt nhẹ vào má của cô , với cự ly gần như vậy , dù đeo khẩu trang nhưng cô vẫn thấy anh ta có nét gì đó thu hút , không phải vẻ đẹp trai hay gì đó như người khác mà là ánh mắt , ánh mắt của anh sắc sảo , lạnh lùng nhưng thoáng vẻ buồn . Mặt cô bắt đầu ửng đỏ lên.

- Cô bị dính bánh này ! _ Anh lặng lẽ buông bàn tay xuống , trên đầu ngón tay là vụn bánh li ti bám vào . Cự Giải ngượng ngùng , cúi gằm mặt : 

- Ưm ... cảm ơn anh , thật ngại quá ! 

- Haiz ... tởm thật ! _ Anh ta lấy một tờ khăn giấy trong túi ra , cẩn thận chùi ngón tay dính bánh , lắc đầu ngán ngẩm . Cự Giải lúc này chỉ muốn rút lại lời cảm ơn vừa nãy , thật phí mà ! 

- Giải !!!_ Tiếng nói lảnh lót như chim hót của Song Tử và Kim Ngưu vang lên . Cự Giải nhìn thấy đám bạn , hớn hở chạy tới . Để quên mất tên con trai đang chọc tức cô . 

- Hay ha ! Nửa đêm nửa hôm hẹn trai ra bãi rác hẹn hò ha ! _Nhân Mã chống nạnh một tay , tay kia búng nhẹ vào trán của Cự Giải một cái . 

- Chị Giải có bồ trước đại tỷ ( Xử Nữ ) , chắc đại tỷ không tha đâu , chúng ta vốn coi F.A là đặc trưng , chân lí sống mà ! _ Song Ngư ngây thơ nói . Cả đám ai cũng biết Xử Nữ tuy có nhan sắc , được việc , nhà cũng có tiền của ăn của để nhưng những thứ đó sao có thể làm cho bản thân hết ế được . Có bồ trước bả là không yên thân đâu .

Cự Giải chỉ nuốt nước miếng , thở dài rồi nói : 

- Ai nói các cậu tên kia là bạn trai tớ chứ , xin lỗi , tớ theo team của Song Tử nhá ! 

Rồi Cự Giải chạy qua bên Song Tử , khoác vai thân thiết . Song Tử cũng tủm tỉm cười :

- Ừ , hủ là trường tồn, quen trai chỉ để ghép nó với thằng bạn thân nó thôi ! 

- Trời ơi , tối trời lạnh mà tôi thấy hai người ấm đầu lắm nha ! _ Kim Ngưu lắc đầu , rồi đi về nhà , cả đám cũng chạy theo . Cự Giải lúc đi cũng ngoái lại nhìn ra phía sau thì thấy tên con trai hồi nãy đó đi đâu mất , cô cũng không bận tâm , tiếp tục nói chuyện với đám bạn . 

*********************************************

Bài viết này được viết bởi lnhi422 . Bản quyền chỉ thuộc về Wattpad .

https://www.wattpad.com/313756398-12cs-dạ-quỷ-chap-8

Nếu ai thấy bài viết của tôi bị đăng trên wedsite khác thì có nghĩa là trang wed đó đã cướp truyện của tôi để đăng chui . Xin mọi người hãy tẩy chay những wedsite đó và đến link gốc của tác giả để được cập nhật bài viết sớm nhất . Xin chân thành cảm ơn !

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info