ZingTruyen.Info

12cs Da Quy

Sáng hôm sau , một buổi sáng trong lành như thường ngày , chỉ có điều bầu trời bắt đầu âm u như sắp có mưa bão , màu trời xám đục buồn bã .Các sao nữ cũng hấp tấp hối hả đi học sớm , vào cổng , cả đám đã thấy bầu không khí trường đột nhiên có phần hơi nặng nề ...

- Ê ! Nhân Mã  !!!_ Một tiếng gọi từ xa làm mọi người giật mình , họ thấy từ xa xa có dáng người chạy tới với tốc độ nhanh . Nhân Mã nhanh chóng nhận ra đó là cô nàng  Nguyễn Hoàng Thuận Y học cùng lớp với mình , cô nàng với mái tóc cột cao , đeo cặp kính tròn " Nobita " gọng đỏ . 

- A ! Cậu kêu tớ có chuyện gì ? _ Nhân Mã đợi Thuận Y chạy tới nơi rồi hỏi , nhìn thấy vẻ hớt ha hớt hải của cô nàng thì cô biết rằng có chuyện gì đó rồi . Còn Thuận Y , cô thở dốc mệt nhọc , nói với giọng đứt quảng : 

- Sáng nay tớ có nghe loáng thoáng ... rằng ... rằng cái bạn tên Tâm Thư gì đó vừa mới bị tai nạn , không biết tại sao ... té lầu chết ? 

Nghe từng chữ một từ thông tin của Thuận Y , cả bọn như hóa đá , vừa mới hôm qua Tâm Thư còn khỏe mạnh , nói chuyện vui vẻ , cử chỉ , hoạt động rất bình thường , sao hôm nay lại có thể chết được . Bất ngờ quá , Xử Nữ chỉ nắm chặt lấy cổ tay của Cự Giải , cố đứng cho vững , rồi như một tia điện xẹt ngang qua đầu , cô nhớ đến kẻ mà Tâm Thư nhắc hôm qua , kẻ duy nhất biết rõ mọi chuyện xảy ra khi Tâm Thư bị té xuống cầu thang , đó chính là Ma Kết . Cô cố gắng bình tĩnh , rồi nói :

- Chuyện đã xảy ra rồi , chúng ta chẳng cứu vãn được gì , thôi thì chiều về sang nhà cậu ấy thắp nén nhang , siêu độ cho cậu ấy ! 

Cự Giải nghe vậy thấy hơi bất bình , tại sao Xử Nữ có thể bình tĩnh như vậy , thắp nhang siêu độ , dù có làm vậy thì Tâm Thư chết cũng không yên lòng , cô và mọi người biết rõ là kẻ nào đã gây ra tai nạn kia và cũng có thể là hắn ta đã gây ra sự việc động trời này mà . 

- Cậu nói gì vậy , sao cậu vô tâm thế chứ , dù Tâm Thư không phải người thân gì của chúng ta nhưng cậu ấy cũng là một người bạn chứ ! Cậu biết rõ là kẻ nào đã gây ra việc này mà! _ Cự Giải bức xúc , cô nheo mày nhìn Xử Nữ , còn Xử Nữ thì vẫn giữ thái độ bình thản , cô thở dài và im lặng . Chợt có tiếng người đằng sau :

- Sao anh không nghỉ ngơi đi , mới có một ngày đã xuất viện rồi ! 

- Không sao , chỉ là thương tích nhẹ thôi mà , nằm nghỉ thì được lợi gì , để mất bài học như chơi đấy , em sao cứ lo , lắm mồm như đàn bà vậy ? 

Lập tức cả bọn nhận ra giọng nói đó , giọng nói của kẻ đó , dù người ngoài thấy đó là giọng nói bình thường của một chàng trai , pha chút sự ấm áp và cao ngạo nhưng đối với 6 sao nữ thì khó nghe kinh khủng , cứ thấy chói tai . Họ quay người qua , trước mặt họ là 6 chàng trai , không mấy thân cũng chẳng xa lạ . Họ để cho đám con trai đó đi ngang qua , hai bên cứ coi như không thấy gì , nhưng tiện thể Xử Nữ cũng tặng cho Ma Kết một cái liếc mắt sắc lẻm . Vào trong lớp học , tuy ai ai cũng vui vẻ , cư xử bình thường nhưng thật ra không khí lớp có phần nặng nề vì chuyện của Tâm Thư , có vài bạn nữ có lẽ là bạn thân của cô sắc mặt xám xịt , buồn não . Cô giáo bước vào lớp , cả lớp đứng dậy chào sau tiếng hô . 

- Được rồi , các em hãy ngồi xuống ! 

- Ừm ..., ngày hôm qua đã có một chuyện không hay xảy ra , cô biết rằng các em rất buồn , nhưng các em cũng hãy chú tâm vào việc học , đừng lơ là vì chuyện đó . 

- Dạ ! _ Cả lớp đồng thanh , rồi lấy sách vở ra nghe cô giảng bài . 

 Từng giờ , từng giây phút trôi qua , sau tiếng trống , giờ giải lao bắt đầu , mọi người ùa ra sân trường .Các sao nữ chọn chỗ cũ nằm ở góc phòng ăn , Xử Nữ thì chăm chú vào mấy con chữ trên quyển vở , cứ đọc rồi viết viết , Cự Giải thì cầm ly mì nóng hổi , vừa thổi vừa lấy nĩa nhựa cuốn mấy sợi mì đưa lên miệng ăn , Nhân Mã ngồi góc trong tường , tay cầm cuốn sách , miệng thì lẩm bẩm như đang học thuộc bài , Song Tử một chân gác lên ghế , trên tay là bịch bim bim , mắt nhìn chăm chú vào cuốn tiểu thuyết "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên " của tác giả Cố Mạn , chốc chốc lại tủm tỉm cười như bị tự kỉ . 

- Ê , Tử , đi mua đồ với tớ ._ Kim Ngưu níu áo Song Tử rồi nói. 

- Ủa , hồi nãy cậu mới ăn một ly mì với bịch bánh mì nho khô rồi mà ? _ Song Tử mắt vẫn dán vào cuốn tiểu thuyết nói . 

- Tớ khát nước được không . Đi mua với tớ . 

- Ok . Đợi xíu đã ! _ Song Tử gật gật đầu , rồi lấy một cây bút chì đặt lên trang sách đang đọc dở mà đánh dấu . Rồi cô chạy theo Kim Ngưu đang tiến về phía quầy bán đồ ăn . Kim Ngưu nhìn chăm chăm vào quầy bán bánh tráng rồi nói :

- Chú ơi , lấy cho con cây kem chocolate ! 

Sau khi nhận đồ , cô đưa cho người bán hàng tờ 10 ngàn . 

- Ủa , tưởng cậu mua nhiều đồ lắm nên kêu tớ theo , ai ngờ mua có cây kem một mình cậu ăn thôi , bao tớ một cây coi ! _ Song Tử vừa nói vừa đưa tay định giựt lấy cây kem trên tay của Kim Ngưu thì đã bị Ngưu đẩy ra , cô nàng nhanh chóng cạp một miếng kem mát lạnh rồi nói :

- Cây kem này dính nước miếng của tớ , nó thuộc quyền sở hữu của tớ . Còn cậu muốn ăn thì tự đi mà mua . 

- Ê , cậu lúc trước cũng có ăn đồ tớ mà . 

- Lúc trước là lúc trước , bây giờ là bây giờ . 

Rồi Kim Ngưu há to miệng , lại cạp một miếng nữa , một lúc sau cây kem đã hết ,  Kim Ngưu quăng cái que gỗ vào thùng rác , liếm mép miệng nhưng ánh mắt vẫn còn thơ thẩn về vị của cây kem vừa nãy , cái béo béo của vị sữa dừa , cái ngọt ngọt , hơi đắng của lớp chocolate phủ bên ngoài . 

- A ! Ngưu , cậu nhìn kìa . _ Song Tử kéo Kim Ngưu lại , tay chỉ vào đám con trai đang ngồi ở một bàn gần đó , nhanh chóng cả hai nhận ra đó là đám con trai họ đã gặp trong bệnh viện . Thái độ của những người đó rất bình thản , ngoại trừ người con trai đeo chiếc khẩu trang đen trên mặt , ánh mắt của anh ta có vẻ hơi khó chịu .

- Haiz , công nhận tin tức lan nhanh thiệt ! Mới hôm qua xảy ra chưa được bao lâu mà giờ cả trường rần rần rồi ! _ Một cậu chàng tóc đỏ ngồi cạnh lên tiếng , cầm hộp sữa lên hút một hơi rồi mặt mày nhăn nhó :

- Ọe ! Thứ này uống chả ngon gì so với nó hết ! 

- Bạch Dương ! Cẩn thận lời nói đi ! _ Một người với mái tóc nâu sẫm lên tiếng nhắc nhở , sau đó gom mấy đống rác vụn đem đi quăng vào thùng rác . 

- Bảo Bình sao cứ cứng ngắc thế nhỉ , bắt đầu giống Thiên Yết rồi đấy ! _ Sư Tử với màu tóc đỏ thẫm , một chân gác lên ghế , mắt nhìn về phía Bảo Bình phê phán , rồi cầm ly nước đã tan gần hết đá lên uống . 

- Thiên Yết không phải cứng ngắc mà là dây thần kinh nói bị đóng băng rồi , có khi còn bị nhầm là người vô hình hay tượng đá trưng bày nữa ! _ Bạch Dương  lấy cuốn tập quạt quạt , tuy ở ngoài bầu trời có vẻ u ám, ánh nắng mặt trời không quá gay gắt nhưng ở trong đây không khí vẫn nóng . Bạch Dương nói xong thì bị Thiên Yết giựt lấy cuốn tập , vỗ vào đầu bốp bốp . 

- Thằng này , mày hỗn à ! _ Bạch Dương ôm đầu kêu la . Thiên Yết nhìn vẻ mặt đau đớn và bực tức của Bạch Dương bằng ánh mắt thỏa mãn , Bạch Dương cũng đáp trả bằng ánh mắt tức giận , chộp lấy ly nước của Sư Tử trên bàn , anh tạt nước về phía Thiên Yết nhưng Thiên Yết tránh được , chỉ có điều đường bay của ly nước lại ngay vị trí của Ma Kết , hậu quả là nước đổ lên láng trên quyển tập của Kết Kết . 

- Mấy người hết chỗ phá rồi hả , may là trang tập này chưa viết gì , chứ không là lem hết trơn rồi . _ Ma Kết phủi phủi trang tập rồi lấy mấy tờ khăn giấy , cẩn thận lau lau vết nước , rồi khi trang giấy đã gần khô , anh gấp lại rồi để lên bàn . 

" Cuốn tập đó ghi gì nhỉ , trông kích cỡ và giấy bao ngoài không giống tập sách để học ? " _ Song Tử suy nghĩ , chợt thấy như có ai đang nhìn mình . Quay lưng qua , cô thấy Bảo Bình nhìn mình và Kim Ngưu một cách chú tâm . 

- Hai người đang làm gì ở đây ? _ Bảo Bình tiến tới hỏi , lập tức đám con trai ngước mắt về phía của Song Tử và Kim Ngưu . 

- Đây là phòng ăn tập thể , bọn tôi muốn làm gì , đứng ở đâu kệ bọn tôi ! _ Kim Ngưu chống nạnh , mặt hơi nghênh lên phía trước . 

- Thôi thôi , cần gì mà phải cãi cọ với nhau . Dù gì hai cô bạn này chúng ta cũng quen biết mà . _ Ma Kết đứng dậy , kéo áo Bảo Bình lại rồi nói nhỏ gì đó . 

- Này , chúng tôi và đám người các anh quen nhau hồi nào , chúng tôi không hề quen biết với mấy người như các anh ! _ Song Tử nói , đôi mắt lộ vẻ tức giận . Nói rồi cô bỏ đi , đến chỗ bàn ngồi của nhóm bạn nữ , hai người kéo ghế ngồi xuống , nhưng vẻ mặt vẫn còn sự hậm hực . Nhân Mã bỏ cuốn sách xuống , hai tay chống cằm , mắt quan sát Song Tử và Kim Ngưu một lúc rồi hỏi :

- Ủa , chuyện gì mà hai người khó chịu vậy ?

- Không có gì , chỉ là ... gặp mấy thứ không muốn gặp thôi ! _ Kim Ngưu vừa kéo ghế ra vừa nói với chất giọng khó chịu , rồi cô thở mạnh một hơi , Nhân Mã và Cự Giải trố mắt nhìn họ một lát rồi quay mặt nhìn nhau , cuối cùng lại nói nhỏ với Xử Nữ : 

- Chị Xử , chuyện của Tâm Thư giờ tính sao ? _ Nhân Mã hỏi .

- Ừm , phải đó ! Chuyện nghiêm trọng tới mức này rồi , chẳng lẽ bọn mình lại im lặng hoài sao ?! _ Cự Giải cũng gật gật đầu , mắt nhìn Xử Nữ nôn nóng đợi câu trả lời . 

- Được rồi , trước tiên chị nói vụ việc với gia đình Tâm Thư đã , dù gì ba mẹ của Tâm Thư là người đau buồn nhất bây giờ . 

Chợt Kim Ngưu chồm người tới , chớp chớp mắt hỏi Xử Nữ :

- Nè , Tâm Thư là cái gì của chị mà chị quan tâm dữ vậy ? 

- Thì Tâm Thư là họ hàng với chị , em họ đó ! 

Nghe đến đó , cả đám trố mắt ngạc nhiên , rồi xoa xoa trán suy nghĩ , lắc đầu thở dài ,sau đó đồng thanh hỏi :

- Ủa , chị có bao giờ nói Tâm Thư là quan hệ họ hàng gì đó đâu ?

- Ừ , giờ thì chị mới nói nè ! _ Xử Nữ gật đầu . 

 - Rối thiệt nghen , lần trước trong trường có một tên con trai thuộc khoa ngoại ngữ , suốt ngày cứ theo chị , rồi có bữa chị bênh nó trong vụ đánh lộn , hỏi thì chị kêu nó là em họ con của ông bác , rồi đứa con gái Tiểu Diệp Linh thuộc khoa của Song Tử chị cũng quan tâm , nói là con của bà dì , ngay cả bà bánh tráng , bà bán bánh mì trước cổng chị cũng bảo là có họ hàng nữa ! Dòng họ chị còn nhiêu người nữa vậy , nói tụi em biết để sau này tránh xa một chút ! _ Nhân Mã vừa lùi xa một bước vừa nói . 

- Ừm , hiện giờ chị chưa nhớ ra , mà thôi , không nói nữa , sắp vào học rồi kìa ! _ Nói rồi Xử  Nữ đứng dậy , bước ra khỏi phòng ăn . Rồi sau đó cả bọn cũng chạy theo sau . 

------------------------------------------------------------------------

Bài viết này được viết bởi lnhi422 . Bản quyền chỉ thuộc về Wattpad .

https://www.wattpad.com/285234815-12cs-d%E1%BA%A1-qu%E1%BB%B7-chap-6

Nếu ai thấy bài viết của tôi bị đăng trên wedsite khác thì có nghĩa là trang wed đó đã cướp truyện của tôi để đăng chui . Xin mọi người hãy tẩy chay những wedsite đó và đến link gốc của tác giả để được cập nhật bài viết sớm nhất . Xin chân thành cảm ơn !




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info