ZingTruyen.Info

12 cung hoàng đạo và ngôi trường pháp thuật [FULL]

The new war

VyPhanThanh

Sau vài tuần nghỉ ngơi, các sao lớp hoàng đạo quay lại trường và tiếp tục việc học của mình, cuộc sống của họ dần quay lại quỹ đạo khi xưa. Cuộc sống của họ dường như trở lại bình yên, nhưng một cuộc chiến mới, đang chờ đợi họ.

Vào một ngày thứ Sáu, vào tiết giáo viên chủ nhiệm, lớp hoàng đạo đã được cô giáo của mình thông báo về một cuộc thi sắp tới. Đứng trên bục giảng, cô Nakata người Nhật - giáo viên chủ nhiệm huyền thoại của lớp hoàng đạo - cao giọng nói:

-  Cả lớp trật tự, cô sẽ thông báo cho các em về cuộc thi sắp diễn ra. Cuộc thi được hiệu trưởng các trường trung học cao đẳng ở thành phố Zodiacs hợp tác với nhau tổ chức và các lớp bắt buộc phải tham gia đầy đủ.

-  Lớp mình khỏi thi nha cô, em mệt quá à. _ Bạch Dương nằm dài ra bàn thở dài

-  Bạch Dương! Em không nghe cô nói gì hay sao? Bắt buộc, là bắt buộc đó! Vì các em mới trải qua một sự việc không hay nên cô cũng không muốn cho các em tham gia, nhưng nếu không tham gia thì sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của các em sau này. _ Cô Nakata xoa trán kể khổ

Cự Giải giơ tay nói:

-  Nhưng thưa cô, vết thương của Ma Kết vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, nếu tham gia, em sợ sẽ ảnh hưởng đến bạn ấy!

-  Cô biết, nhưng các em yên tâm, cuộc thi khoảng hai tuần sau mới diễn ra, tới lúc đó vết thương của Ma Kết sẽ ổn thôi. Không nhưng nhị gì hết nhé! Bây giờ cô sẽ nói sơ qua về thể lệ cuộc thi!

Cô Nakata cầm một tập hồ sơ trên tay, thông báo về thể lệ cuộc thi.

Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra vào hai tuần nữa tại một mô hình rừng rậm với diện tích 2.75 triệu km vuông (tức bằng một nửa diện tích rừng rậm Amazon) tại khu giải trí B. Gồm có 4 trường tham gia. Mỗi thành viên tham gia sẽ được trang bị một chiếc đồng hồ thồng minh dùng để liện lạc với đồng đội, nhận nhiệm vụ do ban tổ chức giao cho, một bộ trang phục đi kèm và một món vũ khí không gây thương tích. Để loại bỏ đối thủ, bạn sử dụng vũ khí để tác động lên người đối thủ, nút tròn trên cổ áo sẽ hiện màu đỏ chứng tỏ người đó bị loại, và khi bạn bị loại khỏi cuộc chiến, bạn phải để lại vũ khí và đồng hồ đeo tay của mình.

-  Những thông tin chi tiết hơn khi tới địa điểm tham gia các em sẽ biết rõ, và dự kiến là cuộc chiến sẽ được kéo dài 4 ngày 3 đêm. _ Cô Nakata kết thúc việc thông báo thể lệ, sau đó phát mỗi người một tờ giấy và nói _ Các em điền thông tin của mình vào đây rồi nộp lại cho cô, đây chính là hồ sơ dự thi của các em.

Các sao ngoan ngoãn ngồi điền thông tin của mình, đột nhiên Bảo Bình giơ tay, hỏi:

-  Cô Nakata, ô "Vũ khí" là ý gì?

-  À, như cô đã phổ biến, khi tham gia các em sẽ sử dụng vũ khí, các em muốn sử dụng loại nào thì điền vào ô trống đó để ban tổ chức ghi nhận số lượng để chuẩn bị.

-  Vâng

Sau khi cả lớp nộp xong, cô Nakata kiểm tra lại một lượt rồi đứng lên, nói:

-  Được rồi, tiết sinh hoạt đến đây là kết thúc, ngày mai, các em tập trung tại nhà cô để luyện tập, địa chỉ cô sẽ gửi qua hộp thư của cả lớp vào tối nay, các em hãy tới vào lúc 8h sáng nhé!

Tiếng chuông trường cũng đồng thời vang lên, các sao đứng dậy chào cô rồi dọn dẹp ra về. Lúc này thì mọi người có nhiều chủ đề để bàn tán hơn. Cả lớp hoàng đạo bàn tán rôm rả.

-  Cuộc thi lần này sẽ thú vị lắm đây! _ Sư Tử hào hứng nói

-  Ừ, tao cũng mong muốn chết! _ Song Tử đáp

-  Mọi người chọn vũ khí gì? _ Nhân Mã hỏi

Xử Nữ hai tay nắm hai dây của chiếc balo của mình, đáp:

-  Tớ chọn kiếm bình thường thôi.

-  Tớ thì chọn Shuriken*! _ Bảo Bình ôm quả cầu tiên tri của mình, cười nói _ Tớ không giỏi cận chiến, nên Shuriken có lẽ là lựa chọn tốt nhất rồi!

Nhân Mã cười cười gật đầu, nói:

-  Tớ thì chọn Makibishi* có thể giúp ích rất nhiều trong việc chạy trốn đấy! Còn tỷ? Tỷ chọn cái gì?

Ma Kết ngậm một viên kẹo đường, đáp:

-  Kunai*. Biết đâu khi có tường thì việc trèo qua trèo lại sẽ dễ dàng hơn.

-  Hể? Tụi em chỉ chọn vũ khí đánh xa thôi sao? Xì, biết vậy mình đừng xài dao. _ Bạch Dương xoa trán

Thiên Yết một tay xách balo, một tay đút túi quần, nói:

-  Dao mày cũng có thể ném mà. 

-  Mày chọn gì? Thiên Yết? _ Thiên Bình đi  kế bên, hỏi

-  Kusarigama*.

-  Lớp ta chọn toàn món lạ không hà! _ Cự Giải dở khóc dở cười

*****************************************************************************

* Shuriken : 

Loại vũ khí phổ biến nhất của ninja là shuriken (phi tiêu hình sao). Shuriken có nhiều loại khác nhau nhưng hay dùng nhất là loại dẹt, phẳng hình ngôi sao. Trong thực tế có tới 50 loại shuriken khác nhau, chia làm 2 nhóm chính là "dạng phẳng" và "dạng que".

Ninja sẽ dùng shuriken dựa vào tình hình thực tế. Họ thường phủ shuriken bằng một lớp muội than ở ngoài để tránh chú ý và không bị gỉ. Ngoài ra, bề mặt nhám của shuriken giúp bôi chất độc dễ hơn.

* Makibishi :

Đây là loại binh khí phân biệt rõ nhất giữa ninja và samurai. Một samurai là võ sĩ đạo, đồng nghĩa đầu hàng không có trong từ điển của họ. Nếu phải chết, họ sẵn sàng mổ bụng chính mình.

Ngược lại, ninja là lính do thám nên lẩn trốn và thoát thân là một phần của nhiệm vụ. Họ không cảm thấy nhục nhã khi làm điều này. Khi bỏ chạy, ninja sẽ vứt lại makibishi dọc đường để ngăn cản kẻ địch tiếp cận. Đây là loại chông với nhiều đầu sắc nhọn và làm bằng kim loại. Chỉ cần giẫm trúng chân thì đối phương sẽ buộc phải từ bỏ ý định truy sát ninja.

* Kunai :

Đây được xem là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của ninja, chỉ xếp sau shuriken. Kunai thường làm từ thép và hình dáng giống cái nêm. Một đầu của kunai giống mũi tên, đầu còn lại có thanh thép dài khoét lỗ tròn. Chiều dài của kunai từ 10 đến 48 cm, trọng lượng từ 1 tới 5 lạng.

Kunai thường dùng để vượt hàng rào hoặc tường của lâu đài. Đôi lúc, ninja cắm kunai vào tường và trèo vào lâu đài của đối phương. Kunai thường dùng để vượt các địa hình cao. Khi đó, ninja sẽ buộc dây thừng vào lỗ tròn và phi đầu nhọn lên cành cây hoặc bờ tường.

Ninja có thể dùng kunai như một con dao vì nó rất sắc hoặc đánh lửa thay thế cho diêm.

* Kusarigama :

Kusarigama là một vũ khí có hình dạng như một lưỡi liềm và một quả chùy nối với nhau bằng đoạn xích dài. Chiều dài của dây xích có thể từ 1 tới 4 mét. Để sử dụng binh khí này, ninja sẽ ném quả chùy vào vũ khí đối phương khiến nó rớt xuống đất. Ngoài ra, ninja có thể dùng quả chùy ném và khóa chặt tay, chân đối thủ rồi vật ngã họ xuống đất. Sau đó, ninja dùng chiếc liềm để kết liễu kẻ thù.

Cách thức sử dụng Kusarigama rất đa dạng nên ninja có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Khả năng của ninja sẽ quyết định độ nguy hiểm của loại vũ khí này. Trước đây, Kusarigama thường dành cho nông dân, thợ thủ công hoặc thợ máy không được phép sử dụng kiếm như samurai. Tuy nhiên do tính linh hoạt nên ninja cũng dần sử dụng nó khi giao chiến.

************************************************************************************

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info