ZingTruyen.Info

12 Cung Hoang Dao Truong Thanh La Khi Nao

9. Bài học đầu tiên (1)

Ánh nắng ban mai chiếu rọi nhẹ nhàng vào các lớp học, tiếng chim hót líu lo chào buổi sáng, những giọt sương long lanh còn đọng trên những bãi cỏ , bông hoa, chiếc lá, đang toả sáng lấp lánh tựa những hạt kim cương nhỏ. Tiếng cười nói vang lên tạo thành một bầu không khí náo nhiệt, đi ngang những hàng quán, mọi người vui vẻ vẫy tay chào nhau rồi cùng nhau chúc đối phương buổi sáng vui vẻ an lành.

Riêng lớp 3-2 thì không như vậy, 4 giờ sáng, các em đã được thầy Lâm Phong đến tận nhà để đánh thức và bảo tập hợp tại cây hoa anh đào giữa thị trấn. Trời chưa ửng sáng, con đường phủ kín sương mù, người dân chưa thức dậy, không khí se lạnh, thị trấn im lặng lạ thường, tiếng chim cũng không có, chẳng lấy một bóng người xuất hiện, vậy mà 12 đứa phải lết xác ra nơi tập hợp trong khi mọi người đang say giấc.

- được rồi, hôm nay thầy sẽ dạy các em bài học đầu tiên

Thầy Lâm Phong nói

- có cần phải sớm thế này không ạ....oáp...

Song Tử nửa tỉnh nửa mơ hỏi

- đương nhiên rồi, vì hôm nay chúng ta sẽ đến mái ấm tình thương Ngôi Sao ở thị trấn bên cạnh.

Thầy cười đáp.

- hở ?

12 đứa cùng đồng thanh đáp

- vậy xe đâu ạ ?

Bạch Dương hỏi.

-chúng ta không đi xe, mà ta đi bộ

Thầy Lâm Phong lại nở một nụ cười hiền dịu.

-...!!!!

Cả lớp như sang chấn tâm lý mà tỉnh cả ngủ.

- mọi người đã chuẩn bị đầy đủ rồi thì ta đi thôi

Thầy dẫn đầu, tay cầm 1 chiếc đèn pin chiếu sáng phía trước.

- Dạ...

Vẫn là âm điệu đồng thanh nhưng lại pha lẫn sự mệt mỏi.

Trên đường đi, Thiên Bình quên đem đèn pin đành phải níu ba lô của Cự Giải đi phía trước để không phải bị lạc, Cự Giải thì mặc Thiên Bình níu ba lô nhưng vẫn cố chiếu sáng đèn phía trước cho Thiên Bình thấy rõ đường đi. Kim Ngưu thì phải tìm đèn pin trong chiếc ba lô của Nhân Mã, có vẻ Nhân Mã cũng quen đem đèn pin rồi, nên cô nắm tay cô em để đỡ bị lạc, vì Nhân Mã đích thị là con mù đường chính hiệu, nếu thả ra là lạc thật đấy.

Trời bắt đầu ửng sáng, mọi người tắt hết đèn pin đi và dồn sự chú ý đến phía mặt trời đang ửng hồng phía chân trời.

- bình minh đẹp vậy sao ?

Nhân Mã lần đầu thấy cảnh tượng này, cô tròn xoe mắt hỏi Kim Ngưu

- nếu mỗi ngày em chịu dậy sớm thì đây là cảnh ngày nào em cũng được chiêm ngưỡng.

Kim Ngưu nói.

- vậy chỉ cần chị Kim Ngưu chiêm ngưỡng giúp em là được rồi, thế là em không cần phải dậy sớm.

Nhân Mã cười.

-...

Kim Ngưu cũng bất lực với logic của con em, cô im lặng đi tiếp.

-----------------------------------------------------------

Cả lớp bắt đầu dừng chân tại một cửa hàng nhỏ dưới chân núi để ăn sáng. Lấy một bát cơm chiên bỏ vào lò vi sóng, Xử Nữ đứng nhâm nhi ly cà phê mà cô vừa làm, cảm giác uống cà phê vào mỗi buổi sáng khiến Xử Nữ dễ chịu và giúp cô tỉnh táo, sau 10 phút thì cô lấy bát cơm ra đi đến chỗ các bạn nữ đang ngồi và đặt bát cơm lên bàn rồi tìm một chiếc ghế kéo đến và ngồi xuống. Bạch Dương ăn mì ý, Cự Giải ăn pizza, Song Ngư ăn ngũ cốc, Kim Ngưu ăn cơm nấm do mình chuẩn bị sẵn, Nhân Mã được Sư Tử cho 2 chiếc Sandwich. Bên bọn con trai ăn rất "đơn giản", cả đám góp tiền lại mua hẳn một phần lẩu để "ăn sáng" riêng Sư Tử chỉ ăn Sandwich lót dạ. Ăn uống xong xuôi, thầy Lâm Phong còn đưa mỗi đứa môth chai nước lọc rồi bắt đầu leo núi.

-----------------------------------------------------------

Leo đến giữa trưa, mọi người bắt đầu ngồi nghỉ mệt, Song Tử đem hẳn một chiếc khăn to để trải xuống đất cho Bạch Dương ngồi, làm mặt cô đã đỏ vì mệt bây giờ còn đỏ hơn nhưng vẫn ngồi xuống cạnh Song Tử, thấy cẩu lương, mọi người nhường hẳn một khoảng rộng cho đôi trẻ. Cự Giải ngồi trên tảng đá to dưới tán cây, nhận khăn tay từ Song Ngư, cô lau mồ hôi trên trán, định nằm dài ra để nghỉ ngơi thì Thiên Bình từ đâu xuất hiện chiếm chỗ.

- tớ định nằm mà

Cự Giải nói

- tớ cũng vậy đấy

Thiên Bình cười

- cậu xuống đất mà nằm

Cự Giải nói.

- nhưng bẩn lắm.

Thiên Bình đáp.

- vậy trên đây cũng bẩn lắm đấy

Cự Giải nói.

- vậy thì sao cậu lại muốn nằm trên đây ?

Thiên Bình nói.

- tớ có bảo t nằm trên đây à ?

Cự Giải cười đắc thắng

- ...

Thiên Bình cũng im lặng nhưng vẫn không xuống, thế là cả 2 dựa vào lưng đối phương mà thư giãn.

Thiên Yết thì tìm được một bờ suối gần đó ngồi xuống và chìm vào giấc ngủ. Từ phía sau, Xử Nữ cũng tìm đến đây ngồi xuống 1 gốc cây và đọc cuốn sách cô đem theo, nhưng cả 2 chẳng nhận ra đối phương chỉ ở phía sau cái cây mình đang ngồi.

Bảo Bình ngồi ăn bánh quy do Song Ngư làm, 2 người ngồi gần Cự Giải và Thiên Bình.

Ma Kết ban đầu chỉ đứng yên tại chỗ vì chẳng biết nên đi với ai hay ngồi ở đâu nhưng một lúc sau thì được Sư Tử rủ đến ăn trưa cùng Nhân Mã, Kim Ngưu và thầy Lâm Phong.

Ngồi nghỉ được một lúc, thầy Lâm Phong bắt đầu gọi mọi người tập hợp điểm danh một lượt rồi lại đi tiếp.

Mặt trời bắt đầu đứng bóng, mọi người bắt đầu đội nón và mặc áo khoác vào để chống nắng , Xử Nữ không đem nón nên chạy đến chỗ Kim Ngưu trùm luôn cái áo khoác của Kim Ngưu lên 2 đứa đi chung, Nhân Mã đi kế bên không đem nón lẫn áo khoác, nên phơi nắng luôn, một lúc sau thế nào cũng bị say nắng, Cự Giải đi cùng Bạch Dương cỗ vũ Song Ngư đi tiếp, nhưng mà lúc sau thì Bạch Dương cõng Song Ngư để Cự Giải đỡ phía sau thôi. Thiên Yết cầm hẳn một cái ô, cậu đến đưa cái ô cho Xử Nữ rồi lại lấy một cái nón đội lên đầu mình, Xử Nữ rất cảm kích nên dùng chiếc ô đó che cho Kim Ngưu đi cùng, 2 đứa cũng để áo khoác qua một bên. Sư Tử đi sau lưng Nhân Mã mà không thể nào không nói rằng cậu đang rất xót cho con bạn của mình, thế là Sư Tử lấy áo khoác của mình quăng lên đầu Nhân Mã, cái áo rất to và dài so với Nhân Mã nên cả cái áo trùm hẳn lên người cô, Sư Tử vẫn còn chiếc nón trên đầu nên cũng chẳng sao. Còn Bảo Bình và Thiên Bình thì đang giành nhau chiếc áo khoác, dù gì cũng vì muốn đi với Song Ngư mà Bảo Bình không đem áo, nhưng thật không may, Song Ngư đi với Cự Giải và Bạch Dương, thế là đành mặt dày dùng chung áo khoác của Thiên Bình.

Đi được 30 phút, mái ấm tình thương hiện ra trước mắt, mọi người hớn hở chạy đến.

Nhiệm vụ ở đây sẽ đầy sự thú vị đây.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info