ZingTruyen.Info

[12 cung hoàng đạo] Lật ...

Chương XXXV : Lý lịch bất minh

MarisCrevan

Kim Ngưu chạy vụt ra cửa, Bảo Bình cũng vội vã xuống giường đuổi theo, nhưng vừa ra đến cửa đã trông thấy Song Tử và Thiên Bình, Song Tử nhìn Bảo Bình, lắc đầu. Bảo Bình đã hiểu, anh không thể đuổi theo cô, ở đây, đồng đội của anh đang cần anh. Bảo Bình trở vào phòng bệnh, anh hỏi:
- Xem sắc mặt các cậu, tớ cũng đã đoán ra được vụ án có chuyển biến đúng không?
Thiên Bình ngồi xuống ghế, chậm rãi mở laptop và nói:
- Cấp trên bảo chúng ta bỏ vụ Vamp và Death để theo đuổi mục tiêu lớn hơn là Dave và Jason, nhưng tớ thấy Vamp và Death mới chính là hai cái tên chúng ta cần tóm gọn đầu tiên và mấu chốt nằm ở ngôi trường chúng ta đang học. Vì thế tớ và Song Tử đã xâm nhập vào hệ thống bảo mật thông tin trường, lấy cắp hồ sơ sinh viên để sàng lọc ra những người có lai lịch đáng ngờ. Công việc của chúng ta bây giờ là phải lọc cho ra những kẻ tình nghi!
Song Tử tiếp lời:
- Không chỉ tìm được hồ sơ sinh viên, mà tớ còn vô tình tìm thấy bằng chứng hiệu trưởng trường đại học này đã tham nhũng, Thiên Bình, bằng chứng này tớ sẽ gửi cho cậu!
Bảo Bình hỏi lại:
- Sao các cậu lại chắc chắn trường đại học chúng ta được cài vào có vấn đề?
Thiên Bình đáp:
-Cậu còn nhớ Jane chứ? Ngoài Jane ra ngôi trường này còn rất nhiều tội phạm đội lốt sinh viên khác. Cũng dễ hiểu thôi, khu phố này vốn có an ninh lỏng lẻo mà!
Hình ảnh cô gái đeo mặt nạ tối hôm đó, đôi mắt sắc lạnh nhìn anh, thật sự làm anh ám ảnh. Sát khí tỏa ra từ đôi mắt đó, từ cái nhìn đó đe dọa tất cả những ai phải đối mặt. Tuy nhiên, dáng vẻ đó, đôi mắt đó lại khá quen, Bảo Bình đang phân vân, không biết có nên nói cho Song Tử về điều anh đang nghi ngờ. Ngay lúc này, chỉ cần xem hồ sơ của người đó, chắc chắn anh sẽ có thêm cơ sở để phán đoán việc này. Bảo Bình nói :
-Tớ muốn xem hồ sơ lớp K23 !
Cả Song Tử lẫn Thiên Bình đều nhìn Bảo Bình bằng đôi mắt ngạc nhiên, Bảo Bình nói:
-Hôm tớ giáp mặt Vamp, cô ta khiến tớ liên tưởng đến một người, nhưng vì không chắc chắn nên tớ không thể nói với 2 cậu!
Vừa nói Bảo Bình vừa mở hồ sơ của các sinh viên lớp K23, cái tên đó đây rồi. Song Tử trố mắt nhìn những gì Bảo Bình đang làm, chợt anh cảm thấy có gì đó không đúng, anh quát:
-Cậu điên à? Cô ấy sao có thể chứ ? Một cô gái như Song Ngư sao lại là kẻ khát máu mang tên Vamp đó?
Bảo Bình vẫn im lặng xem hồ sơ cá nhân của Song Ngư. Sau đó anh nhìn Song Tử, nói:
- Cậu thôi đi, cậu mới chính là kẻ điên! Cậu nhìn xem, cô gái này là trẻ mồ côi, từng chuyển qua 8 ngôi trường tính từ tiểu học cho đến nay và các ngôi trường này lại ở những địa điểm cách xa nhau, trong hồ sơ còn viết người thân hiện tại, duy nhất của cô ta là Thiên Yết! Chẳng phải cô ta từng nói quan hệ giữa cô ta với Thiên Yết chỉ là ông chủ và nhân viên sao?
Song Tử phản bác:
- Căn cứ vào việc cô ấy là trẻ mồ côi mà cậu lại nghi ngờ cô ấy chính là Vamp thì thật quá đáng! Nói như cậu, tất cả những trẻ mồ côi trên thế giới này sẽ trở thành sát thủ hay sao?
Thiên Bình lên tiếng :
-Song Tử, cậu nên bình tĩnh , Bảo Bình nói rất có lý! Một đứa trẻ mồ côi, đáng lẽ ra phải có người chăm sóc và giám hộ hợp pháp, cũng sẽ ở một chỗ cố định, việc từng chuyển qua 8 ngôi trường của cô ấy đã tố cáo cuộc sống của cô ấy không hề ổn định, thậm chí là đang phải trốn chạy! Còn về việc Thiên Yết, cậu ta cũng khá đáng nghi, hôm sinh nhật Cự Giải, cả bọn bị truy sát, cậu có còn nhớ thái độ của cậu ta? Ban đầu tớ cứ nghĩ là do cậu ta gan dạ, nhưng một chàng trai bán hoa thật sự có đủ can đảm đó?
Song Tử im lặng, anh chợt rùng mình, nếu Song Ngư thật sự là Vamp thì Thiên Yết chắc chắn là Death. Những tên sát nhân đội lốt những con người lương thiện để âm thầm gây nên những vụ thảm sát chỉ vì tiền. Song Tử bị sốc, anh không biết phải nói gì, chỉ biết anh đã bảo vệ sai người. Bảo Bình vỗ vai Song Tử nhưng anh lại không nói nên một câu động viên nào. Cả 3 chàng trai im lặng. Chợt cánh cửa phòng bệnh bật mở, Bạch Dương bước vào, cô lập tức nhận ra không khí căng thẳng trong phòng, cô tiến đến, lên tiếng hỏi:
- Các anh, đã ra chuyện gì à?
Bảo Bình đáp:
-Bạch Dương, điều hai chúng ta nghi ngờ đã có thêm căn cứ xác đáng!
Bạch Dương vốn đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng đối với chuyện này vẫn vô cùng sốc. Nhưng cô trông thấy gương mặt thẫn thờ của Song Tử thì không dám hỏi thêm gì. Thiên Bình nhận thấy nét mặt căng thẳng có chút sợ hãi của Bạch Dương liền hỏi lảng sang chuyện khác:
-Các bạn của em về hết rồi à?
-Vâng, họ đã về được một lúc rồi, nhưng em ở lại với Sư Tử một lát rồi mới sang đây!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info