ZingTruyen.Info

[12 cung hoàng đạo] Lật ...

Chương XXV : Cục diện thay đổi

MarisCrevan

Song Ngư dành thời gian cả ngày để tìm kiếm thông tin về căn cứ của Jason, một khi cơn thù hằn trỗi dậy thì bất cứ ai cũng không thể cản đường cô. Tuy nhiên, căn biệt thự, cũng là căn cứ của Jason là một nơi không hề dễ ra vào như những nơi trước đây cô đã từng đi, muốn tiếp cận hắn, cô phải qua một lớp rào chắn bằng tia lazer chằng chịt, sau đó còn phải bước trên hành lang mật mã. Hành lang mật mã chính là một trong những phát minh của Jason, phía dưới hành lang này là một hệ thống cảm ứng tối tân và những cạm bẫy ẩn kín sau những lát gạch. Những viên gạch trên hành lang tượng trưng cho những con số khác nhau, muốn đi qua hành lang an toàn đòi hỏi người đang đi phải bước vào đúng những ô đã được cài đặt làm mật mã. Nếu bước sai, điều bất ngờ tất nhiên sẽ xảy ra! Thiên Yết cũng không bàng quan  trước vấn đề của Song Ngư, anh và cô không ngừng suy nghĩ cách giải mật mã trên cái hành lang quái ác này. Đoạn hành lang này nếu ngắn thì thật sự không đáng lưu tâm, nhưng đằng này lại dài đến 100m. Đã hơn một tuần điều tra và phân tích nhưng phần trăm an toàn cho lần đột nhập này là chưa tới 20 phần trăm. Song Ngư đã bỏ mấy buổi học ở trường đại học, cô tập trung nghĩ cách vượt qua ải này, để báo thù, cô quyết làm cho được. Ngoài những phi vụ làm ăn ra thì cô không nhận bất kì cuộc gọi của ai, sim số cô dùng để liên lạc với mọi người trong tư cách Song Ngư đã bị cô vứt sang một bên, thời điểm này không có gì quan trọng bằng việc xóa sổ Jason.

Sáng hôm đó, cô bị đánh thức bởi một tin nhắn từ số máy lạ nội dung chỉ vỏn vẹn một dòng : "001803424256387266600". Song Ngư ngạc nhiên, đây có lẽ nào chính là dãy số mật mã mà cô đang đau đầu tìm kiếm, tuy nhiên cũng có khả năng người gửi tin nhắn này muốn nhử cô, nhưng cũng rất đáng ngờ, kế hoạch giết Jason của cô chỉ có mỗi cô và Thiên Yết biết, kẻ thứ ba nhúng mũi vào chuyện này, mục đích của hắn là gì ? Song Ngư không hồi đáp vì cô biết hồi đáp tin nhắn này, hỏi hắn là ai? Động cơ của hắn là gì cũng chỉ là làm việc dư thừa. Cô sắp xếp lại ký ức của mình, hôm trước cô đã đột nhập vào nhà của Jason một lần, đã từng trông thấy thuộc hạ thân tín của ông ta ra vào đại sảnh này, nhưng vấn đề ở đây không còn nằm ở dãy số này nữa mà nằm ở số thứ tự thật sự của các viên gạch lát sàn đó. Ô nào là ô số 0, ô nào số 1? Người không quen đường như cô chắc chắn không biết, hay là mạo hiểm đến đó một lần nữa theo dõi con mồi xem sao? Mất khá lâu, cô mới quyết đưa ra quyết định cuối cùng, tối nay, cô lại đến "thăm" Jason một lần nữa. Song Ngư đang chuẩn bị cho buổi tối hôm nay thì lại là số máy đó, nhưng lần này nội dung tin nhắn lại là: " Không cần dãy mật mã, đúng 0 giờ đêm nay, bên hồ bơi, lấy mạng Jason, tiền công thì 0 giờ 30 phút, nhận tại con hẻm số 20" . Kẻ này có thể là ai? Người có khả năng khiến Jason rời khỏi căn phòng mật mã vào lúc 0 giờ, biết được dãy mật mã trên hành lang , hắn có thừa cơ hội nhưng lại thuê cô giết Jason và lại thuê vào đúng lúc này, hắn thật ra là kẻ nào ?

Cô có cảm giác không an toàn, rất có khả năng kẻ gửi tin nhắn này muốn nhử cô ra mặt, hoặc muốn trừ khử cô, nhưng đây lại là một đơn hàng, nếu cô theo đúng kế hoạch của hắn đặt ra, cô không những hoàn thành được lục đích cá nhân mà còn hoàn tất đơn hàng . Song Ngư đem chuyện này kể cho Thiên Yết nghe trước khi cô lên đường, Thiên Yết muốn đi theo nhưng cô đã từ chối, mối thù này là giữa cô và Jason, đơn hàng cũng chỉ yêu cầu một mình cô, nếu có hậu quả hay sơ suất gì vẫn nên để một mình cô tự nhận lấy.

Cô đến đó từ sớm, việc đột nhập vào căn biệt thự này không quá khó khăn vì Jason không trang bị camera ở mọi ngóc ngách. Cô lẻn vào phòng ăn có hướng nhìn ra hồ bơi, từ nơi này có thể dễ dàng bước ra sân, đi đến hồ bơi chỉ bằng việc mở một cánh cửa kính dạng trượt. Song Ngư nấp sau một quầy bar mini trong căn phòng này, chờ đợi thời cơ.

Chiếc đồng hồ trên tay cô điểm 0 giờ, cả căn biệt thự đều chìm trong tĩnh lặng, đèn ở hồ bơi vẫn sáng, ánh sáng dạ xuống mặt nước tạo nên một cảnh tượng tĩnh mịch mê người. Có bóng người, đang tiến rất gần đến hồ bơi, Song Ngư rời chỗ nấp, chọn một vị trí khác tiện quan sát hơn. Người đó đến gần, Song Ngư có thể nghe thấy giọng nói của hắn, hắn đang nghe điện thoại của một ai đó, nội dung như thế nào thì cô không rõ cô chỉ đoán kẻ thực hiện cuộc gọi có thể đang muốn dẫn dụ hắn ra hồ bơi đúng như kế hoạch đã bàn với cô. Trong ánh đèn mờ ảo, Song Ngư nhận thấy kẻ đó là một người đàn ông trung niên, thân hình cao lớn. Người đàn ông đó dừng lại bên hồ bơi đã khoảng 10 phút, hình như hắn đang đợi ai đó. Bây giờ cô xuất hiện, giết Jason theo như kế hoạch đã thỏa thuận giữa cô và người gửi tin nhắn nặc danh sẽ là một lựa chọn đúng đắn hay sai lầm? Song Ngư có vẻ hơi chần chừ, nhưng ngay sau đó cô đã mỉm cười, trên đời này làm gì có đúng hay sai , chỉ có kẻ yếu và kẻ mạnh mà thôi .

Song Ngư lên đạn khẩu súng chuyên dụng cho việc bắn tỉa tầm xa có thiết bị giảm thanh của mình. Cô kéo nhẹ cánh cửa kính, chỉ vừa đủ chỗ cho nòng súng. Nạn nhân của cô đứng quay lưng về phía cô nên Song Ngư dễ dàng tiến hành ám sát. Vốn có khả năng ngắm bắn chuẩn nên Song Ngư không mất quá lâu để cho con mồi vào tầm ngắm. Chỉ một lúc nữa thôi, kẻ gây ra trận thảm sát năm đó sẽ nằm xuống, ngay dưới nòng súng của cô. Chỉ một lúc nữa thôi, cơn ác mộng mỗi đêm của cô sẽ tan biến. Song Ngư tập trung cao độ, bắn liên hồi 3 phát đạn. Cả 3 phát đều ghim vào đầu người đàn ông trước mặt, hắn ta ngã nhào xuống hồ, máu bắt đầu rỉ ra khiến nước trong hồ bơi dần chuyển sang màu đỏ thẫm. Song Ngư nhanh chóng trèo lên một cái cây mọc sát bờ tường rồi thoát ra ngoài nhờ bộ dây cáp đa năng cô luôn mang theo bên mình. Vừa rời khỏi nhà Jason Song Ngư đã gặp Thiên Yết đang đợi cô ở bên đường cùng với chiếc xe máy của anh. Song Ngư ngạc nhiên hỏi:

-Anh làm gì ở đây vậy?

Thiên Yết không trả lời câu hỏi của cô mà hỏi lại:

-Hoàn thành xuất sắc chứ?

Song Ngư gật đầu, nở một nụ cười nhẹ. Thiên Yết nói tiếp:

-Lên xe, chúng ta đi ăn mừng nào!

- Khoan đã, bây giờ là 0 giờ 20 phút , đến nhận tiền công đã !
Thiên Yết cười, đáp:
- Suýt nữa thì anh quên mất !

Song Ngư lên xe, cô chợt nhớ ra điều gì đó, cô nói:

-Thiên Yết anh nghĩ ai có thừa khả năng, nhưng lại thuê em giết Jason ?

-Anh nghĩ chỉ có thể là người nhà ông ấy! Nhưng động cơ của người này thì anh không đoán ra!

-----------------------------

Cô gái đứng trên ban công hướng ánh nhìn xuống hồ bơi, Vamp đúng là không làm cô thất vọng, ông ta cuối cùng cũng chịu chết rồi. Năm đó, ông ta vì tổ chức này bất chấp tất cả, ông ta giết bạn bè mình, giết những kẻ đã cống hiến tâm huyết cả đời cho ông, nhưng những điều này đâu đáng kinh tởm bằng việc ông ta xem vợ mình thua cả súc vật. Sau đó lại đối xử với con gái mình một cách tàn nhẫn. Mỗi lần nghĩ đến việc mẹ mình bị đánh đập đến mức toác đầu, thân thể đầy vết thương, cô lại không thể cầm lòng được. Mẹ cô năm đó cũng vì bị ông ta đánh sau đó bỏ đói mà qua đời. Nhưng ông ta lại nói với mọi người rằng mẹ cô đã kí đơn ly hôn và bỏ nhà đi. Sau khi mẹ cô qua đời, ông ta chuyển sang mắng nhiếc cô, ông ta bảo cả cô và mẹ đều là thứ phụ nữ vô dụng. Kết cục ngày hôm nay có được cũng là do ông ta dạy cô, sự tàn nhẫn, độc tài và tham vọng cô có được đều thừa hưởng từ ông. Chỉ khi Jason chết đi, cục diện mới có thể thay đổi theo ý cô, thế giới mới có thể đổi chủ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info