ZingTruyen.Info

[12 cung hoàng đạo] Lật ...

Chương XVIII: Tiệc sinh nhật

MarisCrevan

Sắp đến sinh nhật của Cự Giải, Sư Tử biết em trai mình thích được tặng những món quà được làm thủ công nên anh đã tìm tòi học làm bánh. Như thường ngày, khoảng hơn 20 giờ Sư Tử lại đi chiếc xe đạp thể thao đến cửa hàng tiện lợi gần nhà , vì giờ này Cự Giải thường bận học đàn piano nên anh không sợ lộ tẩy. Hôm nay đã là ngày thứ 3 Sư Tử học làm bánh, tuy vẫn chưa đâu vào đâu nhưng anh cũng yên tâm phần nào khi những chiếc bánh không còn khét đen nữa. Sư Tử chậm rãi ra về, vừa đạp xe vừa ngắm cảnh phố phường về đêm với những dòng xe tấp nập huyên náo, cũng đã lâu rồi anh không đi xe đạp, Sư Tử khẽ cười một mình khi nhớ về khoảng thời gian còn là một cậu học sinh cấp ba. Lúc đi qua lối rẽ vào một con hẻm tối, chợt anh nghe có tiếng xì xầm, là giọng hai người đàn ông, con hẻm vắng này tất nhiên không phải là chỗ thích hợp để bàn chuyện tốt lành. Sư Tử nhẹ nhàng dừng xe , anh nghiêng đầu lén nhìn vào, con hẻm tối om, không có đèn đường, cũng không có chiếc xe nào lưu thông, trong cái yên tĩnh và tăm tối đó, vọng đến chất giọng khản đặc của hai gã đàn ông :

-Hàng đã về rồi, ngày mốt tại ga ra bỏ hoang trong con hẻm số 13 , tiền trao, hàng nhận!

-Được, để tao thông báo cho ông chủ, lần này là số hàng lớn, chắc chắn ông chủ sẽ có những thay đổi về ngày giờ và địa điểm để đề phòng bọn đặc vụ, có thay đổi gì tao sẽ gọi cho mày!

-Tao biết rồi, mà phiền mày khi nào có dịp, nói tốt về tao mấy câu trước mặt ông chủ Jason nhé!

Đột nhiên có một chiếc xe hơi tấp vào vỉa hè gần lối rẽ vào con hẻm, nơi Sư Tử đang đứng, đèn trên xe hơi chiếu thẳng vào anh. Nghe tiếng động cơ xe, hai tên kia giật mình nhìn ra thì trông thấy Sư Tử đang nghe trộm. Sư Tử nhanh chóng lên xe , dùng hết sức lực đạp vào bàn đạp, chiếc xe lao đi vun vút, Sư Tử toát cả mồ hôi, may là phố đông người nên hai tên đó không đuổi kịp.

Sư Tử trằn trọc mãi không ngủ được nên ra sân sau nhà , anh rót một cốc sữa tươi vì thứ đó vốn giúp con người dễ ngủ hơn, chợt anh nghe có tiếng bước chân phía sau mình, Sư Tử đứng dậy, toan bật hết đèn lên thì nhận ra đó là Cự Giải, Sư Tử hỏi:

-Sao giờ này còn chưa ngủ vậy nhóc?

Cư Giải tiến đến, ngồi cạnh anh trai , cậu ta hỏi lại:

-Vậy còn anh? Anh cũng chưa ngủ mà!

Sư Tử mỉm cười, ngồi xuống, anh vừa nhấp một ngụm sữa tươi vừa đáp :

-Anh có một số chuyện vẫn chưa thông suốt!

-Là chuyện đại sự gì mà lại khiến anh hai em trằn trọc vậy?

Sư Tử trầm giọng nói:

-Anh vô tình nghe được thông tin buổi giao dịch của bọn người Jason! Anh đang nghĩ liệu có nên báo cho cha biết hay không?

Gương mặt Cự Giải cũng trở nên đăm chiêu, cậu ta suy nghĩ một lát rồi mới đáp:

-Tuy đây là thông tin cha cần nhưng em nghĩ nếu nói ra thì chúng ta đã gián tiếp gây nên một trận chiến!

-Đúng vậy! Nhưng nếu cha biết chúng ta biết chuyện nhưng không nói thì hậu quả sẽ còn tệ hơn. Đôi khi anh chỉ muốn như những người khác, sống cuộc đời bình thường thôi, không cần quá giàu có, chỉ cần gia đình được bình an.

Cự Giải khẽ thở dài, đáp:

-Cha đã đi quá xa rồi, chúng ta không thể kéo lại được nữa, xem như đây là lần cuối cùng anh hai giúp cha đi! Sau này, hứa với em , anh không được giúp cha những chuyện này nữa !

Sư Tử mỉm cười, đáp :
- Cha chỉ nhờ anh làm thư kí mỗi khi anh không bận học thôi ! Em đừng suy nghĩ nhiều, anh hứa mà !
Cự Giải khẽ gật đầu , cậu im lặng nhìn lên bâu trời đêm rực rỡ những vì sao. Còn Sư Tử, anh cố nén tiếng thở dài xuống tận đáy tim . Dù có trở thành thứ gì , dù cho có phải nếm thử bao nhiêu cay đắng hay hứng chịu tất cả những ánh nhìn ghê tởm của người đời , anh cũng sẽ mỉm cười với Cự Giải như vậy, em trai của anh không thể như anh được, nó phải sống cuộc đời bình thường.

Hôm nay là ngày xảy ra buổi giao dịch mà Sư Tử nghe lén được, cũng là ngày sinh nhật của Cự Giải . Sau khi cho cha anh biết chuyện mà anh vô tình nghe thấy thì ông ta có vẻ vui mừng lắm, hớn hở sắp đặt kế hoạch. Trong lòng Sư Tử thấp thỏm không yên, tuy bên ngoài có vẻ khá bình tĩnh nhưng anh không thể biết chuyện gì sắp xảy ra đối với mình vì mấy hôm nay, lúc nào anh cũng có cảm giác có kẻ theo dõi nên Sư Tử cũng đã âm thầm có kế hoạch riêng của mình.

Buổi tiệc sinh nhật của Cự Giải được tổ chức ở một nhà hàng Buffet vì Cự Giải thích không khí thân thiện ấm cúng của nơi này. Cự Giải và Ma Kết đến trước, cả hai ngồi đợi đến khi mọi người đến đông đủ mới bắt đầu ăn, vừa ngồi vào bàn Ma Kết đã nhẹ nhàng đặt lên bàn một hộp quà màu xanh biển đậm, cô mỉm cười nói:

-Sinh nhật vui vẻ nhé, bạn trai của em!

Cự Giải có vẻ rất hạnh phúc, anh cười tươi, giọng chứa chan chân tình đáp:

-Ma Kết à, em chỉ cần đem bản thân mình đến buổi tiệc này, à không phải, đến với cuộc đời anh là được rồi, không cần những thứ quà xa xỉ này đâu!

Ma Kết cố che đôi gò má ửng hồng dưới những lọn tóc nâu được uốn xoăn khả ái, cô mỉm cười đáp:

-Anh thật là, bao nhiêu lời đường mật có trong đầu anh hả?

-Anh rất chân thành mà Kết!

Ma Kết cười, đôi mắt to tròn của cô hơi híp lại, cô đáp:

-Ai mà không biết anh chân thành chứ!

Lát sau, Sư Tử đến, trên tay cầm 1 hộp bánh, Cự Giải ngạc nhiên hỏi:

-Chẳng phải anh căn dặn em không cần mua bánh ngọt hay sao?

-Anh dặn em không mua là vì hôm nay anh hai em đã tự tay vào bếp làm bánh tặng em đó, đây không chỉ là bánh mà đây còn là mùi vị của gia đình! Em trai, sinh nhật vui vẻ!

Cự Giải xúc động, nhận quà từ tay Sư Tử mà không giấu nổi sự nghẹn ngào và vui sướng. Mọi người đã đến đông đủ, Song Tử vừa gặp Cự Giải đã nói:

-Sinh nhật lần thứ 20 rồi đó nhóc, mừng cậu trưởng thành!

Vừa nói Song Tử vừa trao cho Cự Giải một hộp quà Cự Giải nhận lấy không quên cảm ơn Song Tử. Mọi người cùng chúc mừng sinh nhật Cự Giải bằng một bài hát mừng sinh nhật và một tràng pháo tay, sinh nhật năm 20 tuổi này có lẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất của cậu.

Song Ngư đứng dậy, bước khỏi chỗ ngồi, trên tay cầm theo chiếc đĩa, cô đến lấy thêm thức ăn và Cự Giải cũng đang ở đó. Song Ngư cười, nói:

-Trông cậu có vẻ đang rất hạnh phúc, đúng là sinh nhật như trong mơ nhỉ?

Cự Giải vừa lấy thêm thức ăn vừa đáp:

-Sinh nhật đánh dấu sự trưởng thành mà! Cảm ơn mọi người nhiều lắm, không ngờ suốt bao nhiêu năm qua hai chúng ta vẫn có duyên học chung lớp !

-Cậu nói tớ mới nhớ, chúng ta đã chung lớp từ cuối năm cấp 3 đến nay! Có duyên thật!

Song Ngư cười, cố che đi nỗi cô quạnh trong lòng. Sinh nhật lần thứ 20 của cô và những cái sinh nhật trước đó, có ai thèm quan tâm, thèm nhớ đến? Đó chẳng qua chỉ là một ngày như mọi ngày, một ngày chẳng thể tươi sáng hơn.

Chợt có tiếng súng nổ cùng giọng của một người đàn ông:

-Tất cả đứng yên! Bọn bàn trong cùng bước ra đây!

Xử Nữ hỏi Bạch Dương đang ngồi bên cạnh:

-Bàn trong cùng là chúng ta mà, chúng ta đắc tội gì bọn họ chứ?

Bạch Dương đáp:

-Chúng ta xem ra lại sắp gặp rắc rối rồi!,

Sư Tử hít một hơi thật sâu, nói:

-Các cậu chúng ta phải chạy thôi!

Bảo Bình quan sát một lượt, sau đó nhanh chóng bảo:

-Chúng ta ngồi gần cửa sau như vậy, không lẽ lại không thể chạy thoát!

Thiên Yết nói:

-Trong số những người ở đây, ai có xe?

Sư Tử đáp:

-Tôi và Bảo Bình đi xe hơi, có thể chở tất cả mà, yên tâm đi!

Thiên Yết phản đối:

-Hai người mỗi người chở thêm 3 người nữa, 1 người đi với tôi, một người đi với Song Ngư!

Phía quầy lấy thức ăn, Song Ngư nhanh chóng đưa chìa khóa xe cho Cự Giải, nói:

- Cậu biết điều khiển xe máy đúng không? Lát nữa chỉ cần lái thật nhanh, có ai đuổi theo cũng đừng bận tâm !

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info