ZingTruyen.Asia

[12 cung hoàng đạo] Lật ...

Chương 49

MarisCrevan

Thiên Yết lên tiếng :
-Chúng ta sẽ phân tán sự chú ý của chúng ! Tôi và Sư Tử lo phía bên trái, Song Ngư, Bạch Dương, hai người lo cánh phải , Andrew và Cự Giải cùng với ba người còn lại xử bọn trước mặt!
Song Tử nhếch môi cười, đáp :
- Ý kiến không tồi đó sát thủ chuyên nghiệp!
Thiên Yết liền đáp trả :
- Không cần khen, tôi biết năng lực mình đến đâu, lo mà giữ cái mạng nhỏ của cậu đi, " chó săn của chính phủ " !
Andrew can ngăn :
- Được rồi, hai người muốn cãi thì toàn mạng ra khỏi đây đã !
Thiên Yết im lặng, kiểm tra đạn trong hai khẩu súng trên hai tay và những băng đạn luôn mang theo bên mình, sau đó anh nói :
- Theo kế hoạch của tôi, được chứ ?
Mọi người đều gật đầu tán thành. Đội hình nhanh chóng được sắp xếp lại. Chiếc ghế sô pha mà họ nấp đã bị bắn gần như tan nát, những miếng đệm nhung ghim chi chít đầu đạn, xem chừng nó không còn đủ khả năng che chắn được nữa.
Song Tử đứng dậy , chĩa súng vào bọn thuộc hạ của Xử Nữ bắn liên hồi. Ngay sau đó, tất cả mọi người đều đồng loạt rời chỗ nấp . Theo bố trí của Thiên Yết, họ nhanh chóng lấy lại được thế chủ động. Tiếng súng nổ liên hồi của cả hai bên khiến phòng khách huyên náo hơn hẳn, chẳng hiểu sao tiếng súng đồng loạt và dữ dội như vậy lại giòn giã bắt tai đến kì lạ.
Sau một khoảng thời gian, xác của kẻ địch nằm ngổn ngang khắp mọi ngóc ngách của căn phòng khách có bộ ghế sô pha màu đỏ và đèn chùm pha lê long lanh. Bảo Bình thở phào, nói :
- May quá chúng ta không ai trúng đạn !
Cự Giải đáp :
- Đừng vội mừng , chỉ mới là tầng trệt thôi !
Thiên Bình căng thẳng nhìn cầu thang dẫn lên tầng hai, rốt cuộc cầu thang bằng gỗ này ẩn chứa bí mật gì đây ? Nguyên lý của nó là gì chứ ? Thiên Bình do dự nhưng sau đó liền đặt một chân lên bậc thang đầu tiên. Không có gì xảy ra cả, tất cả ánh nhìn của mọi người đều tập trung nơi bước chân của Thiên Bình. Anh lại bước thêm một bước nữa, lần này Thiên Bình bước dịch về phía bên trái nhiều hơn. Vẫn không có bất cứ cạm bẫy nào xuất hiện . Thiên Bình bước thêm một bước nữa, mọi người cũng tiến lên theo anh, nhưng bước chân này của Thiên Bình không còn là bước chân an toàn . Vừa đặt chân lên bậc thang thứ ba, Thiên Bình đã cảm nhận được có một thứ rất bất thường đang ở trên bước tường ngay bên trái anh, Thiên Bình ngay lập tức ngồi xuống đồng thời hô :
- Mau nấp xuống !
Mọi người vừa kịp ngồi sụp xuống thì một loạt giáo và kiếm đâm ra từ bức tường bên trái họ. Đợi khi những thứ đó trở lại vào trong bức tường, Thiên Bình lại bước thêm một bước. Lần này còn tồi tệ hơn, một chiếc máy bắn tỉa tự động đột ngột trồi lên ngay trước mặt anh và mọi người. Không đợi cho chiếc máy đó làm bị thương người nào, Sư Tử đã bắn nát nòng súng của nó. Cự Giải nói :
- Cái cầu thang này cuối cùng là có nguyên tắc gì đây ?
Mọi người im lặng suy nghĩ, hai bước đầu tiên đều không sao, hai bước tiếp theo lại có bẫy, vậy thì phải đi thế nào cho đúng ? Chợt Song Ngư lên tiếng :
- Nguyên tắc của nó có lẽ là không có nguyên tắc nào hết !
Tất cả đều ngạc nhiên nhưng sau đó ai nấy cũng đều gật đầu. Sư Tử đáp :
- Có thể ngay từ đầu đây đã là một cái bẫy , cầu thang này vốn không có nguyên tắc hoạt động hay mật mã khởi động. Ngay từ khi chúng ta đặt chân lên đây đã vô tình lọt vào bẫy rồi!
Cự Giải nói :
- Anh hai, nếu đã như vậy chẳng phải chúng ta nên phá hủy nó sao ?
Bạch Dương tiếp lời :
- Phá hủy đúng là giải pháp duy nhất nhưng không phải tốt nhất, không có nó chúng ta không thể lên tầng trên !
Bảo Bình nói :
- Để xem nào, loạt bẫy như vậy có thể vận hành nhờ vào bộ nhận diện khuôn mặt, khi bộ nhận diện phát hiện kẻ lạ liền khởi động chương trình đã lập trình sẵn của cầu thang  hoặc cũng có thể là có kẻ điều khiển trực tiếp nhưng khả năng được lập trình sẵn vẫn cao hơn ! Nếu như vậy chúng ta chỉ cần phá hủy bộ nhận diện khuôn mặt là xong !
Song Tử đáp :
- Bộ nhận diện khuôn mặt nếu đặt ở bậc thang thứ nhất thì ngay từ đầu chúng ta đã sập bẫy, có thể thiết bị này được lắp ở trên khoảng tường gần bậc thang thứ hai !
Thiên Yết im lặng quan sát từ lúc nãy, bây giờ anh mới lên tiếng :
- Các cậu đều sai cả rồi ! Không có bộ nhận diện khuôn mặt nào ở đây cả ! Thứ được gắn ở đây là thiết bị nhận diện giọng nói và vân tay !
Mọi người kinh ngạc tột độ, Song Ngư ngay lập tức hỏi lại :
- Anh chắc chắn chứ ?
Thiên Yết cười, khẳng định :
- Anh chắc chắn!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia