ZingTruyen.Info

[12 cung hoàng đạo] Lật ...

Chương 43

MarisCrevan

Màn hình lớn ở quảng trường trung tâm thành phố đột nhiên bị vô hiệu hóa, toàn bộ hệ thống truyền hình cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Sau vài phút tắt ngóm, chúng đột ngột đồng loạt phát cùng một nội dung, đó là một bài hát với giai điệu rùng rợn và ca từ ủng hộ chiến tranh, khủng bố khiến cho toàn thể công dân rơi vào tình cảnh hoang mang tột độ. Giai điệu quái dị vang lên khắp mọi nơi, từ quảng trường thành phố đến từng ngõ ngách của vùng nông thôn hẻo lánh. Nó dội vào tai, đập vào não, triệt tiêu tất cả những âm thanh của cuộc sống yên bình hằng ngày, khiến cho không khí khủng bố nhanh chóng bao trùm vạn vật.
Mười lăm phút sau khi bài hát của cái chết được phát lên, hệ thống liên lạc toàn cầu cũng bị gián đoạn. Một nhóm cảnh sát chuyên làm công việc bảo vệ an ninh hệ thống mạng và thông tin liên lạc quốc gia lâm vào khốn đốn vì họ không thể nào tìm ra kẻ đã tấn công những hệ thống này, lại càng không thể khôi phục bảo mật. Bảo Bình, Song Tử, Thiên Bình, Bạch Dương và Andrew đều cảm thấy bức bách, khó chịu trước thế bị động, không đoán biết trước được Xử Nữ sắp làm gì. Bạch Dương phát bực, cô ngồi phịch xuống chiếc ghế sô pha ở nhà Song Tử, lên tiếng ca cẩm :
- Chúng ta giống như những con hổ trong lồng sắt vậy, hoàn toàn không biết sắp tới mình sẽ phải đối mặt với điều gì!
Bảo Bình đáp :
- Ngồi một chỗ chờ đợi đúng là bế tắc nhưng tình cảnh hiện tại chúng ta vẫn chưa hành động được , Xử Nữ ở trong tối, chúng ta ở ngoài sáng, nếu hành động khinh xuất sẽ rất nguy hiểm!
Chợt cánh cửa chính nhà Song Tử bật mở, Nhân Mã hớt hải chạy vào, nói:
-Mọi người, Ma Kết muốn giúp mọi người một tay!
Andrew trông thấy Nhân Mã, giật mình hỏi lại :
-Sao em không ở nơi trú ẩn an toàn ?
Nhân Mã đáp :
-Mọi công dân đều có quyền giúp đỡ đặc vụ mà, đúng không ?
Đi cùng Nhân Mã là Kim Ngưu và Ma Kết. Trông thấy họ, Bạch Dương hỏi ngay :
-Các cậu , đây là nhiệm vụ của bọn tớ, rất nguy hiểm, các cậu không nên tham gia thì hơn !
Ma Kết đáp thay :
-Có thể giúp nhưng không giúp còn đáng trách hơn đó!
Nói rồi cô nàng lấy ra một chiếc va li to, sau đó chậm rãi mở nắp và đặt lên bàn một chiếc máy tính xách tay cũng vô số những thiết bị nhỏ khác. Bày trí xong đâu đó, cô nói :
- Tất cả những đường dây liên lạc đều đã bị cắt đứt, hệ thống đài phát thanh, camera công cộng cũng vậy, cho nên chúng ta đang bị dồn vào thế bị động vô cùng bất lợi. Theo dự đoán của em thì Xử Nử sẽ tiếp tục tấn công thành phố này cùng cơ quan đầu não của chính phủ, cho nên để tiện quan sát thành phố và liên lạc với chính phủ em đã khởi động 6 trực thăng tự chế điều khiển tầm xa có bố trí camera. Việc của chúng ta bây giờ là điều khiển chúng và xem xét tình hình trước khi hành động.
Màn hình máy tính hiển thị 6 khung ảnh, mọi người đều tập trung quanh Ma Kết, hướng mắt nhìn vào màn hình. Trước mặt họ là những con phố vắng tanh, không một bóng người, những chiếc xe hơi đỗ một cách tùy tiện khắp mọi nẻo, có lẽ người dân đã được sơ tán xong. Khu thương mại bị đánh bom chỉ còn là một đống đỗ nát nghi ngút khói đen. Chợt trên màn hình xuất hiện hai chàng trai đang lao đi như tên bắn trên một chiếc xe máy. Bạch Dương vội nói :
-Chờ đã, đó hình như là hai anh em Sư Tử !
Ma Kết điều khiển để trực thăng hạ thấp hơn. Hình ảnh truyền về rõ nét hơn hẳn, Ma Kết hỏi :
-Chẳng phải họ chưa được xuất viện hay sao ? Nhưng mà họ đang định đi đâu chứ ?
Bảo Bình đáp :
-Với tình hình này, hai anh em họ chỉ có thể là đến tìm Xử Nử, chúng ta vẫn chưa biết Xử Nử ở đâu thôi thì cứ để họ dẫn đường !
Bạch Dương lập tức phản đối :
-Em không tán thành, để hai người họ đến tận hang ổ của Xử Nữ trong khi không có ai bảo vệ sẽ nguy hiểm đến tính mạng !
Thiên Bình nói :
-Bạch Dương nói cũng có lý đấy, dù sao dưới pháp luật, hai người họ vẫn chỉ là công dân bình thường, chúng ta không thể bỏ mặc an nguy của họ được!
Đột nhiên một tiếng nổ lớn vang lên, căn nhà hai tầng của Song Tử rung lắc. Andrew gào lên :
-Khốn kiếp ! Lại một quả bom nữa được kích nổ !

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info