ZingTruyen.Info

12 Chòm Sao Và Thế Giới Ngầm

Chương XVIII

haikushiro

Nhà thờ Rosario vẫn bình yên như ngày thường, hiện tượng kì lạ vẫn xảy ra đúng giờ, vẫn những bài thánh ca cất lên. Người dân nơi đây vẫn hạnh phúc sống qua những ngày bình dị.

Hôm nay làng quê lại mở cửa chào đón thêm những vị khách tham quan khác, có vẻ như tin đồn về hiện tượng đã lan truyền dần tới khắp nơi. Khách tham quan cũng vì thế mà đến ngôi làng này ngày một đông. Cũng không cần phải nói, địa điểm mà họ sẽ đặt thứ nhất trong danh sách tham quan của mình - nhà thờ Rosario.

Ngoại trừ dân làng, xung quanh đã bắt đầu có những vị khách từ xa tới, tuy không nhiều nhưng đây có vẻ là bước tiến mới với ngôi làng. Đây chỉ là một ngôi làng nhỏ, không tới nỗi nghèo đói nhưng cũng không phải dạng giàu có gì. Người dân chủ yếu là người già, trẻ nhỏ hoặc trung niên; thành phần khỏe mạnh chủ yếu đã chuyển tới thành phố hoặc những nơi phát triển khác để kiếm sống. Dân làng cũng đã cố gắng mời chào để phát triển kinh tế của làng nhưng đều thất bại, cho tới khi "hiện tượng" xuất hiện.

Thế giới phát triển, tốc độ truyền tin cũng nhanh hơn trước đây. Chỉ cần một bài đăng của một người vô tình đi ngang qua cũng đủ thu hút sự chú ý của mọi người trên khắp thế giới. Du khách tới đây cốt cũng để chứng kiến "phép lạ" và nếu được, họ muốn tự mình chứng kiến liệu đây là thật hay giả.

Để tránh việc nhiều người mà làm ảnh hưởng tới bức tượng, các cha xứ trong Nhà thờ đã đặt ra một quy định mới. 

Ngoại trừ các cha và các sơ trong nhà thờ, dân làng và du khách đều phải giữ khoảng cách 1 mét với bức tượng. Nếu muốn tham quan xung quanh nhà thờ, du khách bắt buộc phải cầu nguyện với bức tượng, biểu lộ sự thành kính của mình. 

Quan trọng nhất, trong thời gian cầu nguyện, mọi người buộc phải giữ yên lặng hoàn toàn, không được quay phim và chụp ảnh trong khoảng thời gian này.

Nếu ai không tuần theo quy định sẽ bị mời ra ngoài.

Sư Tử ngồi lẫn với dân làng trong nhà thờ. Cậu đóng vai một du khách tới từ Nhật Bản, đi du lịch cùng một người bạn - Ma Kết.

Hiện tại là 7 giờ, thời gian cầu nguyện buổi sáng của dân làng. Xung quanh đã có một vài du khách tới sớm và ngồi quan sát, Sư Tử và Ma Kết cũng nằm trong số đó. Hai người tới khá sớm và ngồi ở hàng cuối cùng, nơi này có tầm nhìn bao quát toàn bộ nhà thờ cùng với bức tượng.

Tám giờ sáng, Thiên Bình và Cự Giải cùng nhau tiến vào nhà thờ. Cả bốn người đều vờ như không quen biết nhau, hai cô gái ngồi ở hàng thứ ba từ dưới lên.

Cùng lúc này, du khách bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, ghế ngồi trong nhà thờ dần được lấp đầy. Mọi người đều ngoan ngoãn giữ im lặng chờ đợi "phép lạ" xảy đến.

Đúng 8 giờ 30 phút, chuông kêu và tiếng tù và cất lên, trong sảnh đường yên lặng, chỉ có tiếng tù và là ngân vang khắp nơi. Không tới mười phút sau, "phép lạ" thật sự đã diễn ra, dòng lệ chảy ra từ đôi mắt của bức tượng.

Sư Tử nghe rõ tiếng thốt lên khe khẽ xung quanh.

9 giờ, thời gian cầu nguyện hằng ngày kết thúc. Dân làng lục tục rời đi, lại bắt đầu công việc thường ngày, còn du khách cũng rời khỏi chỗ, tham quan xung quanh.

Trong khi Ma Kết bắt chuyện với Thiên Bình và Cự Giải, Sư Tử rất tự nhiên mà đi loanh quanh nhà thờ. Đến cả khu hành lang và phòng nghỉ của các cha xứ cũng không bỏ sót. Đi chán chê rồi lại đi tới cả sân sau của khu nhà, tận hưởng làn gió lành lạnh của mùa xuân sớm tại đất nước Hoa Kỳ này.

Sư Tử tự nhận bản thân mình thực sự là một kẻ may mắn, đôi khi chỉ cần chạy loăng quăng một hồi thì lại phát hiện ra điều gì đó. Điển hình như là bây giờ, cậu thấy thằng bé tóc vàng đã từng đọc trong bản báo cáo và tên lọt vào vòng "tình nghi" cần quan sát của Chronos - Alfred thì phải.

Ha ha, cậu bỗng dưng nhớ đến mối quan hệ của Boss với sát thủ Bianco. Tại sao cậu lại nhớ đến hả? À à, tại hai người họ đang hôn nhau một cách thắm thiết kìa.

Với khoảng thời gian khi mà xã hội đang dần phát triển như thế này, Sư Tử hoàn toàn không có lí do để kì thị đồng tính. Nhưng vấn đề ở đây chính là cách - biệt - tuổi - tác!

Nếu người đàn ông tên Alfred kia thực sự là "thiên thần" thì ông ta cũng đã gần 50 tuổi, và cậu bé kia đến năm nay cũng chỉ mới 20 tuổi. Cậu tin chắc rằng cậu b--, à không, là chàng trai mới đúng, dù nhìn trẻ măng như vậy nhưng lại lớn tuổi hơn cậu. Nhưng 20 tuổi thì đã sao? So với người đàn ông kia thì cách biệt tuổi tác của họ cũng lên tới con số 30.

Sư Tử chép miệng, lấy điện thoại từ trong túi áo khoác của mình rồi chụp vài bức. Chậc chậc, thông tin nhỏ hay lớn thì đôi khi cũng rất cần thiết đấy chứ.

Cậu còn nhìn thấy một cô gái khác cũng ở bên dưới sân sau, chỉ khác rằng cô ngay lập tức chạy đi khi thấy màn hôn nhau đắm đuối của hai con người cách biệt 30 tuổi. Ờ, đúng là đáng xấu hổ thật, lại còn thấy rợn hết cả da gà nữa chứ. May mà cậu mặt đủ dày.

Cậu nhún vai rồi nhanh chóng quanh trở lại sảnh, đi lâu quá cũng sẽ bị người khác nghi ngờ. Thật khó khăn mà...

Tối ngày hôm nay đã phải hành động rồi, vừa phải thức dậy lúc sáng sớm để di chuyển tới Maine, ngồi ê đít trên xe cả tiếng để đến cái làng này, rồi tối lại phải làm nhiệm vụ. Cậu mệt muốn chết luôn rồi!

Sư Tử lại bắt gặp cô gái vừa mới xấu hổ chạy đi ở trong sảnh, cô đang bắt chuyện với Ma Kết. Cậu lại một lần nữa vô cùng mặt dày lại gần hỏi hai người họ, hướng ánh mắt đầy châm chọc về phía cậu bạn. Ồ, quên chưa nói, tiếng Anh của Sư Tử rất tốt đấy.

- Ôi trời ôi trời, tao mới rời đi một tí là mày đã tìm được gái để tán rồi cơ à? Nhanh tay nhanh chân ghê cơ.

Ma Kết nhíu mày đáp lại: - Tao không tán tỉnh ai hết. Cô ấy chỉ hỏi tao rằng tao đến từ đâu thôi!

- Ồ, vậy mày trả lời ra sao?

Cô gái kia cười nhẹ trả lời: - Anh ấy bảo rằng anh ấy đến từ Nhật Bản.

- Vậy còn cô thì sao?

- À, thật bất lịch sự quá. Tôi là Arorua Roy, người Canada chính gốc, tôi đến từ tỉnh Ontario, rất gần với làng này.

Sư Tử hỏi: - Tại sao cô lại đến làng? Vì tin đồn sao?

- Ha ha, không đâu. Cho tới khi bước chân tới đây thì tôi mới hay về hiện tượng huyền bí đó. Vốn dĩ tôi tới là để tránh bão cơ. (Nguyên văn tiếng Anh: Ha ha, no. Until I came here, I knew about occult phenomena. I came to avoid the typhoon.)

- Ồ,... - Ma Kết nheo mắt. - Vậy là ở quê cô đang có bão lớn sao?

- Đúng vậy!

Ba người trao đổi vài câu rồi mới chia nhau đi về. Ma Kết lạnh nhạt nói:

- Cô gái ấy nói dối.

- Tao biết. Tao nghĩ rằng "bên thứ ba" đã xuất hiện rồi đấy.

- Hừm, có lẽ cần nói với con Kim Ngưu, dù sao thì ba người chúng ta cũng phải đột nhập vào nhà của Alfred mà.

Cùng lúc đó, Thiên Yết và Bạch Dương đang nói chuyện với cha Roger.

Cha Roger nói: - Vậy là hai cậu muốn vào phòng cũ của cha Heinrich để điều tra? Tại sao lại như vậy?

Thiên Yết cười xòa nói: - Cũng vì chúng tôi đã phát hiện được một số điều khá vô lí nên cần điều tra. Chúng tôi tin rằng ở trong phòng của cha Heinrich có một số thứ đáng chú ý.

Trái với suy nghĩ rằng cha Roger sẽ từ chối bọn họ, cha rất vui vẻ cười:

- Vậy cũng được, chỉ cần hai cha không làm hỏng bất cứ đồ đạc gì của cha Heinrich là được. Hai cha muốn vào điều tra lúc nào?

Bạch Dương nói: - Chắc là khoảng 24:00 thưa cha.


Đêm ngày 13 tháng 1 năm 2018, đêm 24:05, kế hoạch bắt đầu.

----------------

Tui biết chương này ngắn :) Những điều bất ngờ nên để dành cho chương kế (Thực ra là tui lười). Chap sau tui sẽ viết dài hơn nha :).

Mọi người thử đoán xem tại sao Sư Tử và Ma Kết lại biết được cô gái tên Harshita nói dối :)?

Ahihi

1:51

06/01/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info