ZingTruyen.Info

12 Chòm Sao Và Thế Giới Ngầm

Chương XVII

haikushiro

Nhấn tắt màn hình máy tính, Xử Nữ khẽ ngả người về phía sau ghế, mệt mỏi thở ra một hơi thật dài. Cô vừa tóm tắt lại tất cả các sự việc diễn ra trong mấy ngày gần đây, từ sự việc của "Janus" Stefano Kstacy.

Đầu tiên là việc Stefano nhờ Chronos trộm mặt nạ người chết Dante từ nơi ở của tỉ phú Brown. Mười hai người đã thành công trộm lấy nó và đưa tận tay cho Janus nhưng sau đó, một kẻ bí ẩn đã giết Stefano và lấy cắp chiếc mặt nạ. Thông tin khác: Một mảnh gỗ gãy khắc bốn chữ "Rich".

Sau vụ đó một thời gian khoảng một tháng, Boss Akatsuki Shoya đã cử sáu người trong số họ đến điều tra tại nhà Thờ Rosario tại một làng quê nhỏ ở Maine, Mỹ. Thông tin khác: Hoàn tất việc ghép mảnh gỗ thành chữ "Heinrich".

Mười hai người họ di chuyển đến Saint-Brieuc, tỉnh lỵ của tỉnh Côtes-d'Armor, thuộc vùng hành chính Bretagne của nước Pháp. Họ đã gặp một toán người xâm nhập vào phòng trong khách sạn, phát hiện còn có một bên khác nhúng tay vào. Thông tin khác: Tên bartender của quán "Orchius" đã ẩn ý về hai người thông qua tên của cocktail Bloody Mary và Bloody Ceaser. Ban đầu chỉ là phỏng đoán nhưng đã được chứng thực khi 3 người "cha xứ" phát hiện ra "Bloody Mary" Anna Bloom.

Điều cần chú ý chính là tên Bartender, suy đoán của Xử Nữ chính là có một bên thứ ba nhúng tay vào việc này. Tên bartender thuộc bên thứ ba kia.

Sáu người được cử đến làng chia thành hai nhóm: Dân thường và Cha xứ với những cái tên giả. Đồng thời vào khoảng thời gian đó, phát hiện xác của em gái "Bloody Mary" Anna Bloom. Thông tin khác: Hai anh em họ có quan hệ loạn luân với nhau. Em gái tìm ra xác, chưa rõ tung tích anh trai.

Ngày 9 tháng 1 năm 2018, Kim Ngưu và Song Tử nghe lệnh Boss nhận nhiệm vụ tiêu diệt một gián điệp Nga. Địa điểm được chỉ định: Lớp 11B, trường tư thục Daisy, Ikebukuro, Nhật Bản. Gián điệp "Spi" tên thật là Natalia Orkivlast, 23 tuổi. Kim Ngưu và Song Tử phát hiện quả bom được giấu đâu đó trong nhà thờ Rosario.

Những sự trùng hợp liên tục xuất hiện, Xử Nữ nhíu mày.

Ngày 10 tháng 1 năm 2018, nhóm "Cha xứ" đã tận mắt chứng kiến cái gọi là "phép lạ" của nhà thờ Rosario. Lí giải cho phép lạ chính là hiện tượng xảy ra bởi nước trong không khí lạnh đi và đọng lại trên bề mặt: "sự ngưng tụ".

Thiên Yết phát hiện ra phương trình giảng dạy của nhà thờ chính là lấy từ cuốn sách Mein Kampf, "Cuộc đấu tranh của tôi " do Adolf Hitler viết năm 1924, được Heinrich quyết định đưa vào. Phát hiện rằng Heinrich là người Đức, từng có mặt trong Thảm họa Hindenburg. Và một chi tiết cần lưu ý, trên lòng bàn tay của Miriim Hauer có một vết thánh tích.

Đêm ngày hôm đó, nhóm "Cha xứ" thành công phát hiện lối vào vào bên dưới bức tượng nhưng chưa thể thâm nhập do bị gián đoạn. Ronald Lundorwood - bảo vệ của nhà thờ bị ba người họ phát hiện việc dùng heroin. Chưa rõ kẻ cung cấp. Thông tin khác: Stefano chính là người đã nhận nuôi anh em nhà Bloom, ngân quỹ nhà thờ Rosario cũng nhiều một cách bất thường.

Ngày 11 tháng 1 năm 2018, Thiên Bình và Cự Giải thành công di chuyển tới Maine. Nhờ lời gợi ý của Thiên Bình, danh tính của bức tượng thiên thần đó đã rõ: Lucifer - Là cái tên trước khi sa ngã của quỷ Satan. Hắn được coi là một trong những đứa con đầu tiên được tạo ra bởi Thiên chúa nhưng sau đó trở thành một thiên thần sa ngã. Nhân Mã hạ sát thành công kẻ quan sát, liên lạc được với kẻ giật dây. Hiện đang trong quá trình xác định danh tính.

Đêm ngày 11, nhóm "Cha xứ" thành công thâm nhập vào bên dưới bức tượng. Phát hiện bản thiết kế của quả bom: Vỏ tên lửa được làm bằng loại polyme tổng hợp Polytetrafluoroethylene PTFE, và chứa Axit Fluoroantimonic H2FSbF6, bên dưới loại axit là Azidoazide azide (C2N14) hay còn gọi AA. Suy đoán sức công phá của quả bom còn mạnh hơn bom Sa Hoàng, vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và sản xuất. Đây cũng là lời giải thích cho "phép lạ" của bức tượng.

Đồng thời, Thiên Bình và Cự Giải khi lẻn vào nhà thờ đã thấy được "bóng ma" và cậu bé với mái tóc vàng. Tạm xác nhận đó là Miriim Hauer. 

Ngày 12 tháng 1 năm 2018, Nhân Mã giả bị bắt, thu thập thông tin của lũ bắt cóc. Suy đoán đám bắt cóc thuộc bên thứ ba, hoặc trường hợp khác chính là còn một phe phái khác cũng tham gia. Phát hiện anh trai "Bloody Ceaser" Rudy Bloom. Nhân Mã phát hiện thông tin về "thiên thần có giọng hát chết người" và một người có năm chữ đầu là M - I - R - I - I, có vẻ đó là Miriim Hauer.

Cùng ngày 12, Bảo Bình thành công xác định về tờ báo mà Nhân Mã đã tìm ra. "Thiên thần" tên thật là Alfred Fudge, trùng tên với một người ở làng nhỏ Maine. Nhưng kẻ đó đã chuyển khỏi làng. Nghi vấn "thiên thần" cũng chính là bóng ma trong nhà thờ Rosario. Còn cậu bé kia, tên đầy đủ là Miriim Hauer, vừa là người lũ bắt cóc nhắc tới, cũng là người mà đêm ấy Thiên Bình và Cự Giải nhìn thấy.

Số người thiệt mạng: mười hai kẻ xâm nhập, ông bartender, kẻ quan sát. Không có thiệt mạng gì đáng kể.

Câu hỏi đặt ra:

- Câu hỏi thứ nhất, tại sao Boss của họ - Akatsuki Shoya, là một người Nhật mà lại muốn có thứ vũ khí của Đức? Rõ ràng đây chỉ là cuộc đối đầu của Đức và Nga nhưng Boss lại nhúng tay vào.

Bình thường Boss đều sẽ báo trước với bọn họ bên thuê là ai nhưng nhiệm vụ lần này không lại không nói rõ. Vậy thì có khả năng, đây là nhiệm vụ do chính Boss giao cho, hoặc đây là một nhiệm vụ tuyệt mật. Cả hai vế đều rắc rối như nhau.

Giả thuyết thứ nhất: Một bên, hoặc là Đức hoặc là Nga nhờ ông trộm lấy bản thiết kế. Nhưng rõ ràng Nga đã cử gián điệp đi, Đức cũng cử người đến bắt, không có chuyện họ lại nhờ Chronos hoặc bất cứ sát thủ nào. Giả thuyết tạm thời bị bác bỏ.

Giả thuyết thứ hai: Một bên thứ ba nhờ Akatsuki để sở hữu bản thiết kế vũ khí đầy nguy hiểm đấy. Bên thứ ba có thể là những kẻ máu mặt đã nghe nghe về thông tin thứ bom đấy, hoặc một kẻ nào đó đã tuồn thông tin nội bộ cho chúng. Giả thuyết tạm thời được chấp nhận.

Giả thuyết thứ ba: Boss muốn tự mình sở hữu thứ vũ khí ấy. Không rõ mục đích. Phá hủy thế giới? Thống trị thế giới? Xóa một đất nước ra khỏi bản đồ? Giả thuyết tạm thời được chấp nhận.

- Câu hỏi thứ hai, Chronos đã phát hiện ra một bên khác nhúng tay vào nhiệm vụ của họ, không chỉ một lần mà là rất nhiều lần. Vậy thì bên đó là ai?

Giả thuyết thứ nhất: Là một kẻ muốn ngăn chặn việc thực hiện nhiệm vụ của Chronos. Nhưng chúng đã gợi ý về anh em Bloom, cũng không hề làm ngáng đường của nhóm. Giả thuyết tạm thời bị bác bỏ.

Giả thuyết thứ hai: Là một bên muốn giúp Chronos. Nhưng giúp việc gì? Muốn tìm hiểu việc gì hay muốn lợi dụng họ? Giả thuyết tạm thời chưa được xác định.

- Câu hỏi thứ ba: Alfred chính là "Bóng ma"?

Giả thuyết thứ nhất: Đúng vậy, hai người họ là một. Nhưng chưa thể khẳng định, chưa chắc Alfred có thể hát được như "Bóng ma", cần thực hiện một cuộc điều tra. Đồng thời, tuổi tác của họ có phần không hợp lí. Giả thuyết chưa được xác định.

Giả thuyết thứ hai: Hai người họ là hai người khác nhau. Giả thuyết chưa được xác định.

- Câu hỏi thứ tư: "Bóng ma" và "thiên thần" liệu có phải là cùng một người hay không?

Giả thuyết thứ nhất: Hai người họ không cùng một người. Hai người họ có thể trùng tên với nhau nhưng không chắc chắn có thể là một. Giả thuyết tạm thời chấp nhận.

Giả thuyết thứ hai: Hai người họ là một. Bởi vì chưa thể chắc chắn điều này nên vẫn chưa thể khẳng định. Giả thuyết tạm thời bị bác bỏ.

- Câu hỏi thứ năm: Mặt nạ Dante thì có liên quan gì tới vụ việc này hay không?

Giả thuyết thứ nhất: Có liên quan. Trong bức ảnh chụp bản thiết kế quả bom, Bạch Dương đã tự mình xác nhận rằng phải có một chiếc chìa khóa để khởi động vũ khí. Xử Nữ có linh tính rằng mặt nạ chính là chiếc chìa khóa. Giả thuyết tạm thời chưa được xác định.

Giả thuyết thứ hai: Không hề có liên quan, nó có thể chỉ là một món đồ quý giá mà bên thứ ba phải có được nó. Giả thuyết tạm thời được chấp nhận.

- Câu hỏi thứ sáu: Nhà thờ Rosario có liên hệ hay quan hệ gì với Đức hoặc Nga hay không?

Giả thuyết thứ nhất: Nhà thờ có quan hệ với Đức. Bằng chứng là việc Heinrich là người Đức, nhà thờ cũng có bản thiết kế của quả bom ấy. Giả thuyết tạm thời được chấp nhận.

Giả thuyết thứ hai: Nhà thờ có quan hệ với Nga. Heinrich có thể là gián điệp của Nga, ông lấy trộm bản thiết kế của Đức và mang tới nhà thờ để giấu bên Đức. Giả thuyết tạm thời được chấp nhận.

Giả thuyết thứ ba: Nhà thờ có thể có quan hệ với cả Đức và Nga. Hoặc là nhà thờ là gián điệp hai mang, hoặc là nhà thờ có kế hoạch gì đó với nên mới lấy bản thiết kế của Đức. Giả thuyết tạm thời được chấp nhận.

Nhưng nếu nhà thờ không có quan hệ nào với Đức cũng như Nga thì sẽ có thêm giả thuyết thứ tư: Nhà thờ là bên trung lập. Giả thuyết tạm thời chưa được xác định.

- Câu hỏi thứ bảy: Ngân quỹ khổng lồ của nhà thờ Rosario là từ đâu ra?

Giả thuyết thứ nhất: Do Nga hoặc Đức cung cấp, để tiếp tục nghiên cứu và sản xuất. Giả thuyết tạm thời chưa được xác định.

Giả thuyết thứ hai: Một bên thứ ba đã cung cấp tiền bạc để Nhà thờ có thể tiếp tục nghiên cứu. Giả thuyết tạm thời chưa được xác định.

- Câu hỏi thứ tám: Vết thánh tích trên tay cậu bé Miriim Hauer là gì?

Giả thuyết thứ nhất: Chỉ đơn giản là vết sẹo. Cậu bé nói nó mới chỉ xuất hiện gần đây, tức là từ cuối năm 2017 đến đầu tháng một năm 2018. Đồng thời cũng khẳng định đó là vết thánh, chưa rõ nói dối hay không. Giả thuyết tạm thời chưa được xác định.

Giả thuyết thứ hai: Do tác động bên ngoài hoặc do kẻ nào đó đã rạch nó. Nhưng nếu rạch ra thì chắc chắn cậu ấy phải biết, hoặc là cậu ấy đang bao che hoặc thực ra chẳng có kẻ nào đã rạch nó. Giả thuyết tạm thời chưa được xác định.

Điều cần lưu ý với câu hỏi: Vết thánh của Miriim Hauer là hình dấu thập tự, cũng chính là dấu vết trên mu bàn tay của Chúa. Trong kinh thánh, chúa Jesus vì chịu khổ thay con người mà bị đóng đinh trên thập tự giá, cốt đem những giấu vết này gọi là "dấu yêu". Như vậy, vết thánh của Miriim có thể là ám chỉ mình chính là "Thượng Đế".

- Câu hỏi thứ chín: Liệu hội Tam Điểm có liên quan gì đến nhà thờ Rosario hay không?

Giả thuyết thứ nhất: Có liên quan. Nếu vậy thì có thể trả lời được cho việc có người giết Stefano Kstancy. Giả thuyết tạm thời chưa được xác định.

Giả thuyết thứ hai: Không hề liên quan. Nếu xem xét tất cả các sự kiện đã diễn ra, đây là câu trả lời đúng nhất, bản thân Xử Nữ cũng nghiêng theo phía này. Giả thuyết tạm thời được chấp nhận.

Kế hoạch tiếp theo: Ma Kết và Sư Tử sẽ sớm đi chuyển tới làng để thực hiện kế hoạch.

Nhóm thứ nhất (3 người): Xâm nhập vào nhà Alfred Fudge để tìm kiếm thông tin. Cố gắng xác định thân phận.

Nhóm thứ hai (2 người): Tìm cách vào căn phòng bí mật của Heinrich, có thể tìm thấy những thông tin khác.

Nhóm thứ ba (2 người): Quan sát xung quanh nơi sản xuất bom.

Nhóm thứ tư (2 xạ thủ): Một người quan sát quanh nhà của Alfred, một người quan sát nhà thờ.

Và một người còn lại, âm thầm theo dõi "Bóng ma".

Kế hoạch không được thất bại.

———————————

Ở chương này tui đã tóm tắt lại từ đầu, các độc giả có lẽ sẽ hiểu hơn về tình tiết truyện.

Ta thông báo nhỏ, truyện cũng đi được có lẽ khoảng 1/3 hoặc 1/2 chặng đường rồi :).

1:24

06/01/2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info