ZingTruyen.Info

12 Chom Sao Va The Gioi Ngam

Nhắc đến John Brown, người ta sẽ nghĩ ngay tới khối tài sản khổng lồ của ông cùng hàng loạt căn biệt thự sang chảnh đứng tên John Brown. John Villas là một trong chuỗi biệt thự ngồi tiếng của John Brown được xây tại Tokyo và cũng đồng thời là khát khao mơ ước của nhiều đại gia trên khắp thế giới. Căn biệt thự John Villas nằm trên một khu đặc biệt dành riêng cho giới nhà giàu với diện tích khoảng 300.000 mét vuông và mang một vẻ đẹp sang chảnh độc nhất.

Căn biệt thư bao gồm bảy tầng, trong đó có hai tầng xây dưới lòng đất. Tầng một là phòng khách, đủ rộng để tổ chức một bữa tiệc với sức chứa hơn trăm người. Tầng hai bao gồm rạp chiếu phim trong nhà, sân tập thể thao và phòng ngủ; lên trên nữa sân golf và một quán bar nhỏ; tầng bốn là hồ bơi và tầng trên cùng là bãi đậu trực thăng. Hai tầng hầm là khu giải trí như quán bar, sòng bạc,...

Và tối ngày hôm nay, tại căn biệt thự John Villas, một bữa tiệc cho tầng lớp thượng lưu được tổ chức lúc tám giờ tối.

Chỉ cần liếc mắt một cái, những khuôn mặt quen thuộc trên các tờ báo kinh tế của Nhật Bản hầu như đều hiện diện trong căn biệt thự xa hoa này.

Có càng nhiều gương mặt giàu có và quyền lực thì cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ lại càng phải nghiêm ngặt.

Ngay bên ngoài cửa chính tầng một, bốn chiếc máy quét được lắp đặt thành hàng ngang, có tám bảo vệ đứng quanh canh gác và mười hai người kiểm tra kĩ càng các khách mời. John Brown sẵn sàng vung tay mua bốn chiếc máy quét giá trên trời chỉ cho một ngày hôm nay.

- Di động, Ipad, các thiết bị điện tử xin để vào một túi.

- Cảm ơn ngài.

Song Tử và Thiên Yết đã trà trộn vào nhóm nhân viên kiểm tra từ vài ngày trước. Hai người đã cướp thẻ thân phận của hai nhân viên trong đội và giả dạng làm họ.

Đội trưởng nhóm kiểm tra an ninh là một người Nhật hơn ba mươi tuổi, làm việc trong một công ty bảo vệ, anh ta là người nhận diện khách mời. Nhiệm vụ của Song Tử và Thiên Yết chính là đánh lạc hướng anh ta khoảng 30 giây, nhân cơ hội để Bảo Bình hack vào hệ thống và thêm Cự Giải và Sư Tử vào danh sách "khách mời".

Thiên Yết nói vào bộ đàm nối với Bảo Bình từ xa: - Kế hoạch bắt đầu. Bước 1.

Ngay khi Thiên Yết nói xong, Song Tử tay trái ôm bụng, khuôn mặt nhăn lại vì đau đớn, chân dần dần khuỵu xuống, cổ họng bật ra tiếng rên rỉ trầm thấp.

Thiên Yết cuống cuồng đỡ lấy Song Tử, lớn tiếng hỏi:

- Này anh! Anh có sao không?!

Thiên Yết và Song Tử ngay lập tức thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người. Nhân viên công tác đình chỉ hoạt động, đội trưởng nhanh chóng đi tới kiểm tra, Anh ta ngồi xuống hỏi thăm tình hình của Song Tử rồi nói với Thiên Yết:

- Anh mau đưa cậu ta tới bệnh viện. Tí nữa sẽ có người đến thay.

- Rõ!

Thiên Yết vừa đáp vừa nhanh chóng đỡ Song Tử rời đi. Ngay sau khi đi xa khỏi khu vực an ninh Song Tử và Thiên Yết mới lấy máy liên lạc trong túi áo ra đeo vào tai, thông báo.

- Bên này xong. Đến lượt mày đấy Song Ngư.

- Cảm ơn.

Song Ngư đáp.

Hiện tại cậu đang ở tầng hầm, trên người mặc bộ âu phục, cổ đeo nơ đen, hai tay cầm một khay đựng đồ ăn. Để lén xâm nhập, Song Ngư cũng làm giống như hai người Thiên Yết và Song Tử, tráo đổi thân phận với một nhân viên bưng bê, chỉ khác là cậu không chỉ tráo đổi với một người.

Mỗi lần có bất kì triệu phú hay tỷ phú nào tổ chức tiệc mời là sẽ có hàng trăm phóng viên tụ tập bên ngoài. John Brown lại là một trong số những tỷ phú nổi tiếng nhất, khách mời của ông ta cũng không hề kém cạnh, chính vì thế số lượng phóng viên lại càng nhiều hơn. Dù vậy nhưng số người có thể phỏng vấn lại chỉ đếm trên đầu ngón tay, hoặc là chỗ quen biết hoặc là một tờ báo nổi tiếng. Một thân phận khác của Song Ngư chính là một nhân viên của tờ báo V+, tờ báo nổi tiếng nhất nhì Nhật Bản về kinh tế và chính trị.

Nhân lúc không ai chú ý, Song Ngư nhanh chóng cởi nơ cổ và đeo thẻ nhân viên lên. Cậu quẹo vào cánh cửa dẫn lên tầng trên, lợi dụng ánh đèn mờ ảo vứt khay đựng đồ ăn đi.

Mở cửa bước ra ngoài, Song Ngư nhìn thấy Cự Giải và Sư Tử đang tiến vào trong trung tâm tầng một. Cự Giải mặc một bộ váy đuôi cá màu trắng dài quá đầu gối, mái tóc vàng được uốn xoăn, trên cổ đeo một chuỗi hạt trân trâu. Sư Tử vuốt mái tóc dài thường ngày lên lộ ra vầng trán cao, bộ Âu phục thẳng thớm và chiếc đồng hồ đắt tiền trên tay trái. Ma Kết đi sau hai người họ, cậu cũng mặc bộ Âu phục đắt tiền cùng một chiếc cà vạt của nhãn hiệu nổi tiếng nào đó.

Song Ngư đứng khuất vào một góc khuất của camera, chờ đợi.

Không để cậu chờ quá lâu, chỉ vài phút sau, cửa chính mở ra. John Brown tiến vào, bên cạnh là ba vệ sĩ và không thiếu phóng viên cùng camera đáng dí sát vào người ông ta. Khuôn mặt của ngài tỷ phú giờ có thể dùng từ đặc sắc để hình dung, ông ta vừa phải cười cười đối phó với đám phóng viên lại vừa phải kiềm chế nội tâm đang muốn bùng nổ của mình.

Nhân lúc hỗn loạn, Song Ngư trà trộn vào nhóm người, nhanh chóng nhận ra Kim Ngưu đang đứng gần đó. Cô mặc bộ đồ công sở, tay phải cầm Mic, tay trái cầm túi đồ nghề quay chụp đưa cho Song Ngư, cậu nhanh chóng nhận lấy rồi hoá thân thành người quay phim.

Hai người Kim Ngưu và Song Ngư dùng sức mà chen lấn lên trên đầu.

Trong khi Song Ngư kín đáo ngáng đường đám vệ sĩ, tạo đủ không gian cho Kim Ngưu.

Kim Ngưu búng tay thu hút sự chú ý của John Brown. Cô cười vui vẻ nói với ông ta:

- Chào buổi tối, ngài John Brown. Chúng tôi là nhân viên của tờ báo V+. Xin hỏi ngài có thể dành cho chúng tôi chúng thời gian không.

Lời nói của Kim Ngưu không phải là một câu hỏi mà là mệnh lệnh.

Kim Ngưu là một người rất giỏi thôi miên. Lợi dụng tâm lí không ổn định của đối phương để điều khiển theo ý mình.

Thế nhưng đây là một kĩ năng vô cùng tốn thời gian, Kim Ngưu đã dùng thời gian một tuần để có thể kịp thời điều khiển được John Brown. Cô liên tục hoá trang thành những người khác nhau, xuất hiện bên cạnh ngài tỷ phú; lúc thì là nhân viên công sở trên đường, lúc thì là người dọn nhà, lúc lại là cô gái bán hoa,... Mỗi ngày Kim Ngưu đều tuần tự ra ám thị với John Brown một cách kín đáo, cùng với đó là sự trợ giúp của mười một người còn lại thu hút sự chú ý của đám bảo vệ.

John Brown ngơ ngác nhìn Kim Ngưu, im lặng một hồi rồi ông ta mới chậm chạp đáp: - Được.

Ông quay sang nói với bảo vệ: - Ngăn phóng viên bên ngoài. Tôi cần nói chuyện với hai người này. Một mình.

- Cảm ơn ngài rất nhiều. - Kim Ngưu híp mắt cười.

Song Ngư thì thầm nói với máy liên lạc: - Bước 2 đã xong.

- Oke. He he. - Phía bên kia của máy liên lạc chính là Nhân Mã. - Tao đang tới phòng kiểm soát.

Nhân Mã mặc trên người bộ quần áo xanh sậm của nhân viên sửa chữa, đi từ cửa sau xuống tầng hầm tầng hai, đi ngang qua nhà bếp rồi thẳng tới phòng an ninh. Bên trong phòng có hai nhân viên đang ngồi đó.

Trông thấy Nhân Mã tiến vào, hai người nhíu mày quan sát cô, tay chuẩn bị bấm nút báo động bất cứ lúc nào. Nhân Mã cúi đầu chào, tươi cười nói:

- Xin chào, xin chào. Tôi là nhân viên của công ty sửa chữa Z. Hôm nay đã có người gọi tới công ty chúng tôi tới sửa chữa sự cố hỏng máy quay.

Người ngồi trong cùng nhanh chóng kiểm tra máy quay khắp các tầng một lần nhưng người ngoài cùng mắt vẫn không rời khỏi Nhân Mã, tay đặt trên nút báo động.

Người trong cùng nói: - Quả thật có một máy quay bị hỏng ở hành lang tầng một. Nhưng sao chúng tôi không nhận được tin báo nào?

Máy quay bị hỏng là do Sư Tử gây ra nhân khi bảo vệ thay ca.

Nhân Mã vô tội nói: - Có thể là thông tin vẫn chưa tới hai người chăng?

Hai nhân viên bảo vệ không hỏi gì nữa, cùng lúc thu hồi nghi hoặc, họ cùng đứng lên nhường chỗ cho Nhân Mã tới kiểm tra.

Cô cầm bộ dụng cụ tiến tới. Ngay khi tới gần, Nhân Mã nhanh tay đánh ngất người ngoài cùng và đá người còn lại tránh xa nút báo động. Người kia mới chỉ kịp đưa tay lên bộ đàm thì Nhân Mã xông tới, đá bay bộ đàm và đánh ngất anh ta.

Cô cầm bộ đàm liên lạc với Xử Nữ: - Đã khống chế hệ thống giám sát.

Nhân Mã nhìn quay bàn điều khiển, nhanh chóng nhận ra công tắc của hệ thống phun nước chữa cháy tự động. Cô gạt công tắc xuống:

- Đã tắt hệ thống chữa cháy.

- Được. Bắt đầu đánh lạc hướng.

Phòng khách tối hôm nay là nơi được bảo vệ kĩ càng nhất và cũng là đường duy nhất để đến cầu thang dẫn đến phòng ngủ của John Brown ở tầng hai. Kim Ngưu và Song Ngư có nhiệm vụ tách ngài tỉ phú khỏi mấy tay bảo vệ cá nhân, phóng viên không được bước vào hội trường. Xử Nữ và Bạch Dương đánh lạc hướng bảo vệ trong phòng. Nhân lúc hỗn loạn, Ma Kết sẽ lén lút dẫn John Brown rời đi còn Sư Tử và Cự Giải kéo dài thời gian.

Xử Nữ và Bạch Dương đóng vai đầu bếp phục vụ tại các quầy buffet. Quầy nấu ăn được đặt ở bốn góc xung quanh phòng khách, quầy của hai người Xử Nữ cách xa cầu thang tầng hai nhất và cũng là nơi tiện quan sát khách khứa nhất.

Bạch Dương đứng trước quầy nướng, một tay liên tục lật những miếng thịt đắt đỏ đầy mùi hương còn tay kia liên tục đổ thêm dầu ăn vào. Xử Nữ đang đứng bên cạnh, cô dùng súng phun lửa khò một món thịt khác. Con người thường thích quan sát những thứ hào nhoáng pha lẫn chút nguy hiểm như cây súng phun lửa này, họ tập trung quanh quầy của Xử Nữ nhiều hơn hẳn những quầy khác.

Xử Nữ kín đáo nhìn thấy Song Ngư và Kim Ngưu đã dẫn John Brown tới phòng khách, xung quanh ông ta cũng không có bảo vệ nào. Ngay khi hai người Song Ngư, Kim Ngưu rời đi, Ma Kết liền kín đáo tiếp cận ngài tỉ phú.

Miếng thịt của Xử Nữ đã chín, cô quay người lấy đĩa nhưng lại trượt chân, cây súng phun lửa chửa tay trượt ra khỏi tay Xử xử và bay về quầy của Bạch Dương.

Trong chốc lát, một ngọn lửa cao gần một mét bùng cháy.

Hệ thống báo động reo inh ỏi nhưng hệ thống chữa cháy lại không hề phun nước.

Ngay lập tức, phòng khách trở nên hỗn loạn, khách mời hoảng hốt chạy toán loạn, bảo vệ thì khó khăn trấn an mọi người. Cự Giải và Sư Tử liên tục thêm củi vào lửa, liên tục kích thích mọi người.

Tình trạng hỗn loạn kéo dài một lúc lâu.

Ngay khi lửa bùng lên, Ma Kết liền xuất hiện bên cạnh John Brown và dẫn ông ấy rời đi, cẩn thận tránh khỏi tầm mắt bảo vệ.

Ma Kết cùng John Brown lên tầng hai, đi ngang qua rạp chiếu phim và dừng lại trước cửa phòng ngủ của ngài tỉ phú John Brown. Trong căn phòng đó, ngoại trừ Cự Giải, Sử Tử vẫn đang câu giờ tầng 1, Nhân Mã ở phòng an ninh quan sát tình hình và Bảo Bình đóng vai trò người truyền thông tin thì hầu hết nhóm sát thủ đã tập trung đầy đủ.

Bảo Bình với khả năng cận chiến yếu nhất nhưng lại cực tài năng trong xử lí thông tin lẫn cả những thiết bị điện tử, cô ngồi yên lặng ở xe hơi đen được đỗ sau căn biệt thự. Đôi mắt đỏ không rời màn hình máy tính một khắc, chăm chú theo dõi mọi hành động trong biệt thự.

Ma Kết lên tiếng hỏi:

- Đã tìm được căn phòng chưa, Thiên Bình? - Thứ mà anh chàng hỏi chính là nơi cất giữ thứ đồ mà "vị khách hàng" của họ muốn đánh cắp.

Janus đã nói rất rõ khi giao nhiệm vụ cho họ, rằng có một căn phòng ẩn trong phòng ngủ của John Brown và phải giải mã được thì căn phòng đó mới mở ra. Thiên Bình là một người vô cùng tinh mắt, dù không quá thông minh nhưng lại có khả năng phát hiện những thứ "bất thường" kết hợp cùng với Bảo Bình - bộ não của nhóm, thông minh và nhạy bén.

Sắc sảo và thông mình, một cặp đôi giải mã hoàn hảo.

- Rồi. - Thiên Bình khẽ gật đầu. - Còn một bước cuối nữa thôi...

Quay ngược lại thời gian Thiên Bình vừa mới bước vào phòng, cô không bật điện mà chỉ dùng đèn pin quan sát xung quanh. Thứ ngay lập tức thu hút sự chú ý của cô là độ nghiêng kì quái của cái giường.

Được đặt chính giữa phòng ngủ, size King với bộ chăn đệm màu xanh navy, vừa nhìn qua đã biết là mặt hàng đắt đỏ. Bên phải giường là bàn làm việc bằng gỗ. Phía bên phải cửa ra vào là giá sách bao trọn cả căn phòng, bên trái là tủ quần áo và một căn phòng không có cửa dẫn đến phòng vệ sinh, đối diện cửa ra vào là cửa sổ lớn và ban công.

Nếu trong một căn nhà bình thường, dù giường có hơi nghiêng thì cũng chẳng phải chuyện gì to tát, đó có thể là lỗi của bên sản xuất, thế nhưng đây lại là biệt thự của John Brown, cái giường này hẳn cũng là hàng đặt làm riêng.

Đã tiêu tốn tiền của như vậy mà lại xuất hiện lỗi sai như này thì quả thật có phần "đáng ngờ.

Thiên Bình tiến đến, tỉ mỉ quan sát xung quanh giường. Giường hơi nghiêng về phía bên phải, tức là bên trái nhẹ hơn.

Cô thử ngồi trên giường, thử đẩy giường sang phải, chẳng có bất kì phản ứng nào nhưng khi đẩy về phía ngược lại, Thiên Bình khẽ nghe thấy một tiếng "cạch" rất nhỏ.

Cô nhìn về phía tiếng động phát ra, đó là từ giá sách phía bên phải. Thiên Bình để ý đến số lượng sách mỗi ngăn không đồng đều, đầu sách cũng không được chia theo chủ đề cụ thể, cũng chẳng phải chiều dài hay độ dày của sách.

Thiên Bình khẽ nói vào bộ đàm: - Bảo Bình, tới lượt mày rồi. Giá sách của John Brown khá kì lạ. Ngăn đầu tiên, trên cùng có ba mươi cuốn, trái mười cuốn, phải hai mươi cuốn. Hai ngăn bên dưới lần lượt có tổng số sách là hai mươi và bốn mươi, đều được chia đều. Ngăn cuối cùng giống ngăn đầu tiên nhưng được xếp ngược lại, trái hai mươi cuốn, phải mười cuốn.

[Có được chia theo chủ đề hay chữ cái không?] - Bảo Bình hỏi lại.

- Không. Xếp ngẫu nhiên nhưng ở giữa mỗi ngăn đều có chỗ trống.

Bảo Bình trầm tư khoảng vài ba phút rồi mới lên tiếng:

[Thử thế này. Coi số sách là hệ nhị phân, mười cuốn là 0 và hai mươi cuốn là 1, như vậy lần lượt sẽ là 01, 00, 11 và 10. Đổi sang hệ thập phân sẽ là 1, 0, 3, 2. 1032 có thể là mật mã của thứ gì đó hoặc trang sách nào đó. Tao nghiêng về giả thuyết thứ hai hơn. Mày thử xem xung quanh có quyển sách nào hơn nghìn trang không?]

- Có. - Thiên Bình nhìn lướt qua một lượt rồi lấy một quyển sách dày xuống. - Là bách khoa toàn thư.

[Lật đến trang 1032 xem có từ nào được đánh dấu không. Nếu không có thể có thể là từ đầu tiên hoặc từ cuối cùng. Thường có thể là từ đầu tiên.]

Thiên Bình lật sách: - Không có từ đánh dấu. Từ đầu tiên là "Fire" [Lửa].

Cô nhìn xung quanh.

Ở trong phòng có một cái giá nến đặt gần bàn làm việc. Vị trí để vô cùng kì lạ.

Không có gợi ý nào khác, xung quanh giá nến không có gì đặc biệt, không có vết xước hay đánh dấu gì.

Thiên Bình một lần nữa quan sát cuốn sách, bấy giờ cô mới nhận ra dưới chân chữ "Fire" có những vạch kẻ mờ ảo như bị bút không mực gạch qua. Những vạch kẻ này có hình ba mũi tên hướng sang phải.

Thiên Bình đẩy nghiêng giá nến sang bên phải ba lần.

Giá nến lập tức tách rời ra...

... Bên trong xuất hiện một vòng xoay bốn ngăn.

Đúng lúc này thì sáu người Chrono tiến vào, họ hiểu tình hình mà im lặng đứng quan sát.

Thiên Bình tiếp tục trao đổi với Bảo Bình:

- Trong này có một vòng xoay bốn ngăn nhưng tao không biết phải làm gì nữa.

[Không còn gợi ý nào khác sao?]

- Không. Nhưng tao nghĩ vị trí của giá nến là một gợi ý. Bàn làm việc vốn đã có đèn để bàn rồi nhưng giá nến lại nằm ngay trên tường bên cạnh đó, hơn nữa nó lại còn ở ngay sát rèm cửa nữa.

[Mày thử xem bên dưới rèm cửa có cái gì không?]

Thiên Bình lật rèm cửa lên và ngay khi cô vừa phát hiện một viên gạch hạ xuống không tự nhiên thì đúng lúc này Ma Kết dẫn John Brown tiến vào.

Thiên Bình vừa đáp trả câu hỏi của Ma Kết vừa đẩy viên gạch đó vào.

Ngay lập tức, vòng xoáy bốn ngăn khẽ chuyển động, để lộ ra một cánh cửa sắt, phía bên phải là máy xác nhận giấu vân tay, chữ kí và mắt.

- Quả không tốn tiền mới chuyên gia đến xây. - Song Ngư nheo mắt nói. - Vô cùng tỉ mỉ.

[Không có thời gian đứng đấy khen ngợi người khác đâu.] - Tiếng Bảo Bình truyền tới bộ đàm của  tám người. [Nhanh chân lên. Cự Giải và Sư Tử không kéo dài được quá lâu đâu. Đám bảo vệ sẽ sớm phát hiện sự biến mất của John Brown đấy.]

Ma Kết nhanh nhẹn đẩy John Brown tiến vào, lần lượt quét vân tay, giác mạc và chữ kĩ.

Cánh cửa sắt "cạch" một tiếng rồi chậm rãi mở ra, đằng sau là một cầu thang dẫn xuống dưới sâu hút. Tám người Chronos cùng John Brown đi xuống dưới ánh đèn mờ ảo.

Bên dưới là một căn phòng nhỏ xíu, chính giữa là một bệ lục giác cao, được làm bằng đá cẩm thạch được trạm khắc tỉ mỉ, trông giống một bàn thờ nhỏ hoặc bàn hành lễ. Mặt ngoài được trảm trổ cầu kì đến mức trông nó giống như một mặt đá ngọc trai. Trên nóc kệ cẩm thạch ấy là phần mặt gỗ nhẵn thín với đường kính khoảng một mét.

Tám người cẩn thận bước lên các bậc cấp và tiến vào bên trong. Lúc này, họ mới nhìn thấy rõ hơn.

Chính xác thì nó không phải là bàn thờ hay cái bàn. Phần mặt gỗ nhẵn thín bên trên thực ra là cái nắp đậy - nắp của một cấu trúc rỗng.

Là bồn rửa tội.

Kim Ngưu đặt tay lên cái nắp gỗ, thoáng chút đề phòng khi chuẩn bị di chuyển nó. Cô nắm chặt mép của cái nắp và đẩy nó sang một bên, thận trọng cho nắp trượt khỏi bệ cẩm thạch và đặt lên sàn. Sau đó, tám người ngó vào bên trong không gian trống rỗng, tối om.

Từ trong bóng tối, lấp loáng một chiếc mặt nạ nhợt nhạt, nhăn nhúm đang nhìn thẳng lên trên, chiếc mũi khoằm và cái cằm chìa ra. Gương mặt vô hồn của nó trông rất kì dị.

Thiên Yết là đứa im lặng nãy giờ lại chính là người duy nhất nhận ra:

- Chiếc mặt nạ đó... tao biết nó. Mặt nạ người chết của một thi sĩ nổi tiếng người Ý, Dante Alighieri...

Phần này ta lấy ý tưởng từ phim Phi vụ thế kỉ phần 2, phần giải mã cũng là lấy ý tưởng từ No game no life (Trong bản light novel có chứ anime không thấy đâu)

16:389/3/2019Kuuhaku aka haikushiro

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info