ZingTruyen.Info

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 24. Sát Diên Bối đặc

ardsann

Chương 24. Sát Diên Bối đặc.

A Hoan cả người luộm thuộm đưa mắt nhìn hai vị trước mặt. Nam nhân bên phải là Kham Vương, nữ nhân bên trái là Kham Vương phi. Hắn lại đưa mắt sang hướng khác với vẻ mặt trầm ngâm. Không biết là do hắn xui xẻo hay là do hai vị này đây quá lợi hại? Sát Diên Tư Thành cười đùa, y đến gần hắn.

"Ta đã nhắc đệ là đừng trốn! Có trốn đằng trời cũng không thoát!"

Hắn hừ một tiếng, bày cái vẻ mặt khinh thường. Hắn chẳng qua là do xui xẻo thôi, lần này chắc chắn là xui xẻo. Kham Ma Kết hất cằm nhìn hắn bằng nét mặt tự đắc: "A Hoan, đưa quyển ghi chép cho ta!"

Na Lạp Thiên Bình sắn tà áo lên, trừng mắt nhìn chàng rồi lại dùng ánh mắt đe dọa nhìn hắn: "Không được, quyển ghi chép đưa cho ta!"

"A Hoan, đệ mau đưa quyển ghi chép cho Vương phi." Âu Kim Ngưu cố nén giọng nói. Vẻ mặt không giấu nổi cơn buồn cười.

Ngay lập tức, Kham Ma Kết nhíu mày nhìn chàng ta: "Tại sao lại phải đưa cho nàng mà không đưa cho ta? Ngươi phân biệt đối xử?"

A Hoan đành thở dài bất lực, lấy quyển ghi chép được cất cẩn thận trong vạt áo ra. Hắn chậm rãi tiến đến Kham Ma Kết, cung kính dâng bằng hai tay cho phải phép. Lúc này, chàng không những mặt mày vênh váo mà còn đắc ý vô cùng. Từng ngón tay thon dài chạm vào quyển ghi chép một cách từ tốn. Bỗng, A Hoan quăng quyển ghi chép về phía Na Lạp Thiên Bình.

Nàng nhanh nhảu chụp lấy trong tầm tay trước sự ngơ ngác của Ma Kết. "Ơ?" Chàng bất giác lên tiếng.

"Thứ lỗi! Vương gia chậm chạp quá nên ta đổi ý rồi!" Hắn nhếch mép cười như có như không. Rõ ràng là đang cố chọc tức chàng đây mà. Chàng lấy lại dáng vẻ lãnh đạm của bản thân, vờ ho vài cái. "Chẳng qua cũng chỉ là một quyển ghi chép. Ta không so đo với nàng, muốn giữ thì cứ giữ đi."

Nàng cười châm chọc: "Vương gia, quyển ghi chép đã nằm trong tay ta rồi! Dĩ nhiên là do ta giữ, đâu đến lượt Vương gia nhắc nhở?"

Kham Ma Kết tức đến đen cả mặt, nhưng vẫn cố gắng trấn an bản thân bằng một nụ cười gượng gạo đến mức A Hoan toát cả mồ hôi hột, vì... thoạt nhìn rất đáng sợ.

Sở dĩ có cái cảnh tượng này là do Âu Kim Ngưu trên đường trở về kinh thành, gặp phải Sát Diên Tư Thành đang dáo dác nhìn xung quanh. Mấy năm trước, hai người từng có dịp được gặp gỡ nhau. Khi đó, chàng đến Đông vực để nghiên cứu y thuật. Còn y bị truy sát bởi thế lực ngầm của Tư Đồ Hãn. May mắn thay, chàng đã cứu sống được y trong lúc y rơi vào đường cùng.

Ấn tượng của chàng về Sát Diên Tư Thành có không ít, là người tinh thông y thuật, có khi lại còn tài giỏi hơn cả chàng. Y chỉ bảo cho chàng rất nhiều về y thuật và thảo dược của Đông vực. Vậy nên chàng không khỏi khâm phục y điểm ấy. Giờ có cơ duyên được gặp gỡ tại Trung Ca, dĩ nhiên phải cùng y trau dồi lại chút chuyện.

Kẻ nói người đáp, nguyên nhân mà y xuất hiện tại chốn này là vì đến Trung Ca cùng đoàn người của Thái Tử để chữa bệnh cho Duệ Thành. Âu Kim Ngưu không khỏi sửng sốt. Vốn, điều chàng biết chỉ đơn giản là Kham Vương và Kham Vương phi đến Duệ Thành. Vậy mà còn có người của Đông vực tới. Thấy vậy, chàng liền đưa y đến Duệ Thành ngay lập tức. May thay, cả chàng và y đến kịp lúc, vừa hay Đông Cung Thái Tử dừng chân trước cổng thành.

Kế đến, binh lính mở cổng thành cho họ vào. Âu Kim Ngưu đi tìm A Hoan cùng Sát Diên Tư Thành. Thế rồi lại trông thấy Kham Ma Kết và Na Lạp Thiên Bình cãi nhau chí chóe về việc xem quyển ghi chép nên nằm trong tay của ai là hợp lý. A Hoan nhân cơ hội đó liền bỏ chạy. Sau cùng, vẫn là bị đôi phu thê nọ tóm gọn trong tay.

Mọi chuyện chính là như vậy. Quay lại với thực tại, nàng đến gần Sát Diên Tư Thành, niềm nở gọi một tiếng ca ca đầy sự thân thương. Nàng nhớ ca ca lắm, rất muốn được gặp ca ca. Nàng còn nhớ những tháng ngày cùng ca ca và tiểu muội phiêu dạt khắp Đông vực. Giờ ngoảnh đầu lại nhìn, phút chốc đã là cảnh tượng của mấy tháng trước. Nàng không hối hận. Dẫu là xa cách người thân, nàng cũng cam tâm tình nguyện.

Kham Ma Kết trông thấy bộ dạng nhu mì hiếm hoi của nàng, cảm giác có chút đáng yêu. Nàng của bình thường cứ làm căng với chàng mãi. Nụ cười thật sự của nàng, chàng vẫn là chưa bao giờ thấy. Giờ thì may mắn thấy được, không khỏi ngạc nhiên. Nàng xem ra rất yêu quý cái người mà nàng gọi là ca ca này. Từ lúc gặp lại Sát Diên Tư Thành, nàng vậy mà cứ quấn quýt bên cạnh y. Chàng tất nhiên sẽ không thấy hài lòng.

"Lại đây!" Kham Ma Kết nắm lấy cánh tay của nàng kéo về phía chàng. Không quên lườm Sát Diên Tư Thành một phát xem như cảnh cáo. Y chỉ biết cười cười trước cái hành động đánh dấu chủ quyền đó của chàng. Như vậy cũng tốt, y rất hài lòng. Thế này thì chỉ có thể nói rằng chàng cực kì yêu thích muội muội của y rồi, đỡ khiến y lo cho nàng phải chịu uất ức gì đấy.

Na Lạp Thiên Bình cau có mặt mày, ngang nhiên hất tay chàng ra. Còn không ngừng cau có nhìn chàng mà mắng: "Chàng phát điên cái gì chứ! Ta đang thảo luận với ca ca về quyển ghi chép này mà."

Chàng lập tức chỉ về phía Âu Kim Ngưu, nói nhanh: "Mắc gì phải là Sát Diên Bối đặc? Vị này đây cũng chính là một thần y tái thế, nàng muốn thảo luận có thể thảo luận với người này." Nói đúng hơn thì chàng chẳng qua trong lúc nóng giận bèn chỉ đại. Thật ra chàng còn chẳng biết Âu Kim Ngưu là lương y thật sự, chỉ là chàng tâng bốc có hơi quá. Chàng ta đâu phải thần y tái thế như lời chàng nói?

「san - 10.10.2021」

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info