ZingTruyen.Info

[Hoàn] |12 chòm sao| [Textfic] The Our Timeline

45.

ArisaAmiya

"MÀY NÓI GÌ CƠ?"

Tiếng hét thất thanh của Ma Kết vang vọng khắp hành lang lớp học, làm Kim Ngưu và Thiên Yết còn đang ở trong lớp muốn đột quỵ vì đau tim, còn Nhân Mã và Bạch Dương thì xém chút bị điếc vì âm lượng to như tiếng bom nổ của cậu.

"Tao nói là Thiên Vũ rủ Xử Nữ đi chơi. Làm gì la to thế không biết." Nhân Mã hai tay che hai tai lại, nhăn nhó nói lại thêm lần nữa. Tất nhiên là không quên cằn nhằn.

"Có lòng tốt kể cho nghe mà suýt bị làm cho điếc mới ghê chứ."

Bạch Dương xoa xoa hai lỗ tai của mình, suýt nữa là thủng màng nhĩ rồi. Trước giờ cô chưa từng nghe Ma Kết la hét bao giờ, không ngờ âm lượng lại kinh khủng như vậy.

"Sao tụi mày không ngăn nó lại?" Ma Kết không quan tâm, gấp gáp hỏi.

"Nó hẹn có mỗi mình Xử Nữ thì tụi tao làm gì có tư cách quyết định?" Nhân Mã trông thái độ cuống cuồng lên của Ma Kết mà suýt chút không nhịn được mà cười ầm lên.

"Chuyện gì vậy?" Kim Ngưu đứng ở phía sau, tò mò hóng chuyện.

"Lần đầu tiên thấy mày cáu gắt đó nha." Thiên Yết cũng bước đến, khoác vai Ma Kết và trêu chọc. "Có liên quan đến Xử Nữ à?"

"Xử Nữ sắp đi hẹn hò với người khác nên ghen ấy mà." Bạch Dương trả lời câu hỏi của Thiên Yết.

"Không được, tao ngăn việc này lại."

Ma Kết sau khi suy tính gì đó trong đầu một lúc lâu, cậu hất tay Thiên Yết ra rồi toan bỏ đi, nhưng lại bị Kim Ngưu giữ lại.

"Ấy ấy mày điên à? Mày có tư cách mà gì không cho nó đi? Tới đó làm trò cho thiên hạ xem à?" Kim Ngưu nói.

"Nhưng..." Ma Kết bức xúc.

Thiên Yết nhìn thái độ rối ren của Ma Kết, rồi lia mắt sang nhìn hai nhỏ bạn đang chụm lại cười khúc khích. Thông qua thái độ phấn khích của tụi nó, cậu ngay lập tức đoán ra được thằng bạn mình bị chơi một vố rồi. Nhưng bất quá cậu cũng không phải huynh đệ tốt đẹp gì cho lắm. Khẽ nhếch môi cười ranh mãnh, cậu tiến tới quàng tay qua cổ Ma Kết rồi nói nhỏ.

"Khờ quá! Vào những trường hợp như thế này thì mày phải đi bắt quả tang tại trận mới được, hiểu không?"

"Nhưng nó với Nữ Nữ có phải là người yêu của nhau đâu?" Kim Ngưu tròn mắt ngơ ngác hỏi rồi lại ba ánh nhìn khinh bỉ không thể nào tồi tệ hơn nữa làm cậu hơi sợ. "Bộ tao nói không đúng à?"

"Mặc kệ thằng Ngưu đi, trẻ con không biết gì đừng để ý." Nhân Mã cũng quàng tay qua cổ Ma Kết nói. "Thật ra Xử Nữ không thích Thiên Vũ, chỉ là vì không có lí do để từ chối nên mới đi thôi. Nếu mày sợ hai đứa nó xảy ra chuyện gì khi đi cùng nhau thì trực tiếp đến bắt vợ mày về đi. Tụi tao đi theo bảo kê cho."

"Mày phải nhân cơ hội này cho Xử Nữ thấy tình yêu của mày dạt dào như nào chứ." Bạch Dương cũng hùa vào vở kịch của hai đứa bạn mà châm thêm dầu vào lửa.

"Nhưng như vậy thì vô duyên quá, lỡ Xử Nữ ghét tao thì sao?" Một tia lí trí bỗng xuất hiện giữ Ma Kết lại. "Như thế là cho thằng nhóc đó cơ hội rồi."

"Sao mày không nghĩ là Xử Nữ đang muốn thử mày để biết là mày có tình cảm với nó hay không?" Thiên Yết cảm thấy tình hình có chút không ổn, tiếp tục lôi kéo. "Mày với nó cứ nhập nhà nhập nhằng như vậy mãi từ cấp hai rồi, cũng nên chủ động một chút chứ?"

"Đúng vậy." Nhân Mã và Bạch Dương nhiệt tình gật đầu.

Cả ba đứa đều rất chuyên tâm vào việc kích động Ma Kết đi đánh ghen. Có mỗi Kim Ngưu là chẳng hiểu gì. Là vì cậu chưa từng thích ai nên mới không hiểu hay vì tụi nó đang làm lố quá đây? Chỉ là đánh lẻ đi chơi thôi mà, ngày trước Xử Nữ cũng từng đi với Song Ngư đó thôi, đúng hơn là hai đứa vô tình gặp nhau trong rạp phim nên đi với nhau, nhưng lúc đó Ma Kết có ghen đâu?

Bạch Dương quay lại thì thấy Kim Ngưu đứng lơ ngơ một mình trông tội nghiệp quá, liền kéo thằng bạn ra một góc rồi thì thầm.

"Mày cứ về kí túc xá trước đi, nhớ nói với Cự Giải và Song Ngư là nếu Ma Kết có hỏi gì thì cũng đừng trả lời, hiểu chưa?"

"Ơ nhưng tại sao?" Kim Ngưu đã ngơ lại càng ngơ hơn.

"Cứ nghe tao. Ngoan rồi Song Tử thưởng cho."

"Song Tử thì liên quan gì?"

"Ủa? Chứ không phải mày đang theo đuổi nó hả?" Bạch Dương chớp mắt hỏi.

"Ai nói?" Kim Ngưu trợn mắt hỏi.

Ai đồn đại kì cục vậy? Nhỡ Song Tử nghe thấy rồi hiểu lầm cậu, tránh né cậu thì phải làm sao đây?

"Tao không có thích Song Tử, tao với nó chỉ là bạn bè bình thường thôi."

"Vậy à?" Bạch Dương hơi ngơ ra. "Tại bữa giờ thấy tụi mày cứ dính với nhau, không phải thì thôi. Nói chung là cứ làm theo đi. Vì tương lai Ma Kết và Xử Nữ trở thành một cặp, hiểu không?"

"Ờ ừ." Mặc dù chẳng hiểu gì, cậu vẫn gật cho có lệ.

"Được rồi." Bạch Dương gỡ tay khỏi người Kim Ngưu, vỗ vai cậu bạn vài cái rồi nói tiếp. "Cũng không còn sớm nữa, mày về trước đi. Lát tụi tao về sau."

"Ừm. Vậy tao về đây." Kim Ngưu gật đầu, vẫy tay chào mấy đứa bạn của mình rồi lững thững đi về một mình.

Bạch Dương vẫy tay chào Kim Ngưu rồi quay lại xem tình hình ở đằng sau thế nào. Vẻ mặt gần như muốn phát điên của Ma Kết làm cô giật thót tim. Còn đứa kia thì như không nhận thức được có một quả bom đang sắp nổ, vẫn cứ thản nhiên công kích vào sức chịu đựng của thằng bạn.

Bạch Dương nuốt nước bọt, bản năng sinh tồn đang báo động đỏ với cô là cô nên tránh xa thằng này ngay lập tức, nếu không người đầu tiên ra đi sẽ là cô.

"Đủ rồi!" Ma Kết hét lên. "Nôn địa chỉ ra, tao sẽ đến đó."

"B-bọn tao đi chung với mày."

Nhân Mã bị hoảng hồn trước phản ứng đột ngột của Ma Kết, lắp bắp đáp lại. Thằng nhãi này lúc ghen thất thường kinh thật, sau này có chọc thì phải cẩn thận hơn để bảo vệ tính mạng mới được.

"Dẫn đường đi Mã, con Dương mù đường không sử dụng được." Thiên Yết thấy thằng bạn mình quyết tâm đi đánh ghen thì còn nhiệt tình hơn mấy bà hàng xóm mỗi khi nghe có biến. "Nhanh nhanh đi tao hào hứng quá rồi nè."

"Ờ đi thôi." Nhân Mã gật gật rồi chạy tới chỗ Bạch Dương nắm tay con bạn kéo đi.

***

Ở một quán cà phê nọ có view rất xinh với màu chủ đạo là màu nâu gỗ ấm, Xử Nữ và Thiên Vũ ngồi ở một chiếc bàn bên ngoài hiên. Từng cơn gió nhẹ mát mẻ mang theo hương thơm thanh dịu của cà phê khiến tâm trạng Xử Nữ thoải mái hơn một chút.

Mấy đứa kia vẫn luôn bám sát theo cô từ lúc đi xem phim đến giờ, nhưng cách tụi nó bám theo thì chẳng chuyên nghiệp chút nào. Cứ hở một chút là lại um sùm lên, làm cô cứ lo lắng là sẽ bị Thiên Vũ phát hiện ra mãi. Đến giờ mới tinh thần được nhẹ nhõm hơn một chút.

"Chị muốn uống gì? Em đi order cho." Thiên Vũ mỉm cười toả nắng hỏi.

"Ừm, cho chị ly matcha latte đi." Xử Nữ ngó sơ qua menu rồi chọn món xuất hiện đầu tiên trong menu.

"Ừm, chị đợi em một lát nhé." Thiên Vũ gật đầu rồi đứng dậy đi đặt đồ uống.

Xử Nữ ngồi dựa lưng vào ghế, giờ mới được thả lỏng cơ thể. Trước giờ cô cũng từng đi chơi với tụi con trai trong lớp nhiều rồi, nhưng Thiên Vũ là người đầu tiên khiến cô có cảm giác bồn chồn, thiếu tự nhiên như này. Có thể là vì cô và em ấy chưa thân nhau nên vậy, chẳng biết nữa.

Trong khi Xử Nữ đang ngồi bơ vơ một mình thì ở một bàn khác phía xa xa, có ba cô gái tụm lại một chỗ ngó về hướng Thiên Vũ, rồi lại ngó về phía Xử Nữ. Họ cảm thấy hơi bất mãn vì mọi thứ có vẻ thuận lợi hơn họ tưởng.

"Thằng nhóc đó chẳng có gì đáng ngờ hết, cách nó chăm sóc Xử Nữ hơi bị đỉnh đó nha." Bảo Bình chống tay lên bàn nói.

"Quả thật, nhưng mà tao vẫn cảm thấy nó giả dối kiểu gì ấy." Song Tử chồm người lên ngó về phía Xử Nữ nói.

"Thiên Bình, thằng Kết tới chưa vậy? Xong địa điểm này là tụi nó về đó." Bảo Bình thấy Thiên Vũ đã mang đồ uống ra liền hỏi.

"Tới rồi, nhưng tao chưa biết tụi nó đang đứng ở đâu." Thiên Bình vừa ngó dọc ngó ngang vừa trả lời.

"Con Mã bảo sao?" Song Tử quay lại nhìn Thiên Bình hỏi.

"Bàn trắng phía trong bên trái quán, có một chậu cây nhỏ ở bên trên." Thiên Bình trả lời.

Song Tử dựa theo lời Thiên Bình, đảo mắt một vòng quanh tiệm, ngay lập tức xác định được ngay. "Bên kia kìa."

Thiên Bình và Bảo Bình ngay lập tức nhìn theo hướng Song Tử chỉ. Phía bên kia, Thiên Yết và Bạch Dương đang chụm đầu vào nhau nhìn chiếc điện thoại đang được cậu bạn cầm để ghi hình, Nhân Mã thì đang mãi bấm điện thoại. Còn Ma Kết thì nhìn chằm chằm về hướng hai con người kia đang vui vẻ nói chuyện với nhau, một tay chống xuống bàn, một tay cầm cái muỗng bỏ vào miệng cắn. Trông nét mặt có vẻ ức chế lắm mà không làm gì được.

"Sao nó im lìm vậy? Tao tưởng nó phải xông vào lôi Tô quàng thượng về luôn chứ?" Song Tử ngó qua ngó lại giữa hai bên, thắc mắc hỏi.

"Con Mã nói là nó đang chờ đến khi thằng nhóc đó có hành động kì lạ hay Xử Nữ thấy khó chịu về thằng nhóc thì mới xuất hiện." Thiên Bình đọc tin nhắn rồi trả lời.

"Vậy thì ra dấu cho Xử Nữ thôi." Bảo Bình cầm điện thoại lên nhắn cho Xử Nữ một tin nhắn.

Xử Nữ cầm điện thoại lên đọc tin nhắn, cô bối rối không biết phải làm thế nào. Tạo cơ hội để Ma Kết xuất hiện á? Tạo làm sao được?

"Có chuyện gì vậy ạ?" Thiên Vũ thấy Xử Nữ có chút bối rối khi đọc tin nhắn liền lo lắng hỏi han.

"Không có gì, là chuyện trong kí túc thôi." Xử Nữ lắc đầu đáp lại.

Thiên Vũ im lặng không hỏi nữa. Cậu lẳng lặng ngắm nhìn Xử Nữ một lúc rồi mới hỏi. "Xử Nữ, chị có đang thích ai không?"

Xử Nữ tròn mắt, không nghĩ là cậu nhóc này lại hỏi về chuyện này ngay ngày hôm nay. Câu trả lời hiển nhiên là có rồi. Người đó còn đang ngồi ở đâu đó trong quán này và đang dõi theo cô nữa cơ. Chợt trong đầu cô loé lên một ý tưởng.

"Chị không. Sao em lại hỏi như thế?"

"Vì em thích chị." Thiên Vũ mỉm cười quyến rũ nói. "Em muốn làm bạn trai chị."

Xử Nữ tròn mắt, ngơ ngác nhìn cậu. Không biết phải trả lời như thế nào.

"Đù má! Tỏ tình luôn kìa!" Bảo Bình hào hứng vỗ vỗ vào thành ghế nói.

"Ê ê thằng Kết ra rồi kìa." Song Tử nhìn thấy Ma Kết đột ngột đứng bật dậy trong sự hoảng hồn của mấy đứa bên cạnh liền thông báo.

Ngay lập tức sau đó, hai nhóm theo dõi rời khỏi vị trí theo dõi của mình, tiến gần đến chỗ ba người họ để hóng chuyện được tốt hơn.

"Nếu chị đang không thích ai, vậy thì có thể cho em cơ hội được không?" Thiên Vũ tiếp tục dùng bộ dạng quyến rũ để rù quyến Xử Nữ.

"Chuyện này..."

Xử Nữ đang ngập ngừng định nói gì đó thì thấy Ma Kết bước đến. Dù biết là cậu ấy đã ở đây nãy giờ rồi, nhưng cô phải diễn như bất ngờ lắm.

"Ma Kết? Sao mày lại ở đây?"

Ma Kết không trả lời. Cậu hết nhìn Xử Nữ rồi nhìn sang Thiên Vũ. Xử Nữ hôm nay mặc một chiếc váy trắng dài qua đầu gối chút, chân váy chồng nhiều lớp voan mỏng làm nó phồng lên trông như váy công chúa vậy. Lớp make up cũng rất tự nhiên. Cả kiểu tóc thắt bím lệch sang một bên vai, điểm thêm vài bông hoa nhỏ cũng rất xinh.

Ngọn lửa ghen tuông trong lòng Ma Kết như sắp bùng lên rồi càn quét hết mọi thứ xung quanh đây vậy.

"Này anh, anh đang làm gì vậy? Anh đang xen ngang cuộc hội thoại của chúng tôi đó. Đừng có bất lịch sự thế chứ." Thiên Vũ nhíu mày nhắc nhở.

Ma Kết không thèm đếm xỉa gì đến lời Thiên Vũ nói, cậu quay sang nhìn Xử Nữ, ánh mắt sắc lạnh vô cùng, cậu chậm rãi ra lệnh.

"Đi về."

"Ờ ừ." Đối diện với một Ma Kết lạnh lùng như thế, chẳng hiểu sao Xử Nữ lại cảm thấy sợ. Cô vội đeo túi xách của mình lên vai rồi đứng lên.

"Chị sao vậy? Mặc kệ anh ta, anh ta là ai mà chị phải nghe theo chứ?" Thiên Vũ thấy Xử Nữ đứng lên theo lời Ma Kết nói liền lập tức khó chịu. "Anh nghĩ anh là ai mà bắt chị ấy nghe theo anh hả?"

Ma Kết lia mắt sang Thiên Vũ, ánh mắt long sòng sọc như thể muốn xuyên thủng người con nhà người ta đến nơi rồi vậy. "Liên quan gì đến cậu?"

"Sao lại không? Tôi đang tỏ tình với chị ấy thì anh lại tự dưng từ đâu chen vào, thế thì tôi có liên quan không?"

Thiên Vũ cũng không vì thế mà tỏ ra sợ hãi, cậu dùng sự kiên định đáp trả lại Ma Kết. Bất quá, sự mãnh liệt trong ánh mắt Ma Kết vốn dĩ đã sắp đè nát cậu rồi, cậu chỉ là đang cố vùng vẫy trong vô vọng thôi.

"Tôi đưa bạn gái tôi về, cậu có quyền gì mà ngăn cản?" Ma Kết thẳng thừng phản đòn, vẻ mặt rất chi là nghiêm túc.

Cái gì cơ?

Ai bạn gái ai cơ?

Hai má Xử Nữ bỗng chốc đỏ bừng lên vì xấu hổ. Ma Kết vừa gọi cô là bạn gái cậu ấy á? Cô có nghe nhầm không vậy?

Bên cạnh sự tỉnh bơ của Ma Kết và sự xấu hổ của Xử Nữ, đám hóng chuyện ở phía sau ai nấy đều đang trưng ra bộ mặt tột cùng của sự khinh bỉ.

Anh trai à, anh còn chưa tỏ tình với người ta, anh nói ai là bạn gái anh?

"Ha!" Thiên Vũ đột nhiên cảm thấy tức cười. "Bạn gái anh? Chị ấy đã nói với tôi là hiện nay không có thích ai rồi. Anh nghĩ anh có thể nói dối tôi ư?"

"Tất nhiên là không thích ai rồi. Tôi với Xử Nữ là yêu nhau, là yêu chứ không phải thích." Ma Kết tỉnh bơ đáp trả.

Ối giồi ôi, lại đây mà xem con nhà ai mà mặt dày quá nè. Yêu chứ không phải thích đâu nha. Quả nhiên độ vô sỉ của lớp phó học tập lớp 10A1 chỉ có thể so với người anh em của cậu ta ở bên kia bán cầu thôi.

"Chuyện này là thật sao chị?" Thiên Vũ quay sang hỏi Xử Nữ. Cậu hy vọng cô sẽ nói rằng không phải, rằng tất cả mọi thứ mà Ma Kết nói đều chỉ là bịa đặt.

Nhưng người ta thường nói sự thật mất lòng mà, nếu muốn trách thì trách cậu đã ngu ngốc không nghe lời anh trai cùng mẹ khác cha của mình, đâm đầu vào yêu người không yêu mình thôi.

"Chị xin lỗi em, Vũ."

Xử Nữ chỉ nói thế, chứ không giải thích lời nói Ma Kết có đúng sự thật hay không. Nhưng lời nói đó qua tai Thiên Vũ thì lại trở thành lời khẳng định cho những lời nói của anh ta là hoàn toàn đúng.

"Là vậy sao? Được, em hiểu rồi."

Thiên Vũ đứng dậy, ngay lập tức nhìn thấy phía sau Ma Kết còn có mấy người cùng lớp đang ở gần đó nữa. Cậu nhìn từng người một, tự dưng bật cười khó hiểu rồi rời đi.

Lần đầu tiên cậu bị từ chối một cách thiếu tôn trọng như vậy. Đã có người yêu rồi mà vẫn dám đối xử ngọt ngào với cậu. Đã thế hôm nay còn dẫn theo bạn đến nữa chứ.

Khốn nạn.

Cả cái lớp này đều là lũ khốn nạn. Cậu tuyệt đối sẽ không để bọn họ yên.

Tiểu tam đi rồi, nhóm hóng drama đâu còn nhiệm vụ nữa. Thế nên nên biết điều mà tự động rời đi để cho đôi trẻ có thời gian với nhau là vừa rồi.

"E hèm!" Song Tử hắng giọng. "Thiên Vũ đi rồi nên đã hết nhiệm vụ. Vậy, tụi tao về đây."

"Lát gặp nhé quàng thượng." Thiên Bình rưng rưng nước mắt chào Xử Nữ.

"Nói chuyện thẳng thắn một lần cho xong đi nhé." Thiên Yết vỗ vai Ma Kết nói rồi vẫy tay chào. "Tao về trước đây."

Xử Nữ mỉm cười chào đám bạn của mình đi về. Rồi chợt nhận ra chỉ còn mình mình với Ma Kết, cảm xúc xấu hổ lại ùa về khiến bầu không khí trở nên ngại ngùng.

"E hèm! Chuyện đó... chắc là mày cũng hiểu rồi nhỉ?" Ma Kết hắng giọng rồi ngại ngùng nói.

"Ừ-ừm." Xử Nữ với hai má đỏ phừng phừng gật đầu nhẹ một cái.

"Tao còn có chuyện khác muốn nói với mày nữa."

"Chuyện gì vậy?" Xử Nữ ngẩng mặt lên nhìn Ma Kết.

"Tao sắp đi du học rồi. Ở Canada." Ma Kết nhìn thẳng vào mắt Xử Nữ nói, giọng có chút buồn buồn. "Đó là lí do tao không dám thổ lộ với mày. Tao không muốn mày khổ sở vì yêu xa, nhưng tao cũng không muốn mày yêu người khác. Xin lỗi, tao là đứa ích kỉ vậy đó."

Xử Nữ thẫn thờ một lúc, rồi cố gắng nở một nụ cười tươi nhất có thể. "Không sao, tao hiểu mà." Cô cúi xuống, len lén nắm lấy ngón tay út của Ma Kết rồi lí nhí nói. "Ích kỉ như thế cũng tốt mà, và thật ra thì tao cũng không sợ yêu xa đâu. Huống hồ chi, tao còn có thể đi với mày mà."

"Hả?" Ma Kết ngơ ngác. "Mày cũng dự tính đi du học à?"

"Không." Xử Nữ lắc đầu. "Nhưng nếu mày đi, tao cũng sẽ đi. Học lực của tao đủ để lấy được học bổng mà."

"Cũng phải ha." Ma Kết bật cười, cậu nắm lấy tay Xử Nữ, nhẹ nhàng hỏi. "Vậy... cùng nhau cố gắng ha?"

Xử Nữ ngẩng đầu lên nhìn Ma Kết, rồi nở nụ cười hạnh phúc. "Ừm."

...


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info