ZingTruyen.Info

[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2

Chương 54

__Silver__

Silver đây ạ.

Lí do của việc xin lỗi nhưng chương vẫn ra đúng kế hoạch là vì đoạn u ám kia vẫn chưa tới. Chương này sẽ  khá là khô khan vì có nhiều thông tin ảnh hưởng đến cốt truyện sau này. Mọi người cố gắng đọc nhé!

Yêu thương!

---------________---------________--------

Hôm nay trời không nắng. Cơn giông đêm qua bỏ lại nền trời những lớp mây xám xịt. Giữa hè nhưng có chút lạnh.

Thiên Yết chỉnh lại chăn cho Kim Ngưu. Người kia vẫn nhắm nghiền mắt như đang say ngủ.

Làn gió mang theo mùi ẩm ướt sau mưa vào phòng. Cánh cửa sổ mở được một nửa khẽ đung đưa.

Chị ngồi xuống sofa, dùng thần thức kiểm tra xung quanh, chỉ có một người đang đi đến. Thiên Yết thở phào.

"Tình hình Kim Ngưu thế nào rồi ạ?" Nhân Mã vừa tới đã hỏi ngay.

Thiên Yết hơi nhíu mày: "Sư Tử điều trị rất tốt. Đáng ra phải tỉnh từ lâu rồi."

"Nếu không phải bị yểm thì có lẽ do chướng ngại tâm lý. Em nghe anh Bình kể cô ấy gặp phải Hắc Nhân Miêu." Nhân Mã cảm thấy đây là giải thích hợp lý nhất.

Thiên Yết nhận cà phê từ Nhân Mã. Mùi cà phê át đi mùi của gió, nhấp một ngụm ấm nóng, đầu óc thanh tỉnh, mệt mỏi tan đi.

Trở về từ bí cảnh, thương tích không ít nhưng không thể nói với bọn trẻ. Chị dành một ngày để nghỉ ngơi, tay chân linh hoạt hơn một chút, hôm nay liền đến bệnh viện.

Tình hình của Kim Ngưu không xấu, nhưng kéo dài mãi cũng thành xấu. Thiên Yết có chút đau đầu.

"Mấy ngày này bọn trẻ làm gì? Nói từ người lớn tuổi nhất." Thiên Yết ôm ly cà phê, hỏi.

Nhân Mã mở laptop, vừa làm việc vừa trả lời. Cái khả năng làm nhiều việc một lúc này không nên để lãng phí.

"Anh Bạch Dương chuẩn bị cho cuộc họp quan trọng của Moonlight. Lần này bầu nhân sự cấp cao, anh ấy muốn thể hiện một chút, nếu được làm giám đốc thì càng tốt. Anh ấy không nói lý do, nhưng em đoán là gần đây anh ấy đã nhìn thấy hoặc trải qua chuyện gì đó. Ngoài tài liệu công việc, anh Dương nhờ em tìm kiếm thông tin về toàn bộ nhân sự cấp cao của Moonlight, các dự án ở nước ngoài, đặc biệt là dự án nghiên cứu robot và trí tuệ nhân tạo ở nước B."

Thiên Yết nhướng mày. Moonlight là tập đoàn lớn, xuất thân từ công ty chuyên sản xuất thiết bị sử dụng điện. Không lạ nếu họ quan tâm tới robot và trí tuệ nhân tạo.

Mấy năm nay, nghiên cứu về lĩnh vực này có nhiều thành tựu mới, liên tục xoá bỏ những điều vốn được cho là không tưởng. Nhưng phát triển nhất phải kể đến nước U.

  Nước B chưa phát triển như nước U, tài nguyên sản xuất và lực lượng lao động trình độ cao lại càng không bằng. Xét đến lợi ích kinh tế, trừ nước U, phát triển trong nước là tốt nhất. Nhưng tại sao Moonlight chọn nước B? Ngoài giá nhân công rẻ thì còn gì nữa? Tình tình chiến sự ở nước B đang căng thẳng, thường xuyên có khủng bố bằng thuốc nổ và xả súng. Thiên Yết không nghĩ được tại sao họ coi trọng nước B? Là do tầm nhìn chị hạn hẹp, hay do họ có ý đồ khác?

"Có phát hiện gì không? " Chị hỏi.

Nhân Mã vẫn chăm chỉ, bàn phím lạch tạch kêu. Chừng nửa phút cô mới đáp, giống như còn điều gì lấn cấn, không rõ ràng:

"Em đã kiểm tra và đối chiếu với dự án của một công ty khác. Từ vốn đầu tư, hạng mục đến phân công nhân sự đều không có gì đáng nghi. Em sẽ gửi chị danh sách nhân viên phòng thí nghiệm và điều hành dự án. Tuy nhiên... Có một vài cổ đông không biết đến sự tồn tại của dự án này. Anh Bạch Dương cũng mới vừa biết, nhưng không thể tìm được thông tin chi tiết vì không đủ quyền hạn truy cập. Ba mẹ anh ấy cũng không đủ quyền hạn. Chỉ có giám đốc chi nhánh nước B, giám đốc điều hành và chủ tịch hội đồng và một số thành viên bí mật được cấp quyền. Em vẫn chưa tìm được thông tin những người đó. Cự Giải cũng nhờ em tìm thông tin những những người này, nói là vì anh Dương."

  "Cự Giải? Con bé nói gì nữa không?"

"Cô ấy nói nếu bảo mật gắt quá thì ngừng lại, không được để lộ dấu vết. Việc còn lại cô ấy lo được." Nhân Mã nghĩ lại lời Cự Giải, cảm thấy cô bạn mình hơi kì lạ.

Thiên Yết nghe xong thì gật gù. Xem chừng năng lực của Cự Giải có đột phá. Thần Sông và Hoàng Đình Oanh cùng xuất hiện, chương trình đào tạo này chuẩn bị bước sang giai đoạn mới, làm thế nào để giữ tính mạng con bé đây?

"Sức khoẻ Cự Giải thế nào?" Thiên Yết lại hỏi.

"Đã có vài lần thất khiếu chảy máu, hôn mê khoảng một ngày. Nhờ sử dụng thần lực để hồi phục nên không đáng ngại. Nhưng Thần Sông nói thể xác Cự Giải là của con người, không thể sử dụng thần lực quá độ, kể cả dùng để trị liệu. Nếu sử dụng năng lực bừa bãi, không ai cứu được cô ấy. Cự Giải cũng rất nghe lời, em không thấy cậu ấy thất thần lần nào nữa."

Nếu không thể dùng thần lực thường xuyên thì nên dùng linh lực, dù tốc độ và hiệu quả không thể sánh bằng nhưng an toàn với phàm thể. Thiên Yết sẽ kiểm tra xem Cự Giải dùng linh lực tới mức nào để tìm phương pháp hiệu quả hơn.

Trong bí cảnh, đôi lần Hoàng Đình Oanh nhắc tới việc cải tạo thân thể Cự Giải thành bán thần. Nhưng ông chỉ nhắc đến một nửa vì cảm thấy phiền phức.

Ông ấy ủng hộ việc loại bỏ thân xác phàm tục của Cự Giải, hay nói dễ hiểu hơn là giết cô, chỉ giữ lại linh hồn. Nếu được tận tai nghe thấy, ai cũng sẽ giống như Thiên Yết, không tin ông ta là cụ tổ năm đời của Cự Giải. Chẳng có tổ tiên hiền đức nào muốn giết con cháu mình rồi luyện hồn cả. À, phải trừ đi dòng họ Trần với những người liều mạng kia nữa.

Thành thần thì sao? Chẳng phải là tước đi tự do ư?

  Thấy Thiên Yết thất thần, Nhân Mã chuyển chủ đề:

"Sau khi bộ phim Đằng Vân đóng máy, Bạch Xử Nữ không nhận thêm hoạt động nào khác. Lịch trình hằng ngày vô cùng đơn giản: ở nhà và đến công ty. Ba hôm nay cô ta không đi làm."

"Ba ngày... Trùng với khoảng thời gian bọn trẻ gặp thú nhân ở công trường?" Thiên Yết gõ tay lên mặt bàn, suy nghĩ ngổn ngang.

Bạch Xử Nữ tới Thiên Ngư sau ngày Kim Ngưu gia nhập. Ban đầu Thiên Yết không nghi ngờ quý cô giàu có này. Nhưng có rất nhiều chuyện xảy ra khiến chị phải suy nghĩ.

Bạch Xử Nữ luôn ra tay hào phóng, nhưng chỉ nhờ đến những việc đơn giản như xem phong thủy, khai trương. Thông thường những người có niềm tin (thái quá) vào tâm linh bao gồm người trong ngành, tín đồ, những người từng chứng kiến hiện tượng linh dị hoặc những người thường xuyên gặp xui xẻo và cuối cùng là tội phạm. Dĩ nhiên không phải tội phạm nào cũng tin vào linh dị, chỉ có những kẻ lợi dụng nó hoặc yếu vía mà thôi.

Bạch Xử Nữ chưa từng gặp ma, cũng không gặp xui xẻo lại không phải người trong ngành, không theo tôn giáo. Cho nên chỉ có hai khả năng: rảnh quá nên tìm hiểu và cảm thấy hứng thú hoặc là tội phạm. Khả năng thứ nhất cao hơn.

Qua quan sát, Thiên Yết thấy Bạch Xử Nữ hay nhìn lén Kim Ngưu. Cô ta nói về chuyện ngày xưa và hỏi họ đôi ba câu, tưởng như vu vơ nhưng rất có ý tứ.

Bởi vì hoàn cảnh thu nhận Kim Ngưu đặc biệt, Thiên Yết nhạy cảm trước mấy câu hỏi mang tính đào bới quá khứ. Bạch Xử Nữ vào danh sách nghi ngờ từ đó.

Sau này, nếu để ý sẽ thấy mỗi lần Xử Nữ giới thiệu một mối làm ăn, họ sẽ phát hiện thêm những con đường dẫn đến rắc rối hiện tại. Giả dụ như gặp Cự Giải hay phát hiện ra những đáng ngờ ở nước C. Hay cả như việc Song Ngư gặp Mai Anh. (Mai anh là cô bạn gái có em bé nhưng nhờ Song Ngư cưu mang :) )

Nhắc đến Mai Anh, Thiên Yết bèn hỏi: "Mai Anh thế nào?"

Nhân Mã ngạc nhiên, tự dưng chị Yết lại hỏi tới người ngoài, nhưng vẫn trả lời, giọng có chút gắt gỏng:

"Song Ngư đã mua một căn hộ ở toà nhà đối diện cho cô ta ở. Cậu ấy nhờ Cự Giải chăm sóc, nhưng hiện tại không có thời gian nên bọn họ chưa gặp mặt. Em thấy Song Ngư bị điên rồi. Tự dưng giữ của nợ làm gì không biết? Chẳng lẽ yêu cô gái đó đến thế sao?"

"Nó bị điên mà." Thiên Yết nói bừa một câu.

Đây là chuyện chỉ có chị, Song Ngư, Bảo Bình và Mai Anh biết.

Sau một lần ủy thác, Song Ngư gặp Mai Anh, lúc ấy thằng bé vừa chia tay mối tình thứ "n". Mai Anh có ý với Song Ngư, Song Ngư lại cảm thấy cô nàng này thú vị, họ liền đến với nhau.

Nhưng cái "thú vị" mà Song Ngư cảm nhận không phải "thú vị" trong truyện ngôn tình. Thằng bé cảm thấy Mai Anh không phải người bình thường, có chút tà môn.

Mai Anh là sinh viên trường Quốc Gia, vừa hay Bảo Bình tới làm giảng viên tạm thời, Song Ngư liền nhờ anh quan sát. Hai người đồng quan điểm rằng cô gái ấy không bình thường. Đó cũng là lí do mối quan hệ yêu đương của họ kéo dài như vậy. Song Ngư không thể "thả" một người thằng bé cho là nguy hiểm ra cộng đồng.

  Nói là quan sát, nhưng gần một năm hai người họ chẳng quan sát ra cái gì. Không biết do hiệu suất làm việc tệ hay do người kia che dấu tốt.

Mấy tháng trước, hai chị em tới nhà Cự Giải đặt kết giới cho gia đình cô bé. Thiên Yết chỉ tính dựng kết giới bảo vệ trong phạm vi nhà vườn, nhưng Song Ngư không yên tâm, còn để lại đó một phân thân. Cũng may có phân thân ấy nên vài lần thú nhân tấn công, gia đình Cự Giải không bị tổn hại.

Nghĩ đến đây chị không khỏi thở dài. Cự Giải vó vẻ rất thích thú nhân tên Thần Nông. Nếu cô bé biết thú nhân thường xuyên tấn công gia đình mình, không biết cái thích kia sẽ biến thành gì. Để phòng hờ, chị nhờ gia đình con bé giữ bí mật. Cự Giải hiện tại như một quả bom, chẳng biết sẽ nổ lúc nào, Thiên Yết muốn giữ tinh thần con bé ổn định cho đến khi nó đủ mạnh để kiểm soát cái gọi là "truyền nhân của thần".

 Lần đó, khoảng hai tháng trước, Song Ngư bắt được một thú nhân có đuôi, tai và mặt hổ. Ả tự xưng Bạch Hổ.

Bạch Hổ là Mai Anh, còn đang mang thai. Lúc biết tin ấy Thiên Yết nổi hết da gà, ghê tởm đến mức trà cũng không thể uống. Chẳng thể trách chị, thú nhân hại cha mẹ họ thế nào? Khiến chị em họ chật vật ra sao? Lại còn yêu đương bám víu lấy em trai của chị. Mục đích của ả là gì? Hay là nói ả đã đạt được mục đích chưa? Đã nắm được những gì? Thiên Yết còn cảm thấy sợ, sợ rằng lần này thú nhân sẽ gây thêm tai vạ đến những người xung quanh chị, đến Song Ngư.

Không biết lúc ấy Song Ngư nghĩ gì.

Chỉ thấy thằng bé lạnh lùng bắt Bạch Hổ làm con tin, đặt hơn hai mưa kết giới trên người cô ta, khiến Bạch Hổ đến hình người cũng không biến nổi. Thú nhân khác lại càng không tìm được ả ta.

Nếu thú nhân vừa có sức mạnh thể chất, vừa có khả năng hoá hình và điều khiển linh khí lại còn là bậc thầy huyền học thì game này không cần chơi nữa. Cũng may bọn chúng là đám gà mờ, ngoài việc dùng kết giới bẩm sinh đã biết, giải một kết giới trung bình khá cũng không biết làm, chỉ biết dùng sức mạnh. Là một đám cơ bắp có thừa nhưng trí tuệ có hạn.

Nghĩ vậy thì lại đánh giá thấp đối thủ quá nên lại thôi. Thiên Yết tĩnh tâm, vẫn phải từ từ tìm hiểu tiếp.

Lại nói đến Song Ngư. Thằng bé làm gì cũng nhanh và chuẩn nên người ngoài cứ tưởng nhẹ nhàng, nhưng bắt được Bạch Hổ, Song Ngư phải trả giá không nhỏ. Sau đó đặt và duy trì  kết giới trói buộc trên người cô ta, rồi lại giải giới giúp Thần Sông. Thiên Yết biết thằng bé mạnh, nhưng mạnh đến mức làm được tất cả các việc ấy trong thời gian ngắn quả thực khó mà tin nổi.

Để so sánh, Thiên Yết nghĩ hiện tại thì: Linh Lan, Chú Lâm, thêm cả Lý Song Hùng (Nửa Khí Nhân khác của nhà họ Lý) liên thủ lại cũng không thắng được thằng bé.

Dĩ nhiên thì vẫn là muỗi so với hai vị thần kia thôi. Nhưng hai vị ấy dường như không muốn dùng sức, cứ cho người ta cảm giác yếu ớt, đến một thứ nửa người nửa thú cũng không thèm sợ họ. Nhưng mà biết đâu đấy là chiến thuật của họ thì sao. Thần mà, phải khó lường một chút.

Thiên Yết thương Song Ngư, thân thể thằng bé đang không ổn. Dù rằng khu vực công trường kia bọn họ từng khảo sát qua (Kim Ngưu được cứu từ đó), nhưng cũng được vài năm rồi, lệ quỷ chắc đã mạnh hơn. Thiên Yết lo lắng, nhưng ngoài việc tin tưởng thì chẳng thể làm gì hơn.

(Lý do Song Ngư có một căn hộ gần công trường là vì trước đây bọn họ tới khảo sát, phát hiện ra lệ quỷ nhưng chưa đủ sức giải quyết, anh nghĩ sau này sẽ cần đến mới mua tạm. Cho nên không có chuyện trùng hợp hay may mắn nào ở đây nhé các nàng. Nói là nghỉ dưỡng về già, nhưng Song Ngư xác định làm Khí Nhân sẽ phải hi sinh nên không chuẩn bị gì cho tuổi già hết ạ. Còn việc đưa Song Tử và Cự Giải đến hồ nước, mục đích của Song Ngư là Song Tử, chỉ có chị ấy nhìn thấy thì việc mượn sức của công an sẽ dễ dàng hơn. Song Ngư có tự tin sống sót ra ngoài vì họ đã đặt kết giới ở hồ nước từ lâu rồi, kết giới này là của chị Yết. Nói với mọi người rằng anh tự thoát ra là nói dối. Anh chỉ ở lại để xem xét kĩ càng hơn thôi. Còn lý do Hắc Nhân Miêu không phát hiện ra, chị Yết đã nói rồi, bọn họ rất kém khoản bùa chú- kết giới. Xin lỗi về sự dài dòng, mình chỉ muốn mọi thứ rõ ràng hơn. Thiên Yết và Song Ngư hay những người khác, không ai trong "Tâm Linh" đơn giản cả, cho nên phản diện có mạnh, các bạn cũng phải vững niềm tin nhé!)

"Vụ công trường này do cục cảnh sát giới thiệu? Có biết họ đã đánh hơi được gì không?" Thiên Yết lướt xem báo cáo gần đây. Cảm thấy có chút bất thường.

"Là do streamer đó bị nghi ngờ liên quan đến đường giây buôn bán ma túy. Bởi vì T Entertainment có quan hệ tốt với cán bộ cấp cao của cục nên được lưu ý hơn. Nhưng theo phân tích của em và Ngư thì đây là ý của Bộ chuyển xuống. Có lẽ là nhổ cỏ tận gốc, sẽ có vài người trong cục chuẩn bị đi đời mà không biết gì." Nhân Mã đáp, vẫn lạch cạch gõ phím.

"Chuyện của họ kệ họ, không ảnh hưởng chúng ta là được." Chị Yết gật đầu, tiếp tục xem văn bản. Có hồ sơ chi tiết nên việc nắm bắt thông tin dễ như ăn cháo. Nhân Mã lại là một người cẩn thận, từng việc nhỏ đều được ghi chú, đôi khi có ảnh, video hoặc đoạn ghi âm note bên cạnh. Thiên Yết hài lòng, suy nghĩ tăng lương cho con bé cứ thế mà xuất hiện.

"Chị! Adam Phan vừa đăng video cách đây một giờ, hiện đang có trên xu hướng. Tên điên ấy định giở trò gì đây?" Nhân Mã thốt lên.

Video của Adam Phan dài hơn năm phút, chủ yếu kể về nỗi sợ hắn gặp phải. Hắn nói bị bắt cóc bởi một thế lực tâm linh, may mắn được cao nhân cứu thoát.

Mấy chuyện như thế này thường không có nhiều người tin. Nhưng Adam trông vô cùng thảm, thảm đến mức câu chuyện hắn kể chân thực hơn hiều.

  Da dẻ hắn nhợt nhạt, dính vào xương, bộ dáng như bị bỏ đói nhiều ngày. Hốc mắt thâm đen đã trũng sâu hệt như xác ướp. Con ngươi vốn có màu đen lạnh nhạt bị phủ lên một tầng u ám, chỉ còn lại mệt mỏi. Adam vốn là người ăn nói lưu loát nhưng hiện tại lắp bắp như có tật, giọng nam trầm chuyển thành tiếng thều thào của người mắc bệnh lâu năm.

Chẳng ai ngược đãi bản thân đến mức ấy. Cũng chẳng con người nào trong thời gian ba bốn ngày có thể ngược đãi hắn thành như vậy.

Bên dưới bình luận là hàng loạt giả thuyết của cư dân mạng, phần nhiều đồng tình với hắn, một phần nói hắn giở trò, phần còn lại thì cảm thấy thế nào cũng chẳng liên quan đến mình, không nên cãi nhau.

Nhưng T Entertainment báo cảnh sát, thông tin này đã được chứng thực, cho nên nói việc Adam bị bắt cóc là có thật. Cuộc khẩu chiến giữa hai bên tin và không tin càng ác liệt.

Nhân Mã dạo một vòng, đưa ra kết luận: "Video của Adam Phan sẽ sớm bị gỡ xuống thôi ạ. Nhưng em sợ mọi người, nhất là người trẻ, ôm tâm lí lo sợ viển vông."

"Chị thì nghĩ không viển vông đâu." Thiên Yết đặt Ipad xuống, xoa xoa mi tâm.

"Adam Phan là người dẫn mấy đứa tới chỗ thú nhân. Em nghĩ xem là vì sao?"

Nhân Mã từng nghe Song Ngư nói qua là Adam thuộc một phe khác, bởi vì có liên quan đến ma túy nên khả năng cao là phe bí ẩn ở nước C. Hắn giả vờ mất tích để cảnh sát chú ý tới thú nhân. Cô liền lấy đó làm câu trả lời.

Thiên Yết lại hỏi: "Hắn đã đạt được mục đích chưa?"

Nhân Mã dõng dạc: "Rồi ạ?"

"Vậy hắn còn đăng video với bộ dạng chín phần chết một phần sống làm gì? Đáng ra phải nghỉ ngơi chứ?"

Nhân Mã suy nghĩ, cảm thấy cách giải thích hợp lý nhất là Adam Phan muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, tăng độ nổi tiếng.

Thiên Yết lại nói là chưa đủ. Nếu chỉ cần nổi tiếng ai lại lôi cảnh sát rồi coi họ như trò hề mà quay mòng mòng như vậy. Một là hắn muốn cảnh cáo chúng ta, hai là đưa ra thông báo.

"Thông báo gì ạ?" Nhân Mã tò mò hỏi. Cô không thấy có thông báo nào ở đây cả.

"Hắn muốn thông báo rằng phe bên kia bây giờ mới bắt đầu ra tay." Thiên Yết lại cầm Ipad lên, tiếp tục đọc báo cáo của ủy thác ngần đây. Miệng nói với Nhân Mã nhưng lại như đang suy ngẫm: "Phe của chúng am hiểu huyền học hơn thú nhân, lại ở trong bóng tối. Nếu như là Quỷ Vương mà bọn Song Ngư gặp ở Bách Hoa thì chúng ta gặp rắc rối lớn rồi."

Chị lại đặt Ipad xuống, hỏi Nhân Mã: "Trần Quân liên lạc chưa?"

"Sau khi Trần Linh Lan tới thì anh ấy không liên lạc nữa ạ. Nhà họ Trần coi trọng việc bên nước C, họ cho phép Trần Quân sử dụng pháp bảo, anh ấy đang luyện tập sử dụng."

Đến mức sử dụng pháp bảo luôn sao?

Nhà họ Trần có pháp bảo là một cây thương hai đầu tên Thần Phạt. Nghe nói là của một vị thần lịch kiếp, có niên đại hơn 1000 năm. Tộc trưởng của họ Trần nổi tiếng là một tên hồ ly già lươn lẹo, lấy ra pháp bảo như thế thì hắn phải coi trọng đến mức nào? Chẳng lẽ hắn có âm mưu khác?

"Nhà họ Vũ đã liên lạc, cho phép Nửa Khí Nhân duy nhất: Vũ Bảo Bình, gia nhập Thiên Ngư. Họ nói sau này sẽ cử người đến hỗ trợ. Mong chờ hợp tác thành công." Nhân Mã gửi ảnh chụp màn hình cho Thiên Yết.

Thiên Yết nhướng mày. Không chỉ có họ Vũ, họ Nguyễn cũng nói rằng cho phép một người gia nhập Thiên Ngư, nhưng danh tính người này chưa được tiết lộ.

"Chị có nói cho người nhà họ gia nhập Thiên Ngư không?" Thiên Yết hỏi Nhân Mã. Chẳng lẽ chị đã già đến mức nói xong liền quên?

"Chị không nói. Là nhà họ tự quyết ạ." Nhân Mã nhún vai. "Em cảm thấy trong tình huống hiện tại chúng ta sẽ được lợi. Xong việc rồi sa thải là được rồi ạ."

  Thiên Yết nhìn Nhân Mã, cái câu: xong việc không biết chúng ta còn mạng không, bị nghẹn ở họng, không nói ra được.

Các dòng họ lớn đột nhiên cư xử kỳ lạ, hoà hợp bất ngờ. Thiên Yết nghi là họ đã nắm được tin tức gì đó. Nếu ai cũng chông vào Thiên Ngư, chú Lâm hoặc ông nội sẽ đến đây sớm thôi. Chỉ sợ là tin tức ấy sẽ đưa họ đến rắc rối ở một tầm cao mới.

Thiên Yết đang định phân phó Nhân Mã làm việc thì cục cảnh sát gọi tới. Chuyện của Adam Phan đang khiến dân mạng xôn xao. Cảnh sát muốn sớm giải quyết xong chuyện này nên lùi ngày khởi hành lại. Muộn nhất là chiều mai.

  Nhân Mã liền báo cho Song Ngư.

Thiên Yết đoán sau vụ này cảnh sát sẽ "bắt" được tên bắt cóc Adam Phan, trấn an dư luận, nhưng không biết kẻ xấu số nào được úp cái nồi ấy lên đầu. Chỉ là thú nhân không dễ đối phó. Chúng bỏ nơi ấy thì tốt, nếu còn ở lại, e là thương vong không nhỏ.

"Ngày mai đi rồi ư? Chị Yết chuẩn bị giúp em một chút đi ạ!"

Thiên Yết, Nhân Mã giật mình quay người, kinh ngạc không nói nên lời.

Kim Ngưu ngồi trên giường, sắc mặt hồng hào, hai mắt sáng ngời, còn cười với họ.

Thiên Yết nhìn sâu vào mắt Kim Ngưu, không tìm thấy tia ngờ nghệch hiện hữu trong đó. Đây... Chẳng lẽ đây mới là Kim Ngưu?

Dường như hiểu được suy nghĩ của Thiên Yết, Kim Ngưu cười nói: "Em đã nhớ lại tất cả rồi. Chúng ta nên họp thôi!"




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info