ZingTruyen.Info

[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2

Chương 31

__Silver__

Để có cái nhìn đa chiều về cốt truyện sắp tới mình sẽ đổi ngôi kể. Cốt truyện được mở rộng nên mỗi chương sẽ có khoảng 3 nghìn từ hoặc hơn. Mong các bạn đón đọc ạ!

Đằng Vân là bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trầm Hương.

Được đánh giá là phim đáng mong chờ nhất mùa hè năm tới, Đằng Vân không chỉ có nguyên tác tốt mà còn có dàn diễn viên đẹp không chê vào đâu được.

Đảm nhận vai nam chính là sao hạng A Thiên Bình. Nữ chính được giao cho Trương Hằng, diễn viên thực lực của T Entertainment.

Đặc biệt có sự tham góp mặt của người mẫu, CEO, đại sứ nhãn hàng Venus, công chúa của tập đoàn Moonlight, Bạch Xử Nữ.

Một số cảnh hậu trường được fan chụp lại và đăng lên. Tạo hình nhân vật đẹp, sát với nguyên tác. Tương tác giữa diễn viên tốt. Phản ứng hoá học giữa nam - nữ chính được ví như natri và nước. Nam chính và nữ phụ Bạch Xử Nữ lại như là phản ứng hạt nhân. Fan hai nhà và fan couple bùng lên tranh cãi dữ dội bởi Bạch Xử Nữ đã có gia đình.

Thiên Bình không phải mới nổi ngày một ngày hai, chuyện thị phi, tin đồn nhảm còn đều hơn cả ngày ăn ba bữa.

Bạch Xử Nữ lại càng vững vàng. Ngồi được ở vị trí hiện tại, cô không phải thiếu nữ mềm yếu gì cho cam.

Hai người đăng bài đính chính rồi mặc kệ dòng đời nổi trôi.

Nếu bữa tiệc nào cũng có lúc tàn, thì chiến tranh nào cũng sẽ phải kết thúc. Nhưng sóng gió thì chẳng bao giờ ngừng lại.

Đoàn làm phim hai hôm nay không ổn. Từ diễn viên đến nhân viên công tác, mặt mày ai nấy xám xịt như tro.

Chuyện là: tối đó, nam phụ trở về khách sạn nghỉ ngơi như thường lệ. Lúc quản lý mang cơm tới thì diễn viên nhà mình đã hôn mê sâu, phải nhập viện gấp.

Hôm sau, hai nữ diễn viên khác cũng bị tương tự, trong đó có nữ chính Trương Hằng.

Chẳng biết từ đâu nổi lên tiếng gió, nói các diễn viên kia gặp quỷ mới thành ra như vậy.

Lịch quay phó đạo diễn sắp xếp rất ổn, không có chuyện kiệt sức đến ngất xỉu. Hơn nữa, Trương Hằng rất khó mời, đạo diễn không thể nào để cô ấy khổ cực. Họ đều là người trẻ tuổi, nói là đột quỵ cũng chẳng đáng tin.

Bác sĩ chẩn đoán là suy nhược, nhưng qua hai ngày chưa một ai tỉnh lại.

Cho nên người ta tin là họ gặp ma quỷ.

Đằng Vân không phải phim kinh dị, chỉ có ít cảnh máu me. Mấy cảnh có yêu, ma, quỷ, thần gì đó đã quay xong từ nửa tháng trước. Nhưng nghe nói chuyện bên lề rất li kỳ.

Tác giả tiểu thuyết, Trầm Hương, vừa viết xong đã bị tai nạn chết. Chết cùng với bạn thân một cách đầy bi hài. Thấy bảo nội dung tác phẩm còn tự thay đổi sau khi tác giả qua đời một thời gian, ngay cả trên sách đã được xuất bản nhưng không có bằng chứng đối chiếu nên họ nghĩ là ảo giác tập thể. (?)

Từ một tiếng gió thổi thành bão. Không khí trong đoàn làm phim nặng nề. Nhiều người sợ muốn bỏ về trong khi phim chỉ còn quay hai tuần nữa. Đạo diễn rất tức giận.

Ông đã làm hơn mười bộ phim truyền hình lẫn phim chiếu rạp, thể loại kinh dị có tới ba, bốn, chưa một lần nào gặp chuyện.

Ông đang lo lắng là diễn viên mắc loại bệnh truyền nhiễm nào đó. Nói thật là bệnh truyền nhiễm còn phức tạp hơn ma quỷ gì đó. Thiệt hại về người và vật chất đều lớn hơn.

Đạo diễn tâm sự với Thiên Bình. Ông cũng không biết tại sao nhưng nói chuyện với cậu bạn trẻ này rất hợp. Người nổi tiếng lại không khoa trương, rất hiểu chuyện, rất biết điều,..., Rất hợp làm con rể của ông.

Thiên Bình đã từng chứng kiến chuyện linh dị nên có kinh nghiệm hơn bình thường. Anh nói đạo diễn rằng mình có một người bạn giải quyết được việc này, anh sẽ liên hệ ngay. Đạo diễn chỉ cần chấn an nhân sự là được.

Thiên Bình gọi cho Cự Giải chính là vì việc ấy.

Cự Giải rất không muốn đi. Dây tới người nổi tiếng mệt lắm!

Nhưng cô vừa vênh mặt bảo bạn trai mình là idol nổi tiếng Thiên Bình, bây giờ từ chối đến đoàn phim của cậu ta thì lộ mất.

Trong lúc Cự Giải suy nghĩ. Thiên Ngư nhận được ủy thác từ Bạch Xử Nữ về đoàn phim Đằng Vân.

Thiên Yết, Bóng Tuyết, Bảo Bình còn bận trao đổi việc liên quan đến thú nhân. Song Ngư, Nhân Mã được giao bảo vệ bạn gái của anh ta, Mai Linh. Cho nên Kim Ngưu và Cự Giải tới đoàn làm phim. Bạch Dương cũng đi theo, lí do là gặp mặt em rể tương lai.

Đằng Vân được quay chủ yếu ở vùng thắng cảnh phía bắc, nhưng giai đoạn cuối đều quay tại phim trường Thanh Phong. Đây là phim trường cổ trang lớn nhất nước A.

Thanh Phong cách thủ đô hơn hai giờ đi xe. Để tiện cho việc thực hiện ủy thác, họ tự lái xe tới, dự định thuê một khách sạn gần phim trường.

Vì là địa điểm thu hút khách tham quan cùng fan truy tinh, giá cả khách sạn ở đây có phần cao hơn nơi khác. Cự Giải đau lòng nghĩ mình sẽ phải bỏ một khoản lớn cho vụ này. Thuê bạn trai cũng không đắt như thế!

"Cô Bạch Xử Nữ bảo chúng ta ở khách sạn của đoàn làm phim. Đó là nơi ba vụ ngất xỉu xảy ra, tiện cho việc điều tra." Kim Ngưu nói. Tiện thể đọc địa chỉ khách sạn cho tài xế Bạch Dương.

Khách sạn cách cổng chính của phim trường Thanh Phong chừng 100 mét, nếu đi bộ chỉ cần qua đường một đoạn. Khách sạn tên Kim Ảnh, thiết kế kiểu Âu cổ, một mình một khoảng đất rộng lớn.

Họ lái xe một vòng quanh khu vực khách sạn, không phát hiện âm khí hay dị thường mới vào bãi đỗ xe.

Xử Nữ và Thiên Bình chờ họ tại quầy lễ tân, đưa họ tới gặp đạo diễn.

Đạo diễn chừng hơn 50, vẻ ngoài tiều tụy nhưng không phải do âm khí quấn thân. Cự Giải nhìn ông mà cảm thán. Có đôi khi áp lực một người trưởng thành phải gánh trên vai còn đáng sợ hơn âm khí của lệ quỷ.

Họ chào hỏi rồi vào thẳng việc chính.

Đừng tưởng bình thường phản ứng của Kim Ngưu chậm chạp mà coi thường. Liên quan tới công việc, cô ấy thực sự chuyên nghiệp. Cự Giải đã được chứng kiến Kim Ngưu đánh đấm vài lần, vô cùng nhạy bén.

"Chúng tôi sẽ ở lại và kiểm tra xung quanh trong vòng một ngày. Nếu không có dấu hiệu của việc linh dị, ủy thác giữa các vị do cô Bạch Xử Nữ làm người đại diện với Thiên Ngư sẽ kết thúc."

Kim Ngưu đưa hợp đồng cho bên ủy thác, chờ họ đọc và ký tên.

Đạo diễn có chút mờ mịt. Ấn tượng của ông với người làm nghề huyền học không được tốt. Lừa đảo bây giờ quá nhiều, khó mà trách ông đa nghi. Nhưng đám người này không làm tiền như những người khác. Giá cả có chút cao, nhưng điều khoản rõ ràng, không dây dưa.

Thuê trừ tà có hợp đồng cũng là lần đầu ông được thấy.

"Đạo diễn đừng lo, họ rất chuyên nghiệp, không phải lừa đảo." Thiên Bình trấn an.

"Tôi không có ý đó. Các thầy từ xa tới chắc là chưa dùng bữa, tôi muốn mời các thầy dùng cơm." Đạo diễn cười.

Cự Giải chỉ muốn mau chóng hoàn thành công việc nên từ chối:

"Bốn ngày đã có ba người hôn mê, việc này nghiêm trọng không thể chậm trễ. Đạo diễn có lòng Thiên Ngư xin nhận, sẽ càng vui hơn nếu nhận khi ủy thác hoàn thành."

Kim Ngưu nối vào:

"Chúng ta bắt đầu luôn đi. Ngài đạo diễn, ngài có thể vui lòng cho chúng tôi biết những người đang hôn mê gồm những ai, tình trạng như thế nào? Thời gian, địa điểm, đặc điểm,... càng rõ ràng càng tốt."

Đạo diễn nghĩ một lát, bắt đầu kể lại.

Không khác lắm so với thông tin chúng tôi có được từ Thiên Bình và Xử Nữ.

"Chúng tôi có thể nói chuyện với quản lý của các diễn viên này không?" Kim Ngưu hỏi.

"Được, tôi sẽ liên lạc với họ."

Đạo diễn vừa nói vừa lấy điện thoại gọi đi, Kim Ngưu liền cản lại.

"Ngài cho chúng tôi số điện thoại là được."

Đạo diễn không phản đối, còn cho chúng tôi tên họ đầy đủ của những người này.

Để nhanh chóng, chúng tôi chia ra gọi. Kết quả thu được gần như là bằng không. Quản lý kể không khác gì đạo diễn. Căn bản là khi phát hiện người đã hôn mê rồi, cũng không tra được người đột nhập hay dấu hiệu khả nghi.

"Chúng ta đến hiện trường một chuyến đi." Cự Giải đề nghị. "Chị Xử Nữ có thể giúp bọn em không?"

"Không thành vấn đề. Chị đi liên lạc, mọi người đợi một lát."

Xử Nữ ra khỏi phòng, Bạch Dương bắt đầu truy hỏi Thiên Bình: "Nghe bảo cậu là bạn trai của Cự Giải. Cậu bao nhiêu tuổi? Nhà ở đâu? Gia cảnh thế nào? Bằng cấp ra sao? Có tài lẻ đặc biệt nào không?"

"Bạn trai?" Thiên Bình ngơ ngác nhìn Cự Giải mặt đang nghệt ra.

"Cái này..." Cự Giải ấp úng. "Chuyện là..."

Thấy Cự Giải ấp úng, Bạch Dương liền nghĩ Thiên Bình không muốn công khai nên cô không dám nói.

Ôi cái tên đáng chết này!

Bạch Dương nhìn Thiên Bình kiểu muốn giết người tới nơi. Cự Giải hoảng hốt ngăn anh lại.

"Em nói dối đấy." Cô giữ lấy cánh tay Bạch Dương. "Thấy Song Ngư vênh váo quá nên em mới... Thiên Bình là bạn học cũ của em. Chỉ thế thôi ạ."

Bạch Dương nhìn qua Thiên Bình. Cậu chàng gật đầu lia lịa.

"Đúng đúng. Bọn em là bạn cùng bàn."

Bạch Dương thở dài: "Nếu em muốn chỉ cần nói với anh một tiếng. Anh quen rất nhiều người tốt, không phải người nổi tiếng, rất có điều kiện."

"Vâng ạ." Cự Giải ngoan ngoãn.

Kim Ngưu ngồi xem nãy giờ mới lên tiếng: "Thực ra thì Song Ngư rất tốt, Cự Giải với em ấy hợp mà."

Đã chậm còn sai trọng điểm. Không ai tiếp lời cô.

Thiên Bình để ý đến cái tên Song Ngư, mày hơi cau lại, nhưng rất nhanh biến mất. Cậu bày ra vẻ mặt chân thành với Bạch Dương:

"Nói thật với anh, Cự Giải là người mà bạn thân của em để ý, em không thể nào nghĩ đến chuyện có tình cảm nam nữ với cậu ấy được ạ. Cự Giải nữa, cậu lôi mình làm bia đỡ đạn như thế không được. Mình đẹp trai nhưng mong manh dễ vỡ!"

"Xin lỗi!" Cự Giải nhỏ tiếng.

Sao cô có thể mắc lỗi ngớ ngẩn như vậy chứ? Thiên Bình và Thần Nông là bạn thân, cô yêu Thần Nông, không nên lôi Thiên Bình vào.

"Bởi vì tài sản cá nhân của diên viên vẫn còn trong phòng nên chúng ta phải đợi quản lý của họ tới. Mọi người có muốn ăn chút gì trong lúc đợi không?"

"Cảm ơn cô Bạch. Chúng tôi qua phim trường xem được không?"

Kim Ngưu cũng muốn nhanh chóng hoàn thành ủy thác. Cô cần nói chuyện với Song Ngư trước khi quên mất mình muốn nói gì.

  "Gọi chị là được, đừng xa lạ quá." Xử Nữ và Bạch Dương đồng thanh.

Hai người nhìn nhau, vì sự ăn ý ngẫu nhiên này mà cười tít mắt.

Kim Ngưu thật lâu sau mới hiểu, cười gọi một tiếng "chị". Cô với Bạch Dương và Xử Nữ thân nhau từ bao giờ? Đâu có thân đâu nhỉ?

"Anh Dương với chị là đồng nghiệp rồi, anh ấy muốn thân thiết như người trong gia đình đấy ạ." Như nhìn được vẻ mờ mịt của Kim Ngưu, Cự Giải nói thầm vào tai cô.

Bạch Dương nhìn qua rất khó gần, nhưng là một người giàu tình cảm. Lấy lí do là con một, anh ấy từng kết không biết bao nhiêu anh chị em, nhưng chung quy thật lòng chỉ được vài người.

Đáng buồn hơn nữa là bạn nữ nào cũng thành "em gái mưa", cho nên vừa giàu vừa đẹp vừa tình cảm như anh vẫn ế.

Xử Nữ định đưa bọn họ ra ngoài ăn rồi mới tới phim trường. Cô và Thiên Bình đã bàn trước, tự mình tiếp đãi chứ không giao cho trợ lý.

Vừa ra đến cửa phòng, Kim Ngưu nhận được điện thoại từ đạo diễn. Cô mở loa ngoài.

Đạo diễn gấp gáp, hình như đang di chuyển, nhưng lời nói rất rõ ràng: "Lại có người ngất xỉu. Phòng 1206. Các vị có thể qua ngay không?"

  Cửa phòng 1206 rộng mở, Cự Giải bỏ kính, cẩn thận tiến lại gần. Không có đông người như cô tưởng, chỉ có đạo diễn và một vị trợ lý.

Trong ngoài phòng đều sạch sẽ, không có dấu hiệu của ma quỷ.

Người bị ngất là một diễn viên nam, tên Bảo Nam. Hình như anh vừa tắm xong, cả người chỉ choàng áo tắm, tóc vẫn chưa khô.

  Bảo Nam không phải supper star như Thiên Bình nhưng là một ngôi sao sáng. Ừm! Body rất đẹp.

Cự Giải rời mắt, ho nhẹ một tiếng. Liếc thấy Kim Ngưu cũng đỏ mặt, hai người liền đi hẳn ra ngoài. Xử Nữ che miệng cười, Bạch Dương và Thiên Bình lại không lịch sự như thế, cười thành tiếng.

Phải thông cảm cho họ, lần đầu thấy người CÒN SỐNG hở nhiều như thế. Trong nhà nuôi một anh con trai, nhưng anh ta giữ thân như vàng ngọc, không có cơ hội được nhìn.

"Không có dấu hiệu của âm khí." Cự Giải nói, cố gắng che đi việc mình ngại ngùng.

"Mạch tượng suy yếu, giống bị rút bớt sinh khí hơn là suy nhược cơ thể thông thường. Việc này không nhất thiết do ma quỷ, yêu tinh và con người đều có thể làm."

Kim Ngưu vừa nói vừa gửi tin nhắn sơ lược cho chị Yết. Xong xuôi mới nhường đường cho quản lý và đạo diễn đưa người đi.

Để tránh nhà báo và fan, họ phải mặc trang phục khác cho Bảo Nam, bí mật xuống tầng hầm để xe.

Với lợi thế sức khoẻ, Bạch Dương giúp một tay. Kim Ngưu đi cùng họ, tiện thể xem qua tình trạng những người khác.

Cự Giải cùng Xử Nữ và Thiên Bình tới phim trường.

Phim trường Thanh Phong siêu rộng. Sau khi vào cửa, họ đi xe điện tới vị trí của đoàn làm phim.

Cự Giải tranh thủ nhìn ngó, chỉ thấy cảnh đẹp, không thấy bất thường.

Từ sáng đến tối không có thu hoạch, cả nhóm có chút uể oải. Buổi tối, Thiên Yết gọi tới.

  Chị hỏi lại tình hình một lần nữa rồi bảo họ ở thêm mấy ngày. Nhân Mã đã tra được thông tin của các nạn nhân.

Trương Hằng và Bảo Nam là bạn học cấp ba của Song Ngư. Hai người nữ còn lại có một người là bạn gái cũ. Khả năng chuyện này do Lưu Vũ Linh gây ra được nâng lên.

"Không phải Lưu Vũ Linh trốn tới nước C ạ?" Cự Giải hỏi.

Thiên Yết:  "Ừ. Trần Quân khẳng định người bắt cóc Quang Huy đã tới nước C. Nên chắc chắn Lưu Vũ Linh là một nhóm người."

Cự Giải: "Em không biết về việc hút sinh khí. Chị có thể nói rõ hơn một chút không ạ?"

"Em không biết cũng phải thôi." Thiên Yết từ tốn, rất có phong thái của người bề trên. "Sinh khí là từ được dùng nhiều trong phong thủy, nhất là chọn hướng nhà. Là nơi sinh sống, khởi nguồn cho sự sinh sôi, phát triển của con người.

Nhưng sinh khí chúng ta dùng hơi khác. Sinh khí là khởi nguồn của khí - năng lượng duy trì sự sống. Sinh Khí thường bắt nguồn ở trái tim, phổi, đan điền. Em cứ tưởng tượng sinh khí là máy phát điện, còn cơ thể là vật dùng điện. Rút đi sinh khí chính là rút đi phần tạo ra năng lượng, cơ thể thiếu năng lượng sẽ không thể hoạt động."

"Sinh khí là bẩm sinh đã có, lại còn vô hình. Rút đi rất khó đúng không ạ? Với cả rút sinh khí của người khác có ích gì?" Cự Giải tò mò hỏi.

Thiên Yết vừa lòng với sự ham học của Cự Giải, nhiệt tình giải đáp:

"Có thêm sinh khí là có thêm nguồn tạo ra năng lượng. Đối với hoạt đồng bình thường và tu luyện đều có lợi. Yêu tinh bẩm sinh đã có năng lực hút sinh khí. Còn con người thì không. Con người phải luyện một loại tà thuật tên Luyện Sinh Hồn thì mới có thể hút và chuyển sinh khí của người khác thành của mình.

Em phải nhớ là sinh khí khác với dương khí. Bị hút dương khí sẽ suy yếu dần dần nhưng bị hút sinh khí sẽ bất tỉnh hoặc chết ngay. Người bị ngất xỉu đầu tiên kia trụ không quá 3 ngày nữa, phải nhanh chóng giải quyết kẻ đầu sỏ. Biết chưa?"

Cự Giải: " Vâng ạ. Luyện Sinh Hồn này cần những điều kiện gì ạ? Em nghĩ là phải khó thực hiện người ta mới không đua nhau luyện."

thiên Yết: "Có. Thứ nhất, người bị hút sinh khí phải ở trạng thái không phòng bị hoặc rối loạn cảm xúc. Thứ hai, người hút sinh khí phải mạnh hơn người bị hút cả về thể chất lẫn tinh thần. Thứ ba là khoảng cách, càng gần càng tốt, xa cỡ 20 mét thì phải mạnh hơn chị trở lên."

"Chị biết Luyện Sinh Hồn ạ?" Cự Giải gần như hét lên.

Thiên Yết lại rất bình tĩnh: "Biết. Song Ngư nó cũng biết. Có muốn xem thử không?"

"Em không ạ." Cự Giải lập tức từ chối. Chị em nhà này nguy hiểm quá!

"Theo chị suy đoán thì đoàn phim gặp phải yêu tinh rồi. Còn có khả năng là thú nhân của Lưu Vũ Linh. Hút sinh hồn rất tốn năng lượng, không phải như cơm ăn ngày ba bữa mà muốn hút lúc nào thì hút. Năm ngày bốn nạn nhân, không dấu vết, người bị hút sinh hồn không chết ngay. Là yêu thì năng lực cỡ lục vỹ hồ. Là một đám yêu thì năng lực tam vỹ. Mấy đứa không giải quyết được."

Cự Giải nghe ra tiếng thở dài rất nhẹ của Thiên Yết. Tự nhiên cảm thấy mình yếu quá, chỉ biết dựa vào chị ấy. Cô nén tâm tư hỏi:

"Chị hay Song Ngư sẽ đến ạ?"

"Chị và Song Ngư phải tới nhà chính, mấy ngày tới không thể liên lạc. Lần này họ Vũ sẽ tới, mấy đứa chú ý hợp tác. Tiện thể nhờ cậu ấy dạy em kiểm soát Hồng Y."

Họ Vũ ở đây là Vũ Bảo Bình.

Cự Giải ngoan ngoãn đáp vâng, còn định hỏi thêm thì có bóng vụt qua cửa sổ.

Kim Ngưu nhảy qua bàn, nhanh như chớp kéo rèm cửa ra, nhưng bên ngoài trống không.

Gió từ cửa sổ thổi vào, lạnh buốt.

Màn đêm phủ lên gương mặt Kim Ngưu một tầng tối tăm. Con ngươi thiếu đi ánh sáng mà trở nên vô hồn, mơ hồ cảm nhận được sát khí. Cự Giải thấy không quen thậm chí là sợ một Kim Ngưu như vậy.

Cô theo hướng mặt Kim Ngưu nhìn ra ngoài. Phim trường Thanh Phong bên kia đẹp rực rỡ như tiên cảnh. Sương đêm sà xuống mỏng nhẹ như tơ, kiều mị mà lạnh người.

Một tầng da gà nổi lên.

Họ đang ở tầng 8!










Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info