ZingTruyen.Info

12 Chom Sao Suong Mu Ao Anh

Tháp chuông đồng hồ của trường đánh sáu hồi, báo hiệu ngày mới đã bắt đầu, thúc giục đám sinh viên lười biếng mau chóng rời giường, tận hưởng một ngày cuối tuần đẹp trời.

Kí túc xá nhà Saphire nằm ở phía Nam của trường, tầm nhìn hướng thẳng ra biển, có thể ngắm trọn vẹn quang cảnh bình mình hay hoàng hôn rực rỡ. Đây cũng là nhà hay tổ chức các bữa tiệc BBQ cuối tuần nhất bởi vị trí thuận lợi mà ba nhà kia không thể có được.

Khác với Amber, kí túc xá của nhà với biểu tượng con cá heo lại sắp xếp cho sinh viên mỗi người một phòng để đảm bảo sự thoải mái cũng như riêng tư cho từng cá nhân.

Capricorn Wisteria đã thức dậy từ lâu nhưng vẫn ngồi bần thần hơn mười lăm phút trên giường. Lâu sau cậu tự giật mình rồi mới lật đật chạy vào nhà vệ sinh.

Lúc bước ra ngoài cùng chiếc khăn tắm phủ trên mái tóc đang vương hơi nước, Capri định đi mở hộp quà mà tối qua vì quá mệt cậu đã quăng chúng ra bàn học.

Ting... Ting... Ting...

Tiếng báo thức vang lên di dời sự chú ý của cậu. Một tay vẫn cầm khăn lau khô tóc, một tay với lấy điện thoại được đặt trên tủ đầu giường. Sau khi tắt được chuông, nhảy ra trên màn hình khóa là vô số thông báo từ messenger, Capricorn cũng tiện tay kiểm tra.

Đập vào mắt cậu là tin nhắn kêu gào của bà chị gái hơn hai tuổi đang bất lực khi gọi con bạn thân của mình dậy. Nghĩ đến dáng vẻ cuộn tròn một cục và khuôn mặt mơ màng của người nào đó, khóe miệng của cậu vô thức kéo lên một đường.

Nhấn vào khung chat, chuẩn bị trả lời thì điện thoại bất ngờ đổ chuông, người gọi đến không ai khác ngoài Sagittarius Wisteria. Hiếm khi chị gái gọi cậu vào sáng sớm như này, nội dung chắc chỉ có thể là về con sâu ngủ kia. Lúc bấm trả lời, tâm trạng của cậu lại có chút chờ mong không rõ lí do.

"Ôi giồi ôi, mày mau gọi em dâu tương lai của tao dậy đi. Tao hết hơi rồi!!!"
Nghe giọng của Sagit cũng đủ tưởng tượng cô nàng bất lực tới nhường nào. Hẳn là phải tuyệt vọng lắm thì chị gái mới tìm đến cậu.

"Dậy đi con kiaaaa. Tao gọi em tao rồi đây này." Sagittarius ngày nào cũng gọi bạn thân dậy đã thành thói quen. Thế nhưng hôm nay có gọi thế nào, có làm đủ mọi trò, con sâu ham ngủ kia cũng không chịu rời giường.

"Oáp, có gọi nó tao cũng không ra đâu, mệt lắm." Virgo rục rịch trong đống chăn của mình, xoay lưng về phía Sagit đang đứng chống hông bên cạnh giường, thản nhiên nhắm mắt chuẩn bị chìm vào giấc ngủ.

Nhưng đời nào có cho cô nàng thỏa mãn mong ước, Virgo mới rúc đầu vào chăn ấm, một giọng nam đã vang lên bên tai, kéo cô nàng ra khỏi mộng đẹp sắp thành.

"Dậy đi chứ, chị sắp thành heo rồi đấy."

"Có thành heo thì cũng không liên quan tới em."

Capricorn nghe thấy câu trả lời đúng theo dự tính của cậu thì nụ cười xảo trá trên khóe môi càng đậm hơn.

"..."

Không hiểu cậu nhóc nhà Wisteria nói gì mà ngay 5 giây sau, con sâu ngủ kia đã lập tức ngồi bật dậy, chạy vào phòng tắm cũng không quên ném lại điện thoại về phía bạn thân đang há hốc miệng đằng kia.

Còn về phần Sagittarius. Cô nàng trông thấy khung cảnh này thì không khỏi ngỡ ngàng. Cái quái gì đây? Cô mất mười lăm phút không gọi được con sâu ngủ kia ra khỏi cái ổ của nó. Vậy mà chưa tới năm phút, thằng em cô đã làm được. Lại còn khiến bạn cô chạy như ma đuổi thế kia. Chẹp, sức mạnh của tình yêu quả là phi thường.

"Mày nói gì với nó đấy?"

"Chị đoán xem?"

Capricorn có vẻ đang rất vui. Ở đầu dây bên này còn có thể nghe rõ tiếng huýt sao của thằng bé.

Sagittarius Wisteria: "..." Không có hứng thú đoán cơm chó. Xin cảm ơn

***

Armilius quy định bữa sáng sẽ được phục vụ tại kí túc xá bởi các tinh linh đầu bếp. Bữa trưa và bữa tối sẽ ăn tập trung tại Sảnh lớn. Cuối tuần, sinh viên có thể tự tổ chức tiệc tùng tại khuôn viên kí túc xá mỗi nhà.

Bữa sáng sẽ bắt đầu từ bảy giờ. Capricorn rời khỏi phòng từ lúc bảy giờ kém và chắc mẩm cuối tuần sẽ không có ai dậy sớm. Nhưng có vẻ bạn nhỏ Cap đã đánh giá thấp cuộc sống lành mạnh của các đàn anh, đàn chị tại ngôi nhà biểu tượng là cá heo xanh này.

Lúc Wisteria có mặt tại phòng sinh hoạt chung dưới tầng, cậu thấy đã có hơn mười người cũng có mặt tại đó. Đa số đều đang tập trung xem bản tin thời sự sáng, số còn lại thì yên lặng ngồi đọc sách.

Thế nhưng nhà Saphire không phải chỉ toàn những người suốt ngày cúi mặt vào sách hay lầm lì ít nói. Hai kẻ đang khoa chân múa tay trên sofa đằng kia chính là ví dụ điển hình cho việc thông minh cũng phân ra thành thông minh this và thông minh that.

Hai con người ấy trong bữa tiệc tối qua hình như đã giới thiệu bản thân rồi nhỉ? Nếu trí nhớ Capricorn còn tốt thì chị gái có tên Jessi, còn ông anh tóc vàng như lông mèo kia thì... ờm... hình như là Jack? Cậu thì luôn tự tin vào trí nhớ mình nên chắc không sai đâu.

"Capricorn dậy sớm vậy em. Bữa sáng còn chưa chuẩn bị xong. Qua đây với anh vận động làm ấm người." Anh trai tóc vàng thấy cậu lính mới đi về phía này thì đã nhanh miệng cất giọng ẻo lả.

Thông thường sinh viên năm nhất sau bữa tiệc chào mừng đều vô cùng mệt mỏi. Thế nên việc chúng nó ngủ nướng vào ngày hôm sau là điều không cần bàn cãi. Còn giờ chúng nó xuất hiện ở đây mới là bất thường này.

"Jonathan!!! Đừng có làm hư thằng bé." Chị gái nhanh nhẹn cắt đứt tư tưởng của người bạn mình. Có cái văn mẫu này mà dùng đi dùng lại cho hai khóa, nam lẫn nữ đều không tha.

Thấy không? Cậu đã bảo tên anh ta là Jonathan rồi mà. Quả là trí nhớ thiên tài. Mình phục mình quá.

IQ của Cap rất cao nhưng trong một số trường hợp nó sẽ không hoạt động. Bằng chứng là ẩn ý trong câu nói của anh giai tên Jonathan kia, Capri chỉ hiểu được 1/3. Là một người thức thời, cậu quyết định giữ im lặng, coi như chưa nghe thấy gì, kiếm một ghế đơn trong phòng rồi làm tổ ở đó cho tới khi chuông báo của nhà bếp vang lên mới rời khỏi.

Giải quyết xong bữa sáng, Capricorn quyết định về phòng mở hộp quà tặng của trường, công việc mà đáng nhẽ phải làm từ tối qua mà cậu lại trì hoãn tới tận lúc này.

Thế nhưng cậu không về một mình...

Sau lưng Capri xuất hiện "một cái đuôi" màu xanh rêu, lon ton theo cậu. Gemini cũng chưa mở quà. Lí do thì không giống Capricorn, vì quá buồn ngủ mà không thèm bóc ra, Gemini là vì... sợ nên mới không dám động vào.

Không giống người bạn cùng tuổi, hôm qua lúc nhận phòng, Neuer vẫn còn rất tỉnh. Thậm chí cậu còn háo hức tới nỗi, quá nửa đêm cũng chẳng thể ngủ nổi. Thế nhưng vì sợ trong đó đựng những vật dụng phù thủy mà bản thân không thể kiểm soát, Gemini quyết định nhẹ nhàng đặt cái hộp to đùng đó sang một góc, chờ sáng hôm sau xin ý kiến người khác.

Vậy nên khi biết Capricorn cũng chưa động tới hộp quà, Gemini vui sướng tới nỗi trong phòng ăn của kí túc xá còn suýt ôm lấy đối phương, may người đối diện né kịp.

Wisteria biết có người theo sau mình cũng im lặng không nói gì. Kể từ sau buổi nói chuyện ở hiệu sách, thái độ của cậu đối với cái tên tóc xanh rêu này đã không còn thù địch như trước, thậm chí trong lúc ăn sáng, chúng nó còn nói chuyện về những cuốn sách mà cả hai đã đọc trong thời gian vừa qua. Bầu không khí vui vẻ, hài hoà tới mức, Taurus ngồi ăn cùng bàn còn tưởng đây là nhân cách thứ hai của chúng nó chứ không thể là hai đứa nhóc lúc trên tàu thiếu nước lao vào oánh nhau kia được.

Phòng của hai thằng xa nhau cả một dãy hãnh lang, một đứa ở đầu tầng, đứa kia lại ở tít phía cuối. Vậy nên lúc Capricorn đang cài dở chương trình cho chiếc máy tính mới, Gemini mới bê được hộp quà của cậu vào phòng. Ngó sang đống đồ điện tử bày xung quanh Capricorn, anh chàng sốc nặng.

"Đây là quà của trường à?"

Gật đầu...

"Cả đống laptop, điện thoại, máy tính bảng các thứ á?"

Tiếp tục gật đầu...

"Dùng miễn phí luôn?"

Đến nước này, Capricorn không còn kiên nhẫn. Cậu liếc mắt cảnh cáo con người nhiều chuyện kia. Gemini thức thời, ngay lập tức im bặt, lặng lẽ ngồi ở một góc giường bóc quà.

Trong lúc chờ máy tính chạy, Capricorn cầm điện thoại lên tám chuyện với hội bạn.

***
Messenger

Gánh xiếc Trung Ương

Nàng tiên cá <Pisces>

Ai sang cài lap cho em với :<
Anh trai kính iu :3

Bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền <Leo>

Đang cài cho con Lib rồi

Nàng tiên cá <Pisces>

Cái thứ thấy gái bỏ anh em
Không có tiền đồ 😒

Bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền <Leo>

Nó cầm con vịt bông của tao 🙂

Xinh đẹp nhất thế gian <Libra>

:))))
Hi

Nàng tiên cá <Pisces>

🙃
Má nó, cần không em đặt cho anh cả thùng vịt bông ship tới trường nhé.
Hừ, anh trai như bát nước đổ đi
Em tự cài!!!

Eating is very important <Sagittarius>

Hê, tao nhận được full tím nè các bạn =3=
Trông xinh dã man

Zzzz... <Virgo>

Mày đang khịa tao đúng ko :)))

Bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền <Leo>

Con Vir làm sao :)))

Eating is very important <Sagittarius>

Ăn ở kiểu gì trường xếp cho tất cả đều tím trừ airpod vs điện thoại

Soái ca IQ 9 số <Capricorn>

Ủa thế 2 món kia màu gì vậy?

Zzzz... <Virgo>

Màu xanh biển á :3
Cũng xinh màaaa

***

"Úi full box xanh biển này!!!"

Giọng nói của Gemini vang lên khiến Capricorn giật mình nhận ra trong phòng còn có người thứ hai. Mà hình như nó vừa bảo full xanh? Thế là airpod với điện thoại cũng vỏ xanh đúng không nhỉ?

Và thế là nụ cười của Capri dần dần trở nên thiếu đạo đức...

Mười lăm phút sau, Gemini ôm hộp quà về phòng với sự ấm ức không biết than khóc cùng ai. Đang full set đồ màu xanh tự nhiên bị thằng bạn uy hiếp, đòi đổi tai nghe với điện thoại lấy bộ màu vàng của nó. Ban đầu Neuer kịch liệt phản đối nhưng sau khi thua trận game một cách thảm thương, cậu phải ngậm ngùi ra về với hai món đồ lạc loài.

Còn Capricorn Wisteria, cậu chàng đang vô cùng vui vẻ, trong miệng khẽ ngâm nga một giai điệu vu vơ.

***

Trong sáng nay, Armilius tổ chức may đo đồng phục cho sinh viên năm nhất và đám sinh viên khóa trên muốn mua bổ sung.

Từ sớm, Sảnh lớn đã vô cùng ồn ào; tiếng sinh viên cười nói trong lúc chờ đợi, tiếng nhân viên tiệm may ra sức gọi tên từng người rồi đọc các thông số cần thiết, tiếng thước dây va vào nhau lạch cạch. Lâu lắm rồi, Sảnh lớn mới đông người như này vào các ngày cuối tuần bởi thông thường, đám sinh viên sẽ ở lì tại kí túc xá ngủ nướng hoặc kéo nhau sang khu vận động để luyện tập thể thao.

"Virgo Baskerville, 1m55, 46kg."

Giọng nói thợ may vang lên kèm theo tiếng sột soạt của bút lông ghi vào giấy. Ngay sau đó, cô gái tóc bạch kim nhanh nhẹn chèo xuống khỏi bục gỗ, đi giày và lon ton rời khỏi.

Lúc chen qua đám người đang tụ tập vòng trong vòng ngoài, cô nàng không cẩn thận bị người ta xô ngã. Cũng may đã ra đến phía ngoài, bằng không thì Baskerville hôm nay sẽ bị người ta dẫm cho không còn hình dạng.

" Ây này, cẩn thận. Chúng ta đang có một cô bé đáng yêu bị ngã này. Cậu sắp va vào kia kìa."

Một giọng nam xa lạ vang lên bên cạnh Virgo và cô nàng cảm nhận được người đó vừa ngồi xổm xuống cạnh mình.

"Cần giúp một tay không?"

Virgo ngơ ngác nhìn sang, một khuôn mặt lạ lẫm nhưng cực điển trai mà thân là một đứa thích cái đẹp, cô không thể không ngắm. Cho tới khi được kéo đứng dậy, Virgo vẫn không rời mắt khỏi người kia. Ở đối phương có một cảm giác gì đó khiến cô nàng bị thu hút.

Thấy ánh mắt của cô bé năm nhất, người kia chỉ khẽ cười rồi chìa tay làm quen:

"Anh là Muskor Havard, năm ba nhà Ruby. Hân hạnh."

Virgo tuy thích ngắm trai đẹp nhưng lại rất ngại trong việc làm quen với một người khác giới, kể cả khi người ta chủ động. Điều này xuất phát từ cái tật hay quên mặt của cô nàng, nếu đối phương không phải quá thân thiết mà chỉ là những người bạn xã giao, Virgo rất khó để lưu lại mốt chút ấn tượng về người ta trong trí nhớ của mình. Vậy nên đối mặt với những lời làm quen kiểu này, cô nàng thường khá lúng túng và hơi khó xử.

May sao đúng lúc đó tên cô vọng tới từ một phía khác và não của Virgo cũng kịp thời nảy số.

"Thật ngại quá, em có việc phải đi trước. Cảm ơn anh vì đã đỡ em. Có duyên chúng ta sẽ gặp lại."

Nói xong, Baskerville cũng nhanh chân chuồn mất. Thế nhưng, khoảnh khắc mà cô nàng xoay lưng rời đi, nụ cười trên môi của người kia vụt tắt, ánh mắt cũng trở nên thâm trầm, lạnh lẽo, nhìn về hướng nhóm bạn mà cô gái tóc bạch kim đó vừa chạy tới.

Mọi người vốn dĩ cũng đã tập trung đông đủ, chỉ còn chờ mỗi cô nàng chân ngắn kia. Vậy nên khi cô nàng nhà Baskerville chạy tới, tất cả cùng nhất trí sẽ đi tham qua học viện.

Rời khỏi Sảnh lớn được vài bước, một lực kéo đã níu Sagittarius lại. Cô khó hiểu xoay người nhìn về phía sau.

"Chuyện gì vậy?"

"Em chưa trả lời anh." Đáp lại Sagit là giọng nói hết sức tủi thân của Aquarius.

Sagittarius không thể chống cự nổi trước vẻ làm nũng của người khác, đặc biệt là người trước mặt, tông giọng cũng vì thế mà trở nên mềm mại hơn hẳn.

"Trả lời cái gì cơ?"

"Em không nhớ anh nói gì tại sân bay Đức à?"

Sau một tiếng "À" rõ dài, cô nàng nhà Wisteria không nói gì thêm, chăm chú quan sát phản ứng của người kia. Aquarius Roger không hề nao núng, trực tiếp nhìn thẳng vào mắt đối phương, nghiêm túc chờ đợi câu trả lời.

Bộ dạng của người kia khiến Sagittarius không khỏi bật cười, khoé mắt xinh đẹp cong cong hình lưỡi liềm.

Cô nàng có chiều cao tương đối nổi trội nên chỉ cần khẽ kiễng lên là có thể xoa đầu được anh chàng. Aqua cũng ngoan ngoãn, im lặng cho cô làm loạn mái tóc mình.

"Em đã cho rằng anh sẽ hiểu em lắm."

"Hửm?"

"Em sẽ không đối xử với người mà em không có tình cảm như này đâu." Cô nàng đã thôi nghịch ngợm nhưng vẫn không giấu được tiếng khúc khích trong cổ họng.

"Vậy là..."

"Aquarius Roger, em thích anh. Chúng ta quen nhau đi." Giọng nói của Sagittarius đột nhiên trở nên nghiêm túc lạ thường, ánh mắt kiên định ngước lên nhìn người trong lòng.

Để nói ra những điều này, Wisteria đã phải suy nghĩ rất nhiều.Trong chuyện tình cảm, Sagittarius là một người nhanh chán. Cô rất dễ có cảm tình với một người khác giới nhưng chỉ một thời gian sau sự hứng thú ấy sẽ không còn. Thế nên khi biết anh chàng hội trưởng có ý với mình, cô đã vô cùng phiền não. Aquarius không phải mối tình đầu nhưng lại là người đầu tiên Sagittarius sợ một ngày sẽ không còn tình cảm với anh nữa. Đến khi quen nhau một thời gian, trưởng nữ nhà Wisteria mới nhận ra tình cảm so với ban đầu chỉ ngày một lớn dần chứ không hề vơi bớt như cô đã nghĩ.

Lời nói vừa dứt, một lực nhẹ kéo cô nàng nhào về phía trước, vừa vặn vùi mình vào lồng ngực ấm áp của ai kia. Và Sagit có thể nghe rõ tiếng thì thầm đầy vui sướng và có phần chút nhẹ nhõm của anh chàng hội trưởng vang bên tai mình:

"Cảm ơn. Cảm ơn em đã đồng ý."

Và thế là đôi chim cu cứ đứng ở một góc ôm nhau đầy thắm thiết, hoàn toàn bỏ quên đám bạn của mình ra khỏi đầu.

Xa một chút, lấp ló sau gốc cổ thụ được trồng ở góc sân là một nhóm các cô cậu thiếu niên đang nhìn chằm chằm về đôi tình nhân với một thái độ hết sức là hóng hớt.

"Đấy đấy nhìn nhau mặt đối mặt rồi kia kìa."

"Úi dời ông anh còn ngại ngùng đồ."

"Đoán xem chúng nó nói gì?"

"Tao cược ba miếng gà là con bạn tao tỏ tình trước. Ái, đứa nào gõ đầu tao đấy."

"Ăn ít đồ rán thôi."

"Xùy..."

"Hai đứa chúng mày có trật tự không hay muốn bọn tao quăng ra đứng chung khung hình với hai đứa kia. Cả bọn này nữa, bé cái mồm thôi."

Tiếng nạt của Libra cũng chỉ duy trì trật tự của cái đám loi choi này được vài phút. Đến khi cặp đôi kia môi chạm môi thì đằng sau gốc cây như muốn bùng nổ.

"Úi dồi ôi."

"Ban ngày ban mặt."

"Chết chết, thế kia là không được."

"Anh Aqua làm thế là chết con gái nhà người ta rồi."

Virgo thấp nhất trong đám, được ưu tiên đứng ở phía trước. Thế nhưng vào khoảnh khắc đáng xem nhất đó, tầm mắt của cô lại bị một bàn tay che lại.

"Trẻ con không được nhìn."

Không cần quay đầu lại cô nàng cũng biết được là ai. Nhưng mà...

"Này, em nhỏ hơn chị đấy nhóc." Vừa gỡ tay người kia xuống, Virgo vừa ngoái đầu nhìn về phía sau. Thấy ai đó kêu không được nhìn mà bản thân lại quan sát không chớp mắt kia kìa.

Capricorn nhìn chăm chú về phía chị gái ở đằng xa, còn chẳng buồn cúi xuống, giọng không lạnh, không nhạt trả lời con sâu nhỏ trước mặt:

"Nhưng em cao."

Virgo Baskerville: "..." Oke, em vui là được.

Có vẻ như đôi chim cu kia không có ý định đi cùng hội nữa nên sau khi xem chúng nó tỉnh tò với nhau, cả đám lục tục rời gốc cây để đi tham quan trường tiếp. Dù sao trong điện thoại đứa nào cũng có ít nhất một video và 7749 tấm ảnh sẵn sàng lôi ra uy hiếp đôi kia bất cứ lúc nào. Thế cũng được một khoản kha khá rồi. Tâm trạng của cả nhóm hết sức vui vẻ, nụ cười cũng vì thế mà rộng thêm vài phân, trông chẳng khác nào mấy đứa dở hơi khiến mọi người trong khuôn viên đều ái ngại không dám lại gần.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info