ZingTruyen.Info

[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]

Chap 85: Chính mình đã thích người ta rồi sao?

libra-san

[Xin chào mọi người, vậy mà gần 1 tháng rồi chúng ta mới gặp lại nhau nhỉ? Thời gian thật quá là nhanh nhỉ ^^. Nếu chap mới có lỗi văn phong hoặc chính tả, mong mọi người thông cảm nhé? Mình bị kẹt deadline rất nhiều nên không có thời gian viết chỉnh chu và kiểm lỗi được. Cảm ơn mọi người rất nhiều <3]

Dáng và outfit của Cự Giải (đổ màu base thôi nhe ^^)

-------------------------------------

Ngày hôm sau...

- Cự Giải, Cự Giải!

Còn thiếu mấy bước nữa, Cự Giải sẽ bước vào khuôn viên tòa S, nhưng lại có một giọng nữ quen thuộc cất gọi cô. Quay lại nhìn, Cự Giải đã thấy bóng dáng Bảo Bình từ phía cổng chạy tới.

- Cậu ăn sáng chưa?

- Tớ ăn rồi, cậu chưa ăn à?

Cự Giải trước giờ đều hay dùng bữa sáng tại nhà, Bảo Bình ngưỡng mộ, ra vẻ tủi thân đáp:

- Ừ, tớ chưa ăn. Cậu chờ tớ vào căn tin mua miếng bánh lót dạ đã nhé?

- Được chứ, tớ cũng định ghé đấy mua nước.

Hiếm khi Bảo Bình và Cự Giải gặp nhau trên đường vào lớp, nên bọn họ đã đi cùng nhau. Sau khi mua đồ ăn nhẹ, hai cô gái vừa nói cười vừa cùng nhau lên lớp. Bỗng, Bảo Bình lại hỏi:

- Cự Giải, mấy ngày tới cậu có thời gian rảnh không?

- Ý cậu là sao?

Nói là thời gian rảnh, Cự Giải cũng chưa thể hình dung ở mức độ nào. Bảo Bình gãi gãi má, giải thích:

- Thì, tớ định nhờ cậu luyện tập đối kháng Taekwondo với tớ...

- À, là vì giải đấu cấp thành phố sắp tới đúng không?

Cự Giải nhanh chóng nhận ra ý định của Bảo Bình, nhưng cô cũng thắc mắc:

- Tớ tưởng cậu chỉ thay thế nữ tuyển thủ của Taekwondo, để cậu bạn thiên tài kia cũng được thi đấu thôi chứ?

- Thì đúng là ban đầu tớ nghĩ như vậy thật, nhưng mà... _Bảo Bình cười cười một chút, đáp:

- Nếu đã ra trận rồi, tớ cũng không muốn mình bị thua ngay vòng đầu tiên.

Thật ra, cảm xúc của Bảo Bình đối với Taekwondo rất đặc biệt. Cô yêu nó. Nhưng vì thái độ gay gắt của người mẹ, khiến cô phải nhẫn nhịn từ bỏ. 

Thế nhưng, chỉ cần có những lần cô vô tình nhìn thấy được vẻ rạng ngời của bộ môn võ thuật này, thì cảm hứng nhiệt huyết mà cô đang cố gắng vùi lấp ấy sẽ sôi sục nóng chảy trở lại. Giống như khi cô nghe tin thầy Ma Kết từng đoạt cúp vô địch Taekwondo, hay khi cô chứng kiến tận mắt thực lực kinh hồn của thiên tài Vương Dạ An ngày hôm qua.

Thật sự, biểu hiện của Vương Dạ An ngày hôm qua, không chỉ khiến Song Ngư ra sức đề phòng, mà còn vô tình truyền đi một nguồn cảm hứng thi đấu Taekwondo rất lớn cho Bảo Bình. Hắn ta đã khiến Bảo Bình muốn thi đấu nghiêm túc và còn nghiêm túc để đạt được chiến tích cao nhất trong cuộc thi. 

Cự Giải là một cao thủ Taekwondo, vì vậy, cô ấy là đối tượng tốt nhất để giúp cô luyện tập. Không nằm ngoài sự mong chờ của Bảo Bình, Cự Giải đã gật đầu:

- Có lẽ mấy ngày tới tớ còn bận vài việc ở Hội. Nhưng buổi tối thì tớ vẫn có thời gian đấy.

- Yeah! Cảm ơn cậu trước nhé Cự Giải! Tớ nhất định sẽ trả công hậu hĩnh cho cậu hí hí~

Vừa nói, Bảo Bình vừa nháy mắt tinh nghịch với Cự Giải, khiến Cự Giải có chút đề phòng. Không phải cậu ấy định trả công gì đấy ngoài sức tưởng tượng của cô đấy chứ?

Cạch.

Giờ ra chơi, Cự Giải ở lại lớp xem xét bảng phân công tiết mục văn nghệ trong ngày trại dành cho những câu lạc bộ liên quan khác, thì chợt có một thứ gì đấy được đặt trên mặt bàn của cô. 

Là một chai sữa chua vị việt quất và hai chiếc bánh sữa chua.

Bất ngờ hơn, người vừa đặt món này xuống lại là người mà cô đã luôn thích - Sư Tử.

Sư Tử không phải đã đi ăn sáng cùng mọi người rồi sao?

- Bảo Bình nói cậu thích mấy thứ này.

Sư Tử vẫn giữ cái dáng vẻ ngang tàn của mình, đầu khẽ hất chủ ý vào đồ ăn trên bàn, nhàn nhạt tiếp:

- Ừ thì, đừng có để giống như con nhỏ Xà Phu. 

- A... Vậy cái này... 

Cự Giải dường như đã hiểu được hành động của Sư Tử, gương mặt bỗng chốc từ ngạc nhiên biến thành hân hoan, cô thích thú mỉm cười:

- Cảm ơn cậu rất nhiều, Sư Tử.

- Cũng có gì đâu mà "rất nhiều"? 

Sư Tử cười khẩy một tiếng, rồi quay người rời đi, lời vừa rồi của anh rất nhỏ, nhưng cô gái kia vẫn nghe thấy. Sắc mặt cô chợt ửng lên màu hồng phấn, khiến nhan sắc cô lại tăng thêm vài phần xinh đẹp diễm ái. 

Sư Tử lại cười rồi. Sư Tử rất ít khi cười, nhưng mỗi lần cậu ấy cười lên đều sẽ khiến trái tim nhỏ bé của cô đập loạn xạ. Thâm tâm không ngừng gào thét. 

Thì ra, đây chính là "trả công hậu hĩnh" mà Bảo Bình đã nói đấy sao?

Căn tin...

- Cái cậu Vương Dạ An của Taekwondo ấy, thật sự rất mạnh luôn ấy!

Có vẻ như màn thể hiện của Vương Dạ An trong trận đấu với Judo ngày hôm qua, vẫn để lại dư âm cho một số người. Bạch Dương vừa ăn bún vừa ngưỡng mộ nói:

- Tớ cũng từng học Taekwondo, nhưng mà cậu ta hoàn toàn ở một đẳng cấp khác. Uỳnh một cái, đối thủ đã nằm ra sàn rồi.

- Nhưng mà, Lý Yên lớp mình đã đụng chạm gì đến cậu ta rồi à? _Song Tử đơn thuần thắc mắc, cậu chàng nhiều chuyện phân tích vấn đề:

- Hôm qua các cậu cũng thấy rồi, cậu ta siết cổ Lý Yên khiến mặt cô nàng đỏ cau luôn mà?

- Tuy không tận mắt chứng kiến, nhưng hành động của cậu ta được tính là gây sự và bạo lực. Có người báo lên Hội học sinh nên tớ đã đến gặp mặt để xử lý... _Xử Nữ kể lại tình hình lúc ấy, nói:

- Nhưng đội trưởng của Taekwondo đã xin lỗi và cầu xin giúp cậu ta. Xà Phu cũng từng nói là chú ý đến động thái của Vương Dạ An, nếu có thể bỏ qua được thì bỏ qua, để cậu ta có thể tham gia cuộc thi thành phố. Nhưng chỉ duy nhất một lần và trường hợp không nghiêm trọng thôi. Vậy nên hôm qua cậu ta đã được tạm bỏ qua. Xà Phu chưa bao giờ phân xử thiên vị như vậy, chắc là cũng có lý do.

- Nhưng, thành thật thì hôm qua tớ lại rất hả dạ và tán thưởng cho hành động của tên thiên tài đó đấy!

Bảo Bình hào sảng lên tiếng, quan điểm đứng về phía Vương Dạ An, bày tỏ:

- Con nhỏ Lý Yên đấy, ngay từ lúc nó xuất hiện ở suối nước nóng với bộ dạng mới, tớ đã nghi nó bắt chước Kim Ngưu rồi! Chuyện này không phải vấn đề đơn giản, nhưng lại không thể thẳng thừng vạch trần nó khi không có bằng chứng rõ ràng. Thế nên hôm qua khi Vương Dạ An đe dọa nó rồi ép nó thừa nhận hành vi của mình, tớ đã rất hả dạ.

- Thế nên tớ mới thắc mắc... _Lúc này, Song Tử lại chen mỏ của mình vào, làm bộ mặt đáng suy ngẫm:

- Tại sao cậu bạn Vương Dạ An ấy lại biết Lý Yên có vấn đề và còn dọa cho Lý Yên hồn bay phách tán như thế? Không phải cậu ta đang trong lúc cố kiềm nén không gây ẩu đả để được tham gia cuộc thi thành phố gì đó à?

Từng ý thắc mắc của Song Tử đều như chiếc đinh đóng vào lòng của Song Ngư. Vốn dĩ ở đây cũng không có ai để ý nhiều như vậy, nhưng lời của Song Tử lại khiến mọi người bắt đầu chú ý đến.

- Mày quên rồi à? Cậu ta bảo cậu ta ghét màu hồng mà?

Giọng nói thản nhiên của Nhân Mã cất lên, lại khiến cả đám ồ ra rồi thôi không suy nghĩ nữa. Ấy thế mà Song Tử vẫn cố chấp nói:

- Vậy thì bà chủ Lãnh cũng bị cậu ta ghét à?

Vì tóc Kim Ngưu cũng màu hồng mà? Lúc này, trong lòng mọi người lại dậy thêm một làn sóng. Mà sắc mặt của Song Ngư cũng đã trở nên rất khó coi. Kim Ngưu cười trừ một tiếng:

- Vậy không lẽ ai có tóc màu hồng cũng đều bị cậu ta siết cổ hay sao? Vậy thì cậu ta mệt lắm đấy, trường mình không ít những người cùng màu tóc với tớ đâu.

- Mày bớt soi mói lại đi Song Tử, hết chuyện để làm rồi à?

Phát mệt với kiểu tò mò rảnh rỗi của Song Tử, Nhân Mã liền nhét miếng bánh lớn vào mồm Song Tử. Mọi người cũng quay sang vấn đề khác mà bàn tán. Tuy nhiên, vẫn có người đang mang tảng đá lớn trong lòng. Trong đấy cũng có Kim Ngưu. Bình thường, Kim Ngưu sẽ ít có ý kiến hoặc ít lưu tâm vào mấy vấn đề nghi vực người khác như thế này, nhưng đầu óc cô chợt nảy sang một tần số mới.

Hình như, Bùi Phong từng nhiều lần nhận nhầm Lý Yên là cô. Mà cô, cảm thấy giữa Bùi Phong và Vương Dạ An có gì đấy khó hình dung. Không lẽ, Vương Dạ An không thích Lý Yên, là vì Bùi Phong thường nhận nhầm cậu ta? Nên mới bắt Lý Yên thay đổi hình tượng để Bùi Phong có thể phân biệt được? Nhưng cũng không tránh khả năng Vương Dạ An đấy ghét tóc màu hồng thật. Vậy thì cô cũng cần phải bảo toàn cho cái đầu của mình rồi. 

- ...

Song Ngư trước sau đều dừng ánh mắt trên người mình để tâm. Thấy bộ dáng suy tư của Kim Ngưu, tâm trạng anh càng thêm nặng nề. Kim Ngưu có điều gì bận tâm về vấn đề này sao? Liên quan đến tên Vương Dạ An đấy sao? 

Thật là, tình hình càng ngày càng vượt ngoài tầm kiểm soát của anh rồi.

Khu B - năm nhất...

- Ồ, cậu đã thuộc hết nội dung của nhà trường và nội quy của Hội học sinh rồi? Tốt lắm, tốt lắm Phi Vũ à~

- ...

Sau khi kiểm tra "bài tập về nhà" của Bạch Phi Vũ, Ân Tuệ Dương vô cùng hài lòng, khen thưởng cậu bạn mình bằng những cái vỗ vai đầy bao dung. Hành động của cô khiến Bạch Phi Vũ hơi cạn lời, bộ dáng giống một người mẹ này là sao vậy? Cô ấy tưởng vào Hội học sinh trước cậu, là người hướng dẫn của cậu thì trông sẽ giống như đàn chị của cậu sao? Có chút buồn cười.

- Vậy là những lý thuyết cần thiết cậu đã nắm hết rồi. Giờ chỉ còn là thực hành thôi. 

Ân Tuệ Dương vừa dẫn Bạch Phi Vũ đi một vòng ở khu B, nói ra những vấn đề lưu ý. Nào là về sân sau, khu nhà vệ sinh, sân thượng,... Dáng vẻ thao thao bất tuyệt của cô khi nói về công việc của Hội học sinh, gương mặt rất tự hào khiến Bạch Phi Vũ chăm chăm chú ý đến mức xuất thần. Cậu chợt cất giọng hỏi:

- Tại sao cậu lại vào Hội học sinh?

Nói thực, Bạch Phi Vũ có thể vào bất cứ câu lạc bộ nào, nhưng cậu không bao giờ có ý định vào một nơi lắm nguyên tắc và cần gương mẫu như Hội học sinh. Nếu không phải vì muốn gần gũi hơn với ai đấy, cậu chắc chắn sẽ vô duyên với Hội học sinh trong suốt những năm tới. Vậy nên, cậu rất tò mò lý do Ân Tuệ Dương gia nhập Hội. Thế nhưng, lý do của Ân Tuệ Dương lại vô cùng đơn giản:

- Tớ vào Hội học sinh là vì mấy anh chị năm ba rất ngầu!

- Hả?

Câu trả lời này nằm ngoài sự dự liệu của Bạch Phi Vũ, nhìn phản ứng khó đỡ của cậu, cô cười cười:

- Trước khi vào năm học, tớ vô tình nhìn thấy chị Cự Giải đánh bại một kẻ dê xồm trên đường phố. Lần đấy tớ cũng thấy anh Xử Nữ nữa. Lúc vào học, mới biết cả hai người ấy đều thuộc Hội học sinh nên tớ nộp đơn xin vào luôn haha!

- ...

Đơn thuần như vậy mới đúng là Ân Tuệ Dương, Bạch Phi Vũ có chút buồn cười trước hoàn cảnh gia nhập Hội học sinh của cô gái kia. Cậu có thể hình dung được dáng vẻ ngây ngô trầm trồ của Ân Tuệ Dương dành cho những tiền bối kia tại thời điểm khi đó. Bất giác cậu lại mỉm cười.

- A! Mấy cậu kia!

Bỗng, Ân Tuệ Dương hô lên một tiếng, sau đấy liền hướng đến bức tường nơi có hai nam sinh đang hút thuốc mà chạy. Hai nam sinh kia thấy Ân Tuệ Dương liền bỏ trốn, thậm chí có người còn nhanh trí leo tường nhảy ra bên ngoài. Ân Tuệ Dương liền nói:

- Phi Vũ, bắt lấy người kia!

Bạch Phi Vũ không nói gì, nhắm đến tên đang bỏ chạy mà tóm lấy, thành công. Nhưng khi cậu xách gáy áo cậu bạn xấu số này lại, liền hốt hoảng nhìn Ân Tuệ Dương. Ân Tuệ Dương vậy mà lại không buông tha cho người trèo tường kia, cũng trèo theo. Nhưng vì chiều cao có hạn, nên cô bị kẹt ở giữa tường, chỉ có cái đầu ló ra khỏi bức tường. Cô hô hào:

- Á, tớ biết cậu rồi nhé! Vương Khôn lớp 10E1! Nếu tớ nộp báo cáo mà không có chữ ký của cậu, hình phạt của cậu sẽ bị chị Xà Phu nâng lên gấp ba! Cứ chạy đi hahaha!

Cậu bạn kia nghe Ân Tuệ Dương nói vậy, vốn dĩ không thèm quan tâm, nhưng khi nghe cô cười ha hả thì mặt lại tái mét. Nói vọng lại:

- T-Tôi quay lại, tôi quay lại liền! Cậu chờ đó, đừng có bỏ đi đấy!

Cậu ta nói rồi chạy vội về hướng cổng phụ để quay về đối mặt với Ân Tuệ Dương, vì bức tường này chỉ có nhảy ra được, không cách nào trèo vào được. Ân Tuệ Dương vô cùng đắc ý, dọa có thế mà cậu ta cũng sợ, đúng là nhát gan. Nhưng đắc ý chưa được bao lâu, sắc mặt Ân Tuệ Dương đã bắt đầu hoang mang. 

Bạch Phi Vũ từ từ áp giải cậu bạn bị mình tóm được đến, nhìn Ân Tuệ Dương không khỏi bất ngờ:

- Cậu điên hơn tôi tưởng đấy! Sao có thể bất chấp trèo theo cậu ta được hay vậy?

- Haha, hết lòng vì nhiệm vụ mà!

Ân Tuệ Dương cười cười, sau đấy lại khổ sở nhìn Bạch Phi Vũ, mếu:

- Phi Vũ, tớ... không xuống được.

- ...

Vẻ mặt đáng thương của Ân Tuệ Dương khiến trái tim Bạch Phi Vũ mềm oặt ra, gương mặt phút chốc đỏ bừng. 

- Thật là... bó tay với cậu!

Bạch Phi Vũ hừ lạnh một tiếng, nhưng vẫn bước đến, ánh mắt cố tình tránh đi không nhìn đến cô. Bởi vì cô đang mặc váy và đứng ở nơi cao hơn vai của cậu. Đưa hai tay của mình lên, cậu nói:

- Từ từ nắm một tay của tôi, tôi bắt được thì cậu thả tay còn lại ra và nhảy xuống.

- A... Từ từ... Á...

Phịch!

Vừa buông tay còn lại ra, Ân Tuệ Dương nhảy xuống liền vô thức ôm chặt lấy cổ Bạch Phi Vũ, khiến gương mặt cậu chàng bất giác càng đỏ thêm. Gắt gao ôm cậu như vậy, cậu thực sự cũng chẳng muốn thả cô ra.

Chết tiệt, cậu ta đáng yêu quá mức rồi.

Kết quả, Ân Tuệ Dương cũng đáp đất an toàn trước sự trợ giúp của Bạch Phi Vũ. Hai cậu bạn hút thuốc kia cũng bị ghi danh vào sổ vi phạm. Trải qua chuyện này, Bạch Phi Vũ biết thêm Ân Tuệ Dương tuy trông yếu đuối nhưng máu xông pha thì không ngán một ai. Cậu chợt nhắc nhở:

- Lần sau đừng có liều như vậy, có ngày bị thương đấy!

- Ui chà, tớ có cậu đây mà lo gì hihi!

- !!!

Ân Tuệ Dương tùy hứng đáp, nụ cười vô tư dành cho Bạch Phi Vũ khiến cậu chàng nhất thời im bặt với gương mặt đỏ hỏn. Cô gái này... hình như không biết được ảnh hưởng của những lời mình nói thì phải? Nói câu như vậy, sẽ khiến cậu mất ngủ cả đêm mất.

Hội học sinh...

- Bà chị, à không... Chị Cự Giải!

Lúc Hội học sinh chỉ còn lại Cự Giải và Xử Nữ, Bạch Phi Vũ chợt đến bắt chuyện với Cự Giải. Sự thay đổi danh xưng trong cùng một lời của cậu chàng bị Cự Giải lẫn Xử Nữ đều để ý. Nhưng cậu chàng không quan tâm, cất lời hẹn riêng:

- Tôi có một số thứ muốn hỏi chị.

- Vậy, em muốn hỏi gì vậy, Bạch Phi Vũ?

Thấy Xử Nữ tinh ý đã rời khỏi để đi vệ sinh, Cự Giải hướng đến Bạch Phi Vũ dò hỏi. Bạch Phi Vũ cũng không lòng vòng, thẳng thắn hỏi:

- Chị có biết Ân Tuệ Dương, ừm, thích cái gì không? Sở thích ấy!

- Ồ?

Ánh mắt Cự Giải như nhìn thấu hồng trần, khiến Bạch Phi Vũ có chút chột dạ liền đỏ mặt biện giải:

- Cái đó, là tôi muốn cảm ơn cậu ta vì đã hướng dẫn tôi mấy ngày qua thôi! Đ-Đừng có nhìn tôi kiểu đó!

- Được, được. Cảm ơn thì là cảm ơn~

Miệng nói là ừ ừ nhưng gương mặt Cự Giải lúc này rất đểu. Nụ cười của cô dần dần thiếu đi đạo đức, cô đan ngón tay vào với nhau, nghiêng đầu nhìn Bạch Phi Vũ, nói:

- Em muốn biết thì cũng được thôi. Nhưng chị không giúp không công đâu nhé!

- Gì cơ?

- Ý chị là... _Nói đến đây, ánh mắt Cự Giải vô cùng cao hứng, khóe môi cong vút, ngữ điệu ranh ma đề nghị:

- Chúng ta nên làm một cuộc trao đổi đi.

- ...

Bạch Phi Vũ cuối cùng cũng nhận ra, Lâm Cự Giải... hoàn toàn không đơn giản một chút nào. 

...

Ngày hôm sau...

[Hiện vẫn chưa tin tức về người phụ nữ mà em muốn tìm, nhưng có thông tin về bệnh nhân Lương Nhã Ý... Cô gái đấy nhập viện vào ngày xx/yy/zz, là một người qua đường đưa cô ấy đến bệnh viện khi phát hiện ở góc hẻm nhỏ. Tình trạng lúc ấy là...]

- Bạn học Hạ? Thiên Bình. Hạ Thiên Bình!

- !!!

Thiên Bình vì quá tập trung vào những thông tin nhận được từ trợ lý Kiều sáng nay, nên không hề phát giác ra có người đang đứng ngay bên cạnh mình và gọi tên mình. 

Song Tử trong lòng có lưu tâm đến dáng vẻ trầm tư nghiêm trọng này của cô, nhưng ngoài miệng vẫn trêu đùa:

- Sao thế? Cậu mất tập trung thế này là vì nhớ đến tôi sao?

- ...

Sắc mặt Thiên Bình tự giác lộ ra vẻ khinh thường. Nhưng sự hiện diện của Song Tử vô tình khiến cô xâu chuỗi đến vấn đề của Lương Nhã Ý. Vì ngày Lương Nhã Ý nhập viện, là ngày cô ta đã gặp cô ở quán cà phê, hôm ấy, cũng có mặt của Song Tử. Khi cô qua salon bên cạnh gội đầu, lúc sau cũng chỉ có Lâm Tử Hàn xuất hiện, còn Song Tử thì rời đi trước. Cô có hơi tò mò:

- Cậu, còn nhớ...

Nhưng khi suy nghĩ lại, Thiên Bình lại cảm thấy cụt đường. Song Tử nói giúp cô ở lại thu xếp tình hình, có thể cậu ta đuổi Lương Nhã Ý cút đi, cũng có thể sẽ biết phương hướng bỏ đi của Lương Nhã Ý. Nhưng sau khi cô ta khuất bóng rồi, cậu ta cũng đâu biết gì tiếp theo. Vậy nên câu hỏi sắp đưa ra khỏi miệng, Thiên Bình lại thu hồi:

- À, không có gì.

- ???

Song Tử ngớ ngẩn nhìn Thiên Bình. Sao anh có thể bỏ qua như vậy, nên đã tiếp tục sánh bước cùng cô, gặng hỏi:

- Cậu định hỏi tôi cái gì mà? Là cái gì thế?

- Không có gì.

- Sao cậu lại đùa giỡn tôi như thế? Tự dưng muốn hỏi rồi lại thôi? Tự nhiên cậu khiến tôi tò mò rồi bất ngờ ngắt ngang vậy? Cậu tàn nhẫn với tôi quá vậy?

- ...

Thiên Bình chợt dừng bước, liếc nhìn Song Tử bằng ánh mắt lạnh lẽo đầy cảnh cáo, vì anh thật sự nói quá nhiều. Song Tử biết không thể moi thêm thông tin gì từ cô, nên cũng từ bỏ:

- Được rồi, tôi không hỏi nữa. Nhưng mà... _Nói đến đây, ngữ điệu của anh bỗng trở nên cao hứng:

- Cậu đã nhận thông tin mới chưa? _Ngừng một chút, anh tiết lộ:

- Cuối tuần sau, chúng ta sẽ lại đi ăn cùng nhau đấy.

- ...

Thông tin này, cô mới nhận vào tối qua. Chính xác thì nó là một loại thông báo. Thông báo thời điểm cho cuộc hẹn tiếp theo giữa hai gia đình có cuộc đính ước chính trị.

- !!!

Cả Song Tử lẫn Thiên Bình đều đang ở trong cùng một vấn đề, nhưng một bóng người đi ngang qua khiến cả hai đều có chút ngoài ý muốn và chú ý đến. Song Tử hơi ngờ vực, mở miệng cân nhắc:

- Vừa rồi, có phải là bạn học Lý không?

- Ồ?

Đúng là Song Tử và Thiên Bình không nhìn nhầm, Lý Yên thật sự khác đi rồi. Và sự xuất hiện của cô ấy sau một ngày nghỉ học khiến các bạn cùng lớp không khỏi trầm trồ và bắt đầu bàn luận. Có lẽ, hôm trước bị át chủ bài dọa một trận, cô ta đã nghỉ học ngày hôm sau để thay đổi ngoại hình. Ít nhất, thì ngoại hình mới của cô ta cũng khiến mọi người có thể tiếp nhận được.

Mái tóc trở về nguyên bản là màu đen, có hơi xoăn sóng nước và cũng không đeo kính nữa. Nhìn sáng sủa và cũng gây thiện cảm hơn nhiều. Nhưng Lý Yên vẫn lúng túng và ngần ngại như cũ, có lẽ cũng bởi vì những động thái không hay trước đây của cô nàng.

Tiết sinh hoạt lớp cuối tuần...

- Thầy muốn thông báo với các em là chúng ta sẽ thi cuối kỳ I vào cuối tháng sau, nên các em nhớ tập trung trong thời gian tới nhé! Đề thi cuối kỳ của năm cuối sẽ do Sở giáo dục ra đấy.

- Ôi...

Lời nhắc nhở của Ma Kết khiến các học sinh trong lớp không khỏi chán nản. Bọn họ mới vào học chưa được bao lâu mà đã thi cuối kỳ I rồi. Lễ hội mùa thu cũng mới ngày nào ngồi hì hục trang trí, mà đã sắp kết thúc rồi. Bọn họ vẫn còn muốn chơi và thư thả hơn một chút nữa.

Thấy lớp mình đua nhau than vãn và tỏ ra uể oải, Ma Kết khẽ lắc đầu, nói:

- Còn có một tin nữa. Hy vọng nghe xong các em sẽ có động lực để thi tốt hơn.

- Là chuyến cắm trại đúng không thầy?

Bạch Dương nắm bắt thông tin chơi bời rất nhanh, Ma Kết gật đầu:

- Đúng. Sau khi thi xong, năm ba chúng ta sẽ được đi cắm trại. Thầy nghe nói là sẽ đến đảo Diadem.

- Ố yeahhh! Trúng địa điểm tớ muốn rồi!

- Hí hí hí, đảo Diadem muôn năm! Nghe nói hải sản ở đấy ngon lắm!

- Thế là chúng ta sẽ được đi qua cây cầu nối biển dài nhất Châu Á hí hí hí!

Quả nhiên, khi Ma Kết công bố nơi tổ chức cắm trại, bầu không khí trong lớp 12S khác biệt hẳn. Vừa rồi còn uể oải chán nản, giờ thì hớn hở ra mặt. Ma Kết khẽ cười. Đó là lý do vì sao anh thông báo tin tức căng thẳng trước rồi mới tới tin vui sau.

- Thầy chủ nhiệm, áo của thầy...

Bảo Bình nộp bảng điểm danh tuần vừa rồi cho Ma Kết, chợt phát hiện đuôi áo khoác của anh có dính màu đỏ đỏ. Ma Kết chợt cười khổ:

- Dễ thấy vậy sao? Đây là lúc sáng, có một nam sinh lỡ tay đổ Sting lên người tôi.

- ...

Hàng chân mày Bảo Bình bất giác chau lại, bọn học sinh đấy vẫn cứ làm phiền Ma Kết như vậy à? Cô đã bắt đầu cảm thấy khó chịu rồi đấy.

Rengggg... Rengggg...

Chuông reo tan học, các học sinh nô nức dọn cặp sách rồi ra về. Giáo viên cũng vậy. Hôm nay thứ bảy, chỉ cần làm việc nửa ngày, thật an nhàn. Nhưng Ma Kết thì lại khác.

Đã tròn hai tuần anh bị làm phiền bởi các hành vi vụng về bất thường của nhóm học sinh. Đã đến lúc anh phải thu lưới cá lại.

- Thầy Dương, thầy Dương~

Như Ma Kết dự liệu, chỉ cần ngoài giờ học, chắc chắn sẽ có học sinh đến tìm anh. Mỗi lần cũng đều là nói chuyện phiếm rồi nhân cơ hội anh sơ suất, sẽ có người khác đến làm đổ đồ ăn nước uống lên người anh. Hoặc là có học sinh muốn gặp anh ở nơi nào đấy rồi đổ nước hoặc muốn làm ướt anh. Thậm chí còn có học sinh bám theo anh vào nhà vệ sinh của giáo viên. Và anh biết, những học sinh đó đều là thành viên của nhóm học sinh cá biệt trong trường. Không thể trùng hợp, mà những học sinh cá biệt đấy lại chú ý đến anh. Chắc chắn giữa bọn họ có thông đồng.

- Oái!

Pặc.

Cũng không có gì mới lạ, vẫn là có học sinh đến muốn đổ nước vào người Ma Kết. Nhưng lần này, Ma Kết không còn tránh đi nữa, mà trực tiếp đỡ luôn học sinh ấy, và ly nước kia hoàn toàn được đảm bảo không rơi dù chỉ là một giọt. Trước sự kinh ngạc của cậu học sinh, Ma Kết chợt cong mắt mỉm cười:

- Đủ rồi, ngừng lại đây thôi.

- ...

Đám học sinh thầm kêu một tiếng trong lòng, không lẽ, đã bị phát hiện rồi sao? 

Ma Kết dựng nam sinh kia thẳng dậy, nụ cười dường như còn cường điệu hơn, ngữ điệu nhu hòa khác thường:

- Nói với người đứng sau những trò này, đến gặp thầy ở câu lạc bộ bóng rổ. Yên tâm, chỉ có thầy ở đấy thôi. Cho các em mười lăm phút. Nếu không đến... _Nói đến đây, đôi mắt Ma Kết chợt mở ra, lọt ra ánh nhìn đầy lạnh lùng:

- Mấy đứa sẽ không bao giờ đạt được mục đích đâu.

- !!!

Một khắc này, thái độ của Ma Kết khiến những học sinh kia đều một phen cảnh giác xen lẫn lo ngại. Làm sao thầy ta lại biết đứng sau bọn họ là người khác? Còn nữa, thầy ta bảo đủ rồi, ngừng lại thôi, tức là thầy ta hoàn toàn biết những sự vô ý vụng về của bọn họ là có sắp xếp? Tức là thầy ta đã phát hiện sự khác thường từ lâu rồi nhưng vẫn giả vờ như không có gì?

Dương Ma Kết... thật sự không phải người tầm thường.

Suy đoán của các lão đại... rất có nguy cơ là sự thật!

Mười lăm phút sau - câu lạc bộ bóng rổ...

- Quả nhiên là các em.

Như lời của Ma Kết, câu lạc bộ bóng rổ thực sự không có ai ngoài anh. Và kẻ đứng sau những chuyện rắc rối gần đây xảy ra với Ma Kết, không hề nằm ngoài dự đoán của anh.

Là Ngũ lão đại của trường. 

Thế nhưng, khác với trước đây, thái độ của Ngũ lão đại đối với Ma Kết lúc này... có sự dè chừng và cẩn trọng. Hoàn toàn không ra dáng vẻ ngông cuồng khó bảo của bọn họ. Lý Nghiên là kẻ có lá gan lớn nhất, thận trọng hỏi:

- Làm sao... thầy biết bọn tôi là người đứng sau những học sinh kia?

- À, chuyện đó... _Ma Kết thản nhiên nhìn năm học sinh cá biệt trước mặt, cười trả lời:

- Thầy chỉ đoán thôi. Động tĩnh của các em lớn như vậy, nói là trùng hợp thì không phải là xem thường nhận thức của giáo viên rồi sao? Đến cả trẻ lên ba còn dễ dàng biết có vấn đề mà? 

- ...

Ngũ lão đại khẽ chửi thầm trong lòng, thầy ta đang mắng bọn họ ngốc đấy à?

- Mà, học sinh này học sinh nọ thì thầy có thể khó nắm bắt, nhưng những người tiếp cận thầy đều là học sinh cá biệt. Các em như vậy, muốn thầy nhắm mắt cho qua cũng hơi khó đấy.

- ...

Ngũ lão đại vang danh đáng sợ cả trường, lũ học sinh cá biệt cũng là những thành phần bị học sinh và giáo viên khác dè chừng và lo ngại nhất. Nhưng cứ qua từng lời của Ma Kết, thì nó lại trở nên ngu ngốc chẳng khác gì lũ hề. Khiến mấy tên lão đại ở đây đều có cảm giác bị sỉ nhục, nhưng bọn họ vẫn ráng nhẫn nhịn. Vì rất có thể người trước mặt của bọn họ là "kẻ đó".

Thấy Ngũ lão đại không biện minh gì, thái độ cũng không tỏ ra khó chịu hay tức tối gì. Ma Kết tuy cảm thấy kỳ lạ, nhưng trọng điểm vẫn là chuyện khác. Anh điềm nhiên cất giọng hỏi:

- Vậy, các em là đang muốn gì ở thầy vậy?

- ...

Câu hỏi này quá rõ ràng và thẳng thắn, khiến bọn lão đại dè chừng liếc nhìn nhau. Bọn họ cũng rất muốn biết một sự thật. Nhưng lỡ như Ma Kết chính là "kẻ đó" thật, thì kết quả của đám bọn họ sẽ ra sao? Có thể lúc này, Ma Kết là giáo viên. Nhưng ai biết được, khi bọn họ bước ra khỏi trường, sẽ có chuyện gì xảy ra với bọn họ?

K.C mà bọn họ biết, tuyệt đối không để kẻ khác biết được thân phận thật của mình.

Nhưng... bởi vì người trước mặt bọn họ đang là giáo viên, một giáo viên thực thụ của trường. Có lẽ sẽ không làm gì quá đáng với bọn họ đâu nhỉ. Chuyện thầy ta gặp riêng bọn họ ở đây, rất nhiều người biết. Nếu lỡ như bọn họ có mệnh hệ gì, thì nghi ngờ sẽ hướng về phía thầy ta đầu tiên, đúng chứ? Nên thầy ta... sẽ không diệt khẩu đâu nhỉ?

- Sao thế?

Thấy Ngũ lão đại cẩn trọng không dám trả lời, Ma Kết cười cười:

- Không phải các em muốn cái gì đấy nhạy cảm của thầy đấy chứ?

- ...

Dám cá là ở trong trường này, sẽ chẳng có giáo viên thứ hai dám đùa cợt với đám Ngũ lão đại như vậy. Dương Ma Kết quả thực là một giáo viên rất khác biệt với chuẩn mực thông thường. Thầy ta không to tiếng, cũng không cằn nhằn, càng không nóng giận và nghiêm khắc, nhưng mỗi lời nói và ánh mắt của thầy ta đều có ẩn ý. Khi ngữ điệu của thầy ta mang vẻ đùa cợt thái quá, là khi thầy ta đang chờ đợi. Như hiện tại. Nếu bỏ lỡ khoảng khắc trả lời, sau đấy sẽ là dáng vẻ lạnh lẽo của thầy ta. 

- Thật ra, bọn tôi...

Rốt cuộc, Lý Nghiên cũng lên tiếng:

- Muốn biết trên lưng thầy có hình xăm hay không!

- Hả?

Ma Kết vốn dĩ đã suy nghĩ đến nhiều khả năng, nhưng câu trả lời của Lý Nghiên hoàn toàn không nằm trong dự đoán của anh. Nói xong câu vừa rồi, cả Lý Nghiên lẫn bốn lão đại còn lại ít nhiều đều có sự lo lắng e ngại. E ngại sẽ khiến Ma Kết tức giận. 

Thái độ của Ngũ lão đại như vậy, xem ra câu trả lời của Lý Nghiên không phải là giả rồi.

- Chỉ có vậy thôi sao?

- Hả?

Lần này, đến lượt đám người Ngũ lão đại bị ngoài ý muốn. Dương Ma Kết... không tức giận trước vấn đề này ư?

Tư tưởng của Ngũ lão đại còn chưa tiếp thu xong phản ứng của Ma Kết, Ma Kết đã thản nhiên tiếp lời:

- Nếu vậy thì các em nên nói ra sớm chứ? Sao cứ phải cất công đóng kịch và tiếp cận thầy bằng nhiều cách dở khóc dở cười suốt thời gian qua như vậy? Thầy còn tưởng mình đã vô tình ghi thù gì với mấy đứa nữa cơ.

- Hơ... 

Mặt Hoắc Tử Nha có hơi đần ra:

- Thầy sẽ cho bọn tôi biết thật à?

- Tại sao không?

Ma Kết bình thản đáp:

- Mặc dù không biết tại sao mấy đứa lại nghĩ sau lưng thầy có hình xăm, nhưng sự thật thì không giống như các em nghĩ. Thầy không có. 

- Thật chứ?

Long Cự Nhân nghi ngờ. Đây mới chính là phản ứng vốn có của mấy đứa lão đại. Tống Thanh cũng cất lời giải thích:

- Mấy tuần trước thầy từng đánh bại lũ côn đồ ngoại tỉnh ở Đông Ân. Nghe hơi khó tin nên bọn tôi mới cần xác nhận thầy có phải người mà bọn tôi tìm kiếm không.

- À, là vì vụ lúc đấy đó hả?

Ma Kết nhớ nhớ một chút, hôm đấy chỉ vô tình giúp một học sinh nên anh không nghĩ nhiều. Hóa ra hành động đấy của anh đã khiến mấy đứa nhóc lão đại này chú ý. Trước sự nghi ngờ của Ngũ lão đại, Ma Kết cũng không khó chịu gì, dễ dàng thỏa thuận:

- Được rồi, nếu mấy em không tin, có thể tự mình xác nhận.

Ngũ lão đại chưa kịp tiếp thu động thái của Ma Kết, thì anh đã cởi áo khoác ngoài ra. Hành động này khiến Ngũ lão đại bất ngờ nhìn nhau. Thầy ta thật sự sẽ cho bọn họ xem sao?

Soạt!

- !!!

Ma Kết cởi áo sơ mi ra, để lộ ra tấm lưng săn chắc rắn rỏi của mình. Loại thể hình này, nếu có con gái ở đây, bọn họ chắc chắn sẽ phải gào hét điên cuồng. Thậm chí trong Ngũ lão đại có vài kẻ không khỏi ghen tỵ. Nhưng bọn họ đều biết, thể hình của tấm lưng này, người bình thường không thể có được, phải là người luyện võ. Hơn nữa, còn luyện rất thường xuyên. Nhìn kỹ sẽ thấy có vài vết sẹo nhỏ nhạt màu, nhưng tổng thể đều khiến Ngũ lão đại hụt hẫng.

Thật sự không có hình xăm hay dấu vết của việc xóa hình xăm. 

Dương Ma Kết, không phải là K.C.

- Nhưng, cũng không thể bỏ qua những chiêu trò mà các em gây ra với thầy trong thời gian qua được.

Ngũ lão đại mỗi người đều gỡ được khuất mắc trong lòng, tưởng đâu thế là xong, nhưng lại bị lời này của Ma Kết làm cho dè chừng. Có lẽ, việc bọn họ e ngại Ma Kết đã trở thành thói quen vô thức của mình. 

Ma Kết đã mặc lại áo chỉnh chu, nụ cười hòa nhã như mọi khi lại xuất hiện:

- Vì là người đứng đằng sau tất cả, nên các em... _Nói đến đây, ý cười trên mặt Ma Kết càng bạo, khiến những kẻ lão kia đều cảm thấy bất an trong trong lòng:

- Mỗi ngày sau giờ tan học, đến phòng thầy quản giáo để làm bài tập Hóa nhé? Bắt đầu từ thứ hai tuần tới, kéo dài đến kỳ thi cuối kỳ. Tất nhiên mấy đứa sẽ được ra về... _Ngừng một chút, ánh mắt Ma Kết chợt lóe lên tia gian hiểm:

- Sau khi giải đúng tất cả bài tập. 

- !!!

Quả nhiên, đó là cách tra tấn kinh khủng nhất đối với bọn Ngũ lão đại. Nhưng không để cho bọn họ phản đối, Ma Kết đã ung dung rời đi. Ma Kết không phải là giáo viên kiểu mẫu, nhưng trước giờ anh ta chưa từng thất bại đối với bất kỳ trường hợp nào. Nói ra việc ép Ngũ lão đại học tập, chắc chắn anh ta có giải pháp.

Tuy không phải K.C, nhưng Dương Ma Kết vẫn là một kẻ khiến Ngũ lão đại không thể khinh nhẹ được. Nhưng đối với việc học, bọn họ chắc chắn cũng sẽ không chịu khuất phục.

Cạch.

- Lớp trưởng, chúng ta về thôi.

- !!!

Bảo Bình đang trốn trong góc khuất sau hàng ghế trên khán đài trong câu lạc bộ bóng rổ, bất ngờ bị gọi khiến cô không khỏi giật mình. Ma Kết dừng ngay trước cửa chính để chờ cô, khiến cô càng thêm chắc chắn rằng Ma Kết đã phát hiện cô trốn ở đây từ trước rồi.

Ôi không...

Bảo Bình không còn mặt mũi nào mà đi ra, sự xuất hiện của cô khiến bọn Ngũ lão đại cũng bất ngờ. Ngũ lão đại có năm người, còn không phát giác ra sự hiện diện của cô, nhưng Ma Kết lại hoàn toàn nắm bắt được. Nhưng tại sao từ đầu đã không nói?

- Tôi...

Đi theo Ma Kết ra về, Bảo Bình bứt rứt. Cô sống chính trực suốt mười tám năm, đây là lần đầu cô thấy mình bẽ mặt nhất. Cô nhất định phải giải thích rõ ràng:

- Thầy chủ nhiệm, nghe tôi nói đã. Tôi, tôi không hề lén lút bám theo thầy... Ý, ý tôi là, tôi đúng là lén lút bám theo thầy thật, nhưng không phải kiểu bám đuôi kia. _Bảo Bình khẽ gãi cổ, bày tỏ:

- Là vì tôi cảm thấy mấy chuyện thầy gặp gần đây là do chủ đích của con người, không đơn thuần là do xui xẻo. Mà trùng hợp, những học sinh đấy đều là học sinh cá biệt, nên tôi mới quan sát thầy thêm để có gì phát hiện ra manh mối. Nghe thầy hẹn với kẻ đứng sau mọi chuyện ở đây nên tôi đã chạy đến đây trước... Cũng là vì tôi sợ... lỡ bọn họ thất lễ với thầy hay làm khó gì thầy thì... Tôi có thể giúp...

- Phì...

- ...

Thấy dáng vẻ cố gắng phân minh của Bảo Bình, Ma Kết chợt cười nhẹ một tiếng. Nhìn cô, anh ôn hòa nói:

- Tôi hiểu điều em làm mà, lớp trưởng.

- À...

- Cảm ơn em nhé.

- À thì... _Mọi sự cố gắng giải thích của cô đều không cần thiết, vì Ma Kết nói là anh hiểu. Khiến tâm Bảo Bình có chút an ủi, nhưng cô vẫn khiêm tốn:

- Tôi cũng chưa giúp được gì cho thầy mà.

- Nhưng em đã lo lắng, vì vậy tôi rất cảm kích.

- ...

Câu này Ma Kết nói ra rất nhẹ nhàng, nhưng khi vào tai Bảo Bình lại mang theo sức ấm rất có trọng lượng. Chỉ một lời nói, nhưng lại bao hàm được những suy nghĩ, tâm tư và hành động của cô dành cho anh. Bảo Bình lại không hề nhận ra, trái tim cô hiện tại đang rất bay bổng vì một loại cảm xúc. Cô cho rằng cảm xúc ấy là do cô ngưỡng mộ Ma Kết như một thần tượng. 

Nhưng không, nó là loại cảm xúc mãnh liệt hơn ngưỡng mộ rất nhiều.

Nếu Bảo Bình không kịp thời phát hiện ra, sau này, e rằng sẽ rất khó để khống chế chính mình.

Chủ nhật...

Quán ăn Hoa Tử...

- Ôi nào, cả tuần chỉ có một ngày nghỉ. Con nên ở nhà ngủ thêm chứ Tiểu Vũ? Sao lại qua đây làm khổ sai cho bác?

- Con qua đây chơi, tiện tay giúp bác hai một chút mà thôi!

Bạch Phi Vũ giải thích, không thể để bản thân trở nên đáng nghi được. 

- Gì đây?

Sư Tử đi xuống lầu với bộ dạng ngái ngủ, tóc ngắn chỉa ra nhiều hướng, hai mắt híp lại không thể mở to. Bây giờ còn chưa đến tám giờ sáng, anh còn chưa tỉnh ngủ, vậy mà thằng nhóc Bạch Phi Vũ với tinh thần tỉnh táo đầy năng lượng lại xuất hiện ở đây? 

- C-Chào buổi sáng, đại ca!

Bạch Phi Vũ chào Sư Tử có hơi gượng gạo. Sư Tử vẫn chưa tỉnh ngủ hoàn toàn nên cũng không thèm chú ý nhiều, ngáp ngáp rồi đáp:

- Mày qua đây sớm làm gì? Không giống mày.

- Em qua đây, tiện ăn sáng luôn.

- Hmnn...

- Còn đứng đấy làm gì nữa Sư Tử? Mau đi đánh răng đi rồi xuống ăn sáng cùng em này!

Sư Tử vẫn đang nghi ngờ nhìn bộ dáng hơi khác thường của Bạch Phi Vũ, thì bị dì Hoa đá mông một cái đuổi đi. Trước lời nhắc nhở của mẫu hậu đại nhân, Sư Tử đành gãi gãi mông rồi đi vào nhà vệ sinh. 

Thấy Sư Tử đã khuất bóng, Bạch Phi Vũ liền lấy điện thoại ra nhắn tin cho một người: 

"Màu đen."

Tin nhắn được gửi đi, rất nhanh đã có hồi âm "Okey, cảm ơn em nhé."

Bạch Phi Vũ nhìn vào khung tin nhắn của mình với người này. Đây không phải là tin nhắn đầu tiên của hai người bọn họ. Nhưng đến hiện giờ, cậu vẫn còn rất khó tin về chuyện này.

Chị ta mới thực sự là người đang theo đuổi anh họ của mình ư? Với cả, hoàn toàn trái với vẻ bề ngoài, chị ta thật sự... theo đuổi rất điên cuồng đấy.

Bạch Phi Vũ vẫn còn nhớ, tại cuộc họp cuối tuần của Hội học sinh ngày hôm qua. Khi mọi người bàn bạc về địa điểm ăn tiệc chào mừng thành viên mới, thì Cự Giải đột nhiên đề xuất quán ăn Hoa Tử - quán của bác hai. Cậu hoàn toàn bài trừ loại đề xuất này, vì cậu không muốn thấy phản ứng quá khích của người nhà khi biết cậu gia nhập vào Hội học sinh danh giá. Nhưng Cự Giải kia nào có để cậu phản đối. Chị ta dùng ánh mắt gửi ám hiệu đến cậu, khiến cậu nhớ ra, cậu và Cự Giải là đang ở trong mối quan hệ tương trợ lẫn nhau. Nếu lần này cậu không hợp tác, thì mọi giao dịch sau này giữa cậu và chị ta sẽ không xảy ra. Điều đấy là không thể, vì chị ta là người thân với Ân Tuệ Dương nhất bọn. 

Vậy nên cuối cùng, mọi người đã thống nhất sẽ đến quán Hoa Tử ăn mừng.

Và nhiệm vụ bí mật của cậu, là người kia.

- Ơ? Sao anh lại thay áo mới?

Bạch Phi Vũ chuẩn bị ăn sáng, thấy Sư Tử trừ trên lầu bước xuống với dáng vẻ đã tỉnh ngủ, nhưng không mặc chiếc áo vừa nãy nữa, khiến cậu thấy quái lạ. Sư Tử khẽ chau mày:

- Hỏi vớ vẩn gì vậy? Cái áo vừa nãy tao đã mặc đi ngủ nguyên một đêm rồi, không lẽ vẫn mặc tiếp?

Bạch Phi Vũ quên mất, ông anh của cậu là một người khá sạch sẽ. Nhưng cậu vẫn không chịu từ bỏ, lên tiếng:

- Nhưng áo màu đen mới là đẹp nhất. Màu này không hợp với anh!

- Mày bệnh à?

Sư Tử nhìn Bạch Phi Vũ bằng gương mặt kỳ thị, ngông cuồng đáp:

- Tao mặc màu gì kệ tao.

- Ơ? Anh đi đâu đấy?

Chiều chiều, thấy Sư Tử có động thái muốn đi ra ngoài khiến Bạch Phi Vũ nhảy dựng cả lên. Sư Tử chau mày đáp:

- Đi mua trứng.

- Em, để em đi cho! Anh cứ ở yên trong nhà đi!

Bạch Phi Vũ gấp gáp nói, sau đấy liền xách áo khoác rồi chạy ra bên ngoài. Sư Tử càng thêm nhăn mặt. Hôm nay, thằng nhóc kia bị ai nhập rồi à? Cả ngày đều quái quái lạ lạ.

Khuôn viên bờ kênh Laxer...

- Ối, mấy anh, mấy chị!

Ân Tuệ Dương vừa mới xuống xe buýt, đã hớn hở chạy về phía một toán người mặc áo trắng đang tụ họp ở phía bờ kênh Laxer. Vừa đến, cô nàng đã thở phào nhẹ nhõm:

- May quá, em không phải người đến trễ nhất hehe!

- Yên tâm đi, em sẽ không phải người đến trễ nhất đâu. _Xử Nữ cười nói. Tiêu Vỹ - thành viên mới dường như cảm nhận được ý từ của Xử Nữ, có chút nghi hoặc:

- Không phải là thằng nhỏ Tây Lạc lớp em ấy chứ anh?

- Xem ra cậu hiểu bạn mình đấy, Tiêu Vỹ.

Xà Phu ngồi ở ghế đá, thản nhiên hưởng ứng câu hỏi của Tiêu Vỹ. Xử Nữ nhìn sang, ánh mắt có chút tố cáo:

- Nhưng cậu cũng không vừa đâu Xà Phu. Trong cuộc hẹn, Tây Lạc không trễ thì cũng là cậu đến sau cùng.

- Nhưng cậu không thể phủ nhận rằng, tôi chưa bao giờ trễ hẹn. _Xà Phu dương dương tự đắc nói:

- Tôi chỉ đến sau cùng các cậu, nhưng thời gian hẹn thì vẫn chưa bao giờ bị lố. Đúng chứ?

- Coi như tôi phục cậu rồi. Giá mà cậu biết chăm lo cho sức khỏe của mình như khi cậu canh thời gian chuẩn xác thì hay biết mấy.

- Cái gì cũng giỏi thì ngại lắm. Tôi đã hoàn hảo đủ rồi, Xử Nữ à~

Hội phó với Hội trưởng mà đấu khẩu với nhau thì đúng là một mất một còn. Mà người có lá gan đối chất với Hội trưởng, ngoài Hội phó ra thì còn có ai?

- Hello mọi người! Tớ vẫn chưa trễ giờ mà phải không?

Lúc này, Cự Giải đã xuất hiện. Nhìn đồng hồ đeo tay, cô nàng tràn đầy tự tin vì mình không bị trễ hẹn. Cũng tại thấy các thành viên hầu như đã có mặt đông đủ nên cô có hơi hoang mang. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Cự Giải khiến những ánh mắt trong Hội học sinh không khỏi ngoài ý muốn. Xà Phu cất giọng chất vấn:

- Gì thế này? Mọi người đã thống nhất với nhau mặc áo màu trắng rồi mà, Cự Giải?

- Ahaha... 

Cự Giải gắng gượng cười một tiếng. Đúng là hôm qua, Hội học sinh đều thống nhất mặc áo màu trắng để thể hiện tinh thần tập thể. Hiện tại, ai cũng theo lời đã định, chỉ có một mình cô nổi bật với bộ đồ màu đen. Áo thun màu đen mặc với chân váy caro đen và chiếc áo khoác jean. Cự Giải áy náy giải thích:

- Cái này... Sáng nay lấy áo trắng ra, tớ phát hiện có vết ố nên không mặc được. Xin lỗi mọi người haha...

Mọi người nghe vậy, cũng không so đo gì tiếp. Thế nhưng, khi đến quán ăn Hoa Tử, mấy người trong Hội học sinh đều quay sang nhìn Cự Giải với những ánh mắt tố cáo. Hóa ra bộ đồ khác biệt của Cự Giải với mọi người, là có ý đồ.

Bởi vì con trai của chủ quán... mặc áo màu đen!

Cự Giải với Sư Tử hiển nhiên như một cặp đôi nổi bật trong đám người mặc áo trắng phau phau bọn họ. 

- Ái chà chà, hóa ra là hai cậu hẹn nhau mặc áo cặp~

- Bảo sao cái áo trắng của Cự Giải sáng nay lại bị ố~

Xà Phu với Xử Nữ vào những lúc này lại rất hợp ý nhau, cười cười với ánh mắt vô cùng đểu. Cự Giải lập tức phủ nhận:

- Không có, chỉ là trùng hợp thôi!

- Nếu trùng hợp thì đó chính là định mệnh rồi còn gì?

- A, mấy cậu đừng có nói nữa! Mau mau vào bàn ngồi đi mà!

Nếu còn nói tiếp, chắc đầu Cự Giải bốc khói luôn mất, vì hiện tại, mặt cô đã đỏ tím như củ khoai lang rồi. 

- Em mua trứng về rồi đây!

Ngay lúc này, thì Bạch Phi Vũ mua đồ đã trở về. Chính cậu chàng cũng bị hình ảnh một đôi màu đen của Sư Tử và Cự Giải đập vào mắt đầu tiên. Đúng là nổi bật thật. 

- Phi Vũ, mau lại đây đi! Mọi người đang bắt đầu gọi món này!

Ân Tuệ Dương hướng Bạch Phi Vũ vẫy vẫy. Có vẻ như những hộp kẹo dẻo của cậu đã khiến mối quan hệ giữa cả hai trở nên thân thiết hơn. Bạch Phi Vũ khẽ cúi chào đàn anh đàn chị, mang trứng vào bếp rồi lọt tọt chạy ra. Chẳng hiểu sao, khi đi ngang qua Sư Tử, cậu chàng lại bị ánh nhìn như xuyên thấu tâm can của Sư Tử làm cho lạnh gáy. Không phải chứ?

Sư Tử từ đầu đến cuối, trước sự xuất hiện của những người trong Hội học sinh và tình huống trùng màu áo với Cự Giải, anh đều không mở miệng phân rạch lời nào. Chỉ có chào hỏi qua lại rồi để bọn họ gọi món. Thế, không có nghĩa là anh không để tâm.

Bảo sao sáng giờ, Bạch Phi Vũ cứ quái quái lạ lạ. Nó cứ luôn mồm khen anh mặc áo màu đen đẹp và nhất định bắt anh đổi lại mặc áo màu đen. Hơn nữa, nó còn nhất quyết không để anh bước ra khỏi nhà, dù chỉ là đi mua đồ cho mẹ. Mà theo lời của đám Xử Nữ, thì có vẻ như Cự Giải là cố tình mặc áo màu đen, bất chấp dị nghị của mọi người. 

Xem ra, trong nhà anh đang nuôi một gián điệp rồi.

- Chà, đồ ăn ở đây ngon đấy nhỉ?

- Bảo sao Cự Giải cứ nhất quyết phải đến đây. Hóa ra là thích ăn đồ ăn của mẹ chồng tương lai à?

- Thành thật mà nói, đây cũng là lần đầu tớ đến đây ăn đấy.

- Gì chứ? Thật luôn hả?

Hội học sinh dường như rất thích quán nhà Sư Tử. Không gian thoải mái, tầm nhìn hướng ra kênh Laxer mát mẻ và đồ ăn rất hợp khẩu vị. Chỉ có điều khiến bọn họ không được tự nhiên lắm là sự phục vụ của anh chàng nổi danh là "đầu gấu đẹp trai nhất trường". 

Ờm thì, thái độ của cậu ta vẫn cục súc như bình thường nên khi kết hợp với hình ảnh của nhân viên phục vụ... sẽ có hơi đặc biệt. Chính là kiểu sinh ra có tướng làm cha làm mẹ thiên hạ nhưng lại phải làm trong ngành dịch vụ. 

- Nhưng mà em có một thắc mắc...

Khi mọi người đã hoàn toàn đắm chìm vào bữa tiệc mừng, thì có một người mới lên tiếng. Đây là Hạ Quân, người mới đang được Cự Giải phụ trách hướng dẫn. Cậu nhỏ thắc mắc:

- Tại sao đợt tuyển thành viên vừa rồi, em chỉ thấy những học sinh năm nhất năm hai đến ứng tuyển mà không thấy mấy anh chị năm ba? Năm ba thật sự rất bận rộn sao ạ?

- Haha...

Trước câu hỏi thật thà và ngô nghê của đàn em Hạ Quân, những thành viên cũ trong Hội học sinh có rất nhiều phản ứng khác nhau. Riêng ba vị tiền bối năm ba của Hội, những người chức cao nhất thì không khỏi bật cười.

Lý Tây Lạc liền linh hoạt lên tiếng giải đáp:

- Bạn học Hạ này, là do cậu mới vào Hội nên không biết đấy thôi. Vốn dĩ các anh chị năm ba không ai muốn vào Hội học sinh không phải là do bận rộn đâu, mà là vì bọn họ đã quá rõ bản chất của Hội học sinh chúng ta đấy chứ! _Nói đến đây, Lý Tây Lạc còn nhỏ giọng tiết lộ:

- Đặc biệt là bộ mặt thật của ba vị cấp cao của tụi mình. Chỉ có những học sinh ngây thơ như năm nhất, năm hai mấy cậu mới bị dụ vào Hội học sinh thôi~

- Tây Lạc à, xem ra chị đã để cậu sống quá an nhàn rồi nhỉ?

Xà Phu nhẹ giọng nhắc nhở, khiến Lý Tây Lạc lập tức cười xòa:

- Ấy Hội trưởng, em cũng chỉ là đệ tử chân truyền của chị thôi mà~

- Vì mấy cậu đã sa chân vào Hội học sinh rồi, nên tôi cũng sẽ nói cho cậu biết sự thật... _Lý Tây Lạc như ăn gan hùm, vậy mà công khai bóc phốt các bậc tiền bối, nói:

- Sư phụ của tôi, chắc ai cũng biết rồi. Chị ấy nổi danh là Hội trưởng ác quỷ mà. Các cậu nên biết cái danh đấy không phải là thổi phồng đâu! Còn Hội phó, mấy cậu đã thấy anh ấy đem kiếm gỗ đi trực chưa? _Càng nói, Lý Tây Lạc càng hăng, làm ra bộ mặt hù dọa đám chim non kia:

- Không phải để dọa đâu nha, thực sự là dùng cái vũ khí đấy để hành quyết những kẻ vi phạm đó! Đến mức người ta gọi anh ấy là "Kẻ hành quyết Samurai" luôn mà~

Xử Nữ: "..."

Lý Tây Lạc, trình độ bốc phét của cậu ta càng ngày càng cao tay rồi đấy. Xem cậu ta đang lừa đám nhóc người mới kìa. Cả cậu bạn cùng lớp của cậu ta là Tiêu Vỹ còn tin sái cổ nữa mà. 

- Còn chị Cự Giải, mấy cậu đừng có trông mặt mà bắt hình dong nha. Cao thủ của cao thủ đó. Là người duy nhất trong Hội học sinh chưa từng thất thủ trước bất cứ ai. Biệt danh là "Chiến thần bất bại". Nhìn vậy thôi chứ đụng vào crush của chị ấy thử xem, mấy cậu phút chốc thấy tổ tiên hiện về liền!

- Haha...

Cứ tưởng Lý Tây Lạc sẽ khen mình nức nở, ai ngờ nó lại hạ chốt câu cuối khiến gương mặt Cự Giải bất giác cười lên, ngữ điệu vẫn dịu nhẹ:

- Có vẻ em muốn diện kiến tổ tiên của mình nhỉ, Tây Lạc?

- Haha, chị hiểu nhầm em rồi chị Cự Giải. Em chỉ đang để mọi người thành thật với nhau hơn thôi mà.

Lý Tây Lạc cười khách sáo, sau đấy lại quay ra nhìn đám người mới nói:

- Đấy, mấy cậu thấy chưa? Đây mới là bộ mặt thật của các anh chị năm ba đấy! Là lý do sẽ không có thành viên mới là người của năm ba đấy!

- Hờ hờ...

Kết cục của Lý Tây Lạc là bóc hết một nồi tôm cho mọi người. Nhìn cảnh đấy và những lời trước đấy của Lý Tây Lạc, mấy đứa người mới không khỏi e ngại. Bọn họ rời khỏi Hội còn kịp không nhỉ?

Sư Tử vừa ghi chép món ăn từ bàn khách gần đấy, cuộc trò chuyện của Hội học sinh hoàn toàn rơi vào tai anh. Cho đến lời nói cuối của Lý Tây Lạc, khiến anh bất giác mỉm cười. 

Thấy anh chàng phục vụ điển trai nhưng mặt mũi hơi khó gần chợt cười, khiến trái tim thiếu nữ của khách hàng bỗng liêu xiêu. Cô nàng định nhân dịp này bắt chuyện với anh, thì chợt cảm nhận được tia sát khí từ đâu đó đổ đến. Gì vậy nhỉ? Cảm giác ớn lạnh này?

- Oái! Chị Cự Giải!

Trong lòng Cự Giải đang bị một ngọn lửa nóng đốt cháy, bỗng nhiên trước ngực lại có cảm giác mát lạnh đến buốt giá khiến cô giật mình quay lại. Ân Tuệ Dương vội vàng lấy khăn giấy giúp đàn chị năm hai lau nước dính trên người Cự Giải. Nữ sinh năm hai kia áy náy hối lỗi:

- Em xin lỗi, em xin lỗi. Chị có ổn không chị Cự Giải?

- Không... _Cự Giải bàng hoàng nhìn chiếc áo màu đen của mình bị đổ nước ước đẫm, trong lòng không ngừng khóc thét, nhưng ngoài mặt cô vẫn ráng nhẫn nhịn, mỉm cười:

- Ý chị là không sao, chị ổn mà. Em đừng thấy tội lỗi quá.

Không hề! Đây là áo mà cô đã cố tình mặc ngày hôm nay để cheap momment với Sư Tử đó! Sao lại đổ trúng lên áo mà không phải chỗ khác? Á huhu, không chịu đâu!

- Ướt hơi nhiều, cậu nên thay áo khác đi Cự Giải.

- Hỏi Sư Tử xem có áo nào cho cậu mượn không.

Xà Phu và Xử Nữ lưu tâm đến. Xử Nữ đề xuất xong liền muốn đi tìm Sư Tử nhưng Cự Giải lại phản đối, cô cười trừ:

- Cái này... không sao đâu. Tớ có mặc áo jean rồi, với áo màu đen nữa nên...

Sự thực là Cự Giải không muốn thay ra chiếc áo khác. Khó khăn lắm mới cùng Sư Tử trông như một định mệnh cơ mà. Có ướt cũng không muốn thay.

- Theo tôi, lên lầu lấy áo.

Sư Tử đi ngang qua, bỗng đưa tay gõ vào lưng ghế của Cự Giải nhắc nhở, rồi dửng dưng bước tiếp không hề dừng lại. Chính là không để Cự Giải có quyền từ chối. Trong tâm Cự Giải bỗng khóc đắng, dù có ý chí thế nào thì cô vẫn không thể không nghe theo anh được. Cô hụt hẫng bước đi theo anh. Mà Bạch Phi Vũ cũng hóng hớt ngóng theo, không biết sau đấy sẽ xảy ra chuyện gì nhỉ?

Đi theo Sư Tử được nửa đường, Cự Giải chợt bừng tỉnh ra một chân lý. Cô là sắp được mặc áo của Sư Tử sao? Vậy thì so với việc mặc cùng màu áo với Sư Tử, thì việc mặc áo của Sư Tử mới là thành tựu đáng giá nghìn đô chứ?

Sau khi nghĩ thông suốt, tâm tình Cự Giải lập tức thay đổi, hớn ha hớn hở bước theo sau Sư Tử. Lại còn được một mình đến phòng của Sư Tử nữa chứ. Đây là "trong cái rủi có cái may" mà mọi người thường nói đấy sao?

- ...

Vượt cả ngoài sự mong mỏi của Cự Giải, Sư Tử vậy mà lại chọn ra cho cô một chiếc áo phông màu đen! Đây đích thực là lần thu hoạch bội thu nhất của Cự Giải từ trước đến nay a!

- Cậu...

Cự Giải còn chưa kịp đắm chìm sâu trong vui sướng, thì ngữ điệu trầm thấp của Sư Tử chợt vang lên, thẳng thừng cắt đứt niềm hân hoan của cô:

- Với Bạch Phi Vũ thông đồng với nhau đúng không? Về chuyện màu áo?

- !!!

Cự Giải bất ngờ nhìn Sư Tử, niềm vui trong lòng phút chốc liền trở nên hoang mang. Nhất thời không thể phản ứng được gì, lại cực kỳ lo lắng quan sát vẻ mặt của Sư Tử. Cô là bị anh bắt thóp ý đồ... Anh sẽ không nổi giận chứ?

Nhìn phản ứng lo sợ của Cự Giải đến nỗi không nói thành lời, Sư Tử có chút buồn cười. Sao cô lại sợ anh như vậy? Là do thái độ tuyệt tình trước đây của anh đối với cô sao? Nhưng bây giờ đã khác rồi mà, chẳng phải anh đã bật đèn xanh cho cô rồi à? 

Thế nhưng, nhìn bộ dáng này của cô, anh lại có chút xấu tính muốn bắt nạt một chút:

- Trả lời tôi.

- T-tớ...

Trước khí thế của Sư Tử, Cự Giải càng thêm lo ngại. Hai tay cô cư nhiên nắm chặt chiếc áo vừa mới nhận được, trong lòng thấp thỏm. Bị Sư Tử phát hiện ý đồ, còn gì tồi tệ hơn? Rốt cuộc cô cũng cúi đầu, khẽ thấp giọng thừa nhận:

- Đúng là tớ đã hỏi Phi Vũ về màu áo hôm nay cậu mặc... Xin lỗi, tớ lại khi---

- Áo tôi đưa cho cậu là màu đen đấy.

Lúc này, Sư Tử đột nhiên ngắt lời Cự Giải bằng một nội dung khác. Anh đưa thêm một chiếc khăn bông cho cô, bất chợt lại cười:

- Cậu tự hiểu ý nghĩa đi.

- ...

Cạch.

Dù Sư Tử đã đi rồi, nhưng cô gái đang đứng trong phòng anh vẫn ngơ ngẩn thẩn thơ ra như người mất hồn. Phải một lúc sau, khi đã hiểu được ý tứ của anh, cô nàng mới phát sinh phản ứng.  Cự Giải gào thét điên cuồng trong lòng, gương mặt vui sướng đến phát đỏ. Ôm lấy chiếc áo của Sư Tử trong lòng, cô liên tục dậm chân rồi nhảy lên vì hưng phấn quá độ. 

Như vậy tức là Sư Tử đã ngấm ngầm tán thành ý đồ mặc đồ đôi với cô rồi?

Kyaaaaaa!

Chết thật! Hôm nay thật quá nhiều niềm vui a! 

Cạch!

Khi Cự Giải vẫn chưa quay trở lại, thì trên bàn mọi người xuất hiện thêm vài chai soda pha vị, mỗi người đều được một phần. Không cần mấy người này hỏi, Sư Tử đã nhàn nhạt trả lời:

- Đồ uống miễn phí. Coi như tôi mời.

- Gì chứ? Cậu tự nhiên tốt như vậy, bọn tôi không quen đâu.

Xà Phu nghi hoặc nhìn Sư Tử, dù rằng tay đã nhận lấy một chai và chuẩn bị đưa lên miệng uống. Xử Nữ cũng hướng ánh nhìn đầy trông chờ về phía Sư Tử, thì Sư Tử đáp:

- Tôi cũng chỉ tốt lần này thôi. Mấy cậu muốn quen cũng không có cửa.

- Vậy là lòng tốt này chắc là hướng về người khác, nhỉ? _Xử Nữ mờ ám nhìn Sư Tử, liền bị Sư Tử cốc một cái:

- Chuyện của mình thì mờ mịt, còn lanh chanh chuyện người khác!

- ...

Khi không lại bị mắng oan uổng, Xử Nữ ngơ người ra. Sao Sư Tử dám đối xử cậu giống như đối xử với tên ngốc Bạch Dương kia vậy? Cậu không giống cậu ta mà!

- ...

Đến Bạch Phi Vũ đang ngoan ngoãn ngồi im một chỗ, cũng bị Sư Tử khi không lại liếc cho một cái. Khiến cậu chàng có chút chột dạ. Chắc là... vẫn chưa bị phát hiện ra đâu nhỉ? Nhưng sao bà chị kia đi mãi chưa thấy xuống vậy?

Còn phải hỏi nữa sao? Tất nhiên là vì cô nàng nào đấy đang rất tận hưởng trong nhà tắm của crush mình rồi. Đây là cơ hội ngàn năm có một mà.

...

Cao trung Zodiac của những ngày sau...

Phòng quản giáo...

- Argggg! Chết tiệt! Cái đ*o gì thế này? Tại sao lại không có đáp án?

- Mẹ nó hỏi ngu! Là mày làm sai chứ tại sao quái gì ở đây?

- Mày biết cái chó gì mà nói? Tao ráp đúng công thức rồi, sai con mẹ mày!

- Mẹ, mấy thằng ngu hay cãi ngang vờ lờ!

- Đệch!

- Này, tao không nhắc nhiều đâu nhé?

Thấy Hoắc Tử Nha và Tống Thanh chuẩn bị lao vào choảng nhau, Long Cự Nhân - kẻ âm trầm bí hiểm nhất Ngũ lão đại chợt cất giọng đe dọa. Lăng Tần đành phải nhìn qua bài của Hoắc Tử Nha, nói:

- Mày giải thế nào? Đưa tao xem. Mẹ nó, NaOH là 41! Mày tính kiểu gì ra 39 vậy? Bảo sao không có kết quả.

- Ngu thì đừng lanh chanh. NaOH là 40, thằng đần.

Lý Nghiên ngồi yên một góc làm bài, cũng không thể im lặng trước thằng tai hại đang oanh mồm chỉ bài kia. Lăng Tần cũng không chịu thua, cãi lại:

- Gì chứ? 16 cộng 1, ra 17, cộng với 23, nhớ 1 nên ra 41 còn gì?

- Ngu thì bấm máy tính đi, đừng bày đặt tính nhẩm.

- Ủa, 40 thật!

- Mẹ, thằng đần!

- Mày còn đần hơn tao, ra 39! Bảo sao bị đúp lớp!

- Mẹ mày muốn chết à?

Rầm!

- Tao đã bảo sẽ không nhắc lại lần nữa mà?

- ...

Bắt đầu từ thứ hai, ngày nào vào giờ tan học, bầu không khí ở phòng quản giáo của trường Zodiac cũng đều náo nhiệt như vậy. Học sinh đi ngang qua, kể cả học sinh cá biệt cũng đều kinh động khi nhìn thấy Ngũ lão đại tụ họp tại đây... để làm bài tập.

Những kẻ bất trị của trường, thái độ lồi lõm ngang ngược, bạo lực học đường, thành tích cực kém, hạnh kiểm còn kém hơn. Là những kẻ cầm đầu những học sinh quậy phá trong trường. Vậy mà những ngày gần đây, bọn họ lại nghiêm túc đến phòng quản giáo đầy đặn để giải bài tập hóa. Cái khó tin hơn, là dù nội bộ có choảng nhau cỡ nào, mấy người bọn họ cũng không hề bỏ đi về. Dường như không giải hết đống bài tập ấy, bọn họ sẽ chết nếu bước chân ra ngoài vậy.

Sự việc này, tất nhiên đã bị loan ra toàn trường, cũng đã rơi vào tai của đám học sinh 12S. Người khiến Ngũ lão đại phải cúi đầu chịu đựng như vậy, là chủ nhiệm của bọn họ. Khiến bọn họ càng thêm ái mộ giáo viên của mình. Danh của ngũ lão đại trong trường ai mà chẳng biết? 

Dương Ma Kết, thật sự quá đẳng cấp rồi. 

Cạch!

Bọn Ngũ lão đại sắp lao vào choảng nhau, thấy có tiếng mở cửa, cả năm người bọn họ lập tức phản xạ có điều kiện, nhanh chóng ngồi vào chỗ như chưa từng có gì xảy ra.

Bảo Bình chứng kiến một cảnh này, mặt liền nghệt ra. 

- Gì vậy? Có phải ông thầy đâu?

Hoắc Tử Nha xác nhận người vừa đến không phải Dương Ma Kết, dáng vẻ gồng gắng nghiêm chỉnh của hắn liền biến mất. Mà những người còn lại cũng thả lỏng rồi chau mày nhìn Bảo Bình:

- Mẹ nó, làm giật mình.

- Thầy Ma Kết không có ở đây à?

Bảo Bình đến đây vốn để tìm Ma Kết, cô cần nộp bài tập của lớp cho anh. Nhưng ngoài ý muốn, Ma Kết có vẻ chưa đến đây. 

- Gì đây? Cái đề bài này sao nhìn quen vậy?

Tống Thanh vô tình liếc thấy câu hỏi và đáp án quen mắt trên đống bài tập mà Bảo Bình đang cầm. Đối chiếu lại đề bài mình đang giải, hai mắt liền sáng lên:

- Mẹ nó! Đề y chang nhau! Ông thầy chết tiệt! Dám lấy đề 12S cho mình làm!

- Gì? Đề giống nhau à?

Lần lượt mấy người trong Ngũ lão đại đều đã tiếp thu tình hình, bọn hắn không cần nói cũng hiểu ý mà nhìn nhau cười đểu. Sắc mặt Bảo Bình bất giác trở nên cảnh giác, ngữ điệu nhắc nhở:

- Định lấy đáp án của bà à? Mơ đi.

- Mày đếch có lựa chọn chọn đâu!

Cạch!

Bảo Bình không hề e ngại trước sự bao vây của mấy tên lão đại đứng đầu trường. Thời gian qua cùng Cự Giải luyện tập Taekwondo, năng lực của cô cải thiện không ít. Hơn nữa, từ trước đến giờ, cô cũng chưa từng ngán bất cứ ai.

Thế nhưng, vào lúc bầu không khí trong phòng bị đẩy lên căng thẳng như này, thì cánh cửa lại có người mở ra.

Người đàn ông có chút ngoài ý muốn khi thấy cảnh tượng trước mặt, mà sắc mặt của ngũ lão đại chợt trắng bệch.

- Chà, các em không làm bài tập mà lại làm gì học sinh lớp thầy thế?

Dù Ma Kết đang mỉm cười nhu hòa, nhưng thái độ của Ngũ lão đại vẫn cảnh giác như cũ. Bọn họ lần lượt về chỗ ngồi, hắng giọng đáp:

- Không có gì. Hiểu nhầm cả thôi.

- Vậy à, lớp trưởng?

Ma Kết không phải người chỉ nghe từ một phía, nên cần cả câu trả lời của Bảo Bình. Hơn nữa, Bảo Bình là một người không bao giờ để bản thân mình chịu thiệt, cô chắc chắn sẽ không để mọi chuyện cứ vậy mà bỏ qua. Nhưng ngoài dự liệu của Ma Kết, Bảo Bình chỉ bình đạm nói:

- Không có gì thật ạ.

Thật ra, được anh hỏi câu này, khiến cô cảm thấy rất mãn nguyện. Không hổ danh là người thầy công tâm mà cô ngưỡng mộ.

- Nếu không có gì, thì mấy đứa tiếp tục giải bài đi nhé. Chỗ nào không hiểu thì hỏi thầy.

 Ma Kết hiền hòa nhắc nhở mấy người Ngũ lão đại, rồi quay sang nhìn Bảo Bình:

- Lớp trưởng, em tìm tôi à?

- À, phải. Tôi muốn nộp bài tập của lớp cho thầy.

Nói rồi Bảo Bình đưa xấp bài tập cho Ma Kết, Ma Kết hài lòng nhận lấy:

- Ồ, cả lớp đã làm xong bộ đề 500 câu hôm qua tôi đưa rồi à? Tinh thần tốt đấy.

Nghe tới số "500", đám người Ngũ lão đại không khỏi trắng mặt. Đã vậy còn mới làm từ hôm qua. Đám học sinh của 12S là quái vật à?

- À phải rồi. Ở bộ đề nâng cao thầy mới đưa hôm nay, tôi có một câu chưa hiểu lắm. _Bảo Bình nhanh chóng lấy ra một cuốn tài liệu dày cộp, đưa cho Ma Kết, hỏi:

- Tôi có thể hỏi thầy không?

- Em nói gì vậy, tất nhiên là có thể rồi. _Ma Kết bất lực cười một tiếng, trách cứ Bảo Bình một chút:

- Em khách sáo như vậy, khiến tôi trông giống như một giáo viên vô tâm ấy.

- Hả? Tôi không có ý đấy.

Bảo Bình oan uổng phủ nhận. Cô cũng là theo phép lịch sự đối với người mà mình ngưỡng mộ, nên mới hỏi trước như vậy. Thấy Ma Kết cười dịu dàng chấp thuận, trái tim cô bất giác đập bịch bịch thêm vài nhịp, mau chóng chỉ ra đề bài mà mình cảm thấy khó hiểu. 

- ... Như vậy, có phải là đã tìm ra được số mol của HNO3 rồi không?

- Ồ, ra là vậy. Bảo sao lại cho đến hai dữ liệu để tính số mol. Cảm ơn thầy nhiều, Ma Kết.

Sau khi được gợi ý, Bảo Bình đã hiểu ra cách làm bài, không khỏi cảm kích thầy giáo của mình. Cô cao hứng muốn giải bài tập ngay lập tức, liền kéo ghế đến ngồi vào cùng với đám Ngũ lão đại, nói:

- Cho tôi mượn chỗ chút nhé.

- ...

Trước vẻ mặt ngỡ ngàng của các lão đại, Bảo Bình vẫn điềm nhiên tính toán và bấm máy tính. Hoàn toàn không để vào mắt đám người kia, càng không hề cảm thấy sợ sệt. 

Nói là mượn chỗ một chút, nhưng Bảo Bình lại quá tập trung mà làm bài tập tận lúc bọn Ngũ lão đại sắp sửa ra về. Lúc này, cô chợt nảy ra một cao kiến. Giải bài tập, thì giải ở nhà hay ở trên trường đều như nhau. Nhưng trên trường, cụ thể là tại căn phòng này cùng với đám Ngũ lão đại, cô có thể hỏi bài Ma Kết bất cứ lúc nào. Khi đề bài quá khó, cô có thể nhờ Ma Kết giúp. Vậy, chi bằng về nhà làm, tại sao lại không ở đây làm bài luôn nhỉ?

- Được chứ. Nếu em muốn ôn bài ở đây, tôi luôn luôn chào đón.

- Yeah! Cảm ơn thầy rất nhiều!

Bảo Bình được Ma Kết chấp thuận mong muốn, liền sảng khoái vui mừng. Lăng Tần bỗng dưng mò đến, bởi vì vừa rồi, hắn đã quan sát và cảm thấy con nhỏ này có vẻ rất giỏi hóa, hắn làm xong một câu thì nhỏ này đã làm xong năm câu rồi. Hắn dò hỏi:

- Này, vậy, khi thầy Ma Kết không có ở đây, tao có thể hỏi bài mày được không?

- Không vấn đề, nhưng đừng có copy bài tôi, okey?

Bảo Bình không khắt khe vấn đề này, dễ dàng đồng thuận. Vượt ngoài mong đợi của mình, Lăng Tần không khỏi khoái chí, đáp:

- Okey, theo ý mày luôn!

Hí hí, vậy thì hắn ta sẽ có cơ may giải bài tập nhanh hơn và rồi có thể ra về sớm hơn. Quá là thích.

Nhưng sự chấp thuận dễ dàng của Bảo Bình, khiến những kẻ còn lại trong Ngũ lão đại có chút bất ngờ. Cô gái này, chẳng phải là học sinh 12S sao? Là bọn học giỏi và con nhà giàu, chẳng phải lúc nào cũng khinh thường mấy kẻ cá biệt bọn hắn sao? Quan trọng hơn, là cậu ta không e ngại tính khí của bọn hắn ư? Đừng nói là chỉ bài, đến cả ngồi gần, cũng chưa có học sinh bình thường nào dám làm điều ấy. Thậm chí, đám đàn em của bọn chúng, cũng rất nể sợ khí phách của lão đại bọn hắn.

Vừa rồi lúc bọn hắn muốn cướp đáp án, cô gái này cũng không có dáng vẻ sợ sệt gì.

Nhưng Bảo Bình vốn chẳng nghĩ nhiều như đám Ngũ lão đại. Cô chỉ cần biết mình có thể đến đây giải bài tập là đủ rồi.

- Nghe mấy đứa nói, em đang chuẩn bị cho giải đấu Taekwondo cao trung cấp thành phố à?

Đến khi đám Ngũ lão đại nộp bài tập và được sửa bài, trời cũng đã quá giờ cơm tối. Ma Kết và Bảo Bình tiện đường ra về cùng nhau, nên anh đã cất tiếng hỏi thăm tình hình của cô trước. 

Được quan tâm ngoài ý muốn, Bảo Bình không khỏi bất ngờ và hân hoan, cô gật đầu:

- Vâng. Tôi có nhờ Cự Giải giúp mình luyện tập. Chỉ mới có mấy buổi, nhưng cảm giác không tệ. _Nói đến đây, Bảo Bình sẽ nắm tròn bàn tay lại, tự tin quyết thắng:

- Có thể sẽ đủ tranh giành giải thưởng một chút.

- Hồi học sinh, tôi cũng từng tham gia mấy giải đấu như vậy. Có lẽ, sẽ có vài kinh nghiệm có thể giúp ích cho em khi ra sân đấy. _Ma Kết mỉm cười nói, khiến Bảo Bình không khỏi hứng khởi:

- Ồ? Đó là gì vậy ạ?

- Thi đấu giải, sẽ khác với tình huống ngoài hiện thực khi em giao thủ với ai đấy. Các giải đấu không chú trọng lực, mà chú trọng hình thức ra đòn. _Vừa đi, Ma Kết vừa nói, như một người đàn anh đi trước có rất nhiều kinh nghiệm, anh cười nhẹ:

- Đẹp và chính xác. Đó là tiêu chí chấm điểm. Nhanh và dứt khoát, là tiêu chí được đánh giá cao.

- Ồ... Có vẻ tiêu chuẩn cao hơn giải đấu thiếu nhi nhỉ? 

- Nói như vậy, em đã từng tham gia giải đấu thiếu nhi à?

- À... Lúc học lớp hai, tôi đã tham gia và đạt được cúp.

- Ồ, thảo nào. Vậy thì lần này em cũng nên cố gắng để đứng lên đỉnh cao thêm một lần nữa chứ nhỉ? Cảm giác không tồi chút nào đâu.

- Ha, xem kẻ vô địch Taekwondo nói kìa. Thầy đang rất tự mãn đấy, thầy giáo.

- Tôi có quyền đấy mà, em nói phải không? Haha...

Hai thầy trò vừa đi vừa nói chuyện, chẳng mấy chốc, Ma Kết đã đưa Bảo Bình ra ngoài bến xe buýt. 

Lúc này, bến xe buýt không có một bóng học sinh nào bởi vì trời đã tối. Hơn nữa, con đường này là đường nội khu của trường Zodiac, không có nhà dân nên rất vắng vẻ. Trước đây, giữa ban ngày sáng sớm còn có biến thái rình mò chỗ này, bây giờ là buổi tối, nguy cơ còn cao hơn. Dù Bảo Bình có mạnh mẽ và hung dữ cỡ nào, thì cô vẫn là con gái. Nên Ma Kết cũng ngồi xuống hàng ghế chờ, trước sự ngỡ ngàng của Bảo Bình.

Ting!

Có tin nhắn đến, khiến Bảo Bình tạm thời rời đi sự chú ý dành cho Ma Kết. Xem xong nội dung, sắc mặt cô có chút chán nản, Ma Kết chợt hỏi thăm:

- Em có chuyện gì à?

- Vâng. Cự Giải nói, chỉ có thể giúp tôi luyện tập đến hết tuần này được thôi. _Thiếu vắng bạn luyện võ, Bảo Bình buồn thiu:

- Tuần sau, cậu ấy phải về nhà sớm để chuẩn bị cơm cháo và ôn thi rồi. Tuần sau, ba mẹ cậu ấy đều không có ở nhà, kéo dài hơn mười ngày, nên mọi việc trong nhà, cậu ấy đều phải quản. Tiếc thật.

- Ồ, vậy là em buồn vì thiếu bạn đấu à?

Ma Kết đúc ra được vấn đề, Bảo Bình gật đầu thừa nhận. Suy nghĩ một chút, Ma Kết bỗng bất ngờ đề xuất:

- Nếu em không chê, tôi có thể giúp em luyện tập đấy.

- Dạ?

Bảo Bình nghe lời này, không khỏi giật mình, quay sang nhìn gương mặt ôn hòa của Ma Kết. 

Cô không nghe lầm, đúng chứ? Ma Kết sẽ giúp cô luyện tập đối kháng sao? Dương Ma Kết sao? Thần tượng của cô sao?

Thật sự, là thật sao?

Vài ngày sau, các nữ sinh trên trường không khỏi khoái chí và hào hứng khi nghe được tin thầy giáo đẹp trai Dương Ma Kết sẽ ở phòng quản giáo sau giờ ra về để chỉ bài cho học sinh. Ai có thắc mắc hay không hiểu chỗ nào, có thể tìm đến để hỏi bài. Thế nhưng, lớp học sau giờ tan học ấy của Ma Kết vẫn không có thêm nhân số nào. 

Bởi vì sự có mặt của Ngũ lão đại.

Bọn nữ sinh ngỡ tưởng đây là khoai dẻo, ai ngờ lại là khoai bở. Không một ai nói rằng lớp học ấy có đám năm ba là Ngũ lão đại danh vang khắp trường. Vì vậy, dù có thích Ma Kết đến mấy cũng chẳng nữ sinh nào dám bước vào phòng học ấy.

Trừ một người.

- Này, nhỏ tóc đen. Bài này làm sao?

Bảo Bình vừa mới bước vào, Lăng Tần đã cầm đề bay đến hỏi bài. Tống Thanh cũng không ngoại lệ:

- Cái này, tại sao có hai đáp án giống nhau vậy?

- ...

Có thể để cô ngồi xuống trước được không? Nhưng thôi, vì tâm trạng đang vui nên Bảo Bình sẽ bỏ qua. 

Vì thầy Ma Kết thực sự đã hẹn cô đối kháng một lần nên cô sẽ vui vẻ đi giúp người.

...

Thời gian thấm thoát trôi qua. Chẳng mấy chốc, các học sinh đã sắp phải đối mặt với kỳ thi cuối kỳ. 

Một buổi sớm ngày chủ nhật, khi các chú các thím đang chạy bộ tập thể dục buổi sáng, chợt phát hiện trong ngõ nhà mình có một chàng trai lạ mặt. Cậu trai ở tuổi thanh thiếu niên, cao lớn khỏe mạnh, gương mặt còn mang theo những đường nét điển trai nam tính, pha thêm một chút lạnh lùng khó gần. Thế nhưng từng bước đi của cậu ấy lại có thể làm sáng bừng từng cảnh vật, khiến người khác nhìn vào tỉnh cả ngủ.

Ting toong! Ting toong!

Dừng trước ngôi nhà lớn nhất ngõ, chàng trai lãnh đạm nhấn chuông. Không lâu sau đấy, trong nhà đã có người chạy ra:

- Oa! Đại boss! Cậu đến rồi!

- ...

Chàng trai mà các chú thím đã đánh giá là mang nét mặt lạnh lùng khó gần, giờ phút này lại xuất hiện sự sững sờ trên gương mặt. Bởi vì cậu nhóc đang chạy đến chỗ anh vẫn còn mang theo bộ dáng ngái ngủ, đầu tóc chĩa ra tám hướng rất rối bời. Trọng điểm là cậu ta đang mặc một bộ đồ ngủ khủng long bằng len cừu, thật sự chẳng khác gì một chú khủng long hoạt hình màu xanh lá cả.

- Mau mau vào trong, ngoài trời vẫn còn lạnh lắm!

Nhân Mã nhanh chóng mở cổng rồi đúc thốc Thiên Yết vào nhà. 

Còn chưa đến một tháng nữa, kỳ thi cuối học kỳ I sẽ diễn ra. Vì vậy, Thiên Yết và Nhân Mã đã lên hẹn sẽ cùng nhau ôn thi. Lời đề nghị này là do Thiên Yết đưa ra, nhưng có vẻ người được lợi ích nhiều nhất là Nhân Mã. 

- Nhìn cậu thế này, chắc là đang ngủ dở à?

- Haha...

Nhân Mã bị bắt tại trận, chỉ biết dùng nụ cười để xí xóa. Có ai ngờ rằng Thiên Yết lại đến nhà cậu sớm như thế, chứ cậu rõ ràng có đặt báo thức để dậy sớm hơn mọi ngày rồi mà. Nhìn thấy Thiên Yết không đến tay không, Nhân Mã chợt tỉnh người hẳn ra, hứng thú hỏi:

- Đại boss, đó là gì vậy?

- Đồ ăn sáng.

- Oa! Trời ơi, cậu chu đáo quá đại boss à! 

Nhân Mã vốn là kẻ lười nấu ăn, vì cậu không giỏi nấu ăn. Thường thì mấy ngày cuối tuần, cậu sẽ ngủ tới tận mười giờ trưa, rồi ra ngoài cửa hàng tiện lợi ăn đại mì gói hay đồ đóng hộp sẵn. Hôm nay vậy mà được Thiên Yết nấu bữa sáng cho mình, Nhân Mã cười tít mắt, xoa cái bụng rỗng của mình, thích thú nói:

- Tớ cũng đang đói bụng lắm đây! Cậu chờ tớ đi đánh răng cái, tớ sẽ ra giúp cậu!

- Thôi khỏi, cậu tốt nhất đừng nên đụng vào. _Thiên Yết mang theo nguyên liệu vào phòng bếp, phẩy tay đuổi Nhân Mã đi:

- Tôi không muốn phải ra chợ mua đồ thêm một lần nữa đâu.

- Cậu trêu tớ! Tớ cắn cậu bây giờ! Grừuuuu!

Nhân Mã làm trò khùng điên, đột nhiên lại đội mũ áo ngủ lên rồi giơ nanh vuốt lao về phía Thiên Yết mà kêu gừ một tiếng. Ngay sau đấy cậu chàng lại xoay mông tung tăng đi lên lầu làm vệ sinh cá nhân. Để cho Thiên Yết bị dọa một trận sững người đứng ở dưới bếp.

- Oh! I want something just like this! Doo-doo-doo, doo-doo-doo!

Đến khi giọng hát trời phú của Nhân Mã vang ầm ầm từ trên lầu vọng xuống, mới khiến Thiên Yết hoàn hồn trở lại. Sắc mặt Thiên Yết lúc này biến hóa có chút vi diệu, nhìn lên lầu trên mà không khỏi e ngại.

Ờm, không hổ danh là bạn của giọng ca vàng Âu Dương Xử Nữ. Nghe xong làm anh quên mất luôn cả bản gốc của Something just like this.

- Wow! Sao cậu cứ khiến tớ trầm trồ mãi thế? Cậu không những biết làm Spaghetti mà còn biết làm cả cơm chiên kim chi sao? Tay nghề phong phú quá!

Nhân Mã sau khi tắm rửa sảng khoái, đi đến nhà bếp thì không khỏi ngưỡng mộ bởi mùi thơm nức mũi mà Thiên Yết tạo ra. Thiên Yết bình đạm cất lời:

- Chỉ là một chút kinh nghiệm sống xa nhà thôi.

- Ngoằm! Ôi mẹ ơi, ngon chết đi được! 

Nhân Mã ăn muỗng đầu tiên, gương mặt liền hiện ra vẻ khó tin. Sau đấy cậu chàng điên cuồng xúc cơm ăn, từ bát này sang bát nọ đến khi cái bụng no căng thì thôi. Ưỡn cái bụng tròn của mình, Nhân Mã nhìn Thiên Yết, nhận xét:

- Cậu ở cạnh tớ làm tớ lu mờ quá đấy. Người gì đâu mà đã đẹp trai lại còn cao lớn, học giỏi rồi còn nấu ăn ngon! Đã thế còn tốt tính và còn là cao thủ đánh nhau nữa! Cậu chia bớt tài năng qua cho tớ đi, đời sao lại bất công thế chứ?

- Cậu nên nhìn lại mình đi, bản thân có nhiều thứ mà người hoàn hảo như tôi cũng không làm được đấy.

Thiên Yết dọn chén đũa lại, đem chúng bỏ vào bồn rửa chén rồi dọn dẹp gian bếp lại. Nhân Mã cũng đứng dậy để phụ giúp, miệng ồn ào hỏi:

- Tớ á? Tớ có gì mà cậu không là--- Ái!

Lời còn chưa nói rõ, chân sau của Nhân Mã đã dẵm mất dép của chân trước, liền chúi người về phía trước. Cũng may Thiên Yết vừa mới bỏ đống chén xuống rồi, nên mới có thể đỡ cậu ta không ngã dập xuống sàn. Thiên Yết cười một điệu giễu cợt, đáp:

- Đây. Tài năng thiên bẩm của cậu không ai đọ lại - "vua vụng về". _Đỡ Nhân Mã đứng lại, Thiên Yết nói:

- Trong nhà của mình còn ngã được, thì ai dám làm lại cậu nữa?

- Cái này...

Nhân Mã nhục nhã không thể phản bác lại, chỉ biết gãi mũi cười hờ hờ cho qua. Thế nhưng Thiên Yết vẫn có lời tốt cho cậu chàng, điềm nhiên nói:

- Cậu đừng làm ra bộ mặt này. Cậu cũng có nhiều điểm tốt mà Nhân Mã. Như là quan tâm bạn bè, dù chỉ là những điều nhỏ nhặt cũng chú ý và ghi nhớ, cậu luôn khiến mọi người thoải mái và vui vẻ. Đặc biệt là... _Nói đến đây, trong ngữ điệu của Thiên Yết có chút ý cười, tiếp:

- Cậu chăm sóc người khác rất chu đáo. Xem ra, chuyến cắm trại sắp tới, tôi lại phải nhờ cậu chăm sóc rồi.

- A, cái đó, cậu cứ yên tâm giao cho tớ!

Nhớ ra Thiên Yết bị say xe, mà chuyến cắm trại sắp tới được tổ chức ở hòn đảo phía đông Diadem, chắc chắn phải đi xe đường dài. Nhân Mã liền hừng hực khí thế muốn giúp đỡ Thiên Yết, cậu chàng quyết tâm nói:

- Tớ nhất định sẽ khiến cậu cảm thấy thoải mái trên chuyến xe ấy!

- Bằng cách nào?

- Tớ cho cậu uống thuốc say xe nè, mang gối cổ cho cậu nè, cho cậu nghe nhạc nè, mang cam quýt đi cho cậu ngửi nè, che rèm tối cho cậu nè,...

Câu hỏi vu vơ của Thiên Yết vậy mà Nhân Mã lại nghiêm túc tính toán để trả lời. Thiên Yết khẽ cười một tiếng. 

Thật ra, chỉ cần cậu thôi là đủ rồi, Trịnh Nhân Mã.

Tối...

Bến cảng Ambas...

- Cuộc hẹn tối nay sẽ đặc biệt hơn so với những lần trước. Dù thế nào thì... 

Trước khi ra khỏi xe, người đàn ông trung niên chợt cất giọng lãnh đạm, ánh nhìn âm trầm khẽ lướt qua cô gái ngồi ở ghế sau, nhắc nhở:

- Con nên chú ý thái độ của mình, Thiên Bình.

- Mẹ biết con không thích người lớn vì sự sắp đặt này, nên hôm nay chúng ta đều đồng ý chỉ ăn tối cùng nhau thôi. Sau đấy, con và Dương Song Tử sẽ được thoải mái ở riêng. Hí hí, con không cần cảm ơn mẹ đâu, Thiên Bình~

- ...

Lưu Tử Yên nhanh chóng nói lời trấn an với con gái mình sau khi thấy chồng buông lời lạnh nhạt. Nhưng bà không biết rằng, so với lời khô khan của Hạ Hàn Chu, thì Thiên Bình cảm thấy bài trừ lời của bà hơn. 

Cô nói cô muốn ở riêng với Dương Song Tử khi nào? Thái độ của cô không phải là không thích ở cùng người lớn, mà là tất cả những người trên bàn ăn, cô đều chán ngấy.

Vuuuuu... Vuuuuuuu...

Đã hết tháng mười một, khí lạnh đang bắt đầu kéo về. Ngoài bến cảng du lịch, ánh đèn sáng rực rỡ nhưng cũng không thể sưởi ấm khung trời gió lồng lộng này. Đứng trước chiếc du thuyền sang trọng Aphrodite, là du thuyền năm sao lớn nhất vùng phía Đông, nhưng Thiên Bình lại không có chút phản ứng gì. 

Vùuuuuu...

Phạch!

- !!!

Một cơn gió mạnh thổi đến, khiến Thiên Bình bất giác đưa tay kéo chiếc khăn choàng thổ cẩm trên người hẳn hoi lại, ngờ đâu khi cô mới buông tay một chút, chiếc khăn đã bị gió thổi bay mất.

- Chậc...

Thật khéo, khi phía sau cô có người. Bắt lấy chiếc khăn choàng đắc tiền bị gió cuốn đi, vô tình lại ngửi được hương thơm dịu nhẹ từ chiếc khăn khiến chàng trai bất giác thoải mái. Là mùi hương từ cô gái ấy.

- Hôm nay gió rất lớn...

Nâng niu chiếc khăn trong tay, chàng trai thong dong từng bước rút ngắn khoảng cách với Thiên Bình. Gương mặt điển trai vẫn luôn mỉm cười, anh nhẹ khoác tấm khăn choàng lên người cô, quan tâm lên tiếng:

- Cậu nên cẩn thận một chút, bạn học Hạ~

- ...

Sắc mặt Thiên Bình càng thêm lãnh cảm trước dáng vẻ buồn nôn này của Song Tử, ánh mắt cô chiếu ra phía sau anh. Quả nhiên, phía sau còn có vợ chồng Dương Tề và An Lạp Hy. Lại một lần nữa, cả hai nhà đều gặp nhau trước khi đến bàn tiệc.

Rốt cuộc tối nay có chuyện gì quan trọng, mà những bậc phụ huynh kia phải chọn chiếc du thuyền đắt đỏ này thay vì một nhà hàng sáu sao nào đấy trong thành phố?

- Hôm nay gặp nhau, là để chúng ta thông báo cho hai con biết về kế hoạch tổ chức lễ đính ước của hai đứa trong năm tới.

- ...

Một lời thông báo của Dương Tề, khiến mọi động tác của Song Tử lẫn Thiên Bình đều bị trì hoãn. Mặc dù hai người họ có nhiều cảm nhận khác nhau về bữa ăn này, nhưng đều không ngờ chuyện tổ chức đính ước sẽ đến sớm như thế.

Hạ Hàn Chu khẽ dùng khăn lau miệng, rồi cũng lên lời xác nhận:

- Không có gì phải ngạc nhiên cả. Hai gia đình đều không còn vấn đề gì, hai người các con cũng hơn mười tám tuổi rồi. Mùa xuân năm tới, rất thích hợp để tổ chức lễ đính ước cho cả hai. 

- Tất nhiên, để không ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của hai đứa, lễ đính ước này chỉ tổ chức trong giới thượng lưu chúng ta thôi. _Khác với kiểu lãnh đạm và lạnh lùng của hai người cha, Lưu Tử Yên lại dịu dàng nhìn các con mình, cất giọng trấn an:

- Thông tin chắc chắn sẽ không bị lộ ra bên ngoài.

Chỉ có An Lạp Hy là không buồn nói thêm gì, chỉ nhàn nhạt nâng ly rượu lên nhấp một ngụm. Có lẽ ở đây, bà là phụ huynh duy nhất có thành kiến với đính ước này. 

- Vậy là mùa xuân tới, tụi con sẽ được đính ước sao?

Sau mấy phút tiếp thu được tình hình, nụ cười thường lệ rất nhanh đã xuất hiện trên mặt Song Tử. Hoàn toàn trái ngược với dáng vẻ ẩn nhẫn vô tình của Thiên Bình. Anh rất hào hứng, miệng lưỡi giảo hoạt lên tiếng:

- Con nhớ không nhầm, thì hình như bên phía Capgrem cũng đang bắt đầu tuyên truyền buổi ra mắt sự liên minh hợp tác với New trong  mùa xuân tới nhỉ? 

- ...

Thấy ánh nhìn của Dương Tề lạnh lẽo chiếu lên mình, Song Tử càng tỏ ra vô tội, đáp:

- Đừng nhìn con. Trước nhà dán nhiều banner như vậy, con còn tưởng ba sợ không có người không biết chuyện này nữa mà?

- Khụ...

Lời của Song Tử, Thiên Bình không khỏi nghi hoặc. Cô nhìn sang phía cha mình, khiến Hạ Hàn Chu có chút nhột, đành công nhận:

- Đúng vậy. Lễ đính ước của hai con sẽ là điểm nhấn trong ngày hai bên tập đoàn chính thức liên minh kinh doanh với nhau. _Ngừng một chút, Hạ Hàn Chu nhìn Thiên Bình, ngữ điệu âm trầm đặc biệt nhắc nhở:

- Đính ước của hai con, cũng chính là cơ sở để hình thành sự gắn kết chặt chẽ của hai gia đình sau này.

- Nào, nào. Anh nói như vậy, hai đứa nhỏ sẽ áp lực mất.

Lưu Tử Yên sợ rằng Thiên Bình bức xúc sẽ không nể mặt bất cứ ai, nên vội lên tiếng xen vào giảng hòa giữa hai cha con. 

Thiên Bình chợt cười một tiếng tự giễu trong lòng. Mẹ cô nghĩ cô thật sự vô tri đến mức nghe sự thật này thì sẽ bị áp lực? Chẳng phải ngay từ đầu, nó đã có bản chất như vậy à? Mẹ cô nói rằng muốn tốt cho cô, muốn có người quan tâm chăm sóc cô, lại nghĩ rằng cô sẽ tin những lời đấy?

Đối với Song Tử, đây cũng là lần đầu anh nghe chuyện đính ước sẽ được tổ chức gấp rút vào mùa xuân năm sau như Thiên Bình. Tuy nhiên, anh không bất ngờ mấy về chuyện đính ước này tổ chức ngay trong ngày ra mắt liên minh kinh doanh. Đấy, chẳng phải là mục đích của lão già Dương Tề sao? 

Nhưng thật buồn cười, khi anh phát hiện ra một chuyện.

Lưu Tử Yên, bà ấy một chút cũng không hiểu gì về con gái của mình. 

Khóe môi anh chợt cong lên, ánh mắt toát ra tia chế giễu thẳng thừng nhìn vào Thiên Bình. Hoàn cảnh của cô, cũng chẳng khá hơn anh là mấy.

Buổi ăn tối sau đấy vẫn diễn ra bình thường, nhưng khẩu vị của Thiên Bình càng tệ hơn so với những bữa trước, khi từng quy định, từng điều lệ của đính ước đều được công khai. Sau cùng, kết thúc bữa ăn, Dương Tề bình đạm dò hỏi:

- Vậy, về những điều trong hợp đồng đính ước, các con có ý kiến gì không?

- Miễn sao đối tượng của con là Thiên Bình và hai bên đối xử thoải mái với nhau, thì không có vấn đề gì. _Song Tử nhìn Thiên Bình, mỉm cười chiều chuộng. Chỉ có thế, đã khiến Lưu Tử Yên vô cùng hài lòng và thích thú. 

- Dù có ý kiến, cũng sẽ được lắng nghe sao?

Thiên Bình nhàn nhạt cất lời, ánh mắt ảm đạm nhìn sang các vị phụ huynh, tự có câu trả lời cho mình mà đáp:

- Nếu không, thì câu hỏi trên thật thừa thãi. 

Ngữ điệu thập phần khinh thường. Vẫn như cũ, cô không hề vuốt mặt nể mũi cho bất cứ ai. Biểu cảm của Hạ Hàn Chu càng thêm lạnh lẽo, khiến Lưu Tử  Yên lại phải vội vàng xen vào, cười cười:

- À, cũng đã dùng bữa xong rồi. Vài phút nữa, ngoài kia sẽ có biểu diễn âm nhạc. Hai con cứ tự nhiên, cùng nhau thưởng thức nó nhé? Là mẹ đã yêu cầu tài trợ buổi diễn đấy, không cần khách sao đâu.

- Vậy, con xin phép.

Thiên Bình không phải vì thích thú xem buổi biểu diễn kia, cũng không phải thích thú vì xem nó cùng Song Tử. Đơn thuần là cô chẳng muốn lưu lại nơi này, nhanh chóng xin phép rời đi. Song Tử cũng vui vẻ cúi chào phụ huynh hai nhà, rồi thong thả theo sau Thiên Bình. 

Buổi hẹn ngày hôm nay, cũng thú vị ghê.

Võ đường Taekwondo III...

Taekwondo III là một trong những võ đường lớn của thành phố, ngoài việc là nơi dạy võ cho học viên, đây cũng là một điểm thuê mặt bằng để các hội võ đến luyện tập. 

Bảo Bình cẩn trọng quan sát xung quanh, sau đấy mới nhanh chóng chạy vào võ đường to lớn này. Cô không thể để người khác nhìn thấy cô bước vào võ đường Taekwondo được. Bộ dáng ăn mặc kín mít và lén lút của Bảo Bình, thậm chí còn khiến người trong võ đường hiểu nhầm cô là kẻ đáng ngờ. Nhưng khi biết cô tìm đến phòng vip số 03, thì bọn họ mới gỡ bỏ suy nghĩ đấy.

Cạch!

- Ồ, tôi đã không nhận ra thầy đấy, thầy Ma Kết.

Bảo Bình vừa bước vào phòng thuê số ba, đôi mắt đã không thể giấu đi sự trầm trồ dành cho người đã có mặt ở bên trong. 

Ma Kết đã không còn khoác trên người những bộ suit lịch lãm, nhưng khi mặc võ phục Taekwondo, trông anh còn thu hút và đẹp trai hơn bình thường rất nhiều. Bảo Bình phải thừa nhận rằng, bản thân cô thực sự rất thưởng thức những lần ăn vận thường phục của Ma Kết. Vì nó khiến hình ảnh của anh trông gần gũi và giản dị hơn so với hình tượng vị thần mà cô ngưỡng mộ. 

Tuy hình ảnh có chút mới lạ, nhưng Ma Kết vẫn giống như thường ngày, cười trừ một tiếng:

- Tôi cũng suýt không nhận ra em đấy, lớp trưởng.

- À...

Bảo Bình nhìn lại bộ dáng ăn vận kín mít của mình, tháo khẩu trang và nón ra, cười bất lực giải thích:

- Mẹ tôi không thích tôi tập Taekwondo, nên tôi mới có bộ dạng như thế này.

- Xem ra, em có vẻ rất thích Taekwondo nhỉ? 

Ma Kết tinh tế không hỏi sâu vào vấn đề thái độ của mẹ Bảo Bình, mà chỉ hỏi về cô. Bảo Bình nhanh chóng đáp:

- Vâng. Tôi rất thích. 

Nói rồi Bảo Bình hướng về phía Ma Kết, cúi người làm động tác chào. Sau đấy, gương mặt cô liền lộ ra biểu cảm hưng phấn, nụ cười đầy vẻ trông đợi:

- Thầy giáo, mong được chỉ dạy.

Bốp!

Pặc!

Bước vào luyện tập, Bảo Bình liền xông đến thực hiện cú đá đầu thật mạnh về phía Ma Kết, nhưng rất gọn gàng, anh đã đưa hai tay đặt chéo nhau và chặn lại cú đá đấy. Chính Ma Kết cũng bị ngoài ý muốn một chút, vì lực của Bảo Bình lại thật như vậy. 

Chính là, anh tưởng đây là luyện tập?

- Đúng là tôi cần người luyện tập cùng, nhưng là luyện tập theo tư tưởng của tôi. _Nhìn ra suy nghĩ của Ma Kết, Bảo Bình cười đắc ý, giải nghĩa:

- Tức là dùng hết sức!

BỐP!

Dứt lời, Bảo Bình liền đổi chân. Cô vừa bật lên liền xoay người một vòng giúp động tác của mình gia cố thêm lực đạo, lại giáng thẳng vào đầu của đối phương một lần nữa. Lần này, Ma Kết đành phải tránh nó. Động tác này, nếu không có tự tin thì không nên đỡ. 

Rốt cuộc, Ma Kết cũng cười một tiếng. Nhưng chưa từng giống trước đây, đây là nụ cười thực sự biểu lộ cho cảm xúc hiện tại của anh. Nụ cười vô cùng cao hứng, nói:

- Em thật sự khiến tôi nhớ lại thời cao trung của mình đấy, lớp trưởng. 

Nhớ về thời cao trung đầy những biến động mà anh đã trải. Tranh chấp, ẩu đả, sự cố, tình huống căng thẳng và cả... sự rung động.

Sau khi Ma Kết nói ra câu kia, anh đã nghiêm túc mà giao thủ với học sinh của mình. Tôn trọng lý tưởng luyện tập của cô, dùng hết sức mình. Điều đấy khiến Bảo Bình chật vật hơn hẳn, mọi đòn tấn công của cô đều trở nên vô dụng, đấy là Ma Kết còn chưa ra đòn phản công lại. 

Pặc! Hmn!

Rốt cuộc, Bảo Bình cũng tìm được cơ hội tóm được tay của Ma Kết, đồng thời cô xoay người chui vào lòng anh, đẩy sức vào hai tay và vai lưng để có thể kéo Ma Kết vật mạnh xuống. Thế nhưng... vật thế nào thì người sau lưng cô cũng không hề nhúc nhích.

Bảo Bình không tin là mình không làm được, nắm mạnh tay Ma Kết vật xuống. Sau đấy, hai mắt cô ngỡ ngàng ngẩng lên nhìn người cao hơn cô một cái đầu, thật sự không vật được sao?

Cô gặp phải quỷ rồi.

Ngay lúc đấy, Ma Kết hạ khuỷu gối chân, tác động lên khuỷu chân Bảo Bình khiến cô khụy ngã xuống không chút đề phòng.

Pặc.

Ma Kết cũng không phải kẻ vô tình, có ra đòn thì cũng sẽ không để học sinh của mình bị đau, anh đã đưa tay vòng ra trước để đỡ học trò của mình, giúp cô không bị ngã.

- !!!

Rõ ràng, trong lúc giao đấu, Bảo Bình va chạm thân thể với Ma Kết rất nhiều, dù có sượt qua một vài nơi nhạy cảm, nhưng cô đều không để tâm. Vậy nhưng giờ phút này, khi Ma Kết vừa đỡ cô, thì cô lại có chút đỏ mặt. 

Hình như do vận động nhiều, nên thân nhiệt bị nóng lên đúng không nhỉ?

Từ lúc nhận thức ra việc đụng chạm thân thể và phản ứng bất thường của mình, Bảo Bình hoàn toàn bị phân tâm và không còn hừng hực khí thế lăn xả như ban đầu nữa. Thêm mấy đợt đối kháng, cuối cùng hai người cũng kết thúc buổi luyện tập. 

- Em đói không, lớp trưởng?

Trái với Bảo Bình, tâm tình của người còn lại hoàn toàn không có biến động gì. Vật nhau cả buổi, Ma Kết cũng không ngoại trừ khả năng tiêu tốn năng lượng. Vừa hay, Bảo Bình cũng đang có dấu hiệu bụng rỗng, cô gật đầu:

- Có. Những lúc như này, ăn một tô mỳ cay nóng hổi thì phải biết. 

- Vậy chúng ta làm một tô nhé? Để tôi đi lấy xe.

Không nghĩ đến, Ma Kết vậy mà lưu tâm lời nói vô ý của mình. Bảo Bình chợt nhớ ra, cất lời hỏi:

- Khoan đã, không phải thầy không ăn cay được à?

- Hả? À, tôi ăn được, chỉ là hơi không quen thôi.

Câu trả lời dễ dãi của Ma Kết khiến Bảo Bình phải chẹp miệng, cô nói:

- Lần trước, rõ ràng thầy không ăn cay được mà vẫn cố. Được rồi, không cần phải nghe theo sở thích của tôi đâu. _Nói rồi Bảo Bình đắc ý cười một tiếng:

- Tôi biết một quán có lẽ hợp với thầy đấy.

- ...

Quán ăn mà Bảo Bình nói, cũng chỉ cách võ đường một con hẻm. Xe lớn của Ma Kết không vào ngõ được, nên hai người đành đi bộ vào. Ma Kết tranh thủ lên tiếng:

- Vừa rồi đấu đối kháng với em, tôi nhận ra em có hai điểm mạnh rất dễ được đánh giá cao trong giải đấu sắp tới đấy. _Nhìn Bảo Bình, Ma Kết khẽ gật gù tán thưởng:

- Là tốc độ và sự chính xác. Em ra đòn rất nhanh và dứt khoát, không có nửa điểm chần chừ. Và vị trí mà em hướng đến cũng rất đặc thù, là đầu.

- ...

Nghe đến đây, Bảo Bình có chút nhột trong lòng. Ừm thì vừa rồi, cô toàn nhắm đến đầu của anh mà đánh, nên... chắc sẽ không bị Ma Kết ghi thù đâu nhỉ? 

Tất nhiên là Ma Kết sẽ không ghi thù cô, anh ôn hòa tiếp tục nhận xét:

- Nhưng bởi vì em thường chủ động tấn công, nên em hơi yếu về khoản phòng thủ. Như vừa rồi, tôi cũng cố tình ở trong thế phòng thủ để em dễ dàng nhận biết...

Ma Kết nói đến đây, khiến Bảo Bình không khỏi trầm trồ. Hóa ra, là anh cố tình phòng thủ trước cô, chứ không phải nhường cô. Theo lời của Ma Kết, Bảo Bình ghi nhớ lại những điểm cần lưu ý. Quả nhiên, hôm nay cô gặt hái được rất nhiều kinh nghiệm từ Ma Kết. 

Không hiểu sao, càng lúc, Bảo Bình càng cảm thấy nụ cười của Ma Kết rất thu hút. Mỗi một lần cong môi, ánh mắt anh lại trở nên ôn hòa, mang lại dáng vẻ dịu dàng dễ mến, khiến trái tim cô đều như lơ lửng giữa không trung, nhịp đập lại rõ ràng kêu bịch bịch. 

Giống như rằng mỗi lần nhìn anh, cô đều thấy vui vẻ và hoàn toàn hưởng thụ những giây phút ở cùng anh. Đó không phải là một niềm vui quá khích dành cho thần tượng, chỉ là một niềm vui nho nhỏ dễ dàng tan chảy trong lòng. Ấm áp lạ lỳ.

Rốt cuộc, tại sao gần đây cô lại thường xuyên xuất hiện cảm giác này?

- Ơ kìa? Có phải thầy Ma Kết và chị Bảo Bình không?

Bỗng, một giọng nói quen thuộc vang lên, bất giác lại khiến Bảo Bình giật mình cao độ. Lúc này, cô bỗng tinh tườm nhìn thấu được tâm can của mình. Nhờ vào sự xuất hiện trùng hợp của cô gái phía trước.

- Ồ, Lục Ý Uyên?

Phải. Là Lục Ý Uyên. Cô bé đem lòng yêu thích thầy Ma Kết. 

Cô ấy xuất hiện, như một tấm gương soi rõ tâm tình vừa mới được giải đáp của Bảo Bình.

Du thuyền Aphrodite...

Trên con tàu du lịch hạng sang bậc nhất thành phố, đang diễn ra một buổi diễn âm nhạc rất hoành tráng, quy tụ rất nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng của Horoscope. Mỗi một du khách có mặt ở đây, đều là những kẻ nhà giàu đã tranh giành tấm vé lên tàu rất khắc nghiệt. Lúc này, bọn họ đều đang tận hưởng buổi biểu diễn trên tàu, cảm thấy số tiền mình bỏ ra vô cùng đáng giá. Rất khó để có một buổi biểu diễn như vậy ở trên một du thuyền, dù có là Aphrodite.

Tầng cao nhất của Aphrodite, vị trí đẹp nhất để có thể thoải mái hưởng thụ buổi diễn ở tầng dưới, nơi đã được một ngài tai to bao trọn, nhưng chỉ có một bóng người. Theo dòng âm thanh sôi nổi không kém phần hài hòa cùng với những làn gió biển mát lạnh phóng khoáng, sắc mặt của thiếu nữ xinh đẹp vẫn một vẻ vô tình không đổi. 

Buổi biểu diễn lớn như vậy, do đại minh tinh trong giới giải trí thu xếp chỉ vì muốn cô con gái có thể thư giãn. Đáng tiếc, vì bà ấy không hề hiểu con gái mình.

Thiên Bình không cảm được dư vị gì từ sân khấu hào nhoáng ánh đèn kia, cô xoay người rời khỏi lan can. Chuyến tàu này hơn mười giờ đêm mới cập bến. 

Vẫn còn hai tiếng đồng hồ, cô cảm thấy đi ngủ còn có ích hơn.

- Ư...

Vừa định tiến vào khoảng sau của tầng thượng, Thiên Bình chợt phát hiện cũng có người khác ngoài mình đang có mặt ở trên này. Thần sắc vô cảm của cô bỗng chốc kinh hoảng, vì đứa bé kia đang trèo trên lan can ở mạn trái để cố với lấy trái bong bóng bị mắc kẹt trong một tán cây kiểng chìa ra bên ngoài. 

- Nguy hiểm!

Thấy tư thế của bé gái vô cùng mạo hiểm, Thiên Bình vội vã chạy đến kéo nó xuống. Nhưng vì cô đã chạy quá nhanh, nên dù đã kịp lôi đứa bé kia xuống lan can, thì chính cô cũng bị quy luật trọng lực tác động, cả cơ thể đều bị mất thăng bằng vì va đập mạnh vào lan can mà ngã người ra ngoài.

Pặc!

Thật may, vì Dương Song Tử đã lén lút bám theo sau cô. Vậy nên, trước khi cô rơi xuống từ tầng thượng, thì anh đã kịp chạy đến kéo ngược cô trở lại.

- A...

Một người ngã ngửa ra sau và một người thì kéo mạnh người kia về phía mình, hiển nhiên cơ thể được kéo trở về của Thiên Bình liền theo quán tính, đổ về phía Song Tử và cả hai đều cùng ngã xuống sàn.

- !!!

Dù có ngã, Song Tử cũng chắc chắn sẽ không để người trước mặt bị ảnh hưởng, nên đã tóm lấy cô bảo bọc thật chắc chắn trong lòng. Nhưng anh cũng không ngờ, trong lúc nguy khốn, Thiên Bình cũng không chút chần chừ đưa tay vòng ra sau gáy anh, hai bàn tay hoàn toàn bao quanh vùng sọ đầu.

Uỳnh!

Một tiếng đổ ầm rất lớn, khiến bé gái vừa được cứu còn chưa kịp hình dung ra tình hình, đã giật mình hoảng sợ.

Quả nhiên, Song Tử bảo hộ Thiên Bình rất tốt, khi ngã xuống, cô hoàn toàn nằm gọn trên người anh, không hề va chạm đến sàn nhà. Bản thân Song Tử cũng rất biết bảo hộ chính mình, khi đầu của anh cũng khôn khéo gập cúi, tránh để tiếp xúc trực tiếp xuống sàn, nên bàn tay muốn bảo hộ anh của Thiên Bình cũng không có vấn đề gì.

Thế có nghĩa, tiếng động lớn vừa rồi, hoàn toàn đều do thân thể anh hứng chịu va chạm.

- Này, cậu có sao không?

Sau khi tiếp đất, Thiên Bình vội vàng rời khỏi người Song Tử. Vì cứu cô, nên họ mới ngã, mà anh vẫn bảo vệ cô chu đáo và một mình gánh hết chấn thương. Dù có bài trừ Song Tử, thì Thiên Bình cũng không thể phủ bỏ trách nhiệm từ mình mà lưu tâm đến. Cô đỡ anh ngồi dậy, trông sắc mặt của Song Tử rất không tốt, dường như rất đau, Thiên Bình mới trở nên lo lắng:

- Không ổn, tôi phải gọi bác sĩ.

- Không cần...

Thấy cô có ý định đứng lên, Song Tử chợt giữ cô lại. Khẽ điều chỉnh lại biểu cảm, anh âm trầm đáp:

- Tôi không sao.

- ...

Ngã không chống đỡ như vậy, cộng thêm cả trọng lượng của cô, tiếng động cũng rất lớn, sao có thể nói là không sao? Thiên Bình nhìn tấm lưng rộng của Song Tử, không yên tâm, đành đưa tay ấn nhẹ kiểm chứng một chút.

- !!!

Lại không ngờ đến, cô chỉ mới ấn nhẹ, sắc mặt của Song Tử đã trắng bệch. Thế này còn cứng miệng bảo không sao?

- Ah, thật thoải mái.

Thiên Bình nhất định phải đi gọi người, nhưng bản thân còn chưa kịp đứng lên, lại nghe thấy giọng nói nhẹ nhõm từ người đang ngồi thững bên cạnh. Hệt như vừa rồi chưa từng có biểu hiện biến sắc, lúc này, Song Tử trở lại với dáng vẻ mà Thiên Bình thường thấy, tay đưa lên bóp bóp lưng vai, ý tứ cười đùa:

- Cậu chạm vào tôi, khiến tôi cảm thấy tốt hơn đấy, bạn học Hạ. Ai da, cái lưng của tôi lúc này cứ như bị một tảng đá đè nặng vậy, cậu... _Khẽ đấm lưng mình vài cái, Song Tử vẫn cảm thấy không đủ, quay sang nhìn Thiên Bình, xuống giọng nài nỉ:

- Có thể giúp tôi massage không? Tôi vẫn chưa được cậu massage đó.

- Thật sự không sao?

Điệu bộ của Song Tử, dường như vẫn còn nhớ vụ Thiên Bình massage cho tất cả mọi người, kể cả Lâm Tử Hàn, chỉ ngoại trừ anh. Nhưng Thiên Bình không để tâm nhiều đến thế, cô nghi hoặc nhìn anh, vì vẫn còn trách nhiệm. Anh vẫn cười, mang theo dáng vẻ mà cô chán mắt nhất, dửng dưng đáp:

-  Tất nhiên là có sao, nhưng tôi nghĩ, nhân viên y tế sẽ không bằng cậu. Vừa rồi được cậu chạm vào, thật sự rất thoải mái. _Nói đến đây, bộ dáng của anh chợt trở nên thiếu đứng đắn, nói:

- Chỉ hận không thể cởi áo ra để trực tiếp cảm nhận tay nghề của cậu thôi~

- ...

Nghe câu nói ngả ngớn của Song Tử, sắc mặt quan tâm của Thiên Bình bỗng trở về lãnh đạm. Thế này thì có vẻ cậu ta không bị sao thật. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng cậu ta thực sự đã cứu cô, nếu không, cô cũng không dám tưởng tượng đến kết quả của mình khi rơi khỏi ban công. Rốt cuộc, cô cũng chấp thuận ý muốn của anh, đáp:

- Cậu qua kia ngồi trước đi.

Nói rồi Thiên Bình đi về phía trái bóng đang bị mắc kẹt ở cây, vì là học sinh cao trung rồi nên cô dễ dàng lấy được trái bóng và đưa cho bé gái đang ngây ngốc ở một góc. Cô nhắc nhở:

- Trên này nguy hiểm, nếu em còn trèo lên mấy cái lan can này, sẽ rớt xuống biển và bị cá mập ăn thịt đấy. 

- Dạ?

Vừa được giúp cũng vừa bị dọa, khiến bé gái lo sợ sẽ bị cá mập ăn thịt thật, nên gật đầu vô cùng ngoan ngoãn. Sau đấy, bé gái cảm ơn Thiên Bình rồi lon ton chạy xuống dưới lầu. Vừa rồi, do trái bong bóng của em bị tuột khỏi tay, bay lên và mắc kẹt tại tán cây nên em mới chạy lên chỗ này. 

Thấy ba mẹ đứa bé đón ngay tại chân cầu thang, Thiên Bình mới yên tâm mà trở lại. 

Đón chờ cô, vẫn là gương mặt đầy vẻ mong chờ và thỏa mãn của Song Tử. Điều này vẫn khiến cô lưu tâm. Rõ ràng vừa rồi, sắc mặt của Song Tử rất khó coi, hệt như bị cô chạm trúng vết thương vậy. Có thật sự là vẫn ổn?

Đúng là vừa rồi, Song Tử đã sững người trong giây lát, nhưng không phải vì bị đau. 

Mà vì có kẻ dám chạm vào lưng anh một cách bất ngờ như vậy.

Có thể nói, lưng Song Tử là một bộ phận nhạy cảm của anh. Chính là, anh cực kỳ cảnh giác phía sau mình. Nên khi Thiên Bình bất ngờ chạm vào anh, dù chỉ rất nhẹ, cũng đủ khiến anh giật mình và lóe lên tia sát khí trong giây lát. Thật may, vì anh ngăn được phản xạ có điều kiện đấy của mình. 

Nếu không, sẽ lộ ra mất.

- Ai da, đúng là rất đã nha~ Để được bạn học Hạ tận tay sờ mó thân mình, thì hy sinh cái lưng này cũng rất đáng~

Được nhẹ nhàng massage tấm lưng vốn bị đập nặng nề, Song Tử vô cùng thoải mái. Anh lại cất những lời thiếu đứng đắn của trêu chọc cô bạn lạnh lùng. Nhưng lần này, Thiên Bình lại không có phản ứng, cô chợt cất giọng:

- Cảm ơn cậu, Song Tử.

Khác với mọi khi, ngữ điệu Thiên Bình mang theo một chút để tâm:

- Cũng xin lỗi.

- ...

Không nghĩ đến, Thiên Bình thực sự để tâm đến cú ngã vừa rồi của mình, Song Tử chợt cười cười:

- Ừ, lời cảm ơn của cậu, tôi nhận. Nhưng câu xin lỗi kia... _Nói đến đây, anh chợt quay người lại, tay chống cằm nhìn cô, cất lời tính toán:

- Cậu nên đền bù cho tôi xứng đáng mới phải.

- Không phải việc quá đáng, thì tôi sẽ đền bù cho cậu.

Quả nhiên, Thiên Bình tuy có thái độ nhưng vẫn chấp nhận đồng thuận sự đòi hỏi của Song Tử. Anh đã nắm bắt đúng tính cách ân oán sòng phẳng của cô. Quan sát cô nhiều như vậy, cuối cùng cũng có lợi ích. 

Trước thái độ đề phòng của Thiên Bình, Song Tử chợt nghiêm chỉnh nói: 

- Một mình đứng một chí tuyến, sẽ không có lợi cho cậu đâu, Thiên Bình.

Lời của anh giống như những lần trước, nhưng hàm ý của hiện tại, lại nhiều hơn. Vì anh đã thấy, Hạ Hàn Chu thực hiện đính ước này hoàn toàn vì lợi ích, còn Lưu Tử Yên thì lại không hề hiểu gì về Thiên Bình. Đây là thời điểm thích hợp để lôi kéo. Nhưng Thiên Bình lại thu bàn tay về, lãnh đạm đáp:

- Ý tưởng khác đi.

- Haiz...

Nhận được câu trả lời, Song Tử không mấy bất ngờ nhưng vẫn thở dài một tiếng. Giữa cơn gió lạnh giữa đêm, anh lại cởi áo khoác của mình ra:

- Cậu không đứng về phía tôi cũng được. Nhưng, hãy chấp nhận... _Nói đến đây, anh chợt đưa áo khoác, khoác lên thân hình nhỏ bé của cô gái trước mặt, ánh mắt mang theo một hơi phẳng lặng, nói:

- Để tôi đứng về phía cậu, nhé?

...

Tuần sau...

Quán gà Family... 

- Hmnnn...

Sau khi cùng Kim Ngưu soạn xong mục lục ôn tập cho môn Sinh học, Bảo Bình tiện nên ngồi nhặt rau phụ bạn mình. Mấy ngày nay, cô đã không còn đến phòng quản giáo sau giờ học để ôn tập môn Hóa nữa, mà sẽ tự ôn và phân chia đều cùng các môn học khác. Thật ra, nguyên do sâu xa cho sự việc này, là do cô đã phát hiện ra mình đã vướng phải một vấn đề quan trọng.

Vấn đề này đã khiến tâm trí Bảo Bình rối loạn trong nhiều ngày nay, kể từ khoảng khắc cô bắt gặp Lục Ý Uyên khi đi cùng thầy Ma Kết sau buổi luyện võ. 

- Này Kim Ngưu, mày...

Bảo Bình càng chau mày hơn, bí bức đến mức quay sang nhìn Kim Ngưu muốn tâm tình. Nhưng sau khi nhìn gương mặt vô tư của Kim Ngưu, cô lại thu hồi ý nghĩ:

- À thôi. Hỏi mày cũng như không. Mày đã từng thích đứa nào đâu.

- Gì?

Khi không lại bị bạn mình xem nhẹ, khiến Kim Ngưu oan ức liếc mắt nói:

- Mày lại làm sao đấy? Chuyện tình cảm đúng không? Thích ai rồi à?

- Hình như là vậy, nhưng tao cũng không chắc có phải là loại cảm giác đấy không.

Bảo Bình thẳng thắn bộc bạch. Tính cô là vậy, không giấu được điều gì, đặc biệt là trước người mình tin tưởng. Dù Kim Ngưu không phải cao thủ tình trường cũng không có kinh nghiệm gì, nhưng cô vẫn chia sẻ nỗi lòng. 

Tối hôm ấy, khi nhìn thấy Lục Ý Uyên, cô chợt nhận ra cảm xúc dạo gần đây của mình dành cho thầy Ma Kết, dường như giống với cảm xúc của em ấy. Cô vẫn luôn thắc mắc những xúc cảm ấm áp hân hoan kỳ lạ ấy là gì, cho đến khi nhìn vào đối tượng đã yêu thích Ma Kết từ lâu là Lục Ý Uyên. Vì đó là trường hợp hợp lý để giải thích cho tình trạng gần đây của cô. Chỉ có thể là đem lòng rung động thì cô mới cảm thấy hân hoan và luôn được tiếp thêm năng lượng mỗi khi nhìn, gặp gỡ và tương tác với Ma Kết như vậy.

Nhưng, cô vẫn chưa dám khẳng định. Bởi vì, lỡ như đó là hiểu lầm của cô, vì đã quá ngưỡng mộ thầy ấy thì sao? Người mà cô ngưỡng mộ chỉ có ba người, trong đó có ba và mẹ mình. Nhưng hai người đấy là người nhà. Nên cô vẫn chưa biết mức độ ngưỡng mộ cao nhất của mình dành cho thần tượng sẽ có cảm xúc như thế nào. Vậy nên thầy Ma Kết, cũng có thể chỉ là do cô quá ngưỡng mộ thôi.

Nhưng cô đã tránh thầy ấy mấy ngày rồi. Nếu là ngưỡng mộ, thì sao cô phải tránh thầy ấy? Cô cũng không muốn trốn, nhưng mỗi lần thấy Ma Kết, cô đều giật mình và tránh đi không dám gặp gỡ. Là một phản xạ vô điều kiện. 

- Có phải thầy Ma Kết không?

- ...

Bị Kim Ngưu phỏng đoán chính xác, khiến Bảo Bình không khỏi giật mình và bất ngờ. Suy nghĩ của cô nàng đều thể hiện thẳng ra ngoài mặt, nên Kim Ngưu trở nên đắc ý:

- Còn không phải là do tính tình ngược đời của mày sao haha? Cứ thích ai là trốn khỏi người đó. Mà chiều này, thầy Ma Kết đến đưa đề Hóa cho tao. Nói là mấy ngày gần đây khó thấy mày nên tao đoán vậy hehe.

Kim Ngưu tự tin lý giải cho phán đoán của mình, cô phân tích thêm:

- Hồi ở sơ trung, mày thích một đàn anh, xong mày trốn ổng cả một học kỳ, đến khi người ta có bạn gái thì mày lại âu sầu. Đến tao còn thấy bất lực với mày đây.

- ...

Quá khứ mất mặt bị đào lại, khiến Bảo Bình không thể biện minh được lời nào. Quả nhiên là Kim Ngưu. Tuy bình thường trông có hơi tốt bụng và vô tư, nhưng cậu ta cũng rất hay để ý đến người khác. Đặc biệt là sẽ không bao giờ phạm phải điều tối kỵ của người khác. 

Giống như hiện tại. Một người có cá tính năng nổ và nhiệt tình như Kim Ngưu, khi nghe thấy chuyện bạn mình đang thích người nào đấy, chắc chắn cô sẽ trêu chọc và tò mò nhiều chuyện. Như Cự Giải, cô hay trêu cô ấy. Nhưng vì đối phương là Bảo Bình, một người rất ghét bị người khác đem chuyện tình cảm của mình ra chọc ghẹo, nên Kim Ngưu đã không thể hiện sự phấn khích một cách nồng nhiệt. Quen Bảo Bình sáu năm, nên khi biết Bảo Bình đang bối rối vì việc thích một giáo viên, nên thái độ của Kim Ngưu cũng nghiêm túc hơn mọi khi. Cô chú ý hỏi:

- Tao tưởng thích thì sẽ biết ngay là mình đang thích người đấy thôi? Lý do gì mà mày lại nói là không chắc?

- Không biết nữa, tao nghĩ là do tao ngưỡng mộ thầy ấy quá thôi. Nhưng biểu hiện gần đây của tao lại hơi kỳ lạ. Như mày nói, tao có trốn tránh thầy Ma Kết. _Bảo Bình thành thực giải bày, ngừng một chút, sắc mặt cô còn não nề hơn, tiếp:

- Còn có cả Ý Uyên nữa, bằng một cách nào đấy mà tao cứ cảm thấy có lỗi với em ấy. Vì em ấy là người thích thầy Ma Kết trước. Và tao còn đã từng ủng hộ em ấy. Tao cứ có cảm giác như phản bội em ấy vậy. Mấy cái cảm xúc đấy khiến tao cảm thấy không thể cho ra một đáp án chính xác được, Kim Ngưu à.

Vừa nói, Bảo Bình vừa nhìn bạn mình với vẻ mặt bế tắc. Thường ngày, cô đều nói Kim Ngưu ngốc nghếch và quá hiền lành lương thiện. Nhưng lúc này, trong mắt cô chỉ có thể cầu cứu sự phán đoán của Kim Ngưu, một người hiểu mình và một người ở ngoài vòng tròn quanh quẩn này. 

Có thể Kim Ngưu không đem lại cho người khác sự đáng tin về tâm lý tình trường, đặc biệt là con gái. Nhưng sau khi nghe Bảo Bình giải bày, cô cũng nhận ra được đáp án của bạn mình. Tính khí của Bảo Bình, cô hiểu quá rõ. Hiện tại, rõ ràng Bảo Bình đang cố bài trừ khả năng của mình để tự an ủi bản thân đừng vượt quá giới hạn. Nên nếu cô khẳng định đáp án mà cậu ấy không muốn nghe, cậu ấy sẽ phủ nhận. Vì vậy, Kim Ngưu khẽ vỗ vai Bảo Bình, cười một điệu thư thản:

- Cũng đâu phải là không có cách, chúng ta có một người rất có kinh nghiệm trong chuyện đơn phương người khác mà?

- Hả?

- Chỉ cần hỏi cậu ấy là được.

Ngày hôm sau...

Lớp 12S...

- Á! Ba tuần nữa là thi rồi! Tớ còn chưa kịp làm gì cả!

- Mọi người có muốn lập nhóm ôn thi không?

- Ê ý này hay đó nha! Cho tớ tham gia với!

Ngày thi sắp cận kề, nên bầu không khí trong lớp càng hướng đến tinh thần thi cử nhiều hơn. Có người đã chuẩn bị sẵn tinh thần từ trước. Có người lập nhóm để mang lại hiệu quả ôn tập hơn. Cũng có người tự mình bắt đầu ôn tập từ bây giờ. 

- À này, chẳng phải tuần sau Bảo Bình sẽ thi đấu giải Karate cao trung à?

Bạch Dương nhớ ra một sự kiện diễn ra còn gần hơn so với ngày thi cuối kỳ, liền quan tâm đến cô bạn lớp trưởng của mình. Hội anh em của nhóm cũng chú ý đến mà hỏi thăm:

- Cậu chuẩn bị đến đâu rồi Bảo Bình?

- Tớ á? _Đang sửa bài tập tiếng Anh, lại được bạn bè lưu tâm nên Bảo Bình rất tự tin, đáp:

- Có Cự Giải với thầy Ma Kết luyện tập cùng nên tớ cảm thấy khá ổn. Không có lo lắng nhiều lắm.

- Vậy là tốt rồi. Bọn tớ muốn đi cổ vũ cho cậu, nhưng không biết làm sao để có vé vào Hội trường thi đấu.

- Ùi, cái này đơn giản. Tớ có thể xin vé từ lão Bùi em giúp các cậu!

Không đợi Bảo Bình lên tiếng, Kim Ngưu đã nhiệt tình giúp đỡ. Sau đấy còn quay sang lớp dò hỏi:

- Lớp mình có ai muốn đi xem giải đấu Taekwondo không? Đăng ký với tớ để tớ đi xin vé luôn một thể nè!

- Có, có! Lớp trưởng thi đấu thì tớ phải đi cổ vũ chứ!

- Cho tớ một slot nữa nha!

- Có được rủ thêm bạn bè khác của mình đi cùng không Kim Ngưu?

- Trước mắt tớ chỉ nhận trong lớp thôi, để tớ hỏi lão Bùi em xem có thể đăng ký thêm thì tớ nói lại với cậu ha Vân Chi?

- Được, được. Tớ cảm ơn cậu trước nhé!

Xôn xao một lúc, cuối cùng Kim Ngưu cũng hoàn thành xong danh sách những bạn học muốn đi xem giải đấu Taekwondo cấp thành phố. Cũng có một số người không đi được vì bận chuyện riêng, nhưng nhìn chung có hơn phân nửa học sinh của 12S muốn tham dự.

Xem ra, so với hồi đầu năm, sự phân cách giữa người học S1 và S2 đã thay đổi. Và so với trước thời điểm lễ hội mùa thu, thì khoảng cách này đã hoàn toàn được xóa bỏ. Giờ đây, tập thể lớp 12S đã hoàn toàn gắn bó và đoàn kết với nhau như thể một nhà.

Cạch!

Bỗng, có người bước vào lớp, nhưng đó không phải là một gương mặt xa lạ. Ngược lại, người này lại khiến tâm trạng Bảo Bình biến động mãnh liệt. Ấy thế mà mục đích người này xuất hiện ở đây, lại chính là cô.

Nhìn cô, Ma Kết chợt mỉm cười:

- May quá, lần này gặp được em rồi lớp trưởng. Tôi có chút việc muốn bàn giao cho em đây.

- A...

Đúng thật là khó có thể tránh mặt khi mình vẫn đang là lớp trưởng và đối tượng lại là giáo viên chủ nhiệm của mình. Kim Ngưu ở phía sau khẽ vỗ vai trấn an Bảo Bình, Cự Giải cũng cười và đưa tay nắm lại thể hiện sự khích lệ. Bảo Bình khẽ nuốt một ngụm khí, ừm thì, cũng không thể trốn tránh mãi được, dù sao cô cũng chưa xác định rõ được tâm ý của mình, nên cứ mạnh dạn đối mặt thôi.

- Tôi đã làm điều gì khiến em không vui à lớp trưởng?

Mới vừa bước một đoạn, Ma Kết đã thẳng thừng đánh thẳng vào trọng điểm khiến tinh thần thép vừa xong của Bảo Bình có chút biến động. Cô vội cười cười:

- Không, không hề ạ. 

- Vậy tại sao dạo gần đây em lại tránh mặt tôi nhỉ?

- Haha, không, không có. Thầy, là thầy đã nghĩ nhiều thôi. Tôi có tránh thầy lúc nào đâu haha?

- ...

Ma Kết cũng cười cười trước sự nói dối vụng về này của Bảo Bình. Bình thường cô nàng ăn nói rất lưu loát và dứt khoát, nhưng bây giờ nói một câu đã vấp hai lần. Hơn nữa, điệu cười kia đến cả người mù cũng thấy nó gượng gạo. Nhưng một người thẳng thắn như Bảo Bình mà lại nói dối, chắc cũng là có lý do chính đáng. Nên Ma Kết nhắm mắt cho qua vấn đề này, anh chuyển đề tài mà hỏi han:

- Nghe nói tuần sau sẽ diễn ra giải đấu Taekwondo mà em tham dự à?

- À, vâng.

- Ừm, chúc em có điều kiện thể hiện hết sức mình nhé!

- Vâng, cảm ơn thầy ạ.

- ...

Đến cả câu chuyện khác, mà thái độ của cô vẫn khách sáo khác thường, khiến Ma Kết nhất thời đưa ra đánh giá và phán đoán. Anh định tiết lộ rằng mình sẽ tham dự xem giải đấu ấy, nhưng có lẽ là không nên. E rằng thái độ của Bảo Bình dành cho anh, đã có thay đổi so với bình thường.

- Này, tôi đi cùng cậu.

Kim Ngưu vừa định đến câu lạc bộ Taekwondo, lại nghe thấy lời đề nghị này. Cô có chút bất ngờ nhìn người vừa lên tiếng, thắc mắc:

- Cậu không đến sân bóng rổ à?

- Bọn họ đang nhận đơn của học sinh khác, tôi đi một lúc cũng không sao.

Song Ngư bình thản đáp, cảm thấy người trước mắt sẽ lại hỏi thêm nhiều thứ nữa nên anh đã chủ động đẩy cô về phía trước, nói:

- Tôi chỉ đi được một chốc thôi, cậu nhanh cái chân lên đi, Lãnh chân ngắn.

- ...

Kim Ngưu oan ức nhìn Song Ngư, cô mà cần cậu ta đi cùng mình đến chỗ Taekwondo à? Còn dám xem thường chiều cao của cô nữa? Nhưng thành thật mà nói, Kim Ngưu cũng không hề bài trừ ý tưởng này, nên đành bước tiếp không thèm đôi co.

Nhìn bộ dáng hậm hực của người con gái thấp bé phía trước, Song Ngư không giấu nổi nét cười thấp thoáng trên gương mặt. 

Nhưng tâm trạng hưởng thụ đó của anh đã bị dập tắt khi đến nơi. Vì trong phòng tập Taekwondo, có sự xuất hiện của át chủ bài Vương Dạ An. 

- ...

- ...

 Vốn dĩ, bầu không khí ở đây đã đủ căng thẳng và ngột ngạt lắm rồi, vì hôm nay át chủ bài đột nhiên đến đây. Nhưng có thêm sự xuất hiện của Song Ngư, mọi thứ càng trở nên nghiêm trọng hơn. 

Rõ ràng đây là lần đầu Song Ngư và Vương Dạ An chính thức gặp gỡ nhau, nhưng thái độ của hai người họ dành cho nhau lại đặc biệt xung kích bài trừ hệt như từng có thâm thù huyết hải. 

Sắc mặt của Vương Dạ An lúc bình thường trông đã âm trầm đáng sợ sẵn rồi. Nhưng còn Song Ngư, đây là lần đầu tiên Kim Ngưu nhìn thấy dáng vẻ lạnh lẽo và nghiêm túc này của anh. Trước đây có vài lần đụng mặt với đám côn đồ, sắc mặt Song Ngư cũng không hề đáng quan ngại như lúc này. Cô cũng hiểu đôi chút về tính tình của người con trai này. Cậu ta càng im lặng mới là càng đáng lo.

- Này, này. Cậu làm sao vậy?

Tốt nhất là nên giải quyết tình hình này trước. Cậu bạn Vương Dạ An kia thì Kim Ngưu không quen thân, cô vẫn là nên đối phó với người bạn của mình thì hơn. Cô nhỏ miệng khều khều Song Ngư, lại nghĩ rằng do cậu ấy chướng mắt trước thái độ bất lịch sự của Vương Dạ An nên khẽ giải thích:

- Cậu ta lúc nào cũng như vậy đấy, cậu đừng có để tâm. 

- ...

Chẳng hiểu sao, Kim Ngưu vừa dứt lời, sắc mặt của Song Ngư còn tệ hơn, khiến cô giật mình, đành nhìn những người của Taekwondo, cười cười hòa hoãn. Sau đấy lại lén quay sang nhìn anh, nhắc nhở:

- Này, Song Ngư? Doãn Song Ngư?

- Cậu có vẻ thân với cậu ta quá nhỉ? _Song Ngư vẫn không thay đổi ánh nhìn đang dán trên người của Vương Dạ An, nhưng môi bất chợt lại cười một điệu giễu cợt:

- Hiểu cậu ta đến vậy cơ mà?

- ???

Kim Ngưu ngơ ngác nhìn anh, khi không tự nhiên lại kiếm chuyện với cô? Cô là lo lắng anh và cậu bạn át chủ bài kia có thể xảy ra xung đột nên mới lên tiếng, vậy mà anh lại quay sang cợt nhả thành ý của cô?

- Xin lỗi, xin lỗi hai người. Cậu bạn này của chúng tôi không được thiện cảm cho lắm ahaha.

Bùi Phong tinh ý nhận ra tình hình đang diễn ra, liền vội vàng lên tiếng giảng giải giữa hai bên. Anh cười cười giải thích với cậu bạn lớp S, thái độ hòa giảng:

- Bạn học này, mong cậu thông cảm một chút. Đừng chấp với cậu ta, đến tôi cũng không nhịn nổi thái độ bất lịch sự này của cậu ta mà. Cứ mặc kệ cậu ta đi haha... 

Nói rồi Bùi Phong nhanh chóng đứng ra chắn giữa tầm nhìn đối kháng giữa Song Ngư và Vương Dạ An. Mặc cho tấm lưng đang hứng chịu ánh nhìn lạnh lẽo vô tình, anh chàng vẫn lưu loát đổi chủ đề:

- Thế, hai cậu đến đây là có chuyện gì vậy?

- À, tôi tới để hỏi cậu về vé vào cổng dành cho khán giả của giải đấu tuần tới.

Kim Ngưu tạm thời bỏ nỗi niềm nhỏ trong lòng qua một bên, nghiêm túc trao đổi với Bùi Phong về vấn đề vé xem giải đấu:

- Lớp tôi có từng này người muốn đi cổ vũ. Cậu xem, có thể giúp tôi được không?

- À, chuyện nhỏ ấy mà. Cậu cứ để lại danh sách cho tôi, sau khi đăng ký lấy vé, tôi sẽ đưa chúng cho cậu, nhóc Ngưu Ngưu.

- Cảm ơn cậu nhiều nhé lão Bùi em. À, còn chuyện nữa, có một cô bạn lớp tôi hỏi rằng có thể...

Thật tốt khi mối quan hệ giữa Kim Ngưu và Bùi Phong không hề bị ảnh hưởng bởi thái độ bài xích thù địch giữa hai cậu bạn của hai người họ. Những người còn lại trong phòng tập Taekwondo nhìn cảnh bốn người với hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau thế kia, không biết phải diễn tả cảm nhận của họ thế nào. 

Ở giữa có hai người đang hòa thuận trao đổi cùng nhau, hai bên bọn họ lại là hai kẻ mang theo sự thù địch muốn nghiền nát đối phương. Trông... cũng có chút gay cấn.

- Vậy, bọn tôi về nhé. Mọi người ở lại luyện tập vui vẻ nha.

Sau khi nói chuyện xong với Bùi Phong, Kim Ngưu cũng không dám nán lại thêm một chút như mọi khi vì tình hình khó coi giữa Song Ngư và Vương Dạ An. Cô nhanh chóng kéo Song Ngư ra về, mặc dù lúc cất bước theo cô, anh đã liếc nhìn Vương Dạ An không một chút nể mặt. Có thể Kim Ngưu không hiểu hàm ý của Song Ngư, nhưng Vương Dạ An và Bùi Phong, lại nhìn rất tỏ.

- Giải đấu sắp diễn ra rồi, cậu không thể kiềm chế được thái độ của mình à?

Thấy hai vị khách đã rời đi, Bùi Phong chợt quay sang nhìn Vương Dạ An, ý tứ nhắc nhở:

- Lần trước, tôi khó khăn lắm mới xin được Hội học sinh bỏ qua cho cậu. Hãy nhớ, cậu không còn cơ hội thêm lần thứ hai đâu. Hơn nữa, cậu bạn lúc nãy... _Nói đến đây, sắc mặt của Bùi Phong chợt thêm phần nghiêm nghị:

- Không phải người dễ xử lý đâu, Dạ An.

Bởi vì Bùi Phong đã nhiều lần oan ức bị Song Ngư bày tỏ thái độ mỗi khi anh nói chuyện thân thiết với Kim Ngưu. Tốt nhất, vẫn là nên tránh khỏi tầm ngắm của cậu ta.

Không biết lời của Bùi Phong có thấm vào đại não của Vương Dạ An hay không, nhưng hắn chỉ cười mỉa một tiếng rồi lại chống cằm nhìn sang những thành viên còn lại. Bầu không khí của Taekwondo lại tiếp tục rơi vào trầm lặng như ban đầu.

- Cảm ơn cậu đã đi cùng, bạn học Doãn. Không còn gì nữa, nên tôi về đây.

Vừa bước được vài bước, Kim Ngưu chợt lên tiếng một cách khô khan khiến Song Ngư không khỏi ngoài ý muốn. Sự thay đổi trong ngữ điệu của Kim Ngưu rất dễ nhận ra, đặc biệt đối với một kẻ tinh mắt như Song Ngư. Anh bỗng chốc có chút khẩn trương trong lòng, liền giữ cô lại:

- Cậu lại làm sao đấy?

- Cậu mới là người bị làm sao ấy!

Kim Ngưu bày tỏ thái độ đối chất, ánh mắt oan uổng nhìn anh. Nếu là bình thường, cô chắc chắn sẽ nói thẳng vấn đề ra để cùng anh làm rõ chúng. Nhưng hiện tại, cô chẳng muốn nói, cô muốn chờ xem anh có biết vấn đề nằm ở đâu không. Nếu một kẻ thông minh như anh không nhận ra, chứng tỏ anh chẳng để tâm gì đến sự cảm nhận của cô. 

- ...

Song Ngư có chút lo lắng khi thái độ của Kim Ngưu lại lấp lửng không tiếp tục thẳng thắn nữa. Nghĩ một chút, sắc mặt anh chợt trở nên khó coi, hàng chân mày khẽ chau lại:

- Không lẽ, cậu như vậy là vì tôi bày tỏ thái độ chán ghét của mình với bạn cậu? Ha, nếu cậu lo cho bạn cậu như vậy, thì sao không quay lại an ủi cậu ta đi?

- Rõ ràng không phải như vậy!

Song Ngư không những không nhận ra vấn đề trọng điểm, mà còn tiếp tục có thái độ giễu cợt chính mình khiến Kim Ngưu không khỏi tức tối, giật lại tay mình khỏi anh. Cô uất ức nói:

- Cậu thông minh như vậy, lại không biết tôi thực sự đang lo cho ai sao? Danh tiếng của Vương Dạ An, không phải là cậu chưa nghe qua. Hôm trước chính cậu cũng thấy tính khí của cậu ta khi đối xử với Lý Yên và sức mạnh của cậu ta khi đấu với đội Judo rồi. Nếu hai người xảy ra xung đột, thì ai mới là người khiến tôi lo lắng hơn chứ?

- ...

Song Ngư bị nói đến đầu óc mơ màng, biểu cảm dần dần trở nên khó tin nhìn cô gái trước mặt. Vậy, bởi vì sự đố kỵ ghen tuông mà anh lại nhầm lẫn ý tứ của Kim Ngưu. Nên những lời giễu cợt vô ý sau đấy của anh, đã khiến cô tổn thương rồi?

- Kim Ngưu, tôi...

Song Ngư nhận ra lỗi lầm của mình, nhưng còn chưa kịp bày tỏ thái độ, thì cô gái kia đã quay người bỏ chạy. Khiến anh tẩn ngẩn tần ngần mất mấy giây. Bàn tay đang mắc kẹt giữa không trung, chợt vụng về thu về. Như thế này, còn tệ hơn khi có người quanh quẩn gần Kim Ngưu.

Cậu ấy, giận anh rồi.

Cuối tuần...

Nhà của Cự Giải - quận Wet...

- Oa, nhà của Cự Giải trông thật healthy, một chín một mười với nhà của Sư Tử luôn nha~

- Lần đầu đến nhà cậu, mong rằng sau này sẽ được gia chủ mời đến nhiều hơn hehehe.

Ngày cuối tuần, nhà của Cự Giải bỗng đón chào thêm hai gương mặt mới, là Kim Ngưu và Bảo Bình. Nhà của Cự Giải nằm ở ngã ba con đường rộng rãi vừa phải, với phong cách ngôi nhà Tây Âu nằm trong khuôn viên sân vườn rộng lớn. Cuối tuần, ngồi dưới tán cây xanh trong sân vườn cùng với chút âm nhạc nhẹ nhàng, chắc chắn sẽ rất thư giãn và chữa lành tâm hồn.

- Đây cũng là lần đầu có bạn đến nhà của tớ, nên có gì không chu đáo, hai cậu bỏ qua nhé?

Trong tuần, nhận được tin nhắn từ Kim Ngưu trong nhóm chat riêng của ba đứa, Cự Giải đã rất bất ngờ khi cậu ấy hỏi ý đến nhà mình vào cuối tuần. Kể từ hôm ấy, ngày nào Cự Giải cũng hân hoan và mong chờ. Nhưng khi đón bạn bè vào nhà, cô lại có thêm sự thấp thỏm và lo lắng nếu bạn mình không được thoải mái.

Nhưng, người duy nhất căng thẳng ở đây, lại chính là chủ nhà - Cự Giải.

Kim Ngưu phẩy tay cười:

- Cái gì mà không chu đáo chứ? Cậu khách sáo quá rồi Cự Giải à!

- Bọn tớ tự nhiên lắm, cậu không cần lo lắng đâu, Cự Giải. Tớ có đem ít đồ ăn vặt qua này.

- Tớ còn lén trộm con gà trong bếp nữa! May mà hôm nay thằng Yết cũng ra ngoài, nên tạm thời mẹ tớ chắc chưa nghi tớ đâu hahaha!

- Haha, vậy để tớ dẫn các cậu lên phòng tớ. Đảm bảo sẽ không để kẻ thứ tư nghe thấy những tâm tình của chúng ta hehe~

Sau khi dẫn Bảo Bình và Kim Ngưu tham quan một vòng quanh nhà, Cự Giải liền đánh vào trọng điểm mà dẫn bạn mình về phòng.

Lý do khiến Bảo Bình và Kim Ngưu đến nhà Cự Giải, chính là vì muốn giúp Bảo Bình xác định được câu trả lời cho cảm xúc của mình.

- Oh, vậy là cậu thích thầy Ma Kết rồi đó Bảo Bình!

- Hả?

Sau khi nghe Bảo Bình thuật lại cảm xúc của mình mỗi khi ở cạnh Ma Kết, sự thay đổi từ từ cho đến thời điểm hiện tại, Cự Giải liền bình thản kết luận. Trước vẻ mặt muốn chối cãi của Bảo Bình cùng với sự đồng tình của Kim Ngưu, Cự Giải dễ dàng có chiến lược để xác định. Cô nàng như một người có dày dạn kinh nghiệm, hỏi:

- Vậy, đơn giản thế này. Có phải mỗi lần nhìn thấy thầy Ma Kết, cậu sẽ bất giác vui mừng không? _Cự Giải giải thích rõ hơn:

- Kiểu như là tâm trạng cậu đang không tốt, nhưng nếu vô tình thấy thầy Ma Kết, cảm giác kia tự dưng sẽ biến mất và khiến cậu chú ý đến sự xuất hiện của thầy ấy hơn, có như thế không?

- Cái này đúng là có thật.

- Tiếp. Có phải từng hành động và cử chỉ của thầy ấy đều sẽ khiến cậu mong chờ, tự hào và khen thưởng không?

- Phải.

- Nữa này. Có phải khi thầy Ma Kết có thái độ tốt với cậu, tâm tư của cậu sẽ nổ đùng đùng đùng như pháo hoa không? 

- Ừ, chính là nó!

- Ngược lại, khi thầy Ma Kết lơ cậu đi, xa cách lạnh nhạt với cậu, cậu sẽ rất đau lòng và mong muốn có thể xóa bỏ khoảng cách này không?

- Cái này...

Trước câu hỏi này, Bảo Bình có phần suy xét kỹ lưỡng. Nếu là nói Ma Kết xa lạ với cô, thì có lẽ là thời điểm đầu năm. Nhưng lúc ấy, cô chưa có cảm xúc gì nhiều về thầy ấy, nên không có cảm giác như Cự Giải đang nói. Tuy nhiên nếu là hiện tại, tưởng tượng tình cảnh đấy xảy ra, trong tâm Bảo Bình bỗng nhiên cảm thấy nặng nề thật. Cô khẽ gật đầu thừa nhận:

- Tớ nghĩ là cậu nói đúng. Tuy tớ chưa gặp trường hợp này, nhưng nếu nó xảy ra thì có lẽ tớ cũng cảm thấy đau lòng.

- À, vậy à...

Cự Giải nhập tâm cho tình huống quá mà quên mất, trường hợp của Bảo Bình và thầy Ma Kết không giống trường hợp của cô đối với Sư Tử. Cũng vì trước đây bị Sư Tử phũ quá nhiều nên cô mới có kinh nghiệm để hỏi ra câu này. 

- Câu hỏi cuối này. Nếu như thầy Ma Kết có bạn gái, thì cậu cảm thấy thế nào?

- ...

Những câu hỏi trước đó của Cự Giải, Bảo Bình ít nhiều đều trả lời được ngay lập tức. Nhưng đến câu hỏi này, cô chợt sững người ra không thể có đáp án ngay được. Nếu như thầy Ma Kết có bạn gái... thì cô sẽ thế nào? Cảm giác đầu tiên, chính là hụt hẫng và tiếc nuối. Nhưng có lẽ, còn có một loại cảm xúc lớn hơn thế nữa. Đó là... ghen tỵ.

Có nên trả lời thật không? Cô cảm thấy ghen tỵ...

- Vậy thì quá đúng rồi, cậu đã thích thầy Ma Kết, Bảo Bình à.

Câu hỏi cuối cùng không thể trả lời, chính là trong lòng đã có người ấy rồi. Nếu không, đã không phải suy ngẫm lâu như vậy. Cũng có thể do Bảo Bình e ngại về cảm giác của mình, nên Cự Giải đã tự lấy mình ra làm ví dụ. Cô bày tỏ:

- Hai cậu cũng biết tớ đã thích Sư Tử từ năm nhất rồi. Cảm giác mà tớ sợ hãi nhất, không phải là khi Sư Tử lạnh nhạt với tớ, mà là khi Sư Tử đem lòng thích một người khác. Khi ấy, sẽ chính là lúc tớ không còn cơ hội để tiếp tục thích cậu ấy nữa. Tớ tự ti vào cảm giác của mình và tớ sẽ ganh tỵ với người mà cậu ấy thích. Các cậu cũng từng thấy hình dáng đó của tớ mỗi lần tớ thấy Sư Tử và Thiên Bình ở cạnh nhau. Nên nếu cậu có cảm nhận giống như tớ, thì cậu thật sự đã thích thầy Ma Kết rồi đấy, Bảo Bình.

- ...

Tiếp thu trải nghiệm của Cự Giải, khiến Bảo Bình nghĩ đến trường hợp có thể xảy ra tương tự với thầy Ma Kết và rồi cô nhận ra... chính mình lại có thể đồng cảm với cảm xúc của Cự Giải. 

Vậy ra thực sự, cô đã thích người ta rồi sao?

- Hí hí hí hí...

Thấy được tâm sự trên mặt Bảo Bình, Cự Giải bỗng cười một điệu vô cùng mờ ám. Cô nàng bày ra dáng vẻ như một người đi trước rất sành sõi kinh nghiệm, cất giọng chào mừng:

- Chào mừng cậu gia nhập vào hội u mê crush nhé Diệp Bảo Bình~

- Hội chỉ có hai thành viên thôi đấy hả Cự Giải?

Kim Ngưu buồn cười trước dáng vẻ tìm thấy đồng loại của Cự Giải, cất lời trêu chọc. Nhưng Cự Giải lại ý tứ nhìn sang Kim Ngưu, gương mặt trông còn nham hiểm hơn:

- Tớ không chắc là chỉ có hai thành viên thôi đâu đấy. Sao thế, mấy ngày gần đây tớ thấy cậu với Song Ngư lạ lắm đấy nhé~

Không biết có phải do Cự Giải có kinh nghiệm đơn phương người khác nên mới nhạy bén hơn hẳn về lĩnh vực này hay không, nhưng khi nói đến vấn đề này, lại khiến Kim Ngưu có hơi chột dạ. Đến cả Bảo Bình đang khó tin sau khi nhận diện được cảm xúc của mình cũng phải chú ý, lên tiếng:

- Đúng đấy. Hình như mày đang giận cậu ta chuyện gì à? Mới lạ đó nha, mày trước đây trừ người nhà ra thì chưa từng giận dỗi ai mà?

- Vậy mới nói, cậu ấy có "giận", tức là đã xem cậu bạn Song Ngư kia như người nhà rồi?

- Haizzz... Không phải do tớ xem cậu ta là người nhà nên mới giận đâu. Mà sự thật là, cậu ta rất có năng khiếu khiến người khác phát điên a. _Kim Ngưu phẩy tay phủi bỏ, thản nhiên nói:

- Mấy cậu mà là tớ, cũng sẽ như thế thôi. 

Nói rồi Kim Ngưu tìm cách chuyển chủ đề, ơn trời đã cứu giúp cô, khi cô vô tình thấy một bức ảnh được treo ở góc bàn học của Cự Giải. Có điều, bức ảnh này khiến cô không nhịn được liền cười phá lên:

- Trời ơi Cự Giải! Tớ bội phục cậu rồi! Cái tấm ảnh mắc ị của Sư Tử kia vậy mà cậu lại đem về nhà đóng khung treo lên tường à? Trời đất ơiiiii!

- A, má nó thật kìa! Cự Giải à, cậu... chắc là không cùng một level với tớ đâu. Tớ... _Nói đến đây, Bảo Bình tỏ vẻ khiếm tốn mà trêu đùa:

- Không có simp lord crush như cậu á~

- Mấy cậu sao vậy? Tớ thấy dễ thương mà?

- Hơ hơ, trình độ của cậu thì ghê rồi. Cái mặt cọc như dẫm phải phân đó tớ chẳng thấy nét dễ thương nào hết á hahaha!

- Crush của cậu thì là nhất rồi, là số một rồi, đâu ai có thể bì lại... Hahahaha, chết tôi mất, cậu ấy vừa bảo Sư Tử dễ thương kìa hahahaha!

Bảo Bình và Kim Ngưu không thể đồng tình với quan điểm của Cự Giải, mà Cự Giải lại càng không thể hiểu nổi cảm giác của hai người họ. Tay vẫn khẽ vuốt vuốt tấm hình bị lỗi khi chụp ảnh tuyên truyền quảng bá cho câu lạc bộ bóng rổ của Sư Tử. 

Ừm, là tấm ảnh mà Bạch Dương từng nói Sư Tử giống như con mèo bị táo bón và bị Thiên Yết nhận xét là giống như có ai đó đã sờ mông Sư Tử. Chính là tấm ảnh đó đấy.

-------------------- End Chap 85 --------------------

[Hẹn gặp lại mọi người trong thời gian tới nhé! ^^]

[Khoe mọi người bức tranh OC nữ thần Foraoise của mình - nữ thần rừng.]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info