ZingTruyen.Asia

[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]

Chap 83: Lễ hội mùa thu (5)

libra-san

[Ân Tuệ Dương - Em út Hội học sinh - 10S1]

----------------------------

[Chap 83: Lễ hội mùa thu (5) - Chuyện của Bạch Dương]

Nhà Sư Tử...

- Mấy hôm nay bận bịu với việc sắp xếp nhà cửa quá, nên đến tận hôm nay tụi em mới có thể sang chào hỏi anh chị Đại. Anh chị đừng trách tụi em nhé!

- Nói cái gì vậy lão Tam? Chuyển nhà từ Tây Kỳ vào Zodiac đâu phải chuyện ngày một ngày hai, có biết bao nhiêu thủ tục và thứ phải lo mà. Đừng khách sáo như thế. 

- Bọn chị đã không giúp được nhiều cho chú thím rồi, vài bữa nay lại còn phiền đến nhóc Vũ qua phụ quán ăn nữa, sao chị lại trách chú thím cơ chứ? 

Tối nay, quán ăn nhà Sư Tử đặc biệt đóng cửa sớm, hóa ra là do nhà có khách. Nói là khách cũng không hẳn, vì đây cũng là người trong nhà, là gia đình em trai của ba Sư Tử mới chuyển đến từ tỉnh Tây Kỳ. Là gia đình của Bạch Phi Vũ.

Trước sự khách sáo của nhà chú Tam, ba mẹ Sư Tử đều không ngại xóa đi khoảng cách mà nói:

- Gia đình chú thím đã chuyển đến đây rồi, chúng ta anh em nương tựa lẫn nhau. Ở Zodiac không giống ở Tây Kỳ, nên có chuyện gì hai người cứ qua đây, chúng ta là người một nhà mà. _Bạch Nhất - ba của Sư Tử hào sảng nói, bà Hoa Tử cũng nhiệt tình tiếp ứng:

- Lão Nhất nói đúng đấy. Gia đình hai em nhớ là qua đây ăn cơm thường xuyên nhé, tay nghề của chị đã lão luyện hơn xưa rồi đấy!

Đáp lại lời của bà Hoa Tử là cái gật đầu như gà mổ thóc của Bạch Phi Vũ, thằng nhóc còn khoa trương bằng cách ăn uống rất nhiệt tình, chứng tỏ đồ ăn trên bàn đều là cao hương mỹ vị. Phản ứng của thằng bé khiến cả bàn ăn bật cười, bầu không khí giữa hai gia đình càng thêm gắn kết. Nhìn đứa con chỉ biết chăm chú ăn uống của mình, mẹ Bạch Phi Vũ - Dương Vân lại nhìn sang chàng thiếu niên đối diện con trai mình, cười hiền:

- Mới không gặp nhau hai năm, mà em đã suýt không nhận ra Sư Tử nhà mình rồi. Cao lớn và đẹp trai không ít nha.

- Phải, phải. Thằng bé càng lớn càng có dáng vẻ đáng tin mạnh mẽ, rất giống với lão Đại ngày xưa. _Bạch Tam - cha của Bạch Phi Vũ phấn khích đồng tình, nhìn cháu trai mình thăm hỏi:

- Sư Tử, thế cháu đã có bạn gái chưa?

- Cháu chưa có.

Chủ đề cuộc trò chuyện đột nhiên lại đổ lên người mình, lại còn là một hỏi nhạy cảm, nhưng Sư Tử như cây ngay mà không sợ chết đứng, bình đạm trả lời không chút chần chừ. Thím Vân lại nói tiếp:

- Ôi trời, cao lớn đẹp trai như cháu mà lại chưa có á? Khó tin quá. Tại vì ở Tây Kỳ, mấy cháu gái hàng xóm nhà thím ai cũng mê cháu như điếu đổ, rồi cứ hỏi khi nào cháu mới trở lại Tây Kỳ chơi đó. Hay là để thím chọn ra vài người gửi hình cho cháu làm quen nhé?

- Không cầ...

- Mẹ à, sao mẹ có thể giới thiệu mấy con bé choai choai đó cho ông anh mèo mướp được vậy? _Bạch Phi Vũ đang ăn cơm cũng phải ngừng đũa, ngắt ngang luôn lời của Sư Tử, ngông ngạo nói:

- Trên trường, ổng có tận đến hai chị gái xinh đẹp đang tranh giành ổng đó. Mấy đứa oắt kia cửa gì mà so được?

- Ôi trời, tận hai cô gái đang cạnh tranh để chiếm lấy tình cảm của Sư Tử nhà mình ư? 

- Đấy, cháu trai tôi phải như thế chứ?

- Con trai à? Con thành công hơn ba con rồi đấy!

- Sao mẹ có cảm giác mẹ biết hai cô gái kia ấy nhỉ Sư Tử?

- ...

Chỉ một câu của Bạch Phi Vũ, hoàn toàn khiến người lớn trong nhà trầm trồ thích thú nhìn sang Sư Tử, khiến anh không thể mở miệng kịp lúc để dập tắt ý lời sai lệch vừa rồi của đứa em họ.

Thằng nhỏ này, báo thật đấy.

- Này...

Bằng sự minh bạch chính trực của mình, Sư Tử đã ổn thỏa dọn dẹp tình hình ồn ào về tình trường của mình từ các vị phụ huynh trong nhà. Hiện tại, bữa tối đã dùng xong, hai anh em Sư Tử đã lên phòng và cùng nhau ngồi ngoài ban công gỗ. 

Sư Tử đưa cho Bạch Phi Vũ một lon nước ngọt, bình ổn ngồi xuống, ngữ điệu tra vấn:

- Mày lại đánh nhau nữa đấy à, Phi Vũ?

- Không có!

Bạch Phi Vũ phản bác lập tức, Sư Tử lại hất mặt một cái, ánh nhìn dừng trên mặt cậu, bảo:

- Thế cái băng kia là gì? Vật trang trí à?

Là chiếc băng cá nhân hình trái bơ được dán trên thái dương của Bạch Phi Vũ. Hơn nữa, nhìn qua Sư Tử còn dễ dàng nhìn thấy mấy cái vết tích xầy xước nhỏ trên người Bạch Phi Vũ, này chính là do ẩu đả. Ai thì anh không biết, nhưng vết tích mơ hồ này không thể nào qua mắt được kẻ trong nghề như anh được.

Trước cái nhìn ảm đạm của Sư Tử, Bạch Phi Vũ cứng rắn nói:

- Em không có đánh nhau! 

- Vậy thì chuyện gì?

Đôi mắt Bạch Phi Vũ khi bị tra hỏi từ người anh mình ngưỡng mộ, oan ức hình thành nên một tầng sương mỏng, liền cúi đầu, kiên quyết cắn răng không chịu nói, chỉ đáp:

- Không có đánh nhau, cũng sẽ không đánh nhau. Em tự giải quyết được.

- ...

Sư Tử im lặng không nói gì, lại nhìn bàn tay đang siết chặt lon nước của Bạch Phi Vũ, sắc mặt anh âm trầm. Lúc sau, anh lại thờ ơ cất lời:

- Ờ, nói được thì làm được. 

- ...

Bạch Phi Vũ không đáp lại, trong lòng có một cảm giác rất trướng khí khó chịu. Chuyện cậu bị chơi xấu trên lớp, rõ ràng mình là người bị hại, ai cũng biết điều đấy nhưng lại chẳng có ai bênh vực cậu. Trong lớp cũng có nhiều người miệt thị cậu là dân ngoại tỉnh chuyển đến. Nhưng cậu là đàn ông con trai, nên không thể đem mấy chuyện cỏn con này ra than vãn được. Hơn nữa, anh của cậu còn là một hình mẫu trượng phu nam tính, biết cậu như thế nào ở lớp, cậu chắc chắn nhục nhã không dám nhìn mặt. Nói là tự mình giải quyết, nói là sẽ không đánh nhau, nhưng Bạch Phi Vũ thật sự không biết cách nào ngoài đánh nhau để giải quyết thằng đểu Trương Tiểu Khải kia. Cậu chỉ nói to trước mặt Sư Tử như vậy thôi, chứ cậu cũng không biết phải làm thế nào.

Những lúc thế này, lại có một gương mặt tươi cười hiện lên trong tâm trí cậu, khiến cậu có chút yên lòng và nhẹ nhõm. Là người có thiện ý đứng về phía cậu, là người nhẹ nhàng gãi ngứa trong lòng bị trướng của cậu. Tay cậu cư nhiên khẽ chạm lên chiếc băng cá nhân dán trên thái dương, môi khẽ mỉm cười. 

Cậu đã tìm ra cách giải quyết rồi. 

Chính là bơ đi ác ý và sự tồn tại của đám người vô tình đấy.

Cậu chỉ cần chú ý đến một người thôi là được.

Ngày hôm sau...

Hội học sinh...

- Tối qua tôi đã làm xong mẫu form khảo sát địa điểm cắm trại cho năm ba rồi. Tôi vừa gửi cho cậu đấy, cậu xem đi. Nếu duyệt thì tôi sẽ gửi cho chú Khôi in ra.

Xử Nữ vừa điểm mặt tại phòng Hội học sinh, đã thông báo thông tin cần thiết cho Xà Phu. Xà Phu hiện tại cũng không hề rảnh rang, trước mặt cô là một đống báo cáo chưa được duyệt của hội viên. Mất đi hai nhân lực, khiến ai cũng bận rộn, mà bận nhất chính là Hội trưởng. 

- Mấy cái này để tớ xem qua giúp cậu nhé, Hội trưởng?

Cự Giải tạm thời giải quyết xong việc của mình, liền tốt bụng hỗ trợ giúp Xà Phu xử lý đống báo cáo. Chức vụ của cô là thư ký, gần như biết gần hết tiêu chuẩn và công việc của Hội trưởng. Xà Phu xoa giãn mi tâm, cảm kích đáp:

- Phiền cậu rồi Cự Giải, cảm ơn. Hmnn... Biểu mẫu khảo sát tốt rồi đấy Xử Nữ, cậu cho in đi. 

- Okey.

Xử Nữ gửi tin nhắn cho chú Khôi in ấn, chỗ in quen thuộc ở bên cạnh trường học. Lúc này, Ân Tuệ Dương cũng xuất hiện. Trước một màn u ám trong phòng Hội, chủ yếu là do tinh thần uể oải của mọi người, mà Ân Tuệ Dương lại tràn đầy sức sống sáng tỏa rực rỡ, cô cười tươi:

- Chào mọi người, em có mua trà trái cây cho anh chị đây~

- Ôi... Em út của chúng ta là số một!

Lý Tây Lạc phản ứng nhanh nhất, liền đứng dậy chạy đến chỗ Ân Tuệ Dương lấy một ly. Cậu chàng cũng rất nhanh đưa một ly đến cho Xà Phu đang bận rộn trên màn hình máy tính, cười:

- Hội trưởng, của chị.

- Ừ, cảm ơn nhé Tuệ Dương. _Xà Phu vội vàng nói một tiếng với người có công đi mua trà về, khiến "chàng giao hàng" Lý Tây Lạc ngơ ngác:

- Ơ, còn em?

- Cảm ơn cậu, Tây Lạc.

- Hí hí, khách sáo làm gì, chúng ta là đồng môn mà chị.

- ...

Nếu đã từ chối khách sáo, còn cầu cô cảm ơn làm gì vậy? Đúng là đáo để.

Cộc, cộc.

Bỗng, ngoài cửa phòng Hội có tiếng gõ cửa, sau đấy là một gương mặt mà ai cũng bất ngờ ngoài ý muốn. Phản ứng nhanh nhất, chính là người đang phụ duyệt báo cáo cho Xà Phu. Cự Giải ngỡ ngàng:

- Sư Tử?

- Cậu... _Xử Nữ cũng nghi ngờ, ánh mắt nhìn Sư Tử, đặc biệt dò hỏi:

- Đã vi phạm cái gì à? Đánh nhau nữa sao?

- ...

Câu hỏi của Xử Nữ khiến mặt Sư Tử hơi đen đi, cậu ta coi thường anh vậy sao? Sau đó, ánh mắt Sư Tử hướng về cô gái từ đầu đến cuối luôn nhìn đến mình, ngữ điệu vẫn ngạo cuồng như mọi lần, nói:

- Cự Giải, nói chuyện một chút đi.

- Hả? À, chờ, chờ tớ chút.

Cự Giải quýnh quáng, hiếm khi nào Sư Tử lại chủ động tìm mình, còn là có chuyện muốn nói, khiến cô muốn đáp ứng ngay lập tức. Nhưng cô vẫn còn vài báo cáo chưa duyệt xong, thật là trêu người. Sư Tử nhìn ra sự khó xử của Cự Giải, lại cất giọng ngạo nghễ:

- Giải quyết việc của cậu đi. Tôi chờ ở ngoài.

- A... T-tớ nhanh xong thôi. Cậu chờ chút nhé?

- Ừ.

Cạch.

Mặc dù Sư Tử đã ra ngoài và chỉ nói chuyện với mỗi mình Cự Giải, nhưng anh đã ảnh hưởng đến toàn bộ người đang có mặt trong Hội học sinh lúc này.

Chính là, lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy sự lúng túng bối rối của nữ thần toàn diện của Hội - Lâm Cự Giải. Người luôn ung dung, bình thản và có thái độ làm việc rất chuyên nghiệp.

Vậy tin đồn là thật.

Bạch Sư Tử là người trong lòng của Lâm Cự Giải, là thật.

- Mình có nên gọi Tử Hàn đến đây để xem trò vui không nhỉ? Hí hí...

Lý Tây Lạc quan sát màn tương tác vừa rồi giữa hai đàn anh đàn chị, gương mặt không khỏi hiện lên vẻ quỷ quyệt. Đồng môn của cậu ta - Hội trưởng ác quỷ cũng cười đầy ẩn ý, nói:

- Ái chà chà, xem ra Hội mình sắp làm thông gia với câu lạc bộ bóng rổ rồi nhỉ? Thư ký của tôi~

- A... cậu nói cái gì vậy chứ?

Da mặt Cự Giải rất mỏng, bị trêu nhẹ liền đỏ ửng. Cô nhanh chóng duyệt những bản báo cáo, lại bị Xử Nữ đi theo Xà Phu mà chọc ghẹo:

- Cậu đừng có vì crush mà duyệt đại báo cáo đó nha thư ký~

- Tớ không có!

Lời vừa dứt, Cự Giải đã duyệt xong báo cáo đầu ngày của Xà Phu, đặt chúng trả lại chỗ cũ, cô liền chạy ra ngoài. Như thể không nỡ để người kia phải chờ thêm một giây một khắc nào.

- Sư Tử, xin lỗi đã để cậu chờ!

Cự Giải vừa ra ngoài, đã thấy Sư Tử đang đứng dựa vào lan can hành lang, dáng vẻ khoanh tay trước ngực trông vô cùng cao ngạo và cuốn hút. Trong một giây, ánh mắt bâng quơ của Sư Tử có chút biến động khi nhìn thấy Cự Giải, sau đấy, anh lại bật cười:

- Gì vậy? Tôi còn chưa nhìn hết cái hành lang này nữa. 

Chính là thấy dáng vẻ khẩn trương của cô, dáng vẻ sợ để anh phải chờ của cô, khiến anh có chút mềm lòng. Mà Sư Tử lại không hề biết, nụ cười vô ý bật lên của mình lại khiến tâm trí Cự Giải thẫn thần ra trong giây lát. 

Trông... rất là đẹp trai. 

Bởi vì hiếm khi thấy Sư Tử bật cười tự nhiên như vậy, còn là cười với cô, nên Cự Giải đã bị trật nhịp tim mất rồi. Cô thích anh đến điên rồi.

- Có, có chuyện gì vậy? Chuyện mà cậu muốn nói?

Sau vài giây phút tự trấn tĩnh sự rung động của mình, Cự Giải lắp bắp lên tiếng hỏi. Sư Tử à một tiếng, bình ổn nói chuyện:

- Hôm qua cậu nói, cậu có một đàn em học ở 10S1 à? Đàn em trong Hội học sinh ấy?

- À, ừ. Là Ân Tuệ Dương, cô bé thấp thấp thường đi cùng tớ ấy. Sao vậy?

Không lẽ Sư Tử để ý đến Ân Tuệ Dương sao? Nghĩ đến đây, Cự Giải có hơi chua chát một chút. Rất nhanh, Sư Tử đã trả lời:

- Tôi có vài chuyện muốn hỏi về tình hình ở lớp của Phi Vũ. Cậu giúp tôi chuyển lời tới đàn em đấy được không?

- À, được. _Câu trả lời không giống sự lo lắng của mình, khiến tinh thần Cự Giải phấn chấn hẳn lên, cô nhiệt tình đáp:

- Em ấy hiện cũng đang ở đây, để tớ vào chuyển lời. Cậu chờ một lát nhé?

- Ừ, cảm ơn.

- Không có gì đâu.

Rất nhanh, Cự Giải đã giúp Sư Tử nói chuyện với Ân Tuệ Dương về chuyện trên lớp của Bạch Phi Vũ. Xem ra, Sư Tử không hề bàng quan mặc kệ chuyện của Bạch Phi Vũ như sự im lặng của anh vào tối hôm qua. 

Giờ ra chơi...

Lớp 10S1...

- Mày đang xem gì mà lại thất hồn thế Khải Khải?

Chuông reo giải lao vang lên, chẳng lâu sau đó, đám bạn lớp ngoài của Trương Tiểu Khải đã mò đến lớp 10S1. Thấy dáng vẻ thấn thần chăm chú nhìn vào điện thoại của Trương Tiểu Khái, đám bạn bè liền tò mò đi đến xem, rất nhanh chúng nó đã nhận ra người trong điện thoại. Chúng nó liền cười đầy khó tin, trêu đùa:

- Gì đây? Là hoa khôi của năm hai mà.

- Hóa ra khiến Khải Khải nhà mình điêu đứng mất hồn là đàn chị Lục Ý Uyên à? Sao? Thích đã lâu chưa?

- Mày dẹp mộng lại đi Khải ơi, người ta là hoa khôi đó, còn là học bá nữa. Có lần còn đứng cùng hạng với quái vật tân binh Lâm Tử Hàn trong bảng thành tích tuần lễ học bá nữa kìa! Mày suy cho cùng cũng chỉ là đứa hạng bét của lớp mày mà thôi haha~

- Mẹ nó, câm miệng đi!

Bị bạn bè trêu chọc vấn đề tình cảm của mình, khiến Trương Tiểu Khải bực dọc quát một tiếng. Đặc biệt là lời cuối của thằng bạn, cho thấy khoảng cách xa vời giữa hắn và nữ thần của hắn. Trong lòng đang khó chịu, hình ảnh bạn học mới lại vô tình rơi vào tầm mắt khiến tâm trạng của Trương Tiểu Khải càng thêm chướng khí. Giọng nói giễu cợt cố tình cất lớn lên:

- Tao đúng là hạng bét của lớp, nhưng đó là chuyện của tuần trước thôi. Bọn mày không biết à, hiện tại, hạng bét của lớp tao là bạn học mới chuyển đến cơ~

Đang yên đang lành, Trương Tiểu Khải lại đánh chủ ý lên người Bạch Phi Vũ đang chăm chỉ làm bài tập văn học. Những bạn còn lại trong lớp, lại bắt đầu chán chườm với tình hình này, thái độ dành cho cả Trương Tiểu Khải lẫn Bạch Phi Vũ đều phiền phức.

Trương Tiểu Khải là người khơi mào trước, nhưng tại sao mọi người cũng chán ghét Bạch Phi Vũ? Bởi vì Bạch Phi Vũ là nguyên nhân khiến Trương Tiểu Khải luôn kiếm chuyện như vậy, trước khi cậu ta chuyển vào, Trương Tiểu Khải đâu có như vậy. Hiện tại, hắn ta gây gổ kích bác trước, ngay cả Bạch Phi Vũ cũng nóng nảy giơ nắm đấm nên, kết quả cả lớp bị trừ điểm thi đua. Can cũng không can được nên bọn họ thấy khó chịu đến cả hai người, mặc dù Bạch Phi Vũ là người bị bắt nạt trước.

Tất nhiên, Bạch Phi Vũ nhận ra thái độ của các bạn cùng lớp dành cho mình là gì. Tức, uất ức, nhưng cậu chỉ có thể khó chịu trong lòng, hai tay siết thành quyền cố gắng nhẫn nhịn. Vì cậu đã quyết định, sẽ giải quyết rắc rối bằng sự im lặng của chính mình.

Mắt thấy Bạch Phi Vũ không có phản ứng gì, khiến Trương Tiểu Khải nhanh chóng chau mày lại, hắn ta tiếp tục:

- Nó đến từ đâu nhỉ? Tây Nham? Tây Trung? À, không, là vùng núi Tây Kỳ, cái vùng mà bọn dân tộc thiểu số lạc hậu sinh sống ấy. Cái lũ vẫn còn ăn thịt sống và hái trái quả rừng như trong thời kỳ đồ đá đấy hahaha~

- Êu? Thật đó hả? Thế nó có nói được tiếng người không vậy? 

- Tao cũng không biết nữa, tại toàn thấy nó đánh người thôi chứ không thấy nó nói chuyện haha.

- Ôi, nguy hiểm thế? Còn chưa tiến hóa hết sao hô hô?

Quyền tay của Bạch Phi Vũ càng ngày càng siết chặt, toàn cơ thể đang ngồi của cậu đang bị kích động rất dữ. Khóe môi Trương Tiểu Khải cong lên, sắp thành công rồi.

- Bạn học Bạch.

Kế hoạch khích tướng sắp thu được kết quả, vậy mà phút cuối lại có một kẻ chen ngang. Một nữ sinh đột nhiên tìm đến Bạch Phi Vũ, mang theo sách giáo khoa và vở ghi chép, chủ động hỏi bài:

- Tớ có chút không hiểu về lý thuyết Ancol, cậu có thể chỉ lại cho tớ không?

- Hả?

Sự xuất hiện của Ân Tuệ Dương, khiến Bạch Phi Vũ có chút bất ngờ ngoài ý muốn. Thấy dáng vẻ ngơ ngác của cậu, Ân Tuệ Dương đành chủ động kéo ghế đến hỏi bài. Vì vậy nên tâm tình ẩn nhẫn và sự chú ý của Bạch Phi Vũ liền chuyển từ đám Trương Tiểu Khải lên người cô bạn nhỏ nhắn này. Gương mặt cậu chàng có chút phiếm hồng, ngữ điệu ngông ngạo có hơi đứt quãng:

- Ờ... thì, cậu, cậu không hiểu chỗ nào?

- Chỗ này nè. Lúc nãy tớ có hơi mất tập trung nên không nghe kịp thầy Ma Kết nói gì.

- Cái này, là như vầy... Ờ, vậy đó...

- ...

Rốt cuộc, Bạch Phi Vũ hoàn toàn quên mất sự tồn tại của đám người Trương Tiểu Khải mà hoàn toàn tập trung vào việc chỉ bài cho Ân Tuệ Dương. Ân Tuệ Dương mỉm cười, cô hỏi hết cái này đến cái kia, đến mức kẻ đại ngốc như Bạch Phi Vũ cũng có thể nhận ra.

Ân Tuệ Dương, cậu ta căn bản không phải không hiểu bài. Mà là cố tình đến để giải vây tình hình giữa cậu và Trương Tiểu Khải.

- Này, không phải mày bảo nó ngu à? Nếu ngu thì sao người trong Hội học sinh hỏi bài nó được?

- Không, quan trọng là, nó bơ mày vào tụi tao kìa Khải. Mất mặt thật đấy, cứ như diễn hề cho nó xem vậy!

Rầm!

Thật ra, Trương Tiểu Khải mới chính là kẻ dễ bị kích động. Vừa có lòng hiếu thắng, tự tôn, hắn dễ dàng bị lời phàn nàn của bạn bè mà trở nên tức giật. Lần này, không cần Bạch Phi Vũ, mà chính hắn sẽ tự đến tìm cậu ta gây sự. Trương Tiểu Khải tiến đến đá chiếc ghế trống văng đến chỗ Ân Tuệ Dương, khiến cô nàng giật mình suýt ngã. Mà Bạch Phi Vũ không khỏi giật mình, phản ứng nhanh mà giữ cô ổn định lại. 

Trương Tiểu Khải chướng mắt nhìn Ân Tuệ Dương, vênh váo hất cằm:

- Ân Tuệ Dương, tránh ra.

- Cậu cố tình gây sự với người của Hội học sinh à, Trương Tiểu Khải?

Ân Tuệ Dương đứng lên, nhưng lại cố tình chắn trước Trương Tiểu Khải với Bạch Phi Vũ, ngữ điệu ba phần nhắc nhở, bảy phần nhấn mạnh mình là người của Hội học sinh. Trương Tiểu Khải phút chốc có lung lay, nhưng rồi cũng chẹp miệng:

- Không muốn phiền phức thì tránh ra đi. 

- Cậu tránh sang đi.

Bạch Phi Vũ phía sau lưng Ân Tuệ Dương cũng đã đứng lên, kéo cô sang một bên để cậu tự mình đối đầu với Trương Tiểu Khải. Đã tính sẽ bỏ qua cho cậu ta rồi, nhưng hành động vừa rồi của Trương Tiểu Khải nhắm vào Ân Tuệ Dương, trông thật bực bội. Ánh mắt Bạch Phi Vũ đặc biệt dữ dội hơn mọi lần, tức giận cực kỳ.

Không thể bỏ qua được, phải đánh. Đánh xong thì sẽ bắt hắn ta xin lỗi Ân Tuệ Dương.

- Bạch Phi Vũ.

Giữa tình hình căng go lúc này, trước cửa lớp 10S1 lại xuất hiện một thân ảnh của người lớp ngoài. Nhưng thân ảnh này, đã hoàn toàn thu hút hết tất cả sự chú ý lớn nhỏ của những người trong lớp 10S1. Thậm chí đám bạn của Trương Tiểu Khải cũng phải kinh hãi trong lòng, chân vô thức chuồn nhanh về cuối lớp. Trong lòng Trương Tiểu Khải cũng có chút chột dạ và e ngại.

Vì người đến, là đàn anh năm ba nổi tiếng với danh hiệu "Đầu gấu đẹp trai nhất trường" - Bạch Sư Tử.

Mọi người nghe quá, đa phần sẽ ấn tượng với vế "đẹp trai nhất trường".

Nhưng đối với những thành phần cá biệt và nổi loạn, họ lại chỉ ghi tạc vế "Đầu gấu". Tức là Bạch Sư Tử rất đáng sợ, đặc biệt là đối với những tầng lớp hậu bối. Đến cả Ngũ lão đại trứ danh, cũng chưa từng áp đảo được một thân Bạch Sư Tử. Nhìn sắc mặt anh ta thôi, cũng đã thấy e ngại rồi.

Ánh mắt Bạch Sư Tử dời từ Bạch Phi Vũ, rồi quét lên người Trương Tiểu Khải, gương mặt vẫn ngông cuồng hững hờ không chút nể mặt. Không có lời nói nào, chỉ là một cái nhìn đầy ngạo mạn như gióng từ trên cao xuống, đã khiến Trương Tiểu Khải chảy mồ hôi lạnh, chân tay mềm nhũn. 

- Ông anh?

- "Ông anh"?

Hai tiếng danh xưng thân thiết phát ra từ Bạch Phi Vũ khiến Trương Tiểu Khải như nghe nhầm, không khỏi hoang mang mà lặp lại. Bạch Phi Vũ không rảnh để xác nhận với hắn, bất ngờ nhìn Sư Tử:

- Anh đến đây làm gì?

- Vô tình ngang qua, lại thấy bên trong ồn ào nên dừng chân một chút.

Sư Tử hờ hững đáp. Nghe không có chút mờ ám nào, nhưng lời trên là Sư Tử nói dối. Sáng nay hỏi chuyện Ân Tuệ Dương, anh mới biết tình hình trên lớp của Bạch Phi Vũ. Trong lớp, có một bạn học luôn gây sự với nó, tên Trương Tiểu Khải. Vì vậy, giờ giải lao, anh liền tranh thủ mò đến khối 10 để xem mặt cậu ta, lại nhìn thấy cảnh tượng này, đành phải ra mặt.

Ánh mắt Sư Tử càng thêm phần khinh thường, đối với tình hình trong lớp mà hung hàn bật lời:

- Giải thích đi. _Hất mặt về phía Trương Tiểu Khải, Sư Tử nghiêng đầu:

- Chuyện gì đang xảy ra với mày?

- Chuyện... em...

Lần đầu tiên, bạn học trong lớp thấy được dáng vẻ bối rối khó nói này của bạn mới đầy cao ngạo Bạch Phi Vũ. Ấn tượng của mọi người với Bạch Phi Vũ là một cậu chàng ngông ngạnh không xem ai ra gì, nhưng hiện giờ, đứng trước sự uy nghiêm ngạo nghễ của Bạch Sư Tử, Bạch Phi Vũ trông vô cùng nhỏ bé. Khí thế hoàn toàn cách biệt.

Mà Trương Tiểu Khải, cũng lấm tấm mồ hôi. Mọi người xung quanh đang luân phiên đoán mò về mối quan hệ của bạn học mới với đàn anh hung tợn năm ba nổi tiếng. Nào là phong thái ngạo cuồng giống nhau, cùng họ Bạch, xưng hô, đôi mắt cùng màu, ngũ quan tương đối, có vẻ như chín chín phần trăm là anh em rồi. Mấy lời đấy, khiến Trương Tiểu Khải không khỏi áp lực. Hắn ta chưa chán sống đến mức muốn đụng chuyện đến kẻ nổi tiếng ngang tàn không ngán một ai là Bạch Sư Tử đâu.

Ồn ào... ồn ào...

Phía cửa cuối lớp bỗng nhìn có thêm mấy người lũ lượt xuất hiện, tất cả đều mang theo dáng vẻ ngông cuồng côn đồ, khiến dân tình 10S1 đều là học sinh giỏi một phen hoang mang mà tránh đi.

Đây mới đích thực là thành phần cá biệt nổi loạn của trường. Đều là những gương mặt có thái độ bất lịch sự, nghễ ngạo, nhây nhưa. Trước sự ngoài ý muốn của Sư Tử và những người khác, một nhân dạng quen mắt đã đi ra, nhai kẹo cao su nhóp nhép mà cười bỉ ổi nhìn Sư Tử:

- Mày làm gì ở địa bàn của tao vậy, Bạch Sư Tử?

Hoắc Tử Nha không nén được phấn khích mà bước đến chỗ Trương Tiểu Khải, đột ngột quàng tay lên vai cậu ta, như một lời thông báo mà nhìn Sư Tử đầy khiêu khích:

- Đàn em của tao, có chuyện gì với mày à?

Xì xầm... xì xầm...

Lời của Hoắc Tử Nha vừa dứt, xung quanh lại một lần nữa trở nên ồn ào. Hết Bạch Phi Vũ là em trai của Bạch Sư Tử, giờ lại đến Trương Tiểu Khải là đàn em của một trong Ngũ lão đại Hoắc Tử Nha. Từ đàn em đến đàn anh, thế hệ nào cũng đều là kẻ thù không đội trời chung. 

Sự xuất hiện bất ngờ của Hoắc Tử Nha, không biết là vô tình hay cố ý, nhưng chắc chắn đều là muốn cố tình gây sự với Bạch Sư Tử.

Mà thái độ của Bạch Sư Tử dành cho Hoắc Tử Nha, cũng chẳng có nửa điểm biến động, vẫn hờ hững mở miệng:

- Mày họ đỉa à? Bám tao cũng thấy phiền.

- Cái đệch! Lão tử mà thèm bám mày? Mày chê sống rồi à Bạch Sư Tử?

- Đừng có lắm lời. _Sư Tử chán ghét ném cho Hoắc Tử Nha lời cảnh báo, ngữ điệu lạnh lùng:

- Cút qua.

Hoắc Tử Nha bị xem thấp đến cực điểm, khiến hắn còn chưa ra dáng lão đại đáng sợ được bao nhiêu, đã bị Sư Tử dìm xuống đến bé nhỏ. Hắn ta gằn giọng:

- Nói mày biết, tao là người bảo kê thằng nhóc này. Đụng đến nó, chính là mày đụng đến tao. Khôn hồn thì biết điều đi, không thì em trai mày tao cũng không bỏ qua đâu, Bạch Sư Tử.

- Ồ? Thằng nhóc này là mày bảo kê? Càng tốt. _Lời đe dọa của Hoắc Tử Nha không hề ảnh hưởng đến Sư Tử, ngược lại anh còn thêm bội phần ngạo mạn, nói:

- Nhắc nhở đàn em mày, còn dám gây chuyện đến Bạch Phi Vũ... _Nói đến đây, sắc mặt Bạch Sư Tử liền đanh lại, âm giọng hạ thấp cực điểm nhắc nhở:

- Tao sẽ cho nó phải cầu xin để được sống kiểu thời kỳ đồ đá, còn hơn là những gì nó sẽ phải nếm trải.

Vừa nói đến đây, đôi mắt Bạch Sư Tử liền liếc qua Trương Tiểu Khải, ánh mắt bao phủ hoàn toàn bởi sát khí. 

Trương Tiểu Khải khẽ nuốt một hơi lạnh. Vậy ra anh ta đã nghe thấy. Đã nghe thấy cậu nói thất thố về Bạch Phi Vũ khi nãy.

- Mày đang nhìn ai đấy? Bước qua tao được thì mày mới có cửa đụng đến nó.

Hoắc Tử Nha bị lãnh khí của Sư Tử kích thích lòng tự cao của một lão đại, liền túm cổ áo Sư Tử gầm gừ. Mà ý lạnh trong đáy mắt Sư Tử càng ngày càng lớn, tay mạnh mẽ chộp bẻ lại cổ tay của Hoắc Tử Nha, gằn giọng:

- Muốn chết à?

Thấy động, đám người của Hoắc Tử Nha liền xông lên. Bạch Phi Vũ càng không muốn để ông anh nhà mình thất vế, cũng ngạo nghễ xông ra. Tình cục của lớp 10S1 hiện tại bị đẩy căng, sắp loạn rồi.

Bên cạnh đấy, Ân Tuệ Dương không ngừng nắm chặt chiếc điện thoại trong tay, khẩn trương cầu nguyện cứu viện nhanh nhanh đến. Bất quá, cô đành phải lao vào giữa cục diện để kéo dài thời gian:

- M-mọi người! Đ-Đây là trường học! C-Có gì thì, thì từ từ nói...

- Con ất ơ nào đây, tránh ra!

- E-Em là người của H-Hội học sinh đ-đó!

Bị va chạm, nhưng Ân Tuệ Dương vẫn liều mình ngăn cản. Lời này bật ra lại khiến mấy học sinh cá biệt buồn cười, không chút nể mặt mà đáp:

- Thì sao hả? Tưởng bọn này sợ Hội học sinh chắc? Nếu mà sợ Hội học sinh thì tụi tao đâu có đến đây tìm thằng Sư Tử chơi nó!

- Nhỏ này buồn cười vãi, sợ sắp khóc rồi còn to mồm. Bé mày tưởng Hội học sinh của mày to lắm chắc? Bọn đàn anh chị của mày còn phải sợ tao kia kìa haha!

- Ồ? Vậy sao? Hội học sinh lại sợ mấy cậu cơ đấy?

Bỗng, một giọng nữ mềm dẻo cất lên, mang theo phần ý tứ châm biếm mà thu hút thành công sự chú ý của mọi người. 

Nhìn thấy người đến, Ân Tuệ Dương liền thở phào nhẹ nhõm, nơi này không còn cần đất diễn cho cô rồi. Có thể tháo lui được rồi. Nhưng cô nàng lại không hề biết, vẫn còn một sự chú ý luôn đặt lên người cô, cho dù cô có bí mật lui về góc sau.

- T-Thư ký hội học sinh? Còn có cả thằng nhỏ quỷ quái họ Lý kia nữa?

Thấy người của Hội học sinh xuất hiện, tuy chỉ vỏn vẹn hai người, nhưng đám người Hoắc Tử Nha ai cũng không khỏi cẩn trọng lùi bước. Đặc biệt là Hoắc Tử Nha, vừa nhìn thấy Cự Giải, cảm giác tối đó toàn thân như sắp chết khi lãnh phải đòn đá gấp của Cự Giải liền ùa về. Khiến hắn cư nhiên đổ mồ hôi lạnh.

Trong mắt học sinh bình thường, nụ cười hiện tại của Cự Giải vô cùng dịu hiền và nhu mì. Nhưng trong mắt đám cá biệt, nụ cười của Cự Giải lại quỷ dị hết sức đáng sợ. Mắt Cự Giải đột nhiên hướng về bàn tay đang cố nắm cổ áo Sư Tử của Hoắc Tử Nha, chân mày cô hơi nhướn một chút. Điệu cười, cư nhiên càng quỷ quái hơn. Hoắc Tử Nha lạnh lưng gáy, chợt thả Sư Tử ra, cứng rắn rút tay đang bị Sư Tử vặn về, vẫn ra dáng lão đại hất mặt:

- Phiền toái! Chúng ta đi!

Rất nhanh, quân đoàn của Hoắc Tử Nha đã lũ lượt rời đi không một chút giằng co. Sự xuất hiện của các tiền bối trong Hội học sinh hoàn toàn bức ép cả đám người trong Ngũ lão đại, khiến dân tình 10S1 không khỏi trầm trồ. Tại vì phong thái của hai đàn anh đàn chị kia, hoàn toàn khác với phong thái yếu ớt bất lực của bạn học Ân của bọn họ.

Cự Giải từ đầu đến cuối cũng chỉ chú ý đến Sư Tử, phát hiện anh không có vết tích gì, mới an lòng cười một cái, rồi quay lại nhiệm vụ của mình. Lý Tây Lạc tìm ra Ân Tuệ Dương lui trong góc như mọi khi, mỉm cười dỗ dành:

- Em út, làm tốt lắm. Trước khi bọn anh đến, em không việc gì chứ?

- Dạ không ạ! Em vẫn như mọi khi, rất bình an. Thật may là hai anh chị đến kịp lúc, giúp em!

Ân Tuệ Dương vui mừng cảm kích, dáng vẻ vô cùng dễ thương đáng mến, khiến Lý Tây Lạc không khỏi yêu chiều xoa đầu cô một cái. Mà một màn tương tác này của hai anh em họ, lại khiến cho ai đó luôn đặt sự chú ý lên cô, trong lòng có chút chua chua.

- Bạch Phi Vũ.

Đột nhiên bị nhắc đến, Bạch Phi Vũ đang mất tập trung nên có chút giật mình. Thấy Cự Giải nhìn mình, cậu chàng tự động thốt lên:

- Tôi không có đánh nhau.

- Chị có nói gì đâu. _Cự Giải có hơi buồn cười trước phản xạ thật thà xen lẫn oan ức của Bạch Phi Vũ, có ý nhắc nhở:

- Đừng quên là án phạt của em vẫn chưa kết thúc, nên đừng táy máy tay chân nếu bị bức ép. Có chuyện gì cứ thưa lên Hội học sinh giải quyết. 

Nói đến đây, cô lại quay sang Trương Tiểu Khải. Cự Giải tất nhiên cũng đã nghe qua chuyện của Bạch Phi Vũ trên lớp và nghe đến Trương Tiểu Khải qua lời của Ân Tuệ Dương, nhưng thái độ của cô vẫn ôn hòa:

- Trương Tiểu Khải, thời gian tới, Hội học sinh sẽ để mắt đến em. Tốt nhất là em nên hiểu, người trong Hội học sinh chú ý đến em thì không sao, nhưng để Hội trưởng chú ý đến em, thì sẽ khó khăn lắm đấy. Cứ nhìn vào những tấm gương từng trải, em tự biết. Tạm thời, thì chị sẽ để mắt đến em. À, với lại chị có lời này muốn nói nữa.

Trương Tiểu Khải dường như cũng không nghe lọt tai những lời của Cự Giải là bao, hoàn toàn xem nhẹ nó, nhưng đột nhiên Cự Giải lại ghé xuống tai cậu, nói nhỏ:

"Chị xem Bạch Phi Vũ như em trai mình. Muốn hiểu ý của chị, thì đến hỏi lão đại Tống Thanh một chút đi. Kết quả của việc đụng đến em trai chị, là như thế nào." 

- ...

Hồi Lâm Tử Hàn mới xuất hiện, đã đụng chạm đến lão đại Tống Thanh. Lúc đó mọi người vẫn chưa biết Lâm Cự Giải là chị gái của Lâm Tử Hàn. Ẩu đả xảy ra, Tống Thanh đánh Lâm Tử Hàn bầm mặt. Kết quả, không hiểu Hội học sinh xử trí thế nào mà mặt mũi của Tống Thanh hôm đó còn thê thảm hơn cả Lâm Tử Hàn. Bọn trong giới lén lút truyền nhau tin đồn đó là do Lâm Cự Giải làm, vì đụng đến em trai của cô ấy.

Mà lời của Cự Giải lúc này, khiến Trương Tiểu Khải thêm khẳng định tính xác thực của tin đồn kia.

Nó là thật.

Trương Tiểu Khải có chút thất vía. Hắn ta còn đang ỷ y vào việc đột nhiên lại được lão đại Hoắc Tử Nha nâng đỡ, nhưng giờ lại phát hiện ra, chống lưng cho Bạch Phi Vũ, không chỉ có Bạch Sư Tử mà còn có cả Lâm Cự Giải của Hội học sinh.

Thật đáng ghét.

- Lão đại, tên nhóc ở 10S1 đó, anh định bảo kê thật à?

Bên này, đám người Hoắc Tử Nha đã rời khỏi khu vực khối 10 mà trở về khối 12. Người lên tiếng thắc mắc chuyện này, là một đàn em thân thiết với Hoắc Tử Nha. Vừa rồi, bọn họ chỉ vô tình đi ngang qua khu vực khối 10, đáng lẽ bỏ qua mà đi luôn. Nhưng đột nhiên lão đại của họ dừng lại, vì phát hiện ra sự xuất hiện của Bạch Sư Tử ở đấy. Theo chân Hoắc Tử Nha, những người còn lại đương nhiên biết lão đại nhà mình căm ghét Bạch Sư Tử thế nào. Từ sau vụ ở bờ sông, lão đại của họ đã không còn cớ để gây sự đánh nhau với Bạch Sư Tử. Lần này, có vẻ như phát hiện cơ hội nên Hoắc Tử Nha đã xen vào chuyện của 10S1. Thành công đối đầu với Bạch Sư Tử.

Trước câu hỏi của đàn em, Hoắc Tử Nha làu bàu đáp:

- Nếu nó gây chuyện dính đến thằng chó Bạch Sư Tử, thì báo tao. Không thì mặc xác nó.

- Dạ.

Quay trở lại lớp 10S1, mọi chuyện đã được người của Hội học sinh thu xếp. Hiện tại, trong lớp chỉ còn học sinh của 10S1, bạn bè lớp khác của Trương Tiểu Khải cũng đã rời đi. Lúc này, không còn điều gì lo ngại, Bạch Phi Vũ mới tìm đến Ân Tuệ Dương. Gương mặt có chút ngạo mạn, nhưng cũng có chút tôn trọng, cất lời:

- Cậu... lúc nãy không bị gì chứ?

- Hả? À, ý cậu là lúc can ngăn mọi người xô xát đó hả? _Ân Tuệ Dương hồn nhiên diễn giải, rồi híp mắt cười đáp:

- Không sao cả, tớ trông vô dụng vậy thôi chứ thân thủ tránh đòn của tớ là nhất đấy. Rèn giũa gần nữa năm nên đã thành cao thủ rồi haha. 

Bạch Phi Vũ có chút buồn cười, tránh đòn mà cũng được gọi là một loại thân thủ sao? Lúc nãy thấy Ân Tuệ Dương nhỏ bé chen vào giữa một đám nam sinh cao to thô kệch, dù có sợ hãi nhưng vẫn cố gắng hòa hoãn tình thế tranh chấp. Lúc đó, trong tâm cậu bỗng có cảm giác không lỡ, chỉ muốn bước đến kéo cô ra khỏi chỗ nguy hiểm đấy. Nhưng người của Hội học sinh lại xuất hiện kịp thời. Mà bọn họ vừa xuất hiện, cậu liền thấy cô lén lút trốn ra chỗ an toàn phía sau, không có một chút tiền đồ gì. Nhưng mà như vậy, lại trông rất buồn cười. Rất... dễ thương.

Cậu luôn chăm chú quan sát biểu cảm của cô, liền càng buồn cười hơn. Thật là phong phú, như một đứa con nít lần đầu xem phim siêu nhân hành động vậy. Thế nhưng, sự tận hưởng đó của cậu lại bị ngắt ngang bởi sự tiếp cận cô của đàn anh trong Hội học sinh. Trông anh ta và cậu ấy rất thân thiết, đến mức còn xoa đầu người khác. Lúc đấy, cậu thật sự rất khó chịu, định đi ra xen vào thì lại bị Cự Giải nhắc đến.

Cậu là... quá chú tâm đến cô mà quên mất tình hình. Còn có cả anh Sư Tử đang ở đây, mà cậu lại chỉ chú ý đến Ân Tuệ Dương. Thật kỳ lạ.

- Bạch Phi Vũ? Phi Vũ?

- Hả?

Thấy dáng vẻ đăm chiêu thất thần của Bạch Phi Vũ, Ân Tuệ Dương liền khua tay trước mặt cậu. Rốt cuộc cậu cũng tập trung trở lại. Bạch Phi Vũ cũng nhận ra mình vừa rồi đã suy tư, vội vàng hắng giọng:

- À, ờ... thì, còn lúc nãy thì sao?

- Hả?

- Lúc Trương Tiểu Khải đá ghế vào cậu. Có sao không?

- À... _Ân Tuệ Dương nhớ ra, cũng thành thật trả lời:

- Lúc đó thì có hơi giật mình thật, nhưng tớ không bị gì cả. Cảm ơn cậu quan tâm nhé!

- C-Cái đó... T-Tôi không có quan tâm. C-chẳng qua là vì tôi mà cậu mới bị gây chuyện, n-nên hỏi thôi!

Bạch Phi Vũ bỗng nhiên đỏ mặt, ngượng ngùng cùng nghênh ngạo mà quay mặt đi, phản biện. Ân Tuệ Dương cũng không chú ý nhiều, mỉm cười chấp thuận:

- Vậy cũng được!

- N-Nên thế!

Bạch Phi Vũ cao ngạo đáp một tiếng, sau đấy lật đật ngồi về chỗ. Mặt mũi không khỏi thấy nóng hừng. Rõ ràng là có để tâm, nhưng không muốn bị phát hiện chút nào.

Ân Tuệ Dương nhìn phản ứng của Bạch Phi Vũ, vẫn mỉm cười. Bạch Phi Vũ cao ngạo như vậy, mà lúc nói lắp lại đáng yêu biết bao nhiêu. Cậu bạn này trong ngoài bất nhất thật đấy, khiến cô tò mò ghê.

Nghĩ đến, Ân Tuệ Dương lại nhìn qua Trương Tiểu Khải đang ngồi im re ở chỗ ngồi của mình mà không có chút động tĩnh nào. 

Chuyện chị Cự Giải nhờ, cô sẽ nhiệt tình giúp đỡ, đó cũng là trách nhiệm của chính cô.

Sau khi giải quyết tình hình ở lớp 10S1, Lý Tây Lạc tiện đường đi tuần quanh khối 10 một lượt. Còn Cự Giải thì trở về Hội học sinh tiếp tục viết thông báo tuyển thành viên. Sư Tử cũng thuận đường đi cùng một đoạn. 

- Lúc nãy cậu đã nói gì với Trương Tiểu Khải vậy?

Chưa đi được vài bước, Sư Tử đã mở miệng cất lời trước. Vì anh đã chú ý, Cự Giải đột nhiên nói gì đó ở tai Trương Tiểu Khải, ngay sau đó, thái độ của Trương Tiểu Khải liền thay đổi, đã biết nặng biết nhẹ hơn. Đó giống như lời đe dọa, nhưng Cự Giải mà lại đe dọa, thật vô lý. Nên anh rất thắc mắc. Cự Giải cười nhẹ, hòa hảo đáp:

- Cũng không có gì đâu. Chủ yếu là tớ tiết lộ cho thằng nhỏ biết khi Xà Phu điên lên thì sẽ như thế nào để nó sợ thôi.

- Vậy à.

Sư Tử có cảm giác không giống như vậy, nhưng hỏi thêm thì thành ra anh sẽ khiến Cự Giải khó xử nên cũng thôi. Bỗng, điện thoại của Cự Giải reo lên, cô cười với Sư Tử một cái rồi nghe máy:

- A, chết, tớ quên mất. Cậu đang ở chỗ chú Khôi à? Tớ còn chưa xong thông báo tuyển dụng, thôi cậu cứ về trước đi. Tớ làm xong sẽ đi in sau, xin lỗi cậu nhiều nhé Xử Nữ. Gặp lại cậu sau, byeee~

Xử Nữ gọi điện đến để hỏi sao Cự Giải chưa gửi file thông báo tuyển thành viên của Hội học sinh cho cậu. Vì cậu đang đi in phiếu khảo sát địa điểm cắm trại nên tiện giúp Cự Giải in phần thông báo tuyển dụng luôn. Cự Giải đang làm thì nhận được điện thoại của Ân Tuệ Dương về sự vụ của 10S1, rồi quên báo lại cho Xử Nữ khiến cậu ấy chờ ở ngoài tiệm. Áy náy dâng cao, Cự Giải đành phải mua nước để an ủi cậu bạn Xử Nữ của mình thôi.

Mặc dù không cần hỏi, chỉ qua câu từ nói chuyện với Xử Nữ của Cự Giải, Sư Tử cũng đoán được phần nào tình hình. Anh còn nhớ lúc sáng vào phòng Hội học sinh, mặt mũi ai cũng bơ phờ mệt mỏi, trước bàn ai cũng có một đống giấy tờ. Cự Giải còn phải bận xử lý việc của mình rồi mới có thể ra ngoài gặp anh. Lúc nãy thấy cô chạy đến 10S1, tóc tai còn khá rối bời, mắt kính cận nhẹ còn chưa kịp tháo. Chứng tỏ hiện tại cô đang bận rộn đến mức nào. Nghĩ đến, anh có chút chua xót. Sau đấy, anh chợt cất giọng, có hơi thấp:

- Xin lỗi.

- Hả?

Trước sự ngơ ngác của Cự Giải, Sư Tử có chút áy náy, cất lời:

- Lúc nãy đã tạo ra cục diện hỗn loạn, khiến cậu phải chạy đến giải quyết. Làm phiền cậu rồi, xin lỗi, Cự Giải.

Nghe lời này, Cự Giải phải mất mấy giây sau đấy mới xâu chuỗi lại được ý tứ của Sư Tử. Anh là đang cảm thấy có lỗi vì nghĩ mình đã gián tiếp tạo thêm việc cho cô sao? Cự Giải nhanh chóng xua tay, đôi mắt sau cặp kính cận vô cùng khẩn thiết, nói:

- Không, không, cậu không phải xin lỗi. Là Hoắc Tử Nha cố ý muốn gây sự với cậu mà. Tớ hoàn toàn biết cậu không phải là kiểu người đi gây chuyện mà! Tớ cũng biết trước giờ cậu bị lên phòng Hội học sinh đều là bất đắc dĩ bị cuốn theo mà thôi!

- ...

Sư Tử có chút bất ngờ. Cự Giải biết sao? Cự Giải biết anh bị điểm mặt trên phòng Hội học sinh, biết anh bị bắt gặp ngay lúc ẩu đả đều là vì tình huống ngõ cụt sao? Như vậy, tức là cô đã luôn quan sát anh kể cả những lần mà anh còn không nghĩ đến? Vậy mà khi đấy, anh đã rất chán ghét vì nghĩ rằng cô đang lấy cớ để ra oai và thể hiện trước mặt anh.

Thật là... cay nghiệt.

- Sư Tử, cậu có nghe gì không? Cậu không có lỗi đâ---

- Thật là.

Cự Giải vẫn luôn kiên quyết phủ nhận tội trạng của Sư Tử như vậy, nhưng cô có biết rằng anh thực sự cũng có tội hay không? Sư Tử cười khổ một tiếng, sau đấy chợt đưa tay lên, búng nhẹ vào trán cô:

- Thích tôi nhiều như thế, sau này làm sao tôi trả hết đây?

- Hả?

Cự Giải ngu ngơ ôm trán, thì bàn tay Sư Tử rất nhanh đã chuyển lên đỉnh đầu, xoa nhẹ cô một cái, nói:

- Làm việc, đừng có quá sức. 

- A...

Sư Tử đã rẽ lối đi về lớp, nhưng mà Cự Giải thì vẫn đang bần thần tại chỗ, tay không khỏi chạm đến đỉnh đầu nơi Sư Tử vừa xoa tóc cô. Gương mặt thoáng chốc hồng hào xinh đẹp, ánh mắt thơ thẩn đến đáng yêu, môi mềm không ngừng tủm tỉm.

Sư Tử... vừa mới xoa đầu cô.

Rất nhẹ nhàng, rất ấm áp. Nụ cười rất ôn hòa. Giọng nói vô cùng trầm ấm dễ nghe. Ánh mắt cũng rất dịu dàng.

Aaaaaaaaaaa!

Lâm Cự Giải cô sống đến ngày hôm nay, có chết cũng thỏa mãn a.

Lớp 11E2...

- Cho 3,6 gram NaOH tác dụng với HCl, thu được 2,4 gram H2O...

Rengggg... Renggggg...

Ma Kết đang đọc đề bài, thì tiếng chuông giờ nghỉ trưa đã reo lên, học sinh dưới lớp liền reo mừng hào hứng. Ma Kết mỉm cười, đọc nốt đề bài tập rồi thu dọn giáo án lại, nhìn học sinh phía dưới:

- Hết tiết rồi, chúc các em ăn trưa ngon miệng nhé. Hôm sau chúng ta sẽ gặp lại, và nhớ phải làm bài tập đầy đủ đấy.

- Vâng ạ.

- Ôi lại phải làm bài tập!

- Tốn mất ba phút hơn rồi!

Bên dưới, học sinh có muôn vàn phản ứng, vâng lời, chán chườm, lười biếng, so đo,... Nhưng ánh nhìn của Ma Kết rất nhanh đã chú ý đến vài học sinh. Mấy ngày qua anh đã cảm nhận được rồi. Dường như gần đây anh rất có sức hút đến những thành phần học sinh cá biệt. Mà lớp nào anh dạy cũng đều có những thành phần như vậy, kỳ lạ là, thái độ của những em ấy rất khó tả.

Nói sao nhỉ? Luôn lén lút quan sát anh, nhưng khi anh nhìn sang thì lại tránh né. Một người thì không nói, một lớp thì không có vấn đề gì. Đằng này, là tất cả.

Tất cả học sinh cá biệt mà anh dạy đều như vậy. 

Xì xầm... xì xầm...

Ma Kết vừa bước ra khỏi lớp 11E2, thì một nhóm nữ sinh ồn ào đang đứng gần đó liền tức khắc im bặt. Hơn nữa, ánh nhìn của bọn họ đồng loạt đều đổ lên người Ma Kết. Sau đó bọn họ đùn đẩy nhau, tranh luận bằng ánh mắt, rốt cuộc cũng đưa ra được quyết định.

Một nữ sinh bị đẩy ra khỏi nhóm, cô gái không khỏi bất lực lẫn bất cam. Phút sau, chạm ánh mắt với Ma Kết, nữ sinh ấy liền thu lại biểu cảm sinh động trên mặt, khẽ chỉnh trang tóc tai, cười cười với Ma Kết:

- Chào thầy ạ.

- Ừ, chào em.

Ma Kết cũng cười đáp lại. Cô gái cũng không biết nói gì, thì đám bạn phía sau lại bắt đầu hắng giọng nhắc nhở. Cô gái đành phải gượng ra một vẻ mặt méo mó, nhìn Ma Kết, lại cười:

- Thầy Dương... em, thì là, có một việc em cần sự chỉ giáo từ thầy. Thầy có thể ra ngoài nói chuyện với em một chút được không ạ? Em không làm phiền thầy lâu đâu, chỉ một phút thôi.

- Ừ, được. Nếu em đã có chuyện muốn hỏi thì thầy sẽ giúp đỡ.

Ma Kết dễ dàng đồng thuận, khiến các cô gái phía sau đồng loạt vui mừng, còn cô gái đứng trước anh thì lại bất ngờ. Không ngờ anh lại dễ nhờ vả như thế.

Ma Kết đi theo nữ sinh kia ra ngoài, ở bên cạnh khuôn viên tòa nhà khu C, có cây xanh bóng mát và gió thổi hiu hiu. 

- Vậy em muốn hỏi thầy vấn đề gì?

Thấy cô gái dừng bước, Ma Kết cũng dừng bước. Cô gái kia lúc này thập phần lúng túng, lâu lâu lại lén nhìn lên tầng trên, rồi mắt lại láo liên nhìn ra phía sau. Bị Ma Kết hỏi, cô nàng liền nghĩ nhanh nhanh đến một cái cớ, đáp:

- Dạ, là... thì là... em muốn hỏi... thầy Dương có phải là... là...

Cô gái đã cố gắng kéo dài câu chữ ra nhất có thể, mà vẫn chưa có động tĩnh gì nên cứ lấp la lấp lửng. Ma Kết tò mò:

- Là?

- Là... là...

- Là?

- Là có body mlem lắm đún---

Àoooo!

 Ngay lúc cô gái kia không kiếm ra được lời nào liền nói đại, thì đột ngột có một tràng nước đổ ầm xuống chỗ Ma Kết. Cô gái kia phản ứng nhanh liền tránh ra, sắc mặt vừa kinh sợ vừa hào hứng. Ở bụi cây gần đấy có mấy con mắt, cũng cố mở to ra nhìn phía trước. Người ở phía tầng trên cũng ngoái đầu xuống tò mò...

Cái lưng. Cái lưng. Cái lưng.

Trọng điểm phải nhắc lại ba lần.

Nhưng chút chốc, cả cô nữ sinh nói chuyện với Ma Kết, lẫn người trong bụi cây và người trên tầng đều thất vọng đến mức bất mãn.

Dương Ma Kết vậy mà khô rang. Vì anh phản ứng còn nhanh hơn cả nữ sinh kia, cũng tránh được tràng nước từ trên đổ xuống. Ngay lập tức, người ở tầng trên liền bị dọa một phen khi thấy Ma Kết nhìn thẳng lên trên này, tụi nó vội vàng rối rít xin lỗi vì không cẩn thận rồi trốn mất tăm. Đến khi Ma Kết quay sang nhìn lại nữ sinh trước mặt mình, còn chưa kịp mở miệng thì cô bé đã cúi đầu rối rít:

- Xin lỗi thầy, em không còn muốn hỏi gì nữa, tạm biệt thầy!

Nói rồi cô nàng bỏ chạy mất hút. Ma Kết vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. 

Nữ sinh vừa rồi, là một học sinh cá biệt nên Ma Kết mới đồng ý đi theo đến đây. Tưởng sẽ khai thác được điều gì về thái độ của thành phần cá biệt đối với mình, ai ngờ, tình huống càng làm anh cảm thấy kỳ quái hơn.

Cái trận nước vừa rồi, không phải là trùng hợp đâu nhỉ?

Sau khi Ma Kết rời đi rồi, đám học sinh đang trốn trong bụi cây mới dám thò mặt ra. Bọn họ lắc đầu nhìn nhau, sau đấy thông báo đến người trong hội chuyển sang kế hoạch B.

Như thường lệ, Ma Kết định sẽ lái xe ra bên ngoài dùng bữa trưa. Nhưng đến bãi đậu xe thì phát hiện bánh xe mình bị xì lốp. Anh đành gọi điện cho dịch vụ sửa chữa di động. Đợi đội ngũ sửa chữa đến, cũng mất không ít thời gian. Ma Kết đành trở lại căn tin nhà trường dùng bữa. Căn tin dành cho giáo viên đã dọn dẹp nghỉ ngơi luôn rồi, Ma Kết đành đến căn tin học sinh mua tạm đồ đóng gói ăn.

Vừa di chuyển, Ma Kết vừa cảm thấy kỳ lạ.

Cuộc đời anh từ trước đến giờ, hôm nay mới lần đầu nhận thấy bản thân mình xui rủi như vậy. Có gì đấy lạ lắm. Linh cảm của anh cứ ngứa ngứa bất thường.

Bộp!

Đúng như cái linh cảm của mình. Ma Kết vừa quay đi sau khi thanh toán nước và bánh mỳ đóng gói, thì phía sau lưng anh lại bất thình lình có một vật ập vào. Cảm giác ươn ướt bắt đầu thấm dần qua lớp áo xuyên đến da lưng anh.

Ngay tức khắc, giọng nói quýnh quáng của một nữ sinh cất lên:

- Xin lỗi thầy, em xin lỗi thầy! Thành thực xin lỗi thầy, em không cố ý!

Vừa nói, nữ sinh kia vừa cầm khăn ướt lau vết thức ăn trên người Ma Kết xuống. Bạn bè của nữ sinh nọ cũng gia nhập, dùng khăn ướt lau lau áo, thậm chí còn có người muốn cởi áo khoác ngoài của Ma Kết ra.

- Được rồi, được rồi. Không sao cả, thầy không sao.

Ma Kết nhanh chóng thoát khỏi chiếc áo khoác đang được giữa chặt ấy, miệng vẫn mỉm cười ôn hòa, nói:

- Mấy đứa không cần cảm thấy áy náy, cứ dùng bữa tiếp đi.

Thấy Ma Kết chỉ còn mặc chiếc áo sơ mi, con mắt các nữ sinh kia liền tròn to nhìn về phía lưng anh. Áo sơ mi trắng, rất dễ nhìn thấy bên trong nếu có hình xăm. Thế nhưng bọn họ lại không nhìn ra được gì. Như hiểu ý bọn họ, có một nữ sinh khác đi đến, trên tay cầm một ly nước soda mát lạnh.

- Oái!

Cô gái trật chân, ngã xuống, ly nước cư nhiên đổ vào tấm lưng sừng sững vững chãi của thầy giáo Dương Ma Kết. 

Bộp!

Mấy con mắt của đám nữ sinh và những nam sinh ngồi gần đấy đều mở to nhìn xem... Nhìn xem...

Có...

Có một người đã chắn cho Ma Kết khỏi ly soda ấy!

- Lớp trưởng, em...

Ma Kết ngỡ ngàng nhìn Bảo Bình ở sau lưng mình. Vừa rồi anh nhận được chủ ý mơ hồ từ phía sau, nên đã kịp phản ứng cần tránh đi. Nhưng không ngờ lại có người phản ứng còn nhanh hơn, chạy tới che chở phía sau của anh.

Mắt Bảo Bình hơi giật giật. Nhìn sắc mặt rất khó coi. Xem ra cô cũng không tự nguyện đứng ra che chắn cho lắm, nhưng vẫn lựa chọn đứng ra.

Xem ra, Ma Kết vẫn là được ông trời chở che. Vì đám nữ sinh cố tình tạo chuyện và những nam sinh ngồi đấy đều thất vọng một lần nữa. Một chút nữa thôi là có kết quả rồi.

- Thầy chưa ăn trưa à? 

Bảo Bình và Ma Kết lúc này đều không ai mặc áo khoác ngoài, ngồi dưới ghế đá của một tán cây lớn trong khuôn viên vắng vẻ của trường. Tình huống lúc nãy cũng chẳng biết phải nghĩ thế nào. Bảo Bình xuống căn tin để mua sữa uống, vì lỡ ăn quá cay. Bắt gặp Ma Kết ở đấy, đang dây dưa với mấy nữ sinh vì chiếc áo khoác suit. Cô định đến gần chào hỏi, lại thấy một nữ sinh khác ngã nhào đến chỗ Ma Kết, cô phản ứng nhanh liền chạy ra đỡ cho một mạng.

Vậy nên, giờ áo khoác cô cũng ướt luôn rồi, không mặc được.

Nhìn thấy Ma Kết đang mở chai nước ép ra, Bảo Bình lại hỏi:

- Lại còn mua mấy món nhẹ này nữa? Làm sao mà no?

- À thì, hôm nay tôi hơi xui xẻo một chút.

Ma Kết mở gói bánh mỳ ra, chìa sang phía Bảo Bình, cười nhẹ một cái:

- Em ăn không?

Bảo Bình lắc đầu, nói:

- Tôi ăn rồi. Thầy bảo thầy gặp xui xẻo?

- Ừ, xui xẻo đến mức đáng ngờ. _Ma Kết cắn một miếng bánh, nhẹ nhàng tóm lược gọn:

- Sáng nay, tôi suýt bị nước ở tầng trên đổ xuống vì có học sinh bất cẩn. Đến trưa thì xe lủng lốp, không ra ngoài ăn trưa được. Trở về thì căn tin cho giáo viên đã đóng cửa. Lúc mua đồ thì bị đồ ăn đổ trúng. Nếu như em không chắn cho tôi lúc nãy, thì tôi đã bị ướt áo rồi. _Ngừng một chút, anh lại nhìn cô học trò, đùa một tiếng:

- Cứ như có quỷ theo sau vậy nhỉ?

- T-tào lao không!

Nghe tới quỷ, sống lưng Bảo Bình liền lạnh ngắt. Dù bề ngoài cô có đáng tin đến mấy, thì cô vẫn phải thừa nhận mình rất sợ ma quỷ. Mà nghe những sự tình Ma Kết gặp phải, đúng là xui xẻo đến không ngờ. Nói Ma Kết là tao lao khi nhắc đến quỷ, vậy mà giây sau Bảo Bình đã thập thò đề xuất:

- Hay là thầy đi giải hạn đi. Gần khu nhà tôi có một bà đồng cũng nổi tiếng lắm.

- Haha, em lật mặt nhanh vậy lớp trưởng?

- Tại thầy trước mà. 

Bảo Bình giả bộ vô tội đáp lại. Nhưng cô lại chú ý đến chiếc bánh mì đơn giản là bữa trưa của Ma Kết, trong lòng có chút xót. Cô thắc mắc:

- Hình như thầy không hay dùng bữa ở trường?

Là vì nhiều lần cô thấy anh đi từ bãi đậu xe vào trường trong khoảng thời gian nghỉ trưa. Cô cũng thấy anh ít khi đi cùng với mấy giáo viên khác khi bọn họ tới giờ ăn. Ma Kết gấp gấy gói bánh mì lại, bình đạm đáp:

- Ừ, khẩu vị của trường không hợp với tôi lắm, nên tôi thường sẽ ra ngoài ăn.

Nhưng mà lần nào thấy, cũng chỉ thấy một mình thầy đi từ nhà xe ra. Thầy... ăn cơm một mình sao?

Tất nhiên Bảo Bình không thể mở miệng hỏi ra câu này. Nếu là cô của trước đây, cô sẽ thong dong nói ra bất kỳ điều gì mình thắc mắc. Nhưng không biết từ lúc nào, đối với Ma Kết, có những câu hỏi nhạy cảm, cô sẽ không dám nói với anh. 

Những sự tinh tế quan tâm đến học sinh của mình, những hành động hiểu chuyện và luôn giúp người khác thoải mái và an tâm, luôn đề cao và tôn trọng học sinh của mình, bảo vệ học sinh của mình và nhiều ưu điểm mà cô ngưỡng mộ anh. Ngoài những điều đó ra, cô hoàn toàn không hiểu biết gì về Ma Kết cả.

Sở thích, thói quen, mối quan hệ với đồng nghiệp,... đều mơ màng không rõ lắm. 

Mà cũng phải, cô cũng chỉ là học trò của anh, sao có thể thấu hiểu những vấn đề riêng tư đấy. Nhưng mà, cô vẫn luôn tò mò những điều đấy.

Không lẽ, là do cô quá ngưỡng mộ và yêu mến thầy ấy sao?

- Hmn, giờ nghỉ trưa cũng sắp hết rồi, chúng ta nên đi thôi.

Ma Kết uống xong chai nước ép, đã hoàn thành bữa trưa đạm bạc của mình, nên cất lời mở đầu. Anh đứng lên, lấy áo khoác của mình lên, nhìn xuống Bảo Bình vẫn còn đang ngồi, nhắc một tiếng:

- Lớp trưởng?

- Thầy...

Bảo Bình đột nhiên cúi đầu, như có điều gì muốn nói. Một lúc sau, mới mạnh dạn đề xuất:

- Bọn tôi cũng thường hay gọi cơm ở ngoài ăn khi chán cơm nhà trường, đến phòng bóng rổ ăn. Khi đấy... _Nói đến đây, Bảo Bình nhìn thẳng đến Ma Kết, thẳng thắn bày tỏ:

- Thầy sẽ ăn cùng chứ?

- ...

Trước lời mời của Bảo Bình, Ma Kết có chút bất ngờ. Gương mặt luôn nhu hòa, trong khắc này thật sự đã có sự kinh ngạc. Rất nhanh sau đấy, Ma Kết lại mỉm cười, đồng thuận:

- Được, tôi sẽ đến.

- Vậy tôi sẽ báo cho thầy trước.

- Được, cảm ơn em, lớp trưởng.

- Vâng.

Không rõ Ma Kết thế nào, nhưng sau khi thành công rủ rê Ma Kết, Bảo Bình rất vui. Chính cô cũng không rõ tại sao mình lại vui vẻ như vậy. Cảm xúc này, còn vượt ra ngoài cả niềm vui, mà còn có gì đấy rất hào hứng và mong chờ.

Giống như cô đã rút ngắn một chút trong khoảng cách với thần tượng của cô vậy.

Giờ tan học...

- Nhóc Ngưu Ngưu!

Ra về, lớp 12S còn chưa đóng sách vờ xong thì đã nghe thấy giọng nói thân quen trong mấy ngày nay. Hiển nhiên, trước cửa lớp đã thấy bóng dáng vui vẻ của Bùi Phong bên 12A. 

Lần này, Bùi Phong cũng không còn nhầm lẫn Kim Ngưu với Lý Yên nữa, vì anh chàng đã nhớ được vị trí của Kim Ngưu, hoàn toàn không gần chỗ ngồi bàn đầu của Lý Yên. Lý Yên thu dọn đồ đi qua Bùi Phong, Bùi Phong cũng không chú ý đến. Điều này, khiến cô gái này có chút hụt hẫng. Cô đã bị lù mờ rồi sao?

- Cậu ta lại qua đây làm gì? Chướng mắt.

Song Ngư không hề kìm nén ánh nhìn khó chịu của mình dành cho Bùi Phong. Cũng may chỗ của anh và Kim Ngưu không gần nhau, nên Kim Ngưu không nghe thấy. 

- Bây giờ mày sẽ dạy đội Teakwondo chơi Tennis à?

Bảo Bình thấy Bùi Phong, hỏi. Kim Ngưu gật đầu:

- Ừ, chỉ cần dạy bốn người thôi. Không thể đến Tennis mượn chỗ được, nên bọn tao sẽ đến công viên nhỏ cạnh trường. Mày đi cùng không? Lâu rồi tao với mày cũng chưa chơi với nhau.

- Hôm nay thì không được rồi, mẹ tao mới gọi về canh cửa hàng. Nhà kia lại có chuyện.

- Haiz, thế bảo trọng nhé Bảo Bình nữ hiệp!

- Tỳ nữ Kim Ngưu khách sáo quá rồi!

- Mẹ mày -_-!

Đúng là nói chuyện thâm tình được đôi ba câu là câu chuyện của hai cô nàng này lại trở nên cảm lạnh.

Hội học sinh...

- Thế nào rồi Tuệ Dương, Bạch Phi Vũ với Trương Tiểu Khải thế nào rồi?

Thấy Ân Tuệ Dương, Cự Giải liền vời vời cô bé lại và cho mấy viên kẹo dẻo mua chuộc. Ân Tuệ Dương thích thú nhận lấy, thành thật báo cáo:

- Hôm nay thì không có chuyện gì ạ. Trương Tiểu Khải không có động tĩnh gì nên Bạch Phi Vũ cũng sóng yên biển lặng.

Chuyện mà Cự Giải nhờ Ân Tuệ Dương, thực ra là muốn cô bé quan sát Bạch Phi Vũ một chút, đặc biệt là mối quan hệ với Trương Tiểu Khải. Lúc sáng, cô thấy Hoắc Tử Nha kè kè bên Trương Tiểu Khải, đoán là cậu ta sẽ lợi dụng mâu thuẫn giữa hai cậu bé năm nhất để có cớ gây hấn với Sư Tử. Vậy nếu cô có thể ngăn chặn được chuyện phát sinh giữa hai cậu bé năm nhất kia trước, thì Hoắc Tử Nha không còn cơ hội để đem phiền phức đến Sư Tử rồi. Cô hoạt động chủ yếu ở khu vực năm ba, khó có thể kiểm soát được năm nhất nên mới nhờ đến hậu bối năm nhất của mình. May mắn là cô bé Ân Tuệ Dương này rất tốt bụng, không hề ngần ngại mà giúp cô.

Biết Ân Tuệ Dương thích kẹo dẻo, nên cô đã tranh thủ mua một ít để thành kính biếu cho ẻm.

- Cự Giải, chuyện thông báo tuyển dụng thành viên thế nào rồi?

Xà Phu lúc này mới đi đến phòng Hội, sắc mặt có hơi nhợt nhạt, khiến mọi người có hơi e ngại. Cự Giải cẩn mẫn đáp:

- Tớ in xong rồi. Bây giờ sẽ đi dán thông báo lên các bảng thông tin trong khuôn viên trường. Về kế hoạch tuyển chọn, tớ và Xử Nữ đang xây dựng. Sẽ cố gắng hoàn thành sớm để định ra ngày tuyển chọn.

- Vậy tốt, các cậu vất vả rồi.

- Cậu mới vất vả đấy Xà Phu, sắc mặt của cậu không tốt.

Cự Giải cất lời quan tâm. Từ lúc Xà Phu nhậm chức đến giờ, đây là lần đầu tiên Cự Giải thấy dáng vẻ mệt mỏi này của cô ấy. Xử Nữ đang chăm chú xây dựng kế hoạch tuyển chọn, cũng lên tiếng quan tâm:

- Cậu về nhà nghỉ sớm đi Xà Phu, tôi giúp cậu quản Hội một ngày.

- Đúng đó chị à, hôm nay em sẽ nghiêm túc thay cho phần chị.

Lý Tây Lạc dẻo miệng hứa hẹn, những thành viên khác cũng thương xót hội trưởng của mình mà đồng loạt lên tiếng. Xà Phu chợt cười khẩy, xua tay:

- Một người thì thôi đi, đừng có chơi trò hùa tập thể.

- Hội trưởng à...

- Ai nói nữa tôi liền cho một hình phạt tiêu khiển đấy, được chứ?

Mọi người: "..."

Người cố chấp không đáng sợ. Đã cố chấp mà còn nham hiểm độc tài nữa mới là đáng sợ.

Một lời của Xà Phu thốt ra, những người còn lại dù không cam lòng đến mấy cũng không dám hí hóe thêm lời nào, kể cả Xử Nữ lẫn Cự Giải. 

Không hổ là Hội trưởng ác quỷ trứ danh. Còn không cho phép thành viên của mình quan tâm đến nữa.

Câu lạc bộ bóng rổ...

- Chà, linh hồn của Song Ngư bây giờ chắc đang đặt ở công viên bên cạnh trường ấy nhỉ?

- Hay là hôm nay chúng ta ra ngoài đó tập bóng đi. Coi như thành toàn giúp cậu ta!

- Hahahaha!

Thấy dáng vẻ không tập trung của Song Ngư, đám bạn bè của anh liền đua nhau trêu chọc. Mà có lẽ chọc nhiều quá thành ra đến giờ Song Ngư cũng không thèm phản bác nữa. Nhìn ra đều nhìn cả rồi, có phủ nhận cũng chỉ khiến chúng nó chọc thêm to thôi. Vậy nên Song Ngư liền mặt dày đồng tình chủ ý của Bạch Dương, bất ngờ đáp:

- Vậy ra ngoài đấy tập đi, công viên cạnh trường ấy.

- Haha, vậy là cậu thừa nhận rồi đúng không Song Ngư?

- Thiên Yết à, cậu mau chóng gọi cậu ta một tiếng anh rể trước đi~

- Mặt lạnh số một gọi mặt lạnh thứ hai là anh rể, nghe mà thấy tội nghiệp cho Kim Ngưu luôn á. Xung quanh toàn dính đến mấy đứa mặt liệt, à không, mặt lạnh hahaha!

Song Ngư: "..."

Thiên Yết: "..."

Nói Song Ngư thì đúng rồi, nhưng sao còn lôi cả mình vào nói? Thiên Yết mặt không khỏi đen kịt, mà người lôi anh vào lại chính là đàn em đáng mến Nhân Mã. Trách cũng không thể nói.

- Ồ, Cự Giải, em đang dán gì thế? Hội học sinh đang thiếu người à, vất vả nhỉ?...

Cả bọn đang nói cười trong này, thì nghe thấy tiếng của Ma Kết ở bên ngoài. Nghe thì hình như có Cự Giải đang ở ngoài đấy. Sư Tử phát giác chợt đứng lên, chẳng nói chẳng rằng liền đi ra ngoài. 

Lúc này, Song Ngư lại cười khẩy:

- Trời sắp trở lạnh, xem ra có người không muốn đón mùa đông một mình rồi?

Ý của anh nhắm vào Sư Tử, đám anh em bên cạnh hiển nhiên hiểu ẩn ý là gì. Song Tử chợt liếc qua Song Ngư, cười đểu:

- Nói người ta làm gì, nhìn lại cậu đi. Vậy cậu có muốn đón mùa đông một mình không?

- Cũng không phải chuyện của cậu.

- Ai nha, nghe mùi cũng cảm thấy Song Ngư nhà mình sắp nhịn hết nổi rồi có đúng không?

- Thiên Yết à, cậu thấy thế nào nếu Song Ngư là anh rể của cậu?

- Không chào đón lắm.

- Há há há...

Song Ngư: "..."

Bên ngoài...

- Bảo sao mấy ngày nay không thấy thằng nhỏ Tây Lạc thiếu đánh đâu, hóa ra là do Hội học sinh thiếu người. _Lục Ý Uyên nhìn bảng thông báo tuyển nhân của Hội học sinh, liền hiểu ra sự tình ở lớp mình. Lâm Tử Hàn liền lên tiếng thương xót:

- Chị hai à, nếu việc ở Hội học sinh nhiều quá thì chị cũng out luôn đi cho đỡ cực thân. Em không nỡ thấy chị vất vả đâu.

- Mày ngậm mồm vào đi Tử Hàn.

Ý tưởng của thằng em, Cự Giải không chần chừ liền lườm cho một cái. Quan điểm đấy thì xứng đáng đẩy nó ra đảo sống một mình.

Tách.

- Cho cậu. Vất vả nhiều rồi.

Bỗng, Thiên Bình bóc tách một chai nước giải nhiệt ra khỏi lô, đưa cho Cự Giải, gương mặt ảm đạm nhưng thành ý thì vẫn hiện hữu. Cự Giải có chút cảm kích lẫn thành tựu, nhận lấy và mỉm cười:

- Cảm ơn cậu, Thiên Bình.

- Swearthearts, chị đúng là thiên sứ... 

Cạch.

Lâm Tử Hàn mắt long lanh nhìn đàn chị Thiên Bình, không chút ngại ngần bày tỏ cảm xúc của mình, thì lại bị cắt ngang bởi sự xuất hiện của Sư Tử. Bất giác, cậu chàng có chút khó chịu trước con kỳ đà này.

Sư Tử xuất hiện, ai cũng đều ngoài ý muốn. Ngỡ ngàng nhất vẫn là Cự Giải. Quả nhiên, bốn mắt của hai người họ đã chạm vào nhau, những người còn lại vô tri trở thành người vô hình.

- E hèm...

Ma Kết khẽ hắng nhỏ giọng, thầy giáo tinh ý liền lùa lùa ba chú gà nhỏ của mình đi vào trong. Nhưng Lâm Tử Hàn chân lại như dính keo, không muốn động đậy. Giống như kiểu, anh phá tôi rồi thì tôi cũng mặt dày phá anh lại.

- Đi thôi.

Nhưng Thiên Bình lại trực tiếp nắm tay áo của cậu kéo đi, cậu có thể không nghe theo sao?

Rốt cuộc, ngoài cửa chỉ còn lại hai người Sư Tử và Cự Giải. 

- À, ờm, tớ đến đây để dán thông báo tuyển nhân sự cho Hội. _Vì đột nhiên chỉ còn có hai người, nên Cự Giải có hơi bối rối. Mà Sư Tử cũng hắng giọng một tiếng, đáp:

- Ừ.

- Vậy, tớ tiếp tục đây. Tớ, đi nhé?

Cự Giải nói, nhưng chân vẫn chưa muốn bước. Sư Tử ra ngoài như vậy, mọi người cũng tinh tế tránh đi, không phải anh nên nói gì đấy với cô hay sao? Cô còn chưa muốn cứ vậy mà đi đâu.

- Ừ, cậu đi đi.

- ...

Thật sao? Không hổ là Sư Tử. Cậu ấy thường ngày sẽ không nói nhiều, chỉ hành động thôi. Cự Giải khóc trong lòng một tiếng, cũng cười cười rời đi.

- Khoan đã.

- ...

Một chữ khoan đã, chân Cự Giải liền đứng chững lại. Sau đấy một lúc, Sư Tử mới cất lời, ngữ điệu có hơi vụng về:

- T-Thứ bảy này, bọn tôi sẽ đấu với trường I.F.

- Ừ, tớ có nghe Bạch Dương nói.

- Có lẽ cậu sẽ không trực tiếp xem được, nhưng có buổi phát sóng trực tiếp... _Nói đến đây, Sư Tử gãi gãi mái đầu tóc đinh của mình, hắng giọng:

- Ừ thì, nếu rảnh thì xem qua nhé? 

- Nhất định. 

Cự Giải hào hứng đáp, khiến Sư Tử có hơi giật mình, vì cô ấy đáp lại quá nhiệt tình. Cô cười, rành rọt nói:

- Cậu nên biết, tớ luôn cổ vũ cho cậu, Sư Tử!

- ... Cảm - ơn...

Cự Giải đã chạy qua phòng lạc bộ bên cạnh để dán thông báo tuyển nhân, thì hai chữ cảm ơn từ Sư Tử mới được bật ra một cách muộn màng. Trống trong lồng ngực anh từ nãy đến giờ đều đánh rộn ràng.

Cũng là cùng một người, nhưng sao trước đây lại chưa từng biết cậu ấy khi cười lại xinh đến thế?

Giờ tan học ngày hôm sau...

Công viên nhỏ cạnh trường cao trung Zodiac...

Giống như hôm qua, hôm nay Kim Ngưu lại cùng một vài người của đội Taekwondo ra sân Tennis ngoài này để luyện tập. Hôm nay còn có cả Bảo Bình nhàn rỗi đi cùng. Ngoài bốn thành viên được lựa chọn học hỏi ra, còn có đội trưởng Bùi Phong đi cùng. Có lẽ anh chàng muốn nắm rõ khả năng của thành viên đội mình hơn, để còn lập ra phương án chống chọi lại tên át chủ bài.

Haiz, đấu với Tennis nhưng lại không sợ thua đối thủ, chỉ sợ thua rồi sẽ bị át chủ bài làm thịt. Quá đáng thương cho đội Taekwondo.

Hôm nay cũng không thấy bóng dáng của át chủ bài Taekwondo đâu, Kim Ngưu không nhịn được chợt thắc mắc với Bùi Phong:

- Lão Bùi em, cái đó, chuyện mấy cậu thách đấu với Tennis, không phải là do cái cậu át chủ bài đấy à?

- Chính hắn chứ ai!

Cứ nhắc tới Vương Dạ An, Bùi Phong liền không nhịn được mà lầm bầm. Kim Ngưu lại hỏi:

- Vậy sao hai ngày nay tôi không thấy cậu ta đâu? Không phải là cậu ấy bắt mấy cậu chiến thắng à? Nếu vậy thì cũng nên có mặt để xem tình hình của mấy cậu chứ?

- Nhóc Ngưu Ngưu à, cậu càng hỏi tôi lại càng thấy tủi thân đấy!

Bùi Phong bức xúc đáp, cậu chàng như đụng trúng trái tim yếu mềm, than thở với Kim Ngưu:

- Cậu đừng nghĩ rằng ai trên đời này cũng sẽ có trách nhiệm như cậu với tôi. Còn nhiều thể loại người lắm, điển hình như tên khốn họ Vương kia. _Càng nói, Bùi Phong càng thêm hăng:

- Cậu ta đúng là kẻ khiêu chiến và bắt ép chúng tôi phải chiến thắng. Nhưng làm thế nào để chiến thắng, nỗ lực thế nào để chiến thắng thì cậu ta không màng biết. Cậu ta chỉ muốn kết quả. Quá trình đó, ai là người nắm bắt? Là tôi. Còn nếu kết quả không đạt được như chỉ định thì sao? Thì tôi chết chứ sao! 

- Ôi lão Bùi em...

Nghe đến đây, Kim Ngưu cảm thấy cậu bạn mình thật khổ tâm, liền đưa tay ra vổ về Bùi Phong, an ủi:

- Cậu khổ như vậy, bọn lão Bùi có biết không? Tôi tìm bọn họ đòi lại công bằng giúp cậu nhé?

- Hả? Không, không, không. Nhóc Ngưu Ngưu à, chuyện này mà đến tai mấy lão đó thì mặt mũi tôi biết giấu vào đâu? Chút chuyện ấm ức này tôi chịu cũng quen rồi, than thì than vậy thôi, chứ nhịn được vẫn nên nhịn.

- Haiz... Khổ cho cậu quá. Có khóc thì cứ khóc đi, đừng ngại.

- Cậu chẳng có khiếu an ủi đâu nhóc Ngưu Ngưu ạ. 

- ...

Kim Ngưu đen mặt mũi lại. Cô thật lòng muốn giúp lão Bùi em trút đi được chút tâm tình, vậy mà bị cậu ta chê bai.

Mà, có lẽ, cả Bùi Phong, Kim Ngưu, những thành viên còn lại của Taekwondo và cả Bảo Bình đang thử đánh vài trận Tennis ở bên đây đều không biết ở phía sau bọn họ, đang có một ánh nhìn quan sát.

Một cô gái có mái tóc và thân hình giống hệt như cô nàng đang đen mày đen mặt trấn an cậu bạn kết giao nhiều năm của mình.

...

Những ngày sau...

- Ngày mai lúc bốn giờ chiều, chúng ta sẽ giao đấu cùng đội bóng của trường I.F. Tức là, tầm hai giờ rưỡi, nhóm thầy trò chúng ta sẽ đến đấy trước để chuẩn bị công tác cho việc phát sóng trực tiếp. Ý Uyên đã nhờ được người hỗ trợ từ câu lạc bộ nhiếp ảnh, hơn nữa bên trường I.F cũng sẽ có người giúp đỡ chúng ta. Lúc đấy, cả đội đều trông chờ vào em nhé, đội trưởng truyền thông Trịnh Nhân Mã?

Tiết học tại lớp mình chủ nhiệm kết thúc, Ma Kết đi ra ngoài cùng với Nhân Mã, hai thầy trò thân cận nói chuyện cùng nhau. Nhân Mã ôm chiếc laptop trong tay, nghe lời cuối của thầy mình thì không khỏi áp lực, cậu chàng cười trừ:

- Thầy à, em sẽ cố gắng hết mình. Nhưng mà cái chức đội trưởng truyền thông gì đấy, em không dám nhận đâu! Trách nhiệm lớn lắm em chịu không nổi haha!

- Em không dám nhận thì trong đội cũng không có ai dám nhận đâu, Nhân M---

- Thầy Dương Ma Kết ơi~~

Ma Kết đang nói chuyện cùng Nhân Mã, nghe trúng câu nói này, linh cảm liền mách bảo không ổn. Quả nhiên, đằng kia đã có một nhóm học sinh cá biệt đi đến. Nữ sinh dẫn đầu liền cao hứng đến gần anh, nháy mắt nói:

- Bạn trai em rất rất rất muốn thi đấu bóng rổ với thầy, nên nhờ em đặc biệt đến đây để mời thầy đến ạ.

- Hả?

Thách đấu bóng rổ thì cũng không có chuyện gì lạ, nhưng thách đấu hẳn giáo viên hướng dẫn của đội bóng rổ thì đây là lần đầu tiên mọi người nghe đến. Kể cả Nhân Mã hay Ma Kết cũng đều ngạc nhiên ngoài ý muốn khi nghe lời này. 

Nhưng mà thách đấu với giáo viên đẹp trai toàn năng Dương Ma Kết, nghe qua thôi cũng rất đáng hóng chờ. Hôm nào có xảy ra trận đấu giữa năm hai Lâm Tử Hàn và năm ba Bạch Sư Tử, thầy Ma Kết làm trọng tài. Có lần trái bóng bị mất kiểm soát văng đến khán giả, là thầy Ma Kết đã một bước đánh lại trái bóng đó văng vào trong, khoảng khắc ấy đã đốn tim không ít thiếu nữ. Từ khi ấy, bọn họ đã ao ước sẽ được một lần thấy thầy ấy chơi bóng rổ một cách chính thức. Vì thế, lời khiêu chiến của nữ sinh kia đã nhanh chóng lan truyền khắp nơi trong trường.

Ma Kết cười trừ, tay hơi gãi đầu nói:

- Chuyện là, em chắc là bạn trai em muốn chơi một trận với thầy mà không phải những người khác trong đội bóng chứ?

- Dạ, chắc ạ. Anh ấy còn nhấn mạnh là phải là thầy cơ. Nếu thầy không đến, anh ấy sẽ không chịu về lớp khi có tiết học.

Nghe rất có mùi mờ ám, mà đối với Ma Kết, thì anh khẳng định chắc chắn đó là điều mờ ám. Bởi vì người đưa ra thách đấu, lại là học sinh cá biệt.

Phải, mấy ngày qua, Ma Kết đã gặp rất nhiều chuyện đến từ những học sinh cá biệt. Mở đầu, chính là cái hôm Bảo Bình giúp anh tránh được một lần bị ướt ở căn tin.

Những ngày tiếp theo, liên tiếp có những sự việc không tránh khỏi liên quan đến các thành phần ấy xảy ra. Lúc thì có người đổ đồ uống vào người anh, hôm thì có người hẹn anh ra hồ bơi rồi lại vụng về ngã về phía anh, khiến anh suýt thì rơi xuống hồ. Thậm chí, có những lúc đi vệ sinh, mà anh lại cảm giác như có kẻ đang rình trộm. Kinh dị hơn, còn có người cầm chiếc kéo hăm he định xẻ áo anh. 

Nhìn lại, tất cả những người đấy đều là học sinh cá biệt. 

Rốt cuộc thì, mấy em cá biệt ấy đang muốn gì về anh đây?

Sân bóng rổ...

Chuyện có người thách đấu bóng rổ với thầy Ma Kết, giờ đã truyền đi khắp trường. Tất nhiên, những đứa học trò ruột của anh đều tò mò mà đi theo anh đến xem chuyện vui. Không biết là đứa nào cả gan dám đi khiêu chiến với thầy của bọn họ.

Trong đấy, có hai mảnh tâm tư đang vô cùng trông chờ được thấy thầy Ma Kết chơi bóng rổ. Một người thì ai ai cũng nhìn ra, còn một người thì chính mình cũng không nhận ra.

- Thằng nào vậy?

Đám Bạch Dương, Sư Tử, Song Ngư, Thiên Yết đi xuống dưới sân bóng, nhìn thấy đối thủ của thầy Ma Kết đang ngồi chờ sẵn, cũng không nhận ra đấy là người nào. Ngay cả Sư Tử hay va chạm với lũ cá biệt, cũng không biết đấy là ai.

Mà tên học sinh cá biệt kia cũng không ngờ rằng sẽ có nhiều người đến đây như thế. Hắn chỉ thách đấu bóng rổ với Ma Kết, mà cả hội trường khán đài đều đông kín giống như ở đây sắp có một trận đấu thế kỷ vậy. Nhưng mà, đến giờ thì hắn vẫn chưa thấy thầy Ma Kết đâu.

- Ô, ô, thầy Ma Kết đến rồi kìa!

Một học sinh hoan nghênh kêu lên, đồng loạt các ánh nhìn đều hướng về phía cánh cửa. Đặc biệt là những học sinh cá biệt. Trong mắt bọn họ hoàn toàn hiện lên tia tò mò hưng phấn, cố gắng mở to để soi cho rõ đường nét cơ thể của Dương Ma Kết.

"..."

Thế mà trái ngược với sự mong đợi của bọn họ, Dương Ma Kết vậy mà lại mặc tây trang để thi đấu bóng rổ?

- Cái đệch gì vậy?

Tên nam sinh khiêu chiến với Ma Kết nhảy dựng lên khi thấy một thân tây phục tươm tất như mọi khi của Ma Kết. Anh chỉ cởi bỏ áo khoác suit, cà vạt và xoắn tay áo lên mà thôi. Nhưng Ma Kết và những học trò của anh thì không hiểu có chuyện gì với phản ứng đó của hắn. Ma Kết mỉm cười hỏi:

- Em là người muốn chơi một trận với thầy à?

- Sao thầy lại mặc như vậy?

Ma Kết hỏi một đằng, mà tên nam sinh kia lại hỏi một nẻo. Tuy có hơi khó hiểu nhưng Ma Kết vẫn đáp:

- Thầy vốn dĩ là mặc như vậy mà?

- Thầy đáng ra phải mặc đồng phục bóng rổ chứ? Ai đời chơi bóng rổ lại mặc suit?

Tên nam sinh vẫn cứ chòng chọc nhìn quần áo của Ma Kết, tức đến mức bất mãn. Ma Kết càng cười khó hiểu hơn:

- Thầy đâu có đồ bóng rổ. Với lại cũng chỉ chơi một trận nhỏ thôi mà!

- Ôi khônggggg...

Câu trả lời vô tư của Ma Kết, khiến cho nam sinh kia khổ não đến mức ôm đầu rồi quỳ rạp xuống sàn. Tâm trạng của mấy học sinh cá biệt còn lại, cũng u ám không kém. Bọn họ đã lên kế hoạch thách đấu bóng rổ với Ma Kết, chỉ để thấy Ma Kết mặc đồng phục bóng rổ xuất hiện. Áo bóng rổ gần giống với áo tanktop, tay áo khoét rộng, khi vận động có thể thấy được mấy phần lưng bị che ở trong. Như vậy, chắc chắn sẽ nhìn ra được kết quả mà bọn họ muốn xác nhận.

Vậy mà, thầy ta lại mặc tây trang!

Sau bao nhiêu ngày giở thủ đoạn với thầy ta, lần này vẫn là thất bại thảm hại. 

- Cái gì vậy chứ? Mấy cậu quản thầy tôi mặc gì để làm quái gì? Cũng có mặt cả rồi, muốn đấu, thì đấu đi thôi!

Bảo Bình khó hiểu nhìn cái tên nam sinh làm trò bất thường ở kia, giọng nói mang mấy phần mất kiên nhẫn. Mà lời cô vừa xong, tên nam sinh kia cũng dứt khóat trả lời:

- Không đấu nữa!

- Hả?

Mọi người nghe lời này, đều ngây người ra, chính là chưa tiếp thu nổi loại phát sinh này. Tên nam sinh kia đứng lên, bất mãn nói:

- Không đấu nữa tức là không đấu nữa! Hả hê cái gì?

- ...

Cứ thế là xong rồi ư?

Nhóm học sinh ruột nhìn tên nam sinh kia, rồi nhìn thấy Ma Kết cũng đang tẩn ngẩn ra, rồi lại nhìn nhau.

Chuyện thách đấu giáo viên Dương Ma Kết thú vị như thế, cứ thế mà kết thúc lãng xẹt như vậy à?

Đối với Ma Kết, đây cũng không phải chuyện kỳ lạ lần một lần hai. Rốt cuộc thì, mấy đứa nhóc cá biệt kia muốn gì ở anh nhỉ?

Khối mười...

Chuông reo giải lao buổi chiều, Bạch Phi Vũ định tìm Ân Tuệ Dương hỏi bài toán, thì phát hiện cô đã vội vàng chạy ra ngoài rồi. Mấy ngày gần đây, Ân Tuệ Dương đặc biệt bận rộn. Là do việc phát sinh ở Hội học sinh sao? Cậu cũng có nghe ông anh kia nói Hội học sinh gần đây đang vất vả vì thiếu nhân lực.

Thiếu nhân lực?

Hội học sinh...

- Chiều mai sẽ diễn ra việc tuyển chọn thành viên mới. Như thường lệ, người đánh giá sẽ là năm ba. Năm nhất phụ trách chào đón học sinh và năm hai sẽ hướng dẫn học sinh điền mẫu đơn đăng ký. Chuyện này cũng không phải lần đầu, như mọi khi mà tiến hành cẩn thận thôi.

Xà Phu họp lại một lần, nhắc nhở và thông báo đến các thành viên. Nhưng đây không phải là toàn bộ nội dung cuộc họp, cô quay sang nhìn Xử Nữ và Cự Giải:

- Việc khảo sát địa điểm cắm trại, các cậu tiến hành đến đâu rồi?

- Do tuần này có quá nhiều việc bù cho thiếu nhân lực, nên tôi định đầu tuần sau sẽ bắt đầu. Khi đấy tuyển thành viên rồi, tôi và Cự Giải sẽ tập trung tổng hợp kết quả nhanh hơn. _Xử Nữ nghiêm chỉnh báo cáo, Cự Giải cũng gật đầu lên tiếng:

- Bắt đầu từ tuần sau, tớ cũng sẽ đến câu lạc bộ văn nghệ để bàn giao vấn đề tiết mục mở màn cho buổi cắm trại. Và một số cậu lạc bộ có công tác liên quan.

- Ừ, vất vả cho mấy cậu rồi. 

- Bọn tớ thì không vấn đề gì, nhưng Hội trưởng à, cậu thật sự cần phải nghỉ ngơi đấy.

Cự Giải lo lắng lên tiếng, so với mấy ngày trước, thì sắc mặt của Xà Pha còn tệ hơn nhiều. Không biết có phải do màu tóc hay không, mà trông da mặt cậu ấy nhợt nhạt trắng bệch hơn hẳn. Những thành viên khác cũng cật lực gật đầu đồng tình. 

- Được rồi, biết các cậu lo lắng, nốt ngày mai tôi sẽ nghỉ sớm. Được chưa?

- Hội trưởng à!

- Còn nói nữa, tôi cho các cậu ngày mai mặc trang phục hầu gái để tìm kiếm thành viên mới nhé?

- ...

Cố chấp không đáng sợ. Cố chấp mà còn nham hiểm độc tài mới đáng sợ.

Công viên cạnh trường...

- Chiều mai thi đấu rồi, mấy đứa có tự tin chứ?

Có vẻ thứ bảy ngày mai là một ngày có nhiều sự kiện, vì ngày mai cũng là ngày mà Taekwondo và Tennis thi đấu với nhau. Bùi Phong dẫn dắt những thành viên của mình đến chỗ luyện tập Tennis, quan tâm hỏi han. Thế nhưng, những thành viên anh gửi gắm niềm tin lại cười khổ:

- Chị Kim Ngưu dạy tụi em rất tốt, tụi em chơi cũng thấy vui và giỏi. Nhưng vì đối thủ là dân chuyên nên... cũng không có tự tin lắm ạ.

- Nhưng tụi em đâu còn cách nào, vì sống còn cả tất cả chúng ta, tụi em sẽ chiến đấu hết sức mình.

- Haiz...

Bùi Phong nhìn mấy đứa em mình dốc lòng dốc sức vì cả đội như vậy, không khỏi cảm thấy thương tâm. Anh chợt trấn an, ngữ điệu so với bình thường lại có phần nghiêm túc và đáng tin hơn:

- Ngày mai cứ thoải mái chơi đi. Về phía Dạ An, anh sẽ nói chuyện.

- Đội trưởng à~

Nghe lời này, mọi người đều rưng rưng nước mắt, cảm động nhìn Bùi Phong. 

Thật ra, ở Taekwondo, át chủ bài đáng sợ của bọn họ không hẳn chiếm một vị thế độc tôn. Nếu nghiêm túc, thì đội trưởng Bùi Phong vẫn có tiếng nói. Chỉ là, cái giá cho tiếng nói đấy, có hơi cao.

Thế nên, Bùi Phong thường xuyên lui về, thà chịu bị lép vế còn hơn.

- Ủa?

Hôm nay, không chỉ những người sẽ đại diện thi đấu Tennis, mà những thành viên còn lại của Taekwondo cũng đi cùng để xem tình hình trước cho ngày mai. Đi gần đến sân Tennis, bọn họ chợt nhìn thấy một bóng lưng thân quen. Nhìn thấy người ấy, Bùi Phong liền hào hứng chạy về phía trước:

- Nhóc Ngưu Ngưu!

- Chị Ngưu Ngưu!

Bốp!

Vừa đến, Bùi Phong như thường lệ liền đánh vai Kim Ngưu một cái, miệng cười nhe răng:

- Sao bảo là có việc trên lớp nên đến trễ? Úi giời, nay còn bày đặt mặc đồ Tennis nữa? Làm như người khác không biết cậu chơi Tennis cực giỏi vậy?

- Nhưng mà đúng là lâu lắm rồi không thấy chị Ngưu Ngưu mặc lại đồng phục Tennis á. 

- Tự nhiên chị làm em muốn giành chiến thắng trong ngày mai ghê, chứ đến giờ em vẫn chưa tha thứ được cho những gì bọn họ đã đối xử với chị.

- Đúng rồi đấy, tự nhiên khí huyết dâng trào ghê! Đây sẽ là đội Tennis và... phăngggg~

- Mày nháo quá Tú, đi nhặt trái bóng lại ngay!

- Hahaha...

- X-Xin lỗi...

Trong khi cả đội Taekwondo đang cười cười đùa đùa, thì một giọng nói yếu ớt chợt cất lên. Sau đấy, "Kim Ngưu" từ từ xoay người lại, ngẩng mặt lên, liền dọa mọi người một phen giật mình. Mà Bùi Phong đứng sát bên, liền giật bắn ra xa, khóe môi mấp máy:

- C-Cậu là... là cậu?

Tên, chết tiệt, Bùi Phong không nhớ tên của người này, nhưng anh biết người này. Chính là người có mái tóc và dáng vóc giống với Kim Ngưu, là người mà anh đã nhiều lần nhận nhầm. Cứ tưởng đã phân biệt được rồi, không ngờ hôm nay lại nhận nhầm thêm một lần nữa, còn có hành động thân quen với con gái nhà người ta nữa. Bùi Phong liền áy náy lên tiếng:

- X-Xin lỗi cậu. Bọn tôi lại nhận nhầm cậu với nhóc Ngưu. 

- A... K-Không sao... T-tôi cũng quen rồi.

Lý Yên ngại ngùng lắc đầu, trong lòng không ngừng vui mừng. Quả nhiên, cậu bạn này vẫn hay nhầm lẫn cô và Kim Ngưu. 

Không chỉ Bùi Phong, mà Lôi Sương cùng những người khác trong đội Taekwondo cũng giật mình khi đây không phải là Kim Ngưu. Một số người còn thật thà nhận xét:

- Đúng là giống nhỉ, nhìn từ phía sau cứ tưởng là chị Ngưu không.

- Nhưng mặt thì rõ ràng không phải, vi diệu ghê ha.

- Chị đó học cùng lớp với chị Ngưu Ngưu luôn á, tớ với đội trưởng nhầm lẫn mấy lần lận.

- Gì vậy luôn, chị Ngưu mà biết thì tổn thương lắm đó!

- Hú hú! Lão Bùi em! Mọi người!

Đang lúc đội Taekwondo vây quanh Lý Yên để săm soi thì giọng nói đích thị là thân quen vang lên. Nhìn qua, bọn họ mới đích chính thấy người mà bọn họ quen biết, mái tóc màu hồng búi tròn trên đầu:

- Nhóc Ngưu Ngưu! Bảo Bình!

Kim Ngưu vẫn như mọi ngày, cùng với Bảo Bình đều đang mang đồng phục học sinh của trường. Hai người đi đến, thấy Taekwondo dường như đều ở đây cả, không khỏi thấy đông vui:

- Sao hôm nay tất cả đều ở đây thế? Vì ngày mai sao?

- Ừ, hôm nay là buổi tập cuối rồi mà, nên bọn nhóc kéo nhau ra đây xem. À...

Nói đến đây, Bùi Phong liền nhớ ra bạn cùng lớp của Kim Ngưu, chìa tay ra chỉ:

- Hôm nay có bạn cậu này, cả đám bọn tớ vừa mới nhận nhầm, tưởng là cậu.

- Hả?

Theo hướng của Bùi Phong, Kim Ngưu và Bảo Bình lại không nhìn thấy ai. Điều này khiến cả Bùi Phong lẫn người của Taekwondo cũng một phen hoảng hồn. Lôi Sương nhìn xung quanh, liền thấy tít xa có một bóng lưng, hô:

- Ở kia kìa, chị ấy chạy rồi!

- Lý Yên?

Bảo Bình kịp nhìn ra màu tóc đấy, hàng chân mày liền cáu kỉnh chau lại. Bùi Phong gật gật đầu:

- Đúng, đúng, là cái tên này. Lý Yên.

- Cậu ta làm gì ở đây?

Bảo Bình vẫn luôn không thích Lý Yên, không phải vì cậu ta từng vu oan cho mình ở suối nước nóng, mà vì thái độ của cậu ta với Kim Ngưu. Bùi Phong gượng cười trả lời:

- Tôi cũng không biết. Bọn tôi thấy từ sau lưng, nên nghĩ là nhóc Ngưu. Lúc đến chào hỏi một hồi, mới phát hiện ra là nhầm lẫn. 

- Dạ đúng vậy. Tại chị ấy còn mặc đồ Tennis nữa nên tụi em tưởng chị Ngưu thật. 

- Chị ấy mặc đồ Tennis thì chắc là ra đây chơi Tennis ấy nhỉ? Nhưng sao lại chạy mất rồi?

- Nhưng mà giống thật đấy, còn học chung lớp với chị Ngưu nữa.

- ...

Mọi người vô tư nói ra cảm nhận của mình, mà không hề biết được trước đây đã xảy ra những gì trong lớp 12S, giữa Lý Yên và Kim Ngưu. 

Kim Ngưu cũng không chú ý nhiều, quay về trọng điểm chính:

- Được rồi, chị cũng không biết cậu ấy đã đến đây. Bây giờ chúng ta khởi động chút đi rồi đấu cặp cho chị xem!

- Tuân lệnh, sư phụ Ngưu Ngưu!

- Vì sư phụ, chúng đồ nhi nhất định giành chiến thắng để làm rạng danh sư phụ!

- Thôi khỏi lươn lẹo. Mấy đứa có lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng à?

- Uhuhu, chị làm tụi em lại sợ rồi này.

- ...

Bỏ qua Lý Yên, Kim Ngưu và Taekwondo đã nhanh chóng bắt đầu vào buổi luyện tập. Mà Bảo Bình ngồi ở trên ghế đá, mắt nhìn sang phía Lý Yên đã rời đi, sắc mặt hiện lên một vẻ đa nghi cẩn trọng.

Cô không nghĩ sự xuất hiện ngày hôm nay của Lý Yên là một sự trùng hợp.

Nhưng nếu không phải trùng hợp, thì ghê rợn thật đấy.

- ...

Ở sân tập Tennis này, nhóm học sinh trường cao trung Zodiac có bầu không khí rất vui vẻ, mà không ai phát giác ra có người đang quan sát bọn họ.

Đứng sau một bụi cây lớn, là một thân ảnh cao lớn bức bách người nhìn. Mái tóc màu đen dài chổm chỉa qua cả mắt, khiến sắc mặt hắn ta âm trầm nguy hiểm khó lường. Tư thế khoanh tay đứng sững, nhìn chằm chằm về nhóm thanh niên học sinh kia mà không có chút biểu cảm nào. Nhưng chung quy thì trông vẫn đáng sợ.

Hắn ta đứng đây không phải lần đầu. Và cái người bị nhận nhầm hồi nãy, xuất hiện ở đây cũng không phải lần đầu. Hắn đã thấy. Mỗi lần đến đây, hắn đều thấy cô gái kia lén lút, thập thò nhìn sang phía đám Bùi Phong. Chính hắn cũng đã từng nhầm, nhầm rằng cô gái đấy là người đã đưa băng cá nhân cho mình. Quả thật rất giống. Nên hôm nay, thấy Bùi Phong và mọi người nhận nhầm, hắn cũng không có gì lạ.

Nhưng, hắn ta không thích. Giống như hàng giả, hành vi khiến hàng thật mất đi giá trị. 

Dáng hình giống như vậy, nhưng lại luôn lén lút, rình mò, hoàn toàn khác với dáng vẻ vốn có của kẻ chính trực kia. 

Nên rất chướng.

...

Thứ bảy đến, buổi chiều tại khu thể chất của trường cao trung Zodiac vô cùng náo nhiệt. Học sinh các lớp, các khối đều lũ lượt đổ về nơi đây. Các câu lạc bộ  hoạt động ở cuối tuần là sôi nổi nhất. Hơn nữa hôm nay còn có không ít chuyện thú vị.

Hội học sinh...

- Xà Phu đâu rồi nhỉ? Cậu ấy chưa đến à? Sắp đến giờ rồi.

Hôm nay là ngày Hội học sinh mở cửa tổ chức hoạt động chiêu mộ thành viên mới. Chỉ còn mười phút nữa sẽ bắt đầu, nhưng vẫn chưa thấy Hội trưởng của bọn họ đâu. Cự Giải lo lắng:

- Ngày hôm qua đã thấy tình trạng của cậu ấy tệ rồi, có khi nào ngã bệnh rồi không?

- Để tớ gọi điện lại.

Xử Nữ lấy điện thoại ra, sau mấy hồi chuông cũng không thấy bắt máy. Mãi đến cuộc gọi thứ ba mới có tín hiệu:

- Alo, Xà Phu à, cậu... À, cậu có việc trong nhà nên lúc trưa đã về à, đang đến sao? Vậy là vẫn tổ chức, chỉ là cậu đến trễ một chút? Rồi, cứ yên tâm tin tưởng tôi, không cần vội. Ok, lát gặp lại.

Đại khái mọi người cũng biết được tình hình của Xà Phu qua lời của Xử Nữ. Xử Nữ tập hợp mọi người lại, thông báo:

- Hội trưởng đang trên đường đến, nhưng sẽ trễ một chút. Cậu ấy nói chúng ta cứ theo kế hoạch mà làm, mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra như thường nên cứ làm tốt việc của mình là được.

- Vâng ạ.

Nói rồi mọi người bắt đầu phân tán vào vị trí của mình. Năm nhất thì đứng trước cửa đón khách, năm hai thì ngồi dọc hai bên phòng để hướng dẫn mọi người điền đơn, năm ba thì ngồi ở bàn họp của Hội, tiếp nhận và đánh giá ứng cử viên. Còn có một số người ở vị trí công tác cũ, để duy trì hoạt động bình thường của Hội.

- Cậu đang làm gì đó Cự Giải?

Hiện tại, có lẽ bàn năm ba là còn rảnh, vì họ là ở cửa cuối. Thấy Cự Giải mở điện thoại lên, lướt Newtube, Xử Nữ chợt hỏi. Cự Giải trả lời:

- Cậu quên rồi à Xử Nữ? Bốn giờ có phát sóng đội bóng rổ đấu với I.F đấy.

- Tớ không quên. _Xử Nữ chợt cười khẩy một tiếng, bất lực nhìn Cự Giải:

- Nhưng giờ mới chỉ hai giờ chiều thôi mà?

Còn hai tiếng lận đấy Cự Giải, cậu cũng quá nôn nao rồi.

- À mà, đội bóng rổ vẫn chưa chiêu mộ được Bạch Phi Vũ sao?

Giờ chưa có ai, Cự Giải và Xử Nữ đang nói về đội bóng rổ, tiện quan tâm luôn tình hình bên đấy. Xử Nữ nhún vai, đáp:

- Hình như là vậy. Nếu không, Bạch Dương cậu ta đã nháo nhào lên rồi.

- Vậy à?

Trong câu trả lời vô tình của Xử Nữ, Cự Giải hiển nhiên lại phát giác có chút khác thường, nhưng cô chỉ bâng khua đáp lại. Môi xinh có chút cong, dường như đã biết được điều gì đấy.

À thì, khi một mối quan hệ đã quá thân thiết, thì họ sẽ vô tình nhắc đến người đó trong câu chuyện có liên quan đến người đấy như một sự hiển nhiên.

Giống như Cự Giải đang hỏi về đội bóng, nhưng Xử Nữ lại không trả lời là "đội bóng", mà chỉ nhắc đến Bạch Dương.

Hihi.

Bộp!

Cuối cùng, cũng có người mang đơn đến để chịu sự đánh giá của học sinh năm ba. Cả Xử Nữ và Cự Giải lúc này liền tập trung trở lại, thái độ chuyên nghiệp nhìn đến học sinh đầu tiên ứng vào Hội học sinh.

Ngay tức khắc, bọn họ liền há mồm kinh ngạc:

- Bạch Phi Vũ?

Bạch Phi Vũ không gia nhập đội bóng rổ, mà lại muốn gia nhập vào Hội học sinh?

Nhưng không giống như trò đùa, sắc mặt của cậu thiếu niên ngông cuồng này đang cực kỳ nghiêm túc và thành khẩn.

Chuyện quái gì đang xảy ra thế này?

Trường cao trung I.F...

- Hí hí hí...

Ngày hôm nay, đội bóng rổ trường Zodiac sẽ đến trường I.F để đấu giao hữu. Park Sun Hae cũng được đi cùng mặc dù không phải là thành viên chính thức. Thấy sắc mặt của Park Sun Hae phấn khích hào hứng tột cùng, Thiên Bình chợt cất giọng:

- Park Sun Hae.

- Dạ?

- Cuối ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đánh giá bài kiểm tra cuối cùng của em. _Đối với sự nôn nao của Park Sun Hae, Thiên Bình vẫn bình đạm nhắc nhở:

- Đừng quên, lý do tôi để em đi theo trận đấu này.

- À, dạ, em biết rồi ạ!

Đang vui vẻ, thì Thiên Bình lại nhắc nhớ nhiệm vụ của mình, khiến mặt mày Park Sun Hae xịu xuống. Cả tuần vừa rồi, cô toàn phải làm bài kiểm tra để được đánh giá, những lúc đang ngắm anh Bạch Dương lại bị nhắc nhở. Thật mệt mỏi.

Chẳng mấy chốc, Ma Kết đã dẫn dắt cả đội vào bên trong trường I.F. Còn chưa đến khu nhà thể chất, thì đội bóng bên phía I.F đã đi ra để chào đón bọn họ.

- Welcome, welcome Zodiac~

- Dịch Thiên Ân!

- Hi mấy cậu, lâu rồi chưa gặp mặt đầy đủ. 

Hai bên chào hỏi lẫn nhau, giáo viên nói chuyện với giáo viên, học sinh bắt chuyện với học sinh.

- Hồi du học sinh, bọn tôi cũng chỉ gặp mặt cậu và Thiên Yết, có một lần Nhân Mã qua chơi nữa. Những người khác, lần này mới được gặp lại nhỉ?

Dịch Thiên Ân rất nhanh đã hòa mình cùng với đội bóng trường đối thủ. Thiên Yết xem như cũng có giao tình với anh, khẽ gật đầu. Nhân Mã lần đó có qua thăm Thiên Yết và các bạn học bên này, nhanh chóng đồng tình:

- Vậy mà cũng được hơn hai tháng rồi, các cậu vẫn phong độ như vậy!

- Cậu quá khen rồi Nhân Mã. Lát nữa cần phát sóng trực tiếp, bọn tôi có phong độ hay không thì phải nhờ đến cậu chiếu cố rồi! 

- Không vấn đề gì, các cậu cứ chơi hết mình là được.

Nhân Mã chẳng qua chỉ là ghé qua I.F một lần, nhưng dường như nói chuyện với đội I.F rất hòa hợp. Ít nhất cũng hòa hợp với người đã tới đây học một tuần - Thiên Yết.

Mà nhìn sang hai người nam nữ đang đi cạnh nhau cùng Bạch Dương, Dịch Thiên Ân không khỏi bất ngờ:

- A... đây, cậu bạn Sư Tử này đã cạo đầu rồi sao? Trông còn bản lĩnh hơn cả lần trước gặp mặt đấy! Rồi cả... Trời ạ, hai cậu hẹn hò nên rủ nhau cùng xuống tóc ư? Thiên Bình? Hai cậu yêu nhau thật đấy!

- Nói gì vậy, cậu điên à Dịch Thiên Ân? _Lại bị hiểu nhầm, Sư Tử nhanh chóng phản bác, còn tự hào đế thêm:

- Tôi cắt trước. Nó thấy ngầu quá nên bắt chước theo thôi.

- Trông đần như khỉ, còn tưởng là ngầu.

- Cậu!

Phụt! Há há...

Cả hai đội đột nhiên cùng phá lên cười, trước dáng vẻ nhảy dựng của Sư Tử và sự ảm đạm tĩnh lặng của Thiên Bình. Không ai chịu thua ai, bên nóng bên lạnh lại càng cảm thấy buồn cười hơn. 

- Cậu hiểu nhầm rồi Dịch Thiên Ân à. 

Bỗng nhiên, Song Tử lại đi tới quàng vai Dịch Thiên Ân như rằng họ rất thân thiết, giải bày:

- Sư Tử sắp có bạn gái rồi, bạn gái tương lai cậu ấy nghe vậy buồn lắm đó. Nhỉ Sư Tử?

- Cậu bớt chuyện lại đi. 

Sư Tử lườm Song Tử một cái, chuyện này cũng không cần cậu ta đứng ra giải thích. Song Ngư lại cười khẩy, trêu chọc:

- Nghe bảo hôm nay Hội học sinh bận rộn tìm thành viên mới, có lẽ cô bạn gái tương lai kia sẽ không xem được phát sóng trận đấu đâu.

- Cái gì, mấy cậu...

Mấy cậu dám nghe lén bọn tôi nói chuyện sao? Câu hỏi ấy hiện chình ình trên mặt Sư Tử khiến cả đội bóng ai cũng thấy nhột nhưng buồn cười vẫn là trên hết. Dịch Thiên Ân đối với chuyện này cũng vô cùng tò mò:

- Ai chà, bạn gái của Sư Tử ở Hội học sinh à? Mấy cậu thân với Hội học sinh quá nhỉ? Tôi tò mò về bạn gái cậu thật đó Sư Tử à~

- E hèm!

Đột nhiên lại có người hắng giọng, Dịch Thiên Ân nhìn qua, liền thấy sắc mặt hơi chau lại của một gương mặt mới. Anh đã chú ý người này từ trước rồi, nhưng bây giờ mới có dịp nói đến:

- Ái chà, từ lần trước giao đấu ở liên trường, có vẻ mấy cậu đã có thêm vài người nhỉ?

- À, chưa giới thiệu với cậu. Đây là Lâm Tử Hàn, một viên ngọc quý mà tôi tìm thấy đấy! 

Bạch Dương kiêu hãnh hướng về Lâm Tử Hàn, giới thiệu. Lâm Tử Hàn trước sau vẫn mang một dáng vẻ ngạo mạn, nhìn qua Dịch Thiên Ân mà không hề đè lại sự đánh giá trong mắt, cũng chẳng nói gì. Vừa rồi hắng giọng, là do anh ta đã đánh chủ ý lên chị hai cậu. Mọi người đừng quên, Lâm Cự Giải quan trọng với Lâm Tử Hàn như thế nào. Cậu có thể đang chấp nhận Sư Tử, nhưng người con trai khác, thì không.

Bạch Dương cười khổ, thằng nhóc này đúng là không nể mặt ai. Nên anh nhanh chóng giới thiệu qua người khác:

- Còn đây là trợ lý mới của bọn tôi, Lục Ý Uyên. Cả hai nhóc này đều học cùng lớp và là năm hai.

- Em chào mấy anh ạ!

Trái với Lâm Tử Hàn, Lục Ý Uyên lại vô cùng thân thiện, lễ phép cúi chào. Ngay lập tức, những người bên đội I.F liền bắt chuyện:

- Ừ, chào em!

- Em xinh quá, đã có bạn trai chưa?

- Chúng ta làm quen được không, bé Ý Uyên?

- Này, chú ý tôn trọng.

Một lời nhắc của Dịch Thiên Ân, những người trong đội liền thu lại vẻ vồ vập của mình, ngoan ngoãn nghe lời. Đúng là đám thanh niên thô lỗ, sắc mặt Dịch Thiên Ân hoàn toàn sắc bén thể hiện điều đấy ra.

- Đây là Park Sun Hae, em ấy đang trong quá trình kiểm tra đánh giá để vào đội.

Thấy ánh mắt mọi người di chuyển sang cô gái lạ mặt còn lại, Bạch Dương biết ý liền giới thiệu. Dịch Thiên Ân có chút ý cười, trêu đùa:

- Sức hút của mấy cậu với các em gái tốt nhỉ? Chẳng bù cho chúng tôi.

- Cậu khéo đùa. Không phải do bọn cậu không tuyển nữ sao?

- Nếu tôi phá lệ, thì đám thanh niên này có chịu luyện tập không chứ? 

- Đội trưởng à, sao lại bôi đen bọn tôi thế?~

- Haha...

Hai bên nói qua nói lại vài câu, chẳng mấy chốc đã đến sân bóng rổ của trường I.F. Lần trước, cũng chỉ có Bạch Dương,  Xử Nữ, Thiên Yết, Nhân Mã và Thiên Bình là đến đây rồi. Vậy nên, với những người khác, bọn họ không khỏi trầm trồ nhìn sân bóng rổ to lớn của trường đối thủ.

- Quả là trường thể thao nổi tiếng có khác.

- To gấp đôi trường mình luôn á.

- Phát sóng trực tiếp ở chỗ này, quả là lựa chọn đúng đắn!

- Cung Nhất Quân, mau đến đây!

Trong khi đội Zodiac đang ngắm nhìn cơ sở vật chất của trường I.F, thì Dịch Thiên Ân đã nhìn thấy một bóng người, lập tức vẫy tay gọi.

Bạch Dương cùng Thiên Yết khẽ chú ý:

- Cung Nhất Quân?

- A, là người mà cậu bảo giống với Xử Nữ nhà tôi?

- Đúng vậy, là cậu ấy đấy!

Dịch Thiên Ân không chú ý đến cách gọi đặc biệt của Bạch Dương, hào hứng đáp. Từ cửa sân bóng, có một thân ảnh đang tiến vào. Cung Nhất Quân, những ai đã từng qua đây học một tuần đều sẽ nhớ, vì Dịch Thiên Ân đã nhắc qua không ít lần.

Lớp trưởng của Dịch Thiên Ân, theo lời kể thì tính tình có hơi giống với Âu Dương Xử Nữ. 

- Tôi vừa mới xuất viện vài hôm...

Chàng thiếu niên với quả đầu nấm đen tuyền, nửa khuôn mặt tinh anh đều bị cặp kính cận che khuất, trên trán thậm chí vẫn còn băng gạc vết thương, ngữ điệu nhàn nhạt nhìn cái tên nhăng nhít trước mặt:

- Mà cậu đã tạo việc cho tôi rồi, Dịch Thiên Ân?

- Oan ức quá, tôi không có mà. Chẳng qua là có dịp nên muốn hỗ trợ bạn ở bên Zodiac thôi.

Dịch Thiên Ân bình thường ở trước các đồng đội, thái độ thân thiện nhưng vẫn có phần nào uy quyền. Nhưng trước mặt cậu bạn này thì lại hoàn toàn giống với dáng vẻ bình thường của Bạch Dương - là không có sức nặng.

Người tên Cung Nhất Quân cũng không để ý nhiều đến nữa, hướng mắt đến những người bạn đến từ cao trung Zodiac, ảm đạm giới thiệu:

- Chào mấy cậu. Tôi là Cung Nhất Quân, người sẽ góp sức giúp các cậu trong việc phát sóng.

- Chào cậu, nghe Dịch Thiên Ân nhắc từ lâu, giờ mới được gặp gỡ. Tôi là Hàn Bạch Dương, đội trưởng của đội bóng Zodiac. Đây là thành viên của đội chúng tôi, cảm ơn vì cậu đã giúp đỡ.

Bạch Dương là người lên tiếng trước, sau đấy chỉ qua những người trong đội mình. Mọi người lần lượt xưng tên với Cung Nhất Quân, đến sau cùng, là Nhân Mã:

- Xin chào, tớ là Trịnh Nhân Mã. Là người sẽ đảm nhận công tác phát sóng chính của ngày hôm nay. Làm phiền cậu rồi, cậu vẫn còn thương tích mà đã phải giúp bọn tớ.

- À, chuyện đó...

Đứng trước dáng vẻ quan ngại áy náy của Nhân Mã, cùng với gương mặt ngây thơ thật thà ấy, Cung Nhất Quân có chút hơi tội lỗi, đáp:

- Tôi chỉ nói Thiên Ân vậy thôi, thương tích của tôi không có vấn đề gì. Không cần bận tâm.

- Hay quá, cậu chỉ biết bắt nạt tôi thôi!

- Cậu im, cậu không có quyền lên tiếng ở đây. 

Cung Nhất Quân không một chút từ bi mà đá văng sức nặng của Dịch Thiên Ân sang một bên, sau đấy cùng với Nhân Mã trao đổi vài thứ. Dịch Thiên Ân tủi hổ nhìn sang nhóm đội của Bạch Dương, nhún vai hỏi:

- Đấy, mấy cậu công nhận là giống không?

- Cực kỳ.

Những người khác cảm thấy Cung Nhất Quân giống Âu Dương Xử Nữ một, thì Bạch Dương khẳng định giống đến mười. Cái kiểu vừa phũ phàng vừa dữ dằn ấy, hệt như cậu nhóc bốn mắt của anh. Nhưng mà, anh vẫn là thích cậu bạn nhỏ kia hơn, tuy đôi khi sẽ hung hăng, nhưng trông vẫn rất đáng yêu. Còn cậu bạn này, có hơi xa cách a.

Còn một tiếng nữa là bắt đầu trận giao hữu, những người thuộc ban hậu cần đã bắt đầu chuẩn bị cho buổi phát sóng. Dưới sự theo sát tình hình của Ma Kết, Lục Ý Uyên trao đổi với hai người mượn được từ câu lạc bộ nhiếp ảnh của mình. Hai người này sẽ phụ trách chụp lại những khoảng khắc của mọi người, từ cánh gà hậu trường, đến những hàng ghế khán giả, đội ngũ dự bị và những tuyển thủ khi trận đấu diễn ra. Người của câu lạc bộ nghệ thuật phim sẽ dàn trải quay những góc quay khác nhau. Nhân Mã sẽ là người tổng hợp các góc quay, chọn và thay đổi lên màn hình phát sóng. Cung Nhất Quân sẽ giúp đỡ cậu trong lĩnh vực này. 

- Nào các cậu, trước khi đến giờ, chúng ta quay vlog một chút nhé!

Sau khi sắp xếp công việc và trang bị đủ thiết bị máy móc, Nhân Mã liền hướng một cậu bạn quay phim về phía những tuyển thủ hai đội đang ngồi thư giãn trên hàng ghế chờ. Còn hai mươi phút nữa, nên Nhân Mã muốn có một video kỷ niệm, cậu chàng mở đầu giới thiệu trước:

- Xin chào mọi người, hiện tại đội bóng rổ Zodiac của chúng tớ đang có mặt tại sân bóng rổ trường cao trung I.F, để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu sắp tới. Đây, trước khi bắt đầu, các tuyển thủ đều đang ngồi nghỉ ở đây. Chúng tớ sẽ giới thiệu từng người với các cậu nhé! Bắt đầu sẽ là những chàng trai phong độ đến từ trường đối thủ chúng tớ, đội bóng rổ I.F!

- Huraaaa! Hello mọi người~

- Chào nhé các học sinh Zodiac~

- Ai thấy tôi đẹp trai thì liên lạc nhé, cứ hỏi cậu bạn Nhân Mã lấy số điện thoại là được!

Máy quay di chuyển đến những gương mặt đáng tin của trường I.F, bọn họ liền nhiệt tình gào rú và cất lời trêu đùa. Cho thấy bọn họ hoàn toàn thả lỏng và thân thiện với Zodiac, không giống thái độ đối đầu của một đối thủ thường có chút nào. Trong màn hình, đội I.F và đội Zodiac thậm chí còn ngồi cùng nhau, đặc biệt là hai vị đội trưởng trò chuyện với nhau rất hăng. Máy ảnh tia đến, cả Bạch Dương lẫn Dịch Thiên Ân đều đưa tay chào:

- Bọn tôi thân thiết là thật đấy, không phải diễn đâu nhé!

- Các cậu khi nào muốn chơi một trận, cứ tìm đến chúng tôi không cần ngại. I.F luôn mở cửa chào đón các cậu đấy!

Sau đấy, máy quay đưa đến trước mặt Sư Tử đang uống nước, lại nghe thấy giọng của Dịch Thiên Ân xen vào:

- Nhìn cậu ấy cứ như nhím biển màu cam ấy nhỉ?

- Phụt!

- Còn khi nổi giận thì cậu ấy giống hệt như con mèo xù lông, đúng không nào, mèo bông~

- Hàn Bạch Dương!

Sư Tử sau khi sặc nước thì nổi điên, kết quả, Bạch Dương bị đè đánh.

Thôi máy quay đi qua hướng khác thôi.

- Đây là đội phó của đội bóng Zodiac chúng tớ, Lãnh Thiên Yết~

Nhân Mã nhiệt tình giới thiệu khi máy ảnh chiếu đến Thiên Yết, lời vừa dứt thì giọng nói của Song Tử vang lên:

- Sao tự dưng đến đây thì mày lại lên tiếng giới thiệu vậy, thiên vị đấy à?

- Đại boss của tao phải khác chứ mày. _Nhân Mã không hề giấu giếm đi sự đối xử đặc biệt của mình, rồi hướng máy quay về phía kẻ vừa lên tiếng:

- Còn đây là Dương Song Tử... _Thấy Song Tử cười tiêu sái, tay đưa chào với máy quay, làm ra một bộ dáng lãng tử, Nhân Mã liền đanh giọng lại nhắc nhở:

- Đừng bị lừa bởi vẻ mặt giả tạo này nhé các cô gái, nó lăng nhăng, ong bướm lắm đấy. Anh đây đã chứng kiến từ năm nhất sơ trung rồi, cảnh báo nguy hiểm đó nha.

Song Tử: "..."

Lâm Tử Hàn: "Phì, rớt giá, không xứng làm đối thủ."

Song Tử: "..."

Nhân Mã không biết ẩn ý trong từ "đối thủ" của Lâm Tử Hàn là gì, lại tưởng là nói về việc hai người họ đã từng thi đấu bóng rổ cá nhân nên cật lực gật đầu. Cậu cũng giới thiệu qua:

- Đây là một trong hai em út của đội chúng tớ, Lâm Tử Hàn. Tuổi trẻ tài cao, tài năng hiếm có lại đẹp trai sáng sủa. Khuyến khích mọi người nên đầu tư tình cảm cho em ấy hơn là cái tên vừa rồi nhé~

Song Tử: "..."

Mày thích món khịa tao đến vậy à Trịnh Nhân Mã?

Còn Lâm Tử Hàn thì lại cười khẩy, phất tay từ chối:

- Nói trước nhé, gu tôi là người thông minh, dáng đẹp, mặt xinh, nói ít hiểu nhiều, tinh tế, dễ thươn---

- Gớm ạ, sao không nói huỵch toẹt ra gu mình là Fr---

- Con nhỏ mất não này, cậu chán sống à?

Lục Ý Uyên nghe Lâm Tử Hàn nói dài nói dai phát mệt nên mất kiên nhẫn mà chọc tới, không thể tin được là cậu ta dám cả gan bịt miệng cô trước mặt máy quay. Nhân Mã thấy chuyện thường ngày lại xảy ra nên từ tốn giải thích:

- À, đây là em út còn lại của đội, Lục Ý Uyên, phụ trách công việc quản lý.

- Um... ch... mọi... ngừ...

Lục Ý Uyên đưa tay vẫy vẫy, nhưng vị bị bịt mồm nên không nói ra được câu từ gì hoàn chỉnh. Nhân Mã cười trừ, quay sang người kế bên, liền thấy một thân mang suit trông vô cùng lịch lãm và điển trai.

- Chào mọi người, lát nữa sẽ diễn ra trận giao đấu, mọi người cùng thưởng thức nhé! Bất cứ ai muốn đều có thể nộp đơn vào câu lạc bộ, chỉ cần vượt qua bài đánh giá, mọi người sẽ trở thành người một nhà!

- Nếu thầy kinh doanh và marketing, sớm sẽ thành tổng tài thôi. 

Cô gái ngồi bên cạnh ảm đạm châm biếm, cũng không thèm nhìn về phía camera, chỉ chú trọng vào giấy tờ trước mặt:

- Vất vả rồi Nhân Mã, sau sẽ mua sữa chuối cho cậu.

- Hí hí hí, cảm ơn nữ tổng tài Thiên Bình nhé~ Tớ chờ đó~

Khi không lại được đại gia bao sữa, Nhân Mã hí hửng rời đi. Máy quay nhanh chóng di chuyển sang nơi khác, liền bắt gặp một thân ảnh đang ngồi tách biệt một mình khỏi bầu không khí nơi đây, có chút thất thần. Nhân Mã đành gọi:

- Song Ngư, này Song Ngư.

- ...

Song Ngư ngước mặt lên, thấy máy quay cùng Nhân Mã, cũng chẳng chú ý vừa rồi đang diễn ra cái gì, mặt vẫn bình đạm không đổi cảm xúc. Nhân Mã thấy vậy đành nói:

- Haiz, có lẽ tâm hồn cậu ấy đang hướng về Zodiac mất rồi.

Vì hôm nay Bảo Bình và Kim Ngưu đều không thể đến đây để xem trận đấu được. Hôm nay, cũng là ngày mà Taekwondo giao đấu với Tennis.

Trường cao trung Zodiac...

Khu thể chất...

Trong khi bên phía Hội học sinh đang bận rộn chiêu tuyển thành viên mới, thì phía tầng dưới cũng đang rất ồn ào vì sắp diễn ra một trận giao đấu thú vị giữa hai câu lạc bộ với nhau. Trên đường đến gặp mặt những người trong đội Taekwondo, Bảo Bình lại bắt đầu phàn nàn với Kim Ngưu:

- Tao đã nói rồi mà, chắc chắn là cậu ta đang bắt chước mày. Xem đi, hôm qua còn cố tình lượn lờ ở sân ngoài trời với bộ đồ Tennis khiến mọi người nhận nhầm. Chứ không tại sao khi chúng ta đến cậu ta lại bỏ chạy?

- Mày quên lúc ở suối nước nóng rồi à Bảo Bình? Đừng phán xét cậu ấy nữa, mặc kệ đi.

Kim Ngưu cũng không nói đến vấn đề này nữa, với Lý Yên, cô đã thất vọng từ lâu nên cũng chẳng còn trông chờ gì. Chỉ là Bảo Bình không giống Kim Ngưu, khi thấy hành động bắt chước của Lý Yên như vậy, cô khó chịu nói:

- Nhìn như vậy mà chưa rõ ràng à? Nếu mày không đứng ra giải quyết, sẽ có ngày cậu ta mắc phải chứng ám ảnh với mày thôi! Cái gì mà tất cả đều tại Kim Ngưu, vì Kim Ngưu nên mới... trong khi rõ ràng sai lầm là do cậu ta. Bây giờ còn trở thành cái bộ dạng giống như mày, bị nhận nhầm cũng không tức giận. Này không phải cố tình thì là gì? Tao bắt đầu nổi da gà rồi đấy.

- Được rồi, tao hiểu ý mày. Tao sẽ chú ý hơn, được chưa?

- Đừng có nói kiểu bất đắc dĩ đấy, nhất định phải chú ý cho tao!

- Được, được, đều nghe đại tỷ Bảo Bình hết!

Chỉ còn cách mấy bước nữa là đến chỗ của bọn Bùi Phong nên Kim Ngưu không muốn nói sâu thêm vấn đề này nữa. Cũng không phải là do cô ngu ngốc vô tri, mà là không tính nói ra thôi. Những từng động thái của Lý Yên, cô vẫn âm thầm lưu tâm. Những động thái ấy, vẫn chưa có lần nào nghiêm trọng, chưa đủ để cô có quyền lên tiếng.

Sau khi Kim Ngưu và Bảo Bình ra khỏi khu vực cầu thang, mới có một người từ từ bước ra. Mà hướng đi tiếp theo của người ấy, cũng là hướng mà nhiều người đang đổ về.

Sân Tennis...

Theo giờ hẹn, đội ngũ Taekwondo đã có mặt tại địa bàn của câu lạc bộ Tennis. Có cả Kim Ngưu và Bảo Bình đi cùng. Mà ở bên phía đội Tennis, cũng có bóng dáng của những người trong đội Judo. Cụ thể hơn, mọi người đều nhìn thấy Hàng Miên Anh đang được Cố Tiêm và Hàng Phi Hiên cổ vũ tiếp sức. 

- Lão Ngưu...

- Kim Ngưu...

Nhìn thấy Kim Ngưu, Cố Tiêm và hai anh em Hàng Miên Anh có chút bất ngờ. Bọn họ cũng đã nghe tin đội Taekwondo tìm đến Kim Ngưu nhờ giúp, nhưng không ngờ rằng hôm nay cậu ấy cũng đi cùng. Bảo Bình thì vẫn thái độ như cũ, thích ghét rõ ràng không một chút từ bi. Kim Ngưu khẽ cúi đầu, tự nhiên mà xã giao:

- Chào. Tôi chỉ đến xem thôi. Mấy cậu không cần khó xử. 

- À, ừ...

Mặc dù hôm đó mọi người đều đã xin lỗi, nhưng vẫn còn chút quan ngại khi gặp lại đối phương. 

Đội Taekwondo cũng giống như Bảo Bình, trước giờ không quan hệ với Tennis, nhưng cứ nhớ đến bọn họ lúc trước đối xử với Kim Ngưu thế nào, là lại tỏ vẻ bất mãn. Không biết tại sao át chủ bài của bọn họ khiêu chiến với Tennis, nhưng đây cũng coi như một lần thể hiện thái độ bài xích của họ ra mặt.

- Cố lên nhé, chị tin mấy em sẽ thể hiện tốt!

Thái độ của Kim Ngưu dành cho đội Taekwondo thì khác hẳn, cô khích lệ tinh thần, cổ vũ những người đại diện ra thi đấu. Bùi Phong cũng hắng giọng lên tiếng trấn an:

- Không cần quá căng thẳng, anh nói trước rồi đấy.

- Vâng, đội trưởng! Cảm ơn chị Kim Ngưu nhiều ạ!

- Cuối buổi bọn em đãi chị đi ăn nhé, cả chị Bảo Bình nữa!

- Hihi, có lộc ăn ai mà chẳng nhận. Nhớ giữ lời đấy nhá, đến quán nhà chị chứ nhỉ?

- Mày khôn quá Kim Ngưu?

- Haha...

Bầu không khí của Taekwondo xem ra đã thả lỏng hơn một chút. Vì mọi người đều đang mang lòng sợ hãi nếu như thua cuộc. 

Roét! Roét!

Tiếng còi của giáo viên thể dục vang lên, vẫn là gương mặt thân quen mỗi khi có trận đấu tinh thần thể thao nào đấy. Là ba anh em thầy Châu.

- Được rồi, tuyển thủ của hai đội chuẩn bị vào vị trí đi. Trận đấu đơn sẽ diễn ra trước nhé!

Đội Taekwondo và đội Tennis sẽ giao đấu với nhau qua hai trận. Một trận đấu đơn và một trận đấu nhóm, đấu nhóm là nhóm hai người. Nghe theo hiệu lệnh, hai tuyển thủ của hai đội liền cầm vợt đi ra. Mang theo sự trấn an và cổ vũ của mọi người, tuyển thủ đại diện cho Taekwondo có chút hồi hộp và áp lực.

Nói gì thì nói, đối phương vẫn là người chuyên tập Tennis.

Róe---

- Khoan đã.

Khi thầy Chu Thanh Long định thổi còi lẫn phất tay ra hiệu trận đấu bắt đầu, thì trên khán đài lại có một giọng trầm khá lớn. Mọi người chú ý đến, đã thấy có một thân hình cao lớn lững thững đang đi xuống dưới, hai tay thong dong đút vào túi quần. Bước đi chậm rãi không có chút khẩn trương nào như trong lời nói, trên người đang là một bộ võ phục quen thuộc, dáng vẻ trông vô cùng lười biếng.

Mà nhìn thấy người này, sợi dây thần kinh của những người trong đội Taekwondo, đặc biệt là tuyển thủ đang cầm vợt ở dưới sân, không khỏi kinh hãi. Một tầng mồ hôi túa trên mặt cậu tuyển thủ, sắc mặt tái mét, lắp bắp sợ hãi:

- Á-Át c-chủ b-bài?...

- Này, cậu đến đây để hù dọa bọn nhỏ à?

Bùi Phong thấy tên át chủ bài đột nhiên xuất hiện trước trận đấy, cảm giác cảnh giác xen lẫn khó chịu đã lấn át đi sự kiêng sợ mà lên tiếng. Vương Dạ An đi lướt qua Bùi Phong, ánh mắt cũng chẳng thèm nhìn, càng không thèm đối đáp. Hắn ta một đường đi thẳng đến sân Tennis, trước sự ngỡ ngàng ngơ ngác của người khác, hắn lại bình thản đoạt lấy cây vợt trên tay của tuyển thủ đội mình, chất giọng khàn đặc:

- Tránh qua.

- Dạ?

- Tôi mới là người đại diện Taekwondo ra mặt.

Nói đến đây, ánh mắt bị che giấu của Vương Dạ An mới liếc qua chú cún đang run lẩy bẩy trước mặt, một tia lạnh lẽo bức ra, ngữ điệu nặng nề:

- T-r-á-n-h.

- !!!

Người tuyển thủ kia trực tiếp bị dọa cho một trận, liền luống cuống đi ra, đi về chỗ của đám Bùi Phong. Bùi Phong đang định đi ra nói chuyện, thì Vương Dạ An lại vung vợt, nói với Châu Thanh Long:

- Bắt đầu được rồi.

Roét!

Trước sự bá khí của Vương Dạ An, Châu Thanh Long quay trở lại như khi nãy, thổi còi bắt đầu.

- Đội trưởng, thế này...

Mọi người trên dưới đội Taekwondo đều khó hiểu hướng mắt về phía Bùi Phong, Bùi Phong lại khoanh tay nghiêm cẩn nhìn chằm chằm vào Vương Dạ An, không nói lời nào.

Kim Ngưu cũng để ý, đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy dáng vẻ nghiêm túc lạnh lẽo này của Bùi Phong. Lại nhìn sang người đang đứng trong sân Tennis với bộ võ phục Taekwondo kia, hết sức tò mò.

Phía bên Tennis, đột nhiên thấy át chủ bài tự mình trở thành người thi đấu, không khỏi kỳ lạ. Mà những người ở bên đội Judo, lại cảm thấy cảnh giác hơn là kỳ lạ. Bọn họ ít nhiều cũng đến đến kẻ này. Vương Dạ An, trong giới võ thuật thiếu niên, có một biệt danh nghe rất rợn người. Cố Tiêm cẩn trọng nói với Hàng Miên Anh:

- Anh Anh, nói người của cậu cẩn thận.

- Hả?

- Hắn ta là "tên chó điên" đấy.

- ???

Cốp!

Nhưng đã không kịp, Vương Dạ An đã đánh phát bóng đầu tiên.

Một phát bóng này, đã khiến toàn khu vực dẩy lên một trận kinh động. Thậm chí cả ba anh em thầy Châu cũng ngoài ý muốn. Sắc mặt bị dọa nhiều nhất, là những người bên phía hàng ngũ Tennis. Mà người đại diện cho Tennis ra sân, đã trắng bệch từ lâu, sự kinh hãi hiện rõ ràng trên gương mặt của cô ấy. Đây là người đã từng ném trứng vào Kim Ngưu, khi đấy có biết bao nhiêu phần đanh đá, thì lúc này lại thất vía hoảng hốt bấy nhiêu.

Trái bóng, xuyên xoẹt qua má phải của cô, cảm giác nóng hực vẫn còn in trên mặt, tốc phá bay thẳng về phía sau hậu phương, đập một phát vào bức tường mà kêu cốp một tiếng đinh tai.

Âm thanh đấy còn hơn cả tiếng đánh gậy vào cột lưới. Thử hỏi, nếu nó trúng vào mặt, thì hậu quả sẽ thế nào?

 Roét!

Tỷ số đầu tiên đã có, nghiêng về phía Taekwondo chỉ bằng một phát bóng thẳng. Lúc này, xung quanh ồn ào bao nhiêu, chấn động bao nhiêu, thì Vương Dạ An trước sau vẫn như một. Hời hợt lười biếng.

Roét!

Kết quả trận cá nhân đã có, chiến thắng áp đảo này thuộc về đội Taekwondo, chỉ bằng đòn giao bóng trực diện kinh lực không thể chống đỡ từ Vương Dạ An. Kết quả này hiện lên, bọn người của Taekwondo đang dè sợ át chủ bài, lúc này đều nhảy lên reo hò vui mừng. 

Ngay cả Kim Ngưu hay Bảo Bình, cũng đều thất thần nhìn vào tỷ số và át chủ bài Vương Dạ An.

Quá kinh người rồi.

- Tôi không có nhiều thời gian, mau đến trận sau đi.

Không để mọi người chuẩn bị giữa hai trận đấu, Vương Dạ An đã nhàn nhạt cất lời với Châu Thanh Long. Sau đấy thì quay sang chỉ vợt vào phía Taekwondo, hiệu cho một người đến đây để đấu đội. Bốn tuyển thủ định sẵn cho Taekwondo không khỏi ái ngại và sợ hãi, cũng chẳng ai dám đi lên. Sắc mặt Vương Dạ Anh nhanh chóng sầm lại:

- Bùi Phong.

- ...

Không có ai, đương nhiên như thường lệ, đội trưởng của bọn họ sẽ phải chịu trận. Bốn tuyển thủ kia liền áy náy, giờ thì bước ra thay cho đội trưởng có được không?

- Không sao, anh cũng biết chút về Tennis.

Bùi Phong cầm lấy vợt của một người, ngữ điệu thấp xuống đè nén mọi người trở lại rồi đi ra chỗ át chủ bài. Khóe môi át chủ bài lúc này lộ liễu lại cong lên.

- Này, hình như cái tên thiên tài đấy với lão Bùi em kia, có cái gì đấy khó hiểu?

Bảo Bình quan sát tình hình, cảm thấy vô cùng tò mò nhưng cũng không ra được cảm giác suy đoán gì. Kim Ngưu thì lại im lặng, nhớ đến thái độ nghiêm túc trước đấy của Bùi Phong, rồi khi cậu ấy uất ức nhẫn nhịn chịu đựng tính khí của Vương Dạ An, trong lòng cô có chút xoắn lại. Bùi Phong đang gặp chuyện bất công?

Vương Dạ An thấy dáng vẻ bất phục cam chịu của Bùi Phong đang đi tới, hai vai nhún một cái:

- Thoải mái đi, tôi không sử dụng cậu nhiều đâu.

- Bớt lời đi. Lần này tôi không nhịn cậu đâu.

Bùi Phong lạnh giọng trả lời, Vương Dạ An lại cười nhếch một cái:

- Tôi đang giúp bạn cậu lấy lại công bằng, cậu lại không biết ơn mà còn tỏ thái độ?

- Gì?

Roét!!!

Mãi đến khi trận đấu nhóm kết thúc, Bùi Phong mới thấm được lời vừa rồi của Vương Dạ An là gì. 

Taekwondo đã chiến thắng Tennis, hơn nữa cách thức giống y hệt như trận cá nhân. Mà lần này, người tham gia bên Tennis lại có đội trưởng của bọn họ, Hàng Miên Anh. Hơn nữa, Hàng Miên Anh không may đã một lần cản bóng, lại không chú ý kỹ đường bóng. Kết quả, thay vì lưới vợt chặn bóng lại, thì lại là ngón tay nắm cán vợt của cô ấy chặn bóng. 

Có thương tích rồi.

Kiểu này, đội Taekwondo cũng không dám hô to reo mừng. Bọn họ hoàn toàn nhận ra, át chủ bài của bọn họ là dùng sát khí để thi đấu. 

Một chiến thắng tàn nhẫn, cũng không nỡ vui mừng.

- Vương Dạ An!

Kết thúc trận giao hữu, câu lạc bộ Taekwondo thắng đậm so với những lo ngại của mọi người. Khi đám đông dần tan rã, Vương Dạ An cũng không định ở lại thêm, thì một giọng nói uất phẫn từ phía sau lại hô lên. Cố Tiêm của câu lạc bộ Judo đi đến với vẻ mặt tức giận, giọng nói đanh thép cất lên:

- Chúng tôi, Judo, muốn đấu võ đối kháng với cậu!

Lại có thêm một lời thách đấu, khiến mọi người bắt đầu chú ý trở lại. Mà người của Taekwondo không khỏi nhìn nhau xì xầm. Thách đấu với ai cơ?

- Đấu với tôi?

Vương Dạ An cao hơn Cố Tiêm nửa đầu, ánh nhìn nhìn xuống cư nhiên tăng thêm bội phần kiêu ngạo. Nghe ra lời này, Cố Tiêm chợt lưỡng lự, vừa rồi nhất thời nóng nảy nên cậu ta đáp lại:

- Đấu với đội cậu! Đầu tuần sau!

- Hahaha...

Lời của Cố Tiêm vừa dứt, Vương Dạ An ngoài sự dự đoán của mọi người lại đột ngột phá cười. Âm điệu vô cùng điên rồ. Hắn ta còn chẳng thèm nhìn mặt Cố Tiêm, xoay người như muốn rời đi, giữa chừng lại cất một lời có đến mười phần khinh thường:

- Rơi vào bẫy cũng nhanh thật đấy. 

- !!!

- Bùi Phong, nhận lời. 

- ...

Lời của Vương Dạ An khiến Cố Tiêm chau mày, rơi vào bẫy là ý gì? 

Thấy Vương Dạ An rời đi, Bùi Phong chợt có điều gì còn uẩn khúc, liền xoay người đuổi theo:

- Này, tôi với cậu còn chưa nói chuyện xong!

- ...

Nhìn Bùi Phong song hành cùng Vương Dạ An với thái độ nôn nóng, Kim Ngưu âm trầm không nói gì. Còn Bảo Bình, lại chú ý đến câu nói "rơi vào bẫy" của hắn ta hơn. Nhìn sang, thấy Hàng Miên Anh đang ôm tay nhăn nhó, cô càng thêm nghi ngờ.

- Cố Tiêm, cậu về lo cho bạn gái cậu đi.

Giọng của Kim Ngưu vang lên, khiến sức nóng nảy của Cố Tiêm như bị phân tán. Lúc này, cậu ta mới nhận ra vừa rồi mình đã quá nóng vội mà chạy đến đây thách thức Vương Dạ An. Cố Tiêm có hơi cúi đầu rồi chạy về chỗ của Hàng Miên Anh. Lúc này, Bảo Bình càng thêm suy đoán.

Trận đấu nhóm, những đợt đánh trả và phát bóng của Vương Dạ An đều nhằm đến một người. 

Liệu tên thiên tài đấy đã cố tình để khích tướng?

Trước cổng trường...

- Cô chủ nhỏ, tôi nghĩ cháu nên đến bệnh viện...

- Không cần, chú Đông. Tôi chỉ lên Hội một chút rồi nghỉ thôi.

- Nhưng mà...

Cạch!

Không để bác tài xế nói xong, cô chủ của ông đã mở cửa xe ra ngoài. Vừa phải đảm đương Hội học sinh trên trường, vừa bị vấn đề trong nhà ảnh hưởng. Thiếu chút nữa là thành cái xác di động rồi, nhưng tính cách độc tài ấy lại hành hạ chính bản thân con bé như vậy.

- Sao rồi? Đã có được vài ứng cử viên hợp lệ, chỉ còn chờ tôi xem xét? Tôi đang ở sân, sắp đến rồi.

Pip!

Bốp!

- !!!

Xà Phu vì tập trung ánh nhìn vào màn hình điện thoại để tắt cuộc gọi, cũng không chú ý xung quanh lên cô đã va trúng một người rồi lực bất tòng tâm ngã xuống giữa sân cỏ. 

- Á xin lỗi, tôi xin lỗi!

Người kia cuống quýt hô lên, nhưng Xà Phu cũng chẳng thể nhìn được đối phương là kẻ thế nào. Vì lúc này, làm cho cô ngã một cái liền không cách nào bò dậy được, toàn thân đều kiệt quệ không còn sức lực. Ngã một cái, đầu đã choáng váng, mọi thứ xoay mòng mòng khiến óc cô tê dại. Năng nượng yếu ớt còn lại hoàn toàn vô dụng, không đủ để cô tự mình gượng dậy.

- A, cậu, cậu có sao không? X-Xin lỗi cậu nhiều!

Chàng trai kia thấy người mình đụng phải có dấu hiệu bất thường, liền lo lắng bò đến giúp cô ấy ngồi dậy. Đến khi nhìn rõ được nhân dạng của cô gái này rồi, cậu chàng liền hoảng sợ:

- C-Chị h-hội trưởng???

- A, chóng mặt quá...

Xà Phu chau mày đau đớn, tay đưa lên xoa xoa ấn đường của mình, cuối cùng cũng được ngồi dậy. Còn tưởng vừa rồi đi đời rồi chứ, đáng sợ thật.

- C-Chị hội trưởng... E,em xin lỗi, em, em không cố ý... 

Chàng trai kia không ngờ người mình đụng trúng lại là Hội trưởng nổi tiếng là ác quỷ của trường, sợ hãi mình bị phạt nặng nên thống hối nhận lỗi. Xà Phu nghe đến nhức tai, phất tay nói:

- Được rồi, tôi cũng không chú ý. Làm việc của cậu đi.

- D-dạ... Em cảm ơn...

Xà Phu buồn cười, gì mà cảm ơn? Nghe giọng điệu, cậu ta sợ cô ăn thịt cậu ta vì đụng phải sao? Danh tiếng cô kinh rợn đến vậy à?

- Hmn...

Cậu thanh niên kia không đơn thuần là một thân mình đụng trúng Xà Phu, mà còn có một xấp giấy tờ lộn xộn đang rải rác trên sân. Xà Phu chỉ lướt qua một chút, liền bị ấn tượng. Cô cầm một tờ biểu mẫu lên, nghi hoặc:

- Báo cáo đánh giá năng lực học sinh?

- A, dạ... cái này, cái này em chỉ giúp thầy Chu một chút thôi ạ! Không phải em đánh cắp hay gì đâu ạ!

Cậu trai giật mình, nhanh chóng giải thích trước khi bị hiểu nhầm. Nhưng Xà Phu lại cứ nhìn chằm chằm vào một mảnh báo cáo, ngữ điệu nghi hoặc:

- Cái này là cậu làm? Tự cậu làm?

- Dạ... vâng, thầy Chu bảo em làm đơn giản thôi nên là...

- Cậu tên gì?

- Dạ?

Chàng trai ủ rũ giải thích, nhưng dường như Xà Phu còn chẳng thèm nghe mà lại hỏi một câu ngoài ý muốn. Trước sự ngơ nghệch của chàng trai, Xà Phu quay lại nhìn cậu, đã thấy bảng tên ở ngực trái, ánh mắt liền dẩy lên sự quỷ mị:

- Tiêu Vỹ của 11S1 à?

- A... vâng...

Tiêu Vỹ vô thức sờ lên bảng tên của mình khi bị Xà Phu nhìn qua, còn chưa kịp phản ứng tiếp thì Xà Phu đã túm lấy cậu, mong chờ hỏi:

- Tiêu Vỹ, cậu muốn vào Hội học sinh không?

- Dạ???

Chuyến xe chở đội bóng rổ...

"Các cậu à, chuẩn bị đi nhé, bọn tớ giành chiến thắng y như dự đoán rồi."

"Okey, vì tình yêu của cậu, bọn này hỗ trợ hết mình."

Sau khi trận giao hữu bóng rổ với I.F kết thúc cũng như buổi phát sóng trực tiếp kết thúc, mọi người đang trên đường trở về trường. Cô gái năm nhất Park Sun Hae không khỏi phấn khích mà nhắn tin báo hiệu cho bạn bè của mình. Nhận được sự sẵn sàng từ đối phương, cô gái không ngừng nôn nao mong chờ.

Sắp rồi, cô sẽ tạo một sự bất ngờ cho anh Bạch Dương.

- Park Sun Hae.

Lại là giọng nói này gọi cô, Park Sun Hae giấu đi niềm vui thích của mình, lễ phép đáp:

- Dạ, chị Thiên Bình!

Thiên Bình ngồi ở hàng ghế cuối của chiếc xe mười sáu chỗ, nhàn nhạt nhắc lại:

- Lát nữa về phòng tập, bọn tôi sẽ đánh giá em lần cuối, chuẩn bị đi nhé.

- Vâng ạ!

Chuẩn bị cái gì chứ, lát nữa có bất ngờ dành cho anh Bạch Dương, như thế kiểu gì cũng sẽ được qua thôi. Park Sun Hae càng nghĩ, càng phấn khích trong lòng. A, mau mau về đến trường Zodiac nào!

- Cậu làm gì đấy Song Ngư? Ồ, chưa gì đã báo tin cho chị gái Thiên Yết rồi à?

- Cái kiểu danh xưng gì vậy?

Ở đầu xe, những người say xe đều đang nhắm mắt an thần, còn dưới cuối xe lại có chút náo nhiệt. Song Ngư chau mày nhìn Nhân Mã, rồi mặc kệ cậu ta. Thiên Yết ở phía trên đầu xe cất giọng xuống nhắc nhở:

- Nhân Mã, chợp mắt đi. Cậu vất và rồi.

- Đại loại là chợp mắt đi, đừng có ồn.

Sư Tử - một kẻ say xe cũng nhét thêm câu chữ răn đe. Nhân Mã thấy vậy liền cười cười đồng thuận. Nhưng mắt vẫn cứ liếc sang điện thoại Song Ngư. Nào ngờ đâu Song Ngư lại tắt màn hình cái rụp, rồi dửng dưng nhìn cậu chàng như cố tình khiêu khích.

- Hí hí hí...

Mắt thấy có đối tượng khác, Nhân Mã liền quay sang nhìn người ngồi ngay cạnh mình, Bạch Dương làm gì mà cười khả nghi thế nhỉ?

Á à đang khoe với Xử Nữ chiến thắng ngày hôm nay kìa.

- A...

Bỗng, ở hàng ghế cuối, Lâm Tử Hàn lại khẽ kêu một tiếng, khiến Thiên Bình có chút để tâm, thấp giọng hỏi:

- Sao vậy?

- Hình như đè trúng vết thương rồi, chị xem.

Nói rồi Lâm Tử Hàn bưa bàn tay phải của mình ra, máu đỏ đã thấm đậm ở giữa khe ngón cái và ngón trỏ, nhuốm màu băng gạc. Lục Ý Uyên ngồi bên còn lại của Thiên Bình, bắt bẻ:

- Ai bảo không chịu cẩn thận, lúc đấy còn cố ăn thua với người ta?

Chính là trong lúc thi đấu, Lâm Tử Hàn úp bóng ăn hai điểm, nhưng đối thủ có hai người bật lên chặn bóng lại. Lâm Tử Hàn không chịu thiệt, dùng hết sức đập mạnh bóng vào thành rổ, dùng quá lực nên tay quẹt qua ốc vít gắn vòng rổ, chảy máu một đường. Lâm Tử Hàn hằn học phản bác:

- Còn không phải vì muốn chiến thắng à?

- Cậu có mà cố lấy le với cr---

- Này Ý Uy---

- Được rồi, mọi người đang nghỉ.

Thấy Lâm Tử Hàn với Lục Ý Uyên sắp gây gổ, Thiên Bình chợt cất giọng xen vào. Hai đứa cùng bị nhắc nhở, nhưng cũng chẳng ai chịu thua ai, hứ một tiếng không thèm nhìn mặt. 

- Đưa tay đây.

- ...

Thiên Bình bất ngờ chìa tay ra, tay còn lại cầm lấy hộp cứu thương ở dưới chân lên. Mặt mũi Lâm Tử Hàn liền khởi sắc, ngoan ngoãn đưa tay ra đặt vào lòng bàn tay Thiên Bình, cuối cùng cũng đạt được ước nguyện. Ý cười trên mặt ngày càng lộ liễu hơn. Lục Ý Uyên ở bên cạnh, không khỏi chướng mắt.

Nhưng ở đây, đâu chỉ có một mình cô thấy khó coi. Còn có một kẻ khác, nhưng hắn chỉ có thể âm thầm phát tiết mà chẳng thể làm được gì.

Két...

Xe dừng lại khi đã về tới trường, Park Sun Hae liền nhanh chóng nhắn tin báo hiệu. Những người khác không hề hay biết chuyện mà Park Sun Hae âm thầm làm, đều mảy may đi xuống không có phát giác gì.

- Ù wow, trường Zodiac trong thời điểm lễ hội mùa thu đúng là khác biệt nha!

Chiếc xe bên kia, chở theo đội bóng trường I.F cũng đã dừng lại. Trận đấu giao hữu kết thúc, bọn họ có thời gian nên đã đề xuất muốn đến tham quan lễ hội mùa thu trứ danh của trường Zodiac. Hiện tại, nhóm người Dịch Thiên Ân vừa bước xuống liền to mắt trầm trồ. 

Cổng trường được trang trí bằng những dải cờ tam giác rực rỡ sắc màu. Những hàng cây đổ màu vàng đỏ làm nên một màu sắc mùa thu. Nhìn vào bên trong, ở các lớp học, mỗi một ô cửa là một sắc màu lễ hội. Không hổ danh là Lễ hội mùa thu.

- Hehe, thấy thế nào hả? Các cậu có muốn chuyển trường chưa hehe?

Bạch Dương vô cùng tự hào, dẫn đầu mọi người di chuyển vào bên trong. Về đến sân nhà, anh liền sảng khoái mà giới thiệu:

- Trường chúng tôi có năm phân khu, trong đó có ba phân khu chính là năm nhất, năm hai, năm b---

Phụt! Phụt! Phụt!

Bùm! Bùm! Bùm!

Đột nhiên, cắt ngang lời của Bạch Dương là những pháo giấy được nổ ra lung linh phía sau lưng anh chàng. Mọi người còn chưa kịp bất ngờ thì từ phía hai cột cổng trường đã ùa ra một nhóm cổ động viên trong trang phục đầy màu sắc. Bọn họ không nói không rằng liền chạy lên bủa vây lấy người đã thấy trong tấm hình, nhân vật chính để tuyên dương của ngày hôm nay - Hàn Bạch Dương!

- Mấy cậu ấy kia rồi.

Kim Ngưu và Bảo Bình nhận được tin đội bóng rổ đã chiến thắng và dẫn đội của trường I.F về trường tham quan lễ hội mùa thu, nên đã tạm chia tay với đội Taekwondo để ra ngoài cổng đón khách. Nhưng khi vừa nhìn thấy bóng dáng của mấy người bạn thì bỗng có thêm sự xuất hiện của một nhóm cổ động viên.

"Chúc mừng, xin chúc mừng chàng trai đặc biệt của chúng tôi! Chúc mừng đội trưởng Hàn Bạch Dương đã chiến thắng trở về~"

Không biết là vô tình hay cố ý, mà cả nhóm cổ động viên ấy đều là những cô gái xinh đẹp tươi mát, váy cổ động lấp lánh kim tuyến sinh động lòng người. Bọn họ cầm theo bông tua và pháo giấy, vây quanh Hàn Bạch Dương và tách riêng anh ra khỏi mọi người, dường như bọn họ chỉ có chủ ý muốn tán dương và tôn danh một mình anh.

- Yeah, chúc mừng anh đã chiến thắng, đội trưởng Hàn Bạch Dương! Cùng nhau tôn vinh và ăn mừng bằng những lời ca hoan vang nào~

Không một chút chần chừ, Park Sun Hae cũng đã lập tức tham gia vào cùng với những người cổ động, chạy đến trước Hàn Bạch Dương đầy hào hứng. 

- K-khoan, đừng... đừng đến đây... 

Bạch Dương đang thả lỏng trước mặt những người bạn từ I.F, đột nhiên lại có một nhóm nữ sinh hớn hở chạy ùa về phía anh khiến anh không phản ứng kịp. Sắc mặt anh bắt đầu trắng bệch, bị các nữ sinh vây quanh mình mà cười cười múa múa, ánh mắt tinh ranh sắc bén liếc nhìn anh khiến anh sợ hãi vấp ngã, hơi thở gấp gáp dồn dập. Đầu óc Bạch Dương bắt đầu ong ong lên, các cô gái càng hô hào hăng hái, càng cười nói, càng lại gần anh thì anh lại càng khó thở hơn, quyền tay nhanh chóng siết lại để cầm cự. Sắc mặt Bạch Dương lúc này thật sự đã rất loạn, sự sợ hãi hoàn toàn hiện rõ trên gương mặt anh, cố gắng trốn tránh:

- T-tránh ra... làm ơn... tôi không thở được... C-cứu.. 

- Này, có gì đấy không ổn!

Những người còn lại trong đội bóng lẫn hai người Kim Ngưu và Bảo Bình đều biết Hàn Bạch Dương mắc chứng sợ nữ giới. Nhưng đây là đầu tiên bọn họ nhìn thấy dáng vẻ đặc biệt trầm trọng này của Bạch Dương nên vội vàng chạy đến, nhưng đều đã chậm tay hơn một người.

- Hàn Bạch Dương!

Một tiếng quát lớn này khiến cả nhóm người cổ động  và những người khác đều có chút bất ngờ, vừa mới quay lại nhìn chợt thấy một thân hình đang chạy thật nhanh về hướng này. Gương mặt nổi tiếng là đạo mạo điềm đạm, lúc này lại đang vô cùng giận giữ và lo lắng, quát lên:

- Tránh ra!

Hội phó nổi tiếng lịch thiệp với nữ sinh, giờ phút này lại vì lo lắng cho một người mà hung hăng mạnh bạo đẩy các nữ cổ động viên ra, tay nhanh chóng đỡ lấy cơ thể đang suy sụp sợ hãi của đội trưởng đội bóng rổ. Xử Nữ gấp gáp vỗ nhẹ vào mặt Bạch Dương, ngữ điệu lo lắng:

- Hàn Bạch Dương, Hàn Bạch Dương. Bình tĩnh, bình tĩnh lại.

- Xử Nữ... Xử Nữ...

Âm thanh của Xử Nữ vang lên khiến Bạch Dương như tìm thấy được chiếc phao khi anh đang sắp chìm xuống lòng biển, lập tức sợ hãi túm chặt lấy cậu. Cánh tay anh siết chặt lưng cậu, dường như là vì bất an mà gục mặt vào ngực cậu, miệng không ngừng gọi tên. Xử Nữ bị siết đến đau buốt, nhưng lại thấy đau xót cho người trước mặt hơn. Cậu ôm lấy anh, che chở cho anh, tay đều đều vỗ lên lưng anh, ngữ điệu nhỏ nhẹ trấn an:

- Tôi đến rồi, đừng sợ. Có tôi ở đây, nhất định sẽ không để ai làm khó cậu, Bạch Dương. Đừng sợ nữa. 

- Xử Nữ... Đừng buông tay... Tôi sẽ không thở được...

Trong ngực Xử Nữ, Bạch Dương thút thít như một đứa trẻ đáng thương, khiến tâm tình Xử Nữ càng thêm tồi tệ. Cậu xót xa, lại cảm thấy áy náy mà ôm anh thật chặt, lắc đầu:

- Không buông, sẽ không buông. Xin lỗi cậu Bạch Dương, tôi đã đến trễ. Khiến cậu phải chịu đựng một mình, thật xin lỗi. Đã hứa sẽ bảo vệ cậu vậy mà, tôi xin lỗi...

- Không buông, là đủ rồi...

Vừa khéo, bạn bè của Bạch Dương và Xử Nữ cũng vừa mới dọn dẹp những người của đội cổ vũ sang một bên. Rất nhanh, mọi người đã kịp thu vào tầm mắt những gì đang diễn ra giữa Hội phó Hội học sinh và đội trưởng đội bóng rổ. 

Bầu không khí phút chốc rơi vào im lặng.

Có người vẫn chưa hiểu tình hình là gì. Có người tinh tướng đã nhìn ra mối quan hệ này. Có người vì vậy mà sốc sững sờ. Có người khó tin và cũng không muốn tin. 

Rất nhanh, sự im lặng đã bị phá vỡ. Những ánh mắt của người chứng kiến, của học sinh đi ngang qua, những lời bàn tán xì xầm đã bắt đầu nổi lên.

Bởi vì đây không phải là một mối tình bình thường. Là một mối quan hệ đồng giới.

- A...

Lúc này, Xử Nữ mới nhận thức được tình hình đang diễn ra, nơi mình đang đứng là ở đâu. 

"Tao không nhìn nhầm chứ? Bọn họ đang ôm nhau giữa thanh thiên bạch nhật sao?"

"Đó là Hội phó và đội trưởng bóng rổ mà. Hai người đấy không phải là nam à?"

"Bạn bè đơn thuần sẽ không đến mức như vậy, không lẽ?"

"Không thể tin được, trong trường mình có gay. Lại còn là người nổi tiếng."

"Mẹ nó, mất niềm tin thật đấy. Tên Hội phó kia thì không nói, nhưng thằng đội trưởng kia, rõ ràng còn nam tính hơn cả tao."

"Kinh tởm. Sao trên đời lại lòi ra thể loại này?"

"..."

- ...

Sự tình ngoài ý muốn xảy ra. Cuối cùng, mối quan hệ mà bọn họ đã cố gắng nhẫn nhịn và che giấu, vậy mà lại bị chính bọn họ làm lộ ra ngoài, ngay tại trường học của mình. Những lời nói khinh bỉ miệt thị của người xung quanh, như từng mũi tên đâm xuyên qua người Xử Nữ. Cậu cúi đầu, trái tim nhói đau, nhưng tay vẫn không muốn buông người trong lòng ra để cố gắng lấp liếm hoàn cảnh.

- Xử Nữ, buông ra đi...

Bỗng, giọng nói hụt hơi của Bạch Dương chợt cất lên một cách yếu ớt, hơi thở vẫn còn hoảng loạn, nhưng vòng tay siết chặt lưng cậu lại đang từng chút từng chút cố gắng để buông ra:

- Tôi không sao, nhưng tôi không muốn cậu bị nói thế này thế kia...

Xử Nữ là một con người nhạy cảm, Bạch Dương biết, cho nên tình thế hiện tại, anh có thể yếu ớt một mình, đem nỗi sợ hãi kia ra phân giải, trở thành kẻ yếu đuối trong mắt mọi người, còn hơn là để Xử Nữ của mình chịu lời cay nghiệt. Sự tình này diễn ra, cũng là do anh yếu đuối. 

- Đồ ngốc, không buông.

Xử Nữ vẫn cắn răng ôm chặt Bạch Dương trong lòng mình. Đúng, cậu là người nhạy cảm, chỉ là một câu nói vô tình của người khác, cũng khiến cậu trằn trọc suy nghĩ cả tuần. Nhưng dù có nhạy cảm, thì cậu vẫn không thể buông anh ra trong tình cảnh này. Cậu biết anh vẫn còn di chứng sợ hãi, chỉ nói mạnh miệng như vậy để cậu an tâm từ bỏ, nhưng cậu còn không hiểu anh sao?

- Thật là... tên nhóc cứng đầu.

Đã cho cậu cơ hội buông tay rồi, mà cậu lại không chịu nắm bắt. Bây giờ, cậu có hối hận cũng không còn cơ hội nữa đâu, Âu Dương Xử Nữ. Trong lòng nghĩ thế nào, ngoài mặt liền làm theo vậy. Vòng tay hơi thả lỏng kia của Bạch Dương, giờ đây lại gắt gao siết chặt thân hình của người đang ôm mình. Rúc mặt vào ngực cậu, anh cảm thấy yên ổn biết bao nhiêu.

"Gì vậy, có phải bọn họ còn ôm nhau chặt hơn không?"

"Tởm vãi, tụi nó điên rồi à?"

"Buồn nôn thật. Lũ gay chết tiệt!"

- Mẹ nó!

Vốn, lời của những người xa lạ, đối với Bạch Dương hay Xử Nữ đều có thể lặng lẽ chịu đựng cho qua. Nhưng một tiếng chửi của Sư Tử đột nhiên vang lên, như chiếc búa giáng mạnh vào đầu của cả hai. Bọn họ giật mình, tay tự động buông nhau ra.

Có thể bọn họ không xem lời của người lạ ra gì, nhưng là bạn bè... Bọn họ không thể không chịu ảnh hưởng. 

Sư Tử đi đến trước mặt Bạch Dương và Xử Nữ, gương mặt cau có tức giận, ánh nhìn dành cho bọn họ vô cùng phức tạp, rồi đột ngột đưa tay nắm lấy cổ áo Bạch Dương dựng lên. 

- S-Sư Tử...

- Đứng lên rồi nói.

Song Tử một mặt lạnh lùng tiến đến, kéo tay Xử Nữ đứng dậy. Nhân Mã cũng từng bước đi đến, sắc mặt không còn vẻ vô tư lạc quan dễ bảo thường ngày. So với Song Tử, Xử Nữ lại cảm thấy lo lắng về ánh nhìn của Nhân Mã hơn. Vì cậu biết, một khi Nhân Mã bài xích, sẽ rất đáng sợ.

- Tao...

"Chuyện hay sắp tới rồi. Đám bạn chơi cùng hai tên kia biết chuyện rồi, chắc cảm thấy tởm lợm lắm nhỉ?"

"Đáng đời."

"Bọn gay kinh tởm đấy xứng đáng bị bôi nhọ trước mọi người! Xứng đáng không có bạn bè!"

- Này!

Ở giữa sân trường, người kéo đến xem chuyện ngày càng nhiều, lời chỉ trỏ cũng ngày càng nhiều. Một giọng nói mang theo phần khó chịu quát lớn lên, khiến mọi người giật mình. Nãy giờ cô đã im lặng quan sát tình hình đủ rồi, lúc này còn không lên tiếng thì cô không phải Diệp Bảo Bình:

- Chỉ trỏ cái gì vào bạn của tôi vậy? Bất lịch sự vừa phải thôi chứ?

- Bảo Bình...

Xử Nữ và Bạch Dương không chú ý nhiều, không ngờ ngoài đội bóng, còn có cả Bảo Bình và Kim Ngưu đang ở đây. Bảo Bình thái độ đanh đá với người khác, nhưng khi quay sang nhìn hai cậu bạn của mình, sắc mặt lại dịu đi vài phần, cô cười nhẹ:

- Hai cậu nhìn tớ bằng ánh mắt gì vậy? Tổn thương đấy. Trong mắt hai cậu, tớ giống một người không hiểu chuyện à?

- K-Không phải vậy... chỉ là...

Bạch Dương còn không biết diễn giải thế nào, thì Bảo Bình lại nói, ngữ điệu dịu nhẹ trấn an hiếm có:

- Không phải gấp, vẫn còn nhiều thời gian mà. Con đường bạn bè của chúng ta vẫn còn kéo dài.

- A...

- Đúng vậy, đúng vậy. 

Kim Ngưu cùng Bảo Bình song hành đến, thái độ trước sau đều không thay đổi, vui vẻ nhìn Bạch Dương và Xử Nữ:

- Để bọn tớ dọn dẹp xong chỗ này, sẽ bắt các cậu chịu tội sau! Quán nhà tớ rất thích hợp để trở thành nhà thú tội đấy hí hí!

- Tình huống này rồi còn âm mưu đoạt lợi. Là tôi khinh suất cậu rồi, Lãnh chân ngắn.

Lời Kim Ngưu vừa dứt, một giọng nói ảm đạm đầy mùi xỉa xói vang lên. Song Ngư làm một dáng uể oải đi đến, đứng trước mặt hai người bạn kia mà bảy tỏ thái độ:

- Hai cậu ngốc một mình thì ngốc một mình đi. Còn tưởng bọn này cũng ngốc như hai cậu à? _Trước sự ngơ ngác của hai đương sự kia, anh lại xoay đi, khóe môi khẽ nhếch lên:

- Vải thưa mà đòi che mắt thánh.

- !!!

- Hầy, cậu nói vậy khiến hai bọn họ ngu ngơ ra rồi, Song Ngư. Nói thì phải nói cho rõ ràng một chút, cậu biết hai bọn họ ngốc rồi còn gì?

Song Tử lúc này đã dựng Xử Nữ đứng hẳn hoi, phủi phủi vai Xử Nữ vài cái mà lên tiếng. Nhân Mã cũng phì cười, nãy giờ làm mặt nghiêm túc dọa cho Xử Nữ xanh mặt đủ rồi, cậu tiếp lời, thẳng thắn nói ra:

- Chính là, bọn này biết hai cậu tình ý thâm nồng từ lâu rồi. Chỉ là không muốn hai người khó xử nên không phơi bày ra thôi.

- H-hả?

- Phản ứng này, xem ra đàn em của tôi không phải là người ngốc nhất hội rồi.

Thiên Yết như có như không có ý cười, lời nói đùa cợt nhưng vẫn xoáy đểu người khác như bình thường. 

Thật ra, anh biết giữa Bạch Dương và Xử Nữ là kiểu tình cảm gì, anh cũng không có cảm giác gì về vấn đề ấy. Chỉ là, anh tò mò không biết thái độ của Nhân Mã đối với chuyện này sẽ như thế nào. Bây giờ nhìn thấy cậu không bài trừ, lòng anh lại có một cảm giác nhẹ nhõm tựa hư vô. Chính anh, cũng không chú ý đến loại cảm giác nhỏ nhặt này của mình. 

Chuyện quan trọng, là lúc này cần tỏ rõ quan điểm cho hai người bạn kia của mình, rằng anh đứng về phía bọn họ.

Không thể nói, cảm nhận của Xử Nữ và Bạch Dương lúc này là xúc động đến nhường nào. Bọn họ vẫn luôn quan ngại, nếu chuyện giữa hai đứa lộ ra, thì bạn bè sẽ nhìn bọn họ bằng ánh mắt nào? Mắt thấy từng người, từng người đều đứng ra bảo vệ và ủng hộ mình, cảm xúc trong lòng của Bạch Dương và Xử Nữ chợt trở nên nghẹn ngào, một lời khó có thể nói hết. 

Bạch Dương lén nhìn qua người vừa mới thô lỗ xách cổ áo mình, thập phần lo lắng.

Sư Tử là người bạn thân thiết của anh, thường ngày cả hai hay trêu chọc nhau, vì anh rất xem trọng cậu ấy. Hiện tại, không giống với mọi người, sắc mặt Sư Tử vẫn rất khó coi. 

- Nhìn cái gì? Không lẽ phải đợi chính miệng tôi nói ra thì cậu mới hiểu?

Thấy ánh mắt của Bạch Dương dành cho mình, Sư Tử chẹp miệng bất cần. Ý tứ... như vậy đã đủ rõ ràng chưa nhỉ?

- Là một người luôn quan sát cậu ấy, nên lần này tớ xin phép thông dịch một chút nhé?

Bạch Dương và Xử Nữ vẫn chưa kịp tiếp thu quan điểm của Sư Tử, thì một cô nàng xinh đẹp nhẹ nhàng bước đến. Hướng qua Sư Tử như chưng cầu sự đồng ý, sau đấy mỉm cười nhìn Xử Nữ và Bạch Dương, lời nói rõ ràng:

- Giống như tớ, cậu ấy cũng ủng hộ chuyện của hai cậu đấy. Còn có cả... _Nói đến đây, Cự Giải chợt quay lại, ánh nhìn dành cho những người đang miệt thị bạn bè mình nhanh chóng lạnh đi, khẽ cười miệt:

- Nếu có bất cứ người nào dám có lời nói, hành vi và thái độ tổn thương hai cậu. Bọn họ... sẽ phải trả giá!

- Cự Giải...

Cự Giải lúc nào cũng dịu dàng đằm thắm, nhưng lúc này lại có phần cứng rắn mạnh mẽ kiên cường, khiến ai ai cũng ngoài ý muốn. Vốn biết cậu ấy không phải người yếu đuối, nhưng hình ảnh của cậu ấy bây giờ thật sự rất khác biệt. Đủ để thấy cậu ấy nghiêm túc với lời nói của mình thế nào. 

Sư Tử ngỡ ngàng nhìn qua, tiếp nhận một hình ảnh khác của cô, lại khiến anh có chút thơ thẩn. Trên người cô, hình như có chút gì đấy giống anh rồi. Một sự bá khí không nhỏ. Nghĩ đến, anh khẽ bật cười.

- Với tôi thì, các anh cứ nghĩ rằng...

Lâm Tử Hàn vốn dĩ chưa bao giờ hòa nhập vào mối quan hệ thân thiết của những đàn anh đàn chị với nhau. Nhưng lúc này vẫn vác một bộ dáng bất cần đi đến, thản nhiên bật lời:

- Tôi sẽ không để kẻ khác đến gây chuyện đến đội trưởng của mình đi.

- Em chẳng hiểu, tại sao mọi người phải miệt thị, trong khi mỗi người đều có quyền được yêu thích ai đấy! _Lục Ý Uyên trái với dáng vẻ hờ hững của Lâm Tử Hàn, mang theo một sự quyết tâm đơn thuần mà lên tiếng:

- Bọn họ thích người khác giới, lại tự cho rằng mình là người thượng đẳng! Còn những người khác, tình cảm của người khác dành cho nhau, vô tình là dành cho người đồng giới thì lại là loại chuyện bại hoại, méo mó xã hội. Ở đâu ra có cái chuyện bất công này vậy?

--------- Im ắng ----------

Một lời mang theo đầy uất ức và phẫn nộ của cô gái Lục Ý Uyên, ngữ điệu yếu thế bất cam khiến cho cả một sân trường trở nên im ắng. 

Khác với các anh chị, bọn họ nói ít hiểu nhiều, không cần dài dòng. Chỉ cần bảy tỏ thái độ, bạn bè của bọn họ, bọn họ sẽ bênh vực và bảo vệ. Không cần phải giải thích nhiều lời, trọng điểm là, dám tổn thương đến bạn bè của bọn họ, bọn họ sẽ không nể mặt bất cứ ai.

Còn Lục Ý Uyên, cô hiểu chuyện, cô ủng hộ, cô cũng uất ức thay cho đàn anh của mình. Cũng chỉ có cô, một đàn em dễ bức xúc, mới phù hợp mà đem những lời này nói ra với những người xung quanh. Nói cô là đứa nít ranh, cũng được. Nhưng cô vẫn phải làm rõ, cho mọi người biết thế nào là hợp tình hợp lý.

- Xã hội của chúng ta, chưa bao giờ là công bằng. 

Lúc này, thầy giáo Dương Ma Kết chợt lên tiếng, phá tan đi bầu không khí im lặng của hiện tại. Cho đến tận bây giờ, anh mới phát biểu. Ai cũng đều chú ý và hồi hộp với quan điểm của anh. Nhưng duy chỉ có Bảo Bình là cảm thấy hoàn toàn an lòng. Cô cũng là đợi chờ giây phút anh ra mặt. Vì cô biết, anh là một người đáng tin như thế nào.

Ma Kết dưới cương vị là một giáo viên, nên lời nói của anh chắc chắn sẽ có trọng lượng và ảnh hưởng hơn bất kỳ học sinh nào. Anh bước đến, nhẹ vỗ vai Lục Ý Uyên, nói:

- Cũng chính bởi vì luôn bất công, nên thiện ý của các em, của chúng ta, sẽ càng trở nên quý giá đối với những người mà chúng ta muốn bảo vệ.

- Thầy...

Lục Ý Uyên nhận được câu trả lời mà cô muốn có nhất, từ người mà cô yêu mến nhất, khiến cô càng thêm vững lòng, nước mắt rưng rưng cảm động.

- Ai chà, ai chà, xã hội bất công, nhưng cũng không phải là hoàn toàn lạc hậu.

Chuyện diễn ra ở trường cao trung Zodiac, những nam sinh ở trường I.F không nên xen ngang vào. Nhưng thời điểm này, là lúc thích hợp để bọn họ khẳng định quan điểm của mình. Dịch Thiên Ân tiêu dao sảng khoái lên tiếng:

- Tôi cảm thấy, chuyện của hai cậu hết sức bình thường. Thích một người đã không dễ, thích một người cùng giới, càng không dễ. Mà song phương thích nhau, vượt qua định kiến mà đến với nhau, càng cực kỳ khó khăn. _Nói đến đây, đôi mắt Dịch Thiên Ân chợt lóe lên một tia ngưỡng mộ, mỉm cười:

- Trái lại, tôi cảm thấy chuyện của hai cậu mới là tuyệt vời đấy. Thời đại gì rồi, đây là thời đại bình đẳng giới. Chậc, chậc, không hổ là đối thủ mà tôi coi trọng, chưa bao giờ khiến tôi thất vọng.

- Phải rồi, cậu xem, đội trưởng người ta vừa có năng lực, vừa có bạn bè, giờ còn có cả tri kỷ. Đội trưởng à, cậu còn thiếu xót nhiều lắm!

- Ai cho mấy cậu lên tiếng? Tôn ti đâu?

- Cậu thế này mới thua đội trưởng Hàn đấy!

- Hahaha...

Nhờ có thêm sự ủng hộ hào phóng của đội bóng trường I.F, mà bầu không khí phán xét ở giữa trường đã tạm thời bị xao nhãng. Bạn bè trong và ngoài trường của Bạch Dương và Xử Nữ đều lên tiếng ủng hộ và bảo vệ bọn họ, còn có cả thầy giáo nổi danh cũng đứng về phía bọn họ. Nên đám đông, bị nói bóng nói gió cũng chưa dám mở miệng buông lời miệt thị thêm. 

Có người bị thuyết phục, có người cảm thấy cũng không hẳn là khó coi, có người vẫn không chịu chấp nhận loại chuyện này. Nhưng chung quy, đều không dám manh động.

- Các em làm gì tụ tập ở đây vậy? Còn chưa định giải tán à?

Không lâu sau đấy, có giọng nói đanh thép của Thất Giai Nhi vang lên. Từ trong khuôn viên trường, cô giáo thực tập nổi tiếng có khí chất hơn người đang tiến đến. Dẫn đầu một nhóm giáo viên trẻ. Có thầy giáo thực tập Trạch Kính Tùng, cô giáo thực tập Lạc Anh Đào, thầy Giang Dư Quân, cô Như Hòa và cả ba anh em họ Châu.

Sao những giáo viên này lại đến đây nhỉ?

- Được rồi, mấy em về câu lạc bộ trước đi. Các thầy cô sẽ xử lý chuyện còn lại.

Thấy đồng nghiệp đến, Ma Kết mới ôn hòa nhắc nhở những học sinh của mình. Những lúc như thế này, Ma Kết hoàn toàn là một giáo viên đáng tin. Anh nói:

- Ý Uyên, Tử Hàn. Hai em thay các anh chị đưa đội bóng trường I.F đi tham quan trường mình nhé?

Khách đến, dù xảy ra một số chuyện cũng phải tôn trọng và đón tiếp họ nhiệt tình. Lục Ý Uyên hiểu rõ vấn đề này, cô vui vẻ nhận lời:

- Vâng ạ, thầy và các anh chị cứ tin ở bọn em!

- Tôi biết rồi.

Lâm Tử Hàn bình thường có hơi hời hợt và thiếu trách nhiệm, nhưng tình hình bây giờ, cậu cũng nên hiểu chuyện. Hai đứa em út của đội mọi khi đều như chó với mèo, dưới tình thế hiện tại, đành phải chuyên nghiệp gạt chuyện tư sang một bên, hào sảng dẫn theo đội trường I.F vào trường:

- Các anh bạn I.F, mọi người hãy đi theo bọn em! Anh chị có chút chuyện, nên mong mọi người thông cảm vì sự tiếp đón thiếu xót này ạ!

- Ầy, bọn anh hoàn toàn hiểu mà. Hơn nữa còn được nữ sinh xinh đẹp như vậy hướng dẫn thì còn gì bằng~

Những người bên trường I.F đều hiểu chuyện mà nhanh chóng phối hợp với hai đàn em của trường Zodiac, đi theo hai bọn họ vào bên trong tham quan. 

Bây giờ, ở giữa sân trường, chỉ còn lại những học sinh qua đường và nhóm giáo viên trẻ tuổi. Thất Giai Nhi và những thầy cô khác đều đi giải tán từng nhóm người một. 

- Bọn em cũng có làm gì sai trái đâu, mà mấy thầy cô lại còn bênh vực mấy kẻ bệnh hoạn đấy?

Một người bị Thất Giai Nhi lùa đi, bất cam không nhịn nổi những chuyện vừa xảy ra mà cất tiếng. Thái độ của Thất Giai Nhi bình thường đã thấy nghiêm khắc và đáng sợ thế nào rồi. Nghe lời nói này, e rằng sẽ nổi cơn thịnh lộ. Bạn học của học sinh vừa mới lên tiếng đã suy nghĩ như vậy, tính nhắc nhở bạn mình bớt lời lại, thì Thất Giai Nhi đã lên tiếng. So với tưởng tượng, lại có phần điềm tĩnh hơn:

- Nghe cách em nói ra lời vừa rồi, tôi đã biết định kiến của em nghiêm trọng đến mức nào. Mà định kiến, cũng không thể thay đổi ngày một ngày hai. Trong tương lai, rồi em sẽ thích một ai đấy đến mức, ngay cả giới tính cũng không phải là vấn đề. _Nói đến đây, Thất Giai Nhi trầm giọng:

- Vấn đề không phải ở hình thức, mà là ở giá trị tâm hồn. Người không hiểu rõ điều này, mãi mãi không thể hiểu lý lẽ.

- ...

Thất Giai Nhi không nặng lời như mọi khi, nhưng có lẽ, đây là câu nói mang trọng lượng lớn nhất mà cô từng nói ra. 

Vừa rồi, cô vô tình nghe được lời bàn tán của một học sinh về sự việc đang diễn ra giữa trường. Nắm bắt được tình hình, cô vội gọi cho những giáo viên mà mình thân quen, cùng họ đi xuống để giúp trấn định tình hình đang diễn ra. Để tránh cho nhiều học sinh không hiểu chuyện, sẽ gây ra những tổn thương nặng nề lên hai đứa trẻ kia.

- Hậu bối Thất.

Ma Kết biết, những người đồng nghiệp xuất hiện ở đây là để giúp đỡ tình hình của Bạch Dương và Xử Nữ. Nhưng bọn họ không thể trùng hợp mà đi cùng nhau được. Thất Giai Nhi là người dẫn đầu, nên anh hiểu, thái độ cảm kích:

- Cảm ơn vì đã đến.

- Tôi cũng không phải đến để giúp anh, nên lời này tôi không cần.

Thất Giai Nhi nói, dù sao thì thái độ của cô dành cho Ma Kết vẫn như cũ, không đổi. Là một mối quan hệ cạnh tranh. Ma Kết cười, gật đầu:

- Được, vậy tôi sẽ chuyển lời đến hai em ấy.

- Không cần. 

Thất Giai Nhi vội vàng từ chối, ánh mắt liếc Ma Kết một cái, ngữ điệu hơi mềm xuống, đáp:

- Coi như lời vừa rồi của anh là của bọn nhỏ, tôi nhận. Chỉ vậy thôi.

- Được.

Cô gái này, đúng là rất có khí chất.

- Thật ra thì...

Trạch Kính Tùng nghe được cuộc trò chuyện của hai người thường đối đầu nhau. Sau khi Thất Giai Nhi đi ra chỗ khác thì anh mới dám tiếp cận Ma Kết, khẽ đẩy gọng kính nói:

- Tôi từng nghe, rằng em gái cô ấy đã không còn. _Nói đến đây, Trạch Kính Tùng chợt hạ giọng:

- Vì không chịu nổi những lời cay nghiệt đến từ mọi người. Em ấy, là một người đồng tính.

- ...

Lời này nói ra, cả người nghe lẫn người nói đều trầm mặc trong lòng. 

Đó là lý do khiến Thất Giai Nhi dẫn một nhóm giáo viên trẻ xuống đây sao?

- E,em... Bọn em xin lỗi ạ!

Lúc này, âm thanh đồng thanh cùng vang lên khiến Ma Kết chú ý đến. Anh có hơi bất ngờ khi thấy những cổ động viên đang cúi đầu nhận lỗi trước một người. Anh nhớ đã lùa đám trẻ trở về  câu lạc bộ hết rồi mà?

- Thiên Bình? 

Ma Kết bước đến, có chút ngoài ý muốn khi thấy Thiên Bình vẫn còn ở đây. Đội cổ động thấy Ma Kết, vội vàng cúi đầu xin lỗi:

- Tụi em xin lỗi ạ! Chúng em không biết anh Bạch Dương lại hoảng sợ như vậy. Nếu biết trước, bọn em nhất định sẽ không làm ra hành động lỗ mãn như thế!

- À, ừ. Cũng không phải lỗi của bọn em. Lần sau chú ý cẩn thận hơn là được. 

Ma Kết không làm khó đội cổ viên, anh biết là bọn họ cũng chỉ vô tình gây ra sự việc này. Nhưng...

- Park Sun Hae.

Thiên Bình đã đoán được không ít chuyện, cô vừa tra hỏi đội cổ động, mấy người này là vô tội. Nhưng mấy người này, là do Park Sun Hae nhờ vả và sắp xếp để tạo nên tình huống trong ngày hôm nay. Điều đó càng khiến cô bận tâm hơn, ngữ điệu trầm thấp chất vấn:

- Tại sao lại làm như vậy? Không phải là em không biết Bạch Dương sợ phái nữ.

Chính Park Sun Hae còn bị Bạch Dương tránh ngại, mọi người cũng nhiều lần nhắc nhở điều đấy để Park Sun Hae không bị tổn thương. Nhưng Park Sun Hae lại dám gọi một nhóm nữ sinh đến bủa vây và tách Bạch Dương ra khỏi mọi người? Có mất não, cũng phải biết đó là điều không nên chứ?

Thế nhưng Park Sun Hae lại chẳng phản ứng gì trước câu hỏi của Thiên Bình. Thiên Bình và Ma Kết nhìn nhau, cảm giác như thái độ của Park Sun Hae không được bình thường.

- Park Sun Ha---

- Chị im miệng giùm tôi đi!

Thiên Bình định gọi Park Sun Hae thêm lần nữa, bất ngờ lại bị Park Sun Hae ngắt ngang bằng một tiếng quát lớn. Hai mắt Park Sun Hae đỏ hoe, cả người đều run lên bần bật vì khó tin.

Vừa rồi, cô chỉ là muốn tạo điểm trong mắt Bạch Dương nên đã vất vả chuẩn bị kế hoạch mấy ngày nay. Nhờ vả đội cổ động khen mừng riêng Bạch Dương vì chiến thắng giành được. Bạch Dương chắc chắn sẽ nhìn ra tâm ý của cô và đón nhận cô. Thế mà trong khi cô cũng đang hát mừng cho anh, thì anh lại sợ sệt và xa tránh. 

Đã vậy, còn xuất hiện một kẻ khác chen ngang. Hội phó hội học sinh Âu Dương Xử Nữ. Anh ta chạy đến như thể cô đã làm gì tổn hại cho Bạch Dương, đẩy cô ra rồi một mình dỗ dành Bạch Dương trong lúc anh ấy yếu lòng nhất để một mình gây ấn tượng. Khốn nạn hơn là... Bạch Dương, người cô thích... lại là loại người kia. 

Loại người đồng tính.

Đánh chết cô, cô cũng không muốn tin vào điều này. Người mà cô thích, cô thích anh vì sự nam tính và mạnh mẽ, vì sự thân thiện của anh, vì nụ cười sáng chói của anh. Nhưng tất cả những hình tượng đẹp đẽ ấy đều hoàn toàn sụp đổ ngay lúc anh ta ôm lấy Hội phó.

Cô không thể đón nhận cú sốc này. Đó là người mà cô rất rất thích. So với việc anh ấy chết, sự tình này còn khiến cô đau đớn hơn. 

Phải có người đứng ra ngăn cản mối quan hệ của bọn họ, đúng chứ? Nhưng tại sao, ai ai cũng đứng về phía bọn họ? Bảo vệ và ủng hộ mối quan hệ của bọn họ tiếp tục phát triển? Cả mấy người đấy đều điên rồi sao?

Người điên, người có lỗi, kẻ lừa đảo là hai người kia. Rõ ràng là hai người kia chứ đâu phải cô, mà Thiên Bình dám chất vấn cô bằng cái giọng điệu luôn tỏ ra là thượng đẳng kia?

Park Sun Hae đã không còn nhẫn nhịn được nữa, ánh mắt trừng trừng nhìn cô gái dù có bị quát cũng không thay đổi sắc thái trên mặt kia, lớn tiếng mắng:

- Lúc nào cũng nói, nói, nói! Tôi thì sao hả? Cũng chỉ là một cái lạc bộ, còn bày đặt đặt ra điều kiện này điều kiện kia! Tất cả mọi người đều biết tôi gia nhập vì anh Bạch Dương, nếu thực sự không muốn tôi nhây nhưa với anh ấy thì chị nói ra ngay từ đầu đi! Chị giữ tôi một tuần, luôn bắt tôi làm cái này làm cái kia, cấm tôi thế này thế kia, còn lên mặt tỏ thái độ với tôi! Là vì chị muốn hành hạ tôi chứ gì? Đúng là con phù thủy cái quỷ quyệt! Chị có tư cách gì mà hỏi tội tôi? Tôi là người gián tiếp vạch trần ra mối quan hệ dơ bẩn của hai tên khốn đồng tính lớp chị, nên chị bắt đầu giở trò thao túng người khác rồi đè đầu tôi ra đổ tội ư? Mơ cũng thật đẹp!

Park Sun Hae không hề cân nhắc thái độ đang dần sần chuyển biến của Thiên Bình, tức tưởi quát tháo:

- Chuyện này, cả trường đều đã biết! Chuyện Hội phó Hội học sinh và đội trưởng đội bóng rổ có mối quan hệ bẩn thỉu với nhau! Chuyện đám bạn cùng lớp của hai tên đấy đều bảo vệ và ủng hộ, đều là một lũ rác rưởi như nhau! Tôi ước tất cả các người đều chết quách đi cho rồ---

Chát!

Âm thanh chói tai vang lên, nằm ngoài dự toán của mọi người. Một người luôn luôn bình tĩnh và hờ hững như Thiên Bình, bây giờ lại cắn môi ẩn nhẫn, đôi mắt phượng buốt giá nhìn Park Sun Hae đầy lửa giận. Ngữ điệu lạnh lẽo đè xuống nhắc nhở:

- Cô có thể lăng mạ tôi thế nào cũng được. Nhưng đừng có dùng những lời vô học đấy dính đến bạn của tôi. Đừng tự xem mình là thượng đẳng mà đánh giá tình cảm của người khác. Đừng hòng hạ thấp cảm xúc muốn bảo vệ bạn bè của chúng tôi. _Nói đến đây, sắc mặt của Thiên Bình đặc biệt nghiêm lãnh:

- Một kẻ như cô, căn bản không có tư cách.

- ...

Park Sun Hae không phủ nhận rằng bình thường, cô vẫn có sợ sự lạnh lùng của Thiên Bình. Nhưng tận đến khắc này, cô mới thật sự cảm thấy kinh hãi trước ý tứ lạnh lẽo của chị ta. Khi nổi giận, chị ta còn đáng sợ hơn cả tên bạn thân của mình.

- Park Sun Hae, em bình tĩnh lại nào. 

Đến mức độ này, Ma Kết đành phải ra mặt. Anh chưa từng thấy Thiên Bình tức giận như thế này. Anh lên tiếng hòa giải:

- Chuyện về Bạch Dương và Xử Nữ đối với em sẽ có hơi khó tin, nhưng em nên bình tĩnh mà tiếp nhận sự thật. Thầy hiểu rằng em thích Bạch Dương, sẽ đau lòng khi biết sự thật, nhưng em cũng vì thích em ấy, mà nên thấu hiểu và ủng hộ, đúng không?

Ngỡ tưởng nghe lời nhu hòa của mình, Park Sun Hae sẽ cẩn thận suy nghĩ lại. Nào ngờ đâu, chính Ma Kết cũng bị Park Sun Hae sỉ vả:

- Cả thầy nữa, đừng có giả bộ một thân nho nhã trước mặt tôi! 

- Hơ?

- Thầy với mấy đứa học trò của thầy cũng là cùng một giuộc thôi! Biết Lục Ý Uyên thích mình nên thầy mới đối xử tốt với chị ta, khiến chị ta ngu ngốc lao đầu vào, tung tăng vẫy đuôi với thầy mà góp sức cho đội bóng! Lợi dụng người khác là giỏi, đồ đểu! 

Vừa dứt lời, Park Sun Hae liền liếc qua Ma Kết, tỏ vẻ khinh bỉ rồi ôm má bỏ đi. Có lẽ cô ta sợ, nếu còn ở lại một giây, không khéo lại bị ăn thêm một tát nữa. Nhưng cô ta không hối hận vì những lời mình đã nói, đấy là sự thật. Cả trò lẫn thầy, đều đáng khinh.

- Con nhóc đấy, tôi phải thông não nó mới được!

Thất Giai Nhi nhìn bộ dáng cố chấp rời đi của Park Sun Hae, nóng giận không nhịn được muốn ra tay. Từ đầu đến cuối, những giáo viên trẻ vẫn còn đang ở đây, họ đều chứng kiến cảnh bốc đồng vừa rồi của học sinh Park Sun Hae, trong đấy có Thất Giai Nhi. Biết tính cách của cô ấy, nên Ma Kết và Trạch Kính Tùng vội ngăn lại. 

- Em về câu lạc bộ trước đây.

Thiên Bình nói với Ma Kết, rồi hướng các thầy cô chào và lãnh đạm rời đi. Ma Kết gật nhẹ đầu, đáp:

- Ừ, thầy xong bên này rồi sẽ qua.

- Vâng.

.

- Thiên Bình!

Khi Thiên Bình vừa mới đến gần khu thể chất, thì có một giọng nói quen thuộc gọi cô lại. Tâm trạng của cô vốn không tốt, giờ, thấy còn tệ hơn.

Là Dương Song Tử.

- Chờ tôi với! Tôi đang gọi cậu đấy! Hạ Thiên Bình!

Ngữ điệu thành khẩn như vậy, nhưng đối phương vẫn không có dấu hiệu dừng bước, thậm chí là không hề đi chậm lại. Bất quá, Song Tử đành phải đuổi theo.

- Chờ... hộc, hộc... tôi...

Vai Thiên Bình đột nhiên bị nặng trĩu, lại còn có cảm giác lạnh buốt. Nhìn qua đã thấy, Song Tử đè lên vai cô, mang thêm cả mấy túi trà sữa. Ra là cậu ta đi lấy trà sữa đã đặt. 

Nhưng trà sữa cho mười mấy người, mà chỉ còn mỗi mình cậu ta đi lấy?

- Xách phụ tôi với.

Song Tử không đợi Thiên Bình ngỏ ý giúp đỡ, vì đợi đến già cũng chưa chắc thành công, nên đã chủ động nhét sáu túi vào hai tay cô, vô tội cười:

- Cảm ơn nhé, bạn học Hạ~

- ...

Thiên Bình lãnh khí liếc Song Tử một cái. Có tổng cộng bảy túi trà sữa, nhưng cậu ta lại để cô xách đến sáu túi, còn một mình cậu ta một túi? Là ai đang phụ ai đây? Nhưng vì đối phương là Song Tử, cô không muốn dây dưa thêm nên cũng không phản đối giúp cậu ta. 

- Chờ chút.

Thiên Bình dừng bước, mặt mũi xám xịt quay lại, chợt bị bàn tay của Song Tử đưa đến sờ lên má mình. Trước sự ngoài ý muốn của cô, anh vẫn chăm chú nhìn vào, ngón tay khẽ chạm đến bờ môi đỏ:

- Sao môi cậu lại chảy máu rồi?

- Cậu muốn gì?

Thiên Bình nghiêng đầu tránh ra, ánh mắt đầy cảnh giác nhìn Song Tử. Nhưng Song Tử vẫn còn nhìn môi cô, khiến cô vô thức mím lại, dè chừng liếc anh. Anh cười một tiếng, khẽ lắc đầu rồi đoạt lại sáu túi nước từ tay cô, ngữ điệu thản nhiên:

- Muốn lo lắng cho cậu, cũng không được sao?

- Thừa thãi. 

Thiên Bình không nặng không nhẹ, vất lại một câu rồi lạnh nhạt bước đi trước, càng bước càng nhanh. Song Tử vẫn bình thản đi ở phía sau, ý cười trong đôi mắt ngày càng sâu.

Khi mọi người bắt đầu di chuyển từ sân trường về phòng tập, Song Tử hoàn toàn chú ý biết Thiên Bình đã không về cùng, nên anh nói mọi người mình sẽ mua trà sữa và lên sau. Nhân Mã muốn ở lại để giúp xách đồ lên, nhưng Song Tử bảo có Thiên Bình phụ rồi, sẽ không sao. Tức là, những chuyện xảy ra sau đó ở sân trường, anh đều đã chứng kiến. 

Chuyện bắt đầu xảy ra đến lúc bọn họ rời đi, sắc mặt cô ấy đều không có một chút biểu tình nào. Cứ ngỡ là vô tình, nhưng khi mọi người đi rồi, cô mới một mình gỡ nút dây buộc - Park Sun Hae. Bị mắng là đồ phù thủy quỷ quyệt, mặt cũng không biến sắc. Nhưng khi bạn bè bị sỉ vả, cô ấy chợt nổi giận. Tức giận đến mức cắn rách cả môi?

Có điều, khi Thiên Bình tức giận như vậy, thật sự rất đáng thưởng thức.

Anh, rất thích vẻ mặt đấy. 

Nghĩ đến thôi, cũng thấy hưng phấn rồi. Mà, da mặt cô, thật mềm mại. Chỉ chạm một chút thôi, đã muốn bóp nát nó rồi. 

Con mồi này, càng ngày càng thấy ngon.

- Còn hai tầng nữa thôi, sẽ đến lớp của anh Bạch Dương và mọi người đấy ạ. Lớp bọn họ cũng giống như lớp em, làm về đề tài Halloween, nhưng rất có chất riêng. Đảm bảo không làm mọi người thất vọng đâu...

Lúc này, đội học sinh trường I.F đã được Lục Ý Uyên và Lâm Tử Hàn dẫn đi đến tầng ba của khối mười hai. Bọn họ bây giờ đang di chuyển theo cầu thang để lên tầng bốn. 

Soạt.

Bỗng, có một nam sinh đi ngược lại hướng bọn họ, vì đông người, nên nam sinh kia đã quẹt trúng một người của I.F. Ánh mắt Dịch Thiên Ân hạ xuống, ánh mắt của kẻ kia cũng lướt qua, mặc dù kẻ hắn đụng trúng không phải là Dịch Thiên Ân.

Trong khắc ấy, sự lạnh lẽo sâu kín trong mắt của cả hai đều đồng thời tỏa ra. Nhưng lại không nói lời nào. 

Như thể đây không phải là lần đầu bọn họ gặp nhau.

Phòng bóng rổ...

Hiện tại, mọi người đã có mặt đầy đủ, chỉ thiếu vắng mỗi thầy giáo Ma Kết đang lo hậu sự ở dưới và hai đứa em út đang thực hiện vai trò ngoại giao với trường I.F. Ở đây, đều là những gương mặt thân thuộc không còn khoảng cách nào.

Thế nhưng cả Xử Nữ lần Bạch Dương đều đang bị vây khốn, ngồi nửa quỳ trước mặt một hàng ngũ dài gần mười người. 

Giống... hai kẻ lén lút yêu nhau bị cả làng bắt được rồi đem đến đây hỏi tội.

- Chậc, chậc, cứ nghĩ người có bồ đầu tiên trong đám sẽ là Sư Tử hay Song Ngư chứ? Ai ngờ lại bị đội trưởng cậu cướp trắng ngôi vị!

Nhân Mã tặc lưỡi lên tiếng, lời này thốt ra đã gây ra biết bao phản ứng trái chiều. Sư Tử cau mày, Cự Giải đỏ mặt, Song Ngư nhăn nhó khó coi, và:

- Gì? Tớ không nghe nhầm chứ? Song Ngư mà cậu nói là tên mặt liệt bất lịch sự này á hả?

Kim Ngưu không khỏi sốc ngang khi nghe đến tình hình của Song Ngư. Phản ứng này của cô cũng khiến Song Ngư chột dạ, cốc đầu Nhân Mã một cái:

- Bớt nói nhảm. Còn cậu, yên vị đi. _Liếc qua Kim Ngưu, Song Ngư nhắc nhở:

- Để bọn tôi hành quyết hai kẻ tội đồ này.

- G-gì mà tội đồ? _Bạch Dương toát mồ hôi, yếu đuối vặn hỏi:

- Vừa rồi không phải các cậu đều ủng hộ và bảo vệ bọn tôi à? Giờ lại muốn lật mặt?

- Bọn tôi vẫn đứng về phía hai cậu. Tội yêu đương có thể tha, nhưng tội lén lút yêu đương thì khó mà dung thứ!

Song Ngư hắng giọng, làm ra một vẻ lãnh đạo cấp cao mà nói. Thiên Yết mặt lạnh bên cạnh cũng đồng tình:

- Có biết khi nãy bọn tôi phải sững ra vài giây để tiếp thu tình hình không?

- Nếu hai cậu nói cho bọn này biết trước, thì sự việc đã không phức tạp như vừa rồi. _Song Tử nhún vai giải thích.

- Cũng không thể trách hai cậu ấy được. Hai cậu ấy lo rằng chúng ta không thể tiếp nhận họ mà.

Ở đây, cũng không phải ai cũng trách cứ chuyện bí mật hẹn hò của Bạch Dương và Xử Nữ. Cự Giải ôn hòa xua tan bớt bầu không khí vừa hài vừa bi ở đây. Nhưng lại bị Sư Tử chặn lại:

- Hai người đấy đều ngốc cả đôi sao? Làm sao mọi người không biết hai cậu có ý gì với nhau được? Chưa đủ rõ ràng để nhận ra à? Mà nghĩ rằng chúng ta không biết chuyện rồi không thể tiếp nhận? 

Hai kẻ ngốc nào đó: "..."

Nhìn dáng vẻ vô tội của Xử Nữ và Bạch Dương, Bảo Bình không nhịn được mà cười một tiếng. Bọn họ đúng là không biết thật. Cô mới lên tiếng:

- Thật ra, tớ từng thấy hai cậu đi xem phim cùng nhau đấy. 

- Hả?

- Nhưng vì sợ hai cậu không thoải mái nên tớ chờ khi nào hai cậu công khai thì tớ mới nói chuyện này ra.

- ...

Sự thấu đáo của Bảo Bình, khiến cả Bạch Dương lẫn Xử Nữ đều xúc động. Ở đây, hẳn còn một người khác có cùng tâm tư với Bảo Bình, cô gái cười một tiếng hiếm hoi, cất lời:

- Tớ cũng vậy.

Vừa nói, cô vừa đưa ra một tấm ảnh đã chụp cách đây khá lâu. Mọi người nhìn vào điện thoại, đồng loạt kinh ngạc. Trong hình là hai bàn tay đang nắm lấy nhau đặt phía dưới bàn ăn một cách lén lút. Thiên Bình nhún vai thu lại điện thoại:

- Chỉ giữ cho một mình mình thôi.

- ...

Mặc dù lúc này mọi người bắt đầu phản ứng và gắt gao muốn xử phạt hai tên tội đồ đã sớm lén lút hẹn hò với nhau kia. Nhưng cả Bạch Dương lẫn Xử Nữ đều thấy nhẹ nhõm trong lòng. Anh và cậu đến tận lúc này mới có thể thoải mái thở ra một hơi.

Bạn bè của họ, không chỉ bênh vực và ủng hộ. Mà còn đã phát hiện từ lâu nhưng vẫn âm thầm không nói gì, chỉ vì không muốn bọn họ khó xử. Các cậu ấy vẫn luôn âm thầm bao dung và suy nghĩ cho họ. 

- Tớ yêu mấy cậu nhất! Tớ thật sự rất may mắn khi có các cậu!

- Chết thật, cậu khóc làm gì, tôi cũng muốn khóc theo đây!

Bạch Dương với Xử Nữ nhịn không nổi cảm xúc hạnh phúc trong lòng, liền bật ra, ôm lấy mọi người mà thút thít. Mấy đứa bạn đang định tìm hình phạt thích đáng, lại bị hai đứa này ôm chầm lấy, thái độ cũng khựng lại.

- Này, như vậy là ăn gian đấy nhé! 

- Bọn này đang hỏi tội hai cậu mà!

Hơn mười con người ở đây, mà bầu không khí lúc này thật khó để hình dung nổi. Bởi lẽ, bọn họ cũng chỉ mạnh miệng vậy thôi, chứ sao nỡ trách tội hai người này được?

Muốn bảo vệ còn chưa đủ nữa mà.

- Nói đi cũng phải nói lại, thật sự thì... _Sau khi mọi người ổn định trở lại, Nhân Mã hút mấy hạt trân châu vào miệng, rồi thành thực thú nhận:

- Khi cậu bị vây bởi đội cổ động, là bọn tớ đã chậm trễ phát hiện ra tình trạng của cậu, khiến cậu khốn đốn như vậy. Xin lỗi nhé Bạch Dương?

- À, chuyện đấy... _Bạch Dương nhớ lại, mềm mỏng đáp:

- Sao lại là lỗi của mấy cậu được?

- Tớ đã phát hoảng khi nhận ra mọi chuyện nghiêm trọng như vậy. Chưa bao giờ tớ nghĩ đến việc cậu nhát gái, lại trầm trọng như thế.

- Đã từng có chuyện gì đấy xảy ra với cậu, đúng không?

Lời nói của Cự Giải, khiến mọi người trầm lặng nhìn về Bạch Dương. Cự Giải là người thấu hiểu hơn hết về cảm giác này. Đây là một nỗi ám ảnh, mà chính cô, cũng đã từng bị nó hành hạ suốt một thời gian dài.

Nghe đến đây, mi mắt Xử Nữ khẽ rũ xuống. Cậu cũng mới biết chuyện này không lâu trước đây. Về những gì mà Bạch Dương đã gặp phải.

- Lúc đấy, tớ đang học mẫu giáo, lớp chồi. 

Bạch Dương bắt đầu kể lại, gương mặt có chút ảm đạm. Một hình ảnh mà ngày thường chưa ai thấy cả. Hóa ra, kể cả một người tưởng chừng như vô tư lạc quan, luôn làm trò cười cho mọi người, lại có một nỗi niềm khó nói ra ngoài.

Khi đấy, Bạch Dương được bốn tuổi, giống như hiện tại, cậu nhóc Bạch Dương năm đó là một đứa trẻ hoạt bát và năng nổ. Ngày hôm đó, ba mẹ Bạch Dương kẹt chút chuyện nên đến đón trễ. Bạch Dương không muốn chờ một mình trong nhà trẻ, nên tự ý ra về và chờ ba mẹ ở công viên trẻ em ở gần đấy. Ban đầu, còn có nhiều đứa trẻ chơi đùa cùng cậu, nên cậu cảm thấy vui vẻ. Dần dần, mọi người đều phải ra về.

Trời đã bắt đầu xẩm màu, nhưng Bạch Dương vẫn còn một mình ngồi ở xích đu chờ ba mẹ. Tự đu mấy vòng, nhìn dòng người đi qua đi lại, nhưng Bạch Dương vẫn một mình. Tâm tình cậu nhóc bắt đầu thấp thỏm.

"Này nhóc, chỉ có một mình thôi à?"

Một chị gái mặc đồng phục cao trung với gương mặt thiên thần, cất tiếng quan tâm đến cậu nhóc bốn tuổi đang ngồi xích đu. Bạch Dương thành thật gật đầu một cái. Chị gái kia liền mỉm cười:

"Vậy có muốn chơi năm mười với bọn chị không?"

"Suỵt, đi theo chị nếu em không muốn bị bắt!"

Bạn học của chị gái kia có đến ba người, trong số đấy có một người thua phải đếm số rồi đi tìm người khác. Bạch Dương may mắn được chị gái kia dẫn đi trốn cùng. Hai chị em mò tới nhà kho vắng vẻ của công viên, bước vào đấy. Chị gái kia đi đến một cái lu sứ cũ kỹ, cao tầm nửa mét, mở nắp lu ra, nói với Bạch Dương: "Nếu không muốn bị bắt, em phải trốn ở trong này, im lặng đừng gây ra động tĩnh nào nhé? Khi nào chị nói ra ngoài, thì mới được ra nha. Không thì chúng ta sẽ thua đó."

Bạch Dương ngoan ngoãn gật đầu, cậu nhóc cũng không muốn thua cuộc. Hơn hết, là không thể vì mình mà khiến chị gái ấy ảnh hưởng. Vậy nên, nghe lời, Bạch Dương trèo vào chiếc lu, ngồi xổm xuống. Chiếc nắp được đóng lại, từ một tia sáng từ vết nứt nhỏ trên nắp, mọi thứ bên trong chiếc lu đều tối om.

Thối.

Có mùi hôi.

Ẩm ướt, có bụi bẩn.

Nhưng Bạch Dương vẫn ngoan ngoãn chịu đựng. Không biết đã trải qua bao lâu, mà hai chân đứa trẻ đã bị tê cứng. Nhưng, suốt một thời gian đấy, cậu nhóc vẫn luôn thao thức chờ đợi lời gọi của người chị kia. Chưa nghe thấy tiếng, cậu chưa thể ra ngoài. Ánh sáng lọt qua lỗ nhõ kia đã dần dần tắt mất, mọi thứ tối như hũ nút. Bên ngoài còn nghe thấy tiếng côn trùng kêu ong ong.

Mỏi chân quá. Đói. Nhớ ba. Nhớ mẹ. Muốn về nhà.

Bao nhiêu suy nghĩ vụn vặt hiện lên trong đầu cậu bé, nhưng cậu bé vẫn chờ đợi chị gái kia. 

Bỗng, dưới chân Bạch Dương, có thứ gì đấy đang nhung nhúc. Từng đợt từng đợt bắt đầu rõ ràng, có gì đấy nhúc nhích bò lên chân cậu. Nhưng cậu không thể phát ra tiếng động, nên chỉ biết đưa tay bịt miệng. Sợ hãi, lo lắng, hoảng loạn nhưng chẳng thể hét ra.

Dần dần, thứ đấy bắt đầu hiện rõ ra, nó đã bò tới tay áo Bạch Dương.

Một con sâu màu xanh lá khổng lồ.

Nó cứ nhung nhúc thân mình, tiếp tục bò lên tay áo Bạch Dương khiến cậu nhóc cực kỳ sợ hãi, muốn hất nó đi nhưng không gian nhỏ hẹp. Nước mắt ứa ra nhưng vẫn không dám nhúc nhích. 

Cạch! 

Ngay lúc này, một luồng ánh sáng đột ngột chiếu vào, chiếc nắp lu đã có người mở ra. Là chị gái mà cậu mong chờ. Bạch Dương còn chưa kịp mừng thì người kia đã cười méo mó khó tin: "Trời ạ, nó vẫn còn ở đây thật! Thằng nhóc này trông sáng sủa vậy mà lại bị ngu haha!"

Chị ta cười ha hả, không có lấy một chút tử tế nào. Sau đấy quay sang Bạch Dương, nụ cười nhoẻn lên trông vô cùng kinh dị, ngữ điệu cũng rất quái đản: 

"Nhóc, sao em lại khóc thế kia? Chị làm gì có lỗi với em ư? Chị chỉ quên mất em đang ở trong này thôi mà. Nhưng chị đã quay lại rồi đấy thôi. Em như vậy là không ngoan đâu nha. Trẻ hư là phải phạt. Em ở trong này sám hối thêm một tiếng nữa nha?"

Bạch Dương lắc đầu nguầy nguậy, nước mắt càng giàn giụa thì người con gái kia càng cười lớn hơn:

"Ôi trời, có cái gì ở tay em này? Một bé sâu à? Ở đây em có bạn mới rồi này, đâu có cô đơn đâu?"

Vừa nói, cô ta vừa bắt con sâu đó ra, Bạch Dương còn tưởng chị ấy giúp mình vất con sâu đấy đi, nhưng không. Cô ta vậy mà lại cầm nó, nhét nó vào lưng áo Bạch Dương khiến cậu chàng hét toáng lên, giãy giụa. Nhưng cô ta vẫn chưa dừng lại, cùng đám bạn của mình cười cợt khoái trí. Cố tình nhốt Bạch Dương lại trong lu, ngồi lên nắp để cậu nhóc không thể ra ngoài. Bọn chúng còn đi tìm thêm mấy con sâu khác để nhét vào người Bạch Dương.

Kết quả, cậu bé đã sợ hãi hoảng loạn đến mức phát ngất.

Khi Bạch Dương tỉnh dậy, đã ở trong bệnh viện điều trị. Ba mẹ cậu không ngừng khóc lóc và xin lỗi cậu vì đã đón về trễ. Là bác bảo vệ đã phát hiện Bạch Dương bất tỉnh trong chiếc lu khi đến kiểm tra nhà kho của công viên. Trên người cậu lúc đấy có nhiều vết sưng đỏ vì có mấy con sâu róm trong người. Thậm chí Bạch Dương đã bị sốt luyên thuyên không giảm. Đến ngày thứ hai, cậu nhóc mới có nhận thức tỉnh lại.

Tuy nhiên, kể từ lúc ấy, tâm lý của cậu đã bị chấn thương không nhỏ. 

Đó là nguồn gốc của chứng bệnh sợ nữ giới và loài sâu của Bạch Dương.

- Mẹ kiếp!

Biết được thực hư câu chuyện, Sư Tử không nhịn được liền bóp méo ly trà sữa đã hết của mình. Bảo Bình nghiến răng ken két, mắt đầy hận ý:

- Mẹ nó! Con chó khốn nạn chết tiệt này, phải tìm ra nó, cho nó một trận mới hả dạ!

- Khốn nạn là không biết đặc điểm của chị ta! Bạch Dương không dám có ấn tượng với người đấy, cậu ấy chỉ nhớ được một mảng mờ nhạt.

Xử Nữ đã từng hỏi về đặc điểm của người đấy khi nghe Bạch Dương kể vào đêm hôm trước, để cậu có thể ra mặt trả thù cho người cậu yêu thương. Nhưng Bạch Dương không có ký ức rõ ràng về ngoại hình con ả. 

Thiên Yết trầm mặc cất lời:

- Có lẽ là do thần kinh phản kháng, muốn cự tuyệt những hình ảnh tồi tệ trong ký ức.

- Nếu ả ta học cao trung khi Bạch Dương bốn tuổi, thì bây giờ không phải là một bà cô ba mươi mấy tuổi rồi à? Còn lớn hơn cả thầy Ma Kết nữa?

- Hở? Thầy gì cơ?

Vừa vặn, Ma Kết lại bước vào lúc này, nghe thấy Kim Ngưu nhắc tới mình nên có chút ngờ nghệch. Nhân Mã thành thật khai báo:

- Bọn em đã biết tại sao Bạch Dương lại có hội chứng sợ nữ giới và sâu rồi ạ.

Nghe mọi người tường thuật nhanh câu chuyện của Bạch Dương, sắc mặt Ma Kết cũng trở nên âm trầm. Anh nghiêm túc vuốt cằm suy tư, nói:

- Hmm... Bây giờ bắt đầu điều tra lại chuyện của mười hai năm trước đúng là hơi khó. Nhưng chưa thử thì vẫn chưa khẳng định được...

- Được rồi, được rồi. Mọi người không cần phải bận tâm nhiều đến người đấy đâu!

Thấy cả thầy Ma Kết và bạn bè mình đều tức giận muốn tìm ra kẻ bắt nạt năm xưa, Bạch Dương cười khổ lên tiếng:

- Thành ý của mọi người, em nhận là đủ rồi. Chuyện đấy qua cũng đã lâu. Hiện tại, em cũng ổn hơn trước, lại được mọi người quan tâm, như vậy đã là quá đủ rồi.

- Cậu nói gì thế? Cậu xứng đáng mà Bạch Dương!

Kim Ngưu chất phác vừa nói, vừa vỗ vai khích lệ Bạch Dương như một người anh em. Cự Giải cũng mủi lòng, thương tâm cất lời:

- Không ngờ phía sau hội chứng ấy, là cả một nỗi ám ảnh kinh hoàng. Xin lỗi cậu Bạch Dương.

- Cậu sao lại xin lỗi tớ chứ Cự Giải? _Bạch Dương khổ sở cười, Cự Giải rất thật thà đáp:

- Vì lần đầu cậu tránh tớ, tớ tưởng đầu óc cậu có vấn đề.

- ...

- Hahahaha!

Sau nhiều chuyện xảy ra, nhiều sự thật được tiết lộ, nhóm người này dường như đã gần gũi đến mức có thể dùng hai từ "gắn bó" để hình dung. Dễ dàng chia sẽ nỗi niềm, dễ dàng thú nhận cảm xúc, dễ dàng thấu hiểu và thông cảm, dễ dàng vì cậu mà bảo vệ, mà đấu tranh, dễ dàng thấy bất bình cho nhau. 

Cảm xúc của một nhóm người, dường như đang dần dần hòa thành một nhịp.

Không khí se lạnh cuối thu bắt đầu thổi qua, khiến những trái tim xích lại gần nhau hơn.

Mùa thu, những nô nức náo nhiệt, sắc khí đa màu, sắp kết thúc rồi.

Cuối cùng, thì hai người em út của đội bóng rổ cũng trở về sau khi chào tạm biệt với đội nhóm trường I.F. Họ trở lại, đã thấy các anh chị của mình vui vẻ hòa hợp như thường ngày. Tức là, mọi chuyện đều đã được giải quyết ổn thỏa. Vì thế, phận làm em, bọn họ cũng không cần phải lo lắng nhiều. Có những điều, không cần phải hỏi, không cần phải nói rõ, vẫn sẽ có người hiểu.

- Park Sun Hae đâu nhỉ? Em ấy không đến đây để chịu sự đánh giá lần cuối à?

Bạch Dương sau khi hồi phục lại tinh thần, cũng nhận ra vấn đề công mình của đội mà thắc mắc. Giọng Thiên Bình chợt lạnh đi:

- Tớ đánh rớt rồi. Không cần nhọc lòng mấy cậu.

- Hả?

Mọi người có hơi ngỡ ngàng, mà không, là Bạch Dương, Lục Ý Uyên của đội bóng và những người còn lại ngỡ ngàng mới đúng. Ma Kết cũng lên tiếng giải thích thêm:

- Thầy cũng có để mắt từ mấy ngày qua rồi, cảm thấy em ấy vẫn chưa phù hợp với câu lạc bộ của mình. Nên khi nãy, thầy và Thiên Bình đã đánh giá nhanh lần cuối và đưa ra kết quả rồi.

- Hô hô, vậy là em vẫn là em út của đội đúng không?

Lục Ý Uyên vui mừng lên tiếng. Thực ra cô cũng biết, thái độ của Park Sun Hae không nghiêm túc. Nhưng đội bóng vẫn cho cô ấy cơ hội đến cuối. Kết quả này đã quá rõ ràng từ trước rồi, chỉ chưa chính thức đến cuối cùng để thông báo thôi. Mọi người đang định tán đồng câu hỏi của Lục Ý Uyên, thì Lâm Tử Hàn lại cười khẩy:

- Có là em út, thì cũng là tôi. Tôi sinh cuối năm. Còn không thì sắp tới kiểu gì cũng sẽ có thằng nhóc ngáo năm nhất kia. _Nói đến đây, Lâm Tử Hàn tăng thêm mười phần khinh thường nhìn Lục Ý Uyên, chê bai:

- Em út? Cũng không đến lượt cậu!

- Cậu điên rồi à?

Không xuất hiện thì thôi, mỗi lần có mặt hai đứa nhỏ này, là lại cãi nhau. 

Xử Nữ với Cự Giải bấy giờ lại nhìn nhau, lắc đầu cười ra một điệu nhàn nhạt. Xử Nữ lên tiếng trước, bảo:

- Hai đứa thôi nào. Trước mắt thì cả hai vẫn là em út của đội bóng rổ đấy thôi.

- Dạ?

- Vì Bạch Phi Vũ, đã nộp đơn gia nhập vào Hội học sinh của bọn chị rồi.

- HẢ?

Trừ hai người của Hội học sinh ra, thì những người còn lại, kể cả Ma Kết đều không tránh khỏi bất ngờ. Người khó tin nhất chắc hẳn là người luôn mong chờ thuyết phục được cậu nhóc vào đội - Hàn Bạch Dương và anh trai của cậu nhóc - Bạch Sư Tử.

Bạch Phi Vũ, đứa em ngáo đòn tính nóng không thua kém gì Sư Tử, vừa chuyển đến đây ngày đầu tiên đã bị bắt vì ẩu đả? Vậy mà lại nộp đơn xin gia nhập vào Hội học sinh?

Chuyện này còn khó tin hơn cả việc Lâm Tử Hàn và Lục Ý Uyên hòa thuận cùng nhau nữa là.

- A... Ắt xìiiiiiii!

Ở một nơi nào đấy, gió cuối thu thổi lướt qua mái tóc màu trắng bạch, khiến cậu chàng không khỏi rùng mình.

Ai nhắc mình vậy ta?

----------------- End Chap 83 -----------------

[Xin chào mọi người, mình là libra-san đây. Xin lỗi mọi người vì tình hình ra chap của School. Càng có tuổi, thời gian càng hạn hẹp. Thật cảm ơn mọi người vì vẫn luôn mong chờ và ủng hộ School. Có thể sẽ là khoảng thời gian dài, nhưng mình vẫn sẽ cố gắng để có được chap tiếp theo, mong mọi người thông cảm nhé. Chúc các cậu đầu tháng tư thật tươi đẹp.]

[Hẹn gặp lại các cậu vào một ngày không xa, love all~]

[Lâu rồi không viết nên văn phong hơi tệ. Nếu có lỗi chính tả, mong mọi người bỏ qua nhé.]

[Bái bai].

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia