ZingTruyen.Info

[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]

Chap 82: Lễ hội mùa thu (4)

libra-san

[Chap 82 đã được bổ sung hoàn chỉnh nha mọi người.]

-------------------------------

Cao trung Zodiac - Giờ tan học...

Khu thể chất...

"Kim Ngưu à, lâu rồi không thấy cậu đến tầng này đấy!"

"Ồ, là Kim Ngưu đấy à? Đúng là lâu rồi không thấy cậu ấy ở trên này nhỉ? Lâu lâu chỉ thấy cậu ấy ghé qua câu lạc bộ bóng rổ ở tầng trệt thôi!"

"Chị Kim Ngưu! Bọn em mới tập xong bài "On" để quảng bá hoạt động câu lạc bộ. Chị ghé xem không? Em biết chị cũng thích Bangtan mà hehe!"

- Ồ, mấy cậu quảng bá câu lạc bộ thế nào rồi? 

Sau giờ học, Bùi Phong đến lớp 12S đón Bảo Bình và Kim Ngưu để dẫn hai người họ đến câu lạc bộ Taekwondo. Khi ba người đi qua tầng ba của khu thể chất, những người ở các câu lạc bộ nằm trên tầng ba đều chào đón Kim Ngưu rất nồng nhiệt. 

Từ sau khi Kim Ngưu rời khỏi câu lạc bộ Tennis, cô chỉ lui tới câu lạc bộ bóng rổ ở tầng trệt vài lần, chưa bao giờ đến những tầng trên này. Vì vậy, khi nhìn thấy cô, những người quen biết đều hòa khí bước đến muốn tán gẫu vài lời với Kim Ngưu. Đặc biệt là câu lạc bộ Kpop, vì Kim Ngưu cũng yêu thích một nhóm nhạc Hàn Quốc trong nền Kpop như bọn họ.

Điều này cho thấy, sự giao thiệp và các mối quan hệ của Kim Ngưu trong trường, thật sự rất rộng.

Có vẻ như sau trận đấu giữa đội bóng rổ và đội Judo, vòng bạn bè của Kim Ngưu đã chính thức được khôi phục. Chính xác hơn, thì sau khi đội Judo và đội Tennis có thái độ rõ ràng hơn với Kim Ngưu trong vụ việc Đỗ Mỹ Hoa, những người khác mới có thể bày tỏ lập trường trước đấy của mình. Dù sao cũng đều là những câu lạc bộ kề cạnh nhau, họ không thể cô lập triệt để đội Judo và đội Tennis vì những vấn đề riêng tư của hai đội ấy với Kim Ngưu. 

- Lão Bùi em, cậu đưa Bảo Bình đến câu lạc bộ Taekwondo trước đi. Tôi nán lại đây một chút. Dù sao tôi cũng biết phòng và những người trong Taekwondo rồi.

Kim Ngưu nói lại một lời với Bùi Phong và đưa ra dấu hiệu với Bảo Bình, sau đấy đi đến chỗ mấy người bạn mà mình quen, nói cười vui vẻ.

Lúc này, cả Bảo Bình lẫn Bùi Phong đều chưa vội rời đi, lại đứng tại chỗ nhìn dáng vẻ cười đùa thoải mái của Kim Ngưu với những người khác. Bất giác, trên mặt họ đều có cùng một biểu hiện.

Có vẻ như không chỉ có Bảo Bình, mà cả Bùi Phong cũng cảm thấy tự hào và ngưỡng mộ con người hào sảng chính khí như Kim Ngưu. Thật tốt khi những điều mập mờ đã được giải quyết và mọi thứ đã quay về với cậu ấy như lúc trước.

- Đội Taekwondo chúng tôi thật sự rất mừng khi nhận được sự giúp đỡ của cậu đấy, bạn học Diệp.

Bùi Phong chợt cất tiếng, đây là lần đầu tiên anh nói chuyện riêng với Bảo Bình mà không có sự có mặt của Kim Ngưu. Nhưng khác với anh trai mình, Bùi Phong hoàn toàn chẳng có ý tứ trêu hoa ghẹo nguyệt bắt chuyện phiếm, mà thành thật nói:

- Lúc sáng nhận được thông tin này từ nhóc Ngưu Ngưu, khiến mối lo âu mấy ngày nay của tôi hoàn toàn biến mất. Cảm ơn cậu đã đồng ý giúp nhé!

- À, cậu không cần khách sáo. 

Bảo Bình bình đạm cất lời. Thật ra, cô đột ngột đổi ý như vậy, là vì cô vừa biết chuyện thầy Ma Kết đã từng đoạt giải quán quân của giải đấu Taekwondo. Điều đấy bỗng nhiên lại thôi thúc cô, đem lại cảm xúc đam mê Taekwondo đã bị vùi lấp trong cô trỗi dậy. Có thể đây là một quyết định đột xuất, nhưng nó không phải là cảm xúc nhất thời. Nó là một loại động lực vô cùng mạnh mẽ.

Chỉ bằng một lời nói vô ý của Ma Kết về thân thủ của mình, nhưng nó lại thúc đẩy Bảo Bình đi đến quyết định này. Cô đã trốn tránh môn võ yêu thích vì mẹ mình, cô đã cam chịu và từ bỏ. Cô đã rất khó khăn để có thể đối mặt với nó. 

Nhưng anh lại dễ dàng tác động đến cô, đẩy cô bước đến trước giới hạn chịu đựng của mình. Điều đấy cho thấy, sự ảnh hưởng của Ma Kết với Bảo Bình là không hề nhỏ. Nghĩ đến đây, môi Bảo Bình chợt xuất hiện ý cười, nói:

- Chỉ là, tôi chợt tìm thấy động lực để mình có thể đối mặt với bức tường của chính bản thân mình thôi. Hơn nữa, tôi với cậu và những tiền bối của Taekwondo cũng không phải là không quen biết. Giúp được mấy cậu, những người bạn của Kim Ngưu, tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm. 

- Vậy thì mừng cho cậu rồi.

Đáp lại lời Bảo Bình, rồi Bùi Phong nhanh chóng đi vào vấn đề, cất giọng giải thích:

- Bạn học Diệp, vì cậu sẽ đại diện nữ giới trong câu lạc bộ đi thi, nên trước tiên, cậu cần làm đơn gia nhập câu lạc bộ Taekwondo. _Vừa nói, anh vừa lấy ra một tờ đơn từ trong balo của mình, tiếp:

- Tôi đã lấy nó ở chỗ Xà Phu và có chữ ký, dấu mộc của cậu ta rồi. Cậu chỉ cần điền thông tin của mình vào và đến ngày thì cùng chúng tôi đến tham gia giải đấu thôi. Tất nhiên sẽ không có chuyện cậu phải tham gia hoạt động cùng bọn tôi như một thành viên thực thụ rồi. Nhưng tôi vẫn sẽ giới thiệu những thành viên của câu lạc bộ với cậu để cậu làm quen với không khí của chúng tôi hơn. Nếu mà cậu có hứng thú, tất nhiên bọn tôi sẽ rất hoan nghênh cậu!

- Cảm ơn ý tốt của cậu. Nhưng trước mắt, tôi chưa nghĩ đến chuyện đấy.

Bảo Bình nhận lấy tờ đơn, thẳng thừng dập tắt hy vọng muốn chiêu mộ cô của Bùi Phong. Hai người bọn họ nói qua nói lại vài câu mà không đến câu lạc bộ Taekwondo luôn, là vì muốn chờ Kim Ngưu đi cùng. Dù sao thì, cậu ấy cũng là cầu nối giữa Bảo Bình với Taekwondo. 

- Đây, đến rồi. Phòng tập của bọn tôi cũng không kém phòng của đội bóng rổ lớp hai cậu đâu nha! 

Đứng trước cửa căn phòng của câu lạc bộ Taekwondo, Bùi Phong dường như rất tự hào về cơ sở vật chất câu lạc bộ của mình. Anh chàng vô cùng hào hứng, cười một tiếng đầy phóng khoáng, đẩy cửa bước vào, nói:

- Nào, chào mừng hai cậu đến với những chàng trai cô gái đầy sức hút của chúng tôi!

~~~ Im ắng ~~~

Bảo Bình: "..."

Kim Ngưu: "..."

Bùi Phong: "A..."

Bảo Bình và Kim Ngưu đã từng gặp đoàn đội của Taekwondo ở căn tin hôm trước, bọn họ đều là những con người nhiệt tình và niềm nở như Bùi Phong. Nhưng tình hình của hiện tại, thái độ của bọn họ lại rất khác.

Bầu không khí trong câu lạc bộ Taekwondo bây giờ, cực kỳ căng thẳng.

Những thành viên của Taekwondo đều đang đứng thẳng tắp thành một hàng, hai tay đan chặt để sau lưng và đều cúi đầu nhìn xuống dưới sàn. Cho dù người vừa bước vào là đội trưởng của bọn họ, thì bọn họ cũng chỉ âm thầm thở phào và vui mừng ở trong lòng mà không dám thể hiện rõ ra ngoài mặt.

Mà, đối diện với hàng người bọn họ, là một nam sinh khoác cùng bộ đồng phục Taekwondo của đội. 

Hắn ta mang một dáng vẻ biếng nhác nhưng cả người lại toả ra một loại sát khí u ám bức người, mang đến cảm giác lạnh sống lưng cho người khác. Đến cả Bảo Bình cũng cảm nhận được sự không thiện ý của kẻ này, khiến cho cô bất giác muốn đề phòng. Mái tóc xoăn đen của hắn dài che khuất cả đôi mắt, khiến không ai có thể nhìn ra tâm tình của hắn là gì.

Nhưng rất rõ ràng, bầu không khí áp lực ở đây là do hắn gây ra. Tất cả những người ở đây, đều đang sợ hãi hắn.

- Tên này, cậu đến mà không nói một tiếng nào với tôi sao? 

Duy chỉ có mỗi mình Bùi Phong là có phản ứng bình thản trong tình hình căng go này. Ở hàng người kia, đã có vài thành viên thở phào nhẹ nhõm. Xem ra, trong câu lạc bộ Taekwondo này, còn có một kẻ không bị vẻ trầm u lãnh khốc của tên nam sinh kia làm cho sợ hãi. 

Gã nam sinh kia lười biếng xoay cằm qua, ánh mắt hờ hững lại dừng trên người hai cô gái lạ mặt xuất hiện cùng Bùi Phong. Hắn ta công khai đánh giá hai nữ sinh kia, bỗng, trong một khắc, sâu trong đáy mắt hắn lại ánh lên một chút xúc cảm nhỏ. Bùi Phong nhận ra hàm ý của hắn, liền lên tiếng giới thiệu:

- À, vì hai năm qua, cậu không thường đến câu lạc bộ nên có lẽ đây là lần đầu cậu gặp người này. Nhưng chắc là cậu đã từng nghe qua danh cậu ấy rồi. Cậu ấy là nhóc Ngưu Ngưu mà bọn lão Bùi hay nhắc đấy, tên là Lãnh Kim Ngưu. _Vừa nói, Bùi Phong vừa hướng tay chỉ về phía Kim Ngưu, sau đấy liền giới thiệu đến cô gái đứng bên cạnh:

- Còn đây là bạn thân của cậu ấy, Diệp Bảo Bình. Chính là người sẽ thay thế Hạ Ly trở thành ứng cử viên nữ để tham gia giải đấu thành phố. Như vậy có nghĩa, chúng ta vẫn sẽ tham gia giải đấu sắp tới như kế hoạch đã định.

- ...

Gã nam sinh kia vẫn không hề thay đổi thái độ u ám lạnh lẽo của mình, cũng không lên tiếng nói một lời nào. Dưới mái tóc xồm xuề đen nháy của hắn, đôi mắt màu xanh ngọc kia trông vô cùng lãnh khốc lạnh lùng. 

- À...

Bùi Phong đã không quá xa lạ với dáng vẻ thiếu lịch sự này của đồng đội mình, vội vàng lên tiếng làm người trung gian:

- Giới thiệu với hai cậu, đây là thiên tài Taekwondo của bọn tôi. Cũng không hề xa lạ đâu, cậu ta cũng là năm ba như chúng ta, ở lớp Z. Tên cậu ta là... _Nói đến đây, Bùi Phong chợt cười một điệu đầy tự hào:

- Vương Dạ An.

- Chào cậu, tôi là Lãnh Kim Ngưu, cũng xem là có quen biết khá tốt với lão Bùi em và các tiền bối đã ra trường.

Bùi Phong vừa giới thiệu xong, Kim Ngưu liền thiện chí cất lời chào hỏi chính thức đến nam sinh có dáng vẻ đáng sợ là át chủ bài của Taekwondo. Quả nhiên, tai nghe không bằng mắt thấy. Trước đây cô đã từng nghe Lôi Sương và một số người khác cảm thán rằng át chủ bài của đội họ rất đáng sợ, quả nhiên giống như trong lời đồn. 

Mặc dù không được đáp lại lời chào hỏi, nhưng Kim Ngưu không hề bận tâm, vẫn cười hào sảng:

- Tôi cũng đã nghe nhiều về cậu, một thiên tài Taekwondo đáng gờm. Mặc dù chỉ là thay thế đăng ký thi, nhưng mong cậu vẫn sẽ chiếu cố bạn tôi trong thời gian sắp tới nhé, bạn học Vương?

- À, chào.

Thấy Kim Ngưu hướng ánh mắt về phía mình, Bảo Bình cũng phối hợp mà khẽ gật đầu với Vương Dạ An chào một tiếng. Không giống Kim Ngưu, thái độ của Bảo Bình không được nhiệt tình đến vậy. Mà Vương Dạ An, vẫn như cũ không có chút chào đón hay thiện cảm nào. 

Bùi Phong chán nản đưa tay đỡ trán, sau đấy nhanh chóng giải tán hàng ngũ mà các thành viên đang xếp và cho họ khởi động cơ thể. Cũng chỉ có đội trưởng, mới có thể khiến mọi người nghe lệnh tuân theo, mặc dù át chủ bài vẫn đang còn có mặt ở đây.

- Hai cậu đừng để ý, cậu ta là kiểu trầm trầm bí hiểm như vậy đấy. Đến cả đám Ngũ lão đại còn không dám động vào cậu ta ấy mà. Hai cậu cũng không cần quan tâm đến cậu ta đâu.

Bùi Phong hướng Bảo Bình và Kim Ngưu cười khổ một tiếng, đồng thời cũng giúp Bảo Bình điền thông tin vào đơn gia nhập câu lạc bộ Taekwondo theo hình thức. Kim Ngưu thuận miệng cảm thán, nói:

- Mà lão Bùi em, cậu không nói thì tôi cũng không biết bạn học Vương cũng là năm ba như chúng ta đấy. Tại vì tôi chưa từng gặp cậu ấy lần nào trong hai năm qua. Lại còn là át chủ bài của các cậu nữa.

- Ời, cậu ta xuất quỷ nhập thần lắm. Không dễ để chạm mặt cậu ta đâu. Đến tôi còn không gặp cậu ấy được mấy lần nữa mà.

- Một thiên tài Taekwondo à? 

Đột nhiên, sợi dây thần kinh cảm giác kích thích trong Bảo Bình lại được kích hoạt. Cô vừa xoa cằm, vừa đăm chiêu lẩm bẩm: "Mình có nên có một trận giao hữu với cậu ta không nhỉ... Thiên tài Taekwondo mà... Thật tò mò năng lực của cậu ta..."

Ầm! Ầm! Ầm!

Bỗng, tiếng chân chạy ầm ầm ầm cùng độ rung sàn như có động đất đột nhiên xuất hiện càng lúc càng rõ, gây chú ý đến tất cả những người đang ở trên tầng ba nói chung và những người đang ở trong phòng tập Taekwondo nói riêng. 

Ngay sau đấy, liền có âm thanh to tiếng với ngữ điệu quen thuộc không thể nào cộc cằn hơn vang lên.

"Hàn - Bạch - Dương! Tôi - giết - cậu! Chết tiệt! Còn chưa chịu gỡ bài xuống à? Tên điên kiaaa!"

"Ahahaha! Tại sao tớ phải gỡ bài trong khi lượt like cao như thế chứ hahaha!"

Rất nhanh sau đấy, bên ngoài lối đi tầng ba, mọi người đều thấy đội trưởng đội bóng rổ nổi tiếng Hàn Bạch Dương đang chạy thục mạng cùng với chiếc điện thoại của mình trên tay. Phía sau là gương mặt vô cùng đáng sợ của chàng trai cục súc nhất trường Bạch Sư Tử đang đuổi theo.

Hai tên con trai to lớn này vậy mà lại chơi trò đuổi bắt nhau mất hết sạch hình tượng. Đây là chiêu trò quảng bá mới của câu lạc bộ bóng rổ đấy sao?

- Bạch Dương lại chọc Sư Tử cái gì nữa vậy? Cậu ta đây là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ à?

Bảo Bình cũng không phải là lần đầu nhìn thấy Bạch Dương với Sư Tử quần nhau như vậy. Nhưng bộ mặt của Sư Tử lần này có vẻ còn bạo nộ hơn mọi lần.

- Ô? Bạch Dương vừa mới đăng cái gì lên Confri nè!

Lúc này Kim Ngưu chợt cất tiếng. Cô nhìn vào màn hình điện thoại của mình chưa đầy ba giây đã phá lên cười:

- Hahaha, bảo sao lại bị Sư Tử đuổi theo như vậy! Thật sự, mấy cậu ấy chắc chắn tham gia lễ hội mùa thu này chỉ để tấu hài thôi hahaha!

- ...

Đến cả Bảo Bình sau khi đọc dòng chữ mà Bạch Dương đã đăng vào năm phút trước, cũng không nói nên lời.

"Mọi người ơi, câu lạc bộ bóng rổ chúng tôi sắp tới sẽ có một trận đấu gay cấn nhất trong lịch sử loài vật. Trận chiến giữa đội trưởng Cừu và cậu bạn thân Mèo bông hay xù lông! Hô hô hô! Cừu và Mèo, ai sẽ thắng đây?" - Cừu Trắng Lạnh đang cảm thấy hào hứng cùng Đầu gấu đẹp trai nhất trường.

Mọi chuyện vẫn sẽ ổn cho đến khi tên ngốc Bạch Dương ấy đã gắn thẳng tên của Sư Tử vào bài viết của mình.

Cho nên, chúng ta mới thấy được cảnh tượng độc đáo này.

Trời có thể sập, nhưng tật trêu ngươi Sư Tử của Bạch Dương chắc chắn sẽ không bao giờ mất.

Câu lạc bộ bóng rổ...

- Ái á á á... T-Tớ gỡ bài viết xuống là được chứ gì! Cậu bạo lực quá đấy mèo bô--- Á á á!

Sau một màn rượt đuổi một vòng khắp trường, cuối cùng kẻ gợi đòn Bạch Dương cũng bị Sư Tử bắt được và bị xách tai lôi về câu lạc bộ bóng rổ. Anh chàng vừa la đau đớn vừa tiếc nuối bấm nút gỡ bài viết được nhiều lượt thích trên mạng xã hội của mình xuống. 

- Con mẹ nó, tôi chưa đánh chết cậu là may rồi đấy Hàn Bạch Dương! Rồi xóa chưa? 

- Xóa rồi...

Trước thái độ hung dữ cộc cằn của Sư Tử, Bạch Dương đáp lại một cách ỉu xìu, như thể trò vui của mình vừa bị phá mất. Thấy thái độ sai sai của Bạch Dương, Sư Tử liền có hành động dọa đánh khiến cho chàng cừu theo phản xạ mà rụt người lại. 

Cảnh tượng này nhìn vào trông vô cùng mắc cười, nhưng đáng tiếc lại không có ai nhìn thấy. Bởi vì sự chú ý của các thành viên trong câu lạc bộ bóng rổ đều đã dồn hết vào những xe đựng bóng.

- C-cái này...

Bạch Dương bị cảnh tượng phía trước làm cho ngỡ ngàng không nói thành lời. Mà cô em gái nhỏ tuổi nhất nhóm là Lục Ý Uyên cũng thể hiện thái độ khó xử. 

Bình thường, các xe đựng bóng đều đủ chỗ để chất những trái bóng một cách ngăn nắp gọn gàng và xếp theo độ cũ - mới để dễ kiểm soát chất lượng. Những món đồ như khăn lau bóng, chai xịt khuẩn, lưới bóng, băng keo vạch kẻ, bảng tỷ số,... đều được cất vào tủ chung của đội. Sổ sách đều trình bày rõ ràng, khoa học. 

Nhưng hiện tại, mọi thứ đều như một mớ hỗn độn.

Bóng bị chất lộn xộn trong xe và tràn ra ngoài sàn xung quanh. Trong tủ đồ chung, mọi món đồ đều bị sắp xếp lộn xộn, chen chúc và rối rắm. Sổ sách của ngày hôm trước thì gạch xóa nguệch ngoạc khó coi.

Vào lúc như thế này, tất cả mọi người, kể cả giáo viên uy quyền như Ma Kết cũng phải lén nuốt nước bọt nhìn đến sắc mặt của nữ quản lý trưởng của đội. Thiên Bình có thể không khó tính như vẻ ngoài của mình, nhưng nếu làm rối tung mọi sự sắp xếp của cô ấy, cô ấy sẽ trở nên rất đáng sợ.

- Ôi! Xin lỗi mọi người, em đến trễ ạ!

Giọng nói trong trẻo của Park Sun Hae vang lên, ngữ điệu xen lẫn hơi thở gấp gáp của mình, chứng tỏ cô ấy đã chạy hết sức để đến đây. Nhưng khi nhìn nhận lại tình hình dưới sân bóng, nét hân hoan trên gương mặt của cô bé bỗng biến thành lo ngại. Vì chính cô cũng nhìn ra những thứ lộn xộn do mình làm.

Là bài kiểm tra đầu tiên mà Park Sun Hae nhận được khi nộp đơn gia nhập câu lạc bộ bóng rổ. Nhưng nhìn sắc mặt không tốt của Thiên Bình, có lẽ nó đã không đạt.

- E hèm! Các cậu, vào việc thôi!

Trước vẻ mặt rưng rưng đáng thương của Park Sun Hae, Bạch Dương bỗng cất lớn giọng thu hút sự tập trung của mọi người. Khác hoàn toàn với vẻ mếu máo vừa nãy khi bị Sư Tử xách tai, Bạch Dương nghiêm chỉnh nói:

- Sư Tử, khởi động trước đi rồi vào trận. Tớ không thích việc chiến thắng một cách dễ dàng đâu!

- Bớt nói lại, mà dùng hành động để chứng minh đi.

Trước sự nghiêm túc hiếm hoi của Bạch Dương, vậy mà Sư Tử vẫn hờ hững kênh kiệu không có  một chút lo lắng nào. Ấy vậy mà lại có kẻ chen miệng vào với ý tứ đùa cợt:

- À, như cái cách cậu lặng lẽ chạy đến Vân Trung để làm cô bạn nào đấy siêu lòng đấy hả?

- Đại boss đúng là nói câu nào chuẩn câu nấy! Minh chứng cho câu nói của đại ca Sư Tử nhà ta luôn!

Nhân Mã cũng hùa vào cùng người bạn Thiên Yết, mặc kệ bản mặt đen sì của Sư Tử mà giả bộ ngưỡng mộ nói:

- Đàn ông là phải như thế. Không cần nhiều lời, trực tiếp hành động mới là người làm nên đại sự. Nghe chưa Song Tử?

- Gì?

Song Tử vẫn luôn là nạn nhân bị thiên thần Nhân Mã xỉa xói. Nhưng lời Nhân Mã cũng đâu có sai nên cậu ta chẳng thể phản bác được gì. Đã vậy còn bị đứa em khóa dưới tặng cho một cái nhếch mép đầy khinh thường. 

- Có ai cá cược không? 

Còn ai có thể phát ngôn được câu này ngoài chàng trai đam mê "của chùa" là Song Ngư? Cậu ta vừa cầm laptop, vừa hờ hững nhìn những tên con trai còn lại, tiếp tục cất lời:

- Tuy không ưa bản mặt cậu ta lắm, nhưng tôi sẽ cược Sư Tử thắng. Và tôi chưa bao giờ thua cược.

- ...

- Này Doãn Song Ngư! Rốt cuộc là cậu đang chê Sư Tử hay là xem nhẹ tớ vậy hả?

Lời nói của Song Ngư không chỉ khiến cho sắc mặt của Sư Tử trông càng khó coi, mà còn khiến Bạch Dương phải nhảy dựng lên vì không được gửi gắm niềm tin.

Phút chốc, bầu không khí của đội bóng lại trở về với dáng vẻ nhốn nháo như thường. Ma Kết và Lục Ý Uyên vẫn tiếp tục cùng nhau quan sát và chỉ đạo mọi người chuẩn bị cho trận đấu tiếp thị tiếp theo của câu lạc bộ. Trận đấu giữa đôi bạn cùng tiến Hàn Bạch Dương và Bạch Sư Tử. 

Bộp! Bộp! Kít! Kít! Bốp! Vụt! Pặc! Bộp! Kít! Ầm!

"Roét!"

Bộp! Lộp bộp! Kít! Kít! Vụt! Bộp! Ầm!

"Roét!"

Vất bỏ dáng vẻ thiếu đáng tin và nhây đòn của thường ngày, có lẽ trông Bạch Dương đẹp trai nhất chính là trên sân bóng, là lúc này. Từng cử động và biểu cảm nghiêm túc, tập trung của Bạch Dương khi tranh bóng cùng đối thủ, sự tự tin thỏa mãn khi cướp được bóng và dáng vẻ dứt khoát khi ghi điểm của anh đem đến cho người nhìn một cảm giác rất mãnh liệt, rất mạnh mẽ và tràn đầy đam mê lẫn sức sống. 

- Bài đánh giá đầu tiên là không đạt. Và giờ, em lại không hoàn thành việc tìm hiểu chế độ ăn uống của vận động viên? 

Ngữ điệu nhàn nhạt của Thiên Bình cất lên khi nhìn vào cuốn sổ chỉ mới kín được nửa trang đầu của Park Sun Hae. Đôi mắt phượng màu bạc đầy sự lạnh nhạt chợt chiếu lên người đối diện, âm điệu hạ thấp xuống:

- Đây chính là sự quyết tâm mà em muốn thể hiện với chúng tôi? Park Sun Hae?

- À... Vâng... vâng...

- ...

Sắc mặt của Thiên Bình trông càng khó coi hơn, khi cô gái trước mặt cô đã hoàn toàn bị trận đấu giữa sân bóng hút hồn. Những lời cô vừa nói, đều như nước đổ lá khoai.

Nhìn lại thì, đây chính là lần đầu tiên Park Sun Hae chính thức có dịp được nhìn thấy Hàn Bạch Dương chơi bóng rổ. Đã vậy còn là ở một khoảng cách rất gần thế này. Tức có nghĩa đây cũng là lần đầu tiên cô bé nhìn thấy dáng vẻ nam tính và thu hút nhất của chàng trai mà mình thích. Là một người ngoài đơn thuần, cũng sẽ bị bộ dáng nghiêm túc này của Bạch Dương làm cho yêu mến. Huống gì, Park Sun Hae còn là người đang thầm tương tư anh. Trái tim của cô bé lúc này, hoàn toàn bị người thanh niên tóc vàng trong sân đấu kia cướp mất rồi.

- Park Sun Hae.

- Hơ, vâng?

Giọng nói của Thiên Bình vang lên, khiến Park Sun Hae tập trung trở lại. Nhưng rất nhanh, ánh mắt của cô ấy lại hướng về phía giữa sân. Thiên Bình đang định mở miệng, thì Park Sun Hae đã nhanh chóng lên tiếng trước, cực kỳ phấn khích nói:

- Chị Thiên Bình, có gì để sau nói nhé chị! Chị cho em xem hai anh thi đấu với nhau một chút nha! Một chút thôi ạ, em trở lại liền!

Nói rồi Park Sun Hae liền chạy ào đến khu vực thi đấu. Biểu cảm hoàn toàn hào hứng đầy hưởng thụ. Hai tay phấn khích đến mức nắm tròn ở trước ngực, còn luôn miệng hô hào cổ vũ cho Bạch Dương. 

Người mù nhìn vào cũng sẽ thấy bốn chữ "Tôi thích Bạch Dương" hiện rõ trên mặt cô bé. 

Bộp! Bộp! Kít! Bốp! Vèoooo~

- A...

Đột nhiên, Sư Tử lại phá được đường bóng giả của Bạch Dương, đánh văng trái bóng ra khỏi tầm kiểm soát của cả hai người. 

Mà sắc mặt rạng rỡ của Park Sun Hae, chợt tối sầm lại. Vì trái bóng ấy đang lao thẳng về phía cô.

Vụt! Bốp! 

Trong thời khắc mấu chốt, một dáng người cao lớn bỗng xuất hiện ngay trước mắt Park Sun Hae, nhanh nhẹn chặn trái bóng kia lại và đánh bật vào sân trong. 

Park Sun Hae còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, thì người nọ đã quay sang, sắc mặt lạnh lẽo đến đáng sợ, nhắc nhở:

- Học sinh khối dưới. Đây là khu vực dành cho tuyển thủ... _Nói đến đây, ngữ điệu Thiên Yết hạ thấp xuống:

- Không dành cho khán giả.

-  V- Vâng... Em, cảm ơn...

- Park Sun Hae, em không sao chứ?

Mặc dù Thiên Yết đã kịp thời cứu Park Sun Hae khỏi đường bóng nguy hiểm vừa rồi, nhưng chắc chắn cô bé đã bị dọa một trận nên mọi người đành tạm ngừng trận đấu và chạy đến trấn an. 

- Dạ, em không sao ạ. Cũng may là có anh Thiên Yết phản ứng nhanh giúp em. 

- Vạch kẻ trắng này là vạch ranh giới trong sân và ngoài sân. Em chỉ nên đứng quan sát ở bên ngoài cách vạch kẻ ít nhất là hai mét. Không nên vào trong sân, nó rất nguy hiểm. Đặc biệt là khi có tuyển thủ đang thi đấu.

Ma Kết lên tiếng giải thích và nhắc nhở Park Sun Hae một cách chu đáo, khiến Park Sun Hae lúc này mới nhận ra điểm thiếu xót của mình mà cúi đầu xin lỗi các anh chị. Thảo nào vừa rồi sắc mặt của đàn anh Thiên Yết lại  đáng sợ như vậy. 

Phấn khích còn chưa kéo dài, vậy mà Park Sun Hae lại mắc lỗi trước mặt người mình thích và còn làm gián đoạn trận đấu của anh ấy. Cô vô cùng áy náy liền hướng ánh mắt cún con đến Bạch Dương. Ấy vậy mà Bạch Dương lại đứng rất cách xa cô, thậm chí còn giữ khoảng cách hơn cả hôm trước. Mặc dù anh ấy có cười cười khách sáo, nhưng điều này vẫn khiến Park Sun Hae cảm thấy hụt hẫng.

- Anh không muốn cắt ngang sự tận hưởng của em đâu, nhưng mà...

Không lâu sau đấy, trận đấu giữa Bạch Dương và Sư Tử lại được tiếp tục. Nhưng chỉ mới chưa đầy hai phút, đã có người đến nhắc nhở Park Sun Hae. 

Song Tử bày ra biểu cảm bất đắc dĩ, đánh ánh mắt sang phía cuối phòng tập, cười trừ:

- Có vẻ như có người đang chờ em.

- A, chết! Em quên mất!

Park Sun Hae hốt hoảng khi nhìn thấy gương mặt xinh đẹp nhưng lại vô biểu cảm của cô gái đang ngồi chờ ở hàng ghế A. Phút chốc, cảm xúc trong cô đã biến thành sự sợ hãi.

Sao cô có thể quên mất sự tồn tại của một người đáng sợ như vậy cơ chứ?

Câu lạc bộ Taekwondo...

Pặc! Ầm!

Bốp! Pặc! Phịch!

Ầm!

- Ô hô! Tôi đúng là không nhìn nhầm người mà! Perfect bạn học Diệp à!

Đội trưởng đội Taekwondo Bùi Phong vô cùng hài lòng với trình độ Taekwondo của cô bạn Bảo Bình, sau khi thấy phần thể hiện của cô ấy với ba thành viên chính thức của đội. Những thành viên nữ đều nhìn Bảo Bình bằng đôi mắt sáng như sao, ngưỡng mộ nói:

- Chị không gia nhập vào đội thì đúng là điều đáng tiếc đấy, chị Bảo Bình!

- Với khả năng của chị, vào vòng chung kết cũng không phải là không thể đâu ạ!

- Chị cho em xin số điện thoại đi, em muốn được tập luyện với chị nhiều hơn nữa!

- Xin số điện thoại thì được, muốn luyện tập cùng chị thì được. Nhưng cũng đừng mong chờ việc chị tham gia, hiểu chưa?

Bảo Bình bình đạm nhắc nhở, sau đấy nhập số điện thoại của mình vào máy của các đàn em. Ngoài mặt thì hờ hững điềm tĩnh như vậy, nhưng cảm giác của Bảo Bình lúc này lại không tồi chút nào. 

Đã từ rất lâu rồi, cô không được trải qua cảm giác tập luyện Taekwondo một cách đơn thuần cùng người khác. Không ngờ lại được chào đón như vậy, nhưng cô cũng không thể đi quá xa.

Kim Ngưu ngồi trên ghế chờ, nhìn thấy tình hình xung quanh Bảo Bình, biểu cảm trên gương mặt chợt trở nên ấm áp hẳn. Có chút khác với dáng vẻ nhiệt huyết vô tư của bình thường. 

Giá mà Bảo Bình có thể thoải mái tận hưởng những khoảng khắc như thế này như cậu ấy mong muốn, thì tốt rồi.

~Sakkda Bultaewora! Bow wow wow~

- Alo, tớ nghe này, Tịnh Anh.

Chuông điện thoại của Kim Ngưu chợt vang lên, cô liền nhanh chóng bắt máy để không làm xao nhãng đến những người khác, đáp:

- Ừ, tớ vẫn đang ở trường, sao thế? À... Đúng rồi nhỉ, vẫn còn bài tập của cậu. Được rồi, tớ xuống đây, chờ tớ một lát.

Kết thúc cuộc gọi, Kim Ngưu đành nói lời chào với Bùi Phong và những người khác của đội Taekwondo. Thấy vậy, Bảo Bình cũng rời đi cùng Kim Ngưu. Vì nộp bài tập của lớp lên văn phòng giáo viên là bổn phận của cả lớp trưởng lẫn lớp phó. Hơn nữa, hôm nay như vậy với cô đã là đủ rồi.

- Bùi Phong.

Bùi Phong vừa trở về sau khi tiễn hai người Kim Ngưu và Bảo Bình, thì tiếng gọi trầm thấp khản đặc của kẻ đáng sợ nhất đội Taekwondo lại cất lên. Khi Kim Ngưu và Bảo Bình đã rời đi, thì nơi đây lại trở về với dáng vẻ ảm đạm và căng thẳng như ban đầu. 

Hệt như một cảnh tượng bị lặp lại, khi Bùi Phong bước vào và lại thấy bầu khí ngột ngạt tại căn phòng này. Các thành viên, sắc mặt ai cũng rất nghiêm trọng.

Vương Dạ An vẫn ngồi gác một chân lên ghế, tay gác trên đầu gối. Vẫn là dáng vẻ trầm u nhưng đầy cao ngạo ấy. Hắn ta hờ hững nhìn đến cửa ra vào, ngữ điệu dò hỏi:

- Cậu ta là ai vậy?

- Hử?

Có thể mọi người không để ý. Nhưng kể từ lúc có hai người khác ngoài đội bọn họ vào đây, ánh mắt của át chủ bài bọn họ chỉ dán lên một người. 

Người hôm qua đã đưa hắn ta băng cá nhân, nhưng hôm nay lại không nhận ra hắn.

...

Tối...

Khu xóm Ba Lá...

Cốp! Bang! Rầm! Cốp! Choang! Rầm! Ầm!

"Roét! Roét!"

- Cảnh sát đây! Đám choai phá hoại kia! Đứng lại!

- Hahaha! Bọn tao đâu có điên!

- Mau đứng lại nếu muốn pháp luật khoan hồng!

- Hahaha!

Một toán người trông như tầm tuổi mười bảy, mười tám cùng nhau cầm gậy gộc đập phá những nhà cửa, đường xá trong khu xóm nghèo nằm ẩn trong những khu dân cư cấp bốn, không có chút tội lỗi nào. Khi cảnh sát xuất hiện, bọn họ không chỉ tháo chạy mà còn khiêu khích cảnh sát như những gã hề. 

An ninh xã hội gần đây của thành phố đang bị gây rối bởi những thành phần nổi loạn này. Mặc dù thiệt hại do hội người này gây ra không ảnh hưởng đáng kể, bởi vì bọn họ chỉ gây chuyện với những khu vực vắng vẻ và đối tượng gây sự của họ cũng là những kẻ nổi loạn. Thế nhưng cảnh sát ở những khu vực xảy ra sự việc vẫn không thể nhắm mắt làm ngơ.

Tại một khu xí nghiệp bỏ hoang ven ngoại thành...

- Tình hình bên khu xóm Ba Lá thế nào rồi?

Tuy là một khu xí nghiệp bỏ hoang vừa tối tăm và bụi bặm, nhưng giữa không gian nhà xưởng rộng lớn này, vẫn có một bộ bàn ghế sofa mềm mại cùng ánh đèn ác-quy vàng mờ ảo. Người đàn ông nằm dài trên ghế, phả một hơi thuốc lá rẻ tiền, cất giọng hỏi tình hình. Kẻ ngồi gác một chân ở ghế bên cạnh gã ta cười khúc khích, đáp:

- Vẫn như kế hoạch của chúng ta. Cảnh sát đến và phát hiện ra những kẻ bỏ nhà ra đi đang tụ tập ở đấy. Hahaha, bọn cớm đấy đã giúp chúng ta giải quyết gọn cái đám Cỏ Rơm đấy rồi!

- Hầy, chúng ta thâm quá đi mất. Cố tình đến nơi đấy phá hoại. Bọn chúng có chết cũng không nghĩ ra chính kẻ phá hoại là chúng ta đã gọi cho cảnh sát đến đâu haha!

Một người con gái ngồi chéo chân trên chiếc ghế sofa còn lại, đôi môi duyên dáng cười đầy tự mãn và ngông cuồng. Gã đàn ông đầu tiên đã lên tiếng, lại cất lời:

- Đã đến lúc nâng cấp kế hoạch lên rồi. Báo cho đám ở Zing đi.

- Cuối cùng trò vui cũng sắp bắt đầu. Bọn Dark World của Zodiac sắp cắn nhau rồi hahaha.

- Thế cục loạn lên, thì kẻ đứng đầu cho dù có chết rồi, cũng sẽ đội mồ sống dậy thôi~

Đồi Lewis...

Đúng như trong lịch hẹn, hiện giờ, tại đỉnh đồi Lewis nằm ở giữa thành phố Zodiac có rất nhiều người tập trung tại đây. Đều là những thanh niên, thiếu nữ ăn mặc bụi bặm quen thuộc đã từng xuất hiện ở bờ sông  Moonlight để hội đồng đám bạn của Bạch Sư Tử. Lúc này, tuy mỗi người một dáng vẻ, một nét cá tính khác nhau, người đứng người ngồi, nhưng tất cả đều phân chia rõ ràng thành năm khu vực.

Mà mỗi nhóm, đều có một kẻ đứng đầu. Đây chính là Ngũ lão đại của trường cao trung Zodiac. . 

Bọn họ tập trung dưới chân bức tượng vị anh hùng dân tộc của đất nước - Lewis, nhưng sắc mặt mỗi người đều bặm trợn, ma mãnh. Cảnh tượng này cũng thật là khó dung hòa.

- Lý Nghiên.

Một người trong Ngũ lão đại cất lời trước, là kẻ đã khiến đám Ngũ lão đại tìm đánh bọn người Bạch Sư Tử do một hiểu nhầm - Tống Thanh. Hiện tại, người này đã không còn một chút thương tích nào trên người, hắn ta vào thẳng vấn đề:

- Mày bảo có chuyện muốn nói, là chuyện gì?

- Có liên quan đến tình hình của "thế giới đen" gần đây, phải không?

Lăng Tần - lão đại khá thân quen với Tống Thanh cũng lên tiếng phỏng đoán. Mà có lẽ không cần câu trả lời, bởi năm kẻ lão đại có mặt đầy đủ ở đây, cũng là vì quan tâm đến vấn đề này. 

Nắm được điểm này, nên Lý Nghiên mới quyết định gửi lời mời triệu tập những kẻ đứng đầu còn lại trong trường. Ngay cả kẻ nóng nảy không biết nói lý như Hoắc Tử Nha hay là kẻ âm trầm nguy hiểm như tên Long Cự Nhân cũng có mặt. 

Mà, người có tiếng nói nhất trong Ngũ lão đại, có lẽ cũng chính là hắn - Lý Nghiên. Một kẻ có đủ sự tỉnh táo và suy nghĩ hơn những tên còn lại. 

- Tình hình ba tuần gần đây, bọn mày đều nắm bắt được rồi. Gần như những băng nhóm ít người và yếu kém đều đã bị tấn công và giải thể. _Nói đến đây, Lý Nghiên chợt thấp giọng:

- Và những kẻ gây ra điều này, dường như đang có ý định chạm gáy đến những hội nhóm có quy mô lớn hơn rồi.

- Là đám Gấu Chó?

Kẻ trầm bí là Long Cự Nhân khẽ nhíu mày, kết quả là nhận được cái gật đầu như gà mổ thóc từ một đàn em đứng phía sau lưng Lý Nghiên. Lý Nghiên cũng trình bày thẳng trọng tâm vấn đề mà hắn ta lưu ý, nói:

- Một kẻ của băng Gấu Chó hôm qua đã chạy thoát được, và một nhóm của lũ ngoại tỉnh kia đã bị cảnh sát bắt. Chúng mày đều nghe tin đấy rồi đúng chứ? Rằng kẻ tống lũ ngoại tỉnh vào đồn là giáo viên trong trường chúng ta. Dương Ma Kết.

- Con mẹ nó! Lại liên quan đến cái thằng đầu đinh đấy!

Đến tận lúc này, tên lão đại còn lại mới chịu lên tiếng. Hắn đột nhiên nhảy dựng lên như vậy, là vì xác nhận được thông tin thật sự, lời đồn kia không hề sai. Dương Ma Kết vừa khéo lại chính là thầy chủ nhiệm của kẻ mà hắn thù ghét nhất trường.

Tống Thanh thở dài một tiếng rồi nhắc nhở một cách đầy khinh thường, nói:

- Mày thích tên Bạch Sư Tử đấy à Hoắc Tử Nha? Chuyện này có liên quan quái gì đến thằng đấy đâu?

- Tao cho mồm mày đầy máu bây giờ! Không biết nói chuyện thì đừng có mở mồm!

Dù có thế nào, thì tên Hoắc Tử Nha cũng là kẻ háu chiến và ngang ngược nhất trong đám lão đại này. Hắn ta là kẻ không biết kiêng dè bất cứ ai mà cứ nhào tới cắn xé. 

- Đủ rồi. Sự kiên nhẫn của tao có giới hạn, bọn mày đều biết rồi đấy.

Long Cự Nhân hạ giọng nhắc nhở, ánh mắt lạnh như dao nhìn hai kẻ đối diện. Lăng Tần cũng chen vào đứng giữa hai người Tống Thanh và Hoắc Tử Nha. Lý Nghiên lại hắng giọng:

- Quay lại vấn đề đi. Chính bọn mày cũng đã biết thân thủ của ông thầy họ Dương đấy rồi. 

- Không phải loại tầm thường.

- Không, chính xác thì, hắn ta là một kẻ mạnh.

Nếu để đánh giá nghiêm túc, thì bọn người bọn họ đều phải thừa nhận điều này dành cho Dương Ma Kết. Nhưng câu nói sau đấy của Lý Nghiên, mới khiến tất cả những kẻ ở đây phải sững sờ:

- Tên thầy giáo đấy, rất giống một người. 

"K.C."

Không hiểu sao, hai chữ này vừa được thốt ra, bầu không khí của mấy chục người tại đây trong phút chốc như rơi vào hầm băng. 

Nét mặt của những kẻ lão đại cũng có chút biến sắc. Dường như đối với họ, đây là một cái tên rất có sức nặng.

Sau lời nói của Lý Nghiên, phần lớn các thành phần đều lắc đầu phản bác sự nghi ngờ của hắn.

Bởi vì nếu theo lời hắn ta nói, thì thầy giáo ôn hòa nho nhã Dương Ma Kết mà bọn họ biết, lại chính là kẻ đứng đầu của Thế giới đen Zodiac - tên quái vật tàn bạo K.C đấy sao?

Loại nghi ngờ này được sinh ra, chẳng qua là vì trong Thế giới đen, chưa một ai được nhìn thấy gương mặt thật của kẻ đứng đầu K.C. Vì hắn ta luôn đeo mặt nạ Thiên Cẩu của Nhật Bản và đội mũ áo trùm kín đầu. Ngay cả "Ngũ thần tướng" - những kẻ thân cận dưới trướng hắn cũng không hề biết lãnh đạo của mình là ai. Bọn họ chỉ có thể dựa vào tính cách và hành động của K.C để nhận biết.

Nên K.C nổi danh ấy, cũng có thể là bất cứ ai trong thành phố này.

- Bọn mày không cảm thấy thầy Dương Ma Kết có chút kỳ lạ so với những người làm giáo viên ở tuổi của hắn ta sao? _Lý Nghiên biết tình hình này sẽ xảy ra, nên nhanh chóng giải thích:

- Dáng vẻ thanh lịch của hắn, đặc biệt là nụ cười, trông rất kỳ quái. Hơn nữa, bọn mày đều đã nhìn thấy, đợt ẩu đả ở bờ sông lần trước. Những lời nói dạy dỗ của hắn ta, dường như là hiểu rất rõ cảm giác nổi loạn của chúng ta.

- Đệt! Mày nói tao mới để ý. _Lăng Tần, kẻ đã bị Ma Kết dạy dỗ nhiều nhất trong dịp ẩu đả đấy, đã gật đầu đồng tình với Lý Nghiên:

- Dù rất ghét nhưng tao cũng phải thừa nhận, rằng ông ta nói cứ như là kẻ từng trải vậy! 

Mà tên Long Cự Nhân trầm tính cũng suy nghĩ, cất thấp giọng:

- Hmnn... Vài đứa em của tao có đánh với Dương Ma Kết, bọn chúng đều bị hạ chỉ trong một đòn hiểm. Xét kỹ thì, khá giống với phong cách của gã K.C.

- Cũng không phải là không có khả năng thời niên thiếu nổi loạn của ổng là K.C. Tao thấy trong truyện có nhiều người làm sư cụ, nhưng trong quá khứ lại từng giết người cơ mà!

Tống Thanh suy nghĩ rất đơn giản, không có việc gì là không thể xảy ra. Đến Hoắc Tử Nha cũng bị lay động mà nói:

- Nếu thật sự ông thầy cà nhởn đấy là K.C, thì tao thấy hãi rồi đấy. Đây là chuyện hoang đường nhất mà tao từng biết.

- Để biết nghi ngờ của tao có phải là sự thật hay không, thì chỉ còn một cách để xác minh thôi.

Thấy mọi người đều đang được thuyết phục, Lý Nghiên lập tức đưa ra đề nghị, nói:

- Trên lưng của K.C có một vết sẹo dài và hình xăm con rết một trăm chân. Để xác minh chuyện này, thì chúng ta... cần phải vạch lưng Dương Ma Kết ra.

------ Im ắng -------

Tất nhiên, lời này nói ra sẽ như một lời nói phạm thượng khiến ai cũng né tránh và lo ngại. Bởi vì nếu thật sự Dương Ma Kết là K.C, thì bọn họ sẽ phải vạch lưng của kẻ máu lạnh nhất Thế giới đen.

Mặc dù đã không còn tung tích từ hai năm trước. Nhưng sự đáng sợ của K.C vẫn còn ảnh hưởng đến những kẻ nổi loạn này.

K.C, không chỉ là kẻ đứng trên đám người quái đản "Ngũ thần tướng", mà còn là chủ nhân của băng đảng quyền lực nhất Thế giới đen - băng hội huyền thoại "Rết Đen".

Quảng trường thể thao Nam Tây - quận Đông Nam...

- Này nhóc bốn mắt! Cậu mới mua một thanh kiếm gỗ ở khu suối nước nóng lần trước rồi...

Trên con đường cách cổng vào khu Hội chợ Văn hóa Thể Thao lần thứ 76 của trường Đông Nam, là hình ảnh của một chàng trai cao lớn tóc vàng đang tay nách xách mang nhiều túi đồ mà mếu máo:

- Sao giờ lại rước về thêm tận hai thanh nữa vậy?

- Nhà cậu chỉ có một trái bóng rổ thôi sao?

Chàng trai đeo mắt kính vẫn đang mân mê thân kiếm một cách cẩn thận mà đáp. Không để đối phương trả lời, cậu bình thản tiếp:

- Tất nhiên là không, đúng chứ? Tôi cũng vậy. Là một người học Kiếm đạo, sao có thể chỉ có một thanh kiếm cơ chứ? Hay là... 

Nói đến đây, nét mặt Xử Nữ chợt trở nên gian tà. Khẽ đẩy gọng kính một cái, Xử Nữ bỗng bất ngờ vụt kiếm ngang một đường khiến anh chàng Bạch Dương bên cạnh giật mình lùi ra sau một bước. Xử Nữ cười khẩy:

- Cậu rén à?

- A... Cậu đừng có mà dọa người như thế chứ!

Trước những đường múa kiếm gây sự của Xử Nữ, Bạch Dương liền bày ra bộ dạng thót tim vì bị hù dọa bất ngờ. Đổi lại là một tràng cười ha hả của Xử Nữ, khiến anh cũng không mấy thiệt thòi. 

Phải thừa nhận một điều rằng, sau khi hai người xác định tình cảm với nhau, Xử Nữ đã cười nhiều hơn trước rất nhiều. 

Chính Xử Nữ cũng nhận ra điều này. Ở cạnh Bạch Dương khiến cậu rất thoải mái và khiến cậu được là chính mình.

Nên dù không công khai, thì hai người họ cũng có những cảm xúc trọn vẹn dành cho đối phương.

Như lúc này, Bạch Dương và Xử Nữ đã bí mật hẹn nhau sau giờ cơm tối để đến quận Đông Nam tham quan Hội chợ Văn hóa Thể thao truyền thống của trường đại học quốc gia Đông Nam. Sau khi đi một vòng quanh Hội chợ, mỗi người bọn họ đều mua một vài món đồ cho riêng mình. Hầu hết là quần áo thể thao mà Bạch Dương đã hốt từ sạp hàng này đến sạp hàng khác. Còn Xử Nữ thì chọn được hai thanh kiếm gỗ đơn giản. 

- Hồi chiều cậu với Sư Tử thi đấu bóng rổ với nhau à?

Tìm được một chiếc ghế đá ven lối đi, Xử Nữ liền ngồi xuống nghỉ ngơi, tiện lời quan tâm đến tình hình hoạt động của đội bóng rổ của Bạch Dương, hỏi:

- Thế ai thắng vậy?

- Chời? Cậu hỏi câu này khiến tôi tổn thương đấy nhóc con à!

Bạch Dương cũng ngồi xuống bên cạnh Xử Nữ, phè phỡn duỗi hai cẳng chân dài của mình ra, gác đầu lên vai Xử Nữ, tiếp:

- Tất nhiên là lão công nhà cậu thắng rồi! Cậu cứ đợi đi, có lẽ ngày mốt sẽ có video giao đấu của bọn tôi. Lúc đấy cậu sẽ thấy lão công của cậu "chiến" như thế nào hê hê!

- Tên ngốc này, chú ý danh xưng! _Xử Nữ khẽ đập trán Bạch Dương nhắc nhở nhẹ, sau đấy lại nghiêm chỉnh gợi ý:

- Kế hoạch truyền thông của các cậu vẫn đang làm khá tốt. Nhưng tôi nghĩ sẽ tuyệt hơn nếu các cậu phát trực tiếp trận đấu. _Ngừng một chút, Xữ Nữ diễn giải:

- Các cậu nên thông báo khung giờ phát sóng trận đấu trên fanpage trước để thu hút sự quan tâm từ mọi người.

- Ô...

Nghe ý kiến này, Bạch Dương bỗng ngồi thẳng người dậy, nhìn Xử Nữ bằng đôi mắt vô cùng trầm trồ và thích thú:

- Cậu là thiên tài à nhóc con? Hội học sinh mà biết cậu là người giúp đối thủ truyền bá câu lạc bộ, thì cậu sẽ trở thành tội nhân thiên cổ của họ đấy!

- Xời. Còn lâu mấy cậu mới bắt kịp Hội học sinh bọn tôi.

Xử Nữ vô cùng tự đắc về Hội học sinh của mình, cho dù cậu có giúp đội bóng rổ thì cũng không lo bị vượt mặt. Chứng tỏ rằng Hội học sinh vẫn đang "giấu nghề". 

Nhắc đến hoạt động của câu lạc bộ, Xử Nữ chợt nhớ đến một chuyện khiến mấy ngày nay cậu phải trăn trở. Cậu nhỏ giọng lên tiếng:

- Mà này...

- Hả? Chuyện gì? 

Trái với dáng vẻ dè dặt của Xử Nữ, Bạch Dương lại rất vô tư lạc quan đáp lời ngay lập tức. Xử Nữ có khẽ gãi da mặt mình, nói:

- Nghe bảo Park Sun Hae đã nộp đơn gia nhập vào đội bóng rổ của cậu... _Ngừng một chút, cậu e dè hỏi thăm:

- Tình hình... thế nào rồi? 

- À, chuyện này ấy à...

Dường như không nhìn ra sự quan ngại của người ngồi cạnh mình, Bạch Dương vẫn nhiệt tình mà trả lời:

- Vừa hay lúc nãy trước khi giải tán, Thiên Bình có đề cập về chuyện này với bọn tôi. _Nói đến đây, Bạch Dương thành thật thuật lại đánh giá của bạn mình, tiếp:

- Theo như nhận xét của cậu ấy, thì đến hiện tại, tình hình của Park Sun Hae không khả quan cho lắm.

- Vậy sao?

Sự vui mừng của Xử Nữ bất giác được thể hiện một cách lộ liễu, khiến kẻ ngốc như Bạch Dương cũng có thể nhận ra. Nhưng anh không thắc mắc điều này lắm, vẫn vô tư gật đầu:

- Cậu ấy không hề nhận định rằng Park Sun Hae có cố gắng hay không. Nhưng cậu ấy cho rằng em ấy vẫn chưa đủ tập trung và đặt sự nghiêm túc vào việc hoàn thành các bài đánh giá. Hơn nữa... Haizz...

Bỗng, Bạch Dương lại thở dài một tiếng, nét mặt tâm trạng đi hẳn. Điều này lại khiến cho kẻ ngốc tình là Xử Nữ lại hiểu nhầm. Nghĩ rằng Bạch Dương đang cảm thấy đáng tiếc khi Park Sun Hae không được đánh giá tốt. Vì vậy mà sắc mặt của cậu chàng cũng trở nên trầm ngâm.

- Mọi người đều nói rằng Park Sun Hae thích tôi.

- !!!

Không lâu ngay sau đấy, Bạch Dương bỗng thốt lên một lời khiến cho tâm tình của Xử Nữ bỗng như bị treo ngược. Cậu kinh ngạc nhìn anh, ánh mắt rất bất ngờ lên tiếng:

- Park Sun Hae thích cậu? _Ngừng một chút, cậu thắc mắc:

- Ý cậu "mọi người đều nói" là sao?

- Là mấy người trong đội tôi ấy. 

Bạch Dương trước giờ đều nói chuyện một cách thẳng thắn, không có nửa ý ẩn dụ. Anh ngồi thẳng lại, nghiêm túc mà bộc lộ:

- Thiên Yết, Song Ngư, Thiên Bình, Sư Tử, Song Tử, Tử Hàn, Ý Uyên, thầy Ma Kết... Thậm chí đến cả thằng nhóc Nhân Mã cũng nhìn ra Park Sun Hae thích tôi.

- ...

Xử Nữ lặng người không nói gì, khi nhận ra bản thân mình ngây ngốc như thế nào.

Chỉ cần liếc mắt một cái, những người khác đều có thể nhìn ra Park Sun Hae thích Bạch Dương. Vậy mà cậu, nếu không phải vì cậu vô tình nghe được lời thở dài của Park Sun Hae vào cái hôm cô ấy và Bạch Dương đều đi học trễ, thì một chút nghi hoặc tình cảm của cô ấy, cậu cũng không có.

Phải, cho dù đã nghe thấy lời lẩm nhẩm đáng nhờ của Park Sun Hae, nhưng thật lòng thì Xử Nữ cũng chỉ có hơi đa nghi về khả năng cô ấy thích Bạch Dương mà thôi. Cậu chưa dám khẳng định và cũng hy vọng rằng mình nhầm lẫn. 

Nhưng không. Những người bạn của cậu đều phát hiện ra tình cảm của Park Sun Hae. 

Tức là lo ngại của cậu đã trở thành sự thật.

- Vậy... _Xử Nữ mãi mới có thể mở lời, ngữ điệu vừa lo lắng vừa hồi hộp, hỏi:

- Cậu nghĩ thế nào về em ấy?

- Tôi... 

Khi được hỏi điều này, thái độ của Bạch Dương khá phức tạp. Rốt cuộc, anh lại nặng nề thú thật:

- Cảm thấy lo lắng và sợ hãi.

- Hả?

Vốn trong đầu Xử Nữ đang nghĩ đến hàng vạn tình huống đau lòng mà Bạch Dương có thể phản ứng. Nhưng cậu lại không lường được câu trả lời này. Cậu bất ngờ nhìn anh, thực là mình không nghe nhầm mà nhắc lại:

- Cậu... sợ hãi? À...

Lời nói thốt ra, Xử Nữ mới nhớ ra một vấn đề quan trọng, ánh mắt thận trọng nhìn anh:

- Có phải là... chứng sợ phụ nữ của cậu?

- ...

Bạch Dương không nói gì, lại chậm rãi gật đầu. Mà Xử Nữ, cũng bất giác lặng im, vì cảm thấy rất có lỗi. 

Có lỗi, vì cậu đã vô tình quên mất chuyện quan trọng này. 

Trong khi cậu chỉ chăm chăm lo lắng rằng Bạch Dương sẽ thay đổi nếu Park Sun Hae có tình cảm với anh. Cậu lo sợ rằng mình sẽ mất anh. Vì thế mà cậu lại quên mất và không suy nghĩ đến cảm nhận của Bạch Dương, khi anh là một người mắc chứng sợ hãi nữ giới không hề đơn giản. 

Lần trước khi có cô gái muốn xin số điện thoại Bạch Dương ở rạp chiếu phim, và tệ hơn là khi ở khu phố tại suối nước nóng Cát An Nhiên, Xử Nữ đã cảm nhận được sự sợ hãi nghiêm trọng của Bạch Dương dành cho phụ nữ. Cậu vẫn còn nhớ rõ nét mặt căng thẳng và chật vật của anh lúc ấy, cậu vẫn còn nhớ rằng mình đã thật sự cần đưa anh đến bệnh viện để kiểm tra. 

Dường như đối với anh, hội chứng này không đơn thuần là một sự tự phát.

- Xin lỗi cậu, Bạch Dương...

- Hơ?

Hai bàn tay Xử Nữ bỗng nắm chặt lại, cậu lặng lẽ mím môi. Trước sự ngoài ý muốn của anh, cậu thấp giọng thú nhận:

- Tôi xin lỗi, vì đã vô tâm với cậu.

- Này nhóc con, sao đột nhiên cậu lại nói linh tinh gi---

- Khi tôi mơ hồ nhận ra Park Sun Hae thích cậu...

Cậu nhanh chóng ngắt ngang lời anh, thực tâm mà bày tỏ:

- Tôi đã cảm thấy lo lắng. Lo lắng rằng cậu cũng sẽ thích em ấy, vì dù sao thì em ấy cũng là con gái. Tình cảm của nam nữ vẫn thiết thực và có kết quả tốt hơn là... Nhưng cũng vì tôi quá chú tâm đến điều ấy, mà quên mất điều thực sự quan trọng hơn, là cảm giác của cậu. Tôi... _Nói đến đây, cậu bỗng nghẹn lời, ngữ điệu cũng bị đứt quãng:

- Thật sự tồi tệ... Vừa rồi, tôi... còn vui mừng khi thấy câu trả lời của cậu là "sợ hãi"... Sau đó thì mới nhận ra... Trong khi cậu lo lắng vì chuyện này, thì tôi lại...

- Xử Nữ này...

Hai bàn tay đang cuộn tròn của Xử Nữ, bỗng được một hơi ấm phủ lên. Bạch Dương nhìn cậu, ý cười nhẹ hiện lên một cách ôn hòa:

- Có thể là cậu cảm thấy có lỗi, nhưng đối với tôi, suy nghĩ đó của cậu lại khiến tôi cảm thấy tốt. Vì cậu lo lắng, tức là tôi có quan trọng đối với cậu. _Nói đến đây, bàn tay của anh chợt nắm bàn tay cậu, bao bọc nói:

- Nên đừng xin lỗi.

- Nhưng...

- Có lẽ Park Sun Hae thích tôi và tham gia vào đội bóng là vì tôi như lời mọi người thường nói. Nhưng vì tôi chưa hiểu em ấy, nên tôi vẫn còn sợ hãi và muốn giữ khoảng cách với em ấy. Mặc dù sẽ rất tệ khi tôi nói ra điều này. Nhưng chắc chắn, Park Sun Hae sẽ phải vô vọng... _Ngừng một chút, anh chợt nhìn cậu, ánh mắt đầy thâm tình:

- Vì người cô ấy thích, đã có người trong lòng và người ấy không phải là cô ấy. Mà là cậu nhóc khó ở và hay suy nghĩ tiêu cực đang ở trước mắt tôi đây.

- ...

Lời thú nhận kiên định này của Bạch Dương khiến gương mặt Xử Nữ phút chốc nóng bừng lên. Thành thực mà nói, ở thời điểm này, Xử Nữ vẫn còn tự ti và lo lắng cho mối quan hệ của cả hai. Nhưng lời này của anh, đã giúp cậu vững vàng và có trách nhiệm hơn với cảm xúc của mình. 

Vì vốn dĩ, Xử Nữ lo lắng Bạch Dương sẽ thích Park Sun Hae, không phải vì cậu tự ti về bản thân. Mà là cậu tự ti về mối quan hệ của hai người. Cậu thiếu niềm tin vào một mối quan hệ đồng tính. Cậu cho rằng mối quan hệ này sẽ vô vọng và sợ hãi nó sẽ đổ vỡ, điều đó khiến cậu có những suy nghĩ không lạc quan. 

Nhưng, đến tận bây giờ anh đã không nề ngại điều gì dành cho cậu, thì cậu cũng muốn giữ anh ở bên mình. Từ nay trở đi, cậu sẽ không thụ động và yếu đuối nữa. Nếu có người thích anh, thì cậu sẽ đối đầu với người ấy để bảo vệ và đấu tranh cho cảm xúc của mình. 

Mối quan hệ của cả hai có tốt đẹp hay không, thì phải do cả hai cùng vun đắp và bảo vệ. Sự cố gắng từ một phía, không thể lâu dài được. Cậu sẽ không ngu ngốc với tư tưởng sẽ từ bỏ và rút lui để anh có kết quả tốt hơn. Cậu sẽ không tự ý quyết định rằng như thế nào mới là tốt cho anh. Mà cậu sẽ cùng anh vượt qua định kiến của mọi người và vượt qua định kiến của chính mình.

- Tôi... có thể giúp gì cho cậu không?

Ngón tay Xử Nữ bỗng đan xen vào những ngón tay của Bạch Dương, âm điệu trầm ấm đầy sự quan tâm:

- Chúng ta đều có thể lắng nghe đối phương mà?

Vì Xử Nữ biết, sự nghiêm trọng của hội chứng sợ phụ nữ của Bạch Dương, chắc chắn có nguyên nhân. Quả nhiên, trước dáng vẻ chân thành này của cậu, anh đã không thể che giấu được. Khẽ thở dài một hơi, Bạch Dương đành cất lời:

- Vì là cậu, nên tôi sẽ nói...

Không biết Bạch Dương đã nói những gì, mà biểu cảm đầu tiên trên gương mặt của Xử Nữ lại là sự giận dữ tận cùng. Chỉ biết rằng, sau khi hiểu được mọi chuyện, thái độ của cậu dành cho anh, rõ ràng là xót xa, thấu hiểu và đồng cảm hơn. 

Chính thức từ phút giây này, cậu sẽ không bao giờ xem nhẹ hội chứng sợ nữ giới của anh nữa. Người bảo vệ anh, sẽ là cậu - Âu Dương Xử Nữ này.

...

- Này, cậu thấy cô nàng hoa khôi vừa rồi chứ? Cô ấy cứ nhìn tôi mãi trong suốt cuộc gặp gỡ đấy!

- Ảo tưởng quá rồi đấy đại ca ạ! Người chị ấy nhìn là người ngồi cạnh anh, đội trưởng cơ!

- Lại là đội trưởng nữa à?

- Và đội trưởng lại từ chối nữa rồi.

- Mẹ kiếp! Đời bất công thật!

Trên đoạn vỉa hè vắng vẻ ở khu vực tiếp giáp giữa quận Zing và quận Đông Nam, có một đội ngũ nam sinh cao lớn đang rải bước cùng nhau. Bọn họ vừa bước ra từ một nhà hàng nhỏ thích hợp với những nhóm bạn hội tụ cùng nhau. Trên người bọn họ đều mặc cùng một bộ đồng phục thể thao màu trắng dễ nhận biết của trường cao trung chuyên thể thao có tiếng của thành phố. Có vẻ như nhóm nam sinh này vừa có một cuộc hẹn hò nhóm cùng vài nữ sinh trường khác, trông họ bàn tán rất vui vẻ.

- Hahaha! Mày có thấy phản ứng của bọn ngu đấy không? Luôn mồm chửi bọn Mộc Qua* chỉ vì thấy hình xăm hoa mai đỏ trên người chúng ta! 

- Đúng là kế hoạch của lão Tam có khác! Không cần tốn sức cũng khiến cho bọn ngu đấy đấu đá nhau haha!

- Đây mới chỉ là khai vị thôi. Trò chơi vẫn còn chưa bắt đầu đâu~

- Báo với lão Đại, chuyện ở Zing và Youth đã hoàn thành đi!

- Tưởng bọn ở Zodiac thế nào, hóa ra cũng chỉ là rắn đã mất đầu. Sớm muộn gì lũ đần này cũng sẽ sát nhập vào hội của chúng ta thôi.

(*Mộc Qua: tên gọi khác là hoa mai đỏ. Là tên của một băng nhóm tại quận Youth.)

Vô tình, phía đối diện hướng đi của nhóm nam sinh chơi thể thao này cũng xuất hiện một nhóm thanh niên khác đang rảo bước trên vỉa hè. Bọn người này mỗi người một vẻ, nhưng đều trông như những kẻ ăn chơi lêu lổng và gây rắc rối cho người khác. Bọn họ đang cười nhạo và có vẻ rất hài lòng với những gì đã xảy ra theo đúng mong muốn của bọn họ. 

- Đội trưởng, cậu đang suy nghĩ chuyện gì vậy?

- Hả?

Thấy đội trưởng của mình không hề tập trung nghe những lời bàn tán về các cô gái của đám anh em đồng đội, một người đã lên tiếng tò mò. 

Thế nhưng, chàng trai có màu tóc nổi bật lại khách sáo cười nhạt, dửng dưng đáp:

- À, không có gì. 

Vừa dứt lời, đôi mắt của người này chợt liếc qua đám thanh niên vừa mới đi ngang qua bọn họ. Nhưng lại không thể nhìn ra ý gì trên đôi mắt màu đỏ rực như máu ấy.

- Ô? Dịch Thiên Ân? Trường I.F?

- !!!

Bỗng, có một giọng nói bất ngờ vang lên, gây xao nhãng đến sự lưu tâm nhỏ nhặt của Dịch Thiên Ân dành cho đám người lạ mặt kia. Rất nhanh, chỉ trong một lần chớp mắt, gương mặt lạnh lùng kia đã thay đổi sắc thái. Nhìn hai người cách xa ở phía trước, Dịch Thiên Ân vô cùng bất ngờ mà đi tới:

- Hàn Bạch Dương! Âu Dương Xử Nữ!

- Đúng là I.F mấy cậu rồi!

Bạch Dương và Xử Nữ từ xa đã nhận ra bộ đồng phục quen mắt cùng với những dáng người cao lớn dễ nhận dạng. Đặc biệt là quả đầu màu đỏ chói rực không lẫn vào đâu được của vị đội trưởng bóng rổ trường I.F. 

Kể ra thì, đây là lần đầu tiên bọn họ gặp lại nhau kể từ khi đợt du học sinh của tháng trước. Dịch Thiên Ân bước đến, thú vị nhìn hai người bạn trước mặt mà hỏi:

- Không tin được là gặp lại hai cậu ở đây. Đi từ hướng kia, không phải là từ Hội chợ Văn hóa Thể thao của Đông Nam đấy chứ?

Nhìn bịch đồ có logo độc quyền mà Bạch Dương đang cầm, Dịch Thiên Ân dễ dàng đoán ra được tình hình. Bạch Dương cũng không giấu giếm gì, thừa nhận:

- Phải, bọn tôi có mua được vài thứ từ Hội chợ. Còn mấy cậu, bây giờ mới luyện tập xong à?

- Haha, nếu là mọi ngày thì là vậy. Nhưng hôm nay là bọn tôi đi ăn với vài người ở trường khác. _Nói đến đây, Dịch Thiên Ân chợt nháy mắt một cái, tinh nghịch nói:

- Gặp gỡ nữ sinh ấy mà.

- Ha... Ahaha...

Nghe tới nữ sinh, sắc mặt Bạch Dương chợt trở nên gượng gạo khó xử. Xử Nữ biết cảm giác của Bạch Dương lúc này là gì, đành hắng giọng xen vào:

- À thì... Mấy cậu đều là dân chơi thể thao, nhưng có vẻ các cậu không hứng thú với Hội chợ của trường Đông Nam như tên ngốc này nhỉ?

- À... Này cũng không hẳn là vậy đâu. _Dịch Thiên Ân nhanh chóng cất lời phủ nhận, đáp:

- Thật ra thì bọn tôi đã ghé Hội chợ vào ngày đầu tiên nó diễn ra và mua được không ít những món đồ cần thiết rồi. Hê hê, dù sao chỗ bọn này cũng gần Đông Nam hơn chỗ mấy cậu mà. _Nói đến đây, cậu chàng nhìn ngóng phía sau hai người Bạch Dương và Xử Nữ, vô tư thắc mắc:

- Nhưng sao chỉ có hai người, những người khác thì sao? Thiên Yết, Nhân Mã rồi cả cậu bạn đầu cam trông hơi cộc cằn ấy?

 - Hả? À...

Dịch Thiên Ân chỉ là đơn thuần tò mò khi không thấy những người còn lại của câu lạc bộ bóng rổ đâu, nhưng lại khiến cả Bạch Dương lẫn Xử Nữ đều có gì đấy chột dạ. Là hỏi người nhà mình, nên Bạch Dương phản ứng nhanh hơn mà giải đáp:

- Mấy cậu ấy, do gần đây phải chuẩn bị công tác tuyên truyền hình ảnh cho câu lạc bộ nhân dịp lễ hội mùa thu của trường, nên không có thời gian để đi cùng. Chỉ có tôi quá đam mê nên đã rủ cậu nhóc bốn mắt này đi cùng cho đỡ buồn ấy mà haha!

- Cậu cũng biết truyền thống lễ hội mùa thu của Zodiac rồi đấy. 

Xử Nữ cũng làm bộ làm tịch đế thêm một câu, gia tăng thêm sự hợp lý cho câu nói của Bạch Dương. Hiển nhiên hai người phối hợp, đã thành công qua mắt được Dịch Thiên Ân. Trái lại, Dịch Thiên Ân và I.F còn có hứng thú với trường Zodiac mà hào hứng tò mò:

- Phải rồi nhỉ? Lễ hội mùa thu của trường cậu hoành tráng lắm phải không?

- Bọn tôi đã từng nghe về nó. Các lớp học đều được trang trí theo chủ đề lễ hội mà nhỉ?

- Còn có cả các câu lạc bộ đều cạnh tranh và thi đấu với nhau nữa?

- Ô... Đột nhiên tôi lại nảy ra một ý này...

Trông thấy dáng vẻ thích thú của những bạn học trường I.F, đột nhiên sợi dây thần kinh thể thao của Bạch Dương lại được kích thích mạnh mẽ. Chàng cừu bỗng nhiên cười một tiếng, rồi bất ngờ cất lời đề nghị:

- Tại sao chúng ta lại không tái giao lưu một lần nữa nhỉ?

...

Ngày hôm sau...

Rengggg... Rengggggg...

- Ồ, hết tiết rồi à? Vậy thì chúng ta để tiết sau tiếp tục nhé mấy đứa?

Tiếng chuông nghỉ trưa bỗng vang lên, khiến giáo viên đang giao bài tập cũng phải lên tiếng kết thúc tiết học. Ma Kết khẽ cười, học sinh đúng là giống nhau. Dù là lớp S hay lớp F thì cũng đều hân hoan khi chuông giải lao reo lên. 

- Hửm?

Trước khi bước ra khỏi lớp 11F1, Ma Kết bỗng dừng bước, quay đầu nhìn về phía cuối lớp. Những cô cậu học sinh ở khu vực đấy bỗng đồng loạt mắt nhìn sang hướng khác, làm như không có chuyện gì xảy ra. Sự chuyển hướng một cách vụng về này làm sao có thể qua mắt người nhạy bén như Ma Kết được?

Đây cũng không phải là lần đầu Ma Kết phát giác ra thái độ kỳ lạ của một vài học sinh dành cho mình. Bốn tiết dạy trong buổi sáng hôm nay, anh đều cảm nhận được sự chú ý đặc biệt của một vài thành phần học sinh. 

Trùng hợp là, những học sinh này đều là học sinh cá biệt của trường.

Anh đã bỏ lỡ điều gì rồi chăng?

Khu A - năm nhất...

Lớp 10S1...

- Mấy cậu, nhớ nộp lại bài tập toán trước tiết năm nhé!

Giáo viên bộ môn vừa rời khỏi lớp vì đã đến giờ nghỉ trưa, thì cậu lớp trưởng của 10S1 đã nhanh chóng nhắc nhở mọi người:

- Ai không có bài sẽ bị thầy Chu cho 0 điểm cột kiểm tra 15 phút đấy!

- Gì cơ?

Lời thông báo vừa được đưa ra, ai ai cũng gật đầu công nhận và lấy bài tập của mình đi nộp. Có vẻ mọi người đều biết trước chuyện này như lời lớp trưởng đã nói, chỉ trừ một người.

Bạch Phi Vũ chỉ còn một bước nữa là ra khỏi cửa lớp, nhưng đã kịp thời dừng lại mà quay sang nhìn lớp trưởng, chau mày cất giọng:

- Nộp bài tập toán? Toán có bài tập à?

- Có, thứ bảy tuần trước tớ đã gửi đề vào nhóm lớp rồi đấy! Cậu bị miss tin nhắn à, bạn học Bạch?

Lớp trưởng vô tội nói, dù sao cậu chàng cũng còn hơi sợ người bạn mới trông hơi khó gần này. Nhưng lời của cậu ta, Bạch Phi Vũ càng thêm mù mờ:

- Tin nhắn? Nhóm lớp? Nhóm lớp nào?

Vừa nói, Bạch Phi Vũ vừa cầm điện thoại để kiểm tra, nhưng chẳng có một nhóm chat nào có vẻ là nhóm của lớp. Lớp trưởng thấy vậy, cũng lấy điện thoại ra kiểm tra thành viên trong nhóm lớp. Sau đấy, cậu liền hốt hoảng:

- Ơ, cậu chưa được thêm vào nhóm à? Tớ tưởng bạn học Trương thêm cậu vào rồi?

Lúc này, liền có nhiều ánh mắt dò xét nhìn về người con trai đang ngồi cười đùa với đám bạn của mình ở góc cuối lớp. Mà người đấy cũng không hề trốn tránh, nhìn Bạch Phi Vũ mà cười cợt một cách vô tâm:

- Ồ, xin lỗi nhé. Tao quên thêm mày vào nhóm mất rồi! Hahaha!

- Đệch mợ mày...

Trước sự cố ý gây hấn của Trương Tiểu Khải, Bạch Phi Vũ cũng không thèm nhẫn nhịn, cậu bực mình nhìn hắn mà chửi một câu. 

Nhưng có chửi mắng hay thậm chí là có xô xát như hôm trước đi chăng nữa, thì Trương Tiểu Khải vẫn thành công trong việc đẩy Bạch Phi Vũ trở thành cái gai trong mắt thầy dạy toán thay hắn ta, khi cậu ta sẽ không thể nộp bài tập toán. Dù bây giờ Bạch Phi Vũ có bắt đầu làm bài, cũng không kịp trước tiết năm. Còn chưa kể cậu ta suýt soát lắm mới vào được lớp này. Và điều khiến Trương Tiểu Khải hả hê nhất là cái lớp này, không một ai thích giúp đỡ một kẻ quê mùa và thô lỗ như Bạch Phi Vũ cả.

Quả nhiên, trước tình hình ngoài ý muốn của Bạch Phi Vũ, mọi người đều bàng quan và bắt đầu rời đi. Bọn họ đúng là có thái độ khinh thường và trách móc Trương Tiểu Khải vì đã đâm Bạch Phi Vũ một vố đau đấy. Nhưng lại chẳng có ai thông cảm hay giúp Bạch Phi Vũ giải bài tập. Đến cả lớp trưởng cũng chỉ động viên Bạch Phi Vũ rồi ra khỏi lớp cùng những người khác.

Lớp S của năm nhất là vậy. Mọi người với tâm thế cạnh tranh với bạn cùng lớp, sẽ luôn đề phòng và giữ khoảng cách về vấn đề bài tập. Chính là bài tập của mình thì tự làm, như vậy mới xếp hạng được thực lực trong lớp một cách chính xác.

- Aissss!

Bạch Phi Vũ rối rắm vò tóc của mình một cách bất ổn, sau đấy đành phải nhắn tin cho một người, báo rằng hôm nay mình sẽ không ăn trưa cùng.

Bởi vì giáo viên môn toán của lớp Bạch Phi Vũ là một trong những giáo viên cổ hủ nghiêm khắc nhất trường - Chu Siêu Hồng. Ông ta thường có những định kiến lỗi thời, bảo thủ. Trước đấy, Bạch Phi Vũ đã từng bị ông ấy chê trách và ngang nhiên biến cậu thành trò cười trong lớp, nên lần này, cậu đặc biệt không muốn chuyện đấy lặp lại lần nữa.

Trông có vẻ bất cần và không coi ai ra gì, nhưng Bạch Phi Vũ vẫn phải nghiêm túc trong học tập. Bởi vì tấm gương mà cậu luôn muốn hướng đến, là một người vừa khí phách ngời ngợi, mà còn có cả thành tích học tập tốt.

Ở Tây Kỳ, cậu đã cố gắng hoàn thành bài thi đầu vào của trường Zodiac đến mức sụt cả năm ký chỉ trong hai tháng. Đó là vì cậu cũng muốn được vào lớp đầu nguồn như anh họ mình. Cậu đã đạt được điều ấy, nên cậu cũng phải giữ được thành tích này.

Nhưng mà đề bài, Bạch Phi Vũ vẫn chưa nhận được. Thằng nhỏ lớp trưởng kia quên thêm cậu vào nhóm lớp mất rồi.

- À thì, bạn mới này.

Trong khi Bạch Phi Vũ đang định đi tìm lớp trưởng để xin đề bài, thì bỗng có một giọng nữ cất lên từ phía sau. Ngay lúc ấy, một cuốn vở được bao bọc bằng giấy có hoa văn cổ điển nhẹ nhàng chợt xuất hiện trước mắt cậu. Cô gái kia cười nhẹ, có ý tốt nói:

- Cậu có thể chép bài của tớ.

- Hả? À... Cảm ơn.

Bạch Phi Vũ không nghĩ đến sẽ có người giúp đỡ mình. Trong tình thế này, cậu bắt buộc phải nhận lấy sự giúp đỡ này, dù sẽ điều bất công vì cậu chép bài của người khác. 

Người kia gật đầu nhẹ, nụ cười vẫn mỉm trên môi. Cho đến khi cô gái ấy rời đi rồi, mà Bạch Phi Vũ vẫn có chút ấn tượng với nét cười chân thành của cô ấy.

Cứ nghĩ cái lớp này đều là những kẻ vô tình, không ngờ vẫn còn lại một người mang thiện chí.

Căn tin...

Xì xầm... xì xầm...

Từ lúc đang trên đường di chuyển xuống căn tin, nhóm người 12S đã cảm thấy bầu không khí xung quanh họ đang rất náo nhiệt về một vấn đề gì đấy. Chẳng phải trận đấu giữa đội bóng rổ và Judo đã kết thúc từ hai ngày trước rồi sao? Hôm nay lại có chuyện gì thú vị sắp diễn ra nữa à?

- Ủa? Thiên Yết đi đâu rồi?

Song Tử chờ mua được hộp mì trộn, vừa quay lại bàn để đưa cho Thiên Yết mang lên lớp giúp Nhân Mã, nhưng lại không thấy người đâu. Xử Nữ đặt nước uống của mọi người xuống bàn, tiện miệng trả lời:

- Căn tin hết sữa chuối, nên cậu ta ra ngoài mua cho Nhân Mã rồi.

- Ồ? Bỗng dưng tớ muốn làm đàn em của Thiên Yết ghê ấy nha~

Trước sự tận tâm của Thiên Yết, Bạch Dương liền cảm thấy cảm động mà thốt lên. 

Giờ nghỉ trưa hôm nay, Nhân Mã vì phải chỉnh sửa video trận đấu ngày hôm qua giữa Bạch Dương với Sư Tử nên không có thời gian đi ăn cùng mọi người. Vậy nên mới có chuyện Song Tử đi xếp hàng mua mì trộn mang đi và Thiên Yết thì đã có tâm chạy ra ngoài mua sữa chuối cho Nhân Mã. 

- Không nói đến việc hai cậu rượt đuổi khắp khu thể chất ngày hôm qua và ti tỉ cái tiêu đề video hề hước khác, thì câu lạc bộ của mấy cậu thật sự nghiêm túc làm công tác truyền thông đấy!

Kim Ngưu vừa nói vừa ám chỉ hai người đã gây náo động ngày hôm qua là Bạch Dương và Sư Tử, trong lời nói có khen có chê lẫn lộn. Bảo Bình ngồi kế bên cũng quan tâm đến hoạt động câu lạc bộ của bạn bè mình, dò hỏi:

- Câu lạc bộ bóng rổ thì quá rõ ràng rồi. Vậy còn Hội học sinh mấy cậu thì sao? Cự Giải, Xử Nữ?

- Hội học sinh bọn tớ ấy à? Cũng chỉ bận rộn hơn mọi ngày một chút thôi. _Cự Giải cười nhẹ, khiêm tốn đáp:

- Vốn Hội học sinh bọn tớ cũng không phải là nơi để giải trí hay san sẻ niềm đam mê. Chỉ có chung mục đích là muốn được nhiều điểm cộng có lợi cho kỳ thi tốt nghiệp nên mới hết mình vì trách nhiệm và bổn phận thôi. Nên là trong dịp này, chỉ cần thể hiện lợi ích của việc gia nhập vào Hội học sinh, những mối quan hệ tốt với các giáo viên và danh tiếng của các thành viên trong Hội là đủ rồi.

- Mấy cái khác thì tớ hiểu, nhưng còn "danh tiếng của các thành viên trong Hội" là sao nhỉ?

Bạch Dương thắc mắc lên tiếng, trong khi người ngồi bên cạnh anh lại là Hội phó của Hội học sinh. Xử Nữ liền giải đáp ngắn gọn:

- Nói nôm na thì là "khoe thành tích" của thành viên Hội học sinh đấy. 

Nói đến đây, Xử Nữ còn tiện mồm lải nhải về sự làm màu của cô nàng Hội trưởng, nói:

- Xà Phu còn có ý định công khai Profile của thành viên trên Fanpage của Hội nữa cơ. Mà bị phản đối nên thôi.

- Công khai Profile?

- Tức là tiết lộ tên, tuổi, địa chỉ nhà, sở thích, sở trường các thứ ấy... _Cự Giải cười trừ nói:

- Thậm chí còn đánh bóng tên tuổi bằng sức hút của các thành viên nữa cơ. Như Xử Nữ sẽ là "Hạng 01 toàn trường" chẳng hạn.

- Còn với cậu thì là "thần tiên tỷ tỷ" - người đẹp quốc dân đấy hả?

- Cái đấy thì hơi quá rồi, Song Tử à.

Cả đám nói chuyện phiếm vài câu, cuối cùng cũng lấy đủ thức ăn cho mọi người. Thiên Yết cũng đã trở lại và đem đồ ăn về lớp ăn cùng Nhân Mã. Nhưng bóng dáng của cặp đôi chó mèo năm hai thì vẫn chưa thấy đâu. Nhớ đến hai người đàn em nọ, đám con gái cũng vô tình nhớ đến Park Sun Hae, liền tò mò:

- Park Sun Hae nộp đơn vào đội mấy cậu rồi. Thế tình hình thế nào?

- Hôm qua bọn tớ bận đến chỗ Taekwondo nên không đến chỗ mấy cậu được.

- Có tiền đồ giống như Lục Ý Uyên không? Năm nay câu lạc bộ của cậu đúng là làm ăn phát đạt đấy Bạch Dương.

Trước những câu hỏi này, mấy chàng trai trong đội bóng rổ cũng không phản ứng nhiều lắm. Bạch Dương chỉ biết cười trừ mà lắc đầu hai cái. Trong khi sắc mặt của Thiên Bình vẫn ảm đạm không mảy may gì. Như vậy, cũng đủ để hiểu câu trả lời là gì.

- Vậy còn cậu nhóc Bạch Phi Vũ thì sao?

Cự Giải tò mò nhìn cả Sư Tử lẫn Bạch Dương, dường như vì đó là em trai của Sư Tử nên cô đặc biệt lưu tâm hơn. Cô nói:

- Trùng hợp là cả cô bé người Hàn đó và em trai Sư Tử đều học cùng một lớp đấy. Học chung với một đàn em trong Hội học sinh bọn tớ.

- Hầy, cậu đừng nhắc nữa Cự Giải à. Tớ vẫn đang muốn nhận em nó vào đây. _Nói đến đây, Bạch Dương liền liếc ánh nhìn sang Sư Tử, châm chọc:

- Nhưng cái nết thằng nhỏ y chang "crush" của cậu vậy. Khó chiều thấy mồ~

- Ý kiến gì?

Sư Tử vừa khinh thường Bạch Dương một cái, thì lại có tên khác lao vào chọc ghẹo anh:

- Ồ hố? Sư Tử còn không thèm phủ nhận mình là "crush" của Cự Giải nữa cơ~

- Thì người ta đã đồng tình để người đẹp theo đuổi mình rồi mà~

- Vậy là Cự Giải sắp công lược "chú mèo rừng sâu" thành công rồi?

- Muốn chết à Song Ngư?

- Hahaha!

Cả bàn ăn phút chốc lại phá lên cười, khi lấy Sư Tử ra làm tiêu điểm trêu chọc. 

Mà trước mỗi một phản ứng cộc cằn và thô lỗ của Sư Tử, thì lại có người mỉm cười khúc khích đầy thích thú. Bởi vì những người nóng nảy khi bị chọc ghẹo, dù có xù lông lên thì vẫn rất dễ thương. 

- A, mấy anh, mấy chị!

Khi bọn Bạch Dương, Kim Ngưu đã dùng bữa được một nửa, thì hai đứa em là Lục Ý Uyên và Lâm Tử Hàn mới xuất hiện. Lâm Tử Hàn sắc mặt không tốt lắm, vừa đi vừa lầm bầm. Hóa ra là lớp 11S1 bị giáo viên giam chân những mười lăm phút, nên mới giải lao trễ như vậy. Cũng may trong căn tin vẫn còn vài suất cuối cùng.

- Ước gì được ăn xúc xích. Dù chỉ là một miếng nhỏ~

Ma xui quỷ khiến thế nào, mà Lâm Tử Hàn lại cất giọng thèm thuồng ngay sau khi đặt khay cơm của mình xuống. Cũng tội thằng nhóc, đến căn tin trễ quá nên xúc xích cũng chẳng còn. Nhưng Lục Ý Uyên kia còn không thèm than vãn kia kìa.

 Cạch.

Quả nhiên, đúng như sự dự đoán của mình. Lâm Tử Hàn vừa nhận thêm ba viên xúc xích bóng bẩy từ người khác, không tự chủ được mà cong môi cười:

- Oa, cảm ơn chị, Sw... Thiên Bình~

- Suất của tôi đặc biệt nhiều hơn mọi người. 

Thiên Bình không có chút cảm xúc nào hơn dành riêng cho Lâm Tử Hàn. Lời nói như đang giải thích cho hành động, cô cũng chia cho Lục Ý Uyên ba viên xúc xích, nói:

- Hai đứa đừng khách sáo.

- Oa, em cảm ơn ạ~

Lục Ý Uyên vốn đang lẩm bẩm chửi thằng bạn của mình quá cơ hội, nào ngờ đâu, đó cũng chỉ là một sự đối xử bình thường từ một đàn chị mà đến cô cũng được nhận mà thôi. Vậy nên vừa cảm kích Thiên Bình, cô nàng cũng rất hả hê mà tỏ thái độ ngang ngược với Lâm Tử Hàn.

Lêu lêu.

- ...

Nụ cười Lâm Tử Hàn không chỉ cứng đờ, mà giờ còn phải chịu thêm cái dáng vẻ trêu ngươi của Lục Ý Uyên, khiến sắc mặt cậu không được tốt lắm. 

- À, mà mấy anh chị biết chuyện này chưa ạ?

Lục Ý Uyên trêu kẻ thù xong rồi, liền cao hứng quay sang nói chuyện với mọi người. Bởi vì thông tin này vô cùng nóng hổi:

- Vừa nãy, câu lạc bộ Taekwondo đã gửi lời thách đấu đến câu lạc bộ Tennis đấy ạ!

- Hử?

- Hình thức giao đấu là Tennis luôn a!

- ...

Không chỉ những người có quan hệ với đội Taekwondo hay những kẻ chỉ đơn thuần là quan tâm mọi chuyện xung quanh như Bạch Dương, Nhân Mã,... mà đến cả những thành phần biếng chuyện đời như nhóm Thiên Yết, Sư Tử cũng phải chú ý khi nghe đến tin tức động trời này.

Taekwondo khi không lại đi thách đấu môn Tennis với chính đội Tennis? 

Bọn họ bị điên rồi sao?

Câu lạc bộ Taekwondo...

- Cậu điên thật rồi, Vương Dạ An.

Đừng nói là người ngoài, ngay cả chính đội trưởng của Taekwondo cũng vô cùng bất ngờ trước thông tin này. Bùi Phong chỉ vừa mới vắng mặt vài phút để đi vệ sinh, thế mà trên đường đến đây lại nhận được bao nhiêu câu hỏi từ những người của câu lạc bộ khác về trận đấu với đội Tennis mà anh chưa hề nghe đến. 

Vậy mà, kẻ bày ra thế cục này lại vô cùng hờ hững trước phản ứng lo lắng của mọi người. 

Vương Dạ An vừa khoác chiếc áo đồng phục Taekwondo vào người, hời hợt nhắc nhở:

- Chuẩn bị đi. Sau Tennis, sẽ là câu lạc bộ Judo. Chỉ được phép chiến thắng. _Nói đến đây, đôi mắt màu ngọc đã bị che khuất bởi mái tóc dài kia chợt ánh lên nét lạnh lùng, ngữ điệu ngang tàn:

- Nếu không, thì đi chết đi.

- Cậu...

Đây không phải là lần đầu Bùi Phong bị xoay mòng mòng bởi sự ngang ngược vô lý của Vương Dạ An, nhưng lần này thì anh tức đến mức sắp phát nổ rồi. 

Trước mệnh lệnh cấm thua cuộc đầy ngông cuồng của át chủ bài, đội trưởng Bùi Phong cũng phải bất lực không thể phản kháng. Điều này, khiến tâm tình của những thành viên khác như rơi xuống hầm băng. Thử nghĩ xem, nếu không thắng đội Tennis, tên điên kia sẽ phát rồ như thế nào?

Hắn ta là Vương Dạ An đấy.

Là át chủ bài của bọn họ, là người quyền lực nhất đội Taekwondo này và cũng là kẻ khó hiểu nhất ngôi trường này. Hắn là kẻ duy nhất mà đến cả đám Ngũ lão đại côn đồ cũng không dám tùy tiện đụng vào.

Vương Dạ An là một thiên tài Taekwondo thật sự, có vô số chiến tích huy hoàng với những danh hiệu không chính thức. Tại sao lại là danh hiệu không chính thức? Là vì hắn ta luôn không có đủ tiêu chuẩn để tham gia các cuộc thi chính thống, bởi tính cách của hắn ta... vô cùng điên.

Nếu là một tuyển thủ tham gia các cuộc thi võ thuật, thì họ đều phải có hồ sơ sạch sẽ và thể chất đạt tiêu chuẩn. Vương Dạ An - người này tất nhiên có đủ tố chất để trở thành tuyển thủ, trừ khoản hồ sơ sạch sẽ. 

Hắn không phạm tội gì to tát, nhưng năm nào hắn cũng dính đến những vụ ẩu đả không cần thiết. Hắn ta có thể dễ dàng đánh kẻ khác thừa sống thiếu chết chỉ vì một ánh nhìn hoặc chỉ vì một thái độ lồi lõm. Hắn ta không ngán bất cứ ai, cũng chẳng quan ngại bất cứ điều gì. Chỉ cần hắn muốn, hắn sẽ đánh. Hắn điên và không ai có thể điên bằng hắn.

Đó là lý do vì sao đám người của Ngũ lão đại không dám kiếm chuyện với hắn, mặc dù thái độ của hắn còn khó coi hơn cả Bạch Sư Tử. Đó cũng là lý do vì sao cái đội Taekwondo này luôn sợ hãi hắn và cũng không có ai dám có ý kiến mặc dù hắn chỉ đến câu lạc bộ mỗi khi hắn muốn mà không hề hòa nhập cùng mọi người. Thậm chí mọi người còn mừng vì không thấy mặt mũi hắn đâu. 

Nhưng vì sắp tới có giải đấu Taekwondo thành phố, nên tần số đến câu lạc bộ của Vương Dạ An gần đây có chút đều đặn. 

Không hiểu sao, tên thiên tài này lại rất có chấp niệm với các giải đấu Taekwondo chính thống, mặc dù hắn đánh nhau như cơm bữa. Năm nay, hắn đã nhịn không gây ra bất cứ ẩu đả lớn nào để chờ giải đấu lần này. Ngày hôm qua, có một kẻ xấu số trong lớp hắn đã làm hắn bị thương trong tiết học thực hành sinh học, nhưng hắn đã nghiến răng bỏ qua cho kẻ đấy. Chứng tỏ lần này hắn thật sự nghiêm túc nhẫn nhịn.

Các thành viên trong đội đã bị dọa cho một phen khi nghe tin đại diện nữ của họ đột ngột bị tai nạn vì chạy xe tông trúng một chú chó và đã không còn khả năng tiếp tục tham gia cuộc thi. Với lý do này mà khiến át chủ bài của bọn họ phải từ bỏ giải đấu? Ha, hắn ta chắc chắn sẽ phát tiết đánh nát cái đội này luôn cũng nên. May mắn làm sao khi đội trưởng đã tìm ra được người thi đấu thay. Những tưởng thoát được kiếp nạn này, vậy mà giờ đây bọn họ phải chịu đựng thêm một tầng áp lực khác.

Là chiến thắng Tennis và Judo bằng chính sở trường của đội đối thủ!

Hắn ta là đang tạo ra cái cớ để có thể phát tiết lên câu lạc bộ này có đúng không?

...

Tan học...

- Ồ? Vậy là cuối tuần này các cậu lại có một trận giao đấu với trường I.F à?

Nhận được thông tin từ đội bóng rổ, nhóm Kim Ngưu không khỏi bất ngờ và mong chờ. Bảo Bình cũng trầm trồ:

- Lại còn có phát trực tiếp nữa? Vậy thì Nhân Mã sẽ phải phân thân ra thôi haha!

- Hờ hờ... nên giờ tớ mới được đặc cách về nhà ngủ đây này hê hê~

Sau khi hy sinh hết bốn tiếng trong đêm qua và giờ nghỉ trưa của ngày hôm nay, cuối cùng Nhân Mã cũng hoàn thành xong video trận đấu giữa Sư Tử và Bạch Dương. Trông cậu chàng rất thiếu ngủ nên Bạch Dương và mọi người đã đề nghị cậu nên về nhà nghỉ ngơi. 

Khi mọi người sắp rẽ hướng sang khu thể chất, Thiên Yết bỗng cất lời nhắc nhở:

- Lần này đừng ngủ quên nữa.

- Ahaha...

Chính là nhắc lại chuyện ngủ quên một cách ngốc nghếch của Nhân Mã vào ngày hôm qua trên xe buýt, khiến cậu suýt chút nữa thì đi sang hẳn Zolia hoặc Zing. Thiên Yết vẫn còn lưu tâm, nhấn mạnh thêm:

- Sẽ không đơn giản là quá trạm về nhà đâu. Có khi còn bị đưa ra ngoại thành cũng nên.

- Haha, tớ biết rồi mà. Tớ sẽ chú ý tỉnh táo.

Nhân Mã cười trừ đầy xấu hổi. Thấy Thiên Yết có vẻ không tin tưởng mình nên cậu đành chốt thêm một lời:

- Về đến nhà, tớ sẽ báo cậu biết. Ok chưa, đại boss?

- Nhớ đấy.

- Yes, sir!

Không nghĩ đến Thiên Yết vậy mà nghiêm túc chấp nhận câu nói bâng quơ này của mình, nên Nhân Mã liền phản ứng nhanh mà tuân lệnh. Sau đấy, cậu hướng sang đám bạn phía trước, hô lên:

- Thế, tớ về nhé mấy cậu! Mai gặp lại!

- Ừ, về nhớ ngủ đủ giấc đấy nhé!

- Nhóc Ngưu Ngưu!

Ngay sau khi Nhân Mã rời đi, bỗng có một giọng nói thân quen vang lên đầy thắm thiết. Ai ai cũng phản ứng bình thường, nhưng chỉ riêng Song Ngư là không thích sự xuất hiện của người này.

Bùi Phong chạy đến cùng với đàn em thân thuộc Lôi Sương, đứng trước mặt Kim Ngưu và đám bạn của cô, vừa thở vừa cười:

- Đi cùng với mấy anh bạn đội bóng rổ này thì đúng là cậu rồi. 

- Hở?

Lời đầu tiên của Bùi Phong, khiến Kim Ngưu ngơ ngác một chút. Lôi Sương đi cùng liền giải thích:

- Tại bọn em cứ sợ sẽ lại nhận nhầm chị với cái chị cùng lớp với chị cơ!

- À... Lý Yên ấy hả?

Hóa ra là hai người này sợ nhầm lẫn vì nhìn Kim Ngưu từ phía sau. Nhưng nhờ lời nói vô tư này của hai người bọn họ, mà suy nghĩ của một vài người ở đây dành cho Lý Yên lại có chút lưu ý. Đặc biệt là Bảo Bình và Song Ngư. Cho đến hiện tại, bọn họ vẫn đang nghi ngờ diện mạo mới của Lý Yên, đó không phải là chuyện trùng hợp vô ý.

- Cậu...

Rất nhanh, ánh mắt lạnh lẽo của Song Ngư đã chiếu thẳng lên người chàng trai Bùi Phong, ngữ điệu lạnh nhạt:

- Tìm cậu ta làm gì?

- Cũng không giấu gì mấy cậu. _Chính Bùi Phong cũng phát giác được mùi thuốc súng vô tình từ Song Ngư, nên anh nhanh chóng giải thích:

- Bọn tôi là muốn nhờ Kim Ngưu kèm chúng tôi luyện tập chơi Tennis một vài buổi ấy mà.

- Hở?

- Là để chuẩn bị cho trận đấu với câu lạc bộ Tennis đấy ạ!

Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, đặc biệt là Kim Ngưu, thì Lôi Sương đã nhanh miệng giải đáp. Cậu nhóc cười trừ mà thú nhận:

- Bởi vì trong số bọn em, chẳng có ai biết chơi Tennis cả!

- ...

Khóe môi Kim Ngưu giật giật, thế Taekwondo lấy đâu ra tự tin để đi thách đấu với người ta vậy? Cô khó tin nhìn hai anh em Bùi Phong trước mặt, vô cùng khó hiểu:

- Chuyện hai người nhờ chỉ là chuyện nhỏ thôi. Nhưng sao trong đội không có ai biết chơi mà mấy cậu lại dám đi gửi lời khiêu chiến với đối thủ vậy? 

- Chuyện này đến bọn tôi còn không hiểu nữa mà! _Nhắc đến vấn đề này, Bùi Phong không khỏi thở dài, đáp:

- Vì người đưa ra lời thách đấu... là át chủ bài của bọn tôi.

- !!!

Khu thể chất...

- Ôi, Kim Ngưu à?

- Tham gia vào câu lạc bộ nào rồi à?

- Không phải là đội Kpop đấy chứ?

- Haha...

Liên tiếp hai ngày, Kim Ngưu đều đến câu lạc bộ Taekwondo và được đông đảo người quen ở các câu lạc bộ bên cạnh chào đón. Nhưng hôm nay, cô chỉ cười xã giao đáp lại, vì cô có việc khác cần làm. 

- Ngày thi đấu của các cậu là thứ bảy cuối tuần này à? Trong khi sắp tới có giải đấu thành phố? _Vừa đi cùng Bùi Phong, Kim Ngưu vừa lên tiếng quan ngại:

- Mấy cậu vừa luyện tập, vừa tập chơi Tennis như vậy, có ổn không đấy?

- Mặc dù chỉ có Vương Dạ An và bạn học Diệp đi thi cho giải đấu thôi, nhưng việc để mọi người tập Tennis cho trận khiêu chiến thì vẫn rất khó khăn, chứ đừng nói đến chuyện vừa tập Taekwondo rồi tập Tennis.

Bùi Phong uể oải mở cửa phòng tập, cho thấy cậu chàng đang rất lực bất tòng tâm với tình hình của đội mình ở hiện tại. 

- Đội trưởng! Chị Kim Ngưu!

Một lần nữa bước vào câu lạc bộ Taekwondo, nhưng bầu không khí lần này rất khác so với hôm qua. Quả nhiên, câu lạc bộ thiếu vắng át chủ bài là trở nên thoải mái và vui vẻ hơn hẳn. Bùi Phong cũng chẳng lấy làm lạ, vì tên Vương Dạ An kia vốn dĩ là một kẻ lúc ẩn lúc hiện không có phép tắc nào. Hắn ta luôn thích thì đến, không thì thôi một cách ngẫu hứng, chẳng ai có thể quản được.

Đúng là tài năng cũng là một loại quyền lực.

- Chúng ta không thể đến câu lạc bộ Tennis để mượn sân tập được. Dụng cụ cũng chỉ có thể mượn họ một, hai bộ trong  một, hai ngày thôi. 

Quản lý của đội Taekwondo lên tiếng báo cáo hoàn cảnh cho Bùi Phong, xem ra mở đầu đã không được thuận lợi. Nhưng thật may mắn, vì bọn họ có Kim Ngưu.

Là một người có giao thiệp rộng rãi, vấn đề này của Taekwondo chỉ là chuyện vặt vãnh đối với Kim Ngưu. Cô nhiệt tình đề xuất:

- Tôi có quen một chị chủ cửa hàng cho thuê dụng cụ các môn thể thao, chúng ta là học sinh nên có lẽ sẽ thuê được với giá rẻ. Còn về sân tập, gần trường mình có một khuôn viên tập thể, ở đấy có một sân Tennis. Chúng ta có thể đến đấy tập.

- Ồ, ổn thỏa đấy. Còn tiền thì cứ bắt tên đầu sỏ kia chi ra thôi. Ai biểu hắn ta khơi mào làm gì?

Bùi Phong vừa hào hứng vừa hả hê cất lời. Nhưng anh vừa nói xong thì mọi ánh nhìn trong câu lạc bộ đều hướng về phía anh, cùng biểu thị một ý nghĩ "Anh tự đi là làm." Nhìn mặt thôi đã thấy sợ rồi, chứ đừng nói đến việc muốn điều kiện với Vương Dạ An.

- Nhưng mà, tại sao mấy cậu lại thách đấu với Tennis vậy? 

Kim Ngưu vừa đưa số điện thoại của chị chủ cửa hàng mà mình quen cho Bùi Phong, vừa thắc mắc hỏi. 

Vốn dĩ trước giờ, Taekwondo và Tennis đều không qua lại với nhau, hơn nữa, tính chất thể thao cũng khác nhau, nói là giao đấu, nghe cũng rất khó hiểu. Một bên là trò chơi thể thao, một bên là võ thuật. Tuy rằng trước đấy đã từng diễn ra trận đấu giữa câu lạc bộ bóng rổ và Judo, nhưng đó là do bọn họ có lý do cá nhân. Còn trường hợp lần này, không giống một cách tuyên truyền hình ảnh hợp lý cho lắm.

- Bọn tôi biết chết liền!

Bùi Phong hầm hực nói, sau đấy còn luôn miệng cằn nhằn:

- Cái tên điên kia trước giờ nghĩ gì đều có ai đoán được đâu! Ăn rồi suốt ngày tự làm theo ý của mình! Mẹ nó!

- ...

Đã lâu lắm rồi Kim Ngưu mới thấy Bùi Phong lỡ miệng chửi tục một tiếng. Cô vẫn còn sửng sốt trước sự bức xúc của anh bạn, thì Bùi Phong vẫn tiếp tục chửi rủa:

- Cái thằng đấy, hắn ta tự đưa ra lời khiêu chiến với người ta, nhưng lại bắt bọn tôi thi đấu và phải giành chiến thắng! Cậu ta chỉ còn mỗi việc "ngồi lên đầu tôi" là chưa làm nữa thôi đấy!

- Lão Bùi em, bớt nóng haha...

Kim Ngưu dường như đã nắm bắt được tình cảnh của Taekwondo rồi. Người quyền lực nhất Taekwondo không phải là đội trưởng, mà là át chủ bài của bọn họ.

Tức là, trong trường học này, vẫn còn một người đội trưởng còn thảm hơn cả anh chàng luôn là trò hề của đồng đội như ai kia rồi.

Câu lạc bộ bóng rổ...

- Thầy về rồi đây.

Hôm nay không có trận đấu truyền thông, mọi người trong câu lạc bộ vẫn đang luyện tập như mọi lần. Vậy nên, khi Ma Kết vừa xuất hiện, ai ai cũng chú ý đến. Đặc biệt là cô em gái tinh anh của đội:

- Thầy!

Lục Ý Uyên như một chú cún con khi trông thấy người chủ yêu quý của mình trở về. Nhận được nụ cười ôn hòa của thầy giáo dành cho mình, dáng vẻ của cô bé lúc này chỉ thiếu đúng mỗi chiếc đuôi vẫy vẫy. 

- Ganh tỵ với chị ấy ghê.

Sự yêu thích dành cho Ma Kết của Lục Ý Uyên đã lộ liễu đến mức đến cả Park Sun Hae cũng nhìn ra. 

Trước thái độ ôn hòa và dịu dàng mà Ma Kết đối với Lục Ý Uyên, Park Sun Hae không giấu được nỗi niềm ghen tỵ với cô ấy. Bởi vì trước tình cảm của cô, Bạch Dương vẫn ái ngại và giữ khoảng cách với cô. Dường như chứng sợ con gái của anh ấy dành cho cô vẫn như cũ.

- Đi qua đấy thôi. 

Chợt, ngữ điệu hời hợt của Thiên Bình cất lên, cắt ngang dòng cảm xúc ủ rũ của Park Sun Hae. Người đàn chị lạnh lùng này vẫn luôn có thái độ bình đạm như vậy, khiến cô không thể biết được chị ấy đang thất vọng ở cô hay là đang thông cảm cho tiến độ của cô. 

- Thầy Ma Kết mới nói chuyện xong với trường I.F, chắc chắn sẽ có vài thông tin muốn truyền đạt lại. _Thiên Bình không để tâm Park Sun Hae đang mất tập trung, cô nhàn nhạt thông báo:

- Em cũng nghe đi. Vì đấy sẽ là những nội dung quan trọng cho bài đánh giá tiếp theo.

- Dạ!

Tưởng chừng như mình sẽ bị chê trách và kết thúc đánh giá tại bài kiểm tra lần này, bởi vì Park Sun Hae đã hoàn thành nó một cách rất qua loa. Nghe thấy mình có thêm một cơ hội, cô liền khởi sắc lại và đi theo Thiên Bình về phía mọi người đang tập trung. 

- Thầy đã trao đổi rồi. Bên đó muốn thi đấu tại trường bọn họ. Đồng thời, về kế hoạch phát trực tiếp trận đấu của chúng ta, trường I.F có thể hỗ trợ giúp một chút. 

Ma Kết chia sẻ thông tin với các thành viên. Vừa rồi, anh đã tranh thủ thời gian để sang trường I.F bàn bạc về trận đấu tập giao lưu cuối tuần này. Nếu là một trận giao lưu bình thường, sẽ chẳng rắc rối đến thế. Nhưng vì câu lạc bộ bọn anh muốn phát trực tiếp nên cần hỏi ý kiến và chuẩn bị nhiều thứ hơn. Ma Kết tiếp:

- Dịch Thiên Ân nói rằng phía em ấy có một người cũng biết quay phim và truyền thông, có thể giúp đỡ chúng ta. 

- Vậy thì tốt. Như vậy có thể giúp Nhân Mã đỡ chật vật hơn. Vì hôm đấy, em và Song Ngư đều ở trong đội hình thi đấu.

Thiên Yết tính toán được tình hình nhân sự một cách phù hợp, có chút hài lòng mà gật đầu. 

- Hôm đấy, thầy vẫn sẽ quan sát trận đấu và đánh giá đối thủ như mọi khi. Thiên Bình cũng vậy, em sẽ chăm sóc các thành viên. Và Ý Uyên, em cùng Nhân Mã có thể nhờ câu lạc bộ "Nghệ thuật máy ảnh số", kết hợp với người bên trường I.F để đảm nhận công tác phát sóng trực tiếp và truyền thông nhé? 

- Vâng ạ! Thầy và anh chị cứ tin tưởng ở em!

Lục Ý Uyên hăng hái nhận nhiệm vụ, cô nàng thể hiện sự quyết tâm của mình và mọi người đều đánh giá cao cô. Ma Kết hài lòng gật đầu, rồi nhìn đến những gương mặt đại diện của câu lạc bộ, mỉm cười:

- Những thành viên còn lại, các em chỉ cần thi đấu hết sức mình là được.

- Vâng. Vậy, các cậu! Mình chia ra hai team để đấu với nhau nào!

Kết thúc cuộc họp nhanh, Bạch Dương liền khởi xướng, kêu gọi mọi người đứng dậy luyện tập. Anh chủ trương chia người, nói:

- Chúng ta sẽ xếp đội bằng cách phân chia các cặp đã đấu trận với nhau trong mấy ngày qua. 

Các cặp đã giao đấu trong những ngày qua, là Bạch Dương với Sư Tử, Thiên Yết với Song Ngư và Song Tử với Lâm Tử Hàn. Như vậy, bọn họ sẽ đấu tập theo sự đối kháng như các trận trước, chỉ khác lần này là đấu nhóm. 

- Này, làm sao đấy?

Mọi người đã lần lượt di chuyển rồi, mà Song Ngư vẫn còn ngồi yên tại chỗ, khiến mọi người đều chú ý. 

Sư Tử dùng chân đá Song Ngư một cái, ngữ điệu ngang tàn cất lên. Nhưng Song Ngư vẫn trầm ngâm suy tư, hàng chân mày hơi chau lại. 

Sắc mặt của Song Ngư, hình như từ lúc đầu giờ đã không được tốt rồi.

- Này...

Bỗng, ngữ điệu nhàn nhạt của Song Ngư đột nhiên vang lên. Anh nhìn đám bạn mình, đôi mắt vẫn ảm đạm mà dò hỏi:

- Cái tên át chủ bài của Taekwondo, hắn ta có thân với Kim Ngưu không vậy?

- Hả?

Khi không, Song Ngư lại hỏi một câu chẳng liên quan gì đến tình hình hiện tại của mọi người. Đáng tiếc, lại không có ai hiểu rõ các mối quan hệ của Kim Ngưu nên mặt ai cũng ngơ như nhau và lắc đầu.

Thiên Yết tuy là em trai của Kim Ngưu nhưng cũng chỉ mới từ Canada về nước, cậu ta lại thuộc dạng lạnh lùng không nhiều chuyện. Bảo Bình là người hiểu rõ Kim Ngưu nhất nhưng cô ấy không có ở đây. Nếu xét toàn đội bóng, thì chỉ có mỗi Nhân Mã là đủ thân với Kim Ngưu hơn những người còn lại, nhưng cậu chàng ra về mất rồi. Hơn nữa, về người át chủ bài của đội Taekwondo đó, bọn họ cũng mập mờ, dường như chưa từng để ý qua.

Mặc dù không có câu trả lời cho Song Ngư, nhưng lại có kẻ thắc mắc mà lên tiếng:

- Sao tự dưng cậu lại hỏi như vậy?

Thiên Yết vốn là người nhạy bén, dường như anh đã mơ hồ đọc được suy nghĩ của Song Ngư. Quả nhiên, Song Ngư bình đạm trả lời:

- Taekwondo không đấu với ai, lại khiêu chiến với Tennis, không phải kỳ lạ sao? Còn"cậu ta" thì thân với Taekwondo. Vừa khéo, mới chỉ có Judo bị chúng ta đánh bại thôi.

- ...

Lời của Song Ngư là nói ít hiểu nhiều, ngắn gọn và có chút rời rạc, ai hiểu được thì hiểu. Anh không thèm nhiều lời hơn, trực tiếp tìm đến Song Tử - kẻ mà anh cho rằng nắm bắt nhiều thông tin nhất trong lũ bạn, hỏi:

- Song Tử, cậu biết gì về tên át chủ bài đấy không?

Thế nhưng, trái với kỳ vọng của anh, Song Tử cũng nhún vai bất lực:

- Có biết là Taekwondo có một thiên tài, nhưng cụ thể thế nào thì tôi cũng không rõ. _Như nhìn thấu hồng trần của Song Ngư, nói đến đây, Song Tử chợt có hàm ý:

- Chỉ biết rằng người đó là con trai thôi.

-_-!!!

Song Ngư không khỏi đen mặt nhìn Song Tử. Cậu ta nhấn mạnh điều mà ai cũng biết như vậy để làm gì vậy chứ? 

- Bây giờ, em quan sát mọi người luyện tập rồi ghi lại ưu thế của mỗi người. Hôm nay thì chưa thể đâu. Nên tôi sẽ để em quan sát đến thứ sáu. 

Trong khi các chàng trai đang chuẩn bị vào sân đấu, thì Thiên Bình vẫn đang phụ trách kiểm tra và đánh giá năng lực của Park Sun Hae. 

Sau vài lần đối mặt với sự nghiêm lãnh đáng sợ của Thiên Bình, Park Sun Hae đã tập trung nghe dặn dò hơn là chỉ biết dán mắt vào Bạch Dương. Lần này, cô nàng cũng phải kiềm chế sự vui mừng của mình sau khi được cho phép quan sát Bạch Dương chơi bóng rổ. Nhiệm vụ này, quá dễ đối với cô.

- Đừng mất tập trung. Vì nếu em không đạt lần đánh giá cuối cùng này, em sẽ không được nhận đâu. Park Sun Hae.

- Vâng ạ! Em sẽ cố gắng hết sức ạ!

Trước thái độ lạc quan và nhiệt huyết của Park Sun Hae, sắc mặt Thiên Bình vẫn ảm đạp không rõ biểu tình là gì. Cô quay lại hàng ghế chờ trước, khi không có ai để ý, lại thở dài một tiếng khẽ.

- Rõ ràng cậu biết em ấy vào đây là vì thích Bạch Dương. Cũng biết được kết quả của hai người họ là không thể. 

Bất ngờ, có một giọng nói đến từ phía sau khiến Thiên Bình không khỏi giật mình. Người này... ở ngay phía sau cô mà cô hoàn toàn không phát giác được. 

Trước phản ứng ngoài ý muốn của Thiên Bình, Song Tử chỉ đơn thuần cúi người lấy chai nước uống ngay ghế bên cạnh cô, quay mặt sang, cười cợt:

- Cậu cũng chẳng hy vọng gì ở em ấy. Vậy sao cậu còn nhiệt tình hướng dẫn và đánh giá em ấy như vậy làm gì? Cứ trực tiếp đánh rớt ngay từ bài đầu tiên có phải hơn không? Đâu cần phải tốn thời gian và sức lực của cậu như thế này?

- Đúng là năng lực của Park Sun Hae cho đến hiện tại, vẫn chưa phù hợp với câu lạc bộ.

Sau khi bình định lại sau vài giây bất ngờ ngắn ngủi, đối với loại thắc mắc phiền nhiễu của người bên cạnh, Thiên Bình nhàn nhạt đáp:

- Nhưng như vậy thì sao? _Nói đến đây, cô ảm đạm nhìn anh, tiếp:

- Suy nghĩ hay cảm giác của tôi, cũng chỉ thuộc phạm trù cá nhân. Việc kiểm tra và đánh giá Park Sun Hae, vốn ảnh hưởng đến tập thể, là việc công. Vậy nên, nó không liên quan.

- Vậy à?

Câu trả lời của Thiên Bình kết thúc, vừa hay, Song Tử cũng uống nước xong. Anh chỉ cảm thán một tiếng rồi ung dung rời đi, khóe miệng không khỏi cong lên đầy toan tính.

Mỗi lần hiểu thêm được một quan điểm của Thiên Bình, anh lại có thể xâu chuỗi và xem xét khả năng có thể lợi dụng điểm ấy. Và anh ngày càng phát hiện ra, mọi quan điểm của cô gái này đều là công tư, ân nợ phân minh.

Tuy không ngây thơ, nhưng vẫn rất dễ để chiếm tiện nghi.

Hội học sinh...

- Ô? Dương Dương vậy mà đến trễ à, lạ nhỉ?

Lý Tây Lạc ngồi vào chỗ cho cuộc họp cuối ngày thường lệ của Hội học sinh, phát hiện thiếu bóng dáng của cô nàng hậu bối dễ thương nên đã lên tiếng. Vì tất cả mọi người đều đã có mặt, chỉ trừ cô bé ấy. 

Xà Phu cuối cùng cũng soạn xong thông tin, ngồi vào chỗ của mình là vị trí chủ trì, đáp lại:

- Ân Tuệ Dương đã xin phép về trước vì có việc bận rồi. _Nói đến đây, cô nhìn lại dân số nhà mình, vào thẳng chủ đề:

- Đủ rồi đúng không? Hôm nay tôi có ba vấn đề muốn thông báo, mọi người chú ý nhé, nhất là năm ba.

- Hở?

Xử Nữ và Cự Giải vừa nằm trong những người có nhiều trách nhiệm và bận rộn nhất của Hội học sinh, và cũng là hai thành viên năm ba duy nhất ngoài Xà Phu. Nên lời thông báo này của Xà Phu, chẳng khác gì sét đánh ngang tai. Lại có việc để làm rồi.

- Đầu tiên, mọi người đều đã nghe đến kế hoạch của nhà trường dành cho năm ba sau khi thi học kỳ I rồi. 

Trước đây, Xà Phu đã từng nhắc đến vấn đề này. Bây giờ, đã có thông tin cụ thể hơn, cô thông báo:

- Nhà trường sẽ tổ chức buổi cắm trai dã ngoại 3 ngày 2 đêm cho năm ba. Về phần kế hoạch, chương trình và tổ chức, phía bên nhà trường sẽ lo liệu hoàn toàn, chúng ta không cần phụ giúp gì cả. 

- Yeahhh!

- Nhưng...

- ...

Mọi người đồng loạt reo vui vì không phải dính dáng đến công tác chuẩn bị cho buổi cắm trại, cho đến khi chữ "nhưng" của Xà Phu lại xuất hiện. Hội trưởng mỉm cười nhìn các thành viên của mình, một nụ cười hết sức giả trân, nói:

- Chúng ta sẽ thay nhà trường khảo sát địa điểm mong muốn cắm trại từ các học sinh năm ba. Hiện tại, nhà trường đưa ra bốn địa điểm. Tỉnh Cao Bình, tỉnh Tây Kỳ, đảo Diadem và đảo Nam Sương. Và còn một chuyện nữa... _Sang vấn đề tiếp theo, Xà Phu tiếp:

- Chuyện thứ hai cũng là vấn đề dã ngoại 3 ngày 2 đêm này. Nhà trường muốn học sinh chúng ta có một số tiết mục văn nghệ nhỏ để mở màn cho buổi tập trung trong ngày đầu tiên của buổi dã ngoại.Chúng ta chỉ cần ủy thác lại cho câu lạc bộ văn nghệ và theo sát họ là được. _Nói rồi Xà Phu quay sang nhìn hai thành viên quen thuộc nhất Hội, phân phó:

- Cả hai việc tôi vừa thông báo trên, Xử Nữ, Cự Giải, hai cậu sẽ phụ trách chính vì đây là vấn đề liên quan đến năm ba chúng ta.

- Haiz, bọn tớ hiểu rồi.

- Đừng lo, Lý Tây Lạc, Ân Tuệ Dương, Nguyên Tường Vy và Hứa Minh sẽ hỗ trợ hai người.

Biết lượng công việc mà Xử Nữ và Cự Giải phải xử lý không nhỏ, nên Xà Phu cũng chia người sang giúp đỡ hai người bọn họ. Vì cô cũng là học sinh năm ba và còn là người có nhiều việc nhất trong Hội nên cô hiểu. 

Cả Xử Nữ và Cự Giải đang ỉu xìu, nghe vậy liền khởi sắc, có nhiệt huyết với nhiệm vụ hơn hẳn. 

- À, còn chuyện cuối cùng.

Đây là vấn đề cấp thiết nhất với Hội học sinh của hiện tại, nên Xà Phu đã trở nên nghiêm chỉnh hơn, thông báo:

- Mọi người đã biết, đàn em Lý Nhuẫn năm hai sẽ chuyển trường vào đầu tuần sau. Còn Bách Nhan mới nộp đơn rời hội cho tôi vào sáng nay. Như vậy, Hội học sinh chúng ta sẽ bị mất đi hai nhân sự.

- Oh my god? Bách Nhan rời Hội á? Sao em không biết gì hết vậy?

- Nghe bảo thành tích cậu ấy đang sút vì không có đủ thời gian và tập trung học hành.

- A... Vậy là mình phải gánh việc của hai người đấy sao?

Lời thông báo của Xà Phu vừa dứt, bầu không khí trên bàn họp liền ồn ào hẳn lên. Phần lớn đều là những phản ứng lo ngại và mệt mỏi. Việc Hội học sinh đã nhiều, mà còn thiếu mất thành viên. 

Mà người cảm thấy lo nhất ở đây, có lẽ là ba người Xử Nữ, Cự Giải và Xà Phu. Vì bọn họ có kinh nghiệm nhiều nhất, nên trách nhiệm cũng là lớn nhất. Xử Nữ lên tiếng, nói:

- Tình hình đã như vậy, tôi nghĩ chúng ta phải nhân lúc đang là lễ hội mùa thu, mình truyền bá hình ảnh song song xen lẫn với việc chọn lọc và tuyển thêm nhân lực cho Hội luôn một thể. Như vậy tiện hơn và cũng tiết kiệm thời gian hơn.

- Tớ thấy được đấy. _Cự Giải rất nhanh đã đồng tình với đề xuất của Xử Nữ, cô diễn giải:

- Chúng ta có thể tổ chức vài cuộc mini game để tìm ra những người phù hợp với Hội. Như thế cũng là một hoạt động vừa truyền thông và vừa tìm kiếm nhân lực. 

- Ồ, phải nhỉ?

- Hay đấy, cách này được đấy!

Lại một lần nữa, Hội học sinh lại tranh luận sôi nổi về vấn đề cấp bách trước mặt. Không hổ danh là tổ chức tập hợp những bộ não thiên tài của trường, đặc biệt là ba người cấp vị cao nhất trong Hội. Chỉ mất vài phút, bọn họ đã đưa ra không ít ý tưởng giải quyết vấn đề.

Không biết rằng, trong tương lai gần, ai sẽ may mắn trở thành thành viên tiếp theo của Hội học sinh đây.

Đường nội khu A...

- Mẹ, bực mình thật!

Cốp!

Hiện tại, tâm trạng của Trương Tiểu Khải không hề vui một chút nào, nên thấy gì ngáng đường cũng đều chướng mắt. Cậu ta trút sự bực bội vào lon nước giữa đường, mặt mũi cau có khó coi. Vì cậu ta đã bị gậy ông đập lưng ông bởi chính chiêu trò của mình.

Vốn dĩ, Trương Tiểu Khải đã cố tình cô lập tên bạn học mới chuyển đến để khiến tên quê mùa đấy trở nên thảm hại. Cậu ta đã cố tình bày trò khiến Bạch Phi Vũ phạm lỗi trong tiết học của lão già cay nghiệt khó tính Chu Siêu Hồng. Đồng thời cũng là để tìm kẻ thế chỗ mình, trở thành mục tiêu chèn ép và công kích của lão già ấy. Nhưng nằm ngoài dự liệu của Trương Tiểu Khải, trong lớp lại có người giúp đỡ Bạch Phi Vũ làm bài tập. Hơn nữa, cậu ta còn bị ăn mắng vì là người làm bài tập sai nhiều nhất lớp.

- Ê Khải, thằng bạn lớp mày kìa.

Một người bạn trong nhóm của Trương Tiểu Khải chợt lên tiếng. Sau đó, theo hướng nhìn của cậu ta, bọn họ đều thấy một bóng lưng ngạo nghễ rất chướng mắt.

Là Bạch Phi Vũ. Một đứa nhà quê nhưng lại không biết vị trí của mình.

- Giờ này thì tất cả người của Hội học sinh đều đang họp thường ngày đấy.

- Và ở đây thì không còn ai.

Đám bạn của Trương Tiểu Khải nhìn nhau đầy ẩn ý, chúng chỉ còn chờ động thái của Trương Tiểu Khải để ra tay. Và quả nhiên, một điệu cười gian xảo đã hiện lên trên gương mặt của cậu ta.

- Ê thằng chó, ăn đòn nè!

- Đánh nó hahaha!

Bạch Phi Vũ đang trả lời tin nhắn của Sư Tử, thì bỗng sau lưng lại xuất hiện sự tấn công bất ngờ và bị đánh lén bởi bọn chúng. Sự công kích đột ngột và cùng bị hội đồng khiến Bạch Phi Vũ không phản ứng kịp, kết quả lại thành bao cát của chúng nó mà chưa kịp phản kháng lại. 

Bốp! Bốp! Bốp!

- Thằng chó ngạo mạn, ăn đất đi! Hahaha!

- Dám chống đối tao này! Này thì chống đối tao!

- Này! Các cậu làm gì vậy?

Đám người Trương Tiểu Khải còn chưa kịp đánh hả hê, thì lại có người ngoài xuất hiện. Cô gái kinh hoảng nhìn cảnh tượng trước mắt, nhưng lại không sợ hãi tránh đi, mà còn lớn tiếng gọi:

- Thầy! Thầy quản giáo! Mau mau thầy ơi! Ở đây có đánh nhau!

- Mẹ nó, đúng là rách việc! Chạy!

Có hung hăng và khốn nạn thế nào, thì đám Trương Tiểu Khải cũng là học sinh, vẫn là sợ hãi thầy quản giáo. Vì thế bọn chúng liền kéo nhau che mặt bỏ chạy khỏi hiện trường. 

- Bạn mới, cậu có sao không?

Thấy đã giải vây thành công, cô gái vội vàng chạy đến chỗ của Bạch Phi Vũ mà sốt sắng lo lắng. Nhưng trước sự quan tâm ấy, Bạch Phi Vũ lại ngông cuồng phủi tay từ chối, ngữ điệu xa lạ:

- Cảm ơn cậu. Tôi không sao. 

Chính là lòng tự tôn của cậu không cho phép cậu có dáng vẻ thê thảm này trước mặt người khác, đặc biệt là con gái. Mắt không thấy thầy quản giáo như trong lời của cô gái này đến, Bạch Phi Vũ liền nhìn lại xung quanh. Thấy vậy, cô nàng kia đoán được ý cậu mà trả lời:

- À, thầy quản giáo không có ở đây đâu. Vừa rồi là tớ tự gọi để dọa mấy bạn kia dừng tay lại thôi. Tất nhiên, nếu bọn họ không chịu dừng lại, tớ sẽ gọi điện cho đàn anh đàn chị của tớ trong Hội học sinh. Đây là chiêu tủ của tớ đấy, luôn thành công.

Bạch Phi Vũ nhìn cô gái mới giúp mình bằng ánh nhìn hời hợt, cảm thấy cậu ta có vẻ hơi ngốc và nói nhiều. Cậu nhàn nhạt lầm bầm: 

- Thân mình còn chưa lo xong còn lo chuyện bao đồng. 

- Bao đồng gì chứ? _Nghe thấy lời lẩm bẩm của Bạch Phi Vũ, cô gái liền vô tư chặn lời cậu:

- Chúng ta là bạn cùng lớp mà? Cậu còn là học sinh mới nữa.

- ...

Lời cô gái vừa nói, khiến Bạch Phi Vũ có chút nghi hoặc. Và điều đó đã biểu hiện rõ trên gương mặt ngông ngạnh của cậu. Trước thái độ lạnh nhạt cùng nghi ngờ của Bạch Phi Vũ, cô gái kia bất lực cười:

- Thật sao? Cậu thật sự không nhận ra tớ luôn? Tớ là người đã cho cậu mượn vở bài tập toán lúc giải lao buổi sáng đó!

- Hả... À...

- Trời ạ.

Ân Tuệ Dương không thể tin được Bạch Phi Vũ thật sự không nhận ra mình là bạn học chung lớp của cậu ấy. Thậm chí lúc sáng cô đã tốt bụng cho cậu ấy mượn vở bài tập trước sự vô tâm của những bạn học khác. Nghe bảo cậu ấy là em họ của đàn anh Bạch Sư Tử, nhưng hình như có hơi ngố hơn so với anh ấy nhỉ?

Ting ting tíng~

Bỗng, Ân Tuệ Dương nhận được một cuộc gọi đến, thấy màn hình hiện chữ "Mẹ" khiến cô lập tức nhớ ra vấn đề trọng điểm. Cô nàng vội vàng lấy một thứ đồ từ trong balo đưa cho Bạch Phi Vũ, nói:

- Cho cậu này, chỗ này của cậu đang chảy máu đó. Tớ có việc nên đi trước nhé! Tạm biệt, mai gặp lại! ...Alo, con đang ra, mẹ chờ một chút!

Vừa dứt lời, cô nàng liền nghe điện thoại của mẹ mình và khẩn trương chạy đến tòa nhà A, chính xác là quay lại lớp 10S1, có lẽ đã để quên món đồ gì đấy. 

Trong khi Bạch Phi Vũ vẫn còn đang tẩn ngẩn tần ngần với chiếc băng cá nhân hình trái bơ xinh xinh trên tay, thì Ân Tuệ Dương đã quay trở lại và chạy thẳng ra cổng trường. Lúc lướt qua anh, cô đã đưa tay chào vô cùng thiện chí.

Chỉ là, dưới ánh nắng vàng rực của hoàng hôn và cơn gió cuối chiều, nụ cười của cô ấy trông thật xinh.

Khiến trái tim chàng thiếu niên năm nhất như hẫng đi một nhịp. 

Rõ ràng vết thương ở trên mặt và vùng bụng, nhưng cảm giác râm ran lại đến từ trong tâm.

------------ End Chap 82 ---------------

[Xin chào mọi người, đã lâu lắm rồi chúng ta mới gặp lại. Xin lỗi các bạn vì tình hình ra chap của School, mong các bạn thông cảm nhé! Cảm ơn mọi người vì đã chờ đợi và ủng hộ School rất nhiều.]

[Và đây là chân dung của át chủ bài Taekwondo - Vương Dạ An]

[18 tuổi - 12Z - 1m92]



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info