ZingTruyen.Info

[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]

Chap 67: Thử thách đồng đội

libra-san


--------------------------

"Xin chào mọi người! Cho đến thời điểm hiện tại, hơn một nửa người chơi đã bị loại. Nhưng chớ lo lắng, vẫn có nhiều thí sinh đã vượt qua được các thử thách đầu tiên và đang là những người dẫn đầu! Chà, có vẻ đã đến lúc công bố cách sử dụng điểm số mà các lớp đã đạt được ở trò chơi khởi động rồi nhỉ?"

Thầy Hiệu Phó bỗng nhiên cất giọng sau khi vòng một đã được hoàn thành. Như lời ông nói, đã có hơn một nửa số người chơi đã bị loại. Hai vòng sau, càng thu hẹp người chiến thắng hơn. Nhưng Hiệu phó đã nhắc đến số điểm của những người chiến thắng trong trò chơi khởi động "Kéo co Puzzle", khiến ai ai cũng tò mò.

"Hô hô hô! Đây là cơ hội của những người đã bị loại ở vòng một đây. Bởi vì mọi người có thể dùng số điểm ấy để hồi sinh một người đã bị loại. Hai điểm cho một mạng ở vòng hai, và năm điểm cho một mạng ở vòng cuối. Đối với lớp chỉ có một điểm, sẽ được khích lệ có thể hồi sinh được một mạng cho lớp mình. Các lớp còn lại hãy dùng điểm số của mình một cách khôn ngoan nhé hố hố!"

Ồn ào... ồn ào...

Lời thông báo của thầy Hiệu phó vừa dứt, khắp ngóc ngách trong trường đều dẩy lên một trận xôn xao. Đặc biệt là khu vừa ngoài đường lộ - nơi những thí sinh bị loại đang tập trung. Bởi vì sẽ có những người có thể sử dụng số điểm đã đạt được ở trò chơi khởi động để hồi sinh vài người lớp mình. Những lớp đứng đầu như 12S, 11S1, 10B1,... chắc chắn sẽ hồi sinh khá nhiều người, vì điểm số của họ lên đến hai chữ số. 

Như vậy thì, Thất Giai Nhi đã có thể quay trở lại sàn đấu rồi.

"Vậy là các lớp đã sử dụng số điểm của mình để tiếp tục sự kiện. Ô? Mọi người đang đi đến khu thứ hai của bản thân rồi kìa! Wow, có vẻ các em học sinh xuất sắc hơn sự trông đợi của Nhà trường đấy! Trò chơi ngày càng thú vị rồi đây! Mọi người đừng rời mắt khỏi Sự kiện Sống Còn của cao trung Zodiac nhé!"

- Đùa nhau chắc? Thầy Hiệu Phó nhập vai quá rồi đấy!

Xử Nữ đang trên đường đến khu 27, thấy tiếng thầy Hiệu Phó vang lên khắp khuôn viên nhà trường, không khỏi lẩm bẩm. Vì ông ấy phát biểu giống hệt trong bộ phim kinh dị Trò chơi sinh tồn của Nhật Bản.

- Thì ra là vậy. Mọi ngóc ngách đều có gắn camera là để ông thầy phát sóng cho người ta xem thấy.

- Hả?

Xử Nữ nghe thấy giọng nói cáu kỉnh như trẻ em đang dỗi. Lại vô cùng ngạc nhiên khi nhận diện được chủ nhân của giọng nói đó. Khóe môi giật giật:

- Bạch Dương?

- À rế? Nhóc bốn mắt?

Nhìn thấy Xử Nữ, Bạch Dương như chiếc nam châm bị hút lại, nhanh chóng quấn lấy đối phương. Ngữ điệu thích thú:

- Cậu chưa bị loại sao? Dai hơn tôi nghĩ đấy!

- Ây, khắp nơi đều có camera đấy!

Xử Nữ vội vàng thoát khỏi cái khoác tay của Bạch Dương, ánh mắt láo liên đề phòng xung quanh. Sau đấy thì cằn nhằn:

- Cậu nghĩ tôi là loại vô dụng gì vậy? Chỉ mới vòng một thôi mà, làm như đến vòng cuối rồi không bằng?

- Ai nghĩ được mọt sách như cậu lại có thể đi tiếp trong cái sự kiện có chủ đề thể chất này đâu?

Bạch Dương vẫn không chút e ngại nắm lấy tay Xử Nữ, nhưng vẫn là bị cậu hất ra, đáp:

- Ai nói chỉ có chủ đề thể chất? Xin lỗi à. Thử thách vừa rồi của tôi là tìm ra con ma thật trong một căn phòng đầy ma giả đấy. 

- Hả?

Chỉ nghe thôi, Bạch Dương đã cảm thấy rùng rợn với thử thách của Xử Nữ. Quả nhiên, đội trưởng oai vệ Bạch Dương thật sự nhát gan chứ không chỉ sợ phim kinh dị. Nhìn sắc mặt anh, cậu không khỏi bật cười một tiếng. Thấy vậy, gương mặt anh bỗng chốc nóng ran vì xấu hổ, vội vàng kẹp cổ cậu trêu đùa:

- Cười cái gì hả? Cậu dám cười bạn tra---

Bốp!

Bạch Dương lỡ miệng thốt ra, nhưng cũng may Xử Nữ phản ứng nhanh đã giáng một cú vào bụng anh. Rồi khẽ hắng giọng răn đe. Bạch Dương đau đớn ôm bụng, mặt nhăn nhó:

- Cậu mạnh hơn trước rồi hay sao mà đấm đau vậy?

- Tôi vẫn như cũ. Chỉ là, cậu đã yếu đi thôi! 

Xử Nữ cười mỉa mai, ánh mắt mỉa mai, hành động vỗ vai an ủi cũng mang đầy tính mỉa mai Bạch Dương.

- Vậy để tôi xem... _Bất ngờ, Bạch Dương rút ngắn khoảng cách lại. Mặt đối mặt với Xử Nữ, biểu cảm vô cùng gian manh: 

- Tôi yếu đuối có trị được cậu?

- Cái quái gì...

- Anou... Chẳng phải là anh Bạch Dương đó sao?

Trong khi Xử Nữ đang bối rối thì có một giọng nữ vang lên. Khiến cả Bạch Dương và Xử Nữ đều giật mình. Xử Nữ vội vàng đẩy Bạch Dương ra như một phản xạ.

- Aidaaa... Có cần hất hủi người ta như thế không?

Bạch Dương làm bộ mặt hờn dỗi, ánh mắt thâm tình nhìn Xử Nữ, mà quên mất sự hiện diện của cô gái vừa xuất hiện. Đáp lại, anh chỉ nhận được cái nhìn đầy khinh bỉ của Xử Nữ:

- Thiếu điều đạp chết cậu thôi! 

Xử Nữ cơ hồ đỏ mặt, hắng giọng phũ phàng. Đoạn, cậu nhìn sang cô gái kia, nhắc nhở: 

- Ai tìm cậu kìa.

- Hử?

Lúc này Bạch Dương với nhìn sang cô gái kia. Đích thực thì đến tận lúc này anh chàng mới nhận biết được sự hiện diện của cô gái ấy. Ngay lập tức, anh chàng này đã hốt hoảng rồi trốn sau lưng Xử Nữ, lắp bắp lên tiếng:

- A-Ai... Tôi không biết người này.

- A, em xin lỗi...

Thấy phản ứng xa lánh của Bạch Dương, khiến cô gái kia bối rồi. Cô vội vàng giới thiệu:

- Em là Park Sunhae của lớp 10S1. Vừa rồi có chung khu 21 với anh Bạch Dương. Nhưng có lẽ anh không để ý.

- À, à... ừ...

Bạch Dương hiểu thì hiểu, nhưng nhát gái thì vẫn nhát. Thái độ dè chừng của Bạch Dương khiến cô nàng cảm thấy tổn thương, vẻ mặt liền buồn bã:

- E-Em... em đã làm gì thất lễ với anh Bạch Dương rồi ạ? 

- A, cái này...

- Không phải lỗi tại em đâu.

Trong khi Bạch Dương bối rối không biết làm sao, thì Xử Nữ lên tiếng. Cậu vẫn chắn trước Bạch Dương, đối với Park Sunhae, giải thích:

- Cậu ấy rất nhát nữ giới. Xin lỗi vì đã khiến em khó xử nhé? _Nói rồi, cậu lại hỏi: 

- Vậy, em tìm Bạch Dương có chuyện gì?

- Dạ?

Park Sunhae vẫn chưa tiếp thu sự thật rằng người mình thích lại nhát nữ giới, nên trước câu hỏi của Xử Nữ, khiến cô không biết nên làm thế nào. Nếu nói thẳng ra, thì có được không?

- À, em tình cờ thấy anh ấy sau khi chung khu, nên lại chào hỏi thôi ạ. Vì vừa rồi, anh ấy đã vượt qua thử thách một cách rất ngầu.

Park Sunhae quyết định, tạm thời sẽ giấu đi tâm tư của mình. Cô không muốn người mình thích bị khó xử và sợ hãi. Nói rồi, cô khẽ cúi chào hai người Xử Nữ, Bạch Dương rồi rời đi trước. 

Khiến hai người còn lại chẳng phát giác ra điều gì bất thường cả.

- Mà cậu đang đến khu nào vậy?

Park Sunhae vừa rời đi, Bạch Dương lại quay về chú ý đến Xử Nữ. Cậu đáp:

- Khu 27.

- What the? Cùng khu với tôi sao?

- Hả?

Khu 27:

- Hê... HỂ?

Xử Nữ kinh ngạc nhìn cầu trượt khổng lồ trước mặt, miệng giật giật:

- Đầu tư đến vậy sao? Cứ như công viên giải trí vậy.

- Ha, giờ cậu mới biết sao? Khu 21 tôi đến lúc nãy là một cái hồ nước rộng lớn đấy! 

Bạch Dương không mấy bất ngờ khi bắt gặp những cảnh tượng ngoài trời này, bởi vì đây là lần thứ hai anh bước vào khu thể loại ngoài trời.

- Vậy sao? Bình thường không để ý, tôi không biết là sân trường mình lớn như vậy đấy! 

Xử Nữ vẫn còn chút kinh ngạc. Đoạn, cậu quan tâm Bạch Dương một chút:

- Mà vừa nãy thử thách cậu vượt qua là gì? Không phải thi lặn đó chứ?

- Hahaha, cậu nghĩ gì... _Bạch Dương bật cười lớn, môi anh cong lên tạo một nụ cười tự hào:

- Là Flyboard đấy. Và tôi là người đứng hạng nhất nhé!

- Chìn chá? Flyboard luôn á? Đệt, nhà trường này đúng là không tầm thường mà! _Xử Nữ kinh ngạc, nhưng không phải kinh ngạc vì thành tích của Bạch Dương. Vô tình làm chàng cừu đau lòng:

- Này, tôi đứng hạng nhất đấy! Ít ra cũng phải khen tôi đi chứ?

- Cậu hạng nhất cơ à? _Phản ứng của Xử Nữ khiến Bạch Dương phồng mũi, đang tính lên tiếng khoe khoang thì Xử Nữ đã cất giọng trước:

- Vậy thì cô bé người Hàn lúc nãy được hạng mấy nhỉ? Flyboard đâu dễ chơi.

- Yahhh! Cậu quan tâm tôi một chút thì chết người à? _Bạch Dương giận dỗi, nhưng vẫn bị Xử Nữ bơ như thường.

- A? Anh Bạch Dương?

Lúc này, lại là giọng nữ lạ vang lên, khiến Bạch Dương bất giác trốn lủi ra phía sau Xử Nữ. Nhìn lại, hóa ra là cô gái vừa nãy, Park Sunhae. 

- Thật trùng hợp! Em lại chung khu với anh rồi!

Park Sunhae vẫn giữ khoảng cách với Bạch Dương, phấn khích cất lời. Bạch Dương cũng cảm thấy thật có duyên, nhưng chỉ mỉm cười qua loa. Vì lúc này, anh chỉ hứng thú với sự trùng hợp cùng Xử Nữ chung khu. Người khác không quan trọng.

"Khu 27 đã đủ người!"

Ngay lúc này, thì giọng nói trong loa vang lên, cánh cửa của khu đã được đóng lại. Trong khi đấy, các thí sinh đang dáo dác nhìn nhau và thắc mắc thử thách lần này là gì. Không phải thi nhau chơi cầu trượt đấy chứ.

"Với sĩ số hai mươingười chẵn, các thí sinh hãy bắt cặp đôi với nhau để cùng vượt qua thử thách lần này. Có nghĩa là cùng nhau leo lên giật trái bong bóng được treo ở đỉnh "dốc cầu trượt... ĐẦY XÀ PHÒNG!" Thời gian của các bạn bắt cặp là ba phút! Hãy bắt đầu chọn người bạn đồng hành đi nào!"

- Cái quái... gì?

Mọi thí sinh đều hướng ánh mắt về cái cầu trượt khổng lồ trước mặt. Trông cứ như cầu trượt trong các công viên nước, chỉ khác mỗi thay nước thành xà phòng. Nội việc leo ngược dòng đã vất vả rồi, bây giờ còn cho xà bông vô. 

Siêu nhân sao?

Park Sunhae không để ý nhiều đến thử thách, chỉ để ý đến nội dung. Cô nàng vội nhanh chân chạy lại chỗ của chàng trai tóc vàng, tự động lên tiếng:

- Anh Bạch Dươ---

- Khéo thật nhỉ, nhóc bốn mắt? Lần này chúng ta phải dựa vào nhau để sống sót rồi!

Park Sunhae chưa kịp nói trọn vẹn ý, Bạch Dương đã vô ý cắt ngang lời cô ta và khoác vai với Xử Nữ, gương mặt vô cùng khoái chí. Xử Nữ thì ngẫm nghĩ:

- Có thể hình thức của vòng thứ hai là đồng đội không nhỉ?

- Quan trọng gì chứ? Cứ thế mà triển thôi.

- ...

Sự vô tư của Bạch Dương và Xử Nữ khiến Park Sunhae không thể nào chen chân vào giữa hai người được. Ý định muốn bắt cặp cùng Bạch Dương của cô hoàn toàn bất khả thi. Dù sao, hai người họ cũng là bạn cùng lớp, hợp tác với nhau là đúng rồi.

Park Sunhae khẽ thở dài, rồi lẳng lặng rút lui đi tìm đồng đội. Vì cô, cũng muốn đi vào vòng kế tiếp.

"Hết giờ! Chỉ có ba cặp đầu tiên mới được đi tiếp nhé! Giờ thì, mời các cặp cùng đến vạch xuất phát nào!"

Đã nghe rõ hiệu lệnh, Bạch Dương và Xử Nữ bước đến chân cầu trượt. Xử Nữ quan sát một lượt cây cầu, nó dài nhưng thoải, và chia ra hai bậc. Bỗng, cậu ghé vào tai Bạch Dương, thì thầm điều gì đó. Bạch Dương ban đầu có chút ngạc nhiên, sau đó thì khóe môi cong lên, trông vô cùng thư thả:

- Chuyện đó cậu khỏi lo, chẳng có gì Bạch Dương này không làm được cả!

"3... 2... 1... BẮT ĐẦU!"

- YAHHHH!

Trong khi các cặp đôi khác đang gắng sức leo lên cầu trượt thì Xử Nữ và Bạch Dương lại lùi xa vạch xuất phát những năm mét. Khiến những người giám sát không khỏi kinh ngạc.

- Tôi tin cậu lần này đấy! 

Bạch Dương nắm lấy tay của Xử Nữ, Xử Nữ lần đầu chủ động siết tay nắm chặt lại, ánh mắt vô cùng nghiêm túc:

- Chắc chắn khả thi! Một... hai... ba!

Dứt câu, cả hai chạy thật nhanh về phía vạch xuất phát, đạp lấy đà tại đó mà bật lên, chạm thân cầu trượt rồi tiếp tục chạy lên dần. Tuy nó trơn nhưng nhờ sức bật cao và cái đà đang chạy, Bạch Dương và Xử Nữ là cặp đầu tiên đang đứng ở khúc giao giữa hai dốc trượt.

- Hừ, tôi đành phải hi sinh thân mình vậy!

Bạch Dương nhặng xị một tiếng, rồi tự mình nằm ngang theo chiều của cái bậc giao thoa, vuốt vuốt phần bụng của mình:

- Kế hoạch của cậu mà không thành thì tôi sẽ đè cậu ra đấy!

- Bớt biến thái đi, tôi chắc chắn sẽ làm được!

Nói rồi, Xử Nữ lấy đà, thực hiện động tác lộn người trên bụng của Bạch Dương, với mục đích chân cậu sẽ chạm đến đỉnh trên cùng.

- Á!

Bạch Dương nhăn nhó khi hai tay của Xử Nữ ấn lên người mình.

Bộp!

- Được... được rồi, Bạch Dương!

- Aisss, tôi biết rồi!

Bạch Dương nắm chặt hai cổ tay Xử Nữ, gắng gượng ngồi dậy khi chân Xử Nữ đã đạp đến đích. Anh gồng mình, nâng hai tay Xử Nữ lên, góp phần đẩy cả người Xử Nữ tiến gần đến đích. Với chiều cao một mét tám hai của Bạch Dương và một mét bảy ba của Xử Nữ, việc mò ra khẽ vịn của sàn đứng trên đỉnh diễn ra thuận lợi. Thấy Xử Nữ đã lên đỉnh cầu trượt, Bạch Dương liền tháo áo khoác ra, ném lên cho Xử Nữ:

- Cầm chắc nha, nhóc bốn mắt!

- Yah, không có tên nhóc nào có thể cầm chắc được đâu nhé?

Xử Nữ bắt bẻ một tiếng, rồi cũng cởi áo khoác. Cậu cột hai chiếc áo lại với nhau, sau đấy, một đầu cột vào khe vịn trên sàn, rồi thả đầu kia xuống cho anh:

- Có phải ý của tôi hay hơn không?

- Haha, tôi đành phải thừa nhận cậu thông minh thôi!

Bạch Dương nắm chặt cái áo, rồi từ từ trèo lên. Tuy có chút khó khăn và chật vật, nhưng dù sao cả hai cũng đã thành công trong việc leo lên đỉnh và lấy của bong bóng treo trên đó. Sự kết hợp giữa óc phân tích chính xác của Xử Nữ và thể lực xuất sắc của Bạch Dương đã giúp cả hai trở thành hai người đầu tiên vượt qua thử thách cẩu huyết này.

- Èo ơi, ướt nhẹp rồi!

Xử Nữ nhìn lại cái áo khoác của mình, vừa ướt, vừa nhớt nháp dính xà phòng. Bạch Dương cười khẩy:

- Qua bên kia dội nước rồi sấy khô kìa, tên sạch sẽ!

- Ủa thế hả?

Xử Nữ sáng mắt ra khi thấy cái máy sấy khô quần áo, cậu liền bước đến đấy, hóa ra đó là lý do vì sao quần áo của Bạch Dương vẫn khô ráo sau khi hoàn thành thử thách Flyboard ở khu trước.

Khu 35...

- Hmn?

Song Ngư vừa dừng bước trước cửa khu 35, đã vô tình chạm mặt với Thiên Yết. Cả hai bất ngờ nhìn nhau:

- Cậu... cũng đến khu này à?

- Phải, không ngờ lại gặp cậu ở đây.

Lại là một màn gặp mặt của cặp đôi lười và rùa. Bầu khí giữa hai người, khiến người khác cũng thấy thời gian như ngưng đọng lại. Hình ảnh kiệm lời và lạnh nhạt của bọn họ, nhìn như ảnh tĩnh chứ không phải người thật.

Cả hai chẳng ai nói với ai câu nào. Người khác nhìn vào còn tưởng hai bọn họ không hề quen biết nhau.

- Ế? Thiên Yết! Song Ngư!

Bỗng, một giọng nói quen thuộc vang lên, sau đó thì người con trai có mái tóc màu xanh lá xuất hiện. Thiên Yết có chút biểu hiện ngạc nhiên:

- Nhân Mã?

- Biết ngay là hai cậu đều vượt qua thử thách đầu tiên được mà! Nhưng tớ không dám nghĩ rằng sẽ gặp hai cậu ở đây đâu!

Nhân Mã cất giọng hào hứng, Song Ngư cong khóe môi:

- Gặp Thiên Yết tôi đã bất ngờ. Bây giờ gặp cậu lại càng thấy khó tin!

- Trái đất. À không, "nhà trường" đúng là rất tròn mà hahaha!

- ...

Xin lỗi cậu, Nhân Mã, chúng tôi là người trái đất. Đây là suy nghĩ của Song Ngư và Thiên Yết lúc này.

- Hử? Kia chẳng phải là Thiên Bình à?

Song Ngư hướng ánh mắt nơi cánh cửa, nhàn nhạt lên tiếng. Khiến hai người còn lại cùng nhìn theo.

- Thiên Bình! Bên này nè!

Nhân Mã liền với gọi cô gái mới bước vào. Nhìn kiểu gì cũng thấy có sự ngạc nhiên trong mắt của cô nàng. Thật không ngờ, cả bốn người bạn này đều chung khu 35.

"Khu 35 đã đủ người!"

- Tàu lượn siêu tốc à? Không lẽ thử thách của chúng ta là chơi trò đó?

Nhân Mã lúc này mới chú ý đến trò chơi tàu lượn siêu tốc. Thì ra khu 35 chính là nơi bắt nguồn của những đường ray ngoằn nghèo, uốn éo đi qua các khu ở ngoài sân trường. Tuy vậy, thắc mắc của Nhân Mã lại chẳng có ai đáp trả. Nhân Mã nhìn lại đám bạn đồng hành và nhận ra rằng, đây chính là bộ ba vô cảm nhất lớp. Cậu cười trừ, tự trả lời cho câu hỏi của mình:

- Haha, chắc là vậy rồi.

Dù vậy, cũng chẳng có ai phản ứng. 

Thật tội nghiệp cho bé Mã.

"Hy vọng đợt này sẽ có thí sinh vượt qua thử thách của khu 35. Vì đợt trước, chẳng có ai vượt qua được thử thách này cả!"

- HẢ?

Tất cả các thí sinh đều king động và hoang mang, người dẫn chương trình tiếp tục lên tiếng:

"Chào mừng các thí sinh đến với thử thách 35: IM LẶNG KHI ĐI TÀU SIÊU TỐC! Tức là, mỗi thí sinh sẽ đeo một máy thu giọng ở cổ, và trong suốt quá trình tàu khởi hành không được phép la hét hay tạo ra bất cứ âm thanh nào!"

- Đù... đùa à? Sao có thể không la hét khi đi cái thứ đau tim này chứ?

Nhân Mã giật giật khóe miệng, vô cùng hoang mang.

- Buồn cười thật...

- Đúng, đúng, buồn cười thật nhỉ? _Nhân Mã vội vàng đồng tình khi Thiên Yết cất giọng, nhưng ý của Thiên Yết không phải thế:

- Tôi và Thiên Bình chắc chắn sẽ vượt qua.

- HẢ?

- Thử thách vớ vẩn gì thế này? Đúng là khinh thường người chơi mà.

- HẢ?

Nhân Mã trố mắt nhìn Thiên Yết và Song Ngư lần lượt phát biểu, sau đó châm rãi quay sang nhìn người còn lại. Thiên Bình nhìn ra biểu hiện của Nhân Mã, nhàn nhạt cất giọng:

- Vấn đề chỉ còn ở Nhân Mã thôi nhỉ?

- Hơ...

"Các thí sinh đã ổn định chỗ ngồi rồi chứ? Chúng ta sẽ xuất phát sau 3... 2... 1... Bắt đầu!"

- AAAAAAAAAAA!

Tàu vừa chuyển bánh, tiếng hét của những người chơi đã vang lên, lan khắp cả sân trường. Vậy nhưng, Song Ngư, Thiên Bình và Thiên Yết vô cùng hài lòng nhìn Nhân Mã. Khi mà họng cậu đã bị nhét đầy vải của tay áo khoác của Thiên Yết, dù có muốn hét cũng không thể.

"WOW, thật thú vị! Ở đợt này có đủ 6 thí sinh vượt qua thử thách luôn. Bất ngờ hơn, bốn trong tổng số đó chính là học sinh của lớp 12S! Quả nhiên, lớp 12S là những đối thủ đáng gờm mà!"

- Cậu ổn chứ?

Thiên Yết vẫn còn nhân tính, khi hỏi han nạn nhân của mình sau khi anh đã làm những điều tồi tệ kia. Nhân Mã ho khan vài tiếng, rồi mếu máo:

- Tớ không sao, nhưng mà chiêu của cậu độc quá đấy Thiên Yết haha!

- Nhờ nó mà cậu đã vượt qua thử thách đấy.

- Vì vậy nên tớ đang cực kỳ cảm kích cậu đây haha!

Khu 38...

Bảo Bình bước vào khu 38, vẫn là một khu vực ngoài trời. Có điều, nơi cô đang đứng là sân thượng tòa nhà S. 

- Ô? Là thầy Trạch phải không?

Một giọng nói khá quen vang lên, khiến sắc mặt của Bảo Bình có chút bất ngờ. Nhìn đến thì quả nhiên, là người cô biết. 

"Nỗi ám ảnh của giờ thể dục" - giáo viên thể chất mới của lớp cô, Châu Thanh Long. 

Người mà thầy ấy bắt chuyện, cũng không phải ai xa lạ. Là một trong bốn giáo viên thực tập nổi bật của trường, người được mệnh danh là "ông cụ non" Trạch Kính Tùng - phó nhiệm của 12A. 

Đúng như danh tiếng. Châu Thanh Long luôn có bộ dáng nói cười đầy sảng khoái. Còn Trạch Kính Tùng thì lại hay cau mày khó tính. Bầu không khí giữa hai người đấy thật trái ngược.

Bảo Bình bỗng nhận ra một sự trùng hợp. Vòng trước cô có gặp giáo viên, mà vòng này, cô cũng chung khu với giáo viên. Xem ra, cô khá có duyên với giáo viên. 

A... Mong là đừng gặp trúng vị giáo viên kia.

- Cậu cũng ngạc nhiên lắm đúng không? Dù sao tôi cũng là giáo viên mà. Đã là giáo viên thì đều được phép tham gia. Vui là chính thôi hehe.

Có người bước vào khu 35, là cô y tế Như Hòa. Lại là một giáo viên nữa. Nhưng Như Hòa không đi một mình, còn có một người khác.

- !!!

Xui xẻo thay, người đấy lại chính là người mà Bảo Bình vừa cầu nguyện không muốn gặp. 

Giáo viên chủ nhiệm của cô - Dương Ma Kết. 

- Ơ? Là học sinh lớp cậu kìa.

Như Hòa và Ma Kết hội ngộ cùng Châu Thanh Long và Trạch Kính Tùng. Vô tình, Như Hòa phát giác ra Bảo Bình, lên tiếng. Ma Kết lập tức quay sang hướng mà Như Hòa đang nhìn, nét mặt có chút ngạc nhiên. Nhưng anh không biểu thị nhiều cảm xúc, chỉ đơn thuần nói một câu đầy khách sáo:

- Cũng không ngạc nhiên lắm. Em ấy vốn dĩ giỏi mà.

- ...

Bảo Bình vốn dĩ không biết sẽ ứng xử thế nào với Ma Kết và những giáo viên khác trong thời điểm cô giận hờn đầy nhạy cảm này. Nhưng một lời nhẹ bẫng vừa rồi của anh, đã khiến tâm tư khó xử của cô rớt hẳn xuống hầm băng.

À, anh đâu giống cô. Đâu có để thái độ của cô vào mắt. Dù cô có tức giận, có khó xử, có rối ren thế nào, anh cũng đâu quan tâm.

Nghĩ đến, cánh môi cô khẽ cười nhạt. Cô tự mình loạn lên làm gì? Cũng chỉ có mình cô xem trọng người ta, còn người ta, nào có ý đấy.

Rốt cuộc, Bảo Bình chỉ khẽ cúi đầu chào những giáo viên khác, sau đó thì ảm đạm quay đi.

Vòng trước gặp phải Milley, vòng này lại gặp trúng Ma Kết. Còn chưa kể đến trò chơi khởi động cô buộc phải tham gia cùng thầy ta. Sự kiện này có vẻ thú vị thật đấy, nhưng nhã hứng của cô thì lại chẳng còn.

Thật khó chịu.

- Sao thế? Hai người cùng lớp mà, chỉ chào nhau thế thôi ư?

Như Hòa cảm thấy kỳ lạ trước phản ứng nhạt nhòa giữa hai thầy trò này, không khỏi lên tiếng. Ma Kết chỉ cười mà không nói gì. Trong mắt Như Hòa, thái độ của anh thật đáng nghi, cô lại cất lời thăm dò:

- Thầy trò hai người, đã cãi nhau sao?

- Cậu nghĩ gì vậy. Giáo viên sao lại có mâu thuẫn với học---

- Ồ? Lại gặp nhau rồi, tiền bối Dương.

- ...

Ngay lúc này, bỗng có một giọng nữ quen thuộc vang lên, khiến Ma Kết có chút ngoài ý muốn. Trùng hợp thay, người này lại xuất hiện đúng lúc mà Ma Kết muốn được giải vây. Gương mặt ôn hòa của anh, liền mỉm cười và cất lời chào:

- Có vẻ cô đã dùng đến "nó" nhỉ? Hậu bối Thất?

Thất Giai Nhi đã quay trở lại. Đối với Ma Kết, ý chí phục thù so với lúc trước, còn quyết liệt hơn, đáp:

- Phải. Tôi đã được hồi sinh. Lần này, nhất định sẽ chiến thắng anh.

- Lại nữa à?

Châu Thanh Long và Trạch Kính Tùng không khỏi thở dài trước lời thách đấu của Thất Giai Nhi. Khiến Như Hòa có chút thắc mắc:

- Lại nữa?

- Phải. Vì cậu ở phòng y tế nên không biết thôi. _Châu Thanh Long lên tiếng giải đáp, nói:

- Không biết ngọn nguồn thế nào, nhưng Thất Giai Nhi rất nổi tiếng trong lứa giáo viên chúng ta. 

Trạch Kính Tùng thay Châu Thanh Long, cất giọng đạm mạc:

- Nổi tiếng, là vì cô ấy luôn muốn chiến thắng tiền bối Dương ở một lĩnh vực nào đấy.

- À...

Như Hòa vốn đã có ấn tượng sâu sắc về cá tính của Thất Giai Nhi, nên cũng hiểu lý do vì sao cô ấy thích thách đấu với Ma Kết như vậy. Có lẽ là vì tính cách thích cạnh tranh với những người tài giỏi của cô ấy.

"Khu 38 đã đủ người!"

Cuối cùng, giọng nói trong loa cũng vang lên. Thu hút sự chú ý của những thí sinh và thông báo:

"Khu 38 có tròn mười lăm thí sinh nam và mười lăm thí sinh nữ. Vì vậy, các thí sinh hãy bắt cặp với nhau theo đôi nam – nữ để hoàn thành thử thách lần này nhé? Thử thách lần này là tiếp sức đảo ngược. Thí sinh nam sẽ tết tóc cho đầu ma nơ canh. Sau khi hoàn thành, thí sinh nữ sẽ dùng xe đẩy để đẩy cả hai về đích một trăm mét! Ba cặp đôi đầu tiên về đích sẽ giành chiến thắng! Các bạn có ba phút để bắt cặp nhé!"

- Hả?

Luật chơi vừa được công bố, đội ngũ hậu cần đã mang theo những vật dụng thiết yếu trong trò chơi đến. Còn những người chơi, tuy vẫn chưa chấp nhận nổi luật chơi ngoài ý muốn này, nhưng vẫn nhanh chóng bắt cặp. 

Chỉ có một người đứng nguyên tại chỗ và chửi... thầm.

- Có vẻ chúng ta không còn lựa chọn nào khác rồi, lớp trưởng?

Quả nhiên, Ma Kết đã chủ động đến tiếp cận Bảo Bình. Tuy anh có thái độ hờ hững trước sự tồn tại của cô, nhưng vì kết quả chung cuộc, anh vẫn lựa chọn ghép đôi với cô.

Trên mặt Bảo Bình nhanh chóng hiện lên một nét cười nhạt. Thật giống như lời anh từng nói, rằng có những thứ mình ghét, nhưng vẫn phải tỏ ra bình thường và hòa nhập cùng nó. Câu nói đấy, hẳn là đang miêu tả tình cảnh này của anh, khi phải bất đắc dĩ ghép cặp cùng cô.

Nhưng lời của Ma Kết không sai. Bảo Bình chẳng còn lựa chọn nào ngoài Ma Kết cả. Thứ nhất, cô không thân quen với những thí sinh nam khác. Thứ hai, Ma Kết và cô đều ở cùng một lớp. Lần này đã giới hạn số người chiến thắng so với vòng một, khả năng chiến thắng bị thu hẹp. Nếu hai người tách nhau ra, khả năng chiến thắng ấy lại phải chia đôi. 

Vì chiến thắng chung của tập thể, việc hai người trở thành một đội và hỗ trợ nhau chiến thắng là điều bắt buộc.

- Tôi sẽ dốc hết sức mình. 

Dù bài trừ Ma Kết thế nào, thì cũng phải công tư phân minh. Cô hoàn toàn biết nặng nhẹ mà thuận theo. Điều này, lại khiến Ma Kết rất hài lòng.

Không phải tự nhiên, mà anh đổi ý để cô trở thành lớp trưởng.

- Trạch Kính Tùng, muốn chiến thắng thì ghép với tôi.

Lựa chọn của Thất Giai Nhi, là giáo viên thực tập giống mình, Trạch Kính Tùng. Trạch Kính Tùng khẽ đẩy gọng kính, cất giọng bắt bẻ:

- Cậu, ngỏ lời mời với người khác thì phải có chút thành ý chứ?

- Đồng ý để cậu ghép nhóm với tôi, chính là thành ý. Cậu xem, có ai muốn ở chung đội với tên khô khan như cậu không?

- Vậy cậu xem, có ai muốn chung đội với kẻ ngông cuồng à?

Không ai phủ nhận, Thất Giai Nhi và Trạch Kính Tùng thật là "hợp" nhau. Đối với thái độ giữa hai người họ, Như Hòa lại vô cùng hưởng thụ, nhưng cũng không quên nhắc nhở đồng đội của mình:

- Châu Thanh Long, cậu chắc là biết tết tóc, có đúng không?

- Cậu đánh giá cao rồi, tôi không có em gái.

- ...

Thế có nghĩa, đây sẽ là lần đầu thầy Châu Thanh Long tết tóc a.

"Các thí sinh vào vị trí... BẮT ĐẦU!"

- Không! Nó không giống kết cấu dây thừng trong quân đội đâu!

- Chia tóc làm ba. Vắt lớp bên trái qua lớp ở giữa, đồng thời kéo lớp ở giữa sang trái. Tương tự, vắt lớp bên phải lên lớp giữa... 

- A... Thầy bị rối rồi...

- Haiz... 

Chẳng khác gì Châu Thanh Long, đây cũng là lần đầu tiên Ma Kết tết tóc của nữ giới. Bảo Bình chỉ được chỉ dẫn bằng miệng, không được động tay động chân, không khỏi bất lực. Dù có mất kiên nhẫn, cô cũng phải hướng dẫn lại, một cách cặn kẽ:

- Thầy làm lại đi. Tách tóc làm ba phần. Ba ngón áp út của bàn tay giữ lớp tóc ngoài cùng, ngón trỏ và ngón cái của hai tay thì giữ lớp tóc ở giữa. Bắt đầu từ lớp tóc bên trái trước, vắt nó qua... 

Trái với dáng vẻ hời hợt khi ở cùng Bảo Bình. Lúc này, Ma Kết rất chú ý tiếp thu lời của cô, tỉ mẩn thực hành từng chút một, không dám bất cẩn. Bộ dáng này, khiến cho Bảo Bình đứng ở phía sau quan sát, có chút khó tả. Chỉ là, ngoại trừ thái độ lạnh nhạt với cô, thì những thứ khác Ma Kết đều thông suốt và hoàn hảo. Nên khi nhìn thấy anh chăm chú học hỏi cách tết tóc thế này, cô cảm thấy có chút lạ lẫm. 

Bộ dáng ngoan ngoãn nghe lời này, khiến cô có chút hưởng thụ. 

- Tốt lắm, Trạch Kính Tùng!

Lời tán thưởng của Thất Giai Nhi vang lên, khiến những thí sinh khác không khỏi chú ý. Trạch Kính Tùng leo lên chiếc xe đẩy, khẽ nhích gọng kính, nói:

- Thừa thãi. Tôi có đến ba đứa em gái đấy.

- Vậy thì cậu là người anh tốt rồi.

Thất Giai Nhi vừa tán dương, vừa quay sang nhìn Ma Kết, đắc ý cười:

- Đi trước nhé, tiền bối Dương?

- Ngại quá, tôi cũng sắp xong rồi đây.

Ma Kết không thừa thời gian để nhìn bọn họ, nhưng tay thì lại bắt đầu tăng tốc. Vì anh đã hiểu được cơ bản cách tết tóc, chỉ cần nhanh hơn nữa là được.

- Bảo Bình, thầy xong rồ---

- Tôi cũng xong rồi.

Bảo Bình lúc này đã xuất hiện bên cạnh chiếc xe đẩy, chỉ chờ Ma Kết leo lên mà thôi. 

- !!!

Đến lúc thể hiện vai trò của mình, Bảo Bình quyết dùng hết sức của mình để về đích nhanh nhất có thể. Nhưng... có vẻ Ma Kết nặng hơn vẻ ngoài của mình, nên chiếc xe chỉ dịch đi một chút so với tưởng tượng của cô.

Cô, có vẻ vô dụng hơn so với đánh giá của mình.

- Không phải do em đâu.

- ...

Bảo Bình ngỡ ngàng nhìn người ngồi trước mặt. Sao anh có thể biết được cô đang nghĩ gì? Ma Kết không thể quay ra sau để nhìn Bảo Bình, vẫn lên tiếng:

- Có vẻ động cơ bánh xe của tất cả chiếc xe đẩy đều bị chỉnh độ khó lên. Đến cả Thất Giai Nhi cũng khó khăn để di chuyển nó mà.

- Có sao?

Bất giác, Bảo Bình thắc mắc khi thấy Thất Giai Nhi vẫn đẩy xe bình thường. Ma Kết đáp:

- Em quên rồi sao? Cô ấy họ Thất.

- À...

Bảo Bình nhớ ra, họ của Thất Giai Nhi là họ Thất nằm trong Thập Họ của đất nước. Nữ giới sinh ra ở những họ lẻ, sẽ có một sức khỏe mạnh hơn người bình thường. Đó là lý do vì sao Thất Giai Nhi vẫn có thể đẩy xe bình thường khi động cơ bánh xe đã bị làm kẹt. 

Dù vậy, Bảo Bình cũng không hề chịu thua. Lúc này, chỉ còn một cách là phải dồn toàn bộ sức lực vào xe đẩy, thì mới nhanh chóng được.

Nghĩ đến đây, đột nhiên ý cười thâm hiểm lại hiện lên trên gương mặt nghiêm túc của Bảo Bình. Cô bỗng cất lời:

- Thầy chủ nhiệm, ngồi vững vào nhé?

- Hử?

- Xin thất lễ!

- ...

Ma Kết đang định quay mặt lại phía sau, thì Bảo Bình đã lùi một bước, đột nhiên làm một tư thế đáng ngờ. Sắc mặt Ma Kết liền phát hoảng:

- Kh-khoan đ---

RẦM!

Theo thống kê, một cú đá của tuyển thủ Taekwondo còn khỏe hơn cả một cú đấm quyền Anh. Thế mà, nữ sinh này lại dùng môn võ mình học từ nhỏ, giáng thẳng cú đá ấy vào xe đẩy có chứa thầy giáo của mình. 

Ban hậu cần và những thí sinh khác đều một phen kinh hãi. Nhưng như thế lại không hề vi phạm luật chơi. 

Ma Kết suýt thì văng khỏi xe đẩy, nếu không phản ứng nhanh mà bám vững thành xe. Bởi vì anh đã bị đẩy văng đến nửa đoạn đường, còn sắp bắt kịp cả Thất Giai Nhi và Trạch Kính Tùng. 

Bảo Bình thấy cách này có công hiệu rõ hơn tưởng tượng, ý cười càng ngày càng thâm sâu.

Đã đến lúc xả giận rồi.

- Thầy chủ nhiệm! Lại thất lễ rồi!

- A...

Ma Kết còn chưa kịp ổn định sau cú vừa rồi, mà lúc này, Bảo Bình đã lấy đà chạy đến cùng gương mặt vô cùng thích thú. Điệu cười cùng ánh mắt càng ngày càng kinh rợn.

RẦM!

Cảm ơn sự hy sinh của người thầy, đã giúp cả hai vượt qua được thử thách này với vị trí thứ hai. 

Cũng cảm ơn sự hy sinh của Trạch Kính Tùng, đã giúp Thất Giai Nhi chiến thắng Ma Kết được một lần.

Khu 44...

- Ô! Chị Cự Giải?

Cự Giải vừa bước vào lớp học có bảng số 44, đã có giọng nói quen thuộc vang lên. Cô ngạc nhiên đáp lại:

- Ân Tuệ Dương? Em cũng ở trong khu này à?

- Vâng! Thật may mắn a! _Ân Tuệ Dương đầy hào hứng, kể:

- Khi nãy em chung khu với Hội trưởng, Hội phó và anh Tây Lạc. Giờ em lại chung khu với chị hihi! 

- Wow? Em vừa chung khu với cả ba người đấy ư? _Cự Giải không khỏi khó tin, hứng thú tò mò:

- Là cuộc họp mặt của Hội học sinh sao? Tốt quá vậy?

- Thật đấy ạ. Bọn em còn cảm thấy tiếc khi thiếu chị. May mắn là tất cả đều vượt qua được thử thách luôn!

- Tốt quá rồi. Có nghĩa Xử Nữ cũng vượt qua, lớp chị có thêm tỷ lệ chiến thắng rồi. Mà, vừa rồi em đã gặp thử thách gì thế?

- Èo, là thử thách kinh dị đấy ạ.

- Há? 

Càng nghe, Cự Giải càng kinh ngạc, sắc mặt vô cùng kích thích:

- Tại sao mọi người lại tốt số như vậy? Thử thách kinh dị sao? Chị cũng muốn tham gia a.

- Haha...

Giờ thì Ân Tuệ Dương đã thấu hiểu câu nói trước đấy của Lý Tây Lạc. 

Hội học sinh, đúng là toàn thành phần nguy hiểm, đặc biệt có sở thích khám phá viễn cảnh kinh dị a.

Cạch!

"Khu 44 đã đủ người!"

Một giọng nói vang lên, khiến cả đám đồng loạt quay sang nhìn người cuối cùng của khu. Cự Giải vô cùng kinh hỉ:

- Sư Tử?

- Hở? _Sư Tử nhận ra Cự Giải, có chút ngạc nhiên:

- Cậu cũng ở khu này à?

- Ừ. Đúng như tớ đoán, cậu đã vượt qua vòng một. 

Cự Giải kinh hỉ vui mừng, cô tuyệt đối tin tưởng vào khả năng của Sư Tử. Sau đấy, cô lại tự giác mím môi lại khi phát hiện mình vừa mỉm cười dịu dàng với anh, ánh mắt lén nhìn anh để thăm dò thái độ.

Mà, từ đầu đến cuối, những hình ảnh đấy đều rơi vào mắt Sư Tử. Anh khẽ bật cười:

- Thật là. Cậu làm như tôi ăn thịt cậu vậy?

- À thì... tớ...

- A, đây là crush của chị Giải nè...

- Hở?

- Tuệ Dương, em nói cái gì vậy? 

Ân Tuệ Dương vừa chen vào cuộc gặp gỡ của Sư Tử và Cự Giải, đã bị đàn chị bịt miệng lại, ánh mắt nghiêm trọng nhắc nhở. 

Trong khi đấy, Sư Tử lại hưởng thụ nhìn cảnh hai chị em họ bịt miệng ngắm nhìn nhau. Trên gương mặt khó ở có chút thoải mái, giống như đang xem trò vui giải trí vậy. 

"Chào mừng các thí sinh đến với khu 44. Thử thách lần này là một trong mười thử thách đồng đội của sự kiện. Tức là, các bạn sẽ bắt cặp với nhau theo số thứ tự mà các bạn đã bốc thăm trước khi vào đây. Ai giống số nhau sẽ thành một đội để cùng nhau vượt qua thử thách này. Chúng tôi sẽ cho các bạn ba phút để tìm ra đồng đội của mình!"

- Ồ, hóa ra lúc nãy bốc thăm là có ý đồ à? _Ân Tuệ Dương vuốt cằm giả bộ đã hiểu, sau đó hỏi đàn chị của mình:

- Chị Cự Giải, chị bốc trúng số mấy vậy? Em số ba nè!

- Vậy hả? Số của chị là số chín cơ!

- Số chín?

Cự Giải vừa dứt lời đã nhận được ánh mắt ngạc nhiên của Sư Tử. Sư Tử sau đó cũng điềm tĩnh lại, cất lời:

- Vậy là tôi và cậu cùng một đội rồi.

- Hể? Cậu cũng số chín sao? Thật ư?

Ai nhìn vào cũng sẽ nhận ra sự vui mừng phấn khích của Cự Giải. Tất nhiên, cả Sư Tử cũng vậy. Điều này khiến anh có thể thêm chắc chắn về cảm xúc của Cự Giải dành cho mình. Cô ấy vẫn còn thích anh, khiến anh thật an tâm. Nhưng ngoài miệng, anh vẫn hắng giọng nhắc nhở:

- Ờ. Đừng có cản trở tôi đấy.

- Tớ chắc chắn sẽ không!

Cự Giải ngoan ngoãn đáp lại, gương mặt vui rõ thấy, lại còn rất yêu đời. Thế này, Sư Tử càng hài lòng hơn.

"Chúng tôi sẽ dẫn mỗi đội đến một điểm xuất phát riêng. Nhiệm vụ của các bạn là tìm đường đi đến lớp học 10F! Ngay bây giờ, chúng ta sẽ xuất phát, phiền các bạn bịt mắt mình lại bằng vải đen, vì khi các bạn đến nơi, các bạn sẽ không biết mình ở đâu đâu!"

- Gì? Lại tìm đường nữa?

Sư Tử ngán ngẩm lên tiếng, khiến Cự Giải thắc mắc:

- Lại?

- À, thì thử thách đầu tiên của tôi là nhìn vào chỉ dẫn để tìm đường đến khu 66. Thật nhảm nhí! 

Sư Tử lười biếng đáp lại. Có vẻ anh có duyên với loại thử thách tìm đường này. Bỗng, anh phát hiện ra một điều, không khỏi thắc mắc:

- Chẳng lẽ khu nào có hai số giống nhau đều là tìm đường? Sáu sáu và bốn bốn?

Một lúc sau...

"Hai bạn được phép tháo băng bịt mắt ra!"

Giọng nói trong loa vang lên, Sư Tử và Cự Giải đồng loạt tháo bịt mắt và nhìn xung quanh.

- Cái quần gì thế này?

Sư Tử giật mình khi anh đang ở trong một căn phòng tối om, không một chút ánh sáng. Nói tóm lại là đen như mực, đến mức không thể định hình được điều gì và cũng chẳng thể thấy Cự Giải.

"Các bạn phải tìm cách thoát khỏi đây để đi đến lớp 10F!"

Như đọc được suy nghĩ của Sư Tử, giọng nói trong loa lại vang lên. Hóa ra cả hai đang bị nhốt trong một căn phòng tối nào đấy. Cứ tưởng nội dung của thử thách này là tìm đường đến lớp 10F. Nhưng không, điều quan trọng trong thử thách này là vượt qua được vạch xuất phát. Chính là phải thoát khỏi căn phòng này.

- Sư Tử, cậu... Oái!

- Cự Giải!

Nghe thấy tiếng hét của Cự Giải, Sư Tử liền hoang mang. Nhưng anh không nhìn thấy gì và cũng không biết Cự Giải đang ở đâu.

- Tớ không sao, chỉ là vấp phải thứ gì đó dưới sàn nhà thôi!

Tiếng Cự Giải vang lên rằng vẫn ổn, khiến Sư Tử thở phào, nhưng vẫn buột miệng nhắc nhở:

- Này, cẩn thận chút đi. Đừng có đi đâu lung tung!

Soạt... Cạch!

- Sư Tử, tớ tìm được một cây gậy!

Cự Giải sờ soạng sàn nhà để tìm thứ khiến cô trượt chân, rồi sau đó đứng dậy. Cô gõ đầu gậy xuống sàn, lên tiếng:

- Cậu lên tiếng đi Sư Tử, để tớ biết cậu ở đâu!

- Hở? Khỏi. Cậu tiếp tục gõ đi, tôi sẽ đến chỗ cậu.

Sư Tử ngạo mạn cất giọng, rồi lắng tai nghe tiếng động phát ra từ đầu gậy gõ xuống nền nhà, đề phòng bước từng bước.

Soạt!

- Ái!

Ầm!

Bất ngờ, Sư Tử đạp trúng vật gì tròn trượt, khiến anh ngã nhào về phía trước, đè lên thứ gì đó mềm mềm.

- A!

Bốp! Bốp! Bốp!

Cự Giải bị thứ gì đó nhào vào người mình và khiến cô ngã thêm một lần nữa, khi định hình lại thì cô vội vàng hất thứ đó ra và đánh túi bụi.

- A, đau! Là tôi đây!

- Hả? Sư Tử? _Cự Giải ngỡ ngàng, đưa tay sờ soạng thứ vừa bị mình đánh, hoang mang: 

- Là cậu thật sao?

- Ở đây ngoài cậu và tôi ra thì có ai khác à? 

Sư Tử lồm cồm bò dậy, xoa xoa những chỗ vừa bị đánh. Hai hàng chân màu liền chau lại, ngữ điệu cau có:

- Chết tiệt! Cái gì trên sàn nhà thế này?

Cạch!

Phụt!

Bất ngờ, có một luồng sáng soi rọi căn phòng. Nhờ vào luồng sáng nhỏ ấy mà Cự Giải mới thấy được mặt Sư Tử và trên tay anh đang cầm chiếc đèn pin.

- Thì ra nó là thứ khiến cậu bị ngã.

- Ờ, kể ra cũng đáng công! 

Sư Tử nhướn mày nhìn cây đèn pin trong tay, rồi quay sang nhìn Cự Giải. Sau đấy lại quay sang hướng khác, ngữ điệu chính khí cất lên:

- Này... Khi nãy... tôi không đụng trúng chỗ không nên đụng trên người cậu chứ? Ờ... Ờm... tôi thấy cái gì đó mềm mềm...

- Yah! Cậu không nên hỏi mới đúng!

Cự Giải đỏ mặt quát lên, sau đó lảng ánh mắt nhìn xung quanh:

- Cậu soi đèn xung quanh xem, chúng ta đang ở đâu vậy?

- Biết rồi.

Sư Tử ngạo nghễ đáp, rồi soi đèn pin khắp phòng. Nó chỉ là một căn phòng nhỏ có bốn bức tường và trống trơn, ngoài cây đèn pin và cây gậy ra thì chẳng có gì.

- Ở kia có cánh cửa kìa. _Cự Giải mừng rỡ vì nhìn thấy cánh cửa, nhưng mà...

- Nó bị khóa rồi. Phải có chìa khóa mới mở được.

- Cái đèn nhỏ xíu này mà tìm chìa khóa thì đến bao giờ mới xong?

Sư Tử chau mày nhìn ổ khóa kim loại, sau đó gõ vài tiếng lên cánh cửa, rồi kết luận:

- Có vẻ nó mỏng. Này. 

Đột nhiên Sư Tử quay sang, đưa đèn pin cho Cự Giả, nói:

- Cậu cầm đi, rồi đứng tránh ra một chút.

- Hả?

BỐP! RẦM!

Trong khi Cự Giải vẫn chưa nhận biết được Sư Tử sẽ làm gì tiếp theo, thì cánh cửa gỗ kia đã bị cú đá của Sư Tử làm cho tan tành, cả một luồng ánh sáng từ ngoài chiếu vọt vào. Sư Tử đắc ý nhìn ra ngoài, rồi cất giọng lãnh cảm.

- Đi thôi!

- Hả... À ừ.

Cự Giải ngớ người, lật đật để lại đèn pin và đi theo Sư Tử. Vì là thư ký hội học sinh nên các lớp học trong trường từ năm nhất đến năm ba, Cự Giải đều biết rõ. Hơn nữa, cô được mệnh danh là "kẻ độc chiếm sân sau", nên các lối tắt, cô cũng nắm lòng lòng trong bàn tay.

Chẳng mấy chốc, bọn họ đều đến được lớp 10F.

Quả nhiên, cốt lõi của thử thách lần này là vượt qua vạch xuất phát, chứ không phải tìm đường.

Khu 53...

Song Tử nhàm chán ngồi trong lớp học có bảng số 53. Trong đây toàn là giáo viên nam già cằn cỗi cùng những nữ sinh trông vô cùng nhạt nhòa. Anh cảm thấy vòng thi này thất tẻ nhạt a.

Cạch.

- Ô?

Kim Ngưu vừa bước vào, đã thấy dáng người uể oải của Song Tử ở góc lớp. Cô vô thức nhe răng cười và giơ tay chào:

- Chào ông chủ Dương!

- Ế?

Song Tử có chút bất ngờ khi thấy Kim Ngưu, cũng đứng lên và đưa tay lên cao:

- Chào bà chủ Lãnh!

- Aigoo... Ông chủ Dương vẫn khỏe chứ?

- Hô hô, tôi rất khỏe. Bà chủ Lãnh cũng đã vượt qua thử thách vòng một rồi sao?

- Tất nhiên rồi hô hô hô! 

Màn đối thoại đậm chất 8X của Song Tử và Kim Ngưu khiến những người xung quanh không khỏi dị nghị chú ý đến. Trông hai người đấy giống như không được bình thường.

- Cha, không ngờ lại gặp cậu ở khu này đấy!

Sau một lúc diễn trò mèo, Song Tử cũng tỉnh táo lại mà nói chuyện. Kim Ngưu cười đầy khiêm tốn:

- Haha, đều là nhờ mối quan hệ cả. Tớ gặp vài người bạn kết nghĩa và bọn tớ đã giúp nhau vượt qua thử thách. À, tớ còn gặp bé Ý Uyên nữa.

- Sao? Ý Uyên và cậu cùng khu à? Đông vui vậy? 

Song Tử không khỏi ganh tỵ mà nói. Kim Ngưu cười cười, lại chú ý đến đồng hồ đeo trên tay cậu bạn, hai mắt liền kinh ngạc:

- Sao? Cậu được hạng một của thử thác vừa rồi ư?

- Hí hí, sao nào? _Thấy vẻ mặt ngỡ ngàng của Kim Ngưu, Song Tử không khỏi đắc ý:

- Cậu nghĩ tớ là ai chứ?

- Ai daaa, ông chủ Dương. Cậu thiệt là đỉnh đấy nha!

- Hử? Chị Kim Ngưu? Và... Song Tử?

Hai người bạn cùng lớp đang nói qua nói lại, bỗng dưng lại xuất hiện thêm một người thứ ba. Kim Ngưu kinh ngạc:

- Lâm Tử Hàn? Em cũng ở khu này sao? Hạng một luôn sao? Có năng lực đấy nha.

- À...

Lâm Tử Hàn bất giác nhìn đồng hồ của mình, sắc mặt lại có chút thất vọng:

- Thử thách vừa rồi, nếu không có chị Thiên Bình, chắc em đã bị loại rồi.

- Hả?

- Cậu vừa chung khu với Thiên Bình?

Trước lời của Lâm Tử Hàn, Song Tử có chút để tâm. Còn Kim Ngưu thì lại khó hiểu:

- Có nghĩa là Thiên Bình cũng qua vòng rồi đúng không? Thử thách vừa rồi khó lắm sao? Là gì thế?

- Là trò tách kẹo đường.

- A?

Lâm Tử Hàn ngồi xuống cạnh Kim Ngưu, biểu cảm tội lỗi mà giải thích:

- Em toàn thất bại thôi, may là có chị Thiên Bình giúp em hoàn thành. Nhưng lại bị ban tổ chức phát hiện. Tuy không vi phạm luật, nhưng chị ấy đã bị đẩy xuống hạng hai, còn em là hạng nhất. Vì vậy, em rất áy náy với chị ấy.

- À... Ra là vậy. Nhưng cả hai đều vượt qua với những thứ hạng đầu mà, nên không sao đâu. 

Kim Ngưu trấn an Lâm Tử Hàn. Nhưng Song Tử, lại có điều muốn lưu tâm, cất giọng thăm dò:

- Thiên Bình giúp cậu? Bằng cách nào?

- ...

Lâm Tử Hàn đối với Kim Ngưu vô cùng lễ phép, nhưng đối với Song Tử, lại không có thiện cảm. So với Sư Tử, người này còn chướng mắt hơn. Bởi vì cậu cảm nhận được sự chú ý của anh ta dành cho Thiên Bình. Lâm Tử Hàn không trả lời, lại cất giọng lạnh nhạt:

- Sao anh phải bận tâm? 

- Tôi không được bận tâm sao?

Thái độ của Song Tử đối với Lâm Tử Hàn, cũng sặc mùi thuốc súng. Vừa rồi, Lâm Tử Hàn còn không thèm dùng kính ngữ với anh. Cùng với thái độ trước giờ của cậu, khiến anh càng thêm khó chịu. 

- Anh Song Tử!

Trong lúc Kim Ngưu cảm thấy bầu không khí hơi sai sai và đang tín xen vào, thì lại có một giọng nữ vang lên. Ba người đang ở cùng nhau không khỏi bất ngờ, đặc biệt là Song Tử:

- Trúc Thảo?

- Yah~ Hay quá! Em lại gặp anh trong này!

Trúc Thảo chạy ào về phía Song Tử và ôm chầm lấy anh, khiến ai cũng nhìn vào. Lâm Tử Hàn dường như nhận ra cô gái này. Là người đã đụng trúng Thiên Bình ở căn tin trước đây, cũng là người hay ngồi cùng bàn ăn với 12S. Nhưng, thân phận rõ ràng là gì, thì cậu không biết. Cậu lên tiếng hỏi:

- Chị Kim Ngưu, đấy là ai vậy ạ?

- À, là bạn gái của Song Tử đấy.

- ...

Câu trả lời này của Kim Ngưu, hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của Lâm Tử Hàn. Nếu là bạn gái của Song Tử, vậy tại sao anh ta lại để mắt đến Thiên Bình?

- A, em chào chị Kim Ngưu! Lâm Tử Hàn?

Sau khi ôm ấp tâm tình với Song Tử xong, Lương Trúc Thảo mới đến chỗ Kim Ngưu chào hỏi.

 Nhưng đây là lần đầu tiên Lương Trúc Thảo và Lâm Tử Hàn chính thức gặp nhau, khiến Lâm Tử Hàn hơi chau mày:

- Cậu biết tôi?

- Năm hai có ai không biết cậu? Em trai bám đuôi của thư ký Hội học sinh?

- ...

- Phụt! Hahaha.

Câu trả lời tỉnh bơ của Lương Trúc Thảo khiến Kim Ngưu không nhịn cười nổi. Song Tử càng thêm hài lòng mà khẽ xoa đầu cô. Còn sắc mặt của Lâm Tử Hàn, bất giác đen lại.

Thêm một cô gái bị đem vào danh sách đen của Lâm Tử Hàn, sau Lục Ý Uyên.

"Khu 53 đã đủ người!"

Bỗng, giọng nói trong loa vang lên. Đếm đi đếm lại, thì cả căn phòng bây giờ chỉ có khoảng hai mươi người.

"Xin chào các bạn đến với thử thách của khu 53 – một trong những thử thách đồng đội của sự kiện. Tôi sẽ cho các bạn ba phút để bắt nhóm hai người với nhau. Sau đấy, chúng ta sẽ hoạt động theo nhóm để hoàn thành thử thách, ba nhóm đầu tiên sẽ là người chiến thắng!"

- Wow! Anh Song Tử, đây chính là sắp xếp cho chúng ta thành một cặp rồi còn gì nữa! Đúng không anh?

Lời thông báo vừa dứt, Lương Trúc Thảo càng khoác chặt tay Song Tử hơn. Khiến Kim Ngưu đang định cùng một nhóm với bạn của mình cũng không nỡ xen vào. 

- Không cần lo, chị vẫn còn em mà. Chị Kim Ngưu.

Lâm Tử Hàn đến bên cạnh Kim Ngưu, đọc ra ý nghĩ của cô, liền chủ động ghép nhóm. Song Tử thấy sự ghép nhóm này cũng ổn thỏa, nên đã đồng ý với Lương Trúc Thảo. 

"Thử thách của vòng này là tìm ra đáp án cho câu hỏi, kèm theo lời giải thích! Câu hỏi nằm ở trên màn hình, hai nhóm trả lời đúng nhanh nhất sẽ được đi tiếp!"

Thông báo vừa dứt, lập tức màn hình hiện ra hình ảnh một người đàn ông đang ngủ. Phía dưới là nội dung câu đố:

"Tôi đã gặp một cơn ác mộng.

Trong giấc mơ, ai đó đã cố gắng để siết cổ tôi.

Bộ mặt của kẻ tấn công mờ như nó được bao phủ trong sương mù vậy. Do đó tôi không thể nhìn rõ được đó là ai.

Tôi cố gắng thoát khỏi đôi tay ấy nhưng đành bất lực. Tôi chỉ cảm thấy ý thức của mình từ từ biến mất...

Tôi tỉnh giấc trong tình trạng mất đi hoàn toàn ý thức của mình – y như trong giấc mơ. Mồ hôi bắt đầu tuôn ra.

Nếu tôi tìm thấy được một số dấu tay trên cổ của mình thì nó sẽ trở thành một phần của một câu chuyện ma – tôi nghĩ, rồi tôi đi vào phòng tắm để cởi quần áo ra. Rồi khi nhìn vào gương, tôi như đóng băng.

Chúng đã ở đó.

Các dấu tay màu tím.

Nhưng nó không phải trên cổ của tôi, mà là trên cổ tay tôi.

Tại sao lại như vậy?"

~ Im phắc ~

Cả căn phòng đều im lặng, cho dù là giáo viên cũng không dám xem nhẹ câu đố này. Đây là Cryptic – một loại câu đố IQ cao. Giờ nó là thử thách của nhà trường, người chơi buộc phải phân tích và giải ra đáp án.

- Má ơi, chết thật rồi! 

Kim Ngưu bị khủng hoảng tinh thần, cuộc đời cô ghét nhất là thể loại đố này. Lúc nào cũng thấy nó trên mạng xã hội nhưng chẳng bao giờ cô quan tâm. Giờ thì nó lại là thử thách cô cần phải vượt qua.

 - ...

Trái ngược với cô, Lâm Tử Hàn chỉ chăm chú nhìn lên màn hình, suy ngẫm từng câu từ của câu đố. Bên cạnh họ, Song Tử đã tìm ra đáp án. Đã dẫn Lương Trúc Thảo, trước mắt những người chơi còn lại, đến chỗ ban tổ chức. 

Điều này khiến toàn bộ đều kinh ngạc. Câu đố chỉ mới được công bố chưa đầy nửa phút, mà đã có người tìm ra đáp án? 

Deng!

"Nhóm thứ nhất đã vượt qua thử thách IQ cao."

Ồn ào... ồn ào...

Thật khó tin. Câu trả lời của Song Tử đã chính xác. Đây là loại câu đố tâm lý cực khó, giải nhanh như vậy, chỉ có thể là thiên tài. Hoặc là tội phạm tâm thần. 

Cái nhìn của Kim Ngưu dành cho Song Tử, hoàn toàn thay đổi. Trong đây, có lẽ cô là người khó tin nhất. Vì cô biết Song Tử ba năm rồi. Nhưng lúc này, cô đã bắt đầu nghi ngờ bản thân mình, liệu có chắc là biết cậu ấy như cô từng nghĩ hay không?

Song Tử có tư duy cao này, không giống với Song Tử lêu lổng chơi bời mà cô biết. 

- Các dấu tay màu tím nhưng nó không phải trên cổ mà là trên cổ tay? Mơ thấy một giấc mơ và khi tỉnh lại vẫn có cảm giác như thật? Là ảo giác? Hay là mộng du?

Lâm Tử Hàn không mấy bất ngờ khi Song Tử đã tìm ra đáp án. Vì cậu cảm nhận được chút khả năng của anh ta. Nên trái với Kim Ngưu, cậu vẫn đang đắm chìm trong từng hàm ý của câu đố. Miệng không ngừng lẩm bẩm:

- Nếu là mộng du, thì những gì anh ta mơ thấy cũng có thể là do anh ta làm? A!

Ngay lúc này, não bộ Lâm Tử Hàn chợt ding lên một tiếng.

- Chị Kim Ngưu, đi thôi. Em biết đáp án rồi.

- Hả?

Kim Ngưu còn chưa hết bất ngờ vì Song Tử, lần này lại kinh ngạc nhìn Lâm Tử Hàn. Lâm Tử Hàn nói nhỏ cho cô biết:

- Thực chất, người đàn ông đấy không hề nằm mơ. Là anh ta bị mộng du. Cảm giác bị siết cổ đấy chính là vì anh ta nhìn thấy vẻ mặt của người bị anh ta siết cổ. Người đấy đã kháng cự lại bằng cách nắm cổ tay anh ta để gỡ nó ra, nên mới có dấu vết ở trên cổ tay. 

- A... Ôi trời, đúng là học sinh đứng đầu bảng thành tích tuần lễ học bá mà! 

Kim Ngưu thấu tỏ câu đố, vẻ mặt vô cùng kinh hỉ, khen ngợi:

- Em giỏi lắm, Tử Hàn. Vòng này là em cứu chị rồi! Chị cảm ơn em nha!

- Không có. Chỉ là trò vặt thôi.

Lâm Tử Hàn khiêm tốn đáp. Rồi hai người họ đều đến chỗ ban tổ chức để giải đố.

Cuối cùng, thì Song Tử, Kim Ngưu lẫn Lâm Tử Hàn và Lương Trúc Thảo đều đã vượt qua được vòng hai.

------------- End Chap 66 ------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info