ZingTruyen.Info

[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]

Chap 44: Học nhóm vào ngày nghỉ

libra-san


[Team Hóa Học - Song Tử, Bảo Bình, Thiên Yết] [Chia nhóm phụ trách môn học của Tuần lễ Học bá]

[My Art] 

======================

Tiết sinh hoạt lớp kết thúc, nhờ sự dạy dỗ của Ma Kết mà những học sinh trong lớp 12S được học thêm một bài học đáng quý. 

Là con người, chắc chắn sẽ có sai lầm, nhưng nhận ra được lỗi lầm và sửa chữa, mới là tốt.

Cách giải quyết vấn đề này của Ma Kết, không chỉ thấu tình đạt lý, mà còn khiến học sinh của mình nể phục. Những giáo viên trong trường biết chuyện, cũng rất ngưỡng mộ. Là một giáo viên trẻ mới ra trường, nhưng lại rất hiểu chuyện và thấu cảm với học sinh. Những giáo viên đã có mấy năm tuổi nghề ở đây, chưa chắc bằng một góc của Ma Kết.

Thầy Hiệu phó rất hài lòng và tự hào về Ma Kết. Nhân dịp trong giờ họp cuối tuần của giáo viên, ông nói:

- Qua Tuần lễ Học Bá, trường ta sẽ có vài sinh viên ở trường Đại học Quốc gia đến thực tập. Thầy Dương, sự việc của lớp thầy, thầy đã giai quyết rất tốt. Nên hãy chuẩn bị tinh thần trước đi, tôi sẽ sắp xếp một sinh viên vào lớp thầy.

- Cảm ơn ngài Hiệu phó, tôi sẽ cố gắng hết sức.

Ma Kết cười nhẹ đáp lại. Nhưng ngoài Ma Kết có phản ứng, thì những giáo viên khác lại có vẻ mặt khó tin.

Đây không phải là vấn đề nhỏ. Được thầy Hiệu phó tín nhiệm và giao cho chức trách hướng dẫn sinh viên ngành giáo thực tập, phải là người có cả tố chất và tài năng. Rất nhiều giáo viên lâu năm ở trường cầu còn không được. Mà Ma Kết, chỉ mới vào làm được một tháng, kinh nghiệm cũng chỉ có một tháng, so với những sinh viên chẳng hơn là bao, nhưng lại được thầy Hiệu phó tin tưởng. 

Sự việc này, không ít người sẽ cảm thấy không cam tâm.

 ...

"Là thầy Ma Kết dặn dò tớ trước. Vì tớ không có điện thoại, nên chiều thứ hai, thầy ấy đã đến trường Youth. Thầy ấy không biết chuyện của tớ, nhưng vẫn căn dặn trước, đó không phải là quan tâm học trò của mình sao?"

"Thầy Ma Kết không nói gì với tớ trước đấy cả. Nhưng ngày cuối cùng, thầy ấy có gọi điện hỏi tớ có gặp vấn đề gì không. Giống như thầy ấy đã chuẩn bị trước, thầy ấy đã cho gắn camera bí ẩn ở những khu vực đáng nghi trong trường Zendis, khiến trường bọn họ không thể chối cãi được. Đặc biệt là Văn bản Bổ sung do thầy ấy soạn thảo, nó vô cùng chi tiết luôn. Chính nhờ nó mà việc lén gắn camera của trường mình mới không bị vi phạm pháp luật. Có thể thấy, thầy Ma Kết rất nghiêm túc và tâm huyết khi soạn Văn bản này."

"Cái gọi là Văn bản Bổ sung, tớ nghĩ có lẽ thầy Ma Kết cảm thấy Hợp đồng trao đổi học sinh cao trung Liên trường vẫn còn nhiều lỗ hổng nên thầy ấy mới soạn ra Văn bản Bổ sung. Điều đấy chứng tỏ thầy ấy đã nghiên cứu kỹ nó và lo lắng cho quyền lợi của học sinh của mình. Nhưng sao cậu đột nhiên hỏi chuyện này?"

"Hôm qua, thầy Ma Kết không chỉ kết tội Đỗ Mỹ Hoa thông qua sự việc vào giờ nghỉ trưa. Thầy ấy có tất cả chứng cứ. Là đoạn ghi hình với những học sinh được Đỗ Mỹ Hoa tiếp cận, bọn họ nói chuyện của chúng ta là do Đỗ Mỹ Hoa kể. Thậm chí còn có chứng cứ chứng minh bài đăng trên diễn đàn là của Đỗ Mỹ Hoa. Mày nghĩ xem, là thầy ấy đi thu gom chứng cứ để minh bạch kết tội cậu ta. Một giáo viên mới ra trường mà có thể chu đáo và tinh tườm đến như vậy. Ấn tượng của tao về thầy ấy càng thêm bội phục rồi đấy. Thật tài giỏi."

"..."

Kể từ ngày hôm qua, trong đầu Bảo Bình đã luôn xuất hiện những vấn đề xoay quanh động thái của giáo viên chủ nhiệm của mình và Văn bản bổ sung của thầy ấy. 

Những lời chân thật từ những học sinh được Văn bản Bổ sung của Ma Kết giúp đỡ, càng khiến cô thêm công nhận. 

Thiên Bình nói Ma Kết đã căn dặn cậu ấy từ lúc đầu tuần. Cự Giải nói Ma Kết đã gắn camera vào trường Zendis để làm bằng chứng khiến trường Zendis không thể chối cãi. Xử Nữ vừa ngưỡng mộ vừa biết ơn Văn bản Bổ sung của Ma Kết. Kể cả Kim Ngưu cũng công nhận Ma Kết.

Một giáo viên mang theo dáng vẻ tùy ý, dễ dãi và ôn hòa với mọi người. Nhưng khi cần thiết, lại trở thành một người thầy vô cùng đáng tin và có trách nhiệm. Ngay từ những lần đầu bắt gặp ngoài ý muốn, cô đã cảm nhận được anh không phải là người tầm thường.

Đặc biệt, ở tiết sinh hoạt lớp vừa rồi. Ma Kết không chỉ xử phạt những học sinh cùng lớp đối xử tệ với Kim Ngưu một cách thông thường, mà anh còn đưa ra những bằng chứng để bọn họ không thể chối cãi. Ma Kết không chỉ tố giác những người có hành vi xấu, mà còn tố giác cả những người có thái độ xấu. Ma Kết không chỉ từng chút, từng chút lấy lại công bằng cho Kim Ngưu. Mà còn từng chút, từng chút dạy bảo bọn họ cách làm người. Ở độ tuổi vị thành niên nhạy cảm, người lớn sẽ rất khó dạy bảo học sinh. Nhưng Ma Kết, lại vô cùng trơn tru đi vào lòng mỗi người. Mỗi một câu nói đều có ý tứ, mỗi một lời, đều là một thông điệp. Ngay cả một kẻ mù quáng như Lý Tịnh Anh cũng nhận ra cái sai của mình.

Lúc ấy, cô còn nhen nhóm lên sự nghi hoặc đã bị bác bỏ trước đấy của mình. Rằng Ma Kết ưu ái cho Kim Ngưu. Nhưng sau khi cô chủ động hỏi những đánh giác khách quan từ những học sinh được Văn bản Bổ sung của Ma Kết giúp đỡ. Cô mới thêm một lần nữa thấu suốt. Ma Kết không hề ưu ái riêng mình Kim Ngưu, mà Thiên Bình, Xử Nữ và Cự Giải đều được anh quan tâm và bảo vệ. 

Anh thật sự để tâm đến quyền lợi của các học trò của mình. Và đấy là động cơ để anh chuẩn bị loại Văn bản Bổ sung kia. 

Đổi ngược lại, nếu là cô gặp vấn đề, anh chắc chắn cũng sẽ giúp đỡ.

Nghĩ đến đây, đột nhiên những đánh giá trước đó của Bảo Bình dành cho Ma Kết, hoàn toàn tan biến. Nào là có tình cảm với Kim Ngưu, nào là phân biệt đối xử với cô, nào là một người khó hiểu... 

Mà lúc này, anh đối với cô, chỉ có một ấn tượng duy nhất. 

Là một người thầy giáo trẻ nhưng vô cùng tận tâm, hiểu chuyện và chu đáo. 

Tức là, đây là người đàn ông đầu tiên ngoài bố của cô, đã để lại cho cô một ấn tượng vô cùng tốt tốt.

...

Quán ăn "Mật Hoa"...

- Cảm ơn cậu, Nhân Mã.

Nhân Mã vừa mới gọi món xong, chưa được bao lâu thì Thiên Yết chợt lên tiếng. Cậu chàng ngây ngô khó hiểu, vô cùng thắc mắc:

- Cậu cảm ơn tớ vì cái gì cơ?

- Vì cậu đã gọi cho tôi và đứng về phía Kim Ngưu.

- ...

Âm điệu của Thiên Yết cất lên trầm ổn. Nhân Mã nghe xong, nét mặt cũng có chút nghiêm cẩn. Hóa ra, đây là lý do anh đột ngột rủ cậu đi ăn trưa. 

Quan sát sắc mặt Thiên Yết thêm một chút, cậu có thể cảm nhận được tâm sự của anh. Những lúc thế này, cậu biết cậu nên làm gì. Chợt, cậu cười nhẹ một tiếng, cất lời:

- Cậu đã dạy tớ không nên tùy tiện xin lỗi người khác. Vậy thì cậu cũng không nên tùy tiện cảm ơn tớ chứ, Thiên Yết? _Nói đến đây, cậu hồn nhiên giải thích:

- Kim Ngưu là bạn của tớ mà. Tớ bảo vệ cậu ấy là điều thường tình mà đúng không? Đây đâu phải là việc tốt tớ làm, sao cậu lại cảm ơn tớ chứ?

- ...

Nhân Mã thế mà lại dùng chính lý lẽ của Thiên Yết để nói ra, khiến anh có chút bất ngờ. Lúc này, nụ cười của cậu chợt trở nên gượng gạo, ngữ điệu có chút áy náy:

- Đáng ra, tớ nên nói cho cậu biết chuyện từ sớm mới đúng. Vì từ ngày đầu Đỗ Mỹ Hoa xuất hiện, tớ đã cảm nhận được chút khác lạ từ Kim Ngưu rồi. Nhưng vẫn chưa rõ ràng lắm, nên tớ đã không nói với cậu lúc tớ ghé thăm I.F. Tớ xin lỗi... A?

Nhân Mã vừa thốt lên hai từ kia, liền cảm nhận được sắc mặt sa sầm của Thiên Yết, cậu mới phát giác ra lỗi mình vi phạm. Bất giác, cậu liền đưa tay che trán, gương mặt khẩn thiết thương lượng:

- Thiên Yết a, cậu có thể đổi thành hình phạt khác được không haha?

- Cậu muốn đổi? 

Nét mặt anh chợt trở nên tâm cơ, ánh nhìn chợt dừng lên một chỗ. Khóe môi khẽ nhếch lên, thành toàn:

- Được.

- Aaa... au?

Có chết Nhân Mã cũng không ngờ được, Thiên Yết vậy mà đổi từ búng trán thành... véo má cậu? 

Hai chiếc má mềm tròn của cậu lại bị anh nắn bóp kéo ra như chiếc bánh dày, khiến cậu thật muốn dở khóc dở cười a.

Thấy cậu sắp khóc vì khó xử, anh mới buông tay ra, khẽ hắng giọng. Vừa rồi, anh đã quá hưởng thụ cảm giác mềm mềm trên đầu ngón tay, đã khiến hai má cậu đỏ hỏn.

Nhân Mã đưa tay xoa xoa hai chiếc bánh bao trên mặt, cười khổ. Cậu tiếp tục lời nói khi nãy, kể:

- Cả tuần nay, phản ứng của mọi người đối với Kim Ngưu có gì đấy kỳ lạ lắm, nhưng cho đến sáng nay, tớ mới hiểu lý do vì sao. Sáng nay, Đỗ Mỹ Hoa đã chủ động tìm đến tớ. Cậu ấy kêu tớ nên cẩn thận Kim Ngưu vì cậu ấy thấy tớ có vẻ thân thiết với Kim Ngưu. Và rồi kể một câu chuyện nghe rất hoang đường ra. 

- Tại sao cậu lại cho rằng đấy là chuyện hoang đường? _Thiên Yết có ý dò hỏi, nhưng Nhân Mã lại vô cùng hồn nhiên, đáp:

- Bởi vì Kim Ngưu trong câu chuyện ấy rất khác với Kim Ngưu mà tớ biết.

- ...

Câu trả lời của cậu, lại khiến anh bị ngoài ý muốn thêm một lần nữa. Lần này, phản ứng bất ngờ của anh rất rõ ràng. Cậu chàng vẫn vô tư tiếp:

- Chuyện này không phải quá rõ ràng rồi sao? Tớ tất nhiên nên tin vào người bạn mà tớ đã tiếp xúc hơn hai năm nay, thay vì tin vào lời nói không có chứng cứ từ một kẻ lạ mặt chứ? Tớ cũng không thể hiểu nổi tại sao những người khác lại dễ dàng tin vào một lời nói dối vô căn cứ như vậy. Một đứa ngốc như tớ còn biết được nữa là!

- Ai bảo cậu ngốc chứ? _Thiên Yết bật cười một tiếng, Nhân Mã liền thành thật đáp:

- Ai cũng nói vậy mà. Tớ cũng cảm thấy vậy mà haha!

- Cậu, đúng là ngốc thật!

- A, Thiên Yết! Vậy thì cậu hỏi làm gì chứ?

Giờ phút này, Thiên Yết lại có thể bật cười một cách thoải mái như vậy, khiến chính anh cũng phải nhận ra điều bất thường gần đây của mình. 

Vốn dĩ, anh đang mang chút tâm trạng khi nghĩ đến chuyện ngày xưa của Kim Ngưu. Nhưng bây giờ, anh lại hoàn toàn thả lỏng trước Nhân Mã. 

Có lẽ, ở bên cạnh người này, khiến anh bất giác có thể cười nhiều hơn.

Anh không hề nghĩ đến, phía sau một Kim Ngưu luôn bị mọi người tẩy chay trong tuần qua, ngoài Song Ngư ra, còn có thêm Nhân Mã. 

Suy nghĩ đơn thuần và thẳng thắn của Nhân Mã, nghe thật ngốc. Nhưng sự ngốc nghếch vô tư ấy, đôi khi lại khiến cậu ấy trở thành một kẻ vô cùng hiểu chuyện. 

Sự ngây ngô của cậu, khiến anh cảm thấy rất dễ chịu. Là một loại cảm xúc tích cực hiếm hoi mà anh cảm nhận được.

...

Xử Nữ vừa mới tắm xong, thì điện thoại cậu có một cuộc gọi đến. Nãy giờ đã bị lỡ cả ba cuộc. Sắc mặt của Xử Nữ chợt trầm xuống. Vẫn là thời điểm này mỗi năm, người này sẽ gọi cho cậu.

Khác với học sinh khác, khi đến Tuần lễ Học bá, họ sẽ chán ghét. Còn Xử Nữ, là sợ hãi.

Một học sinh thành tích tốt như Xử Nữ lại sợ Tuần lễ Học bá?

Học sinh luôn luôn đứng đầu bảng xếp hạng của Tuần lễ Học bá, lại sợ Tuần lễ Học bá?

Nghe thật vô lý. Nhưng đấy là sự thật.

"Brm... brm..."

Đối diện với cuộc gọi này, Xử Nữ cảm thấy rất áp lực, thậm chí là ám ảnh. Nhưng cậu không thể không nghe.

- Vâng, chào bà ngoại. Con nghe đây ạ.

...

...

 Chủ nhật...

Chín giờ sáng...

Nhà Cự Giải...

- Hờ... hờ...

Căn phòng kế bên phòng ngủ của Cự Giải, sau mấy năm để trống, bây giờ đã được sử dụng. Một cậu thanh niên vẫn còn ngái ngủ bước từ phòng đấy ra, mắt nhắm mắt mở bước xuống dưới nhà.

- Chị hai vẫn còn ngủ à mẹ?

Không thấy Cự Giải, cậu trai vừa uống một ly sữa, vừa hỏi vị mẫu thân quyền lực của mình. Mẹ cậu lãnh đạm trả lời:

- Con nghĩ ai cũng như con à? Cự Giải ra ngoài học nhóm với bạn rồi.

- Hả?

Chàng trai kia đột ngột lớn tiếng, gương mặt mếu máo:

- Đến cả ngày nghỉ chị hai cũng không có ở nhà là sao? Học gì mà lắm thế? Sao mẹ không nói con? Sớm biết vậy con đã không ngủ nướng rồi!

- Gọi con làm gì? Con đi học thay Cự Giải à? 

Ngữ điệu người mẹ vô cùng khinh bỉ. Cậu trai mỉm cười:

- Không. Nhưng con sẽ đi cùng chị hai. Kẻ thù của ba mẹ ở khắp nơi, ba mẹ không lo chị hai gặp nguy hiểm ư? Những lúc như vậy, con sẽ là người ở bên bảo vệ chị hai chứ!

- Là mày bảo vệ chị mày, hay là nó phải bảo vệ mày?

Giọng nói trầm lãnh bất chợt vang lên, khiến cậu trai đang cười tươi cũng có chút khó xử. Vị cảnh sát trưởng của Cục cảnh sát thành phố từ bên ngoài đi vào. Ngày nghỉ nhưng dáng vẻ tôn nghiêm của ông vẫn còn đấy, đưa ánh nhìn lãnh đạm nhìn con trai mình:

- Lớn cả rồi, đừng có bám chị hai mình như lúc nhỏ nữa. Mày làm vậy rồi khi nào chị mày mới có bạn trai?

- Bạn trai gì chứ? Ai cho phép chị con có bạn trai? 

Cậu trai kia nhanh chóng phản đối, tuy có sợ ba mình nhưng vẫn quyết liệt nói:

- Đàn ông trên thế giới này có kẻ nào xứng với chị hai hoàn hảo của con sao? Tốt nhất là không có bạn trai gì sất! Hơn nữa, mới ở tuổi học sinh, sao ba lại muốn chị hai có bạn trai chứ? Không phải học hành quan trọng hơn sao?

- Con trai nói đúng.

Ông Lâm Viễn Ca khàn giọng đồng tình, đồng thời cũng nhìn cậu con trai của mình, ý từ nhắc nhở:

- Nếu biết chuyện học hành là quan trọng nhất, sao mày còn ở đây? Ngày mai nhập học rồi, trùng hợp lại là Tuần lễ Học bá của trường. Còn không mau mang sách vở ra rèn luyện?

- Nga... cái này... không thể dời ngày nhập học sang tuần sau nữa à ba? A, a, a, con biết rồi, con biết rồi! Con lên phòng học là được chứ gì?

Thấy sắc mặt vị phụ thân mình càng ngày càng lãnh khí, cậu trai vội vàng cầm theo chiếc bánh mì chạy thẳng lên phòng.

Nhưng không lấy sách vở ra rèn luyện, mà là lấy điện thoại ra gọi cho một người.

...

 Quán ăn Hoa Tử...

- Sao cậu cũng đi vậy?

Thiên Bình ra khỏi nhà vì có lịch hẹn học nhóm, thấy Sư Tử cũng ra ngoài nên cô cất tiếng hỏi. Sư Tử đưa điện thoại lên, hiển thị tin nhắn nhóm môn Toán, giọng điệu vẫn còn ngái ngủ:

- Nửa đêm tên bốn mắt nhắn tin, nói hôm nay học nhóm. Tranh thủ làm luôn bài tập ngữ văn.

- Lại nữa à?

Thiên Bình hỏi vậy, là đang nói đến Xử Nữ. 

Cứ đến thời điểm Tuần lễ Học bá của mỗi năm, Xử Nữ dường như dùng hết hai trăm phần trăm công sức của mình để tập trung. Hiển nhiên, năm nay cũng vậy.

Sư Tử chán ghét nhún vai, chẹp miệng:

- Lần nào cũng cố gắng như vậy, còn lo có người tranh mất vị trí đầu bảng của cậu ta sao?

Thiên Bình không phản hồi. Cũng không bận tâm lắm. Nhưng cô có một thắc mắc:

- Sao cậu cũng lên chuyến bus này? Tớ dùng điện thoại lại rồi, cậu không phải đi theo làm vệ sĩ đâu.

- Liên quan gì đến chuyện cậu dùng điện thoại? _Sư Tử lại đưa màn hình tin nhắn ra, nói:

- Bọn này cũng chọn Book Time 9 là nơi học nhóm.

- ...

...

Mặc dù chưa bước vào Tuần lễ Học bá và hôm nay là ngày nghỉ, nhưng dường như có nhiều người tư tưởng lớn gặp nhau, khi quyết định học nhóm vào thời điểm này.

Tại một quán cà phê sách, Thiên Yết đang đọc một cuốn truyện tranh, trong lúc chờ hai người cùng nhóm mình đến. 

- Xin lỗi, cậu chờ lâu chưa?

Một lúc sau thì Bảo Bình có mặt. Thấy Thiên Yết đang ngồi đọc truyện liền áy này. Nhưng Thiên Yết không để tâm, ngữ điệu bình bình:

- Cũng mới đến thôi.

- Có một mình cậu thôi à?

Bảo Bình ngồi xuống, thấy mỗi Thiên Yết thì hỏi. Thiên Yết vẫn như trước, đáp:

- Song Tử chưa đến.

- ...

Bảo Bình cũng chẳng vui vẻ gì khi biết mình không phải là người duy nhất đến trễ. Trong lúc đợi Song Tử cũng như nước uống, cô chẳng làm gì ngoài lướt điện thoại. Lướt chán chê rồi mà Song Tử vẫn chưa có mặt, gọi điện thì không nghe máy. 

Bảo Bình lại quay sang nhìn người đối diện. Thiên Yết vẫn đang đọc truyện tranh với sắc mặt không biểu cảm. Không phải cuốn truyện đấy là truyện cười sao? Gen di truyền nhà Kim Ngưu cũng thật kỳ lạ. Ba người cháu của dòng họ, hai người kia đều vui vẻ hoạt bát, sao lại lòi ra một cục trầm tính thế này?

 - Dương - Song - Tử! 

Nửa tiếng sau, Song Tử vừa đặt chân vào quán, đã có một giọng nữ quát lên. Cô gái tóc đen ở góc quán đột nhiên lại đứng lên, ngữ điệu trách mắng:

- Cậu có biết trên đời này tớ ghét nhất là phải chờ đợi không? Mấy giờ rồi hả? Gọi điện cũng không bắt máy! Mục tiêu của chúng ta là ngày hôm nay phải hoàn thành xong bài thuyết trình môn Hóa! Nếu không phải cậu là người mang laptop thì hai đứa này làm bài trước rồi đấy!

- Được rồi, được rồi, tớ biết rồi!

Song Tử vội vàng lên tiếng nhỏ nhẹ, anh khẩn trương đến chỗ Bảo Bình, giọng điệu e ngại:

- Thật ngại quá, là tớ ngủ quên. Tớ xin lỗi, xin lỗi hai cậu. Bảo Bình à, ở đây là quán cà phê sách đó. Cậu làm người xung quanh chú ý hết rồi kìa!

- ...

Hóa ra đây là lý do Song Tử e ngại, chứ không phải e ngại vì tội lỗi của mình. Bảo Bình im lặng ngồi xuống, uống cạn ly trà đá để hạ hỏa. Lúc này, Thiên Yết cũng gấp cuốn truyện tranh lại, cất lời:

- Chúng ta bắt đầu thôi.

Quả nhiên là uy lực của nhóm trưởng.

...

Book Time 9 Coffee...

- Ăn kiêng thế quái nào mà khiến người ta béo lên được? Sư Tử à, tay cậu thối như shit ấy! Có phải trước khi bốc đề cậu đi vệ sinh mà chưa rửa tay không hả?

Trong quán cà phê, lại vang vang giọng của một bạn nam. Người con trai có vẻ mặt cau có ngồi ở kế bên liền mắng lại:

- Nói xàm nói xí gì vậy thằng đần này? Không lo phân tích đề đi, than vãn thì làm ăn được quái gì?

- Giáo viên đã ra đề thì chắc chắn nó có chỗ thuyết phục. _Cậu bạn đeo kính trầm ngâm lên tiếng, nhưng ba giây sau đã vất cuốn sách qua một bên, chửi:

- Nhưng mà đề cái kiểu gì thế này? Ăn kiêng và béo là hai thứ đối lập nhau còn gì? Sao có thể có quan hệ nguyên - quả? Sư Tử, không phải cậu giỏi văn sao? Gánh team môn này nhé?

- Gánh cái con khỉ! Đừng vội phán đoán. Cứ theo từng bước mà làm. Đầu tiên là liệt kê ra nguyên nhân khiến con người bị béo ra trước đã!

- Bị béo là do ăn nhiều chứ gì nữa? Đấy, nói phát liền vả bôm bốp cái vế trước liền! Quái gì ăn kiêng bị béo chứ?

- Bla... bla...

Bốp!

Ba chàng trai đang tranh luận sôi nổi, bỗng có ba bộ giấy ghi nhớ từ phía khác bay đến ném thẳng vào đầu, mỗi người đều dính một chưởng.

Cách đấy ba chiếc bàn, có ba người, hai nữ một nam. Bạn nữ có mái tóc xoăn lên tiếng trước, môi cười mỉm, tay lại hướng về cầu thang, nói:

- Phiền ba cậu, muốn tranh luận cái gì thì lên tầng trên nhé?

- Rột, rột... Mấy cậu ồn ào quá! _Bạn nam vừa hút trân châu, vừa bình phẩm.

- Đừng có làm phiền người khác. _Bạn nữ đang đánh máy tính nhàn nhạt nhắc nhở.

Ba chàng trai kia, bất giác ngậm miệng lại. Sau đấy bình tĩnh ngồi xuống, thái độ cẩn thận hơn.

- Này, ba người các cậu tính trưa nay ăn gì?

Khi trời bắt đầu nắng lên đỉnh điểm, thì Sư Tử hướng về ba người ngồi cách mình ba chiếc bàn, lên tiếng. Thiên Bình vừa chỉnh Slide theo ý của Cự Giải, đáp qua loa:

- Tùy lòng hảo tâm của ba cậu.

- Ái à, khôn đó! Cậu biết lòng hảo tâm của tớ to lớn nên mới nói vậy đúng không?

- ...

Bạch Dương là người sẽ xách mông đi mua đồ ăn cùng Sư Tử, nhận được câu trả lời này của Thiên Bình, không khỏi cho lời khen.

- À, mua giúp tớ mấy hộp sữa chuối nhé? Cảm ơn nhiều!

Nhân Mã vội vã cất lời khi Bạch Dương và Sư Tử rời đi. Bạch Dương vô ý vô tứ mà nhìn xuống chỗ đấy của Nhân Mã, che mồm cười đểu:

- Uống lắm sữa chuối làm gì? Có tác dụng cho chỗ đó đâu hê hê hê!

- Đừng nói vậy, em nó tổn thương. _Sư Tử mà cũng trêu chọc.

- Ya, ai nói uống sữa chuối để phát triển "chuối" chứ? Với cả tớ đây không cần phát triển "chuối" nhá! Hàng tự nhiên, chất lượng đã cao rồi! Hứ!

Nhân Mã suốt ngày bị bạn bè trêu chọc vì cậu thích uống sữa chuối. Sau khi hai tên ôn thần kia đi rồi, cũng là lúc Thiên Bình và Cự Giải hoàn thành xong Slide mới nhất. Cự Giải hài lòng:

- Đến đây thôi, chúng ta nghỉ trưa đi.

- Này hai cậu, chúng ta cùng selfie một tấm lấy kỷ niệm đi hihi. 

Nhân Mã nhanh chóng lấy điện thoại ra, hứng thú lên tiếng. Cự Giải có chút bỡ ngỡ, vì đây là lần đầu tiên có người bạn muốn cô chụp ảnh cùng.

- Cự Giải a, cậu nên nhìn vào camera mới đúng!

- Tớ... tớ chưa bao giờ selfie cả...

- Thiên Bình, cậu cười lên đi!

- Nhân Mã, tay cậu bị rung rồi. 

- Chờ, chờ đã, tớ chưa kịp tạo kiểu!

Chụp ảnh tự sướng, cũng tốn nhiều thời gian a.

- Xử Nữ, cậu vẫn chưa giải lao à?

Nhóm ba người kia chụp muốn cháy máy mới có vài tấm hình ra hồn. Lúc này mới thấy Xử Nữ đang ngồi một mình ở bàn bên kia. Cự Giải thấy Xử Nữ vẫn đang nghiên cứu đề tài trên mạng, liền lên tiếng. Xử Nữ đang tập trung, chỉ gật đầu qua loa:

- Còn một chút. 

- Gì cơ? Nhóm mày đang làm đề Văn ấy hả?

Nhân Mã thấy nội dung Xử Nữ tìm, liền ngạc nhiên. Lúc này mới phát hiện trên bàn toàn là sách Văn, không có môn Toán. Xử Nữ qua loa đáp:

- Ừ.

- Môn toán xong rồi?

- Ừ.

Ba người Thiên Bình, Nhân Mã và Cự Giải nhìn nhau. Bọn họ đều biết bọn họ đang suy nghĩ cái gì.

Hai người là bạn cùng lớp, một người là bạn thân. Cả ba đều biết, cứ đến thời điểm này mỗi năm, Xử Nữ sẽ như một con trâu, tập trung một cách tối đa dành cho việc học.

Bình thường Xử Nữ đã học rất nhiều rồi, khi bỏ ra hết công sức, lại càng đáng gờm hơn.

Nhưng tốc độ này, thì thật vi diệu. 

Xử Nữ xếp vào nhóm có Bạch Dương và Sư Tử. Hai người này, không phải thành phần nghiêm túc trong việc học, đặc biệt là chúa hề Bạch Dương. Nhưng Xử Nữ vẫn khiến nhóm mình trong một buổi sáng đã hoàn thành xong bài tập thuyết trình môn Toán. Trong khi nhóm Tiếng Anh của ba người Cự Giải, Thiên Bình, Nhân Mã chỉ mới làm xong một nửa. 

...

Cà phê sách Lavandula Garden...

- Song Tử, cậu đặt đồ ăn đi. 

Bảo Bình thấy giờ trưa đã đến, liền bảo Song Tử đặt cơm. Được thoát việc, Song Tử nhanh chư chớp liền lấy điện thoại ra, lướt ứng dụng đặt món ăn. Thiên Yết và Bảo Bình vẫn tranh thủ làm Slide trình chiếu.

- Này hai cậu!

- Gì?

- Nhóm chúng ta selfie đi!

- Hả?

Vì Song Tử vô tình nhìn thấy hình ảnh Nhân Mã mới đăng trên Instagram. 

Với dòng trạng thái: "Uống trà sữa cùng hoa khôi của khối~" 

Và gắn tag #Englishteam, #Tuanlehocba, #Booktime9cooffee.

...

Sau khi hoàn thành xong bài tập môn tiếng Anh, nhóm của Cự Giải ra về. Nhưng nhóm của Xử Nữ, Bạch Dương và Sư Tử vẫn phải ở lại. Vì bọn họ muốn làm luôn bài tập của môn Ngữ Văn.

Không chỉ riêng nhóm của Xử Nữ, mà những nhóm còn lại trong lớp đều có bài tập của môn Văn. Vì năm nay, giáo viên môn Văn xếp cuối trong quyền quyết định, nên không còn học sinh nào để chọn. Vậy nên cô ấy đã giao bài tập cho tất cả các nhóm.

Chính là nói, ngoài những môn mình phụ trách, bọn họ còn có thêm bài tập của môn Văn.

- Tử Hàn ngủ rồi à mẹ?

Về đến nhà mà không thấy động tĩnh rắc rối gì, Cự Giải buột miệng hỏi. Mẹ cô vẫn đang làm việc trong phòng sách, đáp nhanh:

- Nó bảo có để lại lời nhắn trên bàn con ấy.

- ...

Cự Giải có linh cảm không lành.

Quả nhiên, vừa thấy nội dung trong tờ giấy ghi nhớ, sắc mặt Cự Giải liền đen lại. Tờ giấy đã bị vò gọn trong lòng bàn tay. Miệng nghiến răng:

- Mày chết chắc rồi, Lâm Tử Hàn.

...

Sư Tử vừa đi vừa tung hứng cuốn truyện tranh Conan tập 93 mới ra lò. Nó là lý do khiến anh dù có tan học nhóm trễ, cũng phải ghé vào tiệm sách để mua.

- Hử? Có cuộc gọi nhỡ từ Thiên Bình?

Sư Tử mở điện thoại ra xem giờ, có chút ngoài ý muốn khi có cuộc gọi nhỡ. Cũng cảm thấy quen thuộc, vì lâu rồi mới có cảm giác này. Sau vụ ở trường Youth, ba mẹ anh đã không yên tâm nên mua cho Thiên Bình chiếc điện thoại khác. Nói mãi nó mới chịu nhận.

- Tớ nghe này. Học nhóm xong lâu rồi, chỉ tiện đường ghé mua cuốn truyện thô---

Đang nói chuyện với Thiên Bình, Sư Tử chợt mất tập trung khi hình ảnh một người con gái rơi vào mắt anh. Chẳng để ý mình đang gọi điện cho Thiên Bình, anh chợt cau mày:

- Gì thế kia? Cậu ta định vào đó làm gì?

...

Quán ăn Hoa Tử...

- Thằng nhóc Sư Tử vẫn chưa về à Thiên Bình?

Dì Hoa vừa tắm gội xong, thấy có mỗi Thiên Bình đang ngồi trong phòng khách thì lên tiếng. Thiên Bình trả lời:

- Nó đang về ạ. Khoan đã!

Thiên Bình đang ngồi lại đột ngột đứng lên, đến chỗ dì Hoa, đoạt lấy bao rác lớn mà dì Hoa mới nhấc lên.

- Dì nghỉ ngơi đi, để con.

- Để cái gì mà để? Tay con đang bị thương, ở đây lại có hai bao rác, để dì vất cho. Với cả, ai lại bắt tiểu công chúa đi đổ rác chứ?

Dì Hoa cười nhưng ý định kiên quyết. Vậy nên Thiên Bình đã nhanh chóng cướp hai túi rác lớn đấy và bỏ chạy, cô nói:

- Dì vất cả cả ngày rồi. Tay con cũng lành rồi. Không sao.

Phịch!

Vừa ra khỏi cửa lớn, Thiên Bình đã vội vàng đặt hai túi rác xuống. Vừa rồi chỉ là thể hiện trước mặt người lớn, thực chất hai bao rác này, cô phải hai lần mới đem nó ra thùng rác được. Lúc này, trong đầu cô không ngừng hình dung ra một người. Bạch Sư Tử - tên lâu la trốn việc.

- Thiên Bình?

- !!!

Đột nhiên có một giọng nói vừa quen, vừa đáng ghét vang lên, khiến Thiên Bình có chút cảnh giác:

- Song Tử?

Phải. Chính là Dương Song Tử, người bạn cùng lớp mà cô không muốn gặp nhất. 

Song Tử sau khi học nhóm, có hẹn với bạn gái. Anh vừa đưa bạn gái mình về nhà an toàn và đang trên đường ra về. Thật bất ngờ, khi anh lại bắt gặp một bóng hình quen thuộc đang đứng trước cửa một quán ăn đã đóng cửa. 

- Cậu... đang làm gì vậy? _Song Tử nhìn bộ dạng của Thiên Bình, không khỏi ngỡ ngàng:

- Sao lại ở đây... vất rác?

- ...

Tâm trạng Thiên Bình rất không tốt. Tại sao lần nào người phát hiện ra điều khác lạ của cô đều là cậu ta – Dương Song Tử?

- Ây! Để tôi, cậu đang bị thương mà!

Song Tử tùy tiện đi đến, đoạt hai túi rác của Thiên Bình. Mặc dù dáng vẻ anh vô cùng tốt lành, nhưng cô lại nhìn anh bằng ánh mắt đề phòng.

Cô biết rõ, mỗi khi tên này tỏ thái độ vui vẻ với cô, là sẽ có chuyện.

- Vậy... cậu kể chuyện của cậu cho tôi chứ? Hay là để tôi đoán hoàn cảnh của cậu? Như cách mà cậu suy đoán hoàn cảnh của tôi?

Ánh mắt Song Tử lúc này sáng như ánh trăng rọi trên mặt biển. Vẻ mặt vô cùng cao hứng.

Tâm trạng Thiên Bình càng thêm tệ. Biết ngay sẽ thế này mà.

...

Quán bar Heaven...

Xập xình... xập xình...

Vừa một bước vào bên trong, Cự Giải đã thấy đau đầu buốt óc vì tiếng nhạc giật giật mà âm lượng thì lại cực lớn. Cô trấn tĩnh lại, cố gắng quét ánh mắt nhìn xung quanh để tìm kiếm một người.

Trong lòng bừng bừng lửa giận.

Có một đứa em bám người còn chưa đủ, lại còn là đứa ngứa đòn luôn bày trò chọc điên cô. 

Lâm Tử Hàn - em trai kém một tuổi của Cự Giải. Vừa mới từ Mỹ trở về. Dám để lại một lời nhắn vô cùng chán sống cho cô.

"Chị hai. Vì hôm nay chị bỏ rơi em, nên em đau buồn mà đi Bar đây. Nếu không phải chị hai là người tìm ra em, em sẽ giận dỗi không thèm về. Em chờ chị hai đến đón em.

Tái bút: Em trai ngoan hiền, đẹp trai, dễ thương, đáng yêu nhất trần đời của Lâm Cự Giải."

Còn không phải thằng em thèm đòn?

- A~ Em gái! Em đang tìm ai thế? 

Bỗng, có một tên cao lớn, ăn mặc phong cách, gương mặt tiêu soái ngời ngời, tiến đến bắt chuyện với Cự Giải.

- Xin lỗi, tô---

- Aiy... Em dễ thương thật đó, chúng ta qua bên kia ngồi nha?

Người đàn ông này tự tiện ngắt ngang lời của Cự Giải. Mặc cho cô đang lo tìm kiếm ai đó, hắn vẫn cầm tay kéo cô đi.

Pặc!

Cự Giải đang định phản kháng, nhưng đã có người ra tay nhanh hơn. Nhìn người vừa xuất hiện, Cự Giải có chút ngạc nhiên, nhưng sau đấy lại đen mặt.

Chàng trai cao ráo kia hất tay người đàn ông lạ kia ra, rồi quàng vai Cự Giải vô cùng thân thiết. Ngữ điệu cảnh cáo:

- Thằng đàn ông rác rưởi nào đây? Ai cho mày đụng vào nữ thần của tao?

Phía sau người này, là một nhóm người mặt mũi đều hằm hằm. Người đàn ông lạ lần đầu vào Bar, liền bị khí thế này dọa sợ, cười giả ngu:

- Ahaha, em gái này... Sao em không nói là em đã có bạn trai chứ?

Nói rồi hắn ta vội bỏ đi. Người vừa xuất hiện không ngờ lại nghe được câu này, sắc mặt liền tươi như hoa vừa được tưới. Liền quay sang khoe khoang với Cự Giải:

- Chị hai, xem gã kia vừa nói gì? Em là bạn tra--- Á!

- Mày vẫn còn biết chị là chị mày à?

Cự Giải vừa nghiến răng, vừa nhéo tai người đang khoác vai mình - em trai ruột của cô. Cô quay sang nhìn đám người phía sau Lâm Tử Hàn, nhắc nhở:

- Tôi mà gọi cảnh sát đến thì mấy đứa cũng lên đồn cùng thằng này nhé?

Những người có vẻ mặt hằm hằm ấy đều là bạn bè kết giao của Lâm Tử Hàn, đều là trẻ vị thành viên, và đều biết Cự Giải là người thế nào. Bọn họ vội vàng xin lỗi rối rít, hứa hẹn sẽ không có lần sau và rời đi hết. 

Lúc này, Cự Giải mới thả tay ra, ánh mắt hình viên đạn nhìn Lâm Tử Hàn:

- Ra ngoài. Không thì chị phá hết chỗ này.

- Em đi mà! Chẳng phải em đã nói rồi sao? Em ở đây là đợi chị hai đến đón, chứ em có chơi bời gì đâu!

- ...

- Vừa nhìn thấy chị hai, em liền đến ngay đấy! Có thấy không? Em vừa bảo vệ chị đấy! Chị khen em đi chứ~

- Khen cái shit.

- Không khen cũng được! Nhưng sao chị hai đến trễ vậy chứ? Chị hết thương Tử Hàn rồi đúng không?

- Ờ.

- Chị hai!

- ...

Cách đấy không xa, có một người từ đầu đến cuối đều dành ánh nhìn dành cho Cự Giải.

Sư Tử khẽ chau mày, khi thấy hình ảnh Cự Giải vô cùng thân mật với một người con trai lạ. 

Vừa rồi anh vô tình nhìn thấy Cự Giải đi vào quán Bar này, anh đã lén lút đi theo. Nhưng không thể ngờ, Cự Giải lại có mối quan hệ với một gã trông vô cùng thiếu đứng đắn ở Bar.

Là bạn trai của cậu ta sao? 

----------- End Chap 44 -----------

[Cập nhật ngày 01.09.21]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info