ZingTruyen.Info

[ 12 chòm sao ] Những kẻ phản loạn

Chương 2: Thành viên mới

_LeahRein_


Linh hồn luôn sản sinh ra 1 nguồn năng lượng hỗn độn.

Chuyển hoá nguồn năng lượng này, sẽ tạo thành pháp thuật.

Thứ sức mạnh kỳ ảo thần thánh, chối bỏ những quy luật tự nhiên, cũng là thứ căn nguyên sâu xa nhất cho sự tranh chấp ngàn năm giữa Thiên Nhân cùng Địa Quỷ.

Tuy nhiên, trên đời vẫn còn tồn tại nguồn lực khác. Thiên địch chân chính của ma thuật, nguồn năng lượng do cơ thể sản sinh ra - Thiết Khí

Thiết Khí không thể tạo nên sát thương trực tiếp, cũng chẳng mang hình dạng, áp lực nào. Ở người bình thường, nó cũng chỉ đủ triệt tiêu 1 lượng nhỏ năng lượng linh hồn được giải phóng ra mỗi lúc.

Nhưng lại có một số cá thể vô cùng đặc biệt, khi mà lượng Thiết Khí họ sở hữu lại hoàn toàn lấn át và dập tắt năng lượng linh hồn.

Những người như vậy không thể sử dụng được pháp thuật, nhưng lại có thể áp Thiết khí của mình lên kẻ khác, qua đó thực hiện vô hiệu hoá ma lực hoặc cường hoá cơ thể.

Và, cũng có thể chuyển hoá nó thành một sức mạnh cao hơn, gọi là " Hư vô thạch "

Người sử dụng Thiết Khí vốn chẳng có bao nhiêu trên đời, nói mò kim đáy bể cũng không quá. Nhưng một khi đã xuất hiện, thì ắt sẽ trở thành những chiến binh siêu việt trong thời đại của họ.

Minh chứng rõ ràng nhất chính là Khải Huyền, vị thống soái đốc quân trong truyền thuyết của Israel, người đã chém đầu thuỷ quái Jormunganrd, vượt qua Luyện Ngục của Thần Long, đả bại Tổng lãnh thiên thần, lấy một địch ngàn đó ...... là người sử dụng Thiết khí mạnh nhất.

Tất cả tài liệu chính xác hay ghi chép về người đó đều đã bị hoàng đế hạ lệnh tiêu huỷ từ 1 thiên niên kỷ trước, vậy nên những chiến tích và truyền kỳ như vậy cũng có phần phóng đại hoặc không chính xác với thực tế, nhưng điều đó cũng chẳng đủ để bác bỏ sức mạnh của thứ gọi là " Thiết Khí "

Bây giờ, có một người mới xuất hiện như thế này, không cần kiểm chứng cũng biết vô cùng tiềm năng, là đối tượng nên có ở quân kháng chiến.

Nhưng cũng có nhiều bất lợi đi kèm theo đó.

Cô gái tóc đỏ ngửa đầu ra sau ghế, gương mặt vẫn thản nhiên cùng chán chường: " Người dùng thiết khí đăng ký vào học viện pháp thuật ấy hả ? Chịu, cô bảo tôi cai rượu còn nhanh hơn đấy. "

Thiên Bình nói: " Trên đời này chẳng có gì tuyệt vọng hơn bảo bà chị cai rượu đâu. "

Kim Ngưu liếc mắt sang nhìn cậu, ý bảo thiếu niên này im lặng. Dùng ngữ điệu từ tốn phân tích vấn đề:

- Theo lý thì sẽ không được, nhưng mà mục tiêu của chúng ta là dùng sức mạnh của lính mới này để thu hút sự chú ý. Hoàng đế thường xuyên quan tâm và kiểm tra chất lượng đào tạo của các học viện ở thủ đô, việc có một đứa trẻ sử dụng thiết khí nhất định sẽ đến tai hắn ta.

- À, thu hút sự chú ý của hoàng đế sao ? Nhưng không phải đã có " Thiên tài ma thuật hàng đầu đế quốc, thợ săn học bổng, chúa tể vượt lớp, người thừa kế thập nhị thuẫn, trùm sò học viện, con cưng hoàng đế " là Thiên Bình ở đây sao ?

Thiếu niên tóc đen giật giật lông mày: " Chị không cần phải nhấn mạnh mấy cái biệt danh củ chuối đó thế đâu. "

Hoàng đế là một kẻ điên loạn và bạo ngược, mặc kệ cho sự thống khổ của người dân, cơn đói khát từ những quý tộc, không ngừng ban ra những điều luật hà khắc. Nhưng hắn lại dành ra sự khoan nhượng nhất định dành cho những người chưa trưởng thành, hay nói đúng là những đứa trẻ.

Hầu hết học viện ma thuật, trường học đều được hoàng đế kiểm soát và điều chỉnh, hắn rất quan tâm đến vấn đề giáo dục. Và cơ hội gặp mặt hắn tốt nhất chính là những dịp lễ lớn của học viện.

Giống như những gì cô gái tóc đỏ nói, Thiên Bình chính là học sinh có thành tích xuất sắc ở năm nhất, kỷ luật nghiêm chỉnh đạt được tư cách thư ký hội học sinh, với tiềm năng ma thuật tuyệt vời cùng sức mạnh sánh bằng những chiến binh, một trong những ưu tiên đào tạo của học viện đế quốc.

Nhờ những điều này, mà cậu không ít lần được gặp mặt hoàng đế.

Bằng cách nào đó, ông ta cũng nhớ mặt cậu, thậm chí còn không ít lần thể hiện nhiều sự ưu ái và hỗ trợ cho Thiên Bình. Khiến cậu đang ngủ cũng giật mình sởn tóc gáy mà bật dậy .....

Và cứ qua vài dịp như vậy, cái danh hiệu " con cưng đức vua ", " Người kế thừa thập nhị thuẫn " cứ thế bay lòng vòng trên đầu cậu.

Nhưng ai ngờ được, thiên tài ma thuật này lại đang là một trong những thành viên chủ lực của quân kháng chiến, đội phó đội 6.

Cậu ấy là người đứng ngoài sáng, thu hút sự chú ý của những đối tượng lớn, giả vờ như đồng thuận theo quân đội lại âm thầm thu thập những tin tức có lợi, tìm hiểu địa hình địa thế trong hoàng cung.

Ngoài ra, học viện còn được bảo đảm tuyệt đối về an ninh, không có sự cho phép của hoàng đế thì không được lục soát, hơn nữa thì tuổi nhỏ cũng là đặc điểm tốt để tránh bị nghi ngờ, một cứ điểm quá thích hợp để lẩn trốn. Những yếu tố đó cho phép Thiên Bình thực hiện rất nhiều nhiệm vụ vào buổi đêm một cách trót lọt cùng an toàn.

Dù tuổi trẻ tài cao lại có chức quyền, nhưng thái độ của Thiên Bình với cấp trên và đồng nghiệp cũng rất tốt, lịch sự biết nhìn trước sau.

Nhưng cậu thực sự không có thiện cảm với những người bê bết, biếng nhác chây lì.

Tiêu biểu là kẻ vừa mới ngủ gật trong giờ họp, hại đội trưởng phải phổ cập lại thông tin nhiệm vụ lần nữa.

- Một mình tôi không phải lúc nào cũng ổn đâu. Những khi phải gặp Thập Nhị Thuẫn hay Tam Kiếm tôi cũng nín nhịn lắm mới không để lộ sát khí hay hành xử bất thường. Thằng cha hoàng đế đó thì bỏ đi, như một tên điên, ở cạnh hắn làm tôi có cảm giác sởn tóc gáy 6 ngày 6 đêm không hết, nhiều lúc còn tưởng đã bị nhìn thấu rồi, cứ ba bữa phải đối diện với hắn 1 lần thì tôi tổn thọ đấy, kháng chiến chưa xong đã chết. Nếu có ai hỗ trợ nữa thì sẽ càng tốt hơn, thêm 1 người đặc biệt thì sự chú ý sẽ bị phân tán đi, tránh cho những lúc bị nghi ngờ.

Đối phương chống tay, cười cười: " Tức là nhóc muốn tìm người chịu khổ chung à ? Ác quá đấy. "

- Bà chị cứ thử nói chuyện với ông ta một lần đi có té lẹ không, tôi trụ đến giờ này đã là giỏi lắm rồi đấy.

- Được. Đội phó của chúng ta quá giỏi, xứng đáng thưởng 1 cây kẹo mút nè.

- Arr ....

Cô gái tóc đỏ quay về phía Kim Ngưu, đồng thuận nói: " Tôi hiểu mục đích của đội trưởng. Tôi sẽ đi làm hồ sơ giả cho lính mới đó nhập học trong hôm nay. "

Đội trưởng đội 6 hài lòng gật đầu.

Cô uể oải nhấc người dậy khỏi ghế, ngáp ngắn ngáp dài, dường như là muốn về phòng ngủ ngay lập tức.

- Phải rồi Cự Giải, còn một chuyện nữa.

Còn chưa thấy hơi ấm chăn đệm đã phải nghe tiếng gọi cấp trên giao thêm việc, đúng là nỗi khổ của việc thiếu nhân lực ....

Cô quay đầu lại: " Sao thế ? "

- Để hỗ trợ thành viên mới, tôi đã tìm một số tư liệu liên quan đến thiết khí nhưng chúng đều chỉ chứa thông tin ít ỏi thường thấy .... cô có học qua cổ ngữ, cũng có nhiều sách cũ, hẳn là trong số chúng sẽ có gì đó hữu ích.

Cự Giải chậm rãi hồi tưởng về căn phòng chất đầy đồ đạc, lấy tài liệu làm thảm, giầy tờ làm gối, vừa bừa vừa chật của mình. Sắc mặt có chút câm lặng.

- Trong đó quả thực có vài trang nhắc đến Thiết Khí, nhưng để chuyển ngữ sẽ hơi mất thời gian, tôi sẽ về soạn ra.

Thiên Bình: " Chứ không phải mất thời gian tìm trong đống rác à ? "

- Tôi mò thùng rác quen rồi, so với nhóc hạ thủ mục tiêu thì còn tìm được nhanh hơn đó. Mà, cảm ơn nhóc đã lo cho tôi, nhưng chớ quên việc hướng dẫn lính mới của mình nhé,  " Thiên tài ma thuật hàng đầu đế quốc, thợ săn học bổng, chúa tể vượt lớp, người thừa kế thập nhị thuẫn, trùm sò học viện, con cưng hoàng đế ".

- Này, đã bảo mà đừng có nói ba cái biệt danh đó rồi mà.

- Người mới sẽ có nhiều cái không quen trong học viện, cũng như chưa đủ khả năng ứng phó mấy tên tai to mặt lớn, nhóc sẽ mất " một ít " thời gian để hỗ trợ đó. Cho thêm cái kẹo mút để động viên này, đến lúc đấy chớ có ngủ gật trong phòng họp nha.

Chữ " một ít " được nhấn mạnh như thể người này rất chắc chắn Thiên Bình sẽ phải còng lưng ra tăng ca trong thời gian tới.

Nói rồi, cô lững thững đi ra khỏi phòng họp, dáng vẻ như thể không được ngủ thêm khắc nào là chết khắc ấy.

Thiên Bình nhìn cây kẹo mút trên tay rồi lại nhìn điệu bộ bê bết của đối phương, chán đến độ chẳng còn gì để mắng.

Cự Giải là một trong những tình báo viên của quân kháng chiến, hoạt động chính ở khu vực đế đô.

Cô vốn không có thành tích nổi trội hay hiệu quả làm việc xuất sắc, hoạ chăng là có khả năng đọc hiểu cổ ngữ nên hỗ trợ tìm tư liệu cũng tạm ổn. Những việc lớn hay thông tin mật thường không đến lượt cô phát hiện ra.

Chỉ là trong 2-3 năm trở lại đây, Thiên Yết tiếp nhận danh xưng Thập Nhị Thuẫn, đã tổ chức rất nhiều đợt càn quét và bắt giữ phân nửa tình báo của quân kháng chiến, đặc biệt tại khu vực đế đô. Khiến cho lực lượng suy giảm trầm trọng, công việc và áp lực dồn lên những người ở lại càng lúc càng lớn.

Cự Giải năng lực nghiệp vụ tầm trung, tình báo và thông tin không nhanh không chậm, hoàn thành đủ chỉ tiêu, cũng coi như là chẳng có gì để chửi bới.

Nhưng đây là một người sống vừa bê tha vừa bừa bộn, phân nửa thời gian trong ngày là chết dí trong quán rượu để nói nhảm, thậm chí còn quỵt tiền nước, bị người ta cạch mặt. Cách hoàn thành nhiệm vụ cũng chẳng giống ai, nào là chui lỗ chó, đào đất, trốn lủi rồi đi uống rượu .....

Gương mặt không ngái ngủ thì cũng là chán chường, không dùng kính ngữ với cấp trên, vô kỷ luật lại thái độ kém, chính là kiểu người mà ai ở nơi làm việc cũng muốn kiểm điểm.

Nhưng trừ bỏ Thiên Bình ra thì cũng chưa ai thẳng mặt mắng cổ cả, ít nhất ra thì Cự Giải cũng không chậm trễ nhiệm vụ được giao, hoàn thành mọi thứ một cách .... vừa đủ, chưa thực sự phạm lỗi nào về nghiệp vụ.

Trong hoàn cảnh nhân lực tình báo sa sút như hiện tại thì nên để cho những người còn sống được thở chút .....

Kim Ngưu bình tĩnh chỉ điểm cho cậu: " Được rồi, dù thái độ chưa thực sự tốt nhưng cô ấy cũng đã giúp nhiều cho những nhiệm vụ của cậu. Để người ta nghỉ ngơi chút đi. Vả lại thì cô ấy cũng nói đúng, cậu và Nhân Mã bằng tuổi nhau, lại cùng vào học viện, vẫn là cần cậu hỗ   trợ cho người mới nhiều đấy. "

Thiên Bình thu lại cái dáng vẻ như chuẩn bị chửi bới vừa nãy, thái độ lịch sự lễ phép khác biệt so với khi nói chuyện cùng tình báo viên nào đó:

- Tuân lệnh, tôi sẽ làm ngay khi thành viên mới đến căn cứ của chúng ta, đội trưởng.

*****

Đế đô của Israel, là một khu vực sầm uất cùng phát triển, những ngôi trường truyền thống cùng công trình nghệ thuật tạo nên sự trang nghiêm phồn thịnh, khu chợ đông đúc cùng dãy nhà trọ san sát mang đến hơi thở gần gũi quen thuộc.

Đường Westalia, nơi có rất nhiều chuỗi nhà trọ cùng quán ăn bình dân, phục vụ cho những người đến đây để bước đầu lập nghiệp.

Keng.

Tiếng chuông đồng treo trên cửa nhà trọ số 5 vang lên, theo đó, một cô gái bước vào.

Trên người không có nhiều hành lý, áo choàng xám, ăn vận cũng rất bình thường, nhìn qua đã thấy chẳng phải con mồi béo bở cho những kẻ cướp bóc. Nhưng, mái tóc xám tro cùng gương mặt đẹp đẽ lại thu hút rất nhiều sự chú ý.

- Xin chào, quý khách muốn đặt phòng như thế nào ?

Cô gái đó nói: " Ở lầu 4 còn phòng nào giá 190 Snez cho 3 đêm không ? "

Người chủ quầy thoáng im lặng, sau đó lại cười nhạt nhẽo: " Lầu 4 đã hết chỗ. Nhưng lầu 3 thì có 1. 240 Snez, không mặc cả. "

Gương mặt cô gái trở nên ngặt nghèo, đúng với điệu bộ của người mới từ miền quê đến đế đô, túng thiếu mà lại không có kinh nghiệm ép giá. Đành phải đưa ra những đồng tiền lê mình có:

- Được rồi, tôi đặt.

- Đây là chìa khoá của quý khách.

Cô nhận lấy đồ và đi lên lầu 3. Bước đến phòng đúng với số ghi trên chìa khoá.

Cánh cửa vừa mở ra, đã nhìn thấy bên trong có người đang đợi sẵn.

Thiếu niên với mái tóc đen tuyền, nổi bật lên đôi mắt đỏ sáng rực lại sắc bén, biểu tình lạnh nhạt nghiêm túc, dù rằng thân hình nhỏ con không có gì đe doạ, nhưng khí chất vẫn làm cho người khác cảm thấy có chút áp lực.

Đối phương chỉ tay ý bảo cô đóng cửa, sau khi đảm bảo không ai nghe lén thì mới lên tiếng nói: " Chào cô, Nhân Mã. Tôi là Thiên Bình, đội phó đội 6 của quân kháng chiến, được giao nhiệm vụ đưa cô đến căn cứ. " 

- Vâng, rất vui được gặp cậu ....

Cô nặng nề thở ra một hơi. Quân kháng chiến đúng là quân kháng chiến, giấu mình quá kỹ càng. Cô đã phải dùng tận 5 ám hiệu, đi từ phố tây đến phố đông mới tới được chỗ này.

Đầu tiên là vào quầy táo ở đầu chợ hoa quả, hỏi " À, tôi muốn làm một cái bánh ít ngọt, ở đây có loại táo nào như vậy mà chỉ 7 Snez 3 quả không ? "

Sau đó được tình báo ở đó hướng dẫn đến một tiệm bột mì ở cuối phố, dùng ám hiệu: " Tôi cần mua bột mì để làm bánh táo ít ngọt, có loại nào chỉ 1 Snez cho 3g không ? "

Tiếp đó là qua chỗ bán công thức làm bánh, đến tiệm bánh mì, qua một nhà ăn trưa, cuối cùng mới đến nhà trọ này.

Rõ ràng là thập thập thò thò nhưng mà nhìn cũng không thập thò lắm ....

Thiên Bình cầm lấy chìa trên tay cô mà tra vào ổ khoá. Xoay chìa sang trái 2 lần, rồi xoay phải 1 lần, trái 1 lần, phải, trái, cuối cùng là sang phải 2 lần.

Lúc này, trên cánh cửa hiện lên hình dáng một vòng tròn pháp thuật, mang theo ma lực, hút cả 2 người vào bên trong.

Bộp.

Chớp mắt, khung cảnh căn phòng trọ đơn giản kia đã trở thành một dãy hành lang dài. Những ngọn đèn cùng nến được thắp sáng rực, hiện rõ lên những cánh cửa phòng đang đóng kín.

- Chắc cô cũng đã được phổ cập qua, nhưng tôi sẽ nói lại, về " công việc chính " của chúng ta.

Phiến quân kháng chiến được đứng đầu bởi thống đốc, sau đó là đến Thập Tam Hộ Đình đội, phân chia hoạt động tại các khu vực khác nhau trên khắp đế quốc.

Lý do chia thành 13 đội, đơn giản là sự liên tưởng đến " Thập Tam anh kiệt ", những kẻ đã từng phản bội hoàng đế, khiến cho vương quốc Israel sụp đổ .

Đế đô - trung tâm kinh tế chính trị và quân đội, địa bàn nguy hiểm nhất. Nếu như ở những nơi khác, phiến có lối đánh công khai, trực diện hoặc tổ chức kháng chiến rõ ràng, thì những người ở nơi này lại hoạt động trong bóng tối, tiến hành các cuộc ám sát, thu thập tin tức về quân đội truyền về cho tổng bộ.

3 người nắm quyền điều hành ở khu vực này là đội trưởng đội 6 - Kim Ngưu, đội trưởng đội 4 - Bạch Dương và đội trưởng đội 8 - Bảo Bình. Dù không có chiến lực cao nhất, nhưng là những thông thạo với địa hình địa thế, tình hình chuyển biến và những sự kiện trong đế đô.

- Có rất nhiều cứ điểm khác nhau, nhưng đây là nơi tụ họp chính của mọi người. Còn rất nhiều tầng hầm khác thích hợp cho ẩn nấp và để đánh lạc hướng phe địch, tôi sẽ đưa cho cô bản hướng dẫn đến những nơi đó một cách cụ thể sau.

Lại là 5 lần ám hiểu và rất nhiều kiểu xoay chìa khoá đó hả .....

Nhân Mã rất nghiêm chỉnh gật đầu nghe đối phương nói, không dám lơ là chỉ một khắc. Dù bằng tuổi nhau, nhưng vai vế và chức vụ vẫn khác biệt nhiều.

Cô vốn đã nghe đến danh tiếng của Thiên Bình từ trước, những bậc phụ huynh hay người lớn tuổi trong thị trấn thường hay lấy cậu ấy ra làm cái tên chính xác cho " con nhà người ta ", cũng có nhiều tin đồn rằng vị thiên tài này sẽ là người trẻ tuổi nhất đạt được danh hiệu thập nhị thuẫn, thậm chí còn được hoàng đế ưu ái không ít lần.

Người như vậy mà lại là một thành viên của phiến quân, thật khiến ai cũng phải mở mang tầm mắt khi biết tới.

- Đầu tiên thì, bên tay trái đây là phòng họp ..... kiêm nơi ăn uống tụ tập. Nó luôn mở cửa nên cô có thể đến bất cứ lúc nào.

Thiên Bình cùng cô đi trên dãy hành lang, lần lượt giới thiệu sơ bộ về địa hình địa thế.

- Những căn phòng ở cuối là dành cho các đội trưởng và đội phó, nhưng nó cũng chỉ như nơi nghỉ tạm hoặc cất giữ đồ đạc thôi, bởi vì mọi người luôn có một công việc giả để che đậy thân phận, nên sẽ ở những căn nhà khác nhau trên kia. Người duy nhất thường xuyên túc trục ở nơi này là đội trưởng đội 4 - Bạch Dương. Hẳn là cô biết lý do tại sao.

- Bạch Dương .... người đã từng thuộc vào trong thập nhị thuẫn, nhưng lại phản bội quân đoàn và bị truy nã sao ?

- Phải. Mặt của anh ấy dán đầy trên những bức tường ở đế đô nên không thể lộ diện được, chỉ thực hiện các phi vụ vào ban đêm mà thôi. Còn lại mọi người đều đang có cuộc sống giả để thu thập các tin tức và dễ bề hoạt động, đội trưởng đội 6 là quân nhân, tôi ở học viện, đội trưởng đội 8 kinh doanh tiệm hoa, Ma Kết thì làm thầy giáo ..... còn rất nhiều người khác nữa.

- Nói cách khác thì .... bất cứ ai trên đường cũng có khả năng là thành viên của quân kháng chiến sao ?

- Bất cứ ai trên đường cũng có thể là mật báo của quân đội đến bắt chúng ta mới đúng .... đi đường cần nhìn trước ngó sau chính là châm ngôn sống của quân kháng chiến đấy.

- .....

- Việc nhập học cho cô cũng đã được sắp xếp từ hôm qua, mặc dù người sử dụng thiết khí đến trường ma thuật nghe có chút lạc quẻ, nhưng nếu đến tai hoàng đế thì nó sẽ được thông qua thôi.

Nghe đến việc này, Nhân Mã có hơi cứng người, tinh thần phút chốc căng thẳng, chuẩn bị lắng nghe một chuyện rất quan trọng

- Giờ, tôi sẽ nói qua cho cô về " 1001 bí kíp để phản động sinh tồn trong học viện ".

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info