ZingTruyen.Info

[ 12 chòm sao ] Những kẻ phản loạn

Chương 12: Nhiệm vụ đầu tiên

_LeahRein_


Nhân Mã căm hận Thiên Yết, dù chỉ nhắc qua về hắn cũng sẽ bộc lộ biểu cảm " Á à, đúng là thằng khốn, chẳng tốt đẹp gì ". Nhưng cô không có mối thù đích xác với hoàng đế, vậy nên ngoài cảm xúc e sợ và khó hiểu ra thì sẵn sàng nghĩ tốt về kẻ đó.

Lại không hề nhận ra căn nguyên của vấn đề, rằng ai là người cho Thiên Yết quyền hạn gây ra những chuyện như vậy.

- Có thể hắn rất nhẹ nhàng lại kiên nhẫn như lời nhóc nói, nhưng mà việc cư xử với người khác ra sao cũng không thể hiện được tính cách và suy nghĩ của 1 ai đó. Có kẻ nào thực sự dịu dàng hiền lành lại đi giết chết hàng vạn người, lập nên rồi cai trị đế quốc bằng vũ lực, không ngừng dung túng cho những người dưới trướng làm điều ác sao ?

- Không ....

Trước những lời này của Cự Giải, Nhân Mã thực sự chẳng có gì để phản bác cả.

Cô vẫn luôn nhắm đến Thiên Yết, và chỉ một mình Thiên Yết, với hoàng đế hay bất cứ Thập Nhị Thuẫn nào khác lại e ngại và sợ hãi.

Cự Giải nhìn gương mặt bối rối của cô, hơi im lặng một chút, nhẹ nhàng đưa đến một viên kẹo hạnh phúc, ngữ điệu nhàn tản mềm mỏng kể đến một câu chuyện xưa cũ:

- Suốt 2000 năm cai trị của hoàng đế, rất nhiều cuộc kháng chiến nổ ra, nhưng mà tất cả đều thất bại nhanh chóng, chỉ có chúng ta là tồn tại lâu dài suốt tận 3 thế kỷ, nhóc có biết tại sao không ?

Cô lắc đầu. Vô vô thức thức bóc vỏ kẹo ra ăn, đường nạp vào cơ thể, có thêm một chút tinh thần và sức lực.

Cự Giải ngồi xuống tấm thảm giấy trên sàn, vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh cho Nhân Mã ngồi xuống.

Đối phương cầm mấy món đồ lỉnh kỉnh, Chai rượu, cốc thuỷ tinh, cái bút và tờ giấy. Vẽ một đoạn thẳng chia thành 4 phần.

Giai đoạn 1: " Không sợ kẻ địch mạnh chỉ sợ mình ngu mà đồng đội cũng ngu "

Giai đoạn 2: " Mình bớt ngu đồng đội bớt ngu thì địch mạnh quá không đấm được. "

Giai đoạn 3: " Khoanh A nhưng đáp án là B, tôi thiếu 0,1 điểm để lên lớp. "

Giai đoạn 4: " Học viên mới tốt nghiệp mông lung trên đường đời không biết đi đâu về đâu. "

Nhân Mã: ....

Mấy cái tên do Cự Giải đặt vẫn luôn kỳ kỳ quái quái như vậy.

- Giai đoạn 1, cũng chính là khoảng thời gian đầu đế chế Israel được thành lập, lúc nó bất ổn nhất về chính trị xã hội, hệ thống Thập Nhị Thuẫn và Tam Cực kiếm còn chưa được lập nên, quân đội mâu thuẫn, các cuộc khởi nghĩa bùng nổ với quy mô rất rộng rãi, dễ dàng lật đổ chính quyền ở khu vực nhất định mà có độc lập. Đặc biệt thì, từng có khoảng thời gian cung điện của hoàng đế đã bị bao vây và bắt được hoàng đế, tiến hành bắt giữ hoàng đế

Nghe đến đây, Nhân Mã giật mình: "  .... Bao vây cung điện và bắt giữ hoàng đế ? Như vậy là chiến thắng tuyệt đối luôn rồi còn gì nữa, tại sao lại vẫn còn tình cảnh hiện tại ? "

Ở hiện tại, đó là điều không tưởng, dinh thự của Tam Cực Kiếm còn chưa bị bao vây lần nào, nói gì tới cung điện.

Cự Giải lại gõ gõ 2 cái vào trán cô, viên đá mặt trăng đung đưa, phát ra ánh bạc vui mắt.

- Tất cả các cuộc khởi nghĩa trong giai đoạn này đều có chung đặc điểm, chỉ bao gồm 1 trong 2 chủng tộc, hoặc là của Thiên Nhân, hoặc là của địa quỷ.

Cô quả thực không chú ý đến điểm này .....

- Lực lượng đã bao vây cung điện, bắt giữ hoàng đế là của Thiên Nhân. Sau khi chiếm thắng, phe cánh này bắt đầu áp đặt chế độ nô dịch Địa quỷ, đặt quyền lợi về phía mình, dẫn đến bên còn lại phải đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền. Cuối cùng, cả 2 phe thiệt hại nặng nề, hoàng đế bất lão bất tử đó vẫn là người cuối cùng còn sống và ngồi lên ngai vàng. Sau vụ việc đó, thì từng cuộc kháng chiến đều có 2 mục tiêu là bắt giữ hoàng đế đồng thời diệt trừ chủng tộc khác, và tất nhiên, gần thắng rồi thì bóp lẫn nhau nên thành thua hết.

- ..... Đây là ý nghĩa của câu " mình ngu mà đồng đội cũng ngu sao " ?

- Phải, hoàng đế có cần làm gì đâu, vừa uống trà vừa xem chúng nó tự huỷ là được.

- ....

Thiên Nhân và Địa Quỷ có bộ nhiễm sắc thể hoàn toàn giống nhau, hình dáng bên ngoài và cấu tạo thân xác tương đồng, có khả năng sinh sản tạo ra đời sau phát triển bình thường .... nói cách khác, chúng ta chính là 1 loài.

Lý do tại sao lại có sự phân biệt ở đây là ở 4 ngàn năm trước, Thiên Nhân sở hữu pháp thuật, sống ở vương đảo trên trời cao còn Địa Quỷ thì không, tạo nên chênh lệch về sức mạnh vũ lực, khiến 1 bên bị nô dịch khổ sai.

Tuy nhiên, Prometheus - 1 trong số lãnh đạo của Thiên Nhân đã truyền dạy cách sử dụng pháp thuật cho Địa Quỷ. Vừa khiến cho ranh giới về mặt lực lượng này bị xoá bỏ, vừa dấy lên cuộc chiến giành quyền thống trị ác liệt. Thứ ngăn cách 2 bên không còn là thuật pháp, mà là hận thù từ những lần giao chiến, nỗi đau bị cướp mất gia đình, đồng đội .... tạo nên 1 chuỗi tranh đấu kéo dài đến vô tận.

Nhưng đó là chuyện xa lắc xa lơ rồi, thời đại này thì làm quái gì còn ai quan tâm mình ở tộc nào chứ ?

Lãnh thổ hiện tại đã thống nhất, không còn phân biệt ở trên trời hay dưới đất, mọi khu vực đều có thiên nhân lẫn địa quỷ sinh sống làm việc, và chính bởi vì là cùng 1 loài, nên họ đã í a í ơi và có với nhau mấy chục đời cháu chắt rồi. Không còn phân biệt được Thiên Nhân, Địa Quỷ hay là " con lai " nữa, nếu có muốn xác định chủng tộc thì chỉ là thuận theo người lớn mà thôi.

Ví dụ như Nhân Mã, mẹ cô là Thiên Nhân, thế nên cô thuộc Thiên Nhân. Nhưng nếu không nhắc thì ai buồn nhớ cái này làm gì ....

- Công cuộc tự huỷ này kéo dài tầm 200-300  năm, thừa thời gian cho hoàng đế lập nên Thập Nhị Thuẫn và Tam Cực Kiếm, ban hành quyền hạn cho cả Thiên Nhân lẫn địa quỷ mà không phân biệt chúng, hệ thống quân đội được củng cố lại vững chắc hơn, những người tinh tường và thấu đạt ở các phe phái bắt đầu nhận ra được mấu chốt của vấn đề khiến cho mọi thứ dần chuyển sang giai đoạn 2  .....

Nhân Mã chăm chăm chú chú lắng nghe, giống như đang được giáo viên lịch sử giảng dạy, so với những câu từ đơn giản ở sách thì thú vị hơn nhiều.

- Đây là quá trình kéo dài đến 1000-1200 mới chuyển biến. Hiềm khích và thù hằn giữa 2 bên không phải cứ đàm phán là ổn thoả, mà nếu có lập ra liên minh thì cũng sẽ bóp lẫn nhau không chừa tý nào, nội chiến xảy ra liên tục. Còn chưa kể, đây là lúc hoàng đế tiến hành đàn áp dã man và ác liệt nhất, khiến cho lực lượng kháng chiến đã lẻ tẻ càng tan tác. Nhưng càng đàn áp thì càng khơi dậy thù hận, cùng với các yếu tố xã hội như không có ngăn cách địa lý giữa 2 tộc, chung sống trên cùng vùng đất và vấn đề về việc tiếp nối thế hệ sau, cùng mục tiêu giết chết kẻ thù .... cái khoang cách này cuối cùng cũng mờ nhoà, liên minh giữa Thiên Nhân và Địa quỷ được thành lập.

Quá là xu luôn, lúc địch yếu thì không đoàn kết, lúc đoàn kết rồi thì địch lại ra tay quá mạnh.

- Tuy nhiên, còn giai đoạn 3 nữa, là do kháng chiến chưa có lãnh đạo xác đáng, mọi người dù chung mục tiêu với nhau, nhưng lại là ngắn hạn, chỉ nhắm đến cái đầu của Thập Nhị Thuẫn mà chưa giải quyết được nguồn cơn vấn đề.

Lúc này, Cự Giải nhìn về phía cô, chọt chọt 2 cái vào má Nhân Mã: " Giống như nhóc đấy. "

Cãi thế nào được nữa .....

- Nhưng mà giai đoạn này cũng không kéo dài lâu đâu, bởi vì người đứng đầu Tam Cực Kiếm khi đó đã phản bội lại hoàng đế, lãnh đạo cho kháng chiến, ông ấy cũng chính là thống soái hiện tại của chúng ta, người thay đổi hoàn toàn hướng đi và sự nhìn nhận về kẻ thù thực sự, giúp phiến quân đi được đến ngày hôm nay.

Thập Nhị Thuẫn không người này thì có người khác, nhưng kẻ ban quyền hành cho chúng là Hoàng đế thì lại chỉ có 1.

Rất nhiều người liều mạng để giết chết thập nhị thuẫn, trả lại mối thù một đời của họ. Lại quên mất rằng, nếu chỉ như vậy thì thế hệ sau vẫn có thể tiếp nhận nỗi đau như thế

Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, muốn giải quyết triệt để mâu thuẫn thì phải loại bỏ hoàn toàn nguồn cơn. Chỉ có thù hận lao vào chém giết Thập Nhị Thuẫn mà không nhận ra điều này thì phiến quân sẽ không thể nào tồn tại đến tận bây giờ được.

Cự Giải dùng bút đỏ khoanh tờ giấy lại, tuỳ ý nói: " Mặc dù lấy thù hận làm gốc gác, nhưng để tiếp tục tồn tại, thì phiến quân cần lý tưởng rõ ràng, phải có những con người thấu tường được bản chất sự đồi bại của đế quốc này, dẫn dắt những kẻ mịt mờ. Thống soái là vậy, mà Bạch Dương cũng thế, cậu ta không hề có thù hằn trực tiếp với hoàng đế hay bất cứ ai, nhưng mà lại chẳng thể chấp nhận sự loạn lạc của đế chế này, tuân theo lý tưởng chính nghĩa của mình mà gia nhập phiến quân, vì muốn mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Vậy nên, cậu ta vẫn được tôn trọng và phong danh đội trưởng. "

Dù đôi khi anh ấy giống như Ắc quy bắt cô và Thiên Bình đi đào hang luyện tập, nhưng mà dù nhìn ở góc độ nào cũng thấy được cái phong thái chính nghĩa từ người đó, trưởng thành vui vẻ mà lại thấu đạt, cực kỳ phù hợp với vai trò cấp trên.

Cự Giải quay sang nhìn cô, cười cười nói: " Tôi biết nhóc vì sao mà gia nhập phiến quân, cũng hiểu mục tiêu của nhóc là gì. Nhưng mà nếu chỉ dựa vào thù hận và mục tiêu ngắn hạn thì sẽ không thể sống sót và tiến bước được, nhóc cần phải có thêm chút lý trí, đánh giá đúng những kẻ thù xung quanh và nâng cao cảnh giác của mình, với cả Sư Tử và những Thập Nhị Thuẫn khác chứ không riêng gì Thiên Yết, vì chỉ cần bất cẩn một khoảng khắc thôi cũng có thể dẫn đến hoạ diệt thân. "

- .... Vâng.

Nhân Mã cũng thừa nhận, cô suy nghĩ chưa đủ sâu xa, thấy Hoàng đế cư xử nhẹ nhàng liền có chút lơ là và cho rằng đối phương dễ đối phó.

Cự Giải thân là tình báo, phải trà trộn nhiều nơi, hẳn là có cách nhìn nhận khác về những chuyện như thế này.

- Mà nhắc đến Thập Nhị Thuẫn mới nhớ. Trừ bỏ Thiên Yết ra thì vẫn còn một nhân tố nguy hiểm nữa là Song Ngư. Nếu như nhóc có gặp phải người này, cảm thấy mình rơi vào thế bí thì cứ lôi Thiên Bình ra làm lý do, sẽ chuồn êm được, đừng cố nói chuyện với đối phương, bị bắt thóp như chơi đấy.

- Dạ ?

Nhân Mã chớp mắt 2 cái, có chút không theo kịp lời này của tiền bối

Nhưng Cự Giải chỉ mỉm cười, không nhìn ra ý nghĩ gì, chỉ tay về cánh cửa phòng mà nói: " Nhóc nên ra ngoài đi, Thiên Bình về có việc tìm nhóc đấy. "

Cộc cộc !

Cô còn chưa kịp phản ứng gì, tiếng gõ tay đã vang lên, kèm theo đó là giọng nói trưởng thành nghiêm túc quen thuộc:

- Bà chị, Nhân Mã có trong đó không ?

Cô nhanh chóng chạy ra mở cửa, vừa vặn nhìn thấy một bóng người nhỏ con, khoác lên bộ đồng phục của quân kháng chiến, đường may góc cạnh trên quần áo cũng làm cho khí chất sắc bén trên gương mặt tăng lên rất nhiều.

Đối phương nhìn thấy cô, dường như có chút gấp gáp: "   May mà gặp cậu ở đây. "

Cô cảm thấy không ổn: " Sao vậy ? "

Đối phương thẳng thừng nói: " Chuẩn bị tinh thần đi, có nhiệm vụ cho chúng ta đây. "

****

Thiên Bình lấy ra một hộp sữa đưa cho cô, vì nóng bức mà cởi nút áo khoác bên ngoài, lộ ra chiếc sơ mi trắng rộng.

- Cuộc họp vừa nãy đã thông qua 1 số kế hoạch hoạt động của phiến quân. Những thành viên ở đế đô như chúng ta có nhiệm vụ trừ khử ứng cử viên cho vị trí thập nhị thuẫn - Đại Khuyển.

Nói rồi, cậu đặt tập tài liệu lên bàn, trên đó có ghi một số thông tin chi tiết về đối tượng, lịch trình dự kiến trong 1 tuần sắp tới, đi kèm là báo cáo về những hộ vệ của hắn, đảng phái phe cánh .... nhìn qua thật rối mắt.

Theo kế hoạch, mọi người sẽ nhắm tới những tên tham quan đang không ngừng nịnh bợ hắn. Sau đó, tiêu diệt những tên pháp sư hộ vệ cho đối phương, cuối cùng mới cắt đi phần gốc rễ là Đại Khuyển

- Nhiệm vụ đầu tiên của cậu là diệt trừ những tên tham quan này cùng với tôi. Dù chúng không tính là mạnh, nhưng lại tương đối phiền phức vì có một đám hộ vệ đông đảo theo sau, lại còn thường xuyên tụ tập ở những vị trí đông dân cư.

Nhân Mã nặng nề gật đầu, luận về sức mạnh hiện tại, cô nghĩ mình có thể giết những tên này, nhưng mà nói tới sự chuyên nghiệp trong nhiệm vụ ám sát, hay tẩu thoát, phối hợp đồng đội thì lại chưa có bao nhiêu kinh nghiệm cả, rất có thể sẽ trở thành gánh nặng cho người khác. Đây là điều đáng ngại nhất.

Nhìn ra được vẻ lo lắng trên gương mặt cô, Thiên Bình thoáng hạ giọng xuống, ngữ điệu so với lúc trước có thêm vài phần mềm mỏng

- Bản kế hoạch này là Bạch Dương sắp xếp. Anh ấy đã cố tình để cậu và tôi đi xử lý những tên tham quan này trước với mục đích giúp cho cậu rèn luyện khả năng thực chiến và phối hợp, vậy nên có thể bình tĩnh lại, càng lo lắng càng dễ sơ sẩy.

Cách nói chuyện của Thiên Bình khi ở trong căn cứ luôn có 1 chút cứng ngắc và trưởng thành giống như cấp trên, vậy nên lời lẽ an ủi động viên cũng không quá tình cảm, nhưng biết được đối phương có ý tốt như vậy, Nhân Mã vẫn cảm thấy nhẹ nhõm đôi chút.

Chỉ là cô còn chưa kịp thở phào, cậu ấy đã đặc biệt bổ sung: " Bởi vì mấy tên này chỉ làm túi đấm thôi, mục tiêu thực sự của chúng ta là cận vệ của Đại Khuyển, nhiệm vụ này chỉ cần sai sót chút là sẽ bay màu, đừng bất cẩn. "

- ......

Yên tâm với bình tĩnh được tý nào chết liền luôn.

Nhân Mã lật tệp hồ sơ trên bàn, tìm kiếm thông tin về cận vệ, có 3 người, cô và Thiên Bình được cử đi giết 1, 2 kẻ còn lại giao cho Kim Ngưu xử lý.

- Kẻ này có vẻ rất nguy hiểm, một mình cậu không thể đối phó sao ?

Thiên Bình thẳng thừng nói: " Hắn yếu hơn tôi nhiều. "

.....

Đúng là nhân tài hàng đầu đế quốc, chúa tể vượt lớp, thợ săn học bổng, ứng cử viên thập nhị thuẫn. Phát ngôn tràn ngập bá khí.

- Nhưng dù thế đi nữa thì cũng phải cảnh giác. " Tuyệt đối không được hành động độc lập trừ phi gặp phải trường hợp hi hữu " chính là luật bất thành văn của phiến quân, ngay cả là đội trưởng thì cô ấy vẫn sẽ đi cùng 2-3 thành viên khác. Có nhiều tình huống chúng ta không thể lường trước được, bị phục kích, rơi vào bẫy ....  phải hỗ trợ lẫn nhau để tăng khả năng sống sót.

Cậu lật sang trang tiếp theo cho cô, có một bản ghi những tình huống hy hữu có thể xảy ra.

Phiến quân khoanh vùng được 2 kẻ này thì phe chính quyền cũng như vậy, chúng biết ta nhất định sẽ tiến hành các cuộc ám sát trừ khử, tuy nhiên những tấm khiên còn lại có 2 chiều hướng hành động

1 vài kẻ sẽ ngoảnh mặt làm ngơ, không can dự vào việc này, bởi vì chúng không muốn có thêm đối thủ trên chính trường quyền lực, gây ảnh hưởng đến hoạt động của mình.

1 vài nhân vật sẽ can thiệp vào việc này, ngoài mặt bảo vệ cho ứng cử viên thập nhị thuẫn nhưng mục đích chính là bắt giữ và tiêu diệt lực lượng của phiến quân, cách làm việc điển hình của Thiên Yết lẫn Song Ngư.

Cũng có những đối tượng mà phiến quân không thể xác định được hành tung, giống như Vô Diện Nhân, tên khùng điên luôn thình lình xuất hiện ở đâu đó, làm đảo loạn mọi thứ theo chiều hướng tồi tệ chỉ để phục vụ cho sở thích xem trò vui của chính hắn.

Vậy nên, không loại trừ khả năng, chúng ta sẽ đụng độ cả những Thập Nhị Thuẫn khác, hoặc hộ vệ khác trong nhiệm vụ lần này, cần phải đề cao cảnh giác.

Khoan đã, nếu như vậy thì cô có khả năng gặp tên Thiên Yết ....

Nhìn thấy sắc mặt của Nhân Mã chuyển biến, Thiên Bình dễ dàng đoán ra được suy nghĩ của đối phương, lên tiếng nhắc nhở

- Không xảy ra chuyện đó đâu. Thiên Yết và Song Ngư có khả năng nhúng tay vào vụ này, nhưng làm việc trực tiếp là đám hộ vệ, tay sai, chúng chỉ đứng đằng sau ra lệnh thôi, khiến trùm sò của Thập Nhị Thuẫn xuất đầu lộ diện cũng chẳng phải việc đơn giản.

Dù sao thì, không chỉ có mình cô muốn gặp được 2 kẻ này ....

Cậu cũng rất nôn nóng, nhưng lại phải nhẫn nại, đè nén cảm giác vội vàng đó xuống.

Bởi vì hiện tại chưa phải thời cơ thích hợp.

Nhân Mã nhẹ nhàng thở ra 1 hơi, bản thân cô không thể đụng độ hắn ngay lúc này được.

Kinh nghiệm thực chiến, kỹ thuật, sức mạnh ... cô chưa hề có 1 thứ gì hết, lấy gì ra để đối đầu với kẻ thù hùng mạnh này đây ?

Nhẫn nại, chờ đợi và không ngừng trau dồi bản thân, trở nên mạnh mẽ hơn ... chỉ như vậy, mới có thể lấy đầu hắn.

Phản loạn chính là thế.

Dùng thù hận để dấn thân vào chiến trường sông máu, dùng lý trí để sống sót và tiến bước

Ẩn nấp rồi diễn kịch, cảnh giác với từng kẻ xung quanh, không thể lơ là lộ ra sơ hở.

Hành động đội nhóm, phòng ngừa trước sau trong bất cứ tình huống nào.

Dù trong lòng sục sôi, muốn liều mình bất chấp mạng sống, thì cũng phải chờ đợi thời cơ thích hợp nhất.

Thiên Bình lấy ra một chiếc huy hiệu cài áo đưa cho cô, hình dáng và chất liệu đều rất bình thường giống như món đồ trang trí mua ngoài tiệm, nhưng sờ vào lại có cảm giác kỳ quái khó nói thành lời.

Đối phương giải thích: " 1 loại đạo cụ do Ma Kết làm ra, nó chưa ma lực của anh ấy nên có tác dụng tạo ra ảo ảnh nguỵ trang. Khi đeo thứ này lên thì địch sẽ không nhìn ra được gương mặt và hình thể chính xác của chúng ta. "

Nó có ý nghĩa tuyệt đối cho những cuộc ám sát cũng như che dấu thân phận của quân kháng chiến. Cũng nhờ thứ này mà Ma Kết đã được bổ nhiệm lên chức đội phó, tham gia chiến dịch ở đế đô - nơi cần đến sự ẩn nấp, giấu mặt nhiều nhất.

Thiên Bình là nhân tố nổi bật, nhiều người biết đến, lôi hệ pháp thuật lại sở hữu chiều cao hạn chế .... độ nhận diện cao. Nếu cứ như thế mà đi ám sát thì cậu đã bị nghi ngờ từ lâu rồi, nhưng nhờ huy hiệu này mà mục tiêu sẽ nhìn cậu giống như một gã đàn ông trung niên, gương mặt dễ quên, vậy nên mới có thể vừa làm phản động vừa làm học sinh ưu tú cấp quốc gia như vậy.

Mặc rất hữu ích, nhưng nó cũng có giới hạn nhất định, phạm vi sử dụng chỉ bó hẹp trong đế đô, không thể sản xuất với số lượng lớn vì nó còn phụ thuộc vào nguồn pháp lực là Ma Kết.

- Tác dụng tạo ảo ảnh của huy hiệu sẽ hết sau 3 giờ kể từ khi bắt đầu kích hoạt, và phải mất nửa ngày để hồi lại, hãy lưu ý điều đó.

Nhân Mã không khỏi dùng ánh mắt trầm trồ ngưỡng mộ để ngắm nghía món đồ này. Người sử dụng thiết khí như cô cũng tính là thành phần nổi bật và dễ bị phát hiện, còn đang lo nghĩ xem mình nên che dấu thế nào thì đã có nó làm cứu tinh rồi.

Bảo sao Ma Kết dù ồn ào là vậy nhưng mà chẳng ai kêu ca phàn nàn gì về anh ấy cả, bởi vì nó chỉ là chuyện nhỏ so với công lao mà thôi. Cầm huy hiệu này, cô cảm thấy mình nghe đối phương đọc tâm thư cả ngày cũng không thành vấn đề gì hết.

****

- Cuộc họp vất vả rồi Đội trưởng Kim Ngưu, trà hoa cúc của cô đây, hãy uống vào cho dễ ngủ nhé.

Ma Kết tươi tỉnh bê tách trà đặt lên bàn, gương mặt sáng lạn như mặt trời, không hề có tý mệt mỏi nào của người vừa mới tham dự cuộc họp nặng nề.

Kim Ngưu nói " Cảm ơn ". Thái độ cùng ngữ điệu vẫn giống mọi khi, vừa đủ lịch sự, có chút lạnh nhạt khó lòng tiếp cận.

Nhẹ nhàng nhấp ngụm trà, hương vị ấm nóng giúp cô thoải mái hơn đôi chút, biểu tình cũng không còn nặng nề đăm chiêu như lúc mới trở về căn cứ

- Có thể giúp được cô là tốt rồi.

Mặc dù ngoài mặt cười tươi hơn hoa nở, nhưng trong lòng hắn thì đang không ngừng chửi bới thống soái của quân kháng chiến, muốn treo đối phương lên làm túi đấm, bởi vì ông ta đã chỉ định nữ thần làm 1 trong những người sẽ đến luyện ngục vào 5 tháng tới.

Một cơ hội hiếm có để thí luyện sức mạnh, tìm hiểu về chân lý thuật pháp, đạt đến cảnh giới của hoàng đế..... nhưng cũng là canh bạc đầy hiểm nguy, một khi bước vào chưa chắc đã thoát được ra, gây hao tổn lực lượng.

Phiến quân không thể bỏ lỡ thời điểm luyện ngục mở ra, nhưng cũng không thể đánh đổi quá lớn, vậy nên tất cả đã thống nhất chỉ chọn ra một số người để bước vào nơi đó.

Danh sách được thông qua có 5 người, bao gồm đội trưởng đội 1, đội trưởng đội 6, đội trưởng đội 8, đội phó đội 7, đội phó đội 12.

Nữ thần của hắn sở hữu khả năng chiến đấu đa dụng, toàn vẹn về mặt công thủ lẫn khống chế, thông thạo việc sử dụng Lĩnh Vực cùng Thực Thể hoá, tính cách điềm tĩnh biết phân tích tình hình, ..... dù xét theo tiêu chí nào thì cũng cực kỳ thích hợp để đến luyện ngục.

Hắn không được đi cùng.

Mà, chuyện này cũng chẳng quan trọng lắm, không cho đi cửa chính thì hắn chui lỗ chó. " Ma Kết " phải ở lại đế đô chứ ai cản nổi Vô Diện Nhân.

- Đội trưởng Kim Ngưu, cô căng thẳng khi phải đến luyện ngục sao ?

Trước câu hỏi này, đối phương chỉ điềm tĩnh trả lời: " Không "

Giọng nói rõ ràng, gương mặt thản nhiên lãnh đạm, đến một hơi thở gấp gáp cũng chẳng có. Phong thái vững vàng khiến cho người khác hoàn toàn tin tưởng vào câu nói của cô ấy.

Hự ! quả nhiên là nữ thần, nói 1 từ thôi mà cũng chí mạng như vậy.

Trong lòng giãy chết thì bên ngoài vẫn phải bình tĩnh giữ giá, Ma Kết đã hỏi: " Vậy cô đang suy nghĩ chuyện gì sao ? Tôi thấy sắc mặt cô không tốt lắm. "

Vẻ đăm chiêu khó tả lại lần nữa hiện lên trên mặt cô: " À .... tôi chỉ không ngờ là, lần này có sự tham gia của đội trưởng đội 1. Hơn nữa lại hành động độc lập. "

Ở phiến quân, con số không quyết định sức mạnh và thực tích của từng đội, bởi vì khu vực cũng như mục tiêu là khác nhau.

Đội 13 là nơi tập trung tân binh tân binh vậy nên sẽ yếu hơn 1 chút, Thiên Bình cũng qua huấn luyện ở đây vài năm mới được phân đến đội 6, Nhân Mã thì chỉ 10 tháng, do bởi sức mạnh đặc hữu, lược bỏ nhiều khâu rèn dũa pháp thuật.

Còn đội 4 là đội tập trung lực lượng thông tin, tính báo cũng như điều khiển thiết bị.

Phần còn lại được phân ra hoạt động ở các khu vực riêng, mỗi vùng có đặc trưng khác nhau, về ám sát hoặc tấn công diện rộng ....

Tuy nhiên, đội 1 chắc chắn là lực lượng mạnh nhất mà Phiến quân có, dù chỉ sở hữu 5 thành viên, nhưng mỗi người đều mang đẳng cấp 1 Thập Nhị Thuẫn, và người đứng đầu nó sánh ngang với Tam Cực Kiếm.

Tuy nhiên, đây cũng những kẻ bí ẩn nhất.

Thông tin được bảo mật tuyệt đối, khi xuất hiện thì luôn đeo mặt nạ khắc ký tự đặc trưng, khoác lớp áo đen che đậy chân diện. Lúc lâm trận thì thi triển những đòn tấn công diện rộng càn quét, lĩnh vực đẳng cấp diệt thành.

3 năm trước, " Công chúa chiến tranh " phản bội lại phiến quân, khiến cho mặt trận miền đông hứng chịu tổn thất nặng nề, sự tiếp viện của 4 thành viên đội 1 giúp cho tình thế lật ngược, chỉ nhiêu đó thôi đã đủ chứng minh được lực lượng của họ.

Bây giờ, đội trưởng đội 1 nhận chỉ định đến Luyện ngục, nhưng lại được cho phép hành động độc lập, xuất phát riêng so với những người còn lại. Bí ẩn hoàn bí ẩn.

Kim Ngưu luôn rất lưu tâm đến nhân vật này. Bởi vì cô đã tra ra manh mối kẻ đó có liên quan đến việc Song Ngư phản bội lại quân kháng chiến, giết hại toàn bộ thành viên đội 5 khi ấy.

Tuy nhiên, mọi thông tin đến đây là đứt đoạn.

Trong ấn tượng của cô, đội trưởng đội 5 đó là người có phần sắt đá mưu lược, bình thường hành xử lịch sự cao quý, lại bộc lộ vẻ nghiêm khắc thậm chí là máu lạnh trong chuyện luyện binh và trên chiến trường, vì điều này nên đối phương không được lòng đội viên của mình cho lắm.

Nếu có lúc nào đó cô ấy trở nên mềm mỏng dịu dàng, thì đó là khi ở cạnh 2 người em trai của mình. Người ngoài như Kim Ngưu cũng có thể thấy được, đó là tình thân gia đình vô cùng trân quý giữa chiến loạn.

Nhưng đến một ngày kia, trong lúc đang do thám trên bìa rừng, cô nhận được tin Song Ngư phản bội, tàn sát tất cả thành viên đội 5, phá huỷ căn cứ, dẫn quân chính quyền đánh vào bên trong.

Và, tự tay giết chết 2 người em của mình.

Khi Kim Ngưu trở về, thì mọi thứ đã thành đống hoang tàn đổ nát, cô buộc phải sơ tán mọi người, dẫn quân rút lui. Trên con đường đó, phát hiện ra đứa trẻ là Thiên Bình còn thoi thóp.

Cô không thể hiểu được đối phương vì sao lại hành động như vậy, hạ sát cả người thân lẫn đồng đội, đầu nhập Thập Nhị Thuẫn ....

Dù từng tồn tại vài tin đồn rằng Song Ngư có quan hệ mờ ám với Thiên Yết, nhưng nó đã được đính chính là sai sự thật từ lâu rồi.

Lý do gì, điều gì đủ xứng đáng để cô ấy làm đến mức đó ?

Cho đến năm ngoái, khi Thiên Bình gia nhập đội 6, cô mới phát hiện ra manh mối việc này có liên quan đến đội trưởng đội 1.

Nhưng, mọi thứ chỉ dừng ở mức " có liên quan ", chẳng thể tìm kiếm thêm chút thông tin nào khác.

Lần này, kẻ bí ẩn đó đi tới luyện ngục, liệu cô có thể tìm được câu trả lời không ?












*****

Tình hình phe hoàng đế: 1 mét vuông 3 thằng có vấn đề.

Châm ngôn chọn người của bệ hạ hẳn là: Càng sú càng dễ trúng tuyển và lên chức cao.
Không mắt là do mắt kém thật hay do chán nên chọn vậy cho vui.

[ Phụ lục: tổng hợp các sự kiện theo dòng thời gian trong truyện ]
Bởi vì các sự kiện không được đề cập liền mạch, nên phụ lục này tổng hợp 1 ít thông tin giúp cho mọi người đỡ rối nhé.

Lấy mốc là thời điểm hiện tại, khi Nhân Mã gia nhập hàng ngũ ở đế đô.

4 năm trước: Bạch Dương phản bội thập nhị thuẫn, gia nhập phiến quân.

3 năm trước: Kim Ngưu làm đội phó đội 2, Song Ngư giữ chức đội trưởng đội 5, hoạt động ở mặt trận miền đông.
Song Ngư phản bội lại phiến quân, giết hại thành viên đội 5, trở thành Thập Nhị Thuẫn. Việc này được ghi nhận là có liên quan đến đội trưởng đội 1.
Kim Ngưu cứu được Thiên Bình. Trong quá trình rút quân khỏi trận này, gặp phải Vô Diện Nhân.
Sau sự kiện trên, Kim Ngưu từ đội phó đội 2 lên chức đội trưởng đội trưởng đội 6.
Vô Diện Nhân bắt đầu tạo dựng thân phận " Ma Kết ", 1 chân đạp 2 thuyền, vừa ở phiến quân vừa làm Thập Nhị Thuẫn.

1 năm trước: Thiên Bình đến đế đô, gia nhập học viện, nhanh chóng lên chức đội phó,

6 tháng trước: Ngôi làng của Nhân Mã bị tấn công. Cô được cứu bởi người phiến quân, huấn luyện tại đội 13 1 thời gian rồi được chuyển lên đế đô.

[ Về tương quan lực lượng ]

Phe chính quyền: Thập Nhị Thuẫn và Tam Cực Kiếm.
Phe kháng chiến: Có Thống soái đốc quân + 13 đội.

Thống soái mạnh hơn so với Xà Phu của Tam Cực Kiếm.
Mỗi đội trưởng về lý thuyết thì sẽ có sức mạnh = 1 Thập Nhị Thuẫn.
Đội 1 có 4 thành viên, mỗi thành viên đều mạnh = 1 tấm khiên.
Đội trưởng đội 1 mạnh = Tam cực Kiếm.

( Nếu dễ hiểu thì là bên Phiến quân đang có lực lượng là 17 thuẫn và 2 kiếm )

Vậy nên nếu không xét đến hoàng đế, thì lực lượng ở phiến quân nhỉnh hơn 1 chút về mặt chiến lực.

Bảng xếp hạng sức mạnh sơ bộ: ( Hàng dưới mạnh hơn hàng trên )

1)   13 đội trưởng = 4 thành viên đội 1 <= Thập Nhị Thuẫn bình thường.

2) Song Ngư = Thiên Yết
2 người vượt trội nhất trong Thập Nhị Thuẫn, và chiến lực cũng hơn hẳn.

3)  Xử Nữ = Song Tử = đội trưởng đội 1

4)  Xà Phu <= Thống soái.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info