ZingTruyen.Info

[12 chòm sao] những cuộc đời không hoàn hảo.

Tập 44

Konomo-miyu

Song Tử tròn mắt nhìn cánh cửa phòng vệ sinh vừa được đóng sầm một tiếng khá lớn. Vừa bước vào nhà là Bạch Dương đã lao thẳng lên phòng, thấy cô lủi thủi theo sau mình thì cô ấy phóng luôn vào nhà vệ sinh.

Nhìn gương mặt đỏ bừng của bản thân trong gương, Bạch Dương liên tục hắt nước lên mặt mình. Nóng quá, mặt cô nóng thật...

Cậu ta... vừa tỏ tình với cô.

Sao lại thế được nhỉ?

Sao Ma Kết lại thích cô?

Hay ban nãy cô nghe nhầm?

Hay là đi hỏi lại nhỉ?

A... không được! Cô điên rồi mới làm như vậy?

Bạch Dương vò đầu bứt tai, có mơ cũng không nghĩ đến chuyện có ngày bản thân lại lâm vào tình cảnh như này.

- Thật là... mình điên mất thôi. Sau này phải đối mặt thế nào với cậu ấy đây?

"Cốc... cốc..."

Tiếng gõ cửa nhẹ nhàng vang lên, cô biết Song Tử đang ở bên ngoài. Thấy cô vừa về nhà đã lao nhanh vào nhà vệ sinh như thế này nên cô ấy hẳn là lo lắng.

- Bạch Dương, cậu có sao không?

- Mình không sao.

Song Tử thầm nghĩ câu hỏi có sao này là câu hỏi vô dụng nhất trên đời, và nó cũng mang tính hình thức nhất. Nhưng cô không hình thức, cô lo Bạch Dương không khỏe chỗ nào đó.

- Cậu có chỗ nào không khỏe không?

- Tớ không sao, tớ ổn.

Nghe giọng vẫn ổn thật, chắc là không có gì đáng lo.

- Được rồi! Cậu vẫn nhớ chiều nay tất cả chúng ta sẽ ra biển chơi đúng không?

Ra biển sẽ gặp cậu ấy, hiện tại Bạch Dương vẫn không biết nên đối mặt như thế nào với Ma Kết.

- Chắc là tớ không đi đâu.

Song Tử suy nghĩ một hồi, cô chắc chắn rằng trước khi ra khỏi nhà và lúc rời khỏi tiệm bánh tâm trạng và sức khỏe Bạch Dương rất tốt. Nếu nói đến lí do cô ấy thành ra như thế này chỉ có thể là sau khi nói chuyện với Ma Kết mà thôi. Cậu ấy đã nói gì đó nên Bạch Dương mới như vậy. Nhưng Song Tử không lo rằng Bạch Dương sẽ bị tổn thương vì cô biết Ma Kết thích Bạch Dương lắm. Những chuyện riêng tư tình cảm này nên để người trong cuộc tự giải quyết.

- Vậy nếu không khỏe thì ở nhà nghỉ ngơi nhé!

Nghe tiếng bước chân Song Tử rời đi, Bạch Dương ngồi thụp xuống bên trong nhà vệ sinh tiếp tục tình trạng vò đầu bứt tai. Nhưng càng vò lại càng rối, càng bứt lại càng không tìm ra cách giải quyết.

Ngủ một giấc tỉnh lại thì đã 5h chiều, giờ này chắc hẳn mọi người ra biển hết rồi. Sáng đến giờ cũng chỉ ăn vài cái bánh ngọt nên cũng hơi đói, Bạch Dương quyết định xuống dưới nhà kiếm chút gì đó bỏ bụng.

Mọi người đi rồi, cậu ta hẳn cũng đi. Vậy nên bây giờ không sợ chạm mặt.

Có tiếng lạch cạch vang lên bên trong nhà bếp, mọi người giờ này đã ra biển cả rồi sao lại có tiếng động. Tiếng động lại rất khẽ, cứ như không muốn người khác nghe được. Có khi nào là ăn trộm? Sau đó Bạch Dương lại lắc đầu, làm gì có ăn trộm nào mà đường hoàng chính chính hành nghề giữa ban ngày nếu không phải bị điên thì là do mới vào nghề. Ngay cả Song Tử trước đây là đệ nhất cắp vặt cũng biết lựa ban đêm mà đi.

Nhưng nếu là ăn trộm thật thì tạo nghiệp lắm mới gặp phải cô, còn không phải hôm nay là ngày cuối cùng được gắn bó với nghề?

Bạch Dương vẫn giữ nguyên tốc độ tiến vào nhà bếp. Vừa đẩy cửa ra thì gặp ngay bóng lưng người kia thì cô đột ngột thắng gấp. Đúng là không có cái xui nào như cái xui này, càng muốn trốn ai thì càng phải gặp. Giờ rời đi nhẹ nhàng thì chắc là không bị phát hiện đâu nhỉ?

Nhưng cô chưa kịp hành động thì Ma Kết đã quay đầu, đón nhận ánh nhìn của cô, cậu nở cười nụ cười nhẹ như có như không.

- Tôi nghĩ cậu vẫn sẽ trốn tôi cho đến khi chúng ta đi về. Xem ra tôi nhầm rồi.

Ma Kết không hề nhầm, cô đúng là đã định như thế mà.

- Ngồi đi. Đói rồi đúng không? Vì tôi không biết nấu ăn, cậu có muốn ăn mì gói không?

- Cậu... ăn mì gói? Hơn nữa... cậu nấu?

Cô biết là bây giờ không phải lúc để hỏi câu này, nhưng thật sự là cô rất tò mò. Công tử thiếu gia như họ mà có thể ngồi xuống cầm đũa ăn mì gói? Hơn nữa còn là nấu mì cho cô?

- Sao tôi lại không được ăn mì gói?

- Đùa! Có chết tôi cũng không tin các cậu biết ăn mì gói. Sao nhà Thiên Yết lại có mì gói được nhỉ???

- Là Nhân Mã mua đó.

Được rồi! Mọi chuyện có vẻ đáng tin hơn rồi.

- Sao cậu không ra biển?

- Tôi đến đây là vì cậu đến đây. Cậu không ra thì tôi ra làm gì?

Cái bầu không khí tốt đẹp kia khó lắm mới có được, Ma Kết đúng là giỏi thật. Cậu ấy luôn có thể đưa chủ đề quay về đúng ý muốn của mình.

- Cậu không có gì muốn nói với tôi sao?

- ....

Ma Kết nhìn Bạch Dương một lúc, thấy Bạch Dương không có vẻ sẽ trả lời câu hỏi của mình. Cậu chậm rãi lên tiếng:

- Nếu không có gì muốn nói thì nghe tôi nói cũng được, chuyện ban sáng tôi vẫn chưa nói rõ với cậu.

- ...

- Từ lúc tôi bắt đầu dạy học cho cậu thì tôi đã thích cậu rồi. Tôi không phải loại người phí phạm thời gian với người không quan trọng với mình.

Bạch Dương nghe tiếng tim mình đập càng lúc càng mạnh. Đầu cô hơi cúi nhìn chằm chằm mặt bàn, cứ như chiếc bàn gỗ trước mặt đã trở thành một tuyệt tác nghệ thuật.

- Tôi muốn nghe câu trả lời của cậu. Tôi không giống Thiên Yết tỏ tình xong vẫn còn kiên nhẫn đợi cho Nhân Mã suy nghĩ...

Bạch Dương ngẩng phắt đầu dậy nhìn Ma Kết. Em gái cô? Thiên Yết đã tỏ tình? Sao miệng nó ngậm chặt vậy nè? Không nói tiếng nào với cô luôn.

- Thật sự là Thiên Yết tỏ tình với em gái tôi?

- Ừ!

- Nhưng sao cậu biết?

- Tôi dạy cậu ta cách tỏ tình đó.

- ...

Ma Kết đặt tô mì đến trước mặt Bạch Dương cùng với một số món đồ ăn kèm.

- Nhưng mà hai người họ...

- Đừng có đẩy chủ đề sang những người không liên quan, cậu biết là tôi cũng đưa nó về lại mà.

Bạch Dương chuyển ánh nhìn từ chiếc bàn nghệ thuật kia sang tô mì đậm chất nghệ thuật đang bốc khói thơm phức trước mặt, đến cả khói cũng bay lên không trung một cách rất nghệ thuật.

- Trả lời tôi đi, Bạch Dương.

- Chẳng phải cậu mới bày tỏ với tôi vào buổi sáng thôi ư? Buổi chiều lập tức đã đòi đáp án?

- Nếu như cậu cũng có tình cảm với tôi thì không cần suy nghĩ nhiều. Tôi cho cậu thời gian không phải muốn cậu suy nghĩ. Chỉ là hi vọng cậu dần thích ứng với chuyện bất ngờ này. Thích tôi hay không trong lòng cậu rõ, nhưng tôi thì không, thế nên tôi cần cậu nói cho tôi biết cảm xúc của cậu.

Bạch Dương nhìn Ma Kết rồi lại cúi đầu, cầm đũa nhưng không có vẻ là sắp ăn món mì trước mặt. Đúng như Ma Kết nói, cô có đáp án từ lâu rồi. Thậm chí là trước cả khi Ma Kết bày tỏ, cô đã nghĩ mình nói ra với cậu ấy.

- Cậu thi vào trường y đi. Đừng vào đại học A.

Đôi đũa trong tay Ma Kết rơi xuống mặt bàn. Cậu sững người nhìn chằm chằm vào Bạch Dương đang cúi đầu cực thấp đối diện.

Là từ chối... cậu bị từ chối rồi.

- Điều đó sẽ tốt hơn cho cậu rất nhiều. Không cần vì tôi mà từ bỏ ngôi trường tốt, không đáng đâu.

- Sao cậu biết không đáng? Ngẩng mặt lên nhìn tôi nói chuyện...

Đến lúc này Ma Kết mới nhận ra nụ cười trên mặt mình trở nên gượng gạo biết bao nhiêu.

- Cậu không phải là tôi nên cậu làm sao hiểu thứ tự ưu tiên trong lòng tôi?

Bạch Dương ngước nhìn lên Ma Kết bằng ánh nhìn kiên định cũng như có một phần tức giận.

- Cậu... Trước khi cậu muốn đặt ai đó lên trên thì phải đặt bản thân lên trước nhất. Tương lai của cậu...

- Đại học A thì sẽ làm sao với tương lai của tôi? Tôi chọn nó vì nó là ngôi trường giỏi cũng như sẽ mang lại tương lai tươi sáng cho tôi. Đồng thời tôi và cậu...

Ma Kết bỗng dưng dịu giọng...

- ...Chúng ta không phải cách xa tận hai thành phố.

Đối với Ma Kết, đây là câu nói dịu dàng nhất cậu từng nói. Và quyết định này là quyết định đúng đắn cũng như kiên định nhất cậu từng làm.

(Kono: Các bạn không được bắt chước Ma Kết chọn trường học chỉ để gần crush nha. Tôi không thường xen vào giữa câu chuyện để nói lên quan điểm của mình đâu. Nhưng tôi sợ các bạn học theo Ma Kết. Sau này bản thân chúng ta chính là người chịu trách nhiệm về những lựa chọn của mình. Lải nhải thế thôi ạ.)

Bạch Dương mở to mắt nhìn người con trai trước mặt. Khí chất cậu ta kiên định, ánh mắt lại dịu dàng.

- Thật lòng tôi chỉ muốn biết... cậu có thích tôi không?

Bạch Dương mỉm cười, cô đúng là không thể xen vào tương lai của người khác rồi.

- Có. Tôi thích cậu.

Thật dễ để nhìn ra Ma Kết đang cố kìm nén nụ cười của mình. Thật là làm người khác sợ chết mất, cứ nghĩ là sẽ bị từ chối rồi. Hù chết cậu rồi, đau tim quá đi.

- Xin lỗi vì đã làm hỏng khoảnh khắc tuyệt vời của hai người.

Thiên Yết không biết từ đâu lù lù xuất hiện ở cửa nhà bếp. Sau đó cậu đi một mạch hướng về tủ lạnh lấy chai nước trái cây và bước thẳng ra ngoài.

- Không phải mọi người ra biển hết rồi sao?

- Không! Cậu không ra thế nên chẳng ai ra đó cả. Mọi người vẫn luôn ở ngoài vườn, họ vừa ngắm cảnh biển vừa đánh bài.

- ...

Cô đã nghĩ rằng mọi người đều ra biển thế nên không để ý mà đi một mạch xuống nhà bếp. Nếu cô biết mọi người ở sân vườn thì cho vàng cô cũng không dám ra khỏi phòng vì rất có thể sẽ chạm mặt Ma Kết.

Đương nhiên cô đã không biết rằng những chuyện này đều nằm trong sự tính toán của ai kia. Vì muốn có không gian riêng tư tỏ tình lại với cô một lần nữa. Ma Kết đã cố thuyết phục mọi người ra biển nhưng chẳng ai chịu đi. Sau đó cậu mới thuyết phục họ ra sân vườn chơi, có thể vừa chơi bài vừa ngắm cảnh biển nên họ đồng ý. Cũng mất kha khá thời gian để kéo hết rèm cửa xuống tránh để Bạch Dương nhìn thấy cảnh ngoài vườn. Sau đó cậu túc trực ở nhà bếp này chờ đợi...

Phần cao là nhờ vào ăn may, ăn may rằng không có ai vô tình bước vào gián đoạn lúc cậu và Bạch Dương đang nói chuyện cả. Cái tên Thiên Yết đó, nếu cậu ta đến sớm hơn vài phút thì cậu hẳn sẽ liều mạng đập cậu ta một trận mất. Dù biết người bị đập nhiều hơn sẽ là cậu.

Sau đó Bạch Dương, Ma Kết cũng gia nhập sòng bài. Tâm trạng của họ cực kì tốt, vận may cũng theo đó mà tốt theo. Vừa vào đã chiếm spotlight của ngôi sao may mắn sòng bài hiện tại là Nhân Mã.

- Sáng mai chúng ta đi đâu chơi nhỉ?

- Ra biển thì sao?

- Sáng mai tôi, Nhân Mã và Thiên Bình có một chút việc bận. Mọi người cứ ra biển trước nhé.

Nhân Mã gật gù với lời của Bạch Dương, đương nhiên họ có lí do khi năm nào cũng tổ chức đến đây vào đúng dịp này.

- Tôi đi cùng em.

Thiên Yết lên tiếng, dù chẳng biết Nhân Mã đi đâu làm gì nhưng cậu nghĩ chắc chắn là rất quan trọng.

- Không cần đâu, chúng tôi chỉ ra nghĩa trang một lúc rồi quay về ngay thôi.

- Nghĩa trang?

- Ừ! Mộ của bố mẹ chúng tôi ở gần đây, ngày mai là ngày giỗ của họ, thế nên hằng năm chúng tôi mới cùng nhau đến đây.

Không khí yên lặng bắt đầu bao trùm, chỉ có mỗi Nhân Mã trả lời một cách vô tư. Sau khi thấy ai nấy đều bày ra bộ dáng nghiêm trọng, cô buồn cười nói:

- Thôi nào, chúng tôi không sao cả đâu. Thiệt sự là chúng tôi chỉ xem việc này giống như một chuyến du lịch thôi. Không có cảm thấy nặng nề gì cả.

Bạch Dương gật gù.

- Đúng đó. Việc mỗi năm đều đến đây cũng giống như một kì nghỉ định kì vậy.

- Vậy tại sao cậu ta có thể đi cùng cậu, tớ thì không?

Song Tử nói bằng giọng tủi thân, dù sao cũng xem nhau như bạn thân nhưng lại im lặng lâu như vậy. Thiên Bình có thể đi cùng, còn không có mở lời muốn cô đi theo.

- A... tớ không nghĩ cậu sẽ muốn đi cùng.

- Sao lại không muốn?

- Rồi rồi rồi! Tớ sẽ giới thiệu cậu với bố mẹ tớ.

Song Tử nghe vậy vui ra mặt, cô cười tươi rói lấy một cái bánh cho vào miệng, Sư Tử ngồi đối diện thì phát ngốc một lúc khi nhìn thấy biểu cảm này của Song Tử. Đáng yêu... quá đáng yêu mà, liệu nếu cậu nói cậu muốn giới thiệu cô với ba mẹ cậu, cô có tỏ ra thái độ đáng yêu như vậy không nhỉ?

- Vậy... cậu không định giới thiệu bạn trai cậu với bố mẹ cậu?

Phụtttttt!!!

Nhân Mã, Song Tử, Xử Nữ phun luôn ngụm nước vừa uống trong miệng khi nghe câu mà Ma Kết vừa nói. Còn Thiên Bình, Sư Tử thì nghẹn miếng bánh phải ho khan một hồi. Bạch Dương thì há hốc miệng không kịp phản ứng. Xem ra người bình thường nhất chỉ có Thiên Yết, nhưng tâm trạng Thiên Yết lại có vẻ không được vui.

- Hai người... từ bao giờ?

Song Tử lắp bắp lên tiếng.

- Nhanh vậy à?

Theo sau đó là Nhân Mã, cô không tin là chỉ mới khiêu khích một chút buổi sáng thôi mà buổi chiều đã thành công rồi? Thật là, cái này còn nhanh hơn đánh trận nữa, Ma Kết giỏi thật.

- À... tớ...

Lần này đến lượt Bạch Dương lắp bắp, cô không nghĩ chỉ trả lời câu hỏi "cậu có thích tôi không?" của Ma Kết thôi mà đã trở thành bạn gái cậu ấy rồi.

Bạn trai? Nghe nó kì lạ thật nhỉ? Nhưng khi nghĩ đến hai chữ *bạn trai* nghe cũng rung động thật nhỉ?

Nhân Mã kì thị nhìn Bạch Dương đang dần đỏ mặt, chị gái của cô, tiết tháo của chị đâu rồi? Không định nhặt lên sao? Ai mà tin được cái người xem việc đánh nhau như ăn cơm hằng ngày kia khi có bạn trai lại có vẻ mặt như này. Chuyện này mà lan truyền ra Red Firey chắc sẽ trở thành tâm điểm truyện cười nội bộ được bình chọn trong vài tháng chứ chẳng ít. Theo một lẽ đương nhiên cô thân là em gái thì phải lan truyền rồi, càng nhiều người biết càng tốt.

- Tất nhiên là phải ra mắt bố mẹ rồi! Anh rể nhỉ?

Lần thứ hai Xử Nữ phun nước trong miệng ra, thật may lần này Song Tử không có uống nước và Thiên Bình, Sư Tử cũng chẳng có ăn bánh.

Ma Kết cười cười nhìn Nhân Mã, đây là lần đầu tiên cậu có ấn tượng tốt với cô gái này.

Tâm trạng Nhân Mã cũng đang rất tốt, đến khi liếc về phía bên cạnh nhìn thấy Thiên Yết đang nhìn chằm chằm cô, đáy mắt cậu ta có sự phẫn nộ gợn sóng nhè nhẹ. Tim Nhân Mã đập nhanh dần, sao lại tức giận rồi? Cô có làm gì đâu nhỉ?

- Chuyện của bản thân thì không lo, chuyện người khác lo nhanh thật nhỉ?

Nói xong Thiên Yết không nhìn cô nữa, cậu quay đi chỗ khác. Nhân Mã và Thiên Yết ngồi ở chỗ cuối cùng của bàn, mọi người đang có sự chú ý khác, hơn nữa Thiên Yết cũng chỉ nói cho mỗi Nhân Mã nghe thế nên chẳng có ai chú ý đến chuyện của họ cả.

- Vậy anh... có muốn cùng đi với chúng tôi ngày mai không?

- Không cần! Dù sao em cũng không muốn tôi đi.

- Tôi không có ý đó...

- Không cần giải thích.

Đến cả cục đá như Ma Kết cũng có bạn gái rồi, còn cô gái kia dù cậu đã tỏ tình rồi vẫn xem như không có gì, chuyện của bản thân thì dửng dưng, chuyện của người khác thì lại năng nổ như vậy. Đương nhiên là không làm gì quá đáng nhưng dửng dưng vậy cũng làm cậu thấy tổn thương. Thật kì lạ đến cả kẻ từng bị bố mình nhốt lại như một con thú cũng biết tổn thương, cậu thậm chí đã quên bản thân mình lạnh lùng, vô tình đến nhường nào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info