ZingTruyen.Info

12 Chom Sao Nhung Cuoc Doi Khong Hoan Hao

Trong cuộc đời Bạch Dương cô chưa từng nghĩ đến sẽ có ngày chứng kiến việc xảy ra giống nội dung trong phim ảnh thế này. Ma Kết ngày hôm đó thì lại rất thích thú khi nhìn thấy dáng vẻ người khác gặp họa của Sư Tử. Đến tận lúc rời khỏi bệnh viện tâm trạng cậu ta vẫn rất vui vẻ. Sau đó nghe đâu còn đi kể lại với Thiên Bình và Thiên Yết.

Sau đó cô cũng có nghe qua Song Ngư giải thích, Song Ngư nói Hoàng Mộc Miên hay kể về tình đầu của mình nhưng Song Ngư không hề biết người đó là Sư Tử. Hoàng Mộc Miên rất thích Sư Tử, mỗi lần nhắc đến Sư Tử nhìn cô ấy rất hạnh phúc. Song Ngư cũng rối bời lên, vì Hoàng Mộc Miên giúp đỡ cô rất nhiều, Song Tử lại là bạn bè tốt. Song Ngư chẳng biết phải nên thông cảm cho bên nào cả.

- Suy nghĩ hoài như thế đã ra đáp án chưa? Hay chỉ càng rối thêm?

Bạch Dương lườm đứa em gái mới mở miệng chế giễu mình. Khi cô kể cho Nhân Mã nghe con bé cũng không hề tỏ ra ngạc nhiên. Hỏi ra thì mới biết Thiên Yết kể cho nó nghe tình đầu Sư Tử từ đời nào rồi. Sau cái hôm Song Tử nhờ tư vấn, Nhân Mã đã đi hỏi Thiên Yết xem Sư Tử có đang hẹn hò với ai không. Nếu như có, cô nghĩ cô sẽ nói chuyện lại với Song Tử.

Tuy nhiên, câu trả lời thật bất ngờ. Sư Tử tuy chẳng tốt đẹp gì nhưng đời sống lại rất trong sạch, trước giờ chẳng thân thiết với bất kì cô gái nào. Nên nếu hỏi chuyện quá khứ liên quan tới con gái, thì chỉ có dính dáng đến một người duy nhất. Vậy là cô đoán ra cô gái mà Song Tử nói đến chính là tình đầu của Sư Tử. Nhân Mã cũng lường trước "họ" có ngày sẽ chạm mặt nhau, chỉ là trong tình huống này thì hơi bất ngờ một chút.

Nhưng Bạch Dương đang giận con bé vì nó đã biết chuyện Sư Tử có tình đầu từ sớm nhưng lại im lặng như không có gì. Nhưng đáp lại thái độ giận hờn của cô, Nhân Mã chỉ thở dài nói "có nói cho chị biết cũng đâu giải quyết được gì, chuyện riêng tư tốt nhất để Tiểu Tử tự giải quyết."

Dặn lòng là đang giận Nhân Mã, nhưng việc Nhân Mã cứ ngồi lì trên bàn học cả tuần nay làm cô thấy rất tò mò. Không hỏi không được nhưng hỏi thì lại không thể giận con bé được nữa. Rốt cuộc... từ bỏ vậy!

- Nhưng em... đang làm gì trên bàn học vậy? Khối 11 kết thúc kì thi học kì rồi mà? Với lại chị thấy tuần trước em có mượn vở Ma Kết.

Thi học kì I kết thúc nhưng nhìn con bé chăm học như vậy làm cô thấy hơi sợ. Tuy học giỏi thật nhưng Nhân Mã chưa bao giờ chăm chỉ thế này, trở thành một con mọt sách chưa từng là phong cách của em gái cô. Vả lại tại sao phải mượn vở Ma Kết? Cậu ta học lớp 12 cơ mà.

- Học chương trình toán lớp 12, em có nghe qua bài giảng trên mạng nhưng em nghĩ là giáo án Royal Life dạy khác nên phải mượn vở Ma Kết.

Thiên Bình cũng học khá ổn nhưng anh ấy chưa từng chép bài đầy đủ, chép theo kiểu chỗ có chỗ không, bản thân anh ấy đọc hiểu nhưng người ngoài chả hiểu mô tê gì. Thế nên cô đành phải mượn vở Ma Kết thôi. Nghe vậy, Bạch Dương trợn mắt há mồm nhìn cô, ngây ngô hỏi tiếp.

- Tại sao lại là chương trình 12?

- Thiên Yết không chịu nghe Ma Kết giảng bài.

Ma Kết cũng chẳng có kiên nhẫn với Thiên Yết.

- ..!!!!

Bạch Dương kì thật rất muốn mắng con nhỏ vô tâm kia một trận. Cô là chị nó, thậm chí có nguy cơ rớt đại học nó lại chưa từng để ý tới. Song Tử gặp phải chuyện lớn trong tình cảm, nó lại hời hợt như chuyện người ngoài. Cự Giải tỉnh dậy sau tai nạn, chỉ dựa vào một câu nói của Thiên Yết cũng không thèm đến thăm. Bây giờ ngồi đây học chương trình 12 để giúp Thiên Yết thi cử???

- Cậu ta có thi cử ổn hay không thì cũng có liên quan gì tới em đâu?

- Trước sau gì cũng phải học, học trước hay muộn cũng vậy thôi.

Lại là câu trả lời bằng vẻ thờ ơ đó, ghét quá, cô không thèm quan tâm Nhân Mã nữa. Đi tìm Song Tử xem tâm trạng cô ấy đỡ hơn tí nào chưa. Trước đây tối ngày ôm chân cô kêu "Bạch tỷ, Bạch tỷ", sau đó Song Tử đến thì lại ôm chân Song Tử kêu "Tiểu Tử, Tiểu Tử" Giờ Bạch tỷ sắp rớt đại học, Tiểu Tử của nó đang rối bời, thì nó lại đi lo cho chuyện thi cử của người ngoài. Đáng khinh, đáng khinh mà, đây không phải em gái cô, cô hẳn là cô chị gái bị nó nhặt ngoài thùng rác về nên nó mới vô tâm như vậy.

Hiện tại thì Tiểu Tử - cái người mà đang rối bời mà Bạch Dương nói đến. Cô đang tích cực cày game trong tiệm game mà hôm trước Nhân Mã dẫn cô đến. Sau lần đó cô nhận ra mỗi khi tâm trạng không tốt thì đánh quái chính là chỗ trút giận tốt nhất.

Sư Tử rõ là đáng ghét, ngày hôm đó gặp được Hoàng Mộc Miên liền quăng cô lại cho Ma Kết với Bạch Dương. Sau đó đi cùng Hoàng Mộc Miên luôn, báo hại Ma Kết cứ khó chịu với cô vì làm kì đà chuyện của cậu ta. Ma Kết chưa bao giờ thương người thương cả đường đi lối về. Hắn ta thích Bạch Dương ừ thì thích Bạch Dương, không có nghĩa là sẽ quý mến cả cô hay Nhân Mã. Bạch Dương hình như vẫn chưa nhận ra đâu nhỉ?

Nghe đâu Ma Kết trả thù bằng cách bép xép lại cho Thiên Yết với Thiên Bình nghe chuyện ngày hôm đó. Thật ra cái nguồn tin "nghe đâu" này chính là Thiên Yết đã kể cho Nhân Mã. Sau đó Nhân Mã đi nói lại cho cô và Bạch Dương nghe. Con bé còn nói thêm Sư Tử giận Ma Kết cả tuần rồi vì gặp Hoàng Mộc Miên trong phòng bệnh hôm đó mà không chịu nhắn tin tình báo cho cậu ấy một tiếng. Báo hại Sư Tử bối rối không biết xử lí ra sao.

Oa! Mãi suy nghĩ không kịp để ý lại chết thêm một mạng nữa rồi.

Song Tử thở dài ngả người tựa vào lưng ghế, nhìn điện thoại có ba cuộc gọi nhỡ của Bạch Dương. Nếu không gọi lại lát về nhà sẽ bị lải nhải suốt nửa ngày cho xem. Cô đã nói cô không sao nhưng qua miệng Bạch Dương cứ như là cô sắp chết đến nơi. Nhưng cô lại thấy chán nản, kể cả nhắn một tin nói mình không sao cũng cảm thấy mệt mỏi. Kết quả cứ ngồi ngây người.

- Sao nhìn cậu giống như sắp chết đến nơi vậy?

Xử Nữ mỉm cười nhìn cô, sau đó kéo ghế bên cạnh ngồi xuống. Song Tử vẫn còn tròn mắt nhìn cố nhớ ra cô gái này là ai. Và cuối cùng đã nhớ ra đây là cô gái trực trong phòng y tế ở Royal Life hôm hội thao, cô ấy cũng là bạn của Bạch Dương. Nghe Nhân Mã nói còn là bạn gái của Thiên Bình vì Thiên Yết kể cả trường đã đồn đại như thế. Sao cái gì cậu ta cũng kể lại cho Nhân Mã vậy nhỉ?

- Cậu làm gì ở đây?

- Chơi game chứ còn làm gì? Ở nhà ngột ngạt quá, tớ thích không khí náo nhiệt hơn.

- Cậu là học sinh Royal Life mà?

Cậu ấm cô chiêu đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, một tiểu thư bước ra từ Royal Life lại đi vào tiệm game thì vô cùng lạ lùng. Trái lại với vẻ ngạc nhiên đến buồn cười ấy, Xử Nữ chỉ nở nụ cười dịu dàng.

- Một đứa con gái có thể say bí tỉ trong quán rượu lề đường thì chỗ này có là gì so với tớ.

Nói rồi Xử Nữ đưa mắt nhìn sang màn hình máy tính của cô.

- Nào đang chơi game gì vậy? Lập đội chơi cùng đi.

- Chắc trong Royal Life rất hiếm người có được tính cách như cậu.

- Tớ đặc biệt mà.

Xử Nữ mỉm cười, bàn tay trắng ngần liên tục nhấn lách cách lên bàn phím. Đôi mắt vàng lấp lánh, đôi môi đỏ hồng nhuận tựa như đóa hoa, một lọn tóc vàng rơi xuống vành tai. Xử Nữ rất đẹp, cực kì đẹp nhưng khi cười lên lại càng đẹp, đến độ Song Tử nghĩ thầm nếu cô là con trai chắc chắn sẽ yêu cô ấy mất. Bảo Bình đi cùng cô ấy cũng rất đẹp, vẻ đẹp của con lai, mang trong mình dòng máu châu Á lẫn châu Âu, cô nghĩ đây đã là cô gái đẹp nhất mà mình gặp. Sau đó khi cô gặp Hoàng Mộc Miên cựu học sinh của Royal Life - tình đầu của Sư Tử còn cực kì đẹp, đẹp hơn tất cả những người cô từng gặp.

Nghĩ lại thì cô chẳng có gì cả, không xinh đẹp, không tài năng, cũng không phải con nhà quyền quý. Sư Tử nhiệt huyết, nhà giàu, đẹp trai. Còn Hoàng Mộc Miên dịu dàng như nước như hoa tựa ánh trăng sáng đẹp hơn vạn người. Hai người họ sánh bước bên nhau sẽ có người nói rất xứng đôi, còn cô...?

Cô chẳng là gì cả, ban đầu cũng vậy, khi tình đầu cậu ấy quay về cũng vậy.

- Sao mới vui vẻ một chút lại thở dài rồi?

Xử Nữ nhìn thấy Song Tử dễ dàng để chết mạng. Gương mặt lại quay về chung thủy với vẻ buồn bã sắp chết đến nơi. Xử Nữ suy nghĩ một lát rồi tắt máy tính của mình.

- Ơ sao vậy? Về sớm vậy sao?

- Đi thôi, tớ dắt cậu đi uống rượu.

Song Tử trợn mắt nhìn Xử Nữ, cô có nghe nhầm cái gì không? Chưa kịp lên tiếng nói gì đã bị Xử Nữ lôi cô ra khỏi tiệm game.

Song Tử nhớ như in hôm Bạch Dương uống rượu về, người nồng nặc mùi rượu. Sau đó nôn lên nôn xuống, dáng vẻ gật gù, rồi lại hung dữ đến đáng sợ. Hôm đó Bạch Dương đã bừng bừng nổi giận chỉ vì Nhân Mã lỡ hỏi "chị làm sao mà uống rượu như thế?" Thế là Bạch Dương cho là em gái không tôn trọng mình, càm ràm nói "em là ai có thể lên tiếng dạy dỗ chị của em? Chị là chị của em? Sao em lại có thể để Thiên Yết dắt lên xe như vậy? Em đừng có thích cậu ta nha, tuyệt đối không thể,..." sau đó vì Nhân Mã cười trừ mà cho là Nhân Mã phản đối, đã nổi giận mà đuổi đánh Nhân Mã. Nhưng đã say sức lực lại vốn không được như con nhỏ nằm trong đội tuyển điền kinh kia. Thế là dí vài vòng đã nằm một đống thở lên thở xuống.

Thế nhưng bây giờ cảnh tượng y hệt khi đó lại diễn ra, cô ngây ngốc nhìn Xử Nữ say bí tỉ trước mặt. Cô nghĩ Xử Nữ muốn giúp cô giải sầu, kết quả không hiểu sao người nên say lại không say, người không nên say lại thành ra nông nổi này.

Vì cô không biết nhà Xử Nữ ở đâu nên mới lấy điện thoại cô ấy gọi cho Bảo Bình, kết quả người xuất hiện lại là Thiên Bình.

Cái cô không ngờ nhất là cậu ta còn xách theo cái tên hại cô đau đầu suốt từ hôm thăm bệnh đến giờ - Sư Tử. Ừ thì bạn gái say rượu bạn trai đến đón thì cũng hợp lí đi. Vậy còn Sư Tử cậu ta đi theo Thiên Bình làm gì?

- Cậu ta làm gì ở đây vậy?

- Sao cậu lại không say?

- Sao tôi lại phải say?

- Cậu là Lý Quỳ sao? Uống vậy mà vẫn không say?

- Muốn chết hả?

Ban nãy Bảo Bình gọi cho Thiên Bình bảo là Xử Nữ say nhưng cô ấy bận gì đó và nhờ cậu đến đón. Còn bảo có Song Tử ở đó, nên cậu nghĩ Song Tử cũng phải say đi. Đúng lúc bọn cậu đang tụ họp nhà Sư Tử thế là cậu bảo Sư Tử đi cùng cậu cho tiện, mối quan hệ giữa Song Tử và Sư Tử cũng thân thiết. Được rồi đây là lỗi của cậu, không chịu hỏi rõ Bảo Bình xem tình hình Song Tử đã vội xách người đến.

- Là lỗi tôi, không nói chuyện này nữa. Tôi bắt taxi đưa Xử Nữ về trước, Sư Tử đưa Song Tử về đi.

Sau khi Thiên Bình rời đi được một lúc lâu, Sư Tử quay sang nhìn Song Tử. Cậu cũng đang không biết đối mặt với cô làm sao, vì theo lời Ma Kết thì là cậu chưa xác định rõ tình cảm của mình. Đối với Hoàng Mộc Miên cậu thật lòng. Nhưng đối với Song Tử cảm xúc lại rất kì lạ, ở cạnh cô ấy rất thoải mái, dễ chịu, chỉ cần nghĩ đến chuyện cuộc sống nếu thiếu vắng cô ấy cậu đã không chịu nỗi.

- Tôi tự về được.

- Trễ rồi, tôi đưa cậu về.

Song Tử cũng không phản đối nữa, cô định ngồi ở hàng ghế sau nhưng nhận ra Sư Tử đã khóa mất cửa sau xe. Làm cô loay hoay mãi cũng không lên xe được, bộ cậu ta đang giỡn mặt với cô sao? Bảo đưa cô về lại đi khóa mất cửa không cho cô vào.

Thấy Song Tử loay hoay mãi Sư Tử cũng bực mình, cậu bước ra khỏi xe nhìn Song Tử. Cậu đã đưa ra quyết định rồi, hôm nay cậu nhất định phải nói cho rõ.

- Rốt cuộc cậu có bị ngốc hay không? Tôi khóa cửa sau phải tự hiểu là tôi muốn cậu ngồi ghế lái phụ. Lên xe đi, tôi có chuyện muốn nói.

Song Tử mất vài giây mới hiểu ra Sư Tử nói gì, cũng cứng nhắc mà đi leo lên ghế lái phụ. Sư Tử cũng yên vị vào vị trí của mình. Bình tĩnh mà điều khiển xe lăn bánh, lại một khoảng không gian yên tĩnh bao trùm. Song Tử không thích không khí này, nó làm cô cảm thấy khó xử.

- Cậu muốn nói gì?

Sư Tử hít sâu một hơi, như là lấy hết động lực mà mình có.

- Tôi thích cậu...

Song Tử quay sang nhìn chằm chằm Sư Tử, cô không tin điều bản thân vừa nghe được.

- Ban đầu tôi nghĩ tôi cần thời gian để xác định tình cảm của mình. Nhưng càng suy nghĩ tôi càng rối ren, nhưng khi ở cạnh cậu tôi cảm thấy rất thoải mái, tôi muốn ở cạnh cậu. Thế nên tôi nghĩ tôi không cần suy nghĩ nữa.

Khi Hoàng Mộc Miên bỏ cậu mà đi cậu đã rất đau khổ. Nhưng cậu vẫn có thể chịu đựng được. Nếu là Song Tử rời đi, cậu không nghĩ cậu có thể chịu nỗi.

Thình thịch... thình thịch...

Mặt Song Tử bắt đầu đỏ ửng lên, tim cô đập càng lúc càng nhanh. Trong đời cô đây là lần đầu tiên nhận được lời tỏ tình, cảm xúc như thế nào nhỉ? Hồi hộp, bồn chồn, bối rối, ngượng ngùng,... tất cả chúng trộn lẫn đan xen vào nhau. Cô cất lời bằng chất giọng run run đến không kìm chế nỗi.

- Tôi... vẫn không có say. Tại sao tai tôi lại nghe những điều kì lạ vậy nè.

Liệu có phải do tôi tưởng tượng ra không?

- Tôi đang nói thật, tôi thích cậu... chuyện của Hoàng Mộc Miên tôi sẽ xử lí.

Rượu thấm bị chậm sao, sao đến giờ mới có cảm giác say. Quả là lần đầu tiên uống rượu thì ai cũng sẽ dễ bị say nhỉ? Cô cốc đầu mình mấy cái, nhưng cô thấy rất tỉnh táo mà. Sư Tử đời nào sẽ thích cô... nếu cô mà là Sư Tử cô đã thẳng chân đạp Song Tử ra khỏi cuộc đời sau đó đường đường chính chính đến với Mộc Miên rồi. Nghĩ vậy, Song Tử tự cốc cốc đầu mình mấy cái để tỉnh lại.

- Để ý tôi đi Song Tử, tôi đang nói lời thật lòng đó.

Thấy Song Tử ngơ ngác nhìn mình, Sư Tử đỗ xe vào sát lề đường. Quay sang nhìn cô, cái cô gái này bảo cô ấy ngốc cũng không hẳn là nói sai đi. Sao mà vẻ mặt này lại làm cậu cảm thấy đáng yêu đến vậy nhỉ? Cậu có thể khó chịu vì nghĩ đến cô ấy thân thiết với tên con trai khác. Cũng có thể cảm thấy yên bình khi nghĩ đến việc Song Tử đang ở trong nhà cậu dịu dàng xoa đầu chú mèo trắng dưới ánh hoàng hôn. Hay đôi lúc chỉ cần nghĩ đến việc trong ngôi nhà cậu có sự hiện diện của Song Tử cũng làm cậu cảm thấy hồi hộp.

Trước đây cậu từng thích Hoàng Mộc Miên nhưng chưa từng có cảm giác mãnh liệt như vậy. Là cậu dễ dàng thay đổi ư? Chỉ vì một cô gái mới xuất hiện vài tháng đã có những cảm xúc như vậy rồi. Cậu đương nhiên cảm thấy có lỗi với Hoàng Mộc Miên nhưng cậu không hối hận khi đưa ra quyết định này.

Cậu chỉ muốn ở cạnh Song Tử thôi. Lí do là gì cũng được, cậu chẳng muốn quan tâm nữa.

Song Tử có thể vì những lời cậu nói mà hoang mang, cho rằng mình đang nghe nhầm. Vậy thì chẳng phải chứng tỏ trong lòng cô ấy cũng có cậu. Cậu chống cằm nhìn dáng vẻ loay hoay, bối rối của Song Tử.

- Song Tử ơi Song Tử sao cậu cứ không tự tin như thế, đối với tôi cậu không biết cậu có tầm quan trọng lớn thế nào sao? Từ lúc bắt đầu tôi đã chọn cậu, dù Mộc Miên có xuất hiện hay không tôi vẫn sẽ chọn cậu.

Song Tử lại dùng cái vẻ ngơ ngác đó mà nhìn cậu. Mỉm cười cậu tiến lại gần sau đó hôn nhẹ lên môi cô, chỉ là một cái chạm môi kéo dài không quá năm giây rồi nhanh chóng tách ra, hài lòng nhìn gương mặt đỏ ửng và cứng đờ của Song Tử. Còn Song Tử, cô nghĩ tim cô ngưng đập mất rồi.

- C..cậu, cậu vừa làm cái quái gì với tôi vậy hả???

Cuối cùng cũng chịu hiểu rồi, nhìn gương mặt bừng bừng đỏ vì tức giận của Song Tử cậu cười cười lái xe rời đi.

- Cậu có biết đó là nụ hôn đầu của tôi không???

- Tôi cũng là nụ hôn đầu đấy!

- Điêu vừa thôi!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info