ZingTruyen.Info

「12cs 」hoa Hướng Dương Mang Tên Cậu

chương 20 : chắc chắn phải sống

-lyrus

𝒜 𝓭𝓮𝓽𝓮𝓼𝓽𝓮𝓿𝓮 𝔀𝓸𝓷'𝓉 𝓛𝓮𝓉 𝓪 𝓶𝓾𝓻𝓭𝓮𝓻𝓮𝓻 𝓭𝒾𝓮, 𝓼𝒽𝓮 𝓶𝓾𝓼𝓽 𝓛𝒾𝓿𝓮  𝓉𝓸 𝓁𝓪𝓀𝓮 𝓻𝓮𝓼𝓅𝓸𝓷𝓼𝓫𝓛𝒾𝓉𝓎 𝓯𝓸𝓻 𝔀𝓱𝓪𝓉 𝓼𝓱𝓮 𝓭𝓲𝓭 !

Khi ba con người cùng nhau đứng trên ba cái bè, một cái thì chẳng quan tâm ai thắng ai thua, nó chỉ quan tâm chúng nó phản ứng thế nào, nó coi nên nhảy qua bè nào để có lợi cho bản thân . Còn cái bè thứ hai khi hắn đã không còn yêu, khi hắn nhìn ra sự thật, khi hắn bị mù mắt bởi những sự mơ hồ, hắn lúc này chỉ muốn xiên thêm cho ả một nhát để ả chết đi. Còn cái bè thứ ba là tìm cách để thằng điên này xéo qua một bên  rồi đưa ả đến bệnh viện băng vết thương rồi vào thẳng nhà tù.

Hai đôi mắt với hai chiều hướng tiêu cực chạm nhau như thể muốn đánh nhau, bảo bình từ một kẻ mít ướt mặt đầy nước mắt bỗng cười khẩy một cái lâu đi cái dòng nước mắt giả tạo từ bước lùi về để hai con người thõa sức mà gây chiến. Ma kết kiên quyết nói :

- tao phải đưa tội phạm ra ánh sáng, chứ không phải để nó chết trong này !

- vậy ra ngoài kia đi, ánh sáng kìa !

Bạch Dương lạnh lùng nói, khi chàng trai bất thường ngày nào giờ là kẻ còn lạnh lùng hơn cả giấc ngủ của thiên yết, đôi mắt cá chết chỉ tay vào cây cột điện le lói ánh sáng. Cơn mưa vào tối 7 giờ,  giờ cũng đã ráo hẳn, hơi khí ẩm bóc ra từ đất và một chút gió se lạnh, người ta lười nên ở nhà đấp chăn, chứ thường phải là ra ngoài hưởng thụ không khí này, bởi ko có ai nên là nơi rất tốt cho việc cả ba cãi nhau. Ma kết cứng họng, vì do thấy ả chảy máu nhiều quá nên cuống, lúng túng khi đằng sau mình là một người sắp chết. Nhưng cái đầu giờ mới hoạt động hắn là gì mà mình phải dây dưa hấu zới tên này. Nhưng mà cái đầu nó hoạt động chứ cơ thể còn đang phân vân đi hay không, mà đi đường nào, lỡ dương xiên cái là chết ngay. Thấy cô bạn mình quá lề mề trong chuyện này, bảo bình mới nói khéo :

- bạch dương, mày lên đây làm gì, chẳng phải mày còn đang ở dưới đấy à, cây kiếm ở đâu ra đấy ? Hay mày "mượn" của thiên yết hay sư tử hả ?

Bạch dương liếc nhìn, một nụ cười méo xẹo mang tên một chút khinh bỉ và dáng ngồi chẳng giống ai, hay chân chéo vào nhau  tay chóng cầm tay đặt lên lề tường, mày lên đây làm gì, í nói về chẳng phải không tin cô băng sao, còn lúc muốn động tay chân với mình nữa. Cây kiếm ở đâu đấy, nó là cây katana mà hôm kia hai anh em nọ mang lên đấu với nhau rồi bị Bạch Dương cho hai cái bảng kiểm điểm tiện thể tịch thu giờ lấy ra xiên người khác, từ mượn ở đây cóa nghĩ là thiên yết hay sư tử đã cho mượn chưa hay tự tiện ăn cắp. Cái liếc nhìn đầy sắt lạnh của cừu với sự khinh ngầm của bảo bình tạo ra hai không khí phải nói là ngộp ngạt đến đánh sợ, nhưng với cái thời điểm mà cừu điên đang hướng sự chú ý về bảo bình ý gì đây thì ma kết nhang chóng dìu ả trốn đi, chứ ả mất máu nhiều quá thì câu nói của vị thám tử cô hằng đêm ngưỡng mộ sẽ không thực hiện được, ước mơ của cô là muốn để những người như ả sẽ được pháp luận trừng trị, không có cái kiểu mà mình tự sát hay gì đấy, sảy ra trước mặt ma kết này thì phải cứu cho bằng được.

.

.

.

Xử nữ và sư tử đang đi vòng qua phía bắc thì gặp kim ngưu chẳng thấy manh mối gì, cả ba thế là lục tung cái thành phố này cũng chỉ là vô vọng. Song tử và cự giải không lẽ bỏ mạng ở chốn này sao, sao mới 19 tuổi ngu ngơ đi lên đây thế là lọt vào tầm ngắm của uyển lam, sư tử giờ thì có hai nguyện vọng, một là tìm hai của nợ, hai là tìm ả để đòi lại số tiền nợ nhà mình xong chạy đi, lúc đấy có mà mình được bố mẹ mình bằng con mắt khác.

7 giờ tối, khi trung tâm thành phố ngập tràn người đi bộ, giờ của những quán ăn thơm phưng phức nó cứ như tra tấn ba con người bụng đang kêu gào thảm thiết. Chúng nó giờ không còn một đồng, khi người coan với sứ mệnh đi phá án mang tên ma kết trót dại mà làm cho coan nhà người ta bị đuổi xuống xe, đâu phải một đứa bỏ tiền xe, mấy đứa khác mua đồ ăn ăn dọc đường rồi. Thế thì hai người bạn xử nữ lẫn sư tử phải trao cho nhau bao lời ngọt ngào xoa dịu cơn đói của "kẻ thứ 3 "bên cạnh, ơ nhưng mà lạ lắm, mặt nó không khác gì mặt anh chàng trên - bạch dương chút nào, ơ kìa từ thiện cơm miễn phí mà không lấy à ? Kim ngưu nhếp miệng nói :

- mấy bợn ơi, hai bợn rớt cái duyên gồi kìa, nhặt lên lại đi chà sạch rồi dùng nhé !

Không biết thế nào mà theo  cảm nhận của người ngoài nói nó lạnh lùng chứ trong cái lớp 12As này thì khác à , mới đầu năm học còn lạnh lùng girl ngầu nhìn thấy sư như nhìn thấy thằng nghiện né né, còn với cô bạn thân cùng nhau làm ra cả tấn kế hoạch tán crush mà đứa đến sau lại là đứa có tình yêu trước, nên đâm ra ganh tị. Hai đứa kia nào chấp, người ta ế nên thèm ấy mà. Đứng nhìn dòng người thêm hai ba phút thì kim ngưu lại bảo :

- tụi bay yêu nhau như thế nào zợ ?

Chóng cầm lên khuôn mặt nhỏ nhắn với đôi mắt xanh biển nhìn những con người xa lạ ngoài phố để có cái mà nhìn, nói gì thì nói chứ nói về việc yêu đương của trùm trường sư tử thì lại e hẹn,mặt thì đỏ người thì run,  không cho ai nói đâu, còn với cô xử nữ thích nhất nói về việc này, mắt sáng ngời luôn miệng kể :

- biết sao hơm, thì tao về phòng teo í, hí hí gồi teo thấy ... -

Chưa kịp nói đoạn cao trào thì đã bị anh người yêu bịt miệng lại rồi, tao thấy, cái từ đấy đã in đậm vào tâm trí của kim ngưu, đầu óc quay cuồng lại nghĩ đến năm trăm tình huống, con bạn mình nó thấy gì, nhẹ thì chưa mang áo, còn nặng thì ..... !?

***

Khi nhân mã và chàng song ngư gặp nhau trong vô tình, một người thì bứt tóc bứt tai miệng lẩm bẩm ở đâu, người thì bệnh lạc đường lại chẳng có sự giúp đỡ của người đồng nghiệp ma kết, mới đi vể sinh có xíu mà quay lại mất tiêu. Khóc rồng đi tìm lại vô tình gặp bạn. Bạn và tôi không giống nhau, bạn cần tìm người, tôi cũng vậy, nhưng người chúng ta tìm lại là hai con người hoàn toàn khác nhau ? Nhưng một con ngựa chứng bệnh lạc đường thì đi một mình có mà thêm gánh nặng team khi được tin mất tích. Nên song ngư lẫn nhân mã quyết định đi chung, cự giải và song tử là mục tiêu đầu của cả hai, nhưng ma kết lại là người nhân mã cần tìm trước, vậy thì đi tìm cả ba thôi !

***

Bạch dương, bảo bình và ma kết, không, giờ chỉ còn lại bạch dương và bảo bình, suy đi thì ma kết sẽ là con người chung thủy nên có thể nhờ giúp bất cứ lúc nào, vậy thì chẳng phải ma kết sẽ là người đáng tin cậy sao ? Khi cô nàng sao thứ 11 cất tiếng làm lành, nhang chóng xử lí việc này rồi đi về để kịp kì thi đoán không nhầm là giữa kì 1 ? Học hành? Đúng rồi, ba mẹ ở quê ngày ngày mò cua bắt óc đi làm thợ xây mà người con lại ở đây chẳng chịu học cho kì thi này sao ?

Nhưng lỡ sát hại một mạng người thì học hành cái gì nữa, đầu anh bắt đầu quay, mình... Mình đang làm cái gì !?

* quay về 6 giờ trước *

Nó chỉ nhớ sau khi đánh nhau với thầy Xà phu thì có đi đâu đấy vu vơ và giữa cái dòng người ấy thì nó mất hết lí trí và nghĩ là uyển lam là cô băng ??? Nó có bằng chứng chứ, nó đã kêu song ngư hôm hai ba tháng trước biết địa chỉ nhà của cô, không phải biến thái đâu nhưng nó biết đúng chỗ để chìa khóa nhà, và thần kì hơn là đã đánh một cái chìa khóa y hệt của cô.

  Đứng trước cửa nhà của người khác, chân định nhấc lên vào trong và tay thì đã đưa chìa khóa vào, thứ bây giờ nó nghĩ là vào nhà người khác là bất lịch sự, thiếu văn hóa và không tôn trọng người ở, chẳng may cô biết được có mà không thèm nhìn chứ đừng nói là ấn tượng xấu, tại sao nó suy diễn quá nhỉ, tại mấy tuần trước thì có qua phòng xử nữ rũ thằng sư lên phòng giám hiệu vì quá nhiều lần bỏ tiết, đâu ai biết đâu, nó khi nói chuyện vài câu với sư ca thì lỡ đụng vào cái gương  của xử, người ngồi bên cạnh đang trau mày có vẻ hơi giận vì thằng cha lớp trưởng đang làm phiền người yêu mình chơi đàn cho mình nghe, lại là con người ghét ai đụng vào đồ mình không xin phép nên thấy dương đụng vào là đã phát hỏa, chửi người ta vô duyên mấy hồi rồi cho người ta ra cửa trong sự ngơ ngác.  Nên từ đấy dương đánh đồng tất cả con gái rằng ghét đụng vô đồ họ, phân vân mãi thì cũng vào nhà người ta rồi. Căn nhà nhỏ nhắn toàn cây cảnh, cô là người thích cậy sao, chắc do mái tóc nâu của cô nên cô thích cây thôi. Trong căn nhà đấy, nó vẫn như bao ngôi nhà thường, mát mẻ, chàng trai trẻ đi một vòng rồi dừng lại ở căn phòng bếp, nó yên ắng nhưng lại tóa lên một vẻ kì dị lạ thường.

.






.







.

___

Tui sẽ chẳng ns gì ngoài drama này xàm quá xàm 😕, hiện giờ thì chắc chắn là độc giả và tác giả nào cx đang thi kì thi cuối kì rồi, chap gần đây nhất của tui hình như là một tuần trước thì phải. Tôi vẫn ổn khi sáng thi văn rồi đợi chờ là hạnh phúc 5p khi thi xong hóa ập tới
༎ຶ‿༎ຶ và có hóa rồi chiều lí và đại số lại gặp nhau trong sự run sợ cx toy =)). Khi mấy đứa cấp 1 ngoài kia đi tìm ny ( cụ thể lớp 6 trở xuống hay sao á ) thì tui bận lo có giấy khen không, hay ở lại lớp ƪ(˘⌣˘)ʃ . Cần một cái động viên chứ ở nhà hai đứa em bảo tui ko lên lớp đc đâu :((( nhưng mà tui zẫn chúc các bạn độc giả của tui có một kì thi thật tốt và được lên lớp nhé <3

Nhân vật chính : bạch dương, kim ngưu và xà phu,ma kết, uyển lam
Thay đổi nhân vật chính : cs ý tưởng khác thì 12 sao vô chs cho zui :')

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info