ZingTruyen.Asia

12 Chom Sao Hoa Huong Duong Mang Ten Cau


𝓼𝓱𝓸𝓾𝓵𝓭 𝓵𝓸𝓿𝓮 𝓹𝓸𝓻𝓰𝓲𝓿𝓮 ?

🌻

Chẳng hiểu thế lực kì bí nào lại khiến lớp phó đại nhân chửi tục được, dù lớp phó có hơi bướng có hơi khó gần có hơi điên nhưng lớp phó vẫn ngoan ngoãn, tuy vẫn gọi mày kêu tao nhưng không đời nào Kim Ngưu cách cách lại đi chửi người khác. Nghĩ lại thật, mình có học thức mình là người có văn hóa lại được ba mẹ cho ăn học đàng hoàng lại nói ra những câu kém văn minh như vậy. Đêm nay, Kim Ngưu chỉ mượn cái vỏ là học bài, chứ dàng cả đêm để suy nghĩ xem trong phút giây đó mình nói thế là đúng hay sai.

Vâng, chắc chắn là sai rồi

Mình có thể chửi nhau theo cách quý sờ tộc hơn, như là : bạn là một chàng trai được các cô gái yêu thích và rất ga lăng lịch thiệp khi bao lại các cô gái tại nơi đèn điện ánh sáng lập lòe của vũ trường, tuy không ai công nhận nhưng bạn vẫn lịch thiệp !

Nghe thế thì lỡ nó ngu không hiểu nghĩa.

Ặc, thật là ngu dốt. Đời Kim Ngưu này thường được gọi là trâu nhưng không nghĩ mình là trâu giờ thấy mình bò thật.

Giá mà lúc đấy ai đập cái xô nước đá tạt vào đầu cô thì đã không nói ra cái phát ngôn đầy mùi toxic đấy rồi. Hè này, phải lên núi thỉnh kinh cho đầu óc tỉnh táo thôi, chứ thế này cảnh sát toxic bắt vào tù thôi.

Thở đều thở đều nào Kim ngưu, phải giữ cái đầu lạnh để chống chọi lại với thằng tra nam ngoài kia.

Cơ mà mình cũng ngầu thật, ngầu trong toxic....

.
.
.

Sáng hôm sau, cô tỉnh dậy ở trên bàn học, thơ thẩn nhìn đống giấy không biết từ đâu ra, chưa tỉnh ngủ đã phải luống ca luống cuống sắp xếp lại đồ rồi chuẩn bị lên lớp nhờ thấy tờ giấy ghi chú tối hôm qua " Không đi thi muộn thi lại nhục lắm".

Ngày hôm qua vì sự thông minh vốn có của mình nên cô mang đồ đi học luôn, có ngủ quên thì tiết kiệm được 5 phút thay đồ. Khỏi cần xoạn sách vở hay gì cả, nay thi mà, thi ba môn rồi vác cặp đi về, đợi tầm 2 3 ngày gì đấy rồi lấy điểm thi, họp phụ huynh rồi vác xác về quê lên lại sau 2 tháng hè.

.
.
.

Đứng trước cổng trường, dựa lưng vào thành tường đưa đôi mắt nhìn phía xa xôi, nhìn từng người vào trường, cô không phải đợi chờ điều gì, mà đi thêm vài bước nữa đến chỗ của sao đỏ. Cô không phải là sai đồng phục hay mắc lỗi ở nội quy gì, chỉ là người đứng bên cạnh sao đỏ là người được cả trường kính nể sau hiệu trưởng, giáo viên, ban hội học sinh, kẻ đứng đầu, hội trưởng đáng kính luôn đứng đầu bảng.

Hôm qua lỡ miệng nói chửi kẻ mà cả đám nữ sinh trong trường đều ngưỡng mộ, lúc đấy do cay khi bị cấm cả cây sừng cao hơn cây thông nên mới vậy, còn do sự tác động của Xử Nữ nữa. Thêm là, cái hình ảnh cộng với nổi đau nên mất lí trí, chửi kẻ mà cả trường muốn kết bạn chẳng có phúc nữa mà kết nữa, lần này có phải đang tự đào hố chôn thân không ?

Hội trưởng tuy được đồn là thân thiện, nhưng chỉ có khối 12 mới có dịp được gặp, còn các khối 11 trở xuống thì hiếm lắm à nha. Chỉ thấy xa xa trên bục giảng là màn tuyên dương từ tháng này qua tháng nọ , nhìn thế thì thường không đã mắt, phải chứng kiến tận mắt với cự ly gần mới là phúc đức. Ai có phúc cao mới thấy hội trưởng đi lòng vòng dãy hàng lang tìm giáo viên nào đấy. Thật thì khó mà nói tên tra nam này xấu trai, vì cái sự đẹp trai đấy với cả thông minh nhất trường làm Kim Ngưu nổi tiếng không mê trai lại phải đỏ má khi lần gặp đầu tiên, lúc đấy chỉ vì vô tình đổ hộp xôi thôi, như mấy cái truyện ngôn tình vậy, nhưng kết là nam chính cùng nữ chính sau ngày mưa nắng trà đào trà xanh hôn phu rào cản gia đình thì đến với nhau, còn cái kết của Kim Ngưu nó là lạ, có phải chưa qua mưa bão hay không ? Hay là đây là cái bẫy của tình yêu phải tha thứ rồi mới trở thành real love ?

Ặc, nghe cứ nồng mùi tiểu thuyết cho mấy con dân ngôn tình vậy, thật tế đã chứng minh, mình đẹp, mình giàu, mình có địa vị quá khứ bất hạnh thì may ra còn có tiêu chuẩn được làm nữ chính, hoặc là con cưng tác giả mới được đặc quyền thế. Còn đằng này, nhỏ học sinh địa vị chưa có, quá khứ tuổi thơ đẹp như mơ, hồng nhan nhưng bạc phận, con cưng tác giả ư ? Cái này thì ai mà biết, lỡ bả thích đứa nào khác thì sao, mình làm cái nền cho đứa kia trình diễn à.

Nghĩ tới đó, Kim Ngưu đã thở dài, mình đẹp mà khổ quá à. Khúc này thấy mình tự luyến vãi, nhưng không sao, Ngưu đẹp Ngưu có quyền tự luyến.

-" mày làm gì mà đứng đực mặt ra đây vậy, không định vào trường à ?"

- " .... Tao đang đợi hội trưởng ra chỗ khác chơi này, Á !!? " - đầu óc cứ trên mây thế này thì chết thật chứ chẳng đùa, người hỏi mình mà còn không nhận ra, trả lời thành thật nữa chứ, hồn vía trên mây giờ mới kéo lại được, cái người hồi nãy hỏi là Ma Kết, con nhỏ này, lúc nào cũng thoát ẩn thoát hiện làm người ta giật mình hoài. Đằng sau là đám con gái, cứ như ma dọa người vậy, suýt rớt tim ra ngoài rồi, lớp phó vừa thở dài, vừa nói :

-" tụi bây lần sau có tới thì tới cho đường đường chính chính, tụi mày làm vậy tao đột quỵ chết mất !"

-" ừ, thế mày định ở đây miết à, 15 phút nữa vào thi, giờ vào xếp lớp nộp chứng minh thư các kiểu mất 5 phút rồi, nhìn bộ dạng là chưa ăn sáng chứ gì ?" - Xử Nữ tuy còn giận vì nhỏ này buồn chẳng nói, nhưng mà nó có bệnh thì khổ thân mình, mua thuốc rồi chăm sóc nó. Nhép miệng cười thế thôi chứ ngụ ý nhắc lớp phó đi ăn.

-" tao chưa ăn đấy thì sao ?"

Kim Ngưu cứ tưởng cô bạn đang khinh mình, phòng má giận dỗi, đám bạn lần đầu thấy Cách cách lại dễ thương như vậy, cơ mà tém tém lại, người ta tưởng bê đê. Xử Nữ có ý khác mà lại hiểu nhầm ý này, khiến cô muốn lôi đầu nhỏ này ra, dàng được cái chức lớp phó thế nào nhỉ, đã gián tiếp nhắc nhưng ý nghĩa rất dễ hiểu. Nam chính ngôn tình hay nói vậy, giờ muốn Sư Tử nói thế với mình nhưng mà ảnh không chịu, con trai phải mạnh mẽ, nói lời đanh thép chứ không nói lòng vòng thế. Không được nghe thế nên Xử Nữ mới áp dụng cho bạn thân, ai ngờ hiểu nhầm. Ông nói gà bà nghĩ vịt là đây ư ?

-" ý nó không phải thách thức gì đâu, nó muốn mày đi ăn đấy, lo cho nhau cả mà !"

Cự Giải cười ngượng, dù không phải việc của mình nhưng cứ để vậy thì tâm trạng khó ở của Xử Nữ chẳng khá lên mất. Không biết thế nào mà sáng nay, lục tung cả phòng mà không thấy bóng dáng của người yêu ở đâu, chỉ thấy mẩu giấy đi học trước, nội dung đầy mùi sến như thế này " thấy em ngủ ngon quá, không nỡ đánh thức, em cứ ngủ, anh đi thi trước, pai em" rồi từ đó, làm cái gì cũng thấy trinh nữ vùng vằng.

-" vậy chốt lại là mày không dám đối mặt với hội trưởng chứ gì ?"

Bảo Bình từ tốn trả lời, chọt đúng tim đen của lớp phó , định thanh minh thì nhớ tới nãy mới nói sự thật, gật gù xác nhận. Cả đám thấy vậy thì thở dài, bạn tôi ơi là bạn tôi.

5 đứa, mỗi đứa một ý, chốt lại thì được 2 ý. Phe che giấu để Kim Ngưu núp sau lưng gồm Bảo Bình, Cự Giải với Ma kết. Còn phe lại thì đường đường đi qua, không phải núp gì ở đây, nó ăn thịt được mình à, ý kiến của Thiên Yết và Xử Nữ cho hay.

Quyền quyết định là của cách cách. Theo đầu thì định chọn cách của bạn thân, nhưng gần vào cổng thì tự tin nãy bỏ trốn, nên phải núp sau lưng Cự Giải. Nó đã chọn vậy, thì núp núp né né đi vào trường thôi

.
.
.

-" khoan đã!"

Vẫn đang đi bình thường thì nghe cái giọng không muốn nghe nhất vang lên. Đối với việc này, chỉ cần đi tự tin như bình thường là không ai biết, đằng này Cự Giải với Ma Kết được bổ nhiệm làm cái khiên của Cách cách đại nhân. Do đi như cái máy điều đó lại làm những người khác chú ý nên đến phút cuối thì hội trưởng mới ngoắt gọi lại.

Dù gì thì Kim Ngưu cũng là con gái, mà con gái như lớp phó thì theo quan niệm con gái không được ăn nói như thế, sẽ bị người ta kì thị ( có mỗi cô suy nghĩ vậy chứ Xử Nữ hoặc Cự Giải cũng có quan điểm đấy nhưng là vì giữ nét đẹp duyên dáng của người con gái)

Bọn con gái biết không dấu được, cả Kim Ngưu cũng đang nuốt nước bọt chuẩn bị tinh thần , anh ta từng bước đi đến chỗ bọn họ, hai bên là sao đỏ, dù biết mình chỉ là cái bình phong và đây không phải việc của mình nhưng làm vậy cho hội trưởng kính "yêu" được ra dáng hơn, kiểu giống như nhà vua và hai phi tần vậy.

Lớp phó biết, tuy nắm tay nhau chưa được bao lâu nhưng cô cẩn thận, nên đã tìm hiểu kỹ trước khi người nam nhân này có thể làm crush của mình. Nếu đã tìm kỹ thì tại sao không biết đây ngoại tình, lỡ chăng mới dấu đầu được vài ba ngày ? Tính cách của nam nhân này thì cô càng biết, theo như miệng những người trong hội học sinh đồn, anh ta nhẹ nhàng và ân cần, cẩn thận và thông thái, đôi lúc lại khiến người ta khiếp sợ. Những bước đi của anh ta như một con hổ dũng mãnh, cả trường đều thấy vậy (trừ Xử Nữ ra thôi, đối với cô, con hổ thật sự là người yêu cô cơ )

Giờ đây, Kim Ngưu nổi tiếng là trâu nhất trong lớp, mà trâu thì khỏe, giờ mà ngồi nghe Cự Giải chửi Song Tử vì tội "chế giễu " thân hình người khác thì cô vẫn nghe được. Nhưng, cô đôi lúc lại giống như con mèo, nũng nịu và mít ướt.

Đem ra so sánh thời điểm hiện tại, vậy có phải một con hổ to lớn đang sắp vờn một con mèo không ?

-" Ngưu Ngưu, là em phải không ?"

-" Ngưu nào, Ngưu nào đâu trời, đây là bạn mới của bọn tôi, con Ngưu nó bị táo bón đi ngoài nặng quá nên không thi được !"

Xử Nữ cứu nguy, đến mức này choảng nhau cũng không được, đấu khẩu sẽ chẳng xong, sắp vào thi, giải quyết nhanh gọn lẹ rồi tính sau cũng được. Tuy cái lý do hơi bị bốc mùi nhưng cũng khiến được ai đấy khựng lại. Từ khi đổi lại màu tóc, chưa kịp cho anh yêu xem thì anh yêu cho xem lại bất ngờ anh tặng nên vui quá chạy về luôn. Thấy vẫn còn nhíu mày, Xử Nữ tiếp tục dùng tài nói phét của mình :

-" đây là em họ của em họ con ông cháu cha của nhà Bảo Bình, con của anh họ của anh Bảo, cháu của Bảo mà nói chung dòng họ nhà Bảo Bình lai với dòng họ nhà người ta, vậy á, nên nhìn mới giống "

-" nhưng đôi mắt đó... Rất giống Kim Ngưu!"

-" ờ thì.... Đã bảo là lai với người bên ngoài rồi mà !? Đâu phải mỗi Kim Ngưu có mắt xanh đâu, lỡ đâu anh Kim Ngưu cưới chị Bảo Bình đẻ ra con lai hai họ thì sao ? Rồi lỡ đâu trên đất nước này cả đống người mắt xanh, tự nhiên cứ thấy mắt xanh là Ngưu ngưu ơi Ngưu à ~ "

-" nhưng...."

-" nhưng nhị gì ? Giờ thì xong việc rồi chứ gì, Ngưu đi vào lớp học thôi, vớ vẩn !"

Ờm, giấu đầu lòi....?

-" này, ai cho cô bắt nạt hội trưởng vậy hả !?"

Trong trường này, đám con gái không mê trai thật hiếm làm sao. Nếu mà được đi làm diễn viên, Khanh đây phải được nam chính, yêu cầu của nam chính là gì ?

Đẹp trai ?

Nhà giàu ?

Đào hoa ?

Lãng tử ?

Thông minh ?

Ân cần?

Nhẹ nhàng, tinh tế ?

Ánh mắt sắt nụ cười xuân ?

Đây, kẻ này có hết. Anh ta cứ như một sản phẩm tuyệt vời của tạo hóa vậy. Người đời phải có điểm yếu, nhưng anh ta mọi thứ đều hoàn hảo. Cái gì cũng biết, có phải đủ tiêu chuẩn để được làm nam chính không ?

Nếu đây là một bộ truyện học đường xoay quanh một cô nàng nào đấy thì hội trưởng không khác gì có cái ghế ngồi đợi trước khi mình phải lên diễn với vai nhân vật chính rồi. Bởi thế, người tài được mọi người thích, đó là lý do, bên cạnh anh ta lúc nào cũng có đống fan như minh tinh nổi tiếng vậy.

Những lời đó được trích từ kinh nghiệm đi học của Bảo Bình.

Thế nên hiện giờ, một nữ sao đỏ đang định khẩu miệng với Xử Nữ vì tội làm mặt, chảnh với idol của cô sao đỏ này, miệng lưỡi mình nó thế này, bạn lại nghĩ thế nọ, đó chính là từ ngữ miêu tả đúng nhất hiện giờ.

Cô gái đấy bước lên một bước định nói chuyện ra lẽ với Trinh nữ, mặt rất căng, khả năng đánh nhau cũng phải 60 - 70% gì đấy rồi. Túm tay áo của cô, dí sát mặt mình vào, dùng giọng điệu lớn pha chút giễu cợt :

-" nãy nói gì nói lại nghe coi !?"

Tuy Xử Nữ được coi là kiểu con gái nhẹ nhàng nết na, nhưng, hổ không gầm người đời lại nghĩ rừng xanh như vô chủ. Trước cái tình cảnh này, cứ để Thiên Yết ra tay hoặc Bảo Bình lôi ra còn nhẹ, không phải Xử Nữ chân yếu tay mềm, ừ đúng thật. Nhưng bạn nghĩ con người cứ đơ mặt ra đấy cho người ta bắt nạt, dù gì thì con gái cũng có quyền tự vệ chứ.

-" bỏ tay ra!"

-" nãy nói hội trưởng là gì cơ !?"

Fan cuồng nó thế, đa phần, sao đỏ thường là một con người có suy nghĩ tính trước đo sau. Cơ mà khi đã dính bùa yêu giống như Kim Ngưu thì khó mà thoát ra được.

-" Lam Hương, mày nghe tao nói này nè!" - cô bạn bên cạnh vội níu cánh tay của người được xưng tên, do là bạn thân hay gì đấy, nên cô ta cũng buông ra mà nghe cô bạn thì thầm vào tai mình-" mày không biết bạn ấy là ai à ?"

-" ai?"

-" mày bị ốm nên quên hết à, từ 3 -4 tháng trước, ai trong trường cũng biết mà ?"

-" con dở này, lúc đấy tao bị ốm nghĩ học thời gian đó mà !"

-" thì tao nói luôn, bạn ấy là người yêu của trùm trường đấy, mày đắc tội có mà được gặp idol "

Bạn đấy - là - người yêu- của trùm trường!

Mắt cô bạn tên Lam Hương đó đục đi, mặt tái mét, tưởng đâu trùm trường bị bê đê, ai ngờ được diện kiến người đang tay trong tay với idol của trường. Tiếng danh thì không phải kể, nhiều như sao trên trời, chiến thứ nhất ai dám chiến thứ 2 ?

Lần này, đắc tội lớn

-" lo mà xin lỗi đi con ngu này, riếc rồi con quỷ tình yêu làm mày ngu vờ lờ!"

Bạn thân lên tiếng nhắc nhở khi thấy Lam Hương như mất hồn. Hồn được kéo về, sao mà cứ để đấy. Vội gập mình, lúng túng xin lỗi :

- " bạn cho mình xin lỗi, là mình không phải, mong bạn tha lỗi cho mình !!"

-" không có gì đâu, mình không bị sao hết !"

Xử Nữ nhẹ nhàng đáp lại, khiến đám bạn phải mắt chữ O Mồm chữ A, nãy vừa tưởng đánh nhau tới nơi rồi. Sau câu nói đấy thì cô bạn sao đỏ kia cũng chạy mất dép, bạn bên cạnh thấy vậy thì chạy nốt chứ ở lại choảng nhau à ?

-" Kim Ngưu, anh...."

.
.
.

Phòng thi, những khuôn mặt lạ lẫm là Cự Giải lo toát cả mồ hôi. Cự giải giỏi kết bạn, tính tình hòa đồng dễ mến dễ chơi,một mình chỗ đông không ai là bạn cũng phải kết chơi mới chịu được, tính này giống của Ma Kết lắm cơ. Nhưng Ma Kết ở tình cảnh, tình huống nào cũng có bạn. Cự Giải khác, năm nay vào đúng phòng thi chữ G gặp ngay giám thị tên Giang, nghe đồn, cô gắt cực, liếc mắt hay làm gì cũng bị vào sổ tình nghi.

Nghe danh cô đã lâu, giờ được gặp, không khí cô tạo ra này thật đáng sợ, nó còn hơn không khí hôm qua nữa.

Nhưng hên, hôm qua có ôn bài, 80% bài là làm được, tỉ lệ đúng thì chỉ là 50%.

Nhưng không sao, đúng 50% thì rơi vào 4 điểm. Ơ vẫn không đủ điểm trung bình.

Nhưng, chỉ cần trên trung bình, mẹ sẽ thật hiện lời hứa....

🌻

Vừa ra khỏi phòng thi cứ như nhẹ đi cả người, cua thở dài nặng trĩu, xách chiếc cặp đi ra cổng trường, trước khi vào phòng thi, đã hẹn đi chơi cùng nhau, dù gì thì xa nhau 2 tháng hè lận mà.

-" Mập ơi đi ăn mập ơi !"

Mập

Cái tên cua ghép nhất, chẳng thể nào chấp nhận được cái tên đấy nữa. Tức giận quay đầu lại, tên đáng ghét đấy vẫy tay cười khoái như thân lắm, bên canh và đằng sau là thành viên lớp, nuốt cơn giận vào bụng, con gái phải nhẹ nhàng, phải nhẹ nhàng. Nói vậy chứ đáp lại là thái độ và giọng điệu nhẹ nhàng nhưng tay đã thành nắm đấm, mắt híp lại cố cười, bảo :

-" ừ, đi ăn thôi"

.
.
.

-" nè tao kể cho tụi bây nghe nè, tao đang thi thì tự nhiên gặp đứa tên Tần, tự nhiên nó bảo tao quay cóp rồi chỉ vào dưới chân của tao đấy !"

Đến quán ăn, đồ ăn xong xuôi hết rồi, nay ăn cơm ở quán rồi về nhà thu xếp quần áo. Ăn cơm gà ri là được nhất, người ta nói không có gì no bằng cơm, ăn gì thì ăn nhưng phải ăn cơm cho chắc bụng. Vẫn đang sây mê với ẩm thực thì Song Tử mới nói, có ăn phải có nói mới ngon vị bữa ăn - suy nghĩ của đứa trẻ cho hay.

-" rồi sao nữa, mày bị bắt à ?"

Cự Giải nghe vậy khoái lắm, lấy tay che miệng cười tủm tỉm, mọi người cũng muốn biết, thế là Tử Ca nói thêm :

-" lúc đấy đúng hết hồn, rồi giám thị đi tới lật cái giấy trắng kia lên, vãi cả phao luôn đó !"

-" Uầy, nhất nhối nhỉ, kể tiếp nghe đi !"

Mọi việc trên đời này, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, Nhân Mã vẫn dàng một sự hào hứng nào đấy, ngựa cực kỳ thích nghe kể chuyện, hoặc mấy kiểu như chuyện bạn bè kể lại về giây phút nào mà nguy hiểm lại càng phấn khích cơ. Nên mới đưa ánh mắt long lanh và sự mong đợi, thấy thế, Tử Ca hất mái tóc, cười khoái :

-" cô giáo nói không phải tao, cô tin tao không bao giờ làm chuyện như thế !"

-" Uầy, cô nào mà đỉnh vậy ?"

Thông thường, giáo viên sẽ đưa ánh mắt nghi ngờ nhìn nghi phạm, và hẳn- chắc chắn- không thể sai là Song Tử sẽ bị hội đồng xét xử coi có dùng phao không. Dựa vào đấy mà cô giáo tin Tử Ca không làm thì thật lạ, bởi vậy nên Cự Giải vừa ăn vừa đưa đôi mắt ngước nhìn cậu bạn đứng thẳng dậy đầy tự tin kia.

-" đấy, cô bảo chữ tao xấu như gà bới còn chữ này đẹp, không phải là tao, tự nhiên tao thấy quý cô tụi mày ạ !"

Tử Ca nói, vui vẻ kể hết sự thật ra, nhìn mặt thế kia là không nói dối rồi, nhưng mà chả khác nào đang tự chê mình cả, mọi người cười trừ rồi lại ăn. Đột nhiên, Bạch Dương lên tiếng :

-" thế tụi mày đi thi có ai gặp ai không ?"

-" có tao nè, tao với thằng Ngư gặp nhau !"

Kim Ngưu lên tiếng, nhớ ra vậy, cả đám mới ồ lên, giờ mới nhớ, tên cả hai đều có âm N, còn lại thì lắc đầu, có vẻ ngoài hai bọn nó ra thì theo mây đổi gió mỗi người một nơi rồi.

-" hôm qua tao có ôn bài, mà năm nay đề khó thật sự, tao sự trượt quá à !"

Ma kết than thở, vào phòng thi cầm cái đề mà như sắp chết, đặc biệt, khi thi tiếng anh, cô bật loa cứ như nghe người ngoài hành tinh nói vậy, tiếp là toán, số cứ như con kiến chạy tùm lum.

-" thật chứ, môn văn đến lúc nộp đề mới thấy tao đi lạc qua tả mẹ trong khi nó bảo tả về vấn đề xã hội ngày nay, hức !"

Nhân Mã chắc mãi rong chơi nên làm bài ngồi yên không chịu lại để não đi chơi xa tận tít mây, đến khi về rồi, đến khi nộp bài rồi mới ngã ngửa khi biết điểm của bài văn cũng bỏ trốn mà đi.

-" tụi mày còn đỡ, toán tao quên mang thướt, đi mượn đứa bàn dưới giám thị tưởng chép phao hay sao á, rồi tao mất 10 phút tường trình giáo viên mới tin !"

Cự Giải xoa thái dương, chẳng hiểu sao nữa, mình đáng ngờ đến thế sao ? Có mà ăn không đủ nên mặt hơi xanh thôi.

-" chắc tại mặt mày xanh nên cô tưởng chứ gì ?"

-" ừ mày nói... Đậu phộng nhà mày, mày xuất hiện như cơn gió nói như hồn ma luôn đó ! - thấy giọng ai vang, cô bất giác trả lời thì mới nhận ra, giọng quen, mà đám này giọng không giống thế, khàn khàn mà ấm ấm, đôi lúc lại ngọt dịu, có khi lại như gió đông - Bảo Bình.

-" sao lại thế, thường nhìn da mặt mày hồng hào sức sống lắm mà, xanh xao là sao ?"

Thiên Yết nhíu mày, đúng thế, ngày nào cũng thấy Cua sức sống ngập tràn, yêu đời tích cực, da dẻ hồng hào như em bé, giờ nghe xanh xao, không quen lắm.

-" mày tập tành giảm cân à ?"

Song Tử hạ tôn giọng, lần này, giọng anh đúng kiểu 1 nam nhân trưởng thành hơn, giọng trầm và ấm hơn rất nhiều, trời sinh cho cái giọng còn hay hơn chim, hạ giọng chút là gái mê, vậy mà từ đầu năm học đến giờ, cứ dùng giọng hớn hở mà nói, không khác gì trẻ trâu. Giờ đổi lại giọng, nghe khác mà hay hơn. Đồng tử cam ánh nét đỏ nhìn chầm chầm vào Cự Giải như thể hiện không thích, cua thấy thế nhưng không biết xử trí thế nào, trả lời qua loa :

- " K- không, chắc do thi áp lực nên ăn không ngon thôi !"

-" ừ, ăn nhiều vào chút, xanh xao quá tưởng cái cây !"

Nói thế, anh ta nhường miếng gà chưa ăn cho cô, mới đầu, cô cũng ái ngại, dù gì chỉ là bạn cùng lớp, không thêm quan hệ gì, làm vậy dễ bị hiểu nhầm, nhưng vì cái lườm của chàng ta, cô sợ nên miễn cưỡng ăn.

- " Ừ, tụi bây đống ngôn tình cho nhiều vào !" - Sư Tử nhép môi, thể hiện ý kiến của nhóm đây, không có bạn bè nào đi nhường đùi gà cho nhau cả.

-" mày cũng nhường cho Xử đấy thay !" - Song Tử đáp trả, nhìn lại, dĩa của cô bạn được nêu tên có tận 2 miếng đùi. À ha, thấy mặt cả hai hơi nét đỏ rồi.

-" đậu bắp, tụi mày cứ thế làm trái tym bé bỏng của tao tổn thương đó !" - Kim Ngưu đặt tay lên tim mình, giọng nói nhẹ nhàng mà lại như mật, ngọt ơi là ngọt, không giống như lớp phó của họ lúc nào, nên nhìn mặt ai cũng nhăn lại, eo, sau khi thất tình con người trở thành thế ư ?

-" thôi bớt đi má ơi, má nói giọng đó con sợ lắm !" - Bạch Dương với chất giọng kinh bỉ không ngại thể hiện quan điểm dù biết sẽ mất lòng, nhưng vậy thôi, tính anh ghét là nói, thẳng thắn. Nhưng như vậy khiến Kim Ngưu không vui, vùng vằng xới cơm ăn bỏ tức.

-" đừng chọc nó nữa, đưa dĩa mày đây, tao nhường cho !" - Bảo Bình nhìn mọi chuyện nãy giờ, thấy thương con tiểu trâu, là lá ngọc càng vàng của lớp giờ bị cấm sừng từ mét 60 cao đến 70 luôn, thất tình nhìn tội ơi là tội, thấy mắt hơi đỏ, chứng tỏ đêm qua nó khóc. Vì miếng gà mà quý hơn bạn ư ? Không ăn phần của mình, ăn cơm trắng với canh được rồi.

-" oa ~ chỉ có Bảo Nha mới tốt với tao thôi, tao thương mày nhất luôn đó ~" - Lớp phó vừa nghe đến thế đã vui hẳn lên, mắt long lanh thể hiện lời biết ơn, giọng cũng ngọt như dịu hơn chút. Đưa dĩa cơm của mình lại gần đợi miếng gà sắp hạ cách kia thì....

-" Xin lỗi nhé, tao lỡ ăn mất rồi !"

- " Song Ngư !? Mày - thôi thôi Ngưu đừng khóc, tao dẫn mày đi mua cái khác !" - Bảo Bình đâu lường được việc này, mà cũng không nghĩ nữa, Cá ( biệt danh cô gọi Ngư) không bao giờ dành đồ ăn của con gái cả, với vẻ ngoài cộng tính cách thì không bao giờ, mọi thứ không nằm trong tính toán ban đầu của cô. Người như Bảo Nha phải có sự tính toán, lần này lại không phải làm cô lúng túng không biết xử trí thế nào khi thấy mắt của lớp phó đã long lanh như giọt nước sắp bị tràn rồi.

-" rồi xong, nó khóc luôn rồi kìa, chọc nó hoài vậy !" Ma Kết đang chống cầm thì phải ra nói đỡ, thật thì lúc này con Ngưu mít ướt lắm, thường nó dỗi chứ giờ nó khóc luôn, khổ thân con gái sau khi trải qua cú shock đầu đời.

-" không sao, chỉ là tao thấy hơi bất ngờ thôi, với lại biểu cảm mày lúng túng trong cute lắm á Bảo !" - Kin Ngưu trái với suy nghĩ sẽ khóc thì cô chỉ vội lắc đầu rồi cười trừ. Lúc này, cô ta thật sự trở thành người khác rồi, không biết nói thế nào, nhưng cô ta, giống như người con gái tao nhã thời xưa, đại khái là vậy.

🌻

-" biết sao không ? Hôm nay em cảm thấy rất vui đấy ạ !

- vui ? Có gì kể tao nghe

- anh này, mẹ nghe giờ, crush em tỏ tình lại với em, bạn bè em lại rất cưng em, mua cho em 10 cây kem con cá nè !

- Uầy, nghe trẩu tre thế, khi nào về ? Tao tới đón nhé?

- không, em tự bắt xe về được ! Tầm chưa tới 1 tuần em về rồi !

- Ừ, đi ngủ đi, khuya rồi !

- Vâng !

.
.
.

-" mày lảm nhảm gì đấy, không lo xếp đồ à ?"

Chàng trai với mái tóc hồng tựa thơ đang xếp từng bộ quần áo ngăn nắp, phẳng đến từ đường nét, màu này ra màu này màu kia ra màu kia. Thấy con bạn cứ mải mê nói chuyện mà không chịu dọn đồ mới lên tiếng nhắc nhở.

-" nói chuyện với ai việc của tao chứ !"

.
.
.

-" này Bạch Dương, tao bảo nè !"

-" sao ? Có gì nói lẹ tao còn dọn nồi niêu xoong chảo nữa !"

-" khiếp, mang quần áo thôi chứ, đằng nào cũng quay về đây mà ?"

-" bỏ trên đây lỡ có người ăn trộm thì sao ?"

-" với mang về, để hai tháng không dùng dính bụi với dơ nồi, ảnh hưởng chất lượng của đồ vật đó !"

-" mày lo xa tận trên mây rồi đó !"

-" thôi kệ mày, tao hôm nay tao thấy tao ngầu vãi mày ạ !"

-" mày sủa thắng với con chó bác bảo vệ à ? "

-" làm gì có thằng này, con chó đó nó sủa ghê lắm, tao sủa lại không được !"

-" với lại tao thấy tao có giá cực !

-" ...."

-" chó nó tỏ tình mày à ?"

-" ơ thằng này, không có tình yêu cay à !?"

-" lại đây tao kể mày nghe nè !"

.
.
.

[ sáng, 7:30p]

-" Kim Ngưu, anh... Anh muốn nói chuyện với em !"

Cậu ta giữ chặt tay cô ấy lại, mái tóc rũ rượi che đi nét đẹp thượng đế đã ban tặng, bàn tay ấm áp cùng chất giọng của mùa xuân, lúng túng như một đứa trẻ, chỉ biết thủ thỉ vài tường nhỏ, một con hổ lại trở thành con mèo lớn sao ?

Cô bắt đầu thấy bên cạnh mình như mờ đi, không còn thấy sự hiện diện của đám bạn cũng như học sinh đi vô trường nữa, giờ giống như một không gian chỉ có cả hai.

Cô bỗng cảm thấy cơ thể nóng lên, cô có thể cảm nhận được , cử chỉ và hành động của mình trở nên lúng túng, nó rất khác, cứ giống như lần đầu, cô được gặp Khanh.

Cô không nhìn rõ mặt anh, nhưng chắc chắn, anh đang khóc, cô không biết được, nhưng cô thấy anh nhẹ nhàng lâu đi nước mắt của bản thân. Cô bảo anh ngước mặt lên, anh ta lắc đầu, cô thấy thương, nhưng cũng muốn biết anh ta có giả vờ với mình hay không, dù sao, đã sai một lần rồi thì chắc sẽ có lần thứ 2. Anh ta im lặng, cô cũng ngay người ra, khuôn mặt tuấn tú tựa thiên nga ngày nào, giờ chỉ là mái tóc rối bời cùng nhưng giọt nước mắt như pha lê.

Lần đầu tiên, cô thấy anh khóc.

-" làm ơn, tha thứ cho anh.... Nhé ?"

.
.
.

-" ôi vãi đạn, thế là mày tha thứ luôn à !" - người nam nhân đang xếp đồ nghe cô bạn kể chuyện mà không khỏi phát ngán, cái biểu cảm giọng nói rất giống mấy nam ngôn tù gì đấy rồi, với thời buổi hiện giờ, có hai trường hợp, một là do chàng ta yêu cô gái thật lòng, không thì là mấy tên tra nam dùng lời hoa mỹ dụ thôi.

-" đương nhiên, anh ấy thật lòng mà, nói xong còn ôm tao nữa chứ !" - Kim ngưu vừa chọn mấy bộ được được về quê vừa vui vẻ trả lời, thấy mặt cậu bạn cứ như con cá mắt cạn, cô chỉ biết nắm tay mình rồi đan vào nhau, như đang cầu xin điều gì hoặc tỏ lòng biết ơn , bảo -" cảm ơn ông trời đã cho anh ấy khỏi bị mù, chỉ đến bên Ngưu Ngưu này anh ấy mới được chỗ dựa hạnh phúc! "

Mày như con ngốc vậy

🌻

Tôi đang rất trầm củm 😿🤧

Cuộc đời này chưa bao giờ sai lầm đến thế :<<<

À mà cách viết lời nhân vật là của chị nhím nha, mọi người có thể qua truyện chị ấy đọc tại vì văn phong rất hay đấy, cơ mà không phải truyện 12 cs nhưng cực cuống :>

Nói chap này mượn gió đẩy thuyền nhưng chắc phải 13 - 15 chap nữa mới có cặp mới ;-----;

À mà trong từ chap 45 - 46 có vẻ sẽ ra thêm chút chút tình củm ó 👉👈🐸

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia