ZingTruyen.Info

12 chòm sao- ĐÈN NEON

CHAP 4

Sendittomyphone

Aries bắt chuyến xe buýt thứ hai trong ngày. Cậu bước lên xe, nhận được cái nhìn hiếu kì của mọi hành khách. Aries hơi bất ngờ nhưng vẫn chọn ngồi ở một chỗ trống gần cửa sổ, và tất nhiên, trong tâm trạng bồn chồn.

Người thanh niên với dáng người cao vạm vỡ khiến chiếc ghế xe buýt như thu nhỏ lại. Aries mặc kệ những ánh nhìn của mọi người, liếc mắt ra cửa kính. Tuy vậy cái nhìn lén lút và tiếng thì thầm của một nhóm học sinh ngồi ghế sau vẫn khiến anh ưu phiền và bồn chồn.

Khung cảnh vẫn như mọi ngày. Chẳng có gì thay đổi nhưng trong lòng dâng lên cảm giác ưu tư.

Nền trời xanh ngắt lơ lửng áng mây trắng bồng bềnh như tà váy của một cô gái quý tộc đang khoe mẽ vẻ đẹp trong buổi dạ hội ra mắt. Ánh nắng rọi qua tầng mây khiến tà váy ấy như điểm thêm những viên đá quý, khảm lên nền trời sắc vàng chói lọi.

Chiếc xe chạy trong nắng khiến những ánh mặt trời ửng lên khuôn mặt của Aries, đôi mày nhíu lại vì chói.

Khung cảnh thật bình yên và đẹp đẽ. Khoang xe ấm áp và sạch sẽ. Tài xế lịch sự và người soát vé rất quan tâm và nhiệt tình...

Tất cả sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu như hôm nay là Chủ nhật, anh không mặc cảnh phục và mọi người ngừng thấy tò mò về việc " một cảnh sát trong giờ hành chính lại đi xe buýt"

Đúng vậy hôm nay là thứ hai, và Aries đang trên đường đến trụ sở.

Thầm chửi rủa chiếc xe bỗng nhiên hỏng vào đúng ngày đi làm, anh cố tìm ra một lời phản biện cho lí do đi muộn.

Ánh mắt Aries chăm chú vào khung cảnh ngoài cửa sổ, bỗng nhiên một tiếng chuông điện thoại vang lên. Khoảng chừng vài giây không thấy có người nhận máy, lại có thêm người nhìn mình, Aries hơi ngờ vực.

Anh nhận ra MÁY ĐIỆN THOẠI CỦA MÌNH ĐANG ĐỔ CHUÔNG.

Aries hơi giật mình khi nhìn tên người gọi đến " Ngài R"

Anh bắt máy, chưa kịp để đối phương mở lời, anh đã không ngừng "Bắn liên thanh":

-          Sếp ạ? Em đang trên đường đến đây!... Em xin phép đến muộn một chút.... Nhà em sáng sớm nay có việc.. à không... Xe em bị hỏng nên em phải đợi chuyến xe buýt quá giờ... Sếp đừng trừ lương em!....

Có vẻ như nỗi sợ mất đi uy tín với trụ sở của Aries còn lớn hơn cả nỗi xấu hổ khi hét rõ to nơi đông người như vậy.

-          ...Sao cơ ạ?

Đôi mày anh nhăn lại, khuôn mặt nghiêm túc đến lạnh lùng, bờ môi hơi mấp máy.

Có vẻ một vụ án nghiêm trọng đã xảy ra. Anh im lặng suốt quãng đường đến trạm dừng tiếp theo, đôi lúc bờ môi hơi mím lại như đang ngẫm nghĩ điều gì.

Aries chạy thẳng vào trụ sở ngay khi cánh cửa xe buýt mở. Anh vội vã đẩy cánh của phòng họp, trán đã xuất hiện tầng mồ hôi mỏng.

-          Aries! Tôi có vụ này cho cậu đây.

Ngài Redemancy lên tiếng, mặt mày nhăn nhó không khác Aries mấy.

-          Chết tiệt! Sao bọn nghiện ngốn lắm heroin thế?

Aries than thở sau khi cuộc họp kết thúc. Người trợ lí phía sau hơi cười cười, nhưng đôi mắt thực sự ánh lên sự nghiêm túc và lo lắng cho vụ án.

BẮT ĐẦU RỒI...









Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info