ZingTruyen.Asia

12 Chom Sao Chua Rong

Buổi dạ tiệc bắt đầu, hầu cận của Draker dẫn những hậu duệ phía Đông đến một khu kiến trúc cổ kính và lỗng lẫy. Sau khi đi qua cây cầu đá, bọn họ dừng chân ở tòa tháp uy nghi nằm ngay bên vịnh Caprick, hướng nhìn ra biển đẹp đến khó tin. Giờ thì Aquarius phần nào hiểu được vẻ kiêu ngạo toát ra từ phong thái của Virgo. Đó là sự thanh lịch và cao nhã bẩm sinh mà mọi đứa trẻ lớn lên ở nơi này, với một danh xưng quý tộc như vậy đều có được. Buổi tiệc chính là thông điệp của cô ta.

" Aqua?" Cậu Ginburg khẽ hỏi khi trông thấy cô đang xao nhãng.

" Không có gì. Tôi chỉ đang suy nghĩ một chút" Thoáng chốc cô cảm thấy ái ngại khi đối diện với cậu, để rồi trả lời trong vẻ miễn cưỡng.

Aries nhận ra ngay. Cậu kiên nhẫn đứng đó, hướng ánh nhìn về phía cô như mong người bạn đồng hành cùng mình có thể chia sẻ những ưu tư trong lòng. " Tôi biết điều đó chứ."

Và rồi ngọn gió biển và âm thanh của sóng lại thôi thúc cô đáp lại "Thành trì của bọn họ ngày càng vươn cao và vững trãi. Bọn họ có những đồng minh hùng mạnh và quân đội thiện chiến. Thậm chí đám người đó còn không để tâm đến những đứa trẻ nhỏ bé như chúng ta." Aqua thở dài.

Aries nhìn ra sự ngờ vực và lo lắng trong cô, cậu không ngạc nhiên về điều đó. Bởi những thứ mà bọn họ nhìn thấy khi đến đây, đôi khi... cũng làm cậu xao động. Nhưng như một lời thề khắc sâu vào thân liễu và đá, cậu sẽ hủy hoại nhà Draker cho tới khi món nợ máu được trả hết và Tyra phải đền tội trước thánh thần vì tham vọng và tội ác của mụ ta.

" Nhìn đám hầu cận kia đi" Aries nhếch mày ra hiệu. "Sự hiện diện của bọn chúng là minh chứng cho những lo lắng của Virgo, hay đúng hơn là của Draker. Chính bởi vì nắm trong tay quá nhiều thứ, nên bọn họ luôn đề phòng những cuộc chiến, những kẻ phản nghịch. Cha tôi đã kể, giấc ngủ yên với một Draker là một điều xa xỉ, bởi những hận thù và tham vọng ăn sâu vào máu như một lời nguyền rủa với bọn họ." Aris nhẹ nhàng đặt tay lên bờ vai người con gái đứng đối diện để chấn tĩnh. Đôi mắt của vị thủ lĩnh trẻ tuổi lại sáng lên như vì sao chỉ đường cho những con thuyền đang lại lối nơi biển khơi. "Đừng run sợ Aqua, thần linh và công lí luôn đứng về phía chúng ta"

Trong khi các hậu duệ phía Đông còn đang chậm trễ vì những suy tư, trăn trở thì vị thủ lĩnh hào hoa nhà Hiệp sĩ đã sớm có mặt trong đại sảnh, trở thành trung tâm của bữa tiệc với vẻ điển trai của mình. Tất nhiên dù có trải qua những biến cố thảm khốc hay sự kiện trịnh trọng nào thì Capricorn Gormbert đều chưa bao giờ mất đi vẻ phóng khoáng, hấp dẫn vốn có. Thay vì nhiệt thành tiếp chuyện với những tiểu thư quý tộc đem lòng mến mộ cậu như thường ngày, Capricorn cầm trên tay một ly rượu nho, dạo quanh căn phòng, lòng thầm hi vọng mình sẽ tìm thấy người đó. Cậu dừng lại khi bắt gặp bóng một thiếu nữ lướt qua. Em ấy đẹp như mùa thu của quá khứ, bông hồng cuối cùng của nhà Gombert đang rực rỡ dưới trời Nam. Sự lạ lẫm do cảnh chia lìa nhiều năm và mỗi bận tâm về những nghi ngờ của bề trên khiến cậu quyết định chỉ nhìn Taurus từ xa. Lặng lẽ quan sát một hồi, lòng Cap dấy lên niềm lo sợ mơ hồ khi trông thấy Taurus thân thiết với tên vô danh nào đó được phương Bắc bảo hộ. Cậu có cảm giác kẻ này sẽ đem đến những rắc rối to lớn cho nơi đây.

Bầu không khí trang nhã có phần trầm lặng của buổi dạ tiếc bị xáo động bởi sự xuất hiện của Pisces Lewis và nàng hầu của cậu ta. Xuất thân và vẻ ngoài của Gemini Lourenou khiến cho nàng ta mặc nhiên trở thành trung tâm của buổi tiệc. Nào ai còn tâm chí để nhận ra người chủ trì của sự kiện này cũng vừa bước đến. Virgo Draker cảm thấy tất cả những bạc bẽo và vô tâm cô nhận lại trong cái ngày mình dày công chuẩn bị như vậy đã là quá đủ.

"Các lãnh chúa trẻ tuổi luôn thể hiện tài năng của mình trong việc tìm kiếm những món đồ quý giá" Virgo niềm nở mở lời. Câu nói này nhắm tới chẳng ai khác ngoài cậu chủ nhà Lewis của vùng Westerost và "món đồ quý giá" mà cậu ta không ngừng mang theo khoe mẽ khi đặt chân đến Vương Đô.

"Người đã quá lời rồi, thưa công chúa" Pisces biết mình không thể không nhún nhường.

"Đó là sự thật Lewis. Nhìn đi, một hậu duệ tiền triều. Là gì nhỉ? Lourenou, chính nó, cái họ mà tưởng như chỉ còn là cổ tự trong nhà học sĩ của ta." Virgo cao giọng hơn, dường như chẳng mấy để tâm nếu lời nói của cô có đang thú hút nhiều ánh nhìn của những kẻ khác. "Gương mặt này, đôi mắt này, không phải quá đặc biệt, quá quý giá sao? Nếu ta không nhầm, Grey Etyrel cũng đem người của mình đến, con trai nhà Ginburg thì chẳng rời nửa bước khỏi cô hầu man tộc của cậu ta." Dứt lời, Virgo dành cho bọn họ ánh nhìn lộ rõ sự khó chịu.

Hiện diện cùng lúc trong đại điện, cả Aries và Pisces đều đang có dự cảm chẳng lành. Bọn họ biết mình đã vô tình chọc giận Virgo. Không giống như tên anh trai song sinh, người sẽ trút hết phẫn nộ trong một lần với những kẻ bề tôi, Virgo thể hiện lời cảnh báo và sự đáp trả của cô ta một cách đầy khôn khéo.

"Ngay cả ta, Leo hay Cancer đều chưa từng có được một món hàng nào như vậy. Hẳn các người phải vui mừng khi sở hữu con cháu của những kẻ từng thống trị cả một đế chế trước khi Draker đặt chân đến lục địa này. Nó có đem đến cho ngươi cả giác của quyền lực không, Lewis?"

Chưa xét đến chuyện liệu Virgo có thực sự suy nghĩ đến đây, riêng câu nói này của cô cũng đủ đặt bọn họ vào tình huống khó xử.

"Chuyện quý tộc có nô bộc là người vong quốc không còn gì xa lạ ở Argos. Ngay cả khi nó đem lại chút cảm giác thỏa mãn thì cũng đó chỉ là một thú vui hèn mọn, thật không đáng để người phải bận tâm về lòng trung thành của thần với hoàng tộc."

Pisces hiểu ra, đây không phải thông điệp mà Virgo dành riêng cho câu ta. Nàng ta muốn cảnh tỉnh tất cả những kẻ vô tình lãng quên đâu mới người bọn họ nên dành sự ưu ái, mến mộ nhất ở nơi này. Cậu đã quá đắc ý.

"Vậy còn ngươi,... Gemini, đúng chứ? Tộc nhân của ngươi cùng đã từng là những hoàng thân sống trong tòa thành như Vineyard. Đã bao giờ ngươi kể cho chủ nhân của mình về quá khứ rực rỡ đó?" Virgo quyết chưa thể bỏ qua cho những kẻ bất kính.

Thái độ ngạo mạn và thách thức của Virgo khiến Gemini khó lòng kiềm chế. Nàng còn bất mãn nhiều hơn khi phải trông thấy Pices liên tục phải nhún nhường trước những đứa con khó chiều nhà Draker.

Chưa kịp cho Gemini Lorenou mở lời, Leo Draker lần đầu xuất hiện ở buổi dạ tiệc. Sự xuất hiện không ngờ tới này của anh ta còn đem theo một thứ có thể giải vây cho các lãnh chúa đang chịu sự khiển trách của Virgo. Anh ta dẫn theo một tộc nhân người vong quốc. Giờ thì Virgo sẽ chất vấn gì thêm về chuyện này đây. Pisces mừng rỡ như bắt được vàng, cậu ta lập tức hành lễ và không tiếc lời ca thán trước sự mát tay của đại hoàng tử. Nhưng Lewis Pisces cũng phải thừa nhận, "món đồ" mới của Leo thậm chí đặc biệt hơn những gì cậu ta có thể tưởng tượng.

"Tạ ơn phước của thánh thần, hoàng tử Leo, thật không ngờ người có thể làm được cả chuyện này" Con ngươi màu vàng ròng của nhà Lewis sáng hơn những ngọn đèn chùm khi nhìn vào Libra. Cậu ta có mắt nhìn tinh nhạy của một thương nhân khét tiếng, không thể không nhận ra, đây là "Một Luthien!" Pisces reo lên như tín đồ mộ đạo đoán được thánh ý.

"Luthien..?" Aries đứng đó cũng ngây người mường tượng. Chẳng phải đó là một trong những gia tộc cùng với Lourenou và Attila của Aqua?

Picces không ngừng mặc khải về thiên mệnh và sức mạnh của người thừa kế chính đáng mang cái họ Draker: "Hàng thế kỉ trước, đứng bên Draker để chinh phạt đế chế cũ chính là tộc nhân Luthien, những học giả thông tuệ bậc nhất. Bọn họ đã biến mất suốt một trăm năm. Thật là một vinh dự khi được trông thấy lịch sử tái dựng tại nơi này. Draker vạn tuế!" Pisces và tất thảy hậu duệ, quý tộc trong buổi dạ tiệc cúi mình trước Leo Draker, sự thống trị tuyệt đối của gia tộc này, một lần nữa được khẳng định.

Virgo hẳn phải sững sờ một hồi. Vài giây trước, cô còn mặc định rẳng Leo chưa có nổi một tộc nhân vong quốc. Giờ thì sao, anh ta có một con bé Luthien. Tất nhiên, với tư cách nữ học sĩ, cô biết Luthien là gì và tại sao đế vương mọi thời đều khao khát có được những thân tín thuộc dòng tộc đó. Draker của đương triều và Luthien của tiền triều, hậu nhân coi đây là sự sự cộng hưởng của quyền lực và trí tuệ. Bởi vì nó mà Virgo trong một khoảnh khắc đã giống như đám người kia, nguyện ý thần phục Leo Draker...

Buổi tiệc nhờ những màn kịch mà không còn vô vị. Tuy có thêm những câu chuyện để bàn tán, đám hậu duệ vẫn không quên tỏ lòng kính cẩn trước Leo. Bước trong đại sảnh, theo sau là con gái nhà Luthien, Leo Draker reo rắc nỗi khiếp đảm câm lặng. Nó không phải thứ hào quang xa hoa rực rỡ như khi Gemini sánh đôi cùng Pisces, với Libra Luthien - đứa con của tro tàn, Leo Draker trở thành một chúa rồng thực thụ. 

Lucas cũng ở ngay đây, khi biết được Leo dẫn theo Libra, cậu không giữ nỗi bình tĩnh. Trái ngược với lũ quý tộc đang sửng sốt hay tò mò về nguồn gốc của Lib, cậu nhận ra người bạn suốt nhiều năm của mình đang thực sự gặp rắc rối. Những vật phẩm hoàng gia trên người Lib chẳng thể che dấu đi nét mặt nhợt nhạt. Đôi mắt xám tro lãnh đạm, vô hồn như của người trúng phải bùa mê. Dường như thân xác và linh hồn của của cậu ấy đang gánh chịu một nỗi đau vô hình... Nó khủng khiếp hơn tất cả những gì bọn họ từng gánh chịu. Từ đám cháy ở kho hàng của Leo, rốt cuộc Libra đã phải trải qua những gì. Những linh cảm mạnh mẽ trong sâu thẳm cho cậu biết có thứ gì đó đã chết đi, đã phải đánh đổi, hoặc ít nhất, đằng sau vỏ bọc kia, Libra đang chết dần... Cậu ấy đang chờ đợi từng giây để được đưa khỏi đây. 

Taurus luôn sát sao bên Lucas, vì vậy mà kịp giữ bạn đồng hành của cô lại trước khi cậu tiến thẳng tới nơi nguy hiểm không lường kia. Nhưng có lẽ ngần ấy cái nắm tay là chưa đủ để dập tắt đi tia lửa bùng lên từ tàn tro trong lòng chàng thiếu niên...

______________________________________________________

still waiting for comments ~~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia