ZingTruyen.Info

12 Chom Sao Chua Rong

"Đêm nay em sẽ là người đẹp nhất trong đám hậu duệ đó, Gemi" Pisces dịu dàng chạm vào gương mặt như tượng tạc của nàng. Cậu ta đã từng mê mẩn vẻ đẹp này đến nhường nào khi lần đầu nhìn thấy nó. Có lẽ trong khoảnh khắc ngây ngốc đó, vị lãnh chúa trẻ tuổi đã nguyện ý đánh đổi mọi của cải, báu vật của dòng tộc mình để chiếm đoạt được nàng ta. Nhưng rồi thì nhìn xem, sự tỉnh táo và khôn khéo của một người nhà Lewis lại là thứ quyến rũ Gemini Lorenou, để nàng ta tin tưởng và phục tùng cậu. Pisces Lewis đã luôn nghĩ rằng thứ nhan sắc này chính là ly rượu độc của mọi đế vương, ánh hoàng hôn của một triều đại, thứ có thể khiến quân đội tan rã và thành lũy quy hàng.

"Ngài nhìn thấy điều đó sao Pisces? Vậy còn những Virgo Draker, Taurus Gombert mà ngài đã gặp ở cung điện này, bọn họ có làm ngài chất vấn về danh hiệu ngài đã dành cho em?" Gemini bí ẩn và quyến rũ khi nào giờ lại ngoan ngoãn như một con mèo trong lòng Pisces.

"Em biết là ta sẽ không bao giờ nghĩ vậy. Đừng quên Gemini Lorenou đã tự tin thế nào khi hứa rằng sẽ chinh phục được cả Leo Draker bằng vẻ đẹp này. Đêm nay em sẽ giúp ta làm điều đó, đúng chứ?" Pisces Lewis dừng tay, trầm tư nhìn nàng như chờ đợi một sự tự nguyện.

Tất nhiên Gemi không quên lời hừa trước khi cô cùng Pisces đến Vương đô. Nhà Lewis cần có được sự ưu ái từ người kế vị tiếp theo của hoàng tộc. Nếu không có cuộc chiến tranh quyền nào diễn ra thì người đó không ai khác ngoài Leo Draker. Vị hoàng tử ấy có tất cả mọi thứ, chỉ trừ một người phụ nữ có thể làm hài lòng anh ta. Gemini biết trở thành người đó chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của cô trong hành trình này.

"Bất cứ điều gì ngài yêu cầu, Pisces."

"Ta biết em sẽ làm vì ta, Gemi yêu dấu. Chẳng một dòng tộc tiền triều nào quý giá hơn em được nữa, ta đảm bảo điều đó. Leo sẽ khao khát có được em từ ta."

Bọn họ trò chuyện thân mật và tự nhiên như thể những tình nhân trung thành nhất của nhau, như thể sẽ không một kẻ nào chen chân được vào cuộc tình lí tưởng này. Nhưng rồi chẳng một ai khác được chứng kiến cảnh tượng đó để phán xét về nó, ngoài bọn họ.

Buổi gặp mặt lúc nửa đêm thậm chí khiến cho Virgo Draker phải trăn trở suy tính nhiều hơn cả đại lễ vừa diễn ra. Đặc biệt là năm nay, những nhân tố mới hiện diện ở Viney đều trở thành mắt xích quan trọng trong những mối quan hệ mà Virgo muốn kiểm soát. Phương Đông vừa chứng kiến sự đổi ngôi của hai gia tộc lớn. Nếu nàng để cho đứa con nhà Etyrel chạm mặt với Aries của vùng thung lũng thì không chừng một cuộc xung đột gay gắt sẽ diễn ra, phá vỡ buổi tiệc nàng dày công sắp đặt. Phương Bắc lại là những kẻ tham dự sau nhiều năm, chắc chắn bọn họ vẫn giữ sự khinh thường cùng mối ác cảm với không ít quý tộc từ phương Tây và phương Nam. Chưa kể tới chuyện Leo Draker và Cancer Draker có thể cùng xuất hiện...

"Thần đã không đưa thiệp mời cho hoàng tử, đúng như lời của người. Ngoài ra thì các hậu duệ phương Bắc đã đồng ý tham dự." Hermes - Một thân tín của Virgo báo lại cho nàng về số khách mời.

"Được rồi. Còn một chuyện nữa, ta muốn biết thêm về người được phương Bắc bảo hộ và hầu cận của Pices Lewis" Virgo nói.

"Người tên Lucas không đi cùng đoàn phương Bắc lúc đầu. Cậu ta mới xuất hiện và ghi danh vào buổi chiều, dưới sự bảo lãnh của Taurus Gombert. Còn hầu cận của ngài Pisces Lewis là một tộc nhân tiên triều, tên Gemini Lorenou. Thưa công chúa"

"Từ khi nào đứa con gái mang họ Gombert lại được phương Bắc trao cho quyền hành này?" Virgo nhớ lại ánh mắt mà Capricorn nhìn cô ta khi bọn họ vừa chạm mặt. Anh em nhà Gombert hiện giờ không phải là một mối đe dọa, bọn họ cũng chẳng còn tộc nhân nào chống lưng hay có tư tưởng trả thù Draker. "Nhưng ta không thể không phòng trừ những kẻ có suy nghĩ phản nghịch"

"Thần đã hiểu. Vậy vẫn còn Aries Ginburgs vùng thung lũng, gia tộc cậu ta chưa từng chính thức tuyên thệ sẽ trung thành với Draker, có lẽ đó mới là mối đe dọa lớn nhất." Hermes không quên nhắc nhở chủ nhân của mình như một cố vấn.

"Nhưng không phải với ta, Hermes. Aries dẫu có ôm thù hận với Draker thì cậu ta cũng sẽ nhắm vào Leo trước tiên. Đó chẳng phải là chuyện tốt sao?" Virgo bước tới bên bậu cửa, tiếp tục thưởng thức ly rượu nho như đang sớm ăn mừng "Nhà kị sĩ của anh trai ta có vẻ sẽ trải qua không ít sóng gió."

Hermes đương nhiên hiểu tâm ý của Virgo. Chủ nhân của anh ta đã thực sự sẵn sàng cho trò chơi vương quyền sắp bắt đầu. Và với vị thế hiện tại, Virgo rõ ràng đang nắm quyền kiểm soát.

Từ đại điện trở về, Aquarius luôn không rời Aries, đồng hành cùng bọn họ lần này còn có thêm cậu bạn Sagittarius. Như một thông lệ dành cho những vị khách, bọn họ dạo bước trong lòng Vineyard trang hoàng và náo nhiệt theo lời mời của các quản gia. Nếu không phải trăn trở về một điều gì thì rượu vang, tiếng đàn ca cùng những điệu nhảy mê hoặc của các vũ nữ ngoại bang sẽ mua vui được hết đêm nay cho những thiểu niên trẻ tuổi như Gitas. Nhưng ngay khi bước ra khỏi Menborn, những hậu duệ từ phương Đông ấy không chia sẻ hay tán thưởng điều gì, trong cách ứng xử tự nhiên và đúng mực kia vẫn luôn là sự cẩn mật và thận trọng tuyệt đối. Cho tới khi về đến phòng nghỉ, nơi đủ để cắt đuôi những người chỉ đường "tận tậm" thì Aries mới cất lời.

" Những hầu cận này là người của Virgo Draker, đúng chứ?"

Trước khi tiếp tục, Aqua không quên mở cửa thăm dò một lần, đảm bảo bọn họ không tiếp tục bị theo dõi.

"Đó là khả năng duy nhất. Cô ta sắp xếp gần như mọi thứ liên quan đến buổi lễ" Aqua đáp lời khi xác minh bọn họ đã đi khỏi.

Gitas dần trở nên sốt sắng. Cậu không chờ đợi thêm được nữa mà mở lời: "Được rồi, cả hai người đều nhìn thấy cậu ấy đúng không? Lucas, người bạn mà tôi đã kể"

"Vậy ra đó là cậu ta. Nhưng thật bất ngờ là người bạn đến từ một lục địa khác của cậu giờ lại là thành viên của đoàn hậu duệ phương Bắc và nhập học với tư cách một kị sĩ rồng" Aries nói. Đồng thời anh ta cũng bắt đầu quan sát hành xử của Gitas, trong một vẻ điềm nhiên khó để cậu phải nghi ngờ.

"Cậu chắc tên Lucas này không phải một kẻ lừa đảo chứ?" Aqua tiếp lời.

"Tôi... tôi tin cậu ấy đã gặp phải một chuyện gì đó. Mặc dù tôi mới biết cậu ta, nhưng tôi biết Lucas không phải một kẻ gian xảo hay có mưu đồ gì xấu"

"Kể cả như vậy thì chắn chắc hắn đã không hoàn toàn trung thực, bằng chứng là buổi xưng danh này. Sagittarius, cậu không hiểu về hắn nhiều như cậu tưởng đâu." Aries thở dài, cầm ngọn đèn đến bên bàn gỗ. Ánh nến soi tỏ những cái tên được viết trên mảnh giấy còn in hằn nếp gấp. Anh lấy ra cây bút mực của mình và viết thêm vào đó một cái tên với vẻ thận trọng – "Lucas – người bảo hộ phương Bắc". Hậu duệ cuối cùng của nhà Ginburg thầm hi vọng kẻ vô danh này sẽ không có một cái họ quý tộc phiền phức nào đó và rồi vô tình hoặc cố tình phá hỏng những dự định của anh.

"Ai mà ngờ được cậu ta cũng sẽ trở thành một kĩ sĩ rồng... Cậu ấy chỉ nói đến Vương đô để tìm lại gia đình của mình, nơi cậu ta thuộc về..." Gitas cau mày trăn trở khi nhớ lại những câu chuyện trong chuyến hành trình khi còn lang thang ở vùng biên giới.

"Nơi cậu ta thuộc về... Vậy đó lại là Viney sao? Những tòa thành này chỉ thuộc về kẻ mang họ Draker, một tên đến từ một lục địa khác sẽ tìm thấy cái gia đình nào ở đây? Gitas, cậu đừng quên là ta phải tỉnh táo đấy." Aquarius buông lời nhắc nhở. Cô càng phải nghĩ ngợ nhiều hơn sau khi thấy Aries ghi tên của Lucas vào mẩu giấy quan trọng ấy. Nơi đây là một chốn nguy hiểm. Học viện ngoài dành cho những hậu duệ, nhiều dòng họ còn tìm đến đây vì thù hận và mưu tính. Khi Aries quyết định dấn thân vào trò chơi này, bọn họ biết mình sẽ phải đánh cược rất lớn. Nếu không đề phòng mọi sự, hậu quả chắc chắc sẽ vô cùng thảm khốc.

"Tôi vẫn luôn biết điều đó, Aqua..." Gitas nhỏ giọng đáp lời.

Trong sự tĩnh mịch có phần căng thẳng đó, bọn họ đằm chìm vào suy nghĩ của mình mà không nhận ra nơi hành lang trống vắng vừa vọng lại tiếng bước chân ai lặng lẽ rời đi.

Giờ thì Gitas đã biết về sự hiện diện của người bạn mình ở nơi này, nhưng Lucas thì chưa. Tâm trí cậu lúc này chỉ toàn những hình ảnh đầy bi quan về số phận của Libra. Cậu đã đến chậm một bước. Liệu cô đã bỏ mạng trong đám cháy, hay bị đem đi hành hình, hay theo những chuyến hàng của nhà Draker ra ngoài biển, nơi có đấu trường và những con rồng đang chờ để tắm trong máu nô lệ. Mười năm lớn lên cùng nhau ở thảo nguyên Westgrafill đã đủ để khơi dậy nỗi sợ hãi phải mất đi người con gái ấy từ trong sâu thẳm của cậu. Cậu không chấp nhận để thứ định mệnh dai dẳng và khốn kiếp này tước đoạt đi bất cứ thứ gì của mình thêm một lần nào nữa.

"Cậu sẽ đến buổi tiệc lúc nửa đêm chứ Scorpio?" Taurus khẽ khàng lại gần, chạm nhẹ lên vai cậu.

"Tớ nghĩ là không. Cậu hãy đến đó cùng mọi người và tận hưởng nó. Khoảng thời gian còn lại tớ phải đi tìm Libra, tớ... rất lo cho cậu ấy"

Dưới đôi hàng mi đen nhánh, cặp mắt nâu màu gỗ giáng hương trông đượm buồn và đầy thương cảm. Taurus tự hỏi liệu ngày thơ bé ấy, khi mất đi tất cả mọi thứ thân thuộc với mình và sống lưu vong, Scorpio của cô đã phải chịu đựng đến thế nào. Nhưng đồng thời, cô cũng biết việc cậu hi vọng tìm lại người bạn kia gần như là vô ích. Ngày mai, khi bình minh, bọn họ sẽ rời khỏi Viney để đến học viện của hoàng tộc Draker. Scorpio rồi sẽ phải chấp nhận từ bỏ.

"Tớ hiểu tâm trạng cậu lúc này... Nhưng có lẽ cậu sẽ muốn đến bữa tiệc đó, Scorpio. Mọi nô lệ trong Viney đều đã được đưa ra đấu trường của nhà Draker nơi có nữ hoàng và các chư hầu, lãnh chúa. Những người còn xót lại đều là tài sản của các hậu duệ trẻ, có thể bọn họ sẽ dẫn theo người của mình đến bữa tiệc. Biết đâu người bạn thông minh của cậu đã nương nhờ vào đoàn nô bộc của một tiểu thư, công tử quý tộc nào đó?" Taurus dịu dàng chấn an và nghĩ ra một lí do để Scorpio không tuyệt vọng quá sớm.

"Cậu thực sự nghĩ vậy sao?" Và rồi Lucas chợt nghĩ ra một chuyện. Nếu Libra đã là nô lệ của Leo Draker, liệu cậu ấy có theo anh ta đến đó.

"Tớ tin là thế, mọi người đều sẽ tập trung ở đó mà."

"Vậy tớ sẽ có mặt một lúc, cảm ơn cậu. Taurus" 

------------------------------------------------------------------------------------

Mình sẽ trả lời mọi thắc mắc ở phần cmt nha mn :>

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info