ZingTruyen.Info

[12 Chòm Sao - ABO] Khúc Ca Tàn Thế

13 ▸ TÌNH THẾ NGUY CẤP

NgongNaoCa

Thực nghiệm A là một đứa trẻ mồ côi, trong hồ sơ của tổ chức ghi lại là như thế, còn thực hư thì Aquarius không rõ, cũng chẳng có tâm trạng tìm hiểu. Khoảng thời gian còn ở tổ chức, anh vẫn là một kẻ trung thành tận tâm. Dẫu sao thì, anh cũng có ơn dưỡng dục và dạy dỗ của tổ chức, sự trung thành của anh với tổ chức là một lẽ đương nhiên.

Thực nghiệm A sở hữu gene vượt trội và mạnh mẽ, nếu bồi dưỡng gã thực tốt cho tới khi trưởng thành, chắc chắn gã sẽ trở thành một Alpha ưu tú. Nhưng tiếc thay, vị trí của Alpha trong tổ chức chẳng khác gì vị trí của Omega ngoài xã hội. Đứng dưới tầng đáy và không có quyền quyết định. Song, vì gã sở hữu mã gene ưu tú nên thực nghiệm A luôn có thể vượt qua những đợt thí nghiệm nguy hiểm, mà chắc chắn các thực nghiệm khác không thể gánh vác nổi. Nhưng vì thực nghiệm A chẳng khác gì một con chuột bạch cho tổ chức thi hành liên tục những bản án cận kề cái chết, họ thậm chí còn chẳng xem gã là đồng loại mà đối đãi, hoặc nên nói là gã còn chẳng bằng con chuột bạch thật sự nữa.

Kể từ ngày tổ chức giao cho Aquarius tiếp nhận thực nghiệm A, anh đã coi xét hồ sơ và các cuộn phim quay lại quá trình thí nghiệm của gã từ khi mới bắt đầu cho đến tận bây giờ. Anh đã rất ngạc nhiên khi thực nghiệm A vẫn có thể sống sót sau những cái chết tàn khốc của các thực nghiệm khác. Bi kịch bắt đầu từ năm bốn tuổi, và bi kịch đó vẫn tiếp diễn cho tới năm mười chín tuổi. Làm sao gã có thể chịu đựng ngần ấy tra tấn suốt mười lăm năm ròng? Aquarius không thể nào hiểu nổi... Nếu là anh, anh đã tự sát lâu rồi. Anh sợ nhất là bị đau.

Có thể là vì tò mò và ngưỡng mộ sự kiên trì đó của gã, anh đã mang một tâm thế rất khác khi gặp mặt thực nghiệm A.

Và khi cuộc gặp mặt đó diễn ra, Aquarius nhìn thấy một gã cao lớn hơn mình một cái đầu phải sống trong một căn phòng chưa tới 16 mét vuông. Ánh mắt của gã là một mảnh vô hồn, gã nhìn bất cứ ai cũng như nhìn một người chết. Aquarius thấy rùng mình với ánh mắt đó, và có lẽ những người ở trong tổ chức cũng cảm thấy vậy. Thành thật mà nói, Aquarius cũng tự lấy làm khó hiểu với bản thân mình. Tại sao anh lại tiếp cận thực nghiệm A? Tại sao anh lại tỏ ra thân thiện với thực nghiệm A? Tại sao... anh lại đối xử tốt với gã như thế?

Gã là Alpha. Trong tổ chức căm thù Alpha như rệp, Aquarius biết mình không nên có cảm tình với Alpha mới phải. Anh cũng đã tự nhủ với bản thân tuyệt đối không được mềm lòng. Dù rằng, anh chẳng thù ghét Alpha đến độ muốn tất cả Alpha chết đi cho rồi như Scorpion. Anh biết Alpha là một sự tồn tại bất công, nhưng có lẽ anh chưa bao giờ hứng chịu những bất công ấy và chỉ dùng mỗi hai mắt để nhìn, chưa dùng tâm để cảm nhận nên đối với anh mà nói Alpha cũng chỉ là Alpha. Kẻ nên chết thì giết, kẻ không nên chết thì mặc kệ.

Nhưng anh đã mềm lòng, mềm lòng trước một Alpha vẫn còn ở độ tuổi niên thiếu nhưng chưa bao giờ nhìn thấy thế giới bên ngoài. Mềm lòng trước ánh mắt vô cảm và trống rỗng của gã nhưng vẫn quật cường chống chọi với số mệnh để được sống. Anh chưa bao giờ hỏi thực nghiệm A vì sao phải kiên trì đến thế, tại sao vẫn muốn sống trong ngần ấy năm bị đày đọa. Nhưng anh không dám hỏi, chính anh cũng là kẻ đã đày đạo và tra tấn thực nghiệm A bởi những cuộc thí nghiệm đau đớn không có nhân tính. Anh có tư cách gì mà hỏi ra câu đó?

Và rồi, chẳng biết từ khi nào mà trong lòng anh luôn tồn tại một cảm giác mặc cảm tội lỗi. Anh đổ dồn hết thảy cảm xúc nặng nề đó vào thực nghiệm A. Anh cố gắng đối xử tốt với gã, một hành động tử tế cốt chỉ để an ủi cho thâm tâm đen tối của mình. Có khác gì một tên đồ tể luôn miệng bảo mình sẽ đi tu trong khi tay vẫn không dừng dính máu?

Cho đến cuối cùng, khi anh quyết định rời khỏi tổ chức. Hắn bỏ thực nghiệm A ở lại, mặc cho anh đã hứa... đã hứa...

"Anh sẽ không bỏ em đi đâu hết, yên tâm!"

Anh là một kẻ nói dối.

Xin lỗi cậu, Aries...

* * *

"Thực nghiệm A?" Scorpio chỉ muốn há hốc mồm khi vị khách không mời mà đến xuất hiện trong trận chiến, hắn không ngờ sẽ gặp tên nhóc luôn muốn bám dính lấy Aquarius ở đây.

Thực nghiệm A đột ngột xuất hiện khiến tình hình cuộc chiến rơi vào trạng thái tạm hoãn. Fornax nghe cái tên thực nghiệm A thốt ra từ miệng của Scorpio, trong mắt hắn trượt qua tia ngạc nhiên kinh ngạc. Thật ra, những kẻ đã hay đã từng ở trong tổ chức cũng đều bàng hoàng không thể tin được thực nghiệm A lại có thể toàn vẹn đứng ở đây, hơn nữa còn trở thành... như thế này.

"Nó chưa chết?" Fornax nhíu mày, giọng của gã khàn đục. "Tao đã cho nổ cả căn cứ."

"Sau kế hoạch?" Scorpio hỏi ngược.

"Sau kế hoạch." Fornax đáp lại y xì, nhưng đây là câu trả lời.

Cả hai ngấm ngầm hiểu ý nhau cứ như là bạn bè, là đồng đội chỉ cần nhìn vào mắt nhau là hiểu ngay ý định mà đối phương muốn truyền đạt. Thật ra, cả hai cũng đã từng có một quãng thời gian như thế. Khá ngắn nhưng rất chân thật. Nếu như lý tưởng của Fornax và hắn không quá khác biệt, biết đâu rằng hiện tại chỗ Fornax đứng không phải là phía bên kia chiến tuyến.

Không, nhảm nhí quá rồi. Làm quái gì có nếu như trên đời này.

"Coi như hôm nay mày may mắn đấy, Scorpio."

Fornax đột nhiên nói chuyện khó hiểu, nhưng hành động ngay sau đó của gã ta hoàn toàn giải đáp nghi vấn mới chớm của Scorpio. Gã ném ra một quả lựu đạn khói sáng, mọi thứ bừng sáng lên phút chốc khiến ai nấy phải nheo mắt nhắm tịt lại tránh bị chói. Sau đó là một làn khói mù mịt lan tỏa, phủ trùm khắp không gian gây cản trở tầm nhìn. Scorpio chửi thầm trong miệng, tay thì quạt cho khói bay đi.

Fornax và đồng bọn của gã đã biến mất, và để lại mấy chiếc xe. Scorpio cũng đoán được bọn chúng sợ gây ra tiếng ồn thu hút sự chú ý của thực nghiệm A đang trong tình trạng tiến hóa cực mạnh của thây ma. Scorpion nhìn chăm chăm mấy chiếc xe, nếu thoát khỏi thực nghiệm A thì mấy chiếc xe đó có thể coi như quà tặng cuối cùng của Fornax không nhỉ?

Được rồi, hắn miễn cưỡng nhận vậy.

"Lũ chúng mày... làm anh ấy bị thương."

Aries khàn giọng nói ra, đượm nồng sát khí đi kèm theo pheromone của Alpha gây áp lực như núi tảng, đè nặng lên toàn bộ tinh thần của những kẻ đang có mặt tại đây. Libra tự nhận là một Alpha ưu tú với lượng pheromone cũng mang tính áp đảo mà lúc này cũng phải tái mặt, gồng mình chịu đựng.

Đôi cánh đen tựa ác ma vẫy mạnh đưa Aries lên cao, sau đó đôi cánh lại quạt mạnh lần nữa. Gió quất vào từng người một mang theo cát bụi và sự phẫn nộ khôn nguôi của gã. Ai nấy đưa tay lên che mặt, Scorpio nhắm mắt lại theo bản năng thì lập tức hắn nhận thấy nguy hiểm đang mấp mé gần. Hắn thầm hô to trong lòng là không xong, nhưng thân thể không kịp né tránh gì đã nhận được một cú đấm nặng nề vào bụng.

Bị lực đánh cho văng ra xa, Scorpio rên rỉ nằm dưới đất. Đợi hắn mở mắt, chịu đựng cơn đau mà ngồi dậy thì đã thấy Leo nhảy lên lưng thực nghiệm A từ khi nào, vẻ mặt của mèo con nhà hắn bây giờ như quỷ Satan phẫn nộ, một tay giữ chặt một bên cánh của thực nghiệm A, một tay thì cầm dao đâm xuống một nhát sâu hoắm, đâm xuyên qua cả lưng.

Thực nghiệm A vậy mà chẳng nhíu mày lấy một cái, gã giật người xoay một vòng hất Leo xuống. Nhìn mèo con rơi cái bịch xuống đất mà lòng hắn đau quá chừng. "Thú cưng" của Aquarius quá hung dữ. Phải, Scorpio chỉ xem thực nghiệm A là thú cưng của Aquarius thôi.

"Hắn đang gọi thây ma!!!"

Bất thình lình, Pisces hét lên. Cả người cậu ta run rẩy, một tay còn tự ôm lấy một bên mắt mình. Sagittarius vừa bước chân vào cuộc chiến kiểm soát Aries lập tức như được tiêm máu gà, hăng hái xông về phía trước. Hắn gọi Taurus ở phía trước mình, "Làm đà cho tôi!" rồi hắn thở phào một cái khi Taurus đáp lại bằng một cái phất tay, cậu ta lập tức chạy tới một điểm lấy đà tuyệt hảo rồi khom người xuống. Sagittarius sải rộng chân hơn nữa, sau đó hắn đạp lên lưng Taurus để bật người nhảy lên cao.

Trong tay Sagittarius cầm sẵn một con cao, hắn đâm vào đùi thực nghiệm A rồi kéo mạnh xuống. Thây ma vốn dĩ không cảm thấy đau đớn nên chiêu này chẳng ăn nhằm gì với gã, nhưng hành động sau đó của Sagittarius khiến hắn biết mình nghĩ sai rồi. Sagittarius không có ý định làm thực nghiệm A bị thương hay đại loại vậy. Hắn ta dựa vào lực của cây dao còn cắm trên đùi Aries mà nhảy lên, xoay hông tung một đòn đá vào cổ. Bộ phận từ cổ tới đầu khá nhạy cảm với bọn thây ma nên gã hiển nhiên ngửa người ra né theo bản năng. Và cũng trong lúc đó, Aquarius trước ngực gã lập tức có nhiều sơ hở.

Trước khi Sagittarius rơi xuống vì hắn không phải thiên sứ hay ác ma, hắn không thể bay, hắn nắm lấy tay Aquarius còn đang bất tỉnh giật mạnh, kéo theo Aquarius rơi xuống cùng mình.

Leo sau khi bị thực nghiệm A vất xuống đất đã đứng dậy, mèo con của hắn như biết ý định của Sagittarius nên thủ thế sẵn từ trước. Khi Aquarius rơi xuống, Leo lập tức bắt lấy người.

"Phối hợp siêu đỉnh." Scorpio phun ra một ngụm nước bọt xen cả vị máu xuống đất, hắn ráng nhịn cơn đau đang tra tấn tinh thần mình mà chạy ngay tới chỗ Leo.

Sagittarius chẳng được may mắn thế, không có ai đỡ mình nên hắn rơi thẳng cái bịch xuống đất. Pisces từ xa hoảng hốt chạy lại muốn đỡ hắn, nhưng giữa chừng thì cậu khuỵu người xuống, há mồm như muốn hét lên nhưng cuối cùng không có âm thanh nào thốt ra.

Bây giờ, trong đầu Pisces chi chít hiệu lệnh tấn công tất cả những người ở đây, trừ Aquarius mà tên thây ma tiến hóa kia cẩn thận bảo vệ. Cậu cố gắng hết sức ngăn chính mình tuân theo hiệu lệnh kia, cậu không muốn tổn thương ai, nhất là Sagittarius. Nhưng có vẻ trong cậu đã là một nửa thây ma, và bản năng thần phục kẻ cấp cao hơn mình đang đày đọa tâm trí cậu không ngừng. Móng tay Pisces dài ra, cậu cũng cảm nhận được hai bên răng nanh của mình đang có biến chuyển.

"Có cần tôi đánh ngất cậu không?"

Pisces ngẩng đầu, bắt gặp cái nhìn ngại ngùng khó hiểu của Virgo.

Khi cậu còn chưa hiểu Virgo đang ngại ngùng vì điều gì, anh đã cất giọng, "Cậu muốn tôi đánh ngất cậu không?" rồi gãi má, nhìn sang chỗ khác.

Pisces chợt nhớ ra ở trên sân bay, Virgo cũng là người đã đánh ngất gã Alpha, Libra.

"Làm ơn..." Pisces khó nhọc nói.

Virgo gật đầu, sau đó anh giơ cạnh bàn tay lên cao, dùng sức hạ xuống ngay ót Pisces.

Pisces khụy người chút nữa, chưa nằm lăn ra đất, cũng chưa bất tỉnh nhân sự như dự đoán. Cậu chỉ thấy sau ót mình hơi nhức, cảm giác đó biến mất cũng rất nhanh.

"Trong phim toàn vậy mà..." Virgo lầm bầm, dự định sẽ vung tay lần hai nhưng có kẻ nhanh hơn ra đòn giúp anh.

Gemini nhe răng cười với anh, "Phim ảnh và đời thực khác nhau nha ông chú."

Pisces gục xuống, ngất xỉu. Mặt mày Virgo chẳng vì chuyện này mà tốt lên, nhất là ai đó kêu anh là ông chú. Anh chỉ gần ba mươi tuổi thôi, làm thế quái nào bị gọi là ông chú rồi? Thằng oắt con này chẳng tinh tế gì cả. Được rồi, lũ Alpha chẳng có đứa nào tinh tế sất.

Trong lúc này, phía bên kia cũng có chuyển biến.

Gã thây ma có cánh lộn ngược trở lại, mặt gã căng ra và gân xanh rần rật nhảy bên thái dương, mắt long lên sòng sọc nhìn Aquarius bị cướp mất khỏi tay mình. Gã ta hoàn toàn nổi điên rồi.

"Thực nghiệm A, mày muốn Aquarius sống thì ngoan ngoãn cho tao!" Scorpio hét ầm lên, có thể nói là âm lượng thánh thót vang cả trời xanh rồi. Mà lúc này thì trời đã tối mù rồi. Thuộc khoảng thời gian vô cùng có lợi cho lũ thây ma. "Nếu mày muốn Aquarius chết thì cứ việc!!"

Thực nghiệm A rõ ràng khựng lại, sau đó khí thế của hắn thu hồi dần. Áp lực đè nặng trong không khí như đặc quánh lại cũng có dấu hiệu tan rã. Mọi người thở hắt ra một hơi, nhưng Pisces thì vẫn bất tỉnh nhân sự.

"Aquarius, chưa chết?" Aries đáp xuống đất, cánh đen sau lưng vẫn còn ở đó. Như thể bất cứ lúc nào cũng có thể quạt cho cả đám bay đi. "Máu, chảy rất nhiều." Aries cứng nhắc nói.

"Máu chảy nhiều thì có nghĩa là chết à? Mẹ kiếp, bị mày làm cho sốc chết thì có."

Scorpio bùng nổ lên giọng nạt nộ, ngoài Capricorn ra và Leo ra thì không ai ngờ một tên Omega yêu nghiệt và xinh đẹp như thế có thể dữ dằn như A Tu La, gay gắt chửi rủa công khai một Alpha chẳng khác gì chửi chó như thế. Aries vậy mà cũng chẳng tức giận, mắt gã chỉ chăm chú nhìn Aquarius. Giọng thì cất tiếng lạnh căm.

"Cứu, Aquarius. Không, giết mi."

Có thể do gã đã thây ma hóa nên cơ lưỡi không được linh hoạt, giọng gã phát ra ngắc ngứ khó tròn trịa thành âm tiết rõ ràng.

"Không cần mày nói." Scorpio chẳng sợ miếng uy hiếp nào của gã. Hắn hất cằm bảo Leo. "Mèo con, anh còn lết được không?"

Leo gật đầu. Không cần Scorpio nói gì tiếp theo, anh đã đứng dậy bồng theo Aquarius bị thương tiến đến chỗ căn nhà.

"Anh chàng kia, anh Beta đó đấy." Scorpio gật đầu khi Virgo chỉ tay vào chính mình. "Đúng gọi anh đó, anh là bác sĩ phải không? Vi vi gì đó?"

"Virgo..." Virgo trầm mặc nặn ra cái tên mình. "Sao anh biết tôi là bác sĩ?"

"Chuyện đó giờ quan trọng lắm hả? Giờ anh có bệnh nhân rồi đó. Mau hoàn thành phận sự vai trò của mình đi."

"Nhưng tôi... không phải bác sĩ ngoại khoa..." Virgo trợn mắt nói, nhưng chân vẫn đi theo Leo và Scorpio đang bước nhanh tới. "Tôi làm bên khoa nghiên cứu Huyết học."

"Anh cũng biết phần nền mà phải không? Cap, em cũng tới hỗ trợ đi." Scorpio như không nghe Virgo nói, vô cùng quyết đoán nói tiếp. "Tôi cũng không bảo anh phẫu thuật chính, người cầm dao là tôi. Anh và Capricorn hỗ trợ cho tôi là được. Hai tên nhóc Alpha kia, dọn sạch một căn phòng nào đó nhanh lên. Thằng khốn Alpha kia, tôi nói anh đó Libra à, đừng có mà trừng tôi. Mau đi nấu một ấm hai ấm nước sôi gì đó, rồi tìm khăn sạch và xem xem trong nhà có bao nhiêu dụng cụ y tế thì gom hết lại đây."

Virgo nhớ đến một món dụng cụ cần thiết nhất hiện tại. Tuy rằng anh cũng hơi bất ngờ khi Scorpio có thể tự tin như vậy mà chịu trách nhiệm vị trí phẫu thuật chính, dẫu sao thì anh cũng trông thấy rõ kỹ năng chiến đấu của hắn không phải loại tầm thường.

"Dao phẫu thuật... không có dao phẫu thuật thì sao..."

Nhưng giọng đi nửa chừng thì bặt im, Virgo câm nín nhìn Scorpio lật mặt trong của chiếc áo blouse trắng mình khoác lên người, lộ ra chiếc sơ mi được siết quanh bởi những lớp dây nịt da cố định vị trí của các cây dao phẫu thuật sắc bén, khá nhiều kiểu loại là đằng khác.

"Giờ thì, im lặng cho anh làm việc nhé, được không mấy cưng?" Scorpio cười hiền lành, nhưng mắt thì nổi bão ở trong.

Chẳng một ai dám lên tiếng.

*

Có cảm giác năng suất trở lại á trời ơi.

Mong comment Cá nhận được cũng năng suất như mấy ngày đầu huhu.

Quyết tâm hoàn thành đến cùng a a a a a!!!


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info