ZingTruyen.Info

NHIỆT ĐỘ CƠ THỂ CỦA ÁC MA | Đằng La Vi Chi

Chương 18: Không xứng

TuThanhNinh

Edit: Thanh Thanh

Mùa hè nóng đến nỗi làm lòng người hốt hoảng, bạn tốt hỏi Thượng Mộng Nhàn: "Tình hình thế nào rồi?"

Thượng Mộng Nhàn không có khả năng nói ra chuyện mất mặt suýt chút nữa bị chó cắn, giọng nói của cô ta khinh miệt: "Cũng chỉ có vậy thôi, tớ đi một đoạn đường với cậu ta, cậu ta đã chủ động nói chuyện với tớ."

Bạn tốt không hề ngạc nhiên: "Chắc chắn cậu là nữ sinh đẹp nhất mà cậu ta từng gặp, khả năng là đời này sẽ không có ai thích cậu ta, cậu ta kích động một chút là bình thường."

Thượng Mộng Nhàn há miệng định nói nhưng lại thôi. Sao cô ta có thể nói người kia phản ứng rất bình thường, nhưng cô ta lại nghĩ, giống như bạn tốt nói, chắc là cơ hội cậu ta không có khả năng nhìn thấy cô gái xinh đẹp khác, mê luyến lấy lòng cô ta, nhất định là sớm muộn gì cũng sẽ quỳ gối dưới váy cô ta.

Cô ta không thiếu kẻ ái mộ, nhưng có một kẻ tàn khuyết lại lãnh đạm ái mộ, nghe thôi đã rất có tính khiêu chiến.

Bị người như vậy thích, để cậu ta biến thành con chó Nhật nhỏ chắc là có khả năng đó. Chẳng qua ngoại hình của cậu ta thật ra cũng không tệ lắm, thanh lãnh, mặt kiên nghị, nếu không Thượng Mộng Nhàn cũng sẽ không chịu đựng ghê tởm đi tới gần cậu. Huống chi cô ta nghe nói cậu vậy mà lại học giỏi đứng đầu khối.

Thượng Mộng Nhàn biết loại người này thiếu nhất là tình cảm, cô ta từ trong ngăn kéo lấy ra chocolate nhập khẩu nam sinh khác đưa, thừa dịp buổi chiều không có tiết học, mang chocolate đi xuống tầng của lớp 7-1.

Thượng Mộng Nhàn ngăn lại một học sinh của lớp 7-1: "Có thể giúp tôi gọi Bùi Xuyên lớp mọi người ra ngoài một lát không?"

Nam sinh kia nhìn thấy là người đẹp nổi danh của lớp 8, mặt đỏ lên đồng ý.

Bùi Xuyên nghe nói bên ngoài có người tìm mình, cậu buông sách đi ra ngoài.

Giữa hè ve không ngừng kêu, trong phòng học, quạt treo ở trên đỉnh đầu chậm rãi quay, thời gian cũng trở nên thong thả.

Bùi Xuyên đi ra ngoài nhìn thấy Thượng Mộng Nhàn, vẻ mặt cậu cũng không thay đổi: "Có việc gì?"

"Đây là chocolate bạn của mẹ tôi mang về từ nước ngoài, ăn khá ngon, cảm ơn cậu lần trước dẫn đường cho tôi, tôi muốn chia cho cậu cùng nếm thử."

Bùi Xuyên quét mắt nhìn chocolate trong tay cô ta, cái kia nhà cậu cũng có, đồng nghiệp của Tưởng Văn Quyên mang về từ nước ngoài, chẳng qua cậu không thích ăn, đều cho Bối Dao.

Cậu không ngu, giọng điệu Thượng Mộng Nhàn lơ đãng để lộ ra sự khinh miệt, giống như đời này cậu chưa gặp qua đồ lạ như vậy.

Bùi Xuyên lạnh mặt, cũng không nhận, xoay người vào phòng học.

Mặt Thượng Mộng Nhàn đỏ lên, đây là lần đầu tiên cô ta bị người khác cự tuyệt trước mặt mọi người trong lớp. Mặt mũi cô ta sắp không nhịn được, nhưng trên mặt lại lộ ra một nụ cười bao dung, lên tầng trở về lớp mình.

Bùi Xuyên về phòng học nhìn về phía bàn học thứ ba, Bối Dao ghé vào trên bàn ngủ. Hàng mi dài của cô đen nhánh, cong cong rũ xuống, giống hai cánh bướm không có trọng lượng.

Cậu thu hồi tầm mắt, bắt đầu xem sách vật lý của lớp 9.

Chuyện này Bùi Xuyên cũng không để trong lòng, nhưng lại bất tri bất giác lên men.

Chờ đến khi Bối Dao nghe được tin tức bóng gió, hành vi Thượng Mộng Nhàn đưa chocolate này đã diễn biến vô cùng bất lợi đối với Bùi Xuyên.

Bùi Xuyên cực khổ thoát khỏi ánh mắt đồng tình của đám học sinh tiểu học, lại trong một đêm rơi vào một hoàn cảnh càng thêm không xong.

Một đám nam sinh của lớp 7-1 đi WC nói: "Tao còn tưởng rằng cậu ta lãnh đạm cao ngạo lắm đấy, kết quả lại ngầm đi lấy lòng Thượng Mộng Nhàn, còn dẫn theo người ta đi dạo công viên mới nữa."

Một nam sinh khác kéo khóa kéo, tán đồng nói tiếp: "Cậu ta cũng không nghĩ đến mình có điều kiện gì, cóc mà đòi ăn thịt thiên nga. Thượng Mộng Nhàn đồng tình cậu ta, đưa chocolate cho cậu ta mà cậu ta còn không cần."

"Thượng Mộng Nhàn có thể coi trọng cậu ta à? Cậu ta không có cẳng chân nào, chính là tàn phế, đừng nói Thượng Mộng Nhàn, ngay cả Trần Tiểu Mai lớp chúng ta cũng không thèm thích cậu ta..." Trần Tiểu Mai là nữ sinh răng hô.

Hai chữ tàn phế kia rất nhẹ, vừa nói ra khỏi miệng, một nam sinh khác nhanh chóng đưa mắt ra hiệu cho cậu ta.

Nam sinh vừa nói ra hai chữ "tàn phế" kia theo ánh mắt của bạn học quay đầu lại thì thấy Bùi Xuyên đi ra từ chỗ khuất.

Mặt Bùi Xuyên không có cảm xúc gì, đi ngang qua bên người bọn họ, vặn vòi nước rửa tay. Tiếng nước chảy xôn xao, trong lúc nhất thời WC nam chỉ có thanh âm này. Rốt cuộc những lời nói tàn nhẫn lại ác độc bị chính chủ nghe thấy được, cuối cùng mấy nam sinh kia cũng không dám mở miệng nói nữa.

Bùi Xuyên vẫn luôn rất bình tĩnh, nhưng lúc rửa tay cậu rất dùng sức, thế cho nên ngón tay thon dài tái nhợt đỏ lên. Chờ Bùi Xuyên đi rồi, mấy nam sinh kia hai mặt nhìn nhau.

"Cậu ta nghe thấy chúng ta nói không?"

"Nghe được đấy, cậu ta lại không điếc, WC lại chỉ rộng có như vậy."

"Nghe được sao lại không phản ứng."

"Kia ai biết... Cậu sợ cái gì, chúng ta nói thật mà."

Có lẽ là bởi vì ghen ghét Thượng Mộng Nhàn phá lệ chú ý tới Bùi Xuyên, có lẽ là khó chịu Bùi Xuyên luôn ở vị trí đứng đầu cùng với tính cách lãnh đạm, tóm lại chuyện bóng gió này, càng truyền đi càng đổi vị.

Một bộ phận người trong lớp học nói mấy câu rất khó nghe.

Cũng may một đại bộ phận cảm thấy những lời này quá gây tổn thương, cũng không tôn trọng người ta nên không nói hùa theo. Phương Mẫn Quân vậy mà lại trở thành một thành viên trong "một đại bộ phận người" này.

Cô ấy gầy ốm nên khuôn mặt có vẻ hơi khắc nghiệt: "Mọi người cả ngày đều phỏng đoán loạn chuyện của người khác, tôi thấy mọi người mới thật sự ghê tởm nhất, Bùi Xuyên thì làm sao? Người nhà, nhân phẩm, thành tích đều tốt, cũng sẽ không ồn ào ba hoa giống như mọi người nói bậy sau lưng người khác."

Nam sinh kia mặt đỏ lên: "Tôi thèm vào. Phương Mẫn Quân, cậu ghen ghét Thượng Mộng Nhàn nên mới giúp đỡ Bùi Xuyên nói chuyện đúng không."

Phương Mẫn Quân cười lạnh: "Tôi ghen ghét cái gì, trên đời còn đầy người đẹp hơn Thượng Mộng Nhàn."

"Những người đẹp hơn Thượng Mộng Nhàn, cả đời đều không thể coi trọng Bùi Xuyên." Nam sinh kia làm càn cười to, sức chiến đấu của Phương Mẫn Quân không bằng cậu ta, nhưng thật ra tức giận đến không nhẹ.

Lúc Bối Dao nghe được đồn đãi vớ vẩn sắc mặt lập tức thay đổi.

Ngày đó giữa trưa cô đang ngủ, không nhìn thấy Thượng Mộng Nhàn tới tìm Bùi Xuyên, không ngờ mọi chuyện sẽ đột nhiên biến thành như vậy. Rõ ràng lúc mùng một mới khai giảng, bởi vì mọi người đều lớn rồi, biết tránh đi chỗ đau của người khác, bên ngoài mọi người đều ngậm miệng không đề cập tới tàn khuyết của Bùi Xuyên, không nghĩ tới vì một Thượng Mộng Nhàn làm tình cảnh của Bùi Xuyên phát sinh thay đổi lớn đến như vậy.

Con đê ngàn dặm sụp vì tổ kiến.

Bối Dao ngoại trừ lo lắng trạng thái Bùi Xuyên, còn sợ bây giờ cậu thật sự thích Thượng Mộng Nhàn. Cô nhìn ra Thượng Mộng Nhàn không hề tốt, Bùi Xuyên sẽ bị thương tổn. Bùi không vui quật cường như vậy, nếu cậu thích thật, ai khuyên cũng không được.

Tiết học cuối cùng là môn tiếng anh, Bối Dao từ sớm đã tự thu dọn xong đồ của mình, tiếng chuông tan học vang một cái, thiếu niên đi ra phòng học, Bối Dao lập tức đi theo.

Bùi Xuyên năm nay chưa đến mười bốn tuổi, khuôn mặt sạch sẽ thanh tuyển, cô mới tới gần bên cạnh cậu, Bùi Xuyên bỗng nhiên quay đầu lại: "Cậu đi theo tớ làm gì?"

Bối Dao nghe ra trong lời nói của cậu chứa sự tức giận, cô nhẹ giọng nói: "Cậu đừng nghe bọn họ nói bậy, mẹ tớ nói nếu nói bậy lớn lên sẽ bị méo miệng. Bọn họ là người xấu về sau sẽ méo miệng."

Ánh mặt trời chiếu vào trên mái tóc mềm mại của cô, thành màu vàng kim mềm ấm đáng yêu. Cảm giác áp lực kín không kẽ hở cùng tình cảm đột nhiên bạo phát ra: "Bọn họ không nói bậy, không biết là nên nói cậu ngu xuẩn hay là ngây thơ nữa, rõ ràng cậu cũng biết đó là sự thật. Nữ sinh kia muốn chơi trò chơi thôi, cậu thì sao, cậu đi theo tớ là muốn làm gì?"

Bối Dao nhìn cậu, hơi khổ sở: "Tớ không làm gì cả."

Cô đổi cặp sách rồi thế nhưng gấu trúc nhỏ vẫn còn treo ở phía trước. Nó đáng thương đong đưa theo gió mùa hè của buổi hoàng hôn.

"Chẳng lẽ cậu còn có thể..."

Trong đôi mắt mang đầy hơi nước của cô mang theo khổ sở và ý muốn thân cận, cậu muốn nói ra những lời càng ác độc hơn nhưng cuối cùng gì cũng nói không nên lời.

Bùi Xuyên biết những người đó tuy rằng nói khó nghe, nhưng họ nói thật.

Đôi mắt lạnh lẽo của cậu đã nhìn quen những ánh mắt lạnh lùng cùng đồng tình của thế nhân, bao gồm cả nữ sinh tên Thượng Mộng Nhàn kia ngay từ đầu chính là thái độ đùa bỡn hài hước. Năm cậu học lớp 7 này, bọn họ đã rõ ràng nói cho cậu biết, đời này cậu sẽ không được yêu thương.

Thích, yêu thầm, động lòng, với cậu mà nói đều là chuyện xa xỉ lại xa xôi.

Nếu làm bạn bè bình thường thì còn tốt, mọi người đều sẽ bởi vì "đồng tình" mà chiếu cố cậu. Nhưng một khi nói đến tình đầu của thiếu niên, cậu lại trở thành thứ dơ bẩn ai cũng tránh còn không kịp.

Trên đời này sẽ không có bất luận một cô gái nào lòng rộng lượng mà không chút nào để ý mà tiếp nhận tàn khuyết của cậu.

Huống chi, đó lại là cô gái xinh đẹp.

Đôi mắt đen của cậu an tĩnh nhìn Bối Dao trước mắt, cô lớn lên sẽ như thế nào? Sẽ là dáng vẻ như thế nào?

-

Chuyện này đầu sỏ gây tội là Thượng Mộng Nhàn, nhưng mà chính Thượng Mộng Nhàn cũng không nghĩ tới chuyện sẽ nháo thành như vậy, đôi mắt cô ta đảo quanh, bây giờ là lúc Bùi Xuyên bị nghìn người chỉ trỏ, nếu như cô ta đi quan tâm một chút, nhất định là cậu ta sẽ càng thêm yêu thích cô ta hơn đúng không?

Mấy ngày nay Bối Dao suy nghĩ rất nhiều cách, làm như thế nào để Bùi Xuyên thoát khỏi tình cảnh không ổn này. Cô cũng nghĩ đến Thượng Mộng Nhàn, nếu Thượng Mộng Nhàn có thể giúp cậu nói chuyện sẽ tốt hơn rất nhiều.

Bối Dao lên tầng của lớp 8-1 đi tìm người, vừa lúc gặp được Thượng Mộng Nhàn cùng người khác nói giỡn cười đùa xuống dưới.

"Đàn chị Thượng, em có thể nói chuyện với chị không?"

Thượng Mộng Nhàn dừng nói giỡn, nhìn Bối Dao.

Khuôn mặt của cô gái trước mặt còn có chút nét trẻ con cùng với thiếu nữ, gương mặt nhìn qua thấy rất mềm mại, mang theo chút phúng phính của trẻ con, vô cùng tinh xảo đáng yêu. Thượng Mộng Nhàn nhíu mày: "Được, nói gì?"

Bọn họ đi vào rừng hoa anh đào của trường học, Bối Dao mở miệng trước: "Chị còn nhớ rõ em không? Là người đuổi con chó đi ngày hôm đó."

Thượng Mộng Nhàn không tình nguyện nói: "Nhớ rõ."

"Đàn chị, bây giờ Bùi Xuyên vẫn luôn bị người ta nói khó nghe, chị có thể giải thích chuyện lúc trước cho mọi người một chút không?"

Thượng Mộng Nhàn nói: "Có gì để giải thích, những lời đó lại không phải tôi nói ra."

"Nhưng là chị muốn đi theo Bùi Xuyên về nhà, sau đó lại làm trò trước mặt mọi người cho cậu ấy chocolate, hoài bích có tội, bây giờ cậu ấy rất khó chịu." Bối Dao thấy Thượng Mộng Nhàn không phản bác thì biết mình đoán trúng, quả nhiên là Thượng Mộng Nhàn chủ động tìm tới Bùi Xuyên.

"Đâu có chuyện gì liên quan tới tôi? Chính cậu ta cũng không tìm tôi nói chuyện, cậu ta là gì của cô mà đến lượt cô muốn nói."

Thượng Mộng Nhàn có thể đoán được cô gái trước mặt này là bạn của thiếu niên kia, ngày đó Bối Dao dũng cảm đuổi con chó sủa như điên đi, rõ ràng chính cô cũng sợ hãi mà vẫn đứng ở phía trước Bùi Xuyên cùng cô ta. Nhưng mà Thượng Mộng Nhàn cũng chắc chắn cô gái còn non nớt này sẽ không có bất cứ quan hệ gì với Bùi Xuyên, như vậy thì sẽ có ai chịu đứng cạnh thiếu niên này?

Nhưng cô ta không ngờ là Bối Dao trầm mặt.

Cô gái nâng gương mặt trắng nõn lên, từng câu từng chữ nghiêm túc đến không thể tưởng tượng: "Cậu ấy là người mà tôi bảo vệ suốt mười năm." Cậu ấy không phải là đồ chơi hay phế nhân trong mắt các người, cậu ấy là đứa bé mà cô dỗ dành lớn lên, cô hy vọng cả đời cậu bình an, giống như trước kia, cho dù tính cách quạnh quẽ lại không thích cười, cũng phải hạnh phúc vui vẻ mà lớn lên.

-

Đàm phán của Bối Dao tan vỡ, cô cũng không nhụt chí, nhưng việc cô làm được lại rất ít, Thượng Mộng Nhàn cự tuyệt giải thích, cô bèn đi giải thích cho từng người một. Cũng may ngày đó nói chuyện có chuyện tốt thay đổi: Thượng Mộng Nhàn không đi tìm Bùi Xuyên nữa.

Việc giải thích mong manh như vậy không có hiệu quả mấy nhưng cô kiên trì rất lâu, cho đến khi lên lớp 8, dĩ vãng bị mọi người dần quên đi, Thượng Mộng Nhàn cũng quen một người bạn trai, mọi người mới hoàn toàn buông xuống chuyện này của Bùi Xuyên.

Mà Bùi Xuyên chỉ bạo phát một lần như vậy, lúc học lớp 8 giống như cậu cũng đã quên chuyện kia, không hề nhắc tới.

Thượng Mộng Nhàn học lớp 9 quen bạn trai truyền miệng trong đám học sinh đến điên rồi, mà thầy cô lại không biết. Những năm này cũng giống đời sau, yêu sớm đều là điều cấm kỵ mà học sinh không thể động đến, các thiếu niên vừa hâm mộ người mà Thượng Mộng Nhàn thích kia, lại vừa âm thầm bội phục dũng khí của cô ta.

Có một ngày bạn trai của Thượng Mộng Nhàn tới trường học tặng hoa hồng cho cô ta, hoa hồng kia nở đỏ thẫm đến rêu rao, nam sinh kia mang kính râm với mái tóc màu vàng, còn ôm Thượng Mộng Nhàn ở bên ngoài phòng học một chút.

Học sinh lớp 9-1 phấn khích điên rồi, sôi nổi huýt sáo ồn ào.

Bạn trai Thượng Mộng Nhàn không phải học sinh trường trung học này, nghe nói lớn hơn Thượng Mộng Nhàn hai tuổi. Bối Dao cũng bị Hoa Đình kéo ra ngoài hóng hớt, chẳng qua cô ở xa nhìn sườn mặt của nam sinh kia cảm thấy khá quen mắt, nhưng rốt cuộc là nơi nào quen mắt, cô cũng nói không nên lời.

Bối Dao biết trí nhớ của Bùi Xuyên tốt, tan học cô hỏi cậu: "Tớ cảm thấy nam sinh hôm nay tới trường chúng ta rất quen mắt, không phải cậu cũng thấy được sao? Có ấn tượng gì với anh ta không?"

Bùi Xuyên nhìn thẳng: "Không có."

Bối Dao đá một hòn đá nhỏ dưới chân, là không nhìn thấy hay là không có ấn tượng?

Cậu nhìn thoáng qua cô: "Đừng động vào chuyện của người khác, tập trung thi cho tốt." Cậu dừng một chút hỏi cô: "Muốn thi vào trường nào?"

Thành phố C có ba trường cấp ba nổi danh, phân biệt là Nhất Trung, Tam Trung và Lục Trung.

Bối Dao hứng thú, đời trước cô học cũng rất nỗ lực nhưng bởi vì không thông minh như con nhà người ta, rất gian nan mới thi đậu Lục Trung. Trong ba trường cấp ba thì bầu không khí Lục Trung cũng tương đối nhẹ nhàng, trong ánh mắt cô mang theo chút ánh sáng lấp lánh: "Muốn đi Lục Trung, Lục Trung cách nhà gần."

"Ừ." Cậu trả lời, nhớ kỹ ở trong lòng.

Với thành tích của cậu, muốn học ở trường nào đều không có vấn đề. Bùi Xuyên không làm trắc nghiệm chỉ số thông minh, nhưng cậu cảm giác được mình học với ký ức xuất sắc hơn nhiều so với mọi người, cậu hoàn toàn có thể nhảy lớp, nhưng mà cậu không, từng bước một quy củ mà bướng bỉnh lớn lên.

Bùi Xuyên về đến nhà, đầu tiên là tắm rửa.

Nhà cậu thời gian này không có người, bố mẹ vẫn còn đi làm. Bùi Xuyên bình tĩnh trở lại phòng, từ trong ngăn kéo lấy ra một tờ giấy, bên trên viết phương thức liên hệ của Đinh Văn Tường.

Đinh Văn Tường là đứa bé lớp 6 đã từng một hai phải xốc quần cậu lên để xem chân giả. Tay phải Đinh Văn Tường thiếu hai đầu ngón tay, bây giờ lớn rồi không đi học, ở cùng với bọn xã hội đen. Người này cái khác không xuất sắc, nhưng giả làm kẻ có tiền lại rất giỏi.

Bạn trai Thượng Mộng Nhàn hiện tại là Đinh Văn Tường. Cô ta cũng không phải là người tốt đẹp gì cho cam, cùng với Đinh Văn Tường là kẻ xấu, hai người ở chung với nhau lại giống như trời sinh một đôi vậy.

Bối Dao vẫn luôn cho rằng sau khi nói chuyện với Thượng Mộng Nhàn, cô ta sẽ buông tha Bùi Xuyên nhưng thật ra là không.

Sau ngày đó Thượng Mộng Nhàn vẫn chưa chết tâm, trong lòng rất giận Bùi Xuyên.

Thượng Mộng Nhàn rời xa cậu là bởi vì cậu dùng biện pháp đặc thù. Hoặc là nói, là bởi vì cậu dùng thủ đoạn ti tiện. Chỉ số thông minh cao của Bùi Xuyên bắt đầu từ một năm này không dùng ở trên chính đạo.

Bùi Xuyên ném tờ giấy vào bồn cầu, ấn nút xả nước, trong xoáy nước, nó biến mất đến sạch sẽ.

Cảm ơn Thượng Mộng Nhàn tâm tư không thuần năm này dạy cho cậu biết, đời này cậu không đáng được yêu.

Cậu không xứng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info