ZingTruyen.Info

[0309] [End]Nhớ Ra Tên Tôi Chưa??

chap 44

ZyyZyy_09

Ngọc Hải cứ lo Văn Toàn sẽ bị Nguyễn Hạo Vĩ ảnh hưởng, liên tục trêu chọc cậu. Một bữa ăn thôi mà Văn Toàn bị hắn lưu manh đùa giỡn đến mặt đỏ bừng, khóe miệng cứ cong lên.

Ngọc Hải thoáng yên tâm lại. Sau khi ăn tối xong, hai đứa vừa xem TV vừa làm bài tập. Ngọc Hải không thể tập trung được, ngồi nửa giờ cũng không chịu động bút, hai mắt cứ dán chặt vào TV. Văn Toàn không thể yên lòng, làm được nửa đề thi thì nói với hắn: “Cậu có muốn… muốn ăn trái cây không? Tớ đi rửa táo vừa mua nha?”

Ngọc Hải thì sao cũng được, xem TV không thèm ý kiến: “Tùy cậu.”

Văn Toàn lặng lẽ thở phào, dẹp bài tập đi, nhẹ nhàng đứng dậy, vòng qua TV, đi từ từ lên lầu.

TV chuyển sang quảng cáo, Ngọc Hải quay đầu nhìn Văn Toàn. Hắn chưa kịp mở miệng thì Văn Toàn đã vội vàng nói: “Tớ, tớ đi… tớ lên lầu một xíu, rồi đi rửa táo nha.”

Ngọc Hải nhìn Văn Toàn đang siết chặt ly nước, đang định nói thì Văn Toàn lại vội giải thích: “Tớ… tớ khát nước, cậu, cậu uống nước không?”

Ngọc Hải tỉnh rụi lắc đầu, cười với Văn Toàn, rồi cúi đầu nhìn bài vở để đó cả nửa ngày mà chưa đụng vào. Văn Toàn thở nhẹ một hơi, vội vã chạy nhanh lên lầu.

Ngọc Hải buồn bực đẩy bài tập trước mặt sang một bên, trong lòng không biết phải làm sao. Đã lâu như vậy, Văn Toàn vẫn cứ trộm uống thuốc.

Mặc dù thuốc đã được đổi từ lâu, sẽ không tạo ra tác dụng phụ với Văn Toàn nữa, nhưng từ sáng đến tối cứ lén lút uống thuốc sau lưng hắn là có ý gì chứ? Văn Toàn vẫn không thể suy nghĩ thoáng hơn, lúc nào cũng nghĩ là phải dựa vào mấy viên thuốc kia thì cậu mới bình thường được.

Đã nhiều lần, lời của Ngọc Hải gần như đã vụt ra khỏi miệng. Hắn muốn nói với Văn Toàn rằng – hiện tại cậu đã có thể sống như người bình thường, không cần phải lo lắng như vậy nữa.

Nhưng Văn Toàn rất có ác cảm với bệnh của mình, nhất là với Ngọc Hải, cậu rất không muốn hắn biết cậu bị bệnh.

Không muốn người yêu biết mình có bệnh thì Ngọc Hải có thể thông cảm, nhưng hắn lại hy vọng Văn Toàn có thể thẳng thắn với mình, rồi hai đứa cũng thoải mái với nhau hơn.

Ngọc Hải nghĩ sao làm vậy, đột nhiên đứng dậy, sải bước đi lên lầu.

Trong phòng ngủ, Văn Toàn mở ngăn kéo đựng đồ lót và đồ ngủ của cậu ra, móc thật sâu bên trong ra hai hộp thuốc. Cậu có cảm giác Ngọc Hải đã nhận ra gì đó, càng nghĩ càng sợ, căng thẳng đến run rẩy, ly nước trong tay cũng bị đổ hơn phân nữa. Văn Toàn sợ mình đi quá lâu sẽ khiến Ngọc Hải nghi ngờ, vội vàng bỏ hai viên thuốc bỏ vào trong miệng mà chẳng thèm nghĩ ngợi, uống nhanh mấy ngụm nước để nuốt thuốc xuống.

Văn Toàn uống thuốc xong thì thấy an tâm hơn rất nhiều. Vừa nãy cậu uống vội quá nên bị sặc, nhưng lại không dám lớn tiếng, đè thấp âm thanh ho khan hai lần, cẩn thận cất hai hộp thuốc vô rồi đóng ngăn kéo lại. Đột nhiên cửa mở ra, có người nói: “Làm gì vậy?”

Trong đầu Văn Toàn bộp một tiếng, chân mềm nhũn, suýt chút nữa là quỵ xuống đất.

Ngọc Hải đang định nói, thấy Văn Toàn như vậy thì nuốt lại lời đã ra đến họng.

Hắn lơ đãng nhìn khung cửa rồi nhìn trần nhà, xoa xoa mi tâm, nói lảng sang chuyện khác: “Sao cậu nói đi rửa táo mà?”

Văn Toàn ngượng ngùng, đứng dậy cười với hắn: “Tớ đi ngay, để tớ gọt vỏ rồi cắt thành miếng nhỏ, được không?”

Hắn thầm thở dài, suy nghĩ một hồi liền quyết định để sau hãy nói. Văn Toàn không nói, chẳng qua vì không muốn hắn lo lắng thôi, cần gì phải để ý như vậy? Văn Toàn cũng có lòng tự ái của cậu ấy mà.

Dù sao thì gần đây Văn Toàn cũng chịu đủ phiền muộn rồi, không biết sau lưng hắn đã tự mình xoắn xuýt khó chịu bao nhiêu lần. Hôm nay lại xảy ra chuyện đó, nếu mình mà vạch trần cậu ấy lúc này… Văn Toàn có thành thật hay không còn chưa biết, nhưng nếu bệnh trở nặng hơn thì chết dở.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là…. hắn không nỡ.

Thỉnh thoảng nghĩ lại, Ngọc Hải cảm thấy mình và Văn Toàn quen nhau nửa năm nay đúng là rất thuận buồm xuôi gió. Dù có chuyện gì xảy ra, hắn cũng có thể giải quyết được. Nhưng người bình thường đâu có ai tự đi tìm phiền phức cho mình. Khó khăn lắm Văn Toàn mới sống an ổn được, thôi thì bớt được bao nhiêu chuyện thì hay bấy nhiêu…

Muốn uống canxi với collagen thì cứ uống đi. Ngọc Hải nhìn gương mặt trắng nõn nhỏ nhắn của Văn Toàn mà thấy được an ủi phần nào, coi như dưỡng da vậy.

Hắn nhìn ngó xung quanh, thấy trên thảm có một vùng đậm màu do nước, cười nói: “Cái này là sao đây?”

Văn Toàn vốn đang hoảng loạn nên chả nhớ đến chuyện làm đổ nước. Cậu nhìn theo ánh mắt của Ngọc Hải, thầm chửi mình ngốc quá – sao nãy giờ không đứng lên cái chỗ đó chứ! Ngu quá ngu quá!

Cậu không dám nhìn thẳng vào hắn, úp úp mở mở: “Tớ… hồi nãy lên, muốn uống nước, tớ…”

“Nói nghe này.” Ngọc Hải ung dung cười nói: “Tôi tưởng là con cún con nào tè bậy đó.”

Văn Toàn đờ ra mấy giây mới nhận ra – Ngọc Hải nói “cún con” chính là nói mình, vừa căng thẳng vừa buồn cười. Cậu nhìn chỗ thảm bị ướt, xin lỗi hắn: “Xin lỗi, tớ… tớ dọn liền đây.”

“Không cần đâu.” Ngọc Hải cầm ly nước của Văn Toàn để sang một bên, “Mấy cái thảm này cũng nên giặt rồi, mai tôi nói bà giúp việc, để mấy người trong tiệm giặt ủi đến lấy.”

“Cậu vẫn thấy tôi đối xử với cậu chưa đủ tốt hả? Sao mà lúc nào cũng xa lạ với tôi vậy.” Ngọc Hải nhéo nhéo mặt cậu: “Sau này đừng có hở tí là xin lỗi, người khác nghe được, lại tưởng bình thường tôi hay bạo hành cậu… Tiếng tăm của tôi trước giờ vẫn không tốt, ở chung với cậu, người ta lại tưởng  ngày nào tôi cũng bắt nạt cậu đó.”

Tim Văn Toàn đập thình thịch. Lúc cậu mới đổi sang ngồi cùng với Ngọc Hải, quả thật đã có giáo viên quan tâm tìm cậu nói chuyện, hỏi cái tên “học sinh hư” Ngọc Hải kia có bắt nạt cậu không, hỏi cậu lần này đổi chỗ là bị ép đúng không.

Còn có Vương Bằng – bạn cùng bàn trước đây của Văn Toàn, bây giờ mỗi lần nhìn thấy cậu cứ như cái đuôi nhỏ đi theo Ngọc Hải thì ánh mắt lại hiện lên ba chữ “không đành lòng”. Vương Bằng và Ngọc Hải đều chuyển lên từ cùng một trường cấp hai, tính ra, cậu ấy biết Ngọc Hải sớm hơn Văn Toàn tận năm năm. Hồi cấp hai, Ngọc Hải hết lần này đến lần khác đánh nhau cúp học, thành tích thì cực kì tệ, dạy thế nào cũng không nghe, hắn không thích thì sẽ không làm. Tuy Vương Bằng không học cùng lớp với Ngọc Hải, nhưng tiếng tăm của hắn đã sớm đồn xa, bình thường Vương Bằng gặp hắn đều tránh đi. Không ngờ sau này lại dính tới, sau đó Văn Toàn lại bị chuyển sang ngồi cùng hắn. Vương Bằng quả thật rất lo rằng Văn Toàn sẽ bị hắn bắt nạt, vì chính mình đã chứng kiến rất nhiều lần mấy đứa “học sinh hư” bắt nạt người khác. Trong mắt Vương Bằng, Văn Toàn đáng thương giống như người hầu nhỏ của Ngọc Hải vậy.

Văn Toàn nghĩ lại, liền cảm thấy vui hơn, cười nói: “Vương Bằng… Trước kia còn lén tìm tớ, hỏi cậu có đánh tớ không, nếu tớ không dám nói, cậu ấy sẽ giúp tớ đi nói cho cô Nghê.”

“Tôi…” Ngọc Hải không ngờ còn có chuyện này, trừng mắt tức giận nói: “Tôi đánh cậu?! Cậu ta có ý gì đây?”

Văn Toàn vội vàng giải thích: “Không phải, cậu ấy… cậu ấy cũng vì tốt cho tớ thôi. Trước đây cậu ấy cũng là bạn cùng bàn với tớ, tớ coi cậu ấy như bạn. Cậu ấy sợ tớ bị người khác ăn hiếp mà không dám nói, để bản thân chịu thiệt thòi.”

“Tôi đánh cậu khi nào? Hả hả…” Ngọc Hải hậm hực, “Sao cậu không nói với nó?”

Văn Toàn nhịn cười: “Tớ nói với cậu ấy là cậu nhìn vậy thôi chứ tốt lắm luôn! Đối xử với tớ cũng tốt…”

“Ờ, vậy cũng được.” Vương Bằng một lòng vì bạn học, Ngọc Hải cũng lười so đo. Thế nhưng hắn vẫn nghiêm mặt nói với Văn Toàn: “Nếu còn ai nói xấu tôi trước mặt cậu, cậu phải nói ngay cho tôi. Tôi đi hỏi người kia xem, trước mặt bà xã tôi mà dám nói xấu tôi là có ý gì, má…”

Văn Toàn vừa ngượng vừa thầm thấy ngọt ngào. Hai mắt cậu trong suốt, nhỏ giọng nói: “Người ta không biết nhưng tớ biết, cậu tốt lắm.”

“Tốt bao nhiêu?” Sắc mặt Ngọc Hải vẫn rất khó coi, nhíu mày hỏi: “Tốt chỗ nào?”

Văn Toàn suy nghĩ, lại xấu hổ không dám nói ra, “Chỗ nào cũng tốt, tốt… tốt hết.”

Tuy cậu không nói ra, nhưng ánh mắt đong đầy yêu thương thì không thể giấu giếm. Ngọc Hải thầm hiểu được, vui vẻ không thôi, lại giả bộ nói: “Khen người ta cũng không dám khen!”

Hai người đi xuống lầu, Văn Toàn đi rửa táo, lúc gọt táo thì đột nhiên hỏi hắn: “Vậy… vậy phải khen thế nào?”

Cậu im lặng nhìn Ngọc Hải, thầm nhủ rằng phải để ý kĩ xem hắn nói gì. Sau này phải đợi đúng dịp khen hắn mới được.

Ngọc Hải đang dựa lên kệ bếp, nhìn Văn Toàn gọt táo thành hình con thỏ nhỏ, nghe vậy thì hé miệng, lắc đầu cười nói: “Thôi, không nói.”

Văn Toàn bối rối nhướng mày: “Sao vậy… Nói, nói đi mà…”

Ánh mắt Ngọc Hải ngập tràn ý cười: “Muốn biết phải nói thế nào mới làm tôi vui vẻ hửm?”

Văn Toàn gật đầu thật mạnh, Ngọc Hải nở nụ cười xấu xa: “Là cậu ép tôi nói đó nha…”

Ngọc Hải nhích tới gần, nói vào tai Văn Toàn: “Muốn tôi vui, thì cứ ngoan ngoãn nghe lời… À, còn nữa…”

Ngọc Hải ngày càng hạ thấp giọng, lời nói cũng ngày càng nghe không lọt tai. Rốt cuộc Văn Toàn nghe không nổi nữa, ôm lỗ tai trốn sang một bên, vẻ mặt không thể tin nhìn hắn – sao Ngọc Hải…. lại hư quá, hư quá đi!

Ngọc Hải cầm miếng táo lên bỏ vào miệng, nhai ‘rôm rốp rôm rốp’, vô tội nói: “Nhìn tôi như vậy làm gì? Không phải cậu hỏi sao? Tôi nói rồi đó.”

Văn Toàn xoa hai lỗ tai hồng hồng, rồi lại lê thân trở về tiếp tục gọt táo. Cậu gọt một miếng, Ngọc Hải ăn một miếng. Một lúc lâu sau, Văn Toàn mới nhỏ giọng nói: “Cậu… cậu chỉ thích nghe mấy câu như vậy thiệt hả?”

Ngọc Hải bật cười, ôm lấy cậu nói: “Aizz, thiệt tình… cậu cứ làm người ta yêu thích như vậy, sao tôi chịu nổi đây…”

Lúc này đây, Văn Toàn mới nhận ra là nãy giờ Ngọc Hải trêu chọc cậu. Nhưng cậu cũng không giận, nhỏ giọng nói: “Tớ, tớ chỉ muốn làm cậu vui vẻ…”

“Biết biết.” Ngọc Hải nuốt miếng táo trong miệng xuống, lại cười nói: “Đừng để ý mấy chuyện này, cậu không cần phải làm gì hết, ngoan ngoãn ở cùng với tôi, tôi nhìn cậu vui vẻ thì tôi cũng vui theo…”

Văn Toàn vội vàng gật đầu: “Đúng đúng đúng, tớ… tớ cũng giống cậu. Cậu vui thì tớ cũng vui, không cần gì hết, chỉ cần cậu vui thôi.”

Ngọc Hải không cẩn thận bị Văn Toàn rải đường. Hắn không nhịn nữa, cầm con dao gọt trái cây trong tay Văn Toàn bỏ qua một bên, đè người ta lên tường, hung hăng hôn một trận.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info