ZingTruyen.Info

[0309] Anh và Em

Chap 50

anhthu2kar8

                                      
Sáng hôm sau.                   

Cuối cùng thì trận chiến sinh tử cũng đã đến.                    

Sáng nay, Quế Ngọc Hải được đưa tới bệnh viện, trước khi vào phòng phẫu thuật bác sĩ phải tiêm thuốc mê lên người của anh trước. Tất cả các dụng cụ phẫu thuật cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.
                     
"Hải, em cảm thấy trong người sao rồi? Có khó chịu không?"                  

Ngọc Hải còn chưa vào phòng phẫu thuật mà Vân Anh đã lo lắng đến phát khóc rồi. Vân Anh vừa nắm chặt tay anh vừa khóc.                 

"Xem chị kìa, lại khóc rồi. Em không sao đâu, sẽ không sao đâu."                 

Bệnh tình của anh lúc này chỉ có ba người Vân Anh, Thế Nam và A Hào là biết rõ còn Quế lão chủ tịch thì mọi người vẫn đang giấu ông, vì nếu biết ông sẽ phải chịu một cú sốc vô cùng lớn.                   

Thuốc mê đã được chuẩn bị xong xuôi, lúc kim tiêm sắp sửa chĩa vào phía mình, Ngọc Hải đã cố hết sức nhớ lại toàn bộ những kí ức đẹp đẽ trước đây và cả bóng dáng của Văn Toàn nữa. Sau mũi tiêm đó thôi, anh sẽ phải đối mặt với trận chiến sinh tử có thể sẽ không bao giờ tỉnh dậy.                  

Trước lúc thuốc mê ngấm vào cơ thể, anh đã nghĩ đến cô, anh đã nghĩ đến người con gái anh yêu. Nụ cười đó, dáng người đó thật đẹp, nó khiến anh mê mẩn không muốn rời xa.
                   
Dường như thuốc đã bắt đầu ngấm, hai mắt của anh cũng đã mờ dần. Khi bắt đầu mất đi ý thức, hai mắt khép lại, anh đã để lại một dòng nước mắt chảy xuôi xuống dưới vành tai. Có lẽ trong phút chốc anh đã sợ mình sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa.
                   
Ngọc Hải lập tức được đưa vào phòng phẫu thuật, sau khi cánh cửa phòng đóng lại, Vân Anh đã không chịu được mà òa lên khóc. Có thể đây là lần cuối cùng Vân Anh được gặp đứa em trai ngốc nghếch này của mình.                  

"Em sợ lắm, sợ em ấy sẽ không vượt qua, em rất sợ..."                   

Thế Nam ôm chặt lấy Vân Anh, trên khóe mắt cậu ta cũng đã rưng rưng đẫm lệ. Không gian bên ngoài phòng phẫu thuật bỗng trở nên u ám, căng thẳng không khác gì bên trong.                  

Trong sự lo lắng, sợ hãi, đột nhiên  Vân Anh chợt nhớ tới Văn Toàn. Trước đây là vì anh ngăn cản nên mới không có cơ hội nói mọi chuyện cho cô biết nhưng giờ anh đã vào phòng phẫu thuật rồi nếu còn không nói thì có thể mãi mãi cô sẽ không gặp lại anh nữa. Vân Anh vội lau nước mắt, nói với Thế Nam:
                     
"Em phải nói chuyện này cho Văn Toàn, em ấy vẫn chưa biết chuyện gì cả. Lỡ như đây là lần cuối cùng thì sao đây?"                   

"Vân Anh, Ngọc Hải đã nói rồi, không được cho Văn Toàn biết chuyện này."               

"Không, em phải đi nói cho con bé, em phải làm vậy."
                   
Nói rồi, Vân Anh liền chạy đi. Chạy chưa được xa thì đột nhiên Quế lão chủ tịch xuất hiện, đi bên cạnh là A Hào.                  

"Ông...ông nội?"                   

Bước chân của Vân Anh chợt dừng lại, rõ ràng đã dặn là không được nói cho ông biết nhưng cuối cùng thì cũng không thể giấu được chuyện này.                

"Ngọc Hải đâu rồi, nó đang làm phẫu thuật sao?"                  

Quế lão chủ tịch bất ngờ hỏi Vân Anh với giọng điệu vô cùng tức giận. Ông giận vì mấy đứa không nói cho ông biết bệnh tình của đứa cháu trai yêu quý, Quế lão chủ tịch vừa chống gậy vừa cố gắng hết sức để bước đến trước phòng phẫu thuật.               

"Quế lão chủ tịch, ông ngồi xuống đây trước đi, ca phẫu thuật chắc sẽ thành công thôi."

"Tại sao lại là chắc sẽ? Phải là chắc chắn thành công, chẳng lẽ cậu không muốn cháu tôi tỉnh dậy."

"Cháu không có ý đó đâu chủ tịch, cháu..."

Quế lão chủ tịch ngồi xuống ghế chờ, nhìn gương mặt đăm chiêu của ông, Thế Nam không dám nói thêm nữa. Bên trong phòng phẫu thuật đã căng thẳng, tốt nhất là bên ngoài nên cầu nguyện cho anh vượt qua ca phẫu thuật hơn là đôi co với nhau.

Thế Nam lặng lẽ ngồi xuống, vừa quay đầu nhìn ra phía hành lang đã không thấy Vân Anh đâu cả, chắc là lại chạy đi nói mọi chuyện cho Văn Toàn biết. Đúng! Văn Toàn  cần phải biết chuyện này, cô chính là lá bùa hộ mệnh có thể giúp anh vượt qua cuộc đại chiến này.

Vân Anh bắt taxi tới cửa hàng của Kim Châu , lúc này Vân Anh vẫn chưa biết gì về bệnh tình của anh. Sau khi xuống xe, Vân Anh hớt ha hớt hải chạy vào bên trong cửa hàng:

"Toàn, Văn Toàn..."

Nghe thấy có ai đó gọi mình, cô bèn ngoái lại xem thử, hóa ra lại là Vân Anh. Cô đặt đống quần áo đang treo dở trên giá xuống bàn, bước đến chỗ của Quế Vân Anh.

"Chị , chị tìm em sao?"

Nhìn thấy Văn Toàn, cô lại không kìm được nước mắt lại òa lên khóc. Vân Anh bất ngờ ôm chầm lấy cô, nước mắt tèm lem, khóc nức nở:

"Toàn à, Hải... Ngọc Hải nó..."

Vân Anh nói hết mọi chuyện cho cô, sau khi biết anh bị ung thư và phải làm phẫu thuật, sắc mặt của Văn Toàn cũng thay đổi. Thì ra đây là lý do để anh quyết định ly hôn với cô, anh giấu cô bệnh tình của mình cũng là để cô không phải lo lắng.

Ngay sau đó, Văn Toàn đã lập tức chạy đến bệnh viện nơi mà anh đang làm phẫu thuật. Tại sao một kẻ độc đoán như anh lại vì cô mà kéo dài thời gian ung thư như vậy? Tại sao một người lạnh lùng như anh lại vì cô mà trở nên ngốc nghếch đến thế?

"Quế Ngọc Hải, em không cho phép anh xảy ra chuyện gì cả."

Bệnh viện,

Đã qua nửa tiếng kể từ lúc cánh cửa phòng phẫu thuật đóng lại. Ở bên ngoài mọi người đều chung một sắc thái biểu cảm, ai cũng cầu nguyện cho ca phẫu thuật thành công.

Văn Toàn vội vàng chạy vào bệnh viện, loay hoay tìm phòng phẫu thuật mà anh đang nằm. Vì quá lo lắng nên cô quên mất phải hỏi y tá chuyện này.

Một lát sau, cô đi qua hành lang chỗ mà Quế lão chủ tịch và Jin đang đứng, cô nhìn thấy họ thì đã đoán ra được anh đang ở đây. Văn Toàn tức tốc chạy đến, mọi người nhìn thấy cô ai cũng suýt bật khóc.

"Toàn, cháu tới rồi đó à."

"Ông nội..."

Quế lão chủ tịch nhìn thấy cô bỗng vui hẳn. Ông đứng dậy, khẽ ôm lấy đứa cháu dâu mà ông quý hơn cả ruột thịt. Văn Toàn lấy ông làm chỗ dựa để bật khóc:

"Cháu xin lỗi, cháu xin lỗi vì đã đến muộn..."

"Không sao, không sao hết. Ông tin là nếu có cháu ở đây, thằng Hải sẽ vượt qua thôi."

Văn Toàn nhìn chằm chằm vào cánh cửa phòng phẫu thuật, cô thật sự muốn biết tình hình bên trong như thế nào. Bản thân không thể khiến nước mắt ngừng rơi, cô sợ đến lần cuối cùng được gặp anh cũng không có.

"Toàn, tôi có chuyện này muốn nói với cô."

Đột nhiên Thế Nam lên tiếng nói với cô, cô xoay người đi theo anh ta. Hai người bước xa phòng phẫu thuật một chút rồi dừng lại.

"Anh muốn nói chuyện gì với tôi sao?"

"Quế Ngọc Hải muốn tôi đưa bức thư này cho cô, cậu ta nói lúc cậu ta làm phẫu thuật mới được đưa nó cho cô. Văn Toàn, cầm lấy đi, bức thư này cậu ta viết cho cô đấy."

Văn Toàn hai tay run run khi cầm lấy bức thư mà anh viết cho mình. Thế Nam sau đó cũng trở lại trước phòng phẫu thuật để cho cô không gian riêng.

Bức thư được cô từ từ mở ra, nội dung trong đó khiến cô không ngừng rơi nước mắt:

/Văn Toàn, anh biết nếu bây giờ nói lời xin lỗi em là đã quá muộn nhưng anh vẫn muốn xin lỗi. Anh thật sự có lỗi với ba em, có lỗi với em nên anh đã chấp nhận sự trừng phạt mà ông trời dành cho anh. Anh không cầu xin em tha thứ vì anh biết chuyện mình gây ra là không thể chấp nhận được. Toàn, nếu như ca phẫu thuật thành công, anh hứa sẽ quay trở lại tìm em và làm quen em lại từ đầu. Còn lỡ như...anh không tỉnh dậy, anh chỉ mong sao em có thể tìm được một người đàn ông tốt, yêu em nhiều hơn anh. Nguyễn Văn Toàn, phải thật hạnh phúc đấy nhé! Anh yêu em.../

- Quế Ngọc Hải-

Văn Toàn ngồi gục xuống đất, cô giữ chặt lấy bức thư, ôm mặt khóc nức nở. Thế Nam có ngoái đầu nhìn cô, giọt nước mắt kìm nén lâu như vậy cuối cùng cũng rơi xuống.

"Quế Ngọc Hải , nếu anh không tỉnh dậy, em sẽ không bao giờ tha thứ cho anh cho nên nhất định anh phải sống, nhất định phải sống..."

_______________

End chap 50.          

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info