ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 6*. Lầu Trích Tinh

littlelittlezzz

Tuy nhiên, sau đó, ấn tượng của Hạ Thanh về Lâu Quan Tuyết đã thay đổi.

Lâu Quan Tuyết không giống chó dại, mà giống tiên nữ.

Tiên nữ, biệt danh kháy khịa này quá phù hợp bởi khả năng khái quát được hết thảy tính sạch sẽ, cành vàng lá ngọc, rồi thì bới móc nhặt nhạnh một cách kỳ ba của hắn, đúng là không chê vào đâu được.

Cậu đúng là một kỳ tài đặt tên.

Thái hậu đã luôn phải lo lắng trong nửa tháng Lâu Quan Tuyết bị cầm tù ở lầu Trích Tinh. Bà ta không gửi giai nhân thì sẽ đưa đồ ăn trân quý đến, thành ra lúc nào trên bàn cũng bày sơn hào hải vị, nhưng Hạ Thanh lại chưa từng thấy Lâu Quan Tuyết động tới dù chỉ là một miếng nhỏ.

Mỗi ngày hắn chỉ uống một ly rượu trắng, như kiểu không biết chết đói là gì.

Quả nhiên là tiên nữ đớp sương mà sống.

Hạ Thanh hỏi: "Ngươi sợ trong cơm có độc à?"

Lâu Quan Tuyết: "Cũng không phải, chỉ là thấy không ngon."

Hạ Thanh ngờ vực: "Ngươi không thấy đói hả?"

Lâu Quan Tuyết vuốt ve ly rượu xinh xắn và cười nói: "Hẳn là ta không thể hội được cơn đói."

Hạ Thanh: "Hở?"

Lâu Quan Tuyết đáp: "Đau lâu rồi, sẽ không có tâm trí đi cảm nhận nóng lạnh hay đói khát nữa."

Hạ Thanh sửng sốt. Sau hồi lâu im lặng cậu mới đáp rầm rì: "Ờ."

Ngoại trừ đêm kinh trập phát khùng thì thời gian còn lại Lâu Quan Tuyết đều ngồi rất yên tĩnh, thoạt nhìn chẳng giống một bạo quân.

Hắn thường ngày nom nào dịu dàng phong nhã, nào sáng tựa minh châu. Dĩ nhiên, hiện giờ Hạ Thanh đã có bóng ma tâm lý với hắn nên không bị hình tượng của hắn lừa gạt dễ dàng.

Thái hậu vẫn ngày ngày đưa mỹ nhân tới.

Thấy giao nhân có thể bình yên sống sót trở về sau khi diện kiến hắn, bà ta liền thuận nước đẩy thuyền, mấy ngày liên tiếp đều dâng giao nhân tuyệt sắc lên điện Trích Tinh.

Hoặc thanh thuần thánh thiện hoặc lộng lẫy lẳng lơ, đủ loại giao nhân xinh đẹp và quyến rũ.

Hạ Thanh cũng đã xem liên tiếp mấy ngày.

Vì không thể rời khỏi Lâu Quan Tuyết nên xà nhà nghiễm nhiên trở thành vị trí ưa thích hàng đầu của cậu. 

Đó là một vị trí rất cao, đủ để quan sát rõ ràng mỗi một người có mặt mà lại không bị ai làm phiền. Khi nhìn người Hạ Thanh luôn nhìn rất chuyên tâm. Cặp con ngươi nâu nhạt màu phẳng lặng, không có sự tán thưởng ngoại hình hay tài ca múa, mà chỉ có duy nhất cái sạch, cái mơ màng, tựa một bông hoa, như một ngọn cỏ.

Một buổi tối nọ, Lâu Quan Tuyết điềm nhiên hỏi: "Ngươi quan sát nghiêm túc như vậy là để ghi nhớ tướng mạo từng người à?"

Hạ Thanh lúc này đang bận ngáp ngắn ngáp dài vì buồn ngủ, nghe câu hỏi cậu chỉ thật thà nói: "Không phải, từ bé ta đã có thói quen này."

Lâu Quan Tuyết lấy làm hứng thú: "Thói quen?"

Hạ Thanh lúng túng, không biết miêu tả thế nào: "Ừ, thói quen quan sát người."

Đây là sở thích kỳ lạ cậu phát hiện ra khi còn đi học.

Ban đầu cậu không kiểm soát được thói quen ấy - thi thoảng đi trên đường lại đột nhiên nhìn chăm chăm một người. Chăm chăm đến cái độ ánh mắt cậu dán chặt lên người đó như một tên biến thái tiềm năng, thế nên cũng ăn đập không ít, sau này lớn lên mới biết đường mà tem tém lại.

Song nói là sở thích thì chẳng thà nói là bản năng của cơ thể, cậu chỉ đơn giản là quan sát người ta theo bản năng thôi.

Quan sát hết thảy mọi người từ xinh đẹp đến xấu xí, từ trẻ khoẻ đến già nua; quan sát cái sự muôn hình muôn vẻ của họ mà không biết mục đích là gì.

Hạ Thanh lớn lên ở trại mồ côi, không cha không mẹ, gọi theo bói toán thì chắc phải là trời sinh có mệnh "sát tinh".

Sát người rồi cũng tự sát mình, liên tiếp mấy nhà nhận nuôi cậu đều không có được những tháng ngày êm đẹp. Họ không cãi vã thì chửi đánh lẫn nhau, người ngoài như cậu sẽ bị vạ lây hoặc ghẻ lạnh. Có lần chủ gia đình là một tên biến thái, gã say rượu giở trò với Hạ Thanh làm cậu sợ hãi trèo cửa sổ bỏ chạy trong đêm rồi chịu lạnh đi báo cảnh sát. Quả cũng thật bất ngờ khi Hạ Thanh có thể trưởng thành một cách bình an và ngay thẳng.

Lâu Quan Tuyết hỏi: "Vậy ngươi nhìn thấy điều gì?" Âm sắc vốn lạnh của hắn trở nên dịu dàng và mời gọi khi nhỏ giọng chuyện trò.

Hạ Thanh đã ngáp đỏ cả mắt, lớ ngớ ngẩng đầu: "Không nhìn thấy điều gì."

Nếu cậu thấy được thì đã tốt.

Chỉ tiếc sống đến bây giờ cậu vẫn không tìm ra câu trả lời.

Lâu Quan Tuyết im lặng hồi lâu rồi bỗng nói: "Ngày mai là mười bốn tháng ba rồi."

Hạ Thanh nằm gục xuống chiếc bàn dài, đang gật gù dở thì bị lời này đánh thức. Cậu ngẩng đầu: "Ôi vãi, chưa gì đã hết nửa tháng rồi? Ngươi sắp được ra ngoài phải không?"

Thời gian trôi qua nhanh thế cơ à?

Chưa gì đã hết mười ngày?

"Ừ." Lâu Quan Tuyết gật đầu, lười nhác lật một trang sách: "Ngươi có muốn làm quen với cơ thể của ta trước không?"

Hạ Thanh thoáng khựng lại, cơn đau tận xương tủy trở về trong hồi ức làm mặt mày cậu tái mét. Lâu Quan Tuyết thấy vậy thì gõ nhẹ tay lên bàn và mỉm cười an ủi: "Yên tâm, yêu khí đã tan, không còn đau nữa."

Hạ Thanh lắc đầu đầy bất khuất: "Không sao, không thành vấn đề, đau thì cho đau. Ngươi tích công đức giúp ta, còn ta thay ngươi ứng đối Thái hậu, chốt vậy đi."

Lâu Quan Tuyết: "Ngươi thật sự muốn thay ta ứng đối Yến Lan Du?"

Hạ Thanh mắc nghẹn vài giây, lòng hơi chột dạ. Xem phim cung đấu thấy các phi tần không có điên nhất chỉ có điên hơn, đấm đá nội bộ ngươi lừa ta gạt, mà Thái hậu chính là đầu tàu cung đấu thế hệ trước, nhìn kiểu gì cũng thấy không phải hạng xoàng, một thằng nhãi mầm non chưa nhú như cậu cũng không được tự tin cho lắm.

Hạ Thanh vừa gãi gãi mũi vừa ngượng ngùng đáp: "Ta... ta cố gắng nói ít sai ít."

Lâu Quan Tuyết: "Nói ít sai ít à?" Hắn nhếch môi mỉm cười: "Tốt nhất là không nên. Ngươi không từ chối thì bà ta sẽ thay ngươi quyết định mọi thứ, bao gồm cả cái chết của ngươi."

Ghê gớm vậy luôn à?

Hạ Thanh bắt đầu sinh lòng sợ hãi với bà Thái hậu kia: "Mà này, nếu ta nhỡ hại chết ngươi... thì trách nghiệm thuộc về ai?"

Lâu Quan Tuyết ngước mắt nhìn vào sâu trong con ngươi cậu: "Thuộc về ta."

Hạ Thanh: Có lời này của ngươi ta yên tâm rồi.

Lâu Quan Tuyết đặt sách trên tay xuống: "Ngươi ở cạnh ta mười ngày rồi, đã biết ta sẽ nói thế nào rồi chứ?"

Hạ Thanh ngẫm nghĩ: "Không biết, nhưng ta biết ngươi cứ cười là xong chuyện."

Lâu Quan Tuyết: "Hm?"

Hạ Thanh ngồi ngay ngắn và nghiêm túc phân tích với hắn: "Lâu Quan Tuyết ạ, ta phát hiện ra một điều: chỉ cần ngươi cười phát là tất cả mọi người xung quanh đều hú hồn hú vía luôn. Hoặc là quỳ sụp, hoặc là cúi thấp đầu, kiểu gì cũng không dám nhìn ngươi! Ta có thể học theo phong thái này của ngươi, thế là họ sẽ không có cơ hội nhận ra ngươi lạ thường."

"À, đương nhiên là, cười cũng chia làm nhiều loại, cười khẩy, mỉm cười, cười quái đản, chẳng qua trong mắt ta ngươi cười kiểu gì trông cũng giả cả."

Đoạn cậu hỏi ra nghi hoặc trong lòng: "Có gì buồn cười lắm à? Mà sao ngươi cười suốt cả ngày được vậy."

Sắc mặt Lâu Quan Tuyết trống rỗng vài giây, sau đó nhìn cậu, khóe môi hắn giương cao từng chút một rồi lại lập tức tiêu tan như một làn gió nhẹ.

"Quả thật không có gì đáng cười." Hắn hời hợt nhận xét.

Hạ Thanh sắp bốc khói: "Vậy là chỉ để giả điên? Để trông cho nguy hiểm? Khiến cho mọi kinh sợ ấy hả?"

Lâu Quan Tuyết nghiêng đầu, trầm ngâm chốc lát rồi cười khẽ thành tiếng: "Bây giờ thì cũng khá buồn cười."

Hạ Thanh: "..."

Hạ Thanh hít thở sâu: "Ta hỏi nghiêm túc đấy."

Lâu Quan Tuyết lại gõ nhẹ tay lên bàn một cách rất thản nhiên, biểu cảm nửa cười nửa lạnh: "Ngươi đang muốn tâm tình với ta sao?"

Hạ Thanh nghi hoặc: "Không phải chúng ta đang tâm tình à?"

Lâu Quan Tuyết nói: "Tâm tình không phải thế này."

Hạ Thanh: "Là sao?"

Lâu Quan Tuyết cười nói: "Tâm tình là một quá trình phát triển tuần tự từng bước, ngươi nên hiểu ta hơn mới được."

"Trước tiên phải biết rằng ta sống trong lãnh cung từ nhỏ, không được sủng ái. Mẫu phi thì điên dại, người ngoài thì nịnh hót, từng chứng kiến đủ sắc thái lòng người." Chống cằm, hắn bình thản nói: "Lại biết khi còn nhỏ ta thích ăn kẹo hồ lô, biết ta có khúc mắc với cánh diều. Từng bước một, làm ta chú ý, từng bước một, đến gần ta."

Hạ Thanh: "..." ???

Lâu Quan Tuyết đọc ra cảm xúc trên khuôn mặt cậu, lại khẽ cười rồi nói tiếp: "Bắt đầu từ hành động quan tâm chu đáo, sau đó đến ánh mắt chung tình, để rồi ánh mắt ấy sẽ biến hoá thành nỗi khát khao không thể kiềm chế nổi; hoặc chọn cách đi ngược đường, làm ta căm ghét và chất vấn, hoài nghi ta. Khôn ngoan hơn là có thể tạo cơ hội này nối liền cơ hội khác- ngươi đoán những năm gần đây, có bao nhiêu chiếc diều tình cờ rơi xuống cạnh chân ta?"

Hạ Thanh đần thối mặt: "Rốt cuộc ngươi muốn nói cái gì?"

"Các bước tâm tình đó thôi." Lâu Quan Tuyết cúi đầu trong làn tóc đen buông xõa, cười nói: "Hạ Thanh, ngươi đây là nhảy cóc. Phải biết trước kia bất kể là nam hay nữ thì đều phải lần mò mà tiến lên từng bước, sau đó mới dám đánh bạo hỏi chuyện ta, tâm tình với ta."

Lời chửi thề "cái đệt" bị nhét trở vào cuống họng, con ngươi chấn động, Hạ Thanh lắp bắp: "Ngươi... ngươi cho rằng ta cố ý quyến rũ ngươi?!"

Lý lẽ thần tiên gì đấy?

Gọi ngươi một tiếng tiên nữ rồi ngươi biến thành tiên nữ thật luôn??

Lâu Quan Tuyết quay đầu cười không dứt miệng. Đoạn nắm tay chặn bên mép, hắn hắng giọng rồi mới lắc đầu nói: "Không, chỉ là bỗng nhớ tới một số chuyện mà thôi."

Nhắc tới chuyện này thì hắn lại không có tình cảm dư thừa gì, chỉ bình tĩnh nói: "Vì sao họ lại cho rằng ta thích tâm tình cùng người khác nhỉ."

Hạ Thanh xụ miệng, nằm xuống chuẩn bị đi ngủ: "Ngươi không thích thì đừng nói chuyện với người ta là được."

Lâu Quan Tuyết nghiêm túc ngẩng đầu nhìn Hạ Thanh, mỉm cười: "Không. Ta tâm tình với ngươi, ngươi hỏi gì ta cũng sẽ trả lời."

Hạ Thanh bật dậy trong suy nghĩ phải làm công tác tư tưởng cho hắn: "Ta nghĩ là ngươi nghĩ quá nhiều, biết đâu người ta thật sự quan tâm ngươi thì sao? Ngươi luôn cho rằng người ta đối xử tốt với ngươi chỉ để lợi dụng ngươi à?"

Lâu Quan Tuyết nghĩ ngợi rồi nhìn cậu bằng ánh nhìn vô tội rất chân thành.

"Ta không phủ nhận sự quan tâm của họ."

Hạ Thanh: "..."

Bằng một cách nào đó, nếu lời này phát ra từ miệng người khác thì có khả năng anh ta sẽ bị gán mác giả tạo hoặc là "đánh giá mình quá cao".

Nhưng ướm lên người Lâu Quan Tuyết, Hạ Thanh chỉ nhìn thấy duy nhất một vẻ lạnh lùng.

Đột nhiên Hạ Thanh hiểu được rằng kỳ thực, Lâu Quan Tuyết không điên còn đáng sợ hơn những lúc hắn nổi điên.

Tầm mắt hắn vượt ra ngoài cửa sổ, lướt qua muôn nghìn tầng cung điện.

Ánh đỏ phủ lên tháp Phù Đồ đã tiêu tan, trăng sáng vằng vặc soi rọi mái vòm.

Sắc mặt ôn hòa trong ánh nến, mái tóc chảy xuống xương quai xanh tái nhợt, hắn bỗng hỏi cậu: "Còn nhớ bức tường trong cuốn 'Chuyện vặt Châu Đông' không?"

Hạ Thanh ngớ người: "Nhớ." Bức tường trên Biển Thông Thiên, chặn đường về nhà của giao tộc.

Lâu Quan Tuyết mỉm cười đùa giỡn: "Kỳ thực, muốn thu hút sự chú ý của ta thì có lẽ bổ đôi bức tường còn có tác dụng hơn chút đấy."

Hạ Thanh: "..."

Má nó! Đã bổ đôi được bức tường kia thì ai còn thèm khát sự chú ý của ngươi nữa? Ngươi cũng đề cao mình không vừa đâu đấy!

Lâu Quan Tuyết lại nói: "Đùa ngươi thôi, không phải đang tâm tình à, ngươi muốn hỏi ta cái gì nào."

Hạ Thanh nghe hắn nhắc tới bức tường thì cũng chợt nhớ đến giao nhân suýt bị bắn chết. Liên tưởng này khiến lòng dạ cậu rối bời: "Ngươi với giao tộc..."

Lâu Quan Tuyết không buồn nghĩ ngợi: "Mẫu thân ta là thuần giao."

Hạ Thanh ngạc nhiên.

Lâu Quan Tuyết nói: "Toàn bộ hoàng cung nước Sở, ngoại trừ Yến Lan Du, ngươi là người thứ hai biết chuyện này."

Mẹ đẻ Lâu Quan Tuyết là thuần giao?

"Vậy ngươi..." Hạ Thanh dè dặt nhìn tai Lâu Quan Tuyết.

Lâu Quan Tuyết bình thản nói: "Ta không phải giao."

Hạ Thanh: "... Ồ. Ngươi nói mẫu thân ngươi điên, có phải vì bà ấy đối xử tệ với ngươi không? Nên là ngươi mới không thích giao tộc?"

"Chuyện này ấy à." Lâu Quan Tuyết mỉm cười, kéo dài ngữ điệu: "Khó mà nói được."

Hạ Thanh ngẫm nghĩ hồi lâu, lại hỏi: "Vậy ngươi có thật sự thích giết người không?" Trải qua quãng thời gian quan sát Lâu Quan Tuyết ở lầu Trích Tinh mà thi thoảng Hạ Thanh vẫn thấy không nắm rõ được vấn đề này.

Lâu Quan Tuyết bật cười: "Ngươi cũng biết cậy mình là quỷ hồn thật đấy, điều gì cũng dám hỏi."

Tuy nhiên hắn vẫn trả lời nghiêm túc. Hàng mi hắn rung rinh, hắn tháo dây lụa xanh lơ cột tóc xuống, rồi, một cách chậm rãi và ung dung, hắn nhấn nhá từng chữ một.

"Cười chỉ đơn giản là vì thấy buồn cười. Ta không cần phải giả điên, trong mắt họ, ta luôn đáng sợ bất kể ta có làm gì. Ta không thích giết người, bất luận là máu người hay máu giao cũng đều bẩn thỉu và buồn nôn cả. Kẻ duy nhất ta muốn giết là Yến Lan Du, nhưng trước tiên ta phải sống sót trong tay bà ta đã. Còn thắc mắc gì nữa không?"

"... Có."

Hạ Thanh: "Giờ ngươi bình thường quá làm ta cảm giác tối kinh trập ta gặp nhầm ma quỷ."

Lâu Quan Tuyết mỉm cười: "Ồ, ngươi cứ xem như mình gặp ma quỷ đi thôi."

__________

Tác giả có lời:

Công: Muốn tâm tình với ta, trước tiên phải theo đuổi ta đã, ta đã dạy ngươi cả phương pháp luôn rồi đấy ^^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info