ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 59*. Sụp đổ (5)

littlelittlezzz

Cơ thể Châu Cơ phủ máu đầm đìa, tóc đen phủ kín thân mình trần trụi, ả bước chân trần thêm thảm cỏ, một luồng sáng yếu ớt dâng lên từ dưới chân ả và dệt nên một chiếc váy đen dài từ giao sa. Ả bước ra khỏi cái kén kết thành từ muôn vàn cánh bướm, vành tai trong suốt dưới ánh mặt trời, hoa giấy trắng rung rinh trên tóc đem đến vẻ mong manh nhưng trang trọng, hòa hợp bất thường với sự quyến rũ yêu tà tản khắp thân ả.

Đám Khấu Tinh Hoa bị mùi linh vi mê hoặc khiến đầu óc đau đớn, họ suy sụp khuỵu gối xuống.

Khoảnh khắc ấy khắp thung lũng chỉ toàn tiếng khóc gào và kêu thét không thôi.

Châu Cơ 'sinh ra' từ cơ thể Ôn Kiểu, vẻ ngoài không hề biến đổi. Những chi tiết dính dáng đến Hàn Nguyệt phu nhân được ghi chép trong dã sử không bao giờ thoát khỏi mấy chữ 'xinh đẹp', 'tuyệt phẩm', hoặc là 'nghiêng nước nghiêng thành', có thể ngẫm được khinh thị và ao ước trần tục của con người đối với ả. Tuy nhiên mọi người không biết rằng một tuyệt sắc giai nhân sống trong trăng gió lại có bản tính tàn nhẫn và hung bạo đến thế.

Hạ Thanh ngẩng đầu nhìn lên.

Đường vân trên cánh bướm phân cách ánh mặt trời, hàng ngàn tia sáng đậu lên sườn má Châu Cơ.

Ả vừa mới đầu thai, đôi mắt khẽ híp lại như đang cảm nhận kỹ càng từng hạt bụi giữa đất trời qua một cặp mắt mới.

Đốm lửa cạnh bên nhỏ nước mắt không ngừng, nó bị sự thật dọa sợ, không dám đến gần ả thêm mà chỉ biết ngồi phịch dưới đất, thút tha thút thít.

Có vẻ Châu Cơ đang rơi vào ký ức xa xưa về cuộc đời trước khi chết, ả thẫn thờ chốc lát, đoạn nói rất nhẹ nhàng: "Trăm năm trước Dao Kha và Tuyền Già tập kích ta, đoạt Thần quang của ta, hại ta bị cắn trả để rồi thất bại trong gang tấc. Sau đó Tống Quy Trần phản bội, dẫn tu sĩ nhân tộc tàn sát Biển Thông Thiên. Hắn bất nhân thì ta bất nghĩa, ta giết hai sư đệ của hắn, cũng nổi lửa đốt cháy Bồng Lai. Nực cười biết bao, đại sư huynh Bồng Lai hạ lệnh giết sạch giao tộc chốn Thần cung, hai sư đệ của hắn ở ngoài lại vào sinh ra tử cứu sống giao nhân."

"Biển Thông Thiên mưa tầm mưa tã, ta thường xuyên thấy trời đổ mưa mà chưa từng chứng kiến trận hỏa hoạn nào lớn như đêm nọ."

Châu Cơ chế giễu một hồi, tầm mắt lại bình thản hướng lên người Hạ Thanh.

"Khi ấy ta không nhìn thấy ngươi, ngươi đi đâu vậy tiểu sư đệ? Nếu lúc ấy ngươi cũng có mặt thì ta không cần tốn công nhiều thế nữa."

Hạ Thanh lẳng lặng nhìn ả, mắt nâu nhạt thanh mát như sương.

Châu Cơ nói: "Tiểu sư đệ, ta muốn hồn phách của ngươi."

"Ta hạ linh cổ đồng sinh cộng tử lên người hai sư huynh ngươi, ngươi có gặp họ ở Lăng Quang không?"

"Ta sống lại từ cơ thể Kiểu Kiểu nhà ta, vậy nên từ giờ ta vừa là người thi thuật vừa là mẫu cổ." Châu Cơ mỉm cười: "Mẫu cổ của linh cổ 'bạn sinh*' có thể tùy ý lấy mạng tử cổ. Ngươi muốn cứu bọn họ chứ?"

(*bạn đồng sinh cộng tử)

Hạ Thanh nói: "Ta muốn giết ngươi hơn."

Châu Cơ cười rộ: "Đáng tiếc ngươi không giết được ta."

Châu Cơ đã có thân thể nhưng bước đi vẫn nhẹ như bẫng như không. Cỏ xanh trong thung lũng như dệt thành tấm nệm, vạt váy đen lướt qua hoa đỏ rực rỡ.

"Kỳ thực đốm lửa không nói dối ngươi, ta đưa ngươi tới, tất cũng có thể đưa ngươi trở về."

"Ngươi thử tính xem, chỉ cần ngươi giao tim và hồn cho ta, ta không chỉ tha cho sư huynh kiếp trước của ngươi, mà còn có thể đưa ngươi về thế giới ban đầu."

Đốm lửa nghe Châu Cơ nhắc tới tên mình là lập tức không dám khóc nữa, ánh mắt ngờ nghệch của nó nhìn Hạ Thanh phía xa xa.

Chủ nhân nói dối. Nhưng nó rất khổ sở, mà lại chẳng biết nên nhắc nhở Hạ Thanh thế nào.

Thánh nữ giao tộc có sức mạnh mê hoặc lòng người qua ánh mắt.

Châu Cơ mỉm cười nhìn cậu, cặp mắt xanh bạc quỷ quyệt và huyễn hoặc như Biển Thông Thiên dưới trời tuyết mùa đông.

Hạ Thanh bắt đầu ngẩn ngơ, nắm đấm siết chặt giấu trong tay áo. Cậu bỗng hơi hối hận vì bỏ ngoài tai sự ngăn cản của Lâu Quan Tuyết, một mình chạy về khi nghe tiếng mọi người gào thét. Quan tài Châu Cơ dựng trong lăng mộ là giả, nơi ả thực sự để Thần châu là nơi sâu nhất trong động Xuân Thương, cũng chính là phía chiếc hồ máu. Lâu Quan Tuyết nói sai đường rồi, chẳng qua đến lấy châu trước cũng không sao.

Lúc ấy đầu óc Hạ Thanh vẫn thẫn thờ, không phải họ vào đây tìm Thần châu hả, tại sao lại bảo là sai đường rồi?

Bây giờ đi lần trở lại mới biết, thì ra con đường chính xác sẽ gặp phải Châu Cơ.

Khoảnh khắc Ôn Kiểu cầu cứu, Hạ Thanh đã nhìn nốt ruồi trên ấn đường cậu ta trước nhất. 

Lần đầu tiên thấy nó trong dục trì cậu đã có cảm giác bàng môn tà đạo rồi, rốt cuộc bây giờ nó cũng hiện nguyên hình. Đấy không phải nốt ruồi, mà là một vết rách, một vết rách nơi Châu Cơ sống lại.

Hạ Thanh dời mắt, không tiếp tục nhìn ả, cậu vừa nhìn đốm lửa vừa thản nhiên nói: "Ta cũng không cần."

Bây giờ cậu không còn muốn trở về.

Châu Cơ nói: "Vậy à?"

Ả nhìn viên xá lợi trên cổ tay tái nhợt của Hạ Thanh: "Ta thắc mắc sao ngươi có thể rời khỏi hoàng cung nước Sở đến thượng Kinh, thì ra Tống Quy Trần cho ngươi Phật cốt xá lợi. Có điều thân thể tạo thành nhờ xá lợi chung quy là giả, ngươi định sống cuộc đời làm cô hồn dã quỷ mãi à?" Châu Cơ chậm rãi mỉm cười, nghĩ đến cái gì lại nhẹ nhàng nói: "Ồ, không đúng, ngươi cũng không thể sống vậy cả đời."

"Kỳ hạn trăm năm sắp tới, khi ấy Thần hồn trong tháp Phù Đồ sẽ hoàn toàn tỉnh lại, toàn bộ hoàng tộc nước Sở đều phải diệt vong."

"Ta đưa ngươi tới, trói buộc linh hồn ngươi vào với Hoàng đế nước Sở, về lý thuyết ngươi không thể rời khỏi hắn nửa bước."

Châu Cơ nói: "Các ngươi có khế ước sinh tử, nếu hắn chết ngươi cũng sẽ hồn phi phách tán. Trừ khi ngươi chiếm được cơ thể hắn, trở thành hắn trước khi hắn chết."

"Ngươi xem, từ lúc bắt đầu ngươi đã không có quyền lựa chọn."

Hạ Thanh nhìn đốm lửa vẫn một mực co ro, mặt lạnh như tiền, hỏi: "Ngươi chỉ lấy được tim và hồn ta khi ta có thực thể à?"

Châu Cơ cười, khóe mắt cong cong, ngón tay dựng trước môi: "Suỵt, đây là bí mật giữa chúng ta thôi, ra ngoài rồi nói."

Hạ Thanh mím môi cụp mắt, im lặng, kiềm chế nỗi căm ghét dưới đáy lòng.

Dĩ nhiên Châu Cơ vừa mở miệng đã hoàn toàn không cần câu trả lời của cậu.

Ả nhìn cậu mà cũng lại không phải nhìn cậu, ả đang nhìn kỷ niệm của một trăm năm trước. Hoài niệm, thổn thức, bằng tư thế cao ngạo và ánh mắt châm chọc mỉa mai không che giấu nổi, như một kẻ niết bàn lột xác ngoảnh lại nhìn bộ dạng thảm hại trước đây

Vạt váy Châu Cơ bị một đóa hoa níu lại.

Ả xoay người, vừa khéo nhìn thấy thi thể Ôn Kiểu bị đám bướm ăn sạch, chỉ còn lại bộ xương trắng nằm gục bên hồ máu.

Châu Cơ híp mắt.

Có thứ gì mọc lên từ đống xương.

Đám Khấu Tinh Hoa đã mệt rã rời, tất cả kiệt sức ngã xuống đất với đôi mắt vằn tia máu.

Đây là lần đầu Hạ Thanh tận mắt chứng kiến cánh hoa nở trên xương cốt giao nhân. Giống như Vệ Lưu Quang từng nói, hoa linh vi là hoa không giữ được, vừa nở vừa tàn, chẳng khác nào một cơn gió lướt qua những vì sao rộng lớn.

Người chớp mắt vô tình, cánh hoa trong suốt đã biến mất theo cơn gió nhẹ, chẳng còn để lại dấu vết gì.

Châu Cơ mỉm cười chế giễu: "Linh vi?"

Châu Cơ nhẹ nhàng chạm tới ánh sao giữa không trung: "Giao nhân phải chết trên phần mộ bởi hoa linh vi chỉ có thể nở ở nơi đó. Linh vi, ấy vốn là hồn phách giao nhân."

"Thần quả là tàn nhẫn, bây giờ mộ hoang thành tường, giao nhân chết đi ắt sẽ hồn phi phách tán. Có điều giờ chẳng còn quan trọng nữa."

"Đốm lửa, lại đây, chúng ta phải ra rồi."

Ả phớt lờ bầy kiến hôi trên mặt đất. Sau khi sống lại ả đã trở nên tĩnh lặng, thanh tâm quả dục, không nảy sát tâm, cũng không có cảm xúc.

Váy đen lướt qua xương trắng, Châu Cơ cụp mắt nhìn những kẻ nằm la liệt dưới đất, khóe môi khẽ nhếch lên. Ả đã từng cho rằng cảm giác nắm quyền sinh sát chúng sinh rất tuyệt vời, sẽ gây nghiện, nói thế nào đó cũng là sức mạnh chí cao.

Nhưng bây giờ trở thành 'Thần', ả mới phát hiện thì ra cảm giác khinh thường sức mạnh mới càng thêm diệu kỳ.

Đốm lửa sợ ả triệt để rồi, Châu Cơ cho Ôn Kiểu chào đời chính là để ngài ấy chết, vậy nó thì sao? Châu Cơ nuôi lớn nó vì mục đích gì?

Nó bỗng vô cùng hoài niệm khoảng thời gian làm một hạt châu, ở trong hạt châu nó không phải buồn rầu, luôn vui vẻ, không cần lo nghĩ nhiều đến thế. Châu Cơ muốn nó qua chỗ ả nhưng nó lại không muốn.

Nó vẫn khóc, rụt mình, không ngừng lùi ra sau.

Đúng lúc này, Hạ Thanh lên tiếng: "Hệ thống, lại đây với ta."

Có tia sáng xoẹt qua tâm trí mê man của nó. "Hạ Thanh!" Nó kêu lên nghẹn ngào rồi nhào thẳng về phía đối phương. 

Hạ Thanh không có tình cảm gì với nó, cậu chỉ đơn giản là không muốn để Châu Cơ được như ý mà thôi. Sau đó mặc cho hệ thống nằm khóc lóc trên bả vai mình, cậu ngẩng đầu, ánh mắt phủ băng nhìn vào mắt Châu Cơ, kiếm ý trong lòng bàn tay không ngừng lưu chuyển.

Đôi mắt Châu Cơ không giấu chế nhạo: "Trăm năm trước, toàn bộ Bồng Lai chỉ có đại sư huynh của ngươi mới có khả năng đối địch với ta. Ngươi bây giờ còn không có thân xác mà vẫn nhất quyết chống lại ta?"

Hạ Thanh phớt lờ ả.

Châu Cơ không nói thêm gì, ả gỡ bông hoa giấy trắng ngần trên tóc. Ả chỉ muốn tâm hồn Hạ Thanh, ả có vô vàn phương pháp bất kể là đe dọa hay cưỡng bách, hoàn toàn không cần quan tâm ý kiến của cậu.

Hoa giấy trắng nát tan, vụn giấy hóa thành một sợi xích dài, một đầu bị Châu Cơ nắm lấy.

"Ngươi đang đợi ai thế?"

"Đợi Tống Quy Trần sao?"

Châu Cơ mỉm cười, xích trong tay vung lên xô tan bầy bướm, xé rách không khí và vụt thẳng về phía Hạ Thanh.

"Thật là khéo quá, ta cũng đang chờ hắn."

Sao Hạ Thanh có thể đến hoàng lăng một mình được. Nếu thế thì vừa hay quá.

Ả đang chờ Tống Quy Trần tới đây rồi đánh cho hắn không còn tro cốt.

"Hạ Thanh! Cẩn thận!" Đốm lửa bùng lên ngay khoảnh khắc dây xích vung ra, nó lo lắng đến mức giọng nói cũng phát run. Nhưng nó chưa kịp tham sống sợ chết chui vào tay áo Hạ Thanh thì đã chợt ngửi được một mùi hương quen thuộc.

Đốm lửa bần thần, ngẩng phắt đầu, chỉ thấy một hạt châu màu tím bắn tới từ hướng khác đánh nát sợi xích giấy.

Cùng lúc đó, áo bào tro và mái tóc Hạ Thanh chợt lơ lửng giữa không trung, cậu lướt qua như quỷ quái, trong tay là trường kiếm bằng gỗ cổ đen nhánh. Con ngươi Châu Cơ chỉ vừa co lại, kiếm của Hạ Thanh đã kịp đâm xuyên thân xác ả.

Kiếm A Nan đâm thủng cơ thể, Châu Cơ không phát ra nổi âm thanh nào, ả lảo đảo lùi về sau, lần đầu tiên cặp mắt xanh bạc nhìn thẳng Hạ Thanh.

Cơ thể ả đã chạm bước Bán Thần nên dĩ nhiên nhận ra hơi thở đất trời. Kiếm trong tay Hạ Thanh chỉ là hư ảo, nhưng dù là giả thì nó vẫn có thể gây tổn thương đến ả như bình thường.

Thoáng chốc, đất trời hóa thành kiếm trận, ánh sáng bỗng lạnh băng, cỏ cây chợt sắc bén.

Không một thanh kiếm nào tồn tại trên đời có thể làm được điều này.

Trừ phi...

"A Nan."

Châu Cơ lẩm nhẩm cái tên A Nan bằng thái độ khó mà tin được. 

Rất ít người biết, Bồng Lai, Thần cung và kiếm A Nan cùng xuất hiện trên đời với Biển Thông Thiên.

Sinh tại thái sơ hồng hoang, sinh khi đất trời phân tách.

Hạ Thanh tiếp tục làm lơ ả. 

Bình thản do chính bản thân cố gắng ngụy trang sau khi sống lại tức thì nát vụn, ả thầm thì: "Vậy mà ngươi lại là A Nan kiếm chủ."

Hạ Thanh hơi loạng choạng lùi về sau hai bước, nhấp môi.

Đốm lửa chỉ biết ngẩn người.

Lồng ngực Châu Cơ thủng một lỗ nhưng không hề có máu chảy ra, vết thương từ từ khép lại, sắc mặt ả méo mó như điên dại, đoạn ả chậm chạp nhếch mép bật cười: "Ngươi đúng là biết cách làm ta kinh ngạc đấy Hạ Thanh."

Chẳng qua, A Nan kiếm chủ thì sao, ngay cả thân thể cậu còn không có, kiếm A Nan cũng không hoàn chỉnh, làm sao có thể giết được Châu Cơ?

Hạ Thanh im lặng hồi lâu, cuối cùng cũng mở miệng: "Châu Cơ, nếu trăm năm thật sự là kỳ hạn luân hồi của Thần thì chắc hẳn ngươi sẽ là người đầu tiên bỏ mạng."

Châu Cơ nói: "Ngươi muốn nói sự trừng phạt của Thần? Ta không tham lam như con người, ngay cả Thần hồn cũng dám mơ ước."

Viên ngọc tím lăn đến chân ả, ban nãy Châu Cơ bị kiếm A Nan làm cho kinh ngạc nên lúc này mới liếc nhìn xuống đất. Khi hạt châu lọt vào tầm mắt, ả chỉ thấy quen quên chứ nhất thời chưa kịp nhớ ra đây là thứ gì.

Cho đến khi tiếng khóc tu tu của đốm lửa đánh thức suy nghĩ của ả.

Đốm lửa như một đứa trẻ lạc đường luống cuống tìm được chốn về, nó rời khỏi Hạ Thanh và nhào đến cạnh hạt châu, nước mắt roẹt cái nhỏ tí tách.

Hu hu hu, hu hu hu, nó muốn về, nó không thích thế giới bên ngoài chút nào.

Nước mắt nhỏ lên viên ngọc tím, xung quanh đốm lửa ánh lên một lớp sáng trắng tinh thuần, ngọc tím đón nhận nước mắt của nó, sau đó dịu dàng ôm nó vào lòng.

"Thần châu?"

Châu Cơ đứng sững.

Ả đặt Thần châu sâu trong động Xuân Thương và còn dùng máu đầu tim lập trận cơ mà.

Sao nó lại ở nơi này? Ai đã vào bên trong?

"Thân thể chưa hồi phục, sao còn phải dùng kiếm A Nan."

Hạ Thanh với khuôn mặt trắng tái bỗng cảm giác có người nắm cổ tay mình, bên tai vang lên giọng nói lạnh nhạt phảng phất ý không vui.

Lâu Quan Tuyết xuất hiện bên người cậu.

Lúc này tâm trạng bức bối gây ra bởi người đàn bà điên của Hạ Thanh mới tốt lên, cậu liếc hắn, giở giọng trách móc: "Ngươi đi đâu thế, làm sao bây giờ mới tới?"

Lâu Quan Tuyết thoáng ngẩn người, cũng rất hưởng thụ sự ỷ lại trong vô thức của cậu, cười nói: "Xin lỗi, bị chút việc làm vướng chân, trách ta."

Châu Cơ dời mắt khỏi viên ngọc tím, nhìn thấy một góc áo trắng tuyết không nhiễm bụi trần.

Ả cụp mắt, khoảnh khắc nghe được tiếng nói kia mạch suy nghĩ của ả đã trở nên đông cứng. Nếu nói ả đã kinh hãi trước sự xuất hiện của kiếm A Nan thì giờ đây ả chỉ biết chết sững.

Lúc người ta hoàn toàn mất kiểm soát, bị nỗi sợ xâm chiếm con tim, đầu óc họ sẽ tối sầm và trống rỗng. Vụn giấy nát tươm rồi lại hồi phục không ngừng và tụ lên mái tóc Châu Cơ một lần nữa, hóa thành đóa hoa giấy trắng xinh.

Cổ ả cứng ngắc, chỉ có thể ngẩng đầu từng chút một.

Ánh sáng trong thung lũng tỏa ra đầy thư thái.

Ả đứng cách đó không xa, đôi mắt xanh bạc nhìn kẻ mới đến bên cạnh Hạ Thanh.

Giống như đã mười năm, trăm năm, hay nghìn năm trôi qua, ả đứng nhìn khoảng không bên dưới cao điện, điện Kinh Thần hoang vu lạnh lẽo, nguồn Vong Phản quạnh quẽ đìu hiu.

Mặt Châu Cơ trắng bợt như giấy, hồn xiêu phách lạc, môi run dữ dội, tiếng nói rất khẽ như phải phá vỡ linh hồn và máu thịt mới có thể phát ra.

"... Tôn thượng."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info