ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 51*. Nhập dạ (5)

littlelittlezzz

Hạ Thanh lặng lẽ thở hắt ra một tiếng, xoa xoa huyệt thái dương, tiếp tục xốc tinh thần.

Cậu thật sự không phải đang cố cậy mạnh, đúng là một mặt cậu không muốn làm phiền Lâu Quan Tuyết song mặt khác, những gì kiếm A Nan đem đến cho cậu bất kể vui mừng hay đau khổ, xét trên một phương diện nào đó đều là tu hành của chính cậu, không cần phải tránh như tránh tà.

Mạng nhện giăng đầy trên cây, Hạ Thanh tiện tay bẻ một cành rồi dùng nó quơ loạn trong không khí, tiện thể hỏi: "Hôm qua ngươi thăm dò được tin tức gì vậy?"

Lâu Quan Tuyết vẫn không nói lời nào.

Hạ Thanh chớp mắt nghi hoặc, cậu nắm bắt cảm xúc người khác rất nhạy, có thể phát hiện hết thảy yêu hận buồn vui, chỉ trừ khi cậu không muốn hiểu.

Hạ Thanh ngẫm nghĩ chốc lát, hỏi: "Không phải là ngươi giận rồi đấy chứ?"

Lâu Quan Tuyết xua tay gạt bỏ khí độc trong rừng, phớt lờ cậu.

Hạ Thanh tức thì bừng tỉnh, sự khó chịu và suy yếu chợt biến mất, cậu đứng đằng sau cười, "Không phải chứ Bệ hạ, mới vậy mà ngươi đã giận rồi?"

Sáo cốt trên tay Bệ hạ ghim thẳng lên mình một con rắn.

"Lâu Quan Tuyết!"

Tâm trí Hạ Thanh nhảy xoẹt, cậu bỗng bật cười một tiếng rồi nhảy xuống từ trên đụn đất nhỏ. Sau đó cậu sải bước chạy lên trước, tay áo xám tro mang theo hơi sương ẩm ướt trong rừng quàng vai Lâu Quan Tuyết từ đằng sau, như thể đang bá vai bá cổ Nhóc Mập thời hiện đại.

Lâu Quan Tuyết cũng bị hành động của cậu làm cho cứng đờ.

Nét tươi cười của cậu thiếu niên như thoáng phát sáng, mỗi cử động thoáng qua đều phảng phất hương lạnh và thanh của cỏ cây non nước, Hạ Thanh tiến lại gần: "Không phải, ngươi thế là coi thường ta quá rồi. Chẳng lẽ trong mắt ngươi ta thật sự không biết làm gì ngoài hóng hớt với xen vào chuyện của người ta hả? Ta nói ta không sợ đau không phải để cậy mạnh lừa dối ngươi, ta không trẻ con như vậy."

Trong rừng có gió cũng có sương, đuôi dây cột tóc màu xanh biếc rất dài ấy sượt qua đầu ngón tay của cậu, Hạ Thanh thấy nhộn nhạo trong lòng, trái tim khẽ khàng rung lên đôi chút.

"Bệ hạ đừng giận mà, máu ngươi quý giá biết bao nhiêu, không đáng."

Cuối cùng Lâu Quan Tuyết cũng phát biểu câu nói đầu tiên trong ngày, hắn lạnh giọng: "Bỏ tay ra."

"Ồ." Hạ Thanh ngoan ngoãn đặt tay ngay ngắn, vẫn hơi không nhịn được cười: "Kỳ diệu thật, không ngờ có ngày ta lại được thấy ngươi tức giận một lần khi còn sống."

Trước kia làm gì có lần nào cậu không phải người bị chọc cho phẫn nộ chết đi sống lại đâu, người ta gọi đây là vật đổi sao dời.

Lâu Quan Tuyết bình tĩnh hỏi, không cho cậu vui sướng quá lâu: "Vậy là ngươi biết ta đang giận điều gì phải không?"

"Ấy..." Hạ Thanh còn đang cầm cành cây điểm xuyết hoa trắng nhỏ trong tay, nghe vậy ngẩn người. Lâu Quan Tuyết nhìn cậu, giọng nói lạnh nhạt: "Thích quan sát người ta thế, vậy ngươi có từng nghiêm túc quan sát mình không Hạ Thanh?"

"A..." Hạ Thanh run tay, hoa trắng đầu cành rơi đầy giữa những ngón tay. Theo sau đó là khoảng thời gian yên lặng rất dài. 

Tuy nhiên Hạ Thanh cảm giác đối phương đã nguôi giận, ít ra cũng đã bước chậm hơn chút ít, bằng lòng chờ đợi cậu.

Vốn tưởng vượt qua rừng thiêng nước độc sẽ đến thẳng hoàng lăng, ai ngờ thoát khỏi chướng khí lại là một con sông lớn.

Bờ sông nở rộ bông lau, sợi xơ trắng xóa dập dềnh như lá cờ tang. Bên kia sông lớn là một thị trấn đang bị tu sĩ đóng quân. Phần lớn tu sĩ trong thành đều là tán tu, những kẻ này cầm hết phất trần lại đến la bàn ra vẻ tiên phong đạo cốt.

Thần hồn bị thương làm Hạ Thanh vừa gầy vừa nhợt nhạt, lúc cậu theo chân Lâu Quan Tuyết bước vào trấn, hầu như tất cả mọi người đều chú ý đến cậu bằng tầm mắt vừa quái đản vừa mờ ám.

"Ánh mắt bọn họ nhìn ta thật là thú vị." Hạ Thanh nhai lạc: "Nhớ hoàng cung nước Sở ghê."

Lâu Quan Tuyết không lên tiếng.

Hạ Thanh: "Đừng bảo họ nghĩ ta là nam sủng của ngươi đấy nhé? À không, hình như giới tu chân không gọi là nam sủng, mà phải gọi là lô đỉnh..." Cậu gật gật gù gù, tự hỏi tự đáp: "Thế là bây giờ ta thành lô đỉnh?"

Lâu Quan Tuyết nghe vậy cười khẽ một tiếng không rõ ý: "Ngươi đánh giá cao bản thân đấy."

"Đánh giá cao bản thân là ý gì, đấy là suy nghĩ của người ta cơ mà."

Hạ Thanh cứ nhai hai miếng là lại quay đầu nhìn mọi người một cái.

Đám người đang âm thầm quan sát bọn họ lúc nào cũng không kịp dời mắt, để rồi toàn bắt gặp ánh mắt trực diện của cậu.

Bốn mắt nhìn nhau, bầu không khí rất chi là lúng túng.

"Họ dở người à? Ta trông giống lô đỉnh lắm chắc?"

Lâu Quan Tuyết hờ hững đáp: "Không giống, ngươi giống chỉ thiếu nước lập đền thờ trinh tiết lên đỉnh đầu."

Hạ Thanh: "..."

Đỉnh.

Hoàng lăng tọa lạc tại một địa danh gọi là động Xuân Thương.

Để đến động Xuân Thương chỉ có đường thủy, vẫn chính là con sông nọ. Xung quanh hoàng lăng toàn rừng rậm um tùm những cây to và chướng khí, địa hình dốc đứng, ẩn nấp vô vàn thú hoang nguy hiểm nên không thể đi lại, muốn vào lăng mộ thì chỉ có thể ngồi thuyền xuôi sông.

Các tu sĩ cũng không dám tự tiện xông vào, họ kết bè trong thành, bàn bạc mấy ngày mới ra được phương án, sau đó tất cả quyết định tìm thêm bạn đồng hành.

Rất ít người trên đời từng gặp mặt Lâu Quan Tuyết. Các tu sĩ chỉ cho rằng hắn là một tán tu không có môn phái nhưng tu vi cao cường, bởi thế muốn âm thầm móc nối quan hệ mồi chài hắn vào nhóm. Mỗi tội họ e ngại khí chất quá mạnh và quá xa cách của hắn nên cuối cùng lại chuyển mắt lên người Hạ Thanh.

Hạ Thanh đang mặc cả với ông bác ven đường, định dùng ba đồng mua hai xiên kẹo.

Một tu sĩ áo vàng hơi mũm mĩm đã sớm canh chừng đợi cậu đi ra, cười nói: "Để ta trả cho. Mới gặp đạo hữu mà ta cảm tưởng như đã quen từ lâu, muốn kết giao bạn bè."

Hạ Thanh cắn kẹo đường, gật đầu với hắn: "Cảm ơn."

Tu sĩ áo vàng nở nụ cười hòa nhã: "Tại hạ Hoàng Thất, đạo hữu xưng hô thế nào."

"Hạ Thanh."

"Hạ đạo hữu là người ở nơi nào?"

"Lăng Quang." Hạ Thanh thầm nghĩ, chắc hẳn là Lăng Quang... Nếu không cũng chỉ có thể nói là Bồng Lai.

Hoàng Thất ngẩn người, có vẻ không nghĩ tới chuyện cậu là người Lăng Quang. Lăng Quang là vùng đất sầm uất ngàn đời, cao sang nhất trong mười sáu châu, ném đại một viên gạch vỡ cũng có thể ném trúng quý nhân.

Hoàng Thất hơi đổi giọng, nói: "Không nghĩ đạo hữu lại là người ở Lăng Quang. Vậy vị đạo hữu đi cùng ngươi thì sao?"

Hạ Thanh: "Cũng thế."

Người ta còn là châu ngọc Lăng Quang nữa đấy.

Hoàng Thất thấy cậu dễ gần thì lấy làm mừng rỡ, tiếp tục khách sáo: "Thì ra là vậy, các ngươi cũng tới đây theo ý chỉ của Thái hậu à?"

Hạ Thanh: "Ừm."

Hoàng Thất cười hiền hòa: "Đạo hữu có muốn nhập bọn với chúng ta không? Động Xuân Thượng địa hình hiểm ác, nghe sách cổ kể lại bên trong còn nuôi đại xà trấn giữ hoàng lăng, đi nhiều người sẽ an toàn hơn chút. Đến lúc tìm được hạt châu của Hàn Nguyệt phu nhân, chúng ta có thể chia đều bảo vật Thái hậu ban thưởng."

Vị ngọt của kẹo đường tan ra trên đầu lưỡi, Hạ Thanh phát hiện kẹo đường nơi này ngon hơn nơi khác, không bị kéo sợi mà cũng không vón cục, liếm nhẹ đã tan, ngọt mà không ngấy.

Hoàng Thất thấy cậu không trả lời thì hơi căng thẳng. Hồi lâu, hắn mới nghe thiếu niên áo xám tro chậm chạp nói: "Chuyện này ta phải hỏi hắn trước đã, xem xem hắn có bằng lòng hay không."

Hoàng Thất lặng lẽ thở phào: "Dĩ nhiên dĩ nhiên, vậy thì làm phiền tiểu hữu rồi."

Hạ Thanh nhận lời kết bạn cũng chỉ để tìm hiểu chút tình hình. Đối phương chủ động đến tìm, hai người mỗi người một ý đồ riêng, nhận được thông tin mong muốn xong là bình thản rời đi.

Vốn dĩ Hạ Thanh còn muốn tản bộ thêm chốc lát, nào ngờ chưa gì đã bị một sạp hàng bán phấn son dọa chạy. Nguyên cớ là do cậu để ý đến số dầu hoa quế bày la liệt ngoài sạp, bà chủ thấy vậy thì hăm hở: "Tiên nhân muốn mua cho thê tử trong nhà nhỉ? Dầu hoa quế chỗ chúng tôi toàn kim quế thượng hạng đấy! Bảo đảm hương thơm sẽ làm ngài mê quên lối về!"

Mê quên lối về...

Má.

Hạ Thanh cắn vỡ kẹo đường đánh rắc, suýt đã cắn đứt cả xiên tre, môi nở nụ cười cứng ngắc.

Bỏ đi, kiếp này cậu không muốn ngửi mùi dầu hoa quế thêm một lần nào nữa.

Trở về cậu kể với Lâu Quan Tuyết chuyện Hoàng Thất muốn lôi kéo, vốn tưởng Bệ hạ chuyên hành động một mình sẽ chẳng buồn quan tâm, ai ngờ hắn lại nhận lời. 

Các tu sĩ mượn người dân trong trấn một chiếc thuyền lớn, cao ba tầng, trang hoàng hoa lệ. Hai bên bờ bông lau xào xạc, sếu trắng giật mình, ráng mây trùng trùng chiếu rọi âm thanh.

Hạ Thanh đứng bên lan can của tầng cao nhất phóng mắt ra xa, xa xa là hoàng hôn màu máu, mặt nước cũng bị phủ sắc vàng.

Cậu cho rằng hành trình đến động Xuân Thương cũng sẽ bình yên như vậy, không ngờ buổi tối lại có khách không mời.

Nửa đêm, một đám tu sĩ mặc áo trắng xanh, eo đeo bội kiếm, đầu đội ngọc quan xanh, mặt mày kiêu kỳ ngạo mạn bước lên thuyền

Đệ tử cầm đầu giơ lệnh bài phái Huyền Vân ra. Người dẫn đoàn liên minh tán tu là một tu sĩ trung niên, thấy lệnh bài lập tức đờ người, sợ suýt mềm cả chân, nói năng nơm nớp: "Không biết là đạo hữu phái Huyền Vân nên không thể tiếp đón từ xa, thất kính thất kính!"

Phái Huyền Vân là đại tông môn nương cậy nhà họ Yến ở Lăng Quang, bình thường chẳng tội tình gì phải điều động nhiều người chỉ vì một bảo khí linh thạch, dĩ nhiên sự có mặt của họ lần này là do Thái hậu chỉ thị.

Minh chủ dẫn đoàn tán tu cười ton hót: "Chẳng hay đạo hữu có muốn gia nhập với chúng ta không, vừa khéo chúng ta còn mấy gian phòng thượng hạng?"

Đệ tử đứng đầu phái Huyền Vân không coi ai ra gì, hoàn toàn phớt lờ tên minh chủ. Lúc này, từ giữa đám đệ tử phái Huyền Vân áo quần xanh trắng truyền tới một giọng nói.

"Tinh Hoa ca ca, tối nay chúng ta ở nơi này à?"

Giọng nói vừa mang chút non nớt của thiếu niên vừa hơi yêu kiều và tinh nghịch, khiến tai người nghe tê rần. Người trên thuyền đồng loạt đánh mắt nhìn sang, chỉ thấy một thiếu niên mặc áo quần trắng hồng đi ra từ giữa đám đông.

Một chiếc ngọc quan xinh xắn thắt gọn mái tóc đen của cậu thiếu niên, giữa ấn đường cậu ta có một nốt ruồi đỏ chót, nước da trắng ngần, ánh mắt ngây thơ. Dung nhan vừa trong trẻo vừa gợi cảm và y phục giàu sang làm toát lên ở cậu ta vẻ mảnh mai của người chưa từng chịu khổ.

Khấu Tinh Hoa thấy cậu ta là tức khắc rũ bỏ bề ngoài ngạo mạn, hắn khẽ mỉm cười, giọng nói có thể coi là dịu dàng như nước: "Phải, bây giờ chỉ còn chiếc thuyền này lên được, chỉ đành phải để Kiểu Kiểu vất vả rồi."

Đây là người mà Đại tế tư dặn dò hắn phải bảo vệ chu đáo. Ban đầu Khấu Tinh Hoa rất kính sợ cậu ta, không ngờ quý nhân không chỉ tốt tính mà còn nhu mì, gọi hắn là Tinh Hoa ca ca, thậm chí cho phép hắn gọi cậu ta là Kiểu Kiểu. Hơn nữa cậu ta rất xinh trai, khi nhìn vào đôi mắt cậu ta, Khấu Tinh Hoa chỉ cảm giác toàn thân mơ màng, đắm chìm vào cảm tình chưa từng có.

Suốt chặng đường Ôn Kiểu đều được nuông chiều và bảo vệ.

Phái Huyền Vân là tông môn lớn đứng đầu thiên hạ,  vô số lần chứng kiến ánh mắt sợ hãi của đám người trên thuyền khơi gợi sự thỏa mãn kỳ lạ trong Ôn Kiểu.

Chẳng qua vốn dĩ đây chính là những gì cậu ta nên có, cậu ta ra đời giữa ánh mắt hâm mộ của chúng sinh, cớ gì lúc sau lại phải chịu khổ chịu mệt.

Cảnh ngộ ở hoàng cung nước Sở như một cơn ác mộng.

Ôn Kiểu lắc đầu, nở nụ cười ngoan ngoãn trong veo: "Không sao đâu Tinh hoa ca ca, không vất vả. Chuyện này nào có gì vất vả, mà ta cũng không sợ vất vả."

Khấu Tinh Hoa đối diện với ánh mắt cậu ta, tim đập thình thịch, ngượng ngùng cúi đầu. 

Minh chủ nhìn ngay ra thân phận cao quý của thiếu niên áo hồng, lập tức cười lấy lòng: "Vậy thì để ta dẫn công tử lên tầng ba."

Người đàn ông trung niên khom lưng nịnh bợ với thái độ như nô dịch khiến lúm đồng tiền trên má Ôn Kiểu càng sâu, cậu ta nói: "Được, vậy thì làm phiền ngài rồi."

Khấu Tinh Hoa nói: "Kiểu Kiểu, ta trụ ngay phòng cách vách ngươi, có chuyện gì ngươi cứ trực tiếp đến tìm ta là được."

Ôn Kiểu chớp mắt vẻ đáng yêu và hồn nhiên: "Buổi tối tìm ngươi cũng được ư?"

Khấu Tinh Hoa thấy tim mình nảy ghê gớm, hắn hoàn toàn đánh mất sự tỉnh táo của đệ tử đứng đầu, gật đầu mà vành tai đỏ ửng: "Ừ, lúc nào cũng được."

Ôn Kiểu cười rạng rỡ: "Được, cảm ơn Tinh Hoa ca ca." Dứt lời cậu ta lại nhìn xuống mọi người xung quanh bằng vẻ mặt lo âu, nhỏ giọng nói: "Tinh Hoa ca ca, đêm đã muộn rồi. Chúng ta quấy rầy họ như vậy cũng không hay lắm, chúng ta đi nhẹ nói khẽ chút chút."

Khấu Tinh Hoa chết mê chết mệt: "Được, được."

Minh chủ dẫn Ôn Kiểu lên lầu, để đệ tử phái Huyền Vân bắt đầu tự chọn phòng.

Mọi người chụm đầu rỉ tai, xì xà xì xào.

Ôn Kiểu cố gắng bước chậm lại chỉ để nghe bọn họ bàn tán.

"Cậu trai bên cạnh Khấu Tinh Hoa là ai thế?"

"Không biết. Nhưng mà được đệ tử đứng đầu phái Huyền Vân bảo vệ như vậy thì chắc chắn là người có thân phận vô cùng cao quý."

"Nói bằng thừa, nhìn cậu ta cũng biết là quý nhân rồi. Da dẻ mịn màng, giun dế thấp hèn như chúng ta hoàn toàn không có cửa so sánh."

Đúng vậy, giun dế thấp hèn như các người hoàn toàn không có cửa so.

"Chưa kể cậu ta dù thân phận cao quý nhưng tính nết lại vô cùng hòa nhã, cảm giác không hề kiêu căng."

"Đúng vậy, lại còn sợ quấy rầy chúng ta."

"Rốt cuộc là ai nhỉ?"

Ôn Kiểu nghe đến đây, tà quang trên ấn đường và ngạo mạn đắc ý dưới đáy lòng mà cậu ta không thể áp chế lại thêm dày đặc, ngày càng mạnh mẽ, hòa hợp với uất ức tức giận thấm sâu trong xương tủy...

Cậu ta nắm chặt tay, móng tay ghim lên da thịt, lòng căm hận cuồn cuộn dâng trào.

Phó Trường Sinh! Ngươi nhìn đi! Ngươi nhìn bây giờ xem! Nếu ta không phải làm chó cho kẻ khác để rồi phải ăn nói khép nép, nếu ta được nuông chiều không lo cơm áo như kẻ tên Hạ Thanh kia, thì ta sẽ ích kỷ như vậy được sao?!

Chuyển hết những gì ta trải qua cho hắn, chuyển hết mọi điều kiện của hắn cho ta, ai mới là kẻ hiền lành ôn nhã!

Nếu hắn phải chịu khổ như ta, chịu nhục như ta, hắn sẽ chỉ càng thêm ích kỷ bất chấp mà thôi!

Cậu ta nghĩ đến đây, cảm xúc đối với Phó Trường Sinh đã bị lấp đầy bởi tức giận và khinh bỉ. Tức giận sự phản bội của hắn, khinh bỉ sự ngu đần của hắn.

Cậu ta cảm thấy khắp thiên hạ không người nào ấm ức hơn mình, không người nào tỉnh táo hơn mình.

Phòng của Hạ Thanh ở ngay tầng ba có một chiếc cửa sổ bị che khuất, vừa khéo giúp cậu thấy rõ mọi chuyện diễn ra dưới boong thuyền. Từ khi đệ tử phái Huyền Vân lên thuyền, câu nào câu nấy cậu đều nghe rõ. Hạ Thanh ngồi bên cửa sổ gặm một quả táo, không tỏ thái độ gì.

Sức khỏe cậu vẫn yếu, đau đớn thấm nhuần lên mỗi dây thần kinh một, lại thêm những chuyện xảy ra dồn dập mấy ngày gần đây khiến cậu không còn bàng hoàng khi gặp Ôn Kiểu như trước nữa.

Kỳ thực cậu chưa từng sợ Ôn Kiểu, cậu sợ là sợ Phó Trường Sinh, sợ cảm giác khó chịu kỳ dị mà Phó Trường Sinh đem lại. Hạ Thanh không chịu nổi màn kịch tình cảm giày vò giữa hai người họ. Nói một cách công bằng, Ôn Kiểu là người thế nào, làm chuyện ra sao, vướng mắc tình cảm với bao nhiêu người đàn ông nữa, đối với cậu đều không quan trọng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info