ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 36*. Hội đèn (5)

littlelittlezzz

Tháp Lưu Ly - nơi cúng tế nằm chính giữa thành Lăng Quang, Hạ Thanh nhanh chân tiến đến, khi tới đỉnh lầu lại không thấy một bóng người. Ngạc nhiên, cậu chạy từ đỉnh lầu xuống, gặp một ông già đang tắt đèn đóng cửa thì hỏi: "Bệ hạ về cung rồi à?"

Ông già giơ ngọn đèn dầu, híp mắt nhìn cậu hồi lâu, sau khi chắc chắn đây là người bên cạnh Bệ hạ mới mở miệng: "Bẩm công tử, chắc hẳn là chưa trở về. Thái hậu nương nương đã căn dặn tối nay Bệ hạ cần nán lại tham dự hội đèn, chung vui với người dân. Lão nô đoán Bệ hạ đang đổi y phục, ngay tại khu vườn phía sau tháp Lưu Ly."

Hạ Thanh nói: "Được, cảm ơn."

Cậu có linh cảm xấu nên không chút lề mề. Phía sau tháp Lưu Ly là một sân nhà đồ sộ, xây sát bờ sông hộ thành. Đình đài thủy tạ châm đầy đèn sáng, cảnh vật rực rỡ hòa làm một thể với bầu không khí sầm uất và náo nhiệt tối nay, nhìn từ xa hoàn toàn không thấy có gì bất thường cả.

Nhưng càng đến gần Hạ Thanh càng cảm nhận được sát khí dày đặc quanh sân. Không biết bao nhiêu cặp mắt đang ẩn nấp trong bóng tối, một chốc gió thổi cỏ lay cũng dính phải hơi thở của vô số người.

Hai thị vệ canh giữ cổng sân mặt mày lạnh lẽo, tay cầm trường thương, nghiêm nghị nói với cậu: "Đất cấm Hoàng gia, người không liên quan không được đi vào."

"..."

Dĩ nhiên Hạ Thanh không thể cố chấp xông vào. Cuối cùng cậu cũng có lí do tháo dây đỏ xuống. Do đó Hạ Thanh tránh đi và tìm một góc ngoài nhà. Nơi này rất khuất, vừa khéo nằm dưới bóng tháp Lưu Ly, tiện cho cậu hóa ma tại chỗ.

Nhưng rất nhanh Hạ Thanh đã gặp phải rắc rối đến từ sợi dây đỏ Lâu Quan Tuyết đeo lên cho cậu. Cậu không tháo nó ra được! Dùng dao khứa cũng không đứt!

Đệt.

Hạ Thanh thầm chửi trong lòng.

Được rồi, nếu không thể biến thành quỷ trôi vào, thế thì trèo tường vậy.

Hạ Thanh xắn tay áo, quen chân trèo lên một cây đa, kết quả vừa định nhảy lên bờ tường thì một thanh đao đã đột ngột đâm thẳng về phía cậu một cách âm thầm và ác độc, rõ ràng đòn tấn công có ý giết người tại chỗ.

Trên cây có người?!

Phản xạ chân tay còn nhanh hơn trí não, trong nháy mắt, Hạ Thanh đã lách mình tránh đòn công kích, đồng thời vung kiếm gỗ, hất văng vũ khí của kẻ mặc đồ đen.

Hiển nhiên tên áo đen không phải hạng xoàng, thấy thế cục có biến, thân thể tức thì nhào tới.

Hạ Thanh cứng đờ, cậu hoàn toàn không phải đối thủ của thích khách thời phong kiến. Cậu chỉ đang hành động theo bản năng, mà một khi bản năng mất đi thì có kiếm cũng sẽ vô tác dụng. Hạ Thanh luống cuống tay chân, dứt khoát bứt bó lá cây nhét thẳng vào miệng ngăn không cho hắn gọi người, giữa lúc cấp bách, cậu nhanh chóng dùng đầu đâm mạnh vào bụng đối phương.

Gã áo đen ngã khỏi cây.

... Cùi vậy.

Hạ Thanh quệt trán, nghiến răng vọt qua tường nhảy vào trong sân cùng thanh kiếm.

"Ai?!"

"Có kẻ xông vào?"

Tên áo đen ngã xuống gây ra tiếng động không nhỏ, chẳng mấy chốc đã đánh động đám thị vệ. Ngay sau đó là tiếng bước chân hỗn loạn, binh lính canh giữ bên ngoài tháp Lưu Ly cũng đồng loạt chạy tới.

Một giọng nói lạnh lẽo tức khắc vang lên, "Mau phái người lục soát! Nhiếp chính vương có lệnh, hôm nay kẻ nào tự tiện xông vào nơi này, giết chết không cần luận tội!"

Tường rất cao, lúc nhảy xuống hai chân Hạ Thanh đã tê mất mấy giây. Chính giữa sân là một tòa lầu son ba tầng nằm đối diện bờ sông, hành lang treo một dãy trường minh đăng dài dằng dặc.

Hạ Thanh khoác áo bào tro, tay cầm trường kiếm, vẻ mặt lạnh lùng dưới ánh đèn. Cậu thầm nghĩ quả nhiên là Nhiếp chính vương giở trò, có lẽ cái chết của Yến Mục khiến lão muốn trở mặt hoàn toàn, không rõ Yến Lan Du có biết sự việc lần này hay không. 

Còn chưa tới nơi, Hạ Thanh đã nghe thấy tiếng Nhiếp chính vương khản đặc và vặn vẹo truyền ra từ đỉnh lầu son cách cậu một dãy hàng lang xa tắp.

"Nhiều năm trước ta đã biết ngươi là tai họa không thể giữ lâu. Một kẻ có thể ở bên thi thể mẫu thân nửa năm đến tận khi thối rữa, không phải kẻ điên thì còn có thể là gì."

"Chỉ tiếc muội muội ngoan của ta làm gì cũng phải lo trước lo sau, tính tình không quyết đoán, có chết cũng không chịu xử ngươi. Tháp Phù Đồ trăm năm không gặp chuyện, ta không biết rốt cuộc nó lo lắng điều gì. Huống hồ hôm nay Đại tế tư trở về từ Châu Đông, đã tìm được biện pháp giải quyết, giữ lại ngươi cũng vô dụng. Kẻ mà ả đàn bà như nó không dám giết, để ta giết là được."

Âm điệu của lão khàn khàn giận dữ, ẩn chứa căm hận sâu tận xương tủy, mỗi chữ lão gằn lại như huyết lệ rời mi.

"Lâu Quan Tuyết! Hôm nay ngươi nhất định phải đền mạng cho con trai ta! Ta sẽ khiến ngươi nợ máu trả bằng máu!"

"Bắt hắn lại cho ta!"

"Lâu Quan Tuyết!" Cùng lúc Nhiếp chính vương truyền ra mệnh lệnh cuối cùng, Hạ Thanh cũng chạy tới tầng ba. Căng thẳng làm đầu óc cậu trống rỗng, cậu vừa vung kiếm gỗ bổ phăng cánh cửa vừa lớn giọng hô lên. 

Kiếm khí như sương dưới ánh trăng lạnh.

Tất cả những kẻ sẵn sàng ra tay bên trong đều kinh hãi xoay phắt người nhìn về phía cậu.

Hạ Thanh khựng lại, lúc này cũng thấy rõ cục diện trong phòng.

Một đám người ô tạp, thị vệ, thích khách, còn có cả tu sĩ. Cậu thấy Nhiếp chính vương mặc áo quan đen đỏ, đôi mắt ứ máu, khóe mắt gần nứt, đứng cạnh lão là một lão già áo đen lưng còng có khí chất thần bí và mạnh mẽ, cầm một sợi dây thừng dính máu trên tay.

Nhiếp chính vương ngẩng phắt đầu, ánh mắt như đao: "Ngươi là kẻ nào?!"

Hạ Thanh: "..."

Nếu cậu biết rõ cục diện bên trong, cậu tuyệt đối sẽ đổi sang cách khác! Nhiều người thế này, cậu tới tuẫn táng hay gì??

Nhiếp chính vương cũng đã đánh mất lý trí vì nỗi đau mất con, lão nhìn chằm chằm Hạ Thanh hồi lâu mới nhớ ra cậu là ai, đoạn nghiến răng đỏ mắt nói: "Quả là một con chó trọng tình trọng nghĩa! Ngươi tới chết cùng thằng con hoang này hả? Được, bổn vương tác thành cho các người!"

Hạ Thanh thầm e ngại, nhưng bên ngoài vẫn phải làm màu.

Thế là cậu cầm chắc kiếm gỗ, nghiêm mặt không nói câu nào.

Đột nhiên, lão già bên cạnh Nhiếp chính vương khẽ "chà" một tiếng, hai con mắt đục ngầu quan sát Hạ Thanh từ trên xuống dưới. Ngay sau đó lão ta khựng lại, cười lớn, càng cười càng trở nên khùng dở, ánh mắt mừng điên và khiếp sợ.

Nhiếp chính vương ngẩn người, hỏi: "Có chuyện gì vậy tiên nhân?"

Lão già khàn giọng: "Hay lắm hay lắm, đúng là tìm mòn giày không thấy, được tới tay lại chẳng tốn công lao, cho tới giờ lão phu chưa từng thấy thần hồn nào dư thừa linh khí thế này đâu."

Lão ta nắm chặt dây thừng và nhìn Hạ Thanh bằng ánh mắt đầy tham lam và độc ác: "Vương gia, để tên nhóc này cho ta. Tối nay trời cũng giúp ta, phải biết so với cốt kiếm tâm kiếm, linh hồn cực thuần mới là thứ đồ hoàn hảo để rèn luyện thần khí!"

Hạ Thanh: "???"

Cậu còn chưa hoàn toàn hiểu rõ lời văn của lão già biến thái này thì lão ta đã vung roi quất tới. Roi như vật sống, nó uốn éo như rắn độc rồi vươn dài giữa không trung, nhắm thẳng về phía ấn đường Hạ Thanh như thể muốn rút hồn cậu trực tiếp.

Đệt!

Vẻ mặt Hạ Thanh hoàn toàn rạn nứt.

Roi mang theo mùi của thịt người thối rữa và ánh tà nồng nặc, ẩn chứa sức mạnh thần bí mênh mông, không giống với bất kỳ ai cậu từng được tiếp xúc.

Ắt hẳn lão già đối diện mới là đấng của giới tu chân, là cao thủ chân chính trong thế giới này.

Cậu cho rằng mình sẽ chết dưới đòn roi, nhưng bản năng thân thể lại cứu cậu thêm lần nữa, Hạ Thanh phản xạ nhanh nhạy, tránh khỏi đòn tấn công ngay giây cuối cùng.

Chẳng qua roi tựa xà, không ngừng bám sát.

Lại nữa?!!

Cậu vung kiếm gỗ cản đòn truy kích với tâm thế gần như không hy vọng gì. Ai ngờ, thế mà còn thành công thật...

Rõ ràng là kiếm gỗ mà vào khoảnh khắc va chạm với móc sắt trên dây thừng, nó vẫn phát ra âm thanh chói tai như tiếng hạc kêu. 

Gió xanh hương cỏ thổi lồng lộng áo bào tro của cậu, kỳ lạ ở chỗ thân thanh kiếm gỗ từ từ được phủ lên một ánh sáng êm dịu nhu hòa, thậm chí xua tan không ít huyết sắc dưỡng ra từ vô vàn xác chết trên người lão biến thái.

Bỗng nhiên roi máu vỡ tổ, giật lùi về sau né tránh như gặp phải thứ gì khủng khiếp lắm.

"Ngươi..!!!" Sắc mặt lão già cứng lại, lão nhìn cậu chằm chằm.

Hạ Thanh không tươi tỉnh hơn là bao, cậu ngạc nhiên nhìn xuống đôi tay.

Lão già lạnh lùng quát lớn: "Ngươi rốt cuộc là kẻ nào?!"

Hạ Thanh rất là sầu não: ... Ta cũng đang muốn biết đây.

Lão già không dám khinh thường đối thủ nữa, ma khí màu đen chậm rãi tràn ra từ khuôn mặt xám trắng già nua. Lão rút roi máu, xem ra định tung cú chốt đây mà, lão ta lẩm bẩm bằng giọng nói khô cằn: "Quái lạ... Ta tưởng sau Bồng Lai đã không còn kiếm tu."

Hạ Thanh hoàn toàn không ngờ sẽ gặp phải tu sĩ.

Chưa kể nhân vật này chẳng khác nào hack game, cậu còn đánh khỉ gì.

Vì thế không đợi lão già ra tay trước, Hạ Thanh cầm kiếm chạy thẳng đến cạnh Lâu Quan Tuyết - kẻ đang lạnh nhạt đứng quan sát hết thảy, nói liến thoắng: "Cởi vòng cho ta!"

Lâu Quan Tuyết một thân một mình đứng giữa kẻ địch mà chẳng sốt ruột tí nào. Hắn đã trút bỏ hoa bào cúng tế và đổi thành trang phục trắng thường ngày. Hắn đứng kế bên cửa sổ, tóc đen như gấm, dung nhan lạnh lẽo như ngọc, thân cao dáng thẳng . Sau khi Hạ Thanh phi đến gần, hắn mới lẳng lặng liếc nhìn cậu.

"Sao ngươi lại tới đây?" Giọng nói của hắn cũng rất lạnh nhạt.

Khỉ gì vậy.

Hạ Thanh bàng hoàng hỏi ngược lại theo bản năng: "Ta không được tới à?"

Lâu Quan Tuyết mỉm cười, đèn đuốc thắp sáng lầu son và phủ lên nốt ruồi trên mí mắt hắn một tầng tà quang kỳ bí, hắn lười biếng nói: "Dĩ nhiên được."

Hạ Thanh: "... Chúng ta chết đến nơi rồi ngươi biết không. Cởi ra." Cậu chìa tay cho Lâu Quan Tuyết.

Nhiếp chính vương rốt cuộc cũng nối tiếp được mạch suy nghĩ vừa bị Hạ Thanh cắt đứt, lão lạnh giọng: "Bắt chúng!"

"Rõ!" Thị vệ đợi lệnh nãy giờ lập tức cầm binh khí, vây thành nửa vòng tròn ép sát bọn họ.

"Nhanh nào!" Hạ Thanh choáng váng, Lâu Quan Tuyết biết tình cảnh hiện giờ không thế? Cậu biến thành ma thì hành động dễ hơn rất nhiều, chứ làm người chỉ được cái ngáng đường thôi. Ai ngờ Lâu Quan Tuyết cười nhẹ, chạm lên sợi dây đỏ nhưng không giúp cậu cởi ra, chỉ nói: "Ngươi không nên tới."

"Đúng! Ngươi không nên tới, đã tới thì đừng hòng rời đi."

Lời sau là của lão già dùng roi.

Lão truyền khí đen vào trong chiếc roi dây, còng lưng bước lên trước, khuôn mặt tham lam và co giật. Sau đó khí chất trên người lão bỗng bùng lên một cách hiểm độc và mạnh mẽ. Ác khí ngợp trời như tiếng khóc gào rên rỉ của vô số người chết oan, oán hận hóa thành thực thể và trở thành ngọn lửa đỏ bọc lấy chiếc roi.

Lão già bỗng chuyển tầm mắt lên người Lâu Quan Tuyết, mở miệng âm u, "Bệ hạ, chúng ta cũng coi như người quen đấy." 

Lão ta cười tàn nhẫn, khàn giọng nói, "Có điều khi ấy ngài mới sáu tuổi, không biết còn nhớ rõ ta không."

Lâu Quan Tuyết nhìn lão, nét mặt thản nhiên, không nói lời nào.

Lão già nhếch mép: "Hẳn là nên nhớ, dù sao năm ấy, mẫu thân ngươi đã bị ta dùng roi quật đến chết kia mà."

"Dao Kha phu nhân không hổ là thuần giao, nhuốm máu ả, ta đột phá trực tiếp lên cảnh giới Tiên Thiên."

Lão ta lại quay đầu nhạo báng.

"Tự tiện xông vào tháp Phù Đồ là tội tru di cửu tộc, cũng nhờ họ Lâu năm xưa thưa con ít cháu nên mới để ngài sống sót, nhưng mẫu thân ngài không may mắn như vậy. Ban đầu ta dùng roi giết mẹ đẻ ngài, ngài vẫn luôn đứng bên cạnh chứng kiến, không nhỏ một giọt nước mắt. Không biết tối nay ngài có thể rơi lệ hay không."

Lão già áo đen ép sát tới gần từng bước một, tầm mắt không ngừng dịch chuyển giữa Hạ Thanh và Lâu Quan Tuyết, chậm rãi nói: "Phải rồi, còn có thiếu niên bên người ngươi nữa, con của thuần giao, thần hồn chí thuần, tối nay lão phu bội thu rồi."

"Lâu Quan Tuyết ngươi làm gì vậy?! Ngươi muốn kéo ta chết cùng thật hả?!" Hạ Thanh cũng bắt đầu nôn nóng.

Lâu Quan Tuyết nghiêng đầu nhìn cậu, âm điệu không nghe ra vui giận: "Không phải ngươi tới chết cùng ta sao?"

Hạ Thanh: "???"

Hạ Thanh: "..."

Hạ Thanh đờ đẫn, muốn chửi bậy, nhưng phiền não bứt tóc một hồi rồi cuối cùng cậu vẫn cầm thanh kiếm gỗ và lầm bầm như tự oán trách bản thân: "Thôi được rồi, cứ vậy đi. Nhỡ đâu ta là A Nan kiếm chủ thật, có khi sắp chết lại đột nhiên thức tỉnh sức mạnh gì gì đấy."

Lâu Quan Tuyết cười khẽ thành tiếng. Hạ Thanh trừng mắt: "Giờ này ngươi còn cười..."

Cậu chưa phàn nàn xong thị vệ đã vọt tới, Hạ Thanh không còn thời gian quan tâm Lâu Quan Tuyết nữa. Cậu lập tức nghiêm túc giao chiến với đám người. Thân xác này của cậu dẻo dai, linh hoạt và nhanh nhẹn bất thường, sức mạnh đi kèm cũng lớn nên không khó để đối phó đám thị vệ. Khó xử lý nhất vẫn là lão già kia, không phải lần nào cậu cũng gặp may mắn.

Ví dụ như lần này, cậu bị roi máu quật trúng để lại một vết bỏng trên tay, móc bạc xích lửa trên roi róc xuyên máu thịt và khoét vào tận xương trắng.

Hạ Thanh lảo đảo, hít một hơi, cơn đau làm cậu toát mồ hôi lạnh, đầu óc trống rỗng, trước khi bị một tên thị vệ thừa cơ khống chế, Lâu Quan Tuyết đã ra tay cứu cậu.

Cuối cùng thần thái sống chết mặc bay đầy lạnh lùng của Bệ hạ cũng biến mất.

Hắn kéo Hạ Thanh về phía mình, chiếc hộp nhỏ hắn nghịch giữa bàn tay bay lên giữa không trung và phát ra ánh sáng màu xanh chói mắt, thậm chí chói đến mức lão già bận đồ đen phải lùi về sau một bước, lão ta trợn trừng hai mắt: "Đây là?!"

Lầu son rung chấn kịch liệt.

Từ lầu một đến lầu ba, đèn đuốc lắc lư sắp đổ.

Roi máu trong tay lão già bất chợt nổi điên không chịu khống chế, vẻ mặt lão ta kinh hồn táng đảm.

Kỳ thực Hạ Thanh không mấy sợ đau, cậu đã dần lấy lại bình tĩnh sau khi được cầm máu. Cậu ngẩng đầu, nhìn chiếc hộp nhỏ tan rã trong không trung cho đến khi để lộ một ngọn lửa xanh lam u ám, theo sau ngọn lửa là khí thế oán hận hủy đất diệt trời ập xuống người lão già.

"Không thấy quen à?" Lâu Quan Tuyết cúi người, khóe miệng ngậm cười, nhẹ giọng nói: "Đây là linh hồn Dao Kha. Chết quá thống khổ, linh hồn đã hóa hận thù."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info