ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 29*. Tháp Phù Đồ (4)

littlelittlezzz

Đầu tháng tư, xuân yến, đèn đuốc sáng rực khắp hoàng cung.

Tiệc rượu được sắp xếp bên trong Ngự hoa viên, nơi nào nơi nấy đều ngạt ngào hương hoa sắc phấn.

Hoa đăng phủ khắp mặt hồ và giăng đầy lầu các, những đốm lửa nhỏ nối nhau thành biển. Xe ngựa lũ lượt đỗ trước cổng cung, toàn bộ quý nữ thành Lăng Quang đều về đây tụ họp. Trâm ngọc lụa ngà, bóng tóc hương son. Tiếng nói cười khúc khích nở rộ giữa mùi thơm thiếu nữ, phủ lên màn đêm se lạnh bầu không khí mê ly mập mờ. Cả điện nào oanh nào yến, náo nhiệt vô cùng.

Hạ Thanh làm "bia đỡ đạn" cho Lâu Quan Tuyết nên thu hút không ít ánh mắt tò mò, cuối cùng dù không muốn gặp ai thì vẫn không thể không tham dự.

Trước kia lúc còn ngồi trên cao, Hạ Thanh đã từng thấy văn võ bá quan nhưng chưa từng gặp gỡ con gái họ.

Bây giờ có cơ hội rồi thì cậu lại chẳng có tâm trạng đi nhìn.

Mặc dù Lâu Quan Tuyết không có yêu cầu gì đối với ngoại hình của cậu, nhưng dù gì cũng là một lần ra mắt chính thức, thế nên trước khi ra cửa Hạ Thanh vẫn lặng lẽ cào cào tóc coi như chải đầu.

Lúc cậu chỉnh sửa tóc tai, Lâu Quan Tuyết còn đứng bên cạnh cười cười cợt cợt, lại còn hỏi kiểu pha trò rằng, có muốn ta giúp vấn tóc đội quan không.

Hạ Thanh không ngẩng đầu, bảo hắn im miệng.

Chẳng qua cậu vốn vụng về, thành ra hiện giờ trong mắt người ngoài, cậu vẫn y nguyên bộ dạng lôi thôi bừa bãi. Nào là mặc áo xám rộng thùng thình, tay cầm sáo cốt, nào là tâm trạng không vui lắm, mặt lạnh tanh chẳng nói lời nào.

So với cái vẻ nhếch nhác của cậu, Lâu Quan Tuyết có thể coi là lộng lẫy.

Đế vương thiếu niên đầu đội ngọc quan, mình khoác áo đen hoa lệ có vạt áo thêu hình đuôi hạc bằng chỉ bạc. Hắn nhàn nhã ngồi trên cao, thần bí và khó đoán như lời đồn, làm người ta không nhìn ra vui giận.

Không ít người trộm quan sát Hạ Thanh. Sau khi nhìn rõ dung mạo cậu họ lại len lén dời mắt, thầm nghĩ quả nhiên người được Bệ hạ cưng chiều cũng không giống người thường.

Có điều tại sao quan hệ giữa Bệ hạ và thiếu niên này cứ kỳ kỳ vậy nhỉ... toàn là Bệ hạ cười đùa gợi chuyện với cậu ta?!

Tiểu thư nhà quyền quý trong thành đều có ý tứ khi gặp Lâu Quan Tuyết, không đến mức xông thẳng ra lấy lòng như mấy ả trong Ngự hoa viên, tuy nhiên vẫn thường xuyên gửi ánh mắt lả lơi mà e ấp lên người Bệ hạ.

Hạ Thanh như ngồi bàn chông.

Cậu không muốn bị phân tâm bởi những ánh nhìn này nên bèn giả bộ uống nước, hàng mi khẽ cụp, môi nhấp từng ngụm một với mong muốn thể hiện thái độ ung dung nhàn nhã chút.

Lâu Quan Tuyết nhìn cậu chăm chăm một hồi, mỉm cười nói: "Đừng uống nữa, cạn cả rồi."

Hạ Thanh: "..." Đệt.

Cậu nín thở, đặt phắt chiếc ly xuống bàn làm phát ra âm thanh lanh lảnh.

Trương Thiện bên cạnh suýt đã sợ đứt hơi.

Chuyện chuyện chuyện này, ngài có được sủng ái thì cũng không thể ngang ngược thế chứ?

Lâu Quan Tuyết ưu nhã rót đầy rượu cho cậu, đoạn cười nói với vẻ bất đắc dĩ: "Cạn rồi thì rót thêm không được sao? Ngươi cáu kỉnh gì với ta kia chứ."

Bàn tay ngọc ngà thon dài của hắn truyền ly rượu cho Hạ Thanh, cặp mắt đen nhánh ngậm cười, giọng nói dịu dàng mà chiều chuộng.

"..."

Tầm mắt bên dưới lại càng trí mạng thêm.

Hạ Thanh chỉ thiếu điều cong đuôi chạy mất, nhưng cậu đành phải nhịn, mím môi, tiếp lấy ly rượu.

Khoảnh khắc ghé lại gần, Hạ Thanh nhỏ giọng xỉ vả hắn: "Ngươi ghê gớm đấy, diễn ra như thật vậy."

Từ hồi năm tuổi diễn xuất đã không tầm thường, quả nhiên lớn lên lại càng một thân kinh nghiệm.

Lâu Quan Tuyết không nói lời nào, chờ đến khi Hạ Thanh bắt đầu uống rượu hắn mới nhàn nhã mở miệng: "Ngươi cũng rất khá."

Hạ Thanh nhìn hắn, vẻ mặt không hiểu.

Lâu Quan Tuyết cười nhẹ: "Dáng vẻ được chiều hư của ngươi làm đến ta cũng không phân biệt thật giả nổi nữa."

Hạ Thanh: "..."

Cậu không ở nổi cái chỗ khỉ ho cò gáy này thêm nữa.

Một quan viên đứng dậy dâng vật báu, vật báu là một danh họa tìm thấy trong hoàng cung nước Lương, nghe đồn do chính tay Hàn Nguyệt phu nhân quá cố vẽ.

Hàn Nguyệt phu nhân vẫn sống trong truyền kỳ ngoài dân gian, một người đàn bà có thể khiến Quốc vương nước Lương chắp tay vứt bỏ mười tòa thành mà lại không ai biết nàng đến từ đâu, chỉ biết sự xuất hiện của nàng đã từng khiến cho bao người đàn ông điên cuồng mê đắm.

Bức họa vẽ Biển Thông Thiên.

Bầu trời xanh trắng, sương mù mông lung, núi tiên thoắt ẩn thoắt hiện. Xa xa là một lằn ranh đen như vực sâu hun hút. Lác đác mấy nét thủy mạc đỏ xanh, lại có thể khắc họa rõ ràng vẻ bề ngoài huyền bí của Biển Thông Thiên rộng lớn.

Quan viên bắt đầu kể đến nguồn gốc bức họa này.

Hạ Thanh chỉ liếc qua loa rồi rời đi ngay sau đó.

Lâu Quan Tuyết chống cằm, đưa mắt nhìn cậu rời đi, không nói lời nào.

Quý nữ quan viên bên dưới trố mắt nhìn nhau, ai nấy đều chấn động, đúng là Bệ hạ đã bị cậu trai trẻ kia hút sạch hồn phách luôn rồi!

Yến Lan Du không tham dự xuân yến.

Một người khác cũng không có mặt là Nhiếp chính vương.

Nhiếp chính vương vội đi tìm thần y cứu chữa Yến Mục, mượn cớ dưỡng bệnh nhiều ngày không vào triều.

Mà Yến Lan Du chỉ dịu dàng nói: "A Tuyết chọn ai bản thân ưng ý là được, ai gia tuyệt đối không nhúng tay vào."

Hạ Thanh ra mặt giúp Lâu Quan Tuyết biểu diễn cảnh tượng "điên đảo vì cậu" rồi lặn mất.

Uống đến ly rượu sau cùng, dạ dày cậu đã cồn cào lửa cháy. Cậu cầm sáo cốt theo cùng đơn giản lại là vì thói hư tật xấu cầm lên quên bỏ. Mà sáo cốt bây giờ đã học được cách khoan thai, nằm ngoan trong tay cậu không buồn cố gắng nữa, dù gì chủ nhân của nó cũng sẽ mặc xác nó hu hu hu hu.

Mùi phấn son hun nóng mặt Hạ Thanh, cậu đi hóng gió ngoài Ngự hoa viên hồi lâu mới dần dần tỉnh táo.

Ai ngờ lúc vòng qua hòn non bộ cậu lại nghe được một giọng nói quen thuộc.

Giọng nói này hào phóng phong lưu, ngữ điệu còn toát lên cái vẻ gợi đòn gì đấy.

"Muội không đi thì không đi thôi, kéo ta chịu trận chung làm gì. Muội đi mà nói với cha muội ấy chứ, chẳng lẽ Tam thúc còn có thể trói muội vác vào cung được chắc? Chưa kể có mang muội vào cung cũng chưa chắc Bệ hạ đã vừa mắt muội. Làm bộ làm tịch sợ bị chọn trúng cái gì, khác nào tấu hài không."

"Vệ Lưu Quang! Nhà ngươi có biết nói tiếng người không hả!"

"Gọi Lục ca."

"Muội sợ trước thôi được chưa." Thiếu nữ nghiến nghiến răng, cuối cùng vẫn chọn cách nhún nhường, nàng méo miệng nói: "Muội có người trong lòng rồi."

Rõ ràng không hứng thú nghe tâm sự thiếu nữ của nàng, Vệ Lưu Quang chỉnh lại ngọc quan rồi phất tay: "Ờ, vậy đi tìm người trong lòng của muội đi, đừng cản đường ta đến tiền điện rửa mắt."

Vệ Thập lục nương phát điên với gã anh họ không ra thể thống gì này, nàng giậm chân cáu kỉnh: "Lục ca giúp muội một chút thôi mà!"

Vệ Lưu Quang ngờ vực: "Ta giúp muội thế nào được? Đổi quần áo với muội, giả gái đến tiền điện thay muội chắc?"

Vệ Thập lục nương còn suy nghĩ rất nghiêm túc: "... Cũng không phải là không được."

Vệ Lưu Quang cười lạnh: "Biến! Lần trước vào lầu Phong Nguyệt ta suýt thì bay đầu trước mặt Bệ hạ, bây giờ không muốn chịu chết vì nhà ngươi."

Vệ Thập lục nương bắt đầu nũng nịu: "Lục ca!"

Vệ Lưu Quang gõ quạt một cái: "Muốn thế nào nói thẳng."

Vệ Thập lục nương: "Thế thì muội nói thẳng, xuân yến hôm nay toàn mời nữ quyến, hoàng cung canh chừng nghiêm ngặt, huynh có thể vào được chắc chắn là do có lệnh bài của đại bá."

Vệ Lưu Quang: "Ái chà, cũng hiểu biết phết đấy."

Vệ Thập lục nương không giấu giếm: "Hôm nay muội hẹn ước với Cố lang, trăng sắp lưng chừng đến nơi rồi, huynh đưa lệnh bài cho muội mượn dùng đi."

Vệ Lưu Quang á khẩu: "... Nhà họ Vệ cả trăm năm mới sản sinh ra một đứa con gái không biết xấu hổ như ngươi."

Vệ Thập lục nương giận dữ: "Huynh là người không có tư cách nói ra câu đấy nhất! Muội chỉ vừa ý một người, mà huynh thì lang chạ hết cả thành Lăng Quang!"

Vệ Lưu Quang móc lệnh bài từ trong tay áo, ném cho nàng: "Đấy không gọi là lang chạ, đấy phải gọi là vừa ý rất nhiều người."

Vệ Thập lục nương nhận lệnh bài, mừng rỡ túm váy chạy đi.

Vệ Lưu Quang thoát được cô em họ không thân thiết mấy này xong là xoay người rời đi, tâm trí đang nghĩ đến tiểu thư nhà họ Ngô mới gặp mặt ban nãy, ai ngờ vừa quay đầu đã va phải Hạ Thanh cầm sáo cốt đứng chình ình như quỷ.

Y suýt thì nhảy dựng lên tại chỗ, sau khi thấy rõ mặt đối phương mới hú hồn quệt mồ hôi lạnh.

"Giật cả mình! Hóa ra là ngươi hả!"

Lần này Vệ Lưu Quang trộm tiến vào, lén lút như kẻ gian, chỉ lo sẽ bị Vệ quốc công phát hiện.

"Xem bộ dạng ngươi kìa." Hạ Thanh liếc y, "Ngươi đưa lệnh bài cho nàng rồi sau đấy định rời đi thế nào?"

Vệ Lưu Quang mở quạt, cười nói: "Cái này ngươi không biết rồi, đêm nay vào cung thì khó chứ rời cung dễ ợt."

Hạ Thanh nhướng mày.

Vệ Lưu Quang đang định khoe khoang kế hoạch miễn chê của mình thì lại đột nhiên nhớ tới điều gì, giật nẩy mình một cái. "Cốp", cây quạt rơi thẳng xuống đất, y bàng hoàng: "Mẹ kiếp! Sao ta lại quên mất nhỉ! Ngươi là người của Lâu Quan Tuyết! Mẹ nó ngươi sẽ không về thổi gió bên gối hắn đấy chứ!"

Hạ Thanh nghiến răng nghiến lợi: "Thổi bà nội ngươi!"

Vệ Lưu Quang thấy sắc mặt giận dữ của cậu mới thoáng yên tâm, cúi người nhặt quạt, quạt thốc tí gió cho đầu óc tỉnh táo, đồng thời cũng không quên tính sổ nợ xưa: "Không thổi thì tốt. Hạ Thanh! Ngươi có biết tại ngươi lừa gạt ta lần trước mà ta suýt bị cha ta đánh chết không? Vốn dĩ cha ta đã bất mãn việc ta dạo chốn lầu hoa, đây lại còn đang dạo lầu hoa thì gặp nhầm Bệ hạ. Ta vừa về nhà đã phải quỳ trong từ đường, quỳ bạt mạng!"

Hạ Thanh thầm nghĩ, không bắt ngươi quỳ trước điện Kim Loan là đã may lắm rồi.

Cậu im lặng cầm cây sáo đi vòng qua người đối phương.

Vệ Lưu Quang thu quạt chặn đường cậu: "Ngươi định đi đâu đấy?"

Hạ Thanh: "Về ngủ."

Vệ Lưu Quang: "Ồ."

Sau khi biết quan hệ mờ ám giữa cậu và Lâu Quan Tuyết, Vệ Lưu Quang có to gan đến mấy đi chăng nữa cũng không dám làm anh em với cậu.

Tuy y cảm giác hai người bọn họ trời sinh đã hợp rơ, nhưng mạng vẫn là quan trọng nhất, y còn bao nhiêu mỹ nữ chưa gặp gỡ đây, tội gì, không đáng.

Vệ Lưu Quang chỉnh sửa quần áo, từ biệt Hạ Thanh, sau đó vui vẻ ra sân trước.

Kết quả là đã xui thì uống nước suông cũng mắc răng được.

Vệ Thái phó, Tam thúc của y không thấy cô con gái bướng bỉnh nhà mình đâu thì nổi giận dẫn người xông ra tìm.

Vệ Lưu Quang: ... Sao bình thường không biết Tam thúc là người kích động vậy nhỉ???

Vệ Thái phó thở hồng hộc: "Con nhóc chết tiệt này lại chạy linh tinh rồi! Không biết vị Thái hậu họ Yến kia đã để ý tới nó rồi hả?! Chạy lung tung mà gặp phải Yến Lan Du thì có là da cũng phải lột xuống cho bà ta. Sang kia tìm, đúng, sang kia."

Vệ Lưu Quang chột dạ giơ quạt xếp che mặt, sau đó lặng lẽ lỉnh vào một bên đường vắng vẻ.

Nơi này bóng trúc lòa xòa, đoán chừng là nơi ở của cung nữ thái giám.

Vệ Lưu Quang muốn chờ Tam thúc rời khỏi rồi mới đi ra, ai ngờ bỗng dưng nghe được một tiếng khóc thút thít, vừa mềm mại vừa yêu kiều, sụt sịt nghẹn ngào.

Y nhíu mày, tuy bình thường yêu thích mỹ nhân nhưng Vệ Lục lại không thích nhìn các nàng khóc lóc, cơ bản là vì các nàng khóc trông xấu.

Nhưng lần này, hắn phe phẩy chiếc quạt hồi lâu, bị một mùi hương kỳ lạ thu hút.

"Mùi gì vậy."

Vệ Lục sửng sốt, cầm quạt tiến vào rừng sâu.

Hạ Thanh bên kia cũng không lần theo đường cũ trở về tẩm điện.

Cậu rảo bước một hồi, bị ánh sáng quỷ quyệt trên đỉnh tháp Phù Đồ hấp dẫn. Mây tía ngời ngời, thần uy ngùn ngụt, không biết đại yêu bị giam giữ khủng bố đến độ nào.

Mùng năm tháng ba trước đây, tháp Phù Đồ phủ đầy ánh sáng đỏ quái dị, hôm nay tà quang tan biến, để lộ khí chất lạnh lùng nghiêm nghị.

Cậu đứng cách cấm địa nước Sở một cánh rừng trúc trải dài mười dặm, cầm sáo cốt, ngẩng đầu, cặp mắt nâu nhạt ngước lên cao theo ánh trăng tà.

"Ngươi đang nhìn gì?"

Bỗng chốc sau lưng xuất hiện tiếng bước chân, ngay kế đó là tiếng nói thân thiện của một người truyền tới. Giọng hắn ấm, ôn hoà, dễ chịu như ánh sáng rót xuống biển và núi.

Bàn tay cầm sáo cốt của Hạ Thanh thoáng khựng lại.

Quay đầu, cậu thấy một gã trai trẻ mặc áo màu đỏ tía đang đứng sừng sững dưới ánh trăng.

Dáng người hắn ta cao thẳng, mái tóc đen dài chỉ cài một cây trâm bằng gỗ, gió thổi tóc mai lay.

"Ngắm tháp Phù Đồ à?"

Khi hắn ta mỉm cười, khóe mắt cong lên dịu dàng, dung nhan tuấn tú, đồng tử nhạt màu.

Thanh niên áo đỏ không tỏ ra kiêu ngạo, giọng điệu rất nhẹ nhàng trìu mến, là dạng người mà khi ta đặt hắn vào giữa lòng thành phố, hắn sẽ có thể dịu dàng và kiên nhẫn tiếp chuyện hàng giờ liền với bất kỳ người bán cá bán thịt nào.

Không phải sự dịu dàng 'khẩu Phật tâm xà' của Yến Lan Du, mà là dịu dàng ăn sâu vào bản tính.

Chẳng qua ở nơi đây, người càng bình thường thì cũng lại càng bất bình thường.

Hạ Thanh bỗng nghĩ tới cái tên của Đại tế tư mà cậu từng hỏi Lâu Quan Tuyết.

Phàm danh của Đại tế tư là Tống Quy Trần.

Dùng kiếm Tư Phàm, lấy Quy Trần làm tên tục trần gian.

Tư phàm, quy trần.

Mỗi chữ đều kết duyên với nhân gian.

Giữa lúc đầu óc tỉnh tỉnh mê mê, tâm trí Hạ Thanh chợt xuất hiện giọng nói của một lão già, nó mơ hồ và xa thẳm, trầm khàn tang thương, ẩn ý than thở nhẹ nhàng.

Khi trao kiếm Tư Phàm cho Đi sư huynh ca con, ta đã lường trước được. C đi ca nó nht đnh phi dây dưa vi hng trn thế tc, b trói buc vướng mc, vĩnh vin không được gii thoát.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info