ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 23*. Tuyền Già (6)

littlelittlezzz

Hạ Thanh ngờ vực: "Ngươi muốn vào lầu Phong Nguyệt mà còn có người cản được ngươi à?"

Nhắc tới đây Vệ Lưu Quang lại giận dữ bứt đứt một ngọn cỏ đầu tường, mặt mày xám xịt: "Nửa tháng trước đúng là không ai cản, bây giờ xôi hỏng bỏng không. Tất cả là tại gã Yến Mục chó chết làm hại ta bị nhà ta cấm túc! Thậm chí để lường trước trường hợp ta lén chạy ra ngoài, cha ta còn thẳng tay hạ lệnh cho tú bà lầu Phong Nguyệt, yêu cầu không được để ta bước vào, còn bảo tú bà cắm một bảng hiệu ngoài cửa viết là 'Cấm Vệ Lục và chó'! Tức cha chả là tức! Tổ sư cha cái lão khọm này chứ!"

"..."

Nhớ lại câu nói "Muốn đánh nhau đi mà tìm cha ta" của Vệ Lưu Quang với Yến Mục ngày hôm đó, nhất thời Hạ Thanh không biết nên đánh giá quan hệ cha con nhà này ra sao mới đúng.

Cuối cùng giao nhân cũng khóc đủ, tiếng sụt sịt chậm rãi nhỏ dần. Hạ Thanh không để ý Vệ Lưu Quang mà hỏi cậu ta: "Ngươi đợi ông ngươi bao lâu rồi?"

Thiếu niên đỏ bừng khóe mắt, nghẹn ngào nói: "Tôi không biết, ông nói sẽ ra ngoài rất nhanh nhưng đến giờ vẫn chưa trở lại."

Hạ Thanh ngẫm nghĩ chốc lát, lại hỏi: "Chị gái ngươi tên là gì?"

"Tên Xuân Hòa ạ."

"Xuân Hòa?" Vệ Tiểu công tử không cam chịu bị xem nhẹ nên cố chen chân vào câu chuyện một lần nữa, ánh mắt y sáng lên, giọng vui vẻ: "Thế này thì khéo quá. Nàng hầu bên cạnh Tuyền Già tỷ tỷ cũng tên Xuân Hòa, thì ra là chị của ngươi."

Y cúi đầu, mũ mão lại suýt thì rơi xuống.

Vệ Lưu Quang thấy phiền, thẳng tay gỡ xuống, đầu tóc xõa xượi, nở nụ cười ngả ngớn: "Này người anh em, đừng khóc nữa, bây giờ chị cậu chính là chị ta, ông nội cậu chính là ông nội ta. Đừng hoảng đừng rối làm gì, giờ cứ để ta đổi tên đổi họ vào tìm thay cậu là được."

Hạ Thanh nói đều đều: "Ngươi cứ xuống được đi đã."

"Ồ được thôi." Vệ Lưu Quang nhìn ngó xung quanh, nhanh mắt phát hiện có vật dụng phía sau Hạ Thanh, lập tức phấn khởi chỉ qua: "Tiểu mỹ nhân nhặt giúp ta cái thang kia lại với!"

Tiểu mỹ nhân.

Hạ Thanh nhướng mày, mặt không đổi sắc, lạnh nhạt nhìn hắn.

Vệ Lưu Quang nghĩ nghĩ, đổi lời: "Vậy thì đại mỹ nhân?"

Hạ Thanh kéo tay cậu thiếu niên và xoay người rời đi: "Ta thấy ngươi cứ đợi trên đấy cả đêm đi."

Vệ Lưu Quang: "..."

Vệ Lưu Quang: "Này! Ân công! Bồ Tát! Đại ca!"

Cuối cùng Hạ Thanh vẫn cứu Vệ Lưu Quang xuống khỏi bức tường cao.

Vệ Lục công tử vang danh khắp thành Lăng Quang hiện đang phủi cỏ trên quần áo, nói như bị bệnh lao: "Ta vốn chỉ định trốn tránh người quen thôi, chẳng ngờ vừa qua đây đã gặp ngay tiết mục cường hào cưỡng bức dân lành. Đang định nhảy vọt qua làm anh hùng cứu mỹ nhân thì bị ngươi chiếm mất."

Hạ Thanh thắc mắc: "Ngươi vừa mới đến mà sao lại biết chuyện của cậu ta?"

Vệ Lưu Quang có vẻ rất tự hào: "Vì ta nhìn thấy ông cậu ta bước vào chứ sao! Ta lảng vảng trước lầu Phong Nguyệt hai giờ liền đấy!"

Hạ Thanh: "Hai giờ mà cũng không tìm được thời cơ bước vào?"

Vệ Lưu Quang bị chọc trúng vết thương lòng, suýt thì ôm mặt khóc ngất.

"Ọc ọc." Một tiếng đói bụng bất chợt vang lên.

Hạ Thanh tự nhận mình chưa đói đến mức bụng phải réo thế, quay đầu, cậu phát hiện âm thanh phát ra từ phía người thiếu niên giao nhân nọ.

Thiếu niên lúng túng đến độ đỏ rần cả mặt, vành tai gần như trong suốt cũng đỏ, nhưng cậu ta chỉ dám lo lắng cúi đầu. Hạ Thanh khựng lại, đường nào cậu cũng có ý định đến kiếm ăn nên liền hỏi: "Ngươi đói rồi phải không? Đúng lúc ta cũng vậy, chúng ta tìm chỗ ăn gì đó trước đã, không cần hấp tấp."

Mạn phải dòng sông mở rất nhiều hàng quán đêm khuya.

Khác với cảnh ca múa rộn ràng bên bờ đối diện, bên này chỉ có những ánh đèn hiu hắt. Một quầy hàng xập xệ dựng ngay cạnh mặt nước, hơi nóng từ nồi bốc lên nghi ngút, Hạ Thanh ngồi xuống gọi ba bát mì, một bát đưa người thiếu niên, một bát cho Vệ Lưu Quang.

Cậu không phá của như Lâu Quan Tuyết, trước đó chỉ cầm theo ít bạc vụn từ trong xe ngựa, coi như vừa đủ dùng. Vệ Lưu Quang nhìn chằm chằm bát mì trước mặt, dùng đũa khều khều mấy cọng hành băm rồi lại gảy gảy lớp mỡ mỏng trên cùng, lấy làm mới lạ: "Ta chưa ăn ở chỗ nào rách nát vậy bao giờ, cảm giác cũng hay phết nhỉ."

Chỗ nào rách nát?

Hạ Thanh trào phúng: "Ngươi muốn thử một chỗ còn rách nát hơn không?"

Vệ Lưu Quang không hiểu ý cậu, bèn chớp mắt.

Hạ Thanh chỉ sang bên cạnh: "Ta xin ông chủ cái bát sứt, ngươi cầm ra góc tường ngồi thử cảm nhận chút xem thế nào?"

Vệ Lưu Quang: "..."

Hắn nhìn Hạ Thanh một cái đầy u oán rồi không nói chuyện nữa, bắt đầu cầm đũa ăn mì.

Thiếu niên giao nhân bên cạnh ăn một bữa cơm chan nước mắt.

Hạ Thanh không nhịn được, liếc nhìn hết lần này đến lần khác, thấy nước mắt cậu ta cứ rơi tõm từng giọt to oành xuống bát nước mì thì hỏi: "Ngươi khóc như vậy không sợ mù mắt hả?"

Cậu thiếu niên vội vàng dùng tay áo quệt nước mắt nước mũi và nở nụ cười lấy lòng về phía Hạ Thanh: "Ta... ta không khóc nữa."

Hạ Thanh lắc đầu: "Ta không có ý này."

Vệ Lưu Quang tiếp tục chen vào: "Ta biết ngươi có ý gì, ngươi yên tâm, chỉ có thuần giao khóc nhiều mới mù mắt được."

Mặc dù Hạ Thanh với Vệ Lưu Quang... không được hòa hợp lắm, nhưng nhìn chung cậu vẫn là người thân thiện.

Vậy nên hai người vừa ăn vừa nói chuyện.

Hạ Thanh: "Ngươi từng gặp thuần giao mù vì khóc rồi à?"

Vệ Lưu Quang: "Đùa gì vậy, sao thuần giao có thể để mình khóc đến mức mù luôn được. Bản tính tộc họ là cao ngạo, có chết cũng chưa chắc đã chảy một giọt nước mắt đâu."

Hạ Thanh gật đầu lĩnh hội: "Ồ."

Vệ Lưu Quang gõ quạt giấy xuống chiếc bàn dính đầy dầu mỡ mà không thèm để ý, mặc dù điệu bộ phong lưu, quần là áo lụa, nhưng y lại không hề làm giá và kiêu căng bao giờ. Y nói: "Sống đến chừng này tuổi, ông đây cũng đã tung hoành khắp chốn Lăng Quang, từng gặp gỡ không ít thuần giao. Thuần giao duy nhất mù mắt chỉ có một mình Tuyền Già tỷ tỷ. Có điều nàng mù không phải do khóc, mà do tự tay nàng móc mắt mình ra."

Hạ Thanh thoáng ngừng, chậm rãi lặp lại: "Tự móc mắt mình à?"

"Đúng vậy." Vệ Lục công tử thương hương tiếc ngọc nên hễ nhắc tới đây là lại thấy đau lòng. Y thổn thức: "Ngươi không biết đâu, thành Lăng Quang có nhiều quý tộc biến thái, bọn chúng coi cảnh thuần giao rơi lệ thành châu là một hồi kịch hay nên thường xuyên dùng những đòn tàn nhẫn để ép thuần giao biểu diễn. Tuyền Già tỷ tỷ không chịu khuất nhục, liền quyết đoán móc thẳng mắt mình."

Hạ Thanh không biết phải nói gì.

Ban đầu đọc cuốn "Những mẩu chuyện vặt ở Châu Đông" cậu đã nhận định giao tộc đang phải rơi vào tình cảnh vô cùng tàn khốc, nhưng xem ra thực tại vẫn u ám hơn nhiều.

Nói tới chuyện mình biết là Vệ Lưu Quang lại hào hứng thao thao bất tuyệt: "Đời ta gặp gỡ vô số mỹ nhân, sau cùng ta kết luận tộc thuần giao thật sự sở hữu nét quyến rũ khiến người ta điên đảo, y như dính bùa, từ đó cam tâm tình nguyện làm bất cứ điều gì cho người tộc họ."

"Khi còn nhỏ ta từng gặp Hàn Nguyệt phu nhân của nước Lương, bà cũng là thuần giao. Không hổ danh tuyệt sắc giai nhân mà Quốc vương dùng mười tòa thành mới đổi về được, vẻ đẹp của bà thật sự nghiêng nước nghiêng thành. Lúc đó ta mới sáu tuổi mà đã muốn lên núi đao xuống biển lửa vì bà rồi cơ đấy."

Khỉ khô gì vậy.

Lúc này Hạ Thanh thật sự muốn quẳng y vào núi đao biển lửa.

Sau một thôi một hồi khoác loác không ngượng mồm, Vệ Lưu Quang tiếp tục: "Nhắc lại nhớ Hàn Nguyệt phu nhân còn cứu mạng ta, chẳng qua e rằng kiếp này ta không có cơ hội báo đáp."

Y xòe quạt giấy - mặt trên vẽ núi non  trập trùng, lại thổn thức: "Nghe nói Tuyền Già tỷ tỷ cũng có cặp mắt xanh giống Hàn Nguyệt phu nhân, ta thật sự rất muốn ngắm nhìn dung mạo nàng ngày trước." Tuy nhiên chưa kịp hoàn tất câu chuyện si tình, nghĩ đến cảnh ngộ hiện giờ, Vệ Lưu Quang lại im bặt trong thoáng chốc, thế rồi y phẫn nộ khép quạt: "Kết quả là đến dung mạo nàng bây giờ ta còn không thấy được. Tất cả là tại thằng súc sinh Yến Mục kia!"

Trong lúc Vệ Lưu Quang còn đang ngồi bốc phét, Hạ Thanh đã kết thúc bữa ăn. Ở một góc độ nào đó, đây chính là bữa ăn đầu tiên của cậu khi đến thế giới này, nó đượm mùi khói lửa nhân gian thứ thiệt. Mà lấp đầy bụng khiến tâm tình cũng khoái trá hẳn, cậu không quan tâm Vệ Lục nữa mà quay sang hỏi người thiếu niên kia: "Ngươi muốn vào tìm ông nội không?"

Bàn tay phủ đầy sẹo và chai của người thiếu niên siết chặt ống tay áo, cậu ta hơi ngập ngừng, cuối cùng nhẹ giọng nói: "Tôi muốn."

"Nhưng cậu ta không thể đi vào."

Vệ Lưu Quang ngồi phía đối diện lập tức mở miệng.

Hạ Thanh: "Hả?"

Vệ Lưu Quang: "Giao nhân ở Lăng Quang có thể bị cướp đoạt tùy ý, cậu ta đi vào, bị tú bà để ý là sẽ không ra được nữa."

Hạ Thanh: "..."

Vệ Lưu Quang lại nhìn Hạ Thanh chằm chằm hồi lâu, cười cười nói: "À, ta cũng lo ngươi vào rồi sẽ không trở ra được."

Hạ Thanh: "..."

Hạ Thanh nghiến răng nghiến lợi: "Làm phiền ngươi phải lo lắng rồi."

Vệ Lưu Quang: "Ngươi tên là gì vậy?"

"Hạ Thanh."

Vệ Lưu Quang gõ quạt lên bàn, lẩm nhẩm danh tự này nhiều lần rồi bật thốt: "Tên rất hay, sau này ta gọi ngươi là Thanh Thanh nhé."

Hạ Thanh rút cành củi trong ống tay áo, chỉ góc tường: "Tối nay ngươi cứ ngồi xổm kia chờ nhé?"

Vệ Lưu Quang biết điều mà ngậm miệng.

Sau đó y nịnh nọt: "Hạ Thanh, chúng ta hợp tác để tiến vào đi."

Hạ Thanh lắc đầu: "Không, ta không đi vào." Bị Lâu Quan Tuyết bắt gặp thì chối không hết tội.

Vệ Lưu Quang ngồi thẳng tắp, thái độ nghiêm túc che lấp vẻ ngạo nghễ trên khuôn mặt: "Không được, ngươi phải đi vào. Hiện giờ chuyện không chỉ đơn giản là giúp đứa nhóc này tìm ông nội mà còn phải đi cứu tỷ tỷ của ta nữa. Ngươi cần phải giúp ta." Dừng một thoáng, y dứt khoát kêu khóc om sòm: "Ngươi giúp ta một tay đi mà!"

Hạ Thanh nghe y gọi "tỷ tỷ" triền miên mà sởn tóc gáy.

"Rồi tỷ tỷ ngươi gặp chuyện gì?"

Vệ Lưu Quang xụ miệng: "Yến Mục gây chuyện vì một giao nhân nên mụ điên Yến Lan Du sẽ không bỏ qua cho tỷ tỷ của ta, cả thành Lăng Quang đều biết mụ căm ghét giao nhân."

"Cách đây không lâu Bệ hạ còn có hứng thú với Tuyền Già, lại thêm chuyện tu sĩ khắp nơi tề tựu về Lăng Quang, Yến Lan Du tạm thời chưa thể ra tay xử lý. Nhưng cho đến giờ Bệ hạ vẫn chưa có động thái gì, tu sĩ cũng được sắp xếp xong xuôi, ta nghi Yến Lan Du sẽ ra tay với tỷ tỷ của ta."

Hạ Thanh trầm ngâm chốc lát.

Cậu thầm nhủ: Cũng đâu phải Bệ hạ không có hành động gì, không phải tối nay tới rồi đó hả?

Tuy nhiên Lâu Quan Tuyết tới nơi này có thật sự là vì Tuyền Già không? Với hiểu biết hiện giờ của Hạ Thanh về hắn thì gần như là không có khả năng.

Vệ Lưu Quang trút bỏ sự ngang ngược, để lộ thái độ chân thành khi có việc nhờ người khác. Chẳng qua đúng lúc này giao nhân bên cạnh đã bối rối mở miệng: "Không sao đâu ân nhân, ngài không cần vào tìm giúp tôi, tôi chờ thêm là được ạ."

Vệ Lưu Quang ngắt lời cậu ta: "Ngươi chờ con khỉ! Ta thấy lâu thế này rồi ông còn chưa ra là do tú bà không muốn thả chị ngươi đi, lại còn chướng mắt ông ngươi nhiều chuyện nên chắc thẳng tay giết người vứt xác luôn rồi! Ngươi có chờ mốc mặt cũng chẳng chờ được ai hết!"

Thiếu niên giao nhân tái mặt.

Hạ Thanh cạn lời trước hành vi dọa người của hắn: "Ta hiểu vì sao lầu Phong Nguyệt phải cấm cả ngươi vào cùng chó rồi đấy."

Vệ Lưu Quang nói năng hùng hồn: "Lời ta nói đâu phải không có khả năng đâu. Ta quen biết tú bà đã lâu, có thể hiểu được tác phong độc ác của mụ già này."

Hạ Thanh không muốn nghe thêm nữa, cầm cành củi nói: "Đi thôi."

Cặp mắt Vệ Lưu Quang sáng bừng: "Ngươi đồng ý rồi? Tốt quá, cảm ơn đại ca."

Vệ Lưu Quang nói muốn Hạ Thanh hợp tác với y vào lầu, nói trắng ra chính là bảo họ ngụy trang thành một đôi nam nữ vừa du ngoạn thuyền hoa trở về.

Cái tên não trời này bảo Hạ Thanh giả làm khách làng chơi, bản thân y xõa tóc, làm bộ say sướt mướt, rồi õng ẹo dán lên người Hạ Thanh nhằm che giấu mặt mày.

Lúc y giả giọng éo éo gọi tiếng "Ân công", suýt thì Hạ Thanh đã không kiềm chế được mà quẳng thẳng hắn xuống sông hộ thành.

Còn may thuộc tính thẳng nam của Vệ Lục công tử chảy căng tràn trong cơ thể hắn, nếu không, với phương pháp mở miệng hết "mỹ nhân" lại đến "ca ca" của y thì Hạ Thanh đã sớm tưởng y chạy nhầm ra từ nam phong quán kế bên.

Có lẽ cũng chẳng ai đoán ra Vệ Tiểu công tử ngày thường phong lưu phách lối nay lại có thể ngụy trang thành cái dạng này, thế nên bọn họ thật sự qua mắt được đám thị vệ canh cổng bên ngoài.

Vệ Lưu Quang bước vào rồi vẫn chưa dám xuất đầu lộ diện, bởi y biết có rất nhiều người quen mặt mình. Y chỉ có thể tiếp tục õng õng ẹo ẹo dùng khăn tay che mặt, lôi kéo Hạ Thanh chạy ra phía sân sau.

Chờ đến khi hoàn toàn không còn ai khác, Vệ Lưu Quang mới thở phào, sắc mặt âm u, răng lợi nghiến vào nhau ken két: "Sớm muộn cũng có ngày ông lột da Yến Mục."

Tuyền Già được coi như chiêu bài, dĩ nhiên sẽ ở sương phòng thượng đẳng.

Đỉnh lầu phảng phất khói xanh, đèn lồng đỏ điểm xuyết khắp hành lang, ánh sáng e ấp trải dài.

Vệ Lưu Quang vừa đi vừa chỉnh mũ mão.

"Xuân Hòa là thị nữ theo hầu bên cạnh Tuyền Già, tìm ra Tuyền Già là có thể hỏi được tung tích Xuân Hòa."

Mùi phấn son tràn vào khoang mũi làm Hạ Thanh khẽ nhíu mày.

Vệ Lưu Quang thấy vậy thì cười ranh mãnh: "Đệ tới lần đầu à tiểu đệ đệ?"

Hạ Thanh: "?"

Dùng xong đổi phắt xưng hô?

Có điều cậu cũng chẳng buồn đối đáp với y. Thân thở mới có làm cậu thấy tò mò với mọi điều, chỉ là không bao gồm tình yêu đôi lứa.

Vệ Lưu Quang cẩn thận quan sát nét mặt Hạ Thanh. Nhưng y chỉ thấy cậu thiếu niên liếc nhìn mình rồi cúi đầu không nói năng gì mà đi nghịch hạt xá lợi đeo trên cổ tay.

"Chậc." Trông có vẻ không thích thú thật.

Vệ Lưu Quang ngáp: "Dù sao cũng tới rồi, ngươi có muốn thử gì đó kích thích chút không?"

Đệt...

Nghe đến hai chữ kích thích là sống lưng Hạ Thanh bắt đầu tê rần. Sau đó, một cách gần như vô thức, cành củi trên tay cậu đè thẳng lên gáy Vệ Lưu Quang, cậu lạnh lùng nói: "Ngươi có ngậm miệng lại không?"

Thái độ của cậu không giống đang cãi lộn kiểu trẻ con nhưng cũng không nồng đậm sát khí.

Khi Hạ Thanh vung cành củi, chỉ trong thoáng chốc, không khí đã có chút chập chờn.

Vệ Lưu Quang ngẩn người, rụt cổ: "Đùa chút thôi mà, làm gì kích động vậy." Y chờ cành củi rời đi rồi mới sờ gáy mình một cái, ngón tay xoa vào nhau, bỗng nói: "Ngươi là đệ tử phái Huyền Vân hả?"

Phái Huyền Vân? Tổ chức cầu mưa buổi sáng?

Hạ Thanh đáp không buồn nghĩ ngợi: "Không phải."

Vệ Lưu Quang: "Ngươi dùng kiếm?"

Hạ Thanh xụ miệng, thầm nghĩ người này nói nhảm quá nhiều: "Không dùng."

Vệ Lưu Quang: "Chắc chắn ngươi dùng kiếm."

Hạ Thanh bác bỏ: "Không, cả đời ta đều không dùng kiếm."

Trong tất cả các loại vũ khí, cậu ghét nhất là kiếm.

Vệ Lưu Quang nhìn cậu bằng ánh mắt kỳ lạ, sau đó nhe răng cười.

Mũ mão chỉnh tề, áo quần phẳng phiu, xòe quạt giấy, mắt hồ ly, môi bạc tình, y lại trở về làm công tử quyền quý mà xung quanh vây đầy mỹ nữ.

Không hề giống với tên ngốc luộm thuộm mắc kẹt trên tường ban nãy.

Y nói như thể dỗ dành: "Được rồi, không dùng kiếm, chúng ta không dùng kiếm."

Hạ Thanh: "..." Vẫn là tên ngốc đó.

Hạ Thanh nhẫn nhịn hồi lâu rồi thấy rằng cần gì phải nhịn: "Sao ngươi nói chuyện nghe chướng tai vậy nhỉ."

Vệ Lưu Quang ngẩn người, sau đó cầm quạt xếp bật cười khanh khách.

Hạ Thanh: "... Cười trông cũng chướng mắt nốt."

Nụ cười tắt ngóm trên môi, Vệ Lưu Quang thấy vô cùng ấm ức: "Ngươi là người đầu tiên nói vậy."

Hạ Thanh còn đang định đáp trả thì bỗng thấy hơi lạnh trên mặt. Ngẩng đầu, cậu mới nhận ra bầu trời trăng sao trong suốt vừa rồi chưa gì đã cuồn cuộn mây đen.

"Mưa rồi à?"

Vệ Lưu Quang kéo cao âm cuối một cách ngả ngớn.

Hạ Thanh cầm cành củi, im lặng bước lên lầu.

Cậu có mái tóc dài lộn xộn, khoác áo ngoài xám tro, bóng lưng tỏa ra mùi của sự lạnh lùng và kháng cự. Bên cạnh cậu, Vệ Lưu Quang đứng giữa sân, y đã trút bỏ đi bớt điệu bộ khoe khoang, áo quần tím nhạt, đầu đội mũ vàng, cốt cách tài hoa phú quý. Cuối cùng y nhếch miệng nở nụ cười trong khi tay xòe quạt xếp: "Không dùng kiếm thì không dùng kiếm, ta cũng không thích bị ép dùng kiếm."

Dù không biết đường nhưng Hạ Thanh đã tự giác lên thẳng tầng cao nhất. Vệ Lưu Quang nhanh chóng theo sau: "Chờ lát nữa gặp được Tuyền Già tỷ tỷ, nhất định ngươi cũng sẽ điên đảo vì nàng."

Hạ Thanh nhấp miệng: "Ngươi đừng lấy bản thân làm tiêu chuẩn cho mọi người."

Vệ Lưu Quang lại phe phẩy quạt giấy rồi nghiêng đầu nhìn kỹ khuôn mặt Hạ Thanh dưới ánh đèn sáng rực, kế đó mỉm cười: "À, thật ra giờ nhìn kỹ lại thì ngươi chỉ chưa nảy nở hết mà thôi, lớn lên chưa chắc đã kém hơn Tuyền Già."

Lần này cành củi trong tay Hạ Thanh chĩa thẳng vào con mắt đối phương.

Vệ Lưu Quang đã quen với cách hành xử của cậu, y dùng quạt ngăn cản rồi lẩm bẩm: "Tính nết nhà ngươi tệ quá."

"Đi nhanh nhanh chút."

Vệ Lưu Quang nói: "Ngươi vội gì, có phải tỷ tỷ nhà ngươi đâu."

Hạ Thanh hỏi ra nghi vấn trong lòng: "Nếu Tuyền Già là người không chịu khuất phục trước uy quyền đến độ tự móc mắt bản thân, vậy thì một công tử quyền quý định mua đêm đầu của nàng như ngươi sao có thể là ngoại lệ? Ngươi chớ có tự mình đa tình, chưa biết chừng chúng ta vừa đi lên đã bị tống thẳng ra ngoài luôn đấy."

Vệ Lưu Quang: "..."

Vệ Lưu Quang có vẻ rất bất mãn với thái độ nghi ngờ của Hạ Thanh dành cho y, nghiêm túc nói: "Ngươi kỳ cục thật. Chẳng lẽ nàng không thể vừa gặp đã yêu ta?"

Hạ Thanh: "..." Rốt cuộc là ai kỳ cục.

Vệ Lưu Quang phe phẩy chiếc quạt và nói bằng giọng điệu tràn trề tự tin: "Dù sao đi nữa thì nàng cũng rất đặc biệt với ta."

Hạ Thanh mong chờ được chứng kiến cảnh Vệ Lưu Quang bị sự thật vả cho điêu đứng.

Nhưng hai người đã phải thất vọng rồi.

Vệ Lưu Quang háo hức được gặp "tỷ tỷ" mà lại không tìm thấy Tuyền Già.

Trong gian phòng rộng rãi và hoa lệ trên tầng lầu cao nhất, bọn họ gặp một người quen khác.

Yến Mục.

Ngoại trừ Yến Mục, dưới đất còn có một thiếu nữ mặt mày tái mét đang quỳ và một ông lão toàn thân be bét máu đã ngã xuống.

Mặt Yến Mục xanh xám, tay cầm roi, mà tú bà bên cạnh thì liên tục cười xòa nịnh nọt.

"Tiểu thế tử, chúng... chúng tôi cũng không biết hôm nay Tuyền Già đã đi đâu."

*

Lầu Phong Nguyệt.

Phòng chứa củi.

Hai tên thị vệ bước ra từ bên trong lau mồ hôi, thầm thì.

"Thái hậu đã hạ lệnh, còn ai dám bảo vệ nàng ta nữa."

"Không thể giết trước mặt Yến Tiểu công tử, rót cho ả chén rượu độc, để ả chết tại nơi rách nát này đi."

Nơi này là phòng chứa củi bỏ hoang. Sau khi lầu Phong Nguyệt được tu sửa, nơi này bị thay thế nên từ lâu đã không còn người lui tới, cỏ dại mọc đầy xung quanh chiếc giếng cạn. Đèn lồng đỏ được thắp bên trong lầu xanh náo nhiệt, bên ngoài trời tuôn mưa tầm tã, hai tên thị vệ vuốt mặt với vẻ buồn bực: "Đang yên đang lành, sao bỗng dưng trời lại đổ mưa thế nhỉ?"

Một người khác hỏi: "Trước khi đi ngươi đâm ả một nhát chưa?"

"Đâm rồi."

Mưa ngày một lớn, có điều trăng sáng lại không bị mây đen hoàn toàn che khuất.

Ánh trăng buốt lạnh chiếu vào qua cửa sổ cũ nát và phủ lên bóng giao nhân trong góc như một lớp vải mỏng. Nàng ngẩng đầu, dù rằng con ngươi trống hoác, chỉ còn lại hai lỗ thủng sâu thăm thẳm.

Tóc nàng vẫn mượt, nét mặt vẫn dịu dàng, hết thảy về nàng thoạt trông vẫn bình yên như nữ thần trong bức bích họa cổ.

Váy đỏ lộng lẫy trên người cũng không thể làm nàng bị nhiễm hơi thở bụi trần. Vẻ đẹp của nàng cũng mê hoặc lòng người, nhưng lại rất hòa nhã chứ không lạnh nhạt như Dao Kha.

Tuyền Già ngẩng đầu, mặc cho mưa hắt lên mặt, lọt vào hốc mắt rồi chảy xuống như là nước mắt.

Trời mưa.

Nàng cũng sắp chết rồi.

Lẽ ra nên chết cùng Thần cung cả trăm năm trước, vậy mà lại sống tạm bợ cho tới tận bây giờ. Đến một ngày nàng mơ màng tỉnh giấc bên trong một hang núi, sau đó trầy trật độc hành đến Lăng Quang. Nhưng nàng vẫn không tìm ra cách tiến vào hoàng cung hay tháp Phù Đồ.

Tuyền Già tựa lên vách tường, mái tóc dài bao bọc cơ thể, nàng run rẩy rút con dao đang cắm xuyên lồng ngực.

Phụt, khoảnh khắc máu đỏ trào ra, bàn tay nàng mất lực, con dao rơi xuống đất.

Gió cuốn mưa rơi làm mu bàn tay nàng ướt đẫm, kích thích cơn đau đớn kịch liệt của phế tạng mục nát.

Nàng sắp chết, nhưng đáy lòng nàng không buồn rầu hay khổ sở, chỉ còn lại độc một nỗi tiếc nuối mà thôi.

Tộc giao nhân phải chết trên phần mộ của mình mới có kiếp sau, nếu chết ở dương gian hồng trần, họ sẽ phải chịu cảnh hồn phi phách tán.

Nàng chỉ tiếc không thể ngắm nhìn biển hoa linh vi trên bãi mộ hoang.

Bàn tay ướt máu của Tuyền Già vạch xuống nền đất như muốn vẽ thứ gì. Lúc nàng vẽ xong cũng là lúc một mùi hương lạnh lùng xộc tới, nàng hơi khựng lại, sau đó sững sờ.

Vẻ mặt nàng đượm nét mê man, một sự mê man chưa từng xuất hiện ngay cả khi đối diện với cái chết. Nàng chậm rãi ngẩng đầu. Dù không thể nhìn thấy nhưng nàng vẫn có thể hướng mặt về một phía nhờ vào trực giác. Nàng cất giọng khàn khàn: "... Người..."

Lâu Quan Tuyết không đến gần nàng, hắn ghét nhìn máu tươi, ngại bẩn, nên chỉ đeo mặt nạ, cầm sáo cốt, và lạnh lùng đứng ngoài cửa chứng kiến cái chết của nàng.

Toàn bộ cơ thể Tuyền Già đều đang run rẩy. Ở nàng lúc ấy có sự mừng rỡ, có nỗi sợ, có cả sự quy y thành kính sau cùng trước phút lìa đời.

Bất chấp lồng ngực đổ máu, nàng quỳ xuống đất, môi run rẩy.

Chẳng qua trước khi nàng mở miệng, Lâu Quan Tuyết đã cười châm chọc, nói thẳng: "Không cần quỳ trước mặt ta, ta không phải người ngươi nghĩ tới, cũng không có ý định trở thành hắn."

Giọng nói của hắn lạnh lẽo vô tình, như băng tuyết giữa mùa đông giá rét.

Tuyền Già không cảm thấy buồn, nàng chỉ ngẩn ngơ như nằm trong mộng, lẩm bẩm: "Tôi đang nằm mơ sao, chẳng ngờ trong mơ còn có thể gặp lại người."

Lâu Quan Tuyết tiến lên một bước với ánh mắt đầy giễu cợt. Nhận ra hắn đang lại gần khiến hơi thở Tuyền Già căng thẳng, tay chân luống cuống, không biết phải làm sao. Cơn đau đã choán đầy tâm trí nàng và làm nàng mơ màng cảm tưởng như mình đang gặp ảo giác.

Nhưng dù là ảo giác thì nàng vẫn thấy bó tay bó chân, ngơ ngác như một đứa trẻ.

Lâu Quan Tuyết nhìn nàng hồi lâu, bình tĩnh nói: "Ngươi sắp chết."

Tuyền Già quỳ rạp xuống đất, giọng nói khẽ khàng: "Vì tôi sắp chết nên người mới đến ạ?"

Lâu Quan Tuyết "ừ" một tiếng bình thản: "Ta đến lấy một thứ."

Tuyền Già mỉm cười, hốc mắt đen hoắm chảy dòng huyết lệ: "Toàn bộ linh hồn của tôi là của người, người muốn lấy gì cũng được."

Lâu Quan Tuyết vẫn lạnh nhạt như thường, không bị lòng thành kính gần như hiến tế của đối phương làm cho xao động, sâu thẳm trong ánh mắt hắn vẫn là băng là tuyết.

Sáo cốt tỏa huyết quang, huyết quang nhắm thẳng vào ấn đường người đối diện.

Một sợi linh hồn sáng trắng chậm rãi rời khỏi người nàng rồi bị sáo cốt hấp thụ.

Cổ họng Tuyền Già xộc lên mùi máu, máu thịt rách nát, linh hồn vỡ vụn, nàng quỳ trước mặt Lâu Quan Tuyết và bắt đầu lẩm bẩm không ngừng.

"Xin lỗi, là lỗi của chúng tôi, chúng tôi hại ngài bị rút Thần cốt, làm sụp đổ Thần cung."

"Châu Cơ mưu đồ xấu xa, dẫn sói vào nhà... Mà tôi lại không cản được nàng, không cản được nàng."

Trong mơ màng và đau khổ, nàng nở nụ cười bi thương và thảng thốt: "Trăm năm trước không cản được nàng, trăm năm sau vẫn không cản được..."

"Tôi đã gặp đứa bé bị nàng hạ cổ, đứa bé này sống ngay tại Lăng Quang, có tài luyện kiếm bẩm sinh. Tôi muốn cứu cậu bé ấy mà lại chẳng thể nào cứu được."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info