ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 10*. Lăng Quang (4)

littlelittlezzz

Sau khi dẫn Ôn Kiểu rời đi, Bạch Hà sa sầm sắc mặt kéo thẳng cậu ta đến phòng mình.

Nàng là Tổng chưởng sự, địa vị trong cung cao quý nên được sống một mình tại phòng đơn.

"Nói đi, đã xảy ra chuyện gì."

Cú bạt tai vừa rồi làm Ôn Kiểu không dám tỏ vẻ mỏng manh duyên dáng mà chỉ đỏ mắt dạ vâng: "Cô cô, nô biết lỗi rồi."

Bạch Hà ngồi tại chỗ, bưng một chung trà, im lặng quan sát đối phương.

Không thể phủ nhận ngoại hình xinh đẹp của tiểu thái giám đối diện, đặt vào giữa chốn tụ tập mỹ nhân như hoàng cung nước Sở mà cậu ta vẫn vô cùng nổi trội.

Có điều Bệ hà là người nông cạn thế chắc?

Người khác không biết chứ nàng ta lại rất rõ ràng: tuy được khen là "châu ngọc Lăng Quang" nhưng Bệ hạ rất ghét khuôn mặt của người. Nếu có thể quyến rũ Bệ hạ chỉ nhờ vào nhan sắc thì những năm gần đây Thái hậu nương nương đã chẳng cần đau đầu gài nhiều tai mắt vào bên người đến thế.

"Ta không trách ngươi." Bạch Hà nhấp ngụm trà, hắng giọng, tiếp đó nở nụ cười tươi với ánh mắt hòa ái, dường như cái tát ở dục trì chỉ là tưởng tượng của một mình cậu ta. Nàng ngoắc tay gọi Ôn Kiểu lại gần: "Ngươi là Ôn Kiểu phải không? Cậu bé ngoan, trước kia làm việc ở đâu?"

Ôn Kiểu ngơ ngác đi qua với bên má hãy còn đau rát: "Nô... nô từng ở Hoán y cục ạ."

Bạch Hà gật đầu và nhẹ nhàng cầm tay Ôn Kiểu, nhìn bàn tay đỏ bừng nứt nẻ, nàng ta thở dài, tỏ ý quan tâm: "Da dẻ mềm mại thế này thì sao có thể làm chuyện nặng nề thế được. Chờ lát nữa ta lấy ít thuốc mỡ cho ngươi mang về thoa lên, đừng trì hoãn." Dứt lời lại nói: "Hôm nay là lần đầu tiên ngươi thấy Bệ hạ à?"

Ôn Kiểu cảm thấy bàn tay lạnh buốt, cậu ta mở miệng một cách khó khăn: "Vâng."

Bạch Hà mỉm cười: "Vậy ngươi may mắn rồi, những kẻ có gan thất lễ trước mặt Hoàng thượng trước đó đều bị gậy gộc đánh chết."

Ôn Kiểu tái mặt, nuốt nước miếng đầy sợ hãi. 

Bạch Hà thờ ơ nhìn cậu ta, lòng thầm đánh giá, đây chắc hẳn là quý tộc sa cơ của một nước nhỏ, được nuông chiều từ bé, không chịu được khổ, muốn trèo cao mà gan nhỏ, đầu óc cũng không quá khôn ngoan.

Bạch Hà nói: "Ngươi thích Bệ hạ?"

Ôn Kiểu đờ người, thân thể co rúm.

Bạch Hà dịu dàng nói: "Đừng sợ. Hôm nay Bệ hạ không giết ngươi đã chứng minh ngươi hợp mắt Bệ hạ, hoàng cung này không ai không muốn được Bệ hạ sủng ái. Ngoan, nói ra, ta sẽ giúp ngươi."

Nói ra, ta sẽ giúp ngươi.

Tay còn lại siết chặt vạt áo, Ôn Kiểu cảm thấy hoang mang khi vận may ập tới bất ngờ. Lần này cậu ta gom hết can đảm mới dám đến gần Sở đế, nào ngờ lại làm hỏng chuyện, suýt thì bỏ mạng. Nghĩ tới đây cậu ta lại ấm ức, thấy số mình khổ, mọi người đều xử tệ với mình, đâm ra không khỏi sụt sùi nức nở.

Bạch Hà sắp mất sạch kiên nhẫn. Bấy giờ Ôn Kiểu với chóp mũi đỏ ửng mới ngẩng đầu, nốt ruồi son trên ấn đường lấp lóe ánh sáng mê hoặc. Cậu ta lí nhí đầy ấm ức: "Vâng, ta, ta thích Bệ hạ." Chỉ khi dụ dỗ Lâu Quan Tuyết thành công thì cậu ta mới có thể trải qua cuộc sống sung sướng ở hoàng cung.

Bạch Hà mỉm cười tươi hơn: "Nói ra là tốt rồi, ngươi thích Bệ hạ là chuyện tốt. Có điều gần vua như gần cọp, tính tình Bệ hạ thay đổi thất thường, tuy người đối xử với ngươi đặc biệt nhưng ngươi phải cẩn thận từng giờ từng khắc, chớ khiến người mất hứng."

Ôn Kiểu luống cuống: "Vâng."

Bạch Hà: "Muốn để Bệ hạ vui vẻ, trước tiên phải hiểu người hơn mới được."

Bạch Hà thầm nghĩ, khả năng là Bệ hạ chưa thấy ai ngu như vậy, nhất thời thấy thú vị không biết chừng. Tuy nhiên lòng hiếu kỳ chính là khởi đầu của tình và dục, có thể khiến Bệ hạ chú ý, có ngu xuẩn thì cũng là ưu điểm.

"Lại đây, ngươi ngồi chỗ này, ta kể ngươi nghe những chuyện liên quan tới Bệ hạ."

.

Đêm khuya, tẩm điện của Đế vương.

Hạ Thanh dùng thể hồn xem văn thư cho Lâu Quan Tuyết. Trong nửa tháng ở lầu Trích Tinh, những thứ này đều do Nhiếp chính vương và Thái hậu bắt tay lo liệu.

"Ngươi đã là Hoàng đế bù nhìn rồi mà vẫn phải phê sớ à. Bọn họ vẫn trao quyền cho ngươi?"

Lâu Quan Tuyết vừa rời khỏi dục trì, thân mặc y phục trắng tuyết và đầu tóc còn hơi ẩm, hắn cười khẽ: "Ngươi xem kỹ xem."

Hả? Hạ Thanh ngoan ngoãn xem đống sớ cẩn thận hơn, ngay sau đó cậu lập tức hiểu ra vấn đề. Tập sớ đều do Nhiếp chính vương đưa tới, nội dung toàn chuyện nhảm, không phải tâng bốc ca tụng phi thiết thực thì sẽ là mấy chuyện lông gà vỏ tỏi đâu đâu.

Cầm cuộn sớ trong tay, Hạ Thanh  tò mò hỏi: "Bình thường ngươi duyệt sớ thế nào vậy?"

Lâu Quan Tuyết: "Không duyệt."

"..." Hạ Thanh ngớ người, hồi lâu mới lẩm bẩm: "Thì ra làm Hoàng đế là vậy hả? Thích thì làm không thích thì kệ, sướng ghê sướng ghê."

Lâu Quan Tuyết lật đại một quyển sách, không để ý lời đá xéo của đối phương mà chỉ cụp mắt cất lời: "Nếu ngươi rảnh rỗi thì cũng duyệt thử xem."

Hạ Thanh liếc nhìn hắn, cầm bút: "Ồ, thế ta cũng tiện đang rảnh thật."

Cậu hiểu được chữ viết của thời đại này nhưng không biết viết, dù có viết cũng sẽ không giống nét bút của Lâu Quan Tuyết. Thế nên Hạ Thanh quyết định cầm bút son, học tập các thầy cô chấm bài mà bắt đầu khoanh khoanh gạch gạch- khoanh những chữ đồng âm khác nghĩa, gạch chân các loại đại từ trạng từ trợ từ, cậu còn đặc biệt đánh dấu những câu cổ văn dùng đảo ngữ! Cậu đúng thật là thiên tài!

"Duyệt xong rồi." Hạ Thanh đẩy thẻ sớ tới trước mặt Lâu Quan Tuyết.

Dưới ánh nến mập mờ, đế vương trẻ tuổi đang chống cằm còn rất tử tế liếc mắt xem qua, chẳng qua rất nhanh đã dời mắt, nói: "Ừm, cảm ơn."

Hạ Thanh tò mò hỏi: "Ngươi không muốn nói gì à?"

Lâu Quan Tuyết ngẫm nghĩ, bình tĩnh đáp: "Không muốn nói gì."

Hạ Thanh: "..."

Lâu Quan Tuyết lại nói: "Có điều tốt nhất là ngươi nên giữ lại tự nhìn. Đến lúc đó người viết sớ tự sát, công đức của ngươi lại hao mất một phần."

Hạ Thanh: "???"

Chưa gì trên lưng đã gánh một mạng người rồi???

Hạ Thanh nhìn lảng đi, ngượng ngùng nói: "Không đến mức này chứ."

Lâu Quan Tuyết mỉm cười không rõ ý: "Hắn sẽ cho rằng ta đang nhằm vào hắn, bị ta chướng mắt hành hạ sống không bằng chết, thì thà rằng tự sát cho thống khoái còn hơn."

Hạ Thanh nói đều đều: "... Thế thì danh tiếng ngươi tệ quá rồi."

Hạ Thanh cũng phát sợ thái độ hở ra là đòi chết của người nước Sở nên cuối cùng vẫn phải thu hồi "tác phẩm" của mình. Sau đó, ngơ ngẩn hồi lâu, cậu lại lần nữa vùi đầu làm việc.

Cậu đang rảnh rỗi không có gì làm, nghĩ tới vị Hoàng đế bên cạnh đã quen thói càng nhàn càng tốt, cuối cùng cậu chỉ dùng bút son tích chữ V xuống cuối tờ sớ coi như đã duyệt xong.

Có một tờ sớ ca ngợi Lâu Quan Tuyết, ca ngợi tới mức Hạ Thanh đọc xong cũng ngồi đực ra, tuy nhiên cậu nhanh chóng bắt được một cụm từ.

"Châu ngọc Lăng Quang là chỉ ngươi à?"

Hạ Thanh nghi hoặc.

Lâu Quan Tuyết buông tay xuống, ánh mắt lười biếng nhìn cậu một cách thờ ơ, không đáp.

Hạ Thanh cũng rất thản nhiên, mỉm cười thiện ý: "Tên rất hay, như châu như ngọc, nghiêng nước nghiêng thành, Bệ hạ không hổ là tuyệt sắc mỹ nhân chốn nhân gian."

Lâu Quan Tuyết vẫn rất bình thản. Sau đó hắn mỉm cười đầy trong sáng, còn hỏi khẽ: "Vậy ngươi có thích không?"

Hạ Thanh: "?"

Lâu Quan Tuyết chống tay xuống bàn rồi từ từ ghé sát người đối phương.

Áo ngủ trắng tinh để lộ xương quai xanh xinh đẹp, tóc đen mang hơi ẩm, trông hắn như yêu tinh hút mất hồn phách của người ta. Hắn khàn giọng nói: "Nếu thích thì ngươi có muốn nhìn rõ hơn, xem xem rốt cuộc châu ngọc Lăng Quang là thế nào không?"

Giọng của hắn được đè thấp xuống, lại thêm vào đôi nét dịu dàng hóm hỉnh, mập mờ quyến rũ, mê hoặc lòng người.

Hạ Thanh: "..."

Mẹ nó chứ nửa đêm nửa hôm ngươi lẳng lơ trước mặt ta làm cái mẹ gì?!

Hạ Thanh nhìn hắn như nhìn ma quỷ. 

"Đừng vậy mà." Hạ Thanh tốt tính chọn cách thương lượng: "Chúng ta vẫn định hợp tác nửa năm, làm ầm lên thì không hay lắm."

Lâu Quan Tuyết lạnh nhạt nhìn cậu, không nói.

Hạ Thanh nói thật lòng: "Ta chỉ thấy rất hay thôi, không có ý gì khác."

Lâu Quan Tuyết: "Ồ."

Hắn đặt sách về chỗ cũ rồi uể oải đứng dậy lên giường. Từ sau khi ra khỏi lầu Trích Tinh, dấu hiệu mệt nhọc trên ấn đường Lâu Quan Tuyết ngày càng nghiêm trọng.

Hạ Thanh thở dài, tiếp tục ngồi xem sớ, hỏi một câu: "Mai ngươi cần lên triều không?"

Hàng mi Lâu Quan Tuyết rung lên khe khẽ: "Không cần, sau khi ra khỏi lầu Trích Tinh ta có ba ngày hưu mộc, ngày mai đi gặp Yến Lan Du."

Hạ Thanh: "Ờ."

Lâu Quan Tuyết đã ngủ, nhưng Hạ Thanh vẫn không ngừng học tập.

Thật ra xử lý văn thư cũng vì để tiện nắm bắt hoàn cảnh xung quanh. Khi không nổi điên Lâu Quan Tuyết có vẻ rất tử tế, hỏi gì đáp nấy, mỗi tội toàn đáp lảng đi đâu bằng những trả lời rời rạc, qua quýt, toàn là nói đại, chẳng bằng tự mình nghiên cứu cho lành.

Trước nay cậu luôn chấp hành một quy tắc, đó là chuyện đã hứa hẹn thì phải làm tử tế.

Hạ Thanh vốn cũng buồn ngủ, lúc lật tới lá sớ cuối cùng đã là giờ tý, chẳng qua khi đọc thử mấy dòng cậu đã lập tức tỉnh táo.

Khác với những thẻ sớ trước, lần này là một bài sỉ vả Nhiếp chính vương.

Người viết căm phẫn chỉ trích Nhiếp chính vương thương con vô độ, dung túng cho hắn hoành hành ngang ngược khắp thành Lăng Quang, không coi vương pháp ra gì.

Hạ Thanh đọc rất nghiêm túc, tổng kết ra được như thế này.

Mầm tai họa tạm coi như khởi nguồn từ một cô gái chốn lầu xanh.

Nhiếp chính vương có một người con trai tên là Yến Mục, năm nay mười sáu, là ác bá nổi danh thành Lăng Quang. Gã ta ngày thường ngang tàng, khoe khoang, làm đủ chuyện ác, không ai có gan chống đối vì sợ vạ lây. 

Xem ra vị ngôn quan dám bất chấp trình lên là bởi muốn lấy lòng nhà họ Vệ. Nguyên cớ là do lần này Yến Mục đụng phải một nhân vật máu mặt khác, Vệ Lưu Quang, Lục lang (con trai thứ sáu) nhà họ Vệ.

Vệ Lưu Quang cũng là công tử quần là áo lụa nổi danh phong lưu chốn kinh thành, chuyên say sưa thưởng ngoạn trong các quán trà quán rượu, được Vệ quốc công nuông chiều nhất trong nhà. Trước đó vài ngày, cậu ta từng vung nghìn đồng vàng mua một hoa khôi mới lên bảng của lầu Phong Nguyệt, ai ngờ chưa chạm được vào thì người ta đã bị Yến Mục nhất thời hứng khởi chặn cướp mất.

Hai kẻ vì một người phụ nữ mà thượng cẳng tay hạ cẳng chân trong lầu Phong Nguyệt, suýt phá nát cả lầu người ta.

Sau trận giao đấu ấy, Yến Mục và Vệ Lưu Quang đều không được lợi, tình huống giằng co vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Hạ Thanh nghi hoặc. Nhiếp chính vương thả lá sớ này đến trước mặt Lâu Quan Tuyết là có ý gì? Chuyện này vừa nhìn đã thấy Yến Mục sai rành rành. Có điều con em thế gia ngang nhiên bước vào lầu xanh, lại còn vì một kỹ nữ mà gây rối trật tự nơi công cộng thì nghe cũng chẳng vẻ vang lắm, không biết hai nhà họ Vệ họ Yến sẽ xử lý ra sao.

Hạ Thanh ngáp ngủ, bây giờ lại thấy tò mò về nàng hoa khôi nọ. Vệ Lưu Quang có tiếng hay bắt bẻ soi mói còn Yến Mục thường ngày dù ngông cuồng ngang ngược nhưng không hề ngu ngốc, không thể vô duyên vô cớ xung đột với nhà họ Vệ. Bây giờ cả hai người bỗng dưng đánh mất lý trí thì nàng hoa khôi phải đẹp đến độ nào.

Cuộn sớ này cậu không trả lời.

Quá buồn ngủ, Hạ Thanh nằm nhoài xuống bàn, đang định thiếp đi thì tầm mắt rơi trúng quyển sách Lâu Quan Tuyết vừa xem, mà vừa nhìn thấy tên sách là cậu giận tỉnh cả người.

[Bồng Lai]

... Tên chết tiệt, ta thức đêm xử lý công vụ cho ngươi! Còn ngươi lại có thì giờ rảnh rang đi xem loại sách vui thú này?!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info